Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn Quentin Tarantino

Anh Đinh 9080 0 Báo lỗi

Khi nhắc đến đạo diễn điện ảnh cá tính, tượng đài của dòng phim độc lập (indie), chắc hẳn người ta sẽ nhắc đến Quentin Tarantino. Quentin Tarantino có đặc ... xem thêm...

  1. The Hateful Eight là bộ phim thứ 8 do Quentin Tarantino đạo diễn. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Quentin Tarantino, tuy rằng không gây bão được như những gì người ta kỳ vọng về sự trở lại của Quentin Tarantino, nhưng The Hateful Eight vẫn là một bộ phim hay và xuất sắc.


    Sau Inglorious Basterds (2009) và Django Unchained (2012), The Hateful Eight là tác phẩm kế tiếp của Quentin Tarantino có liên quan tới một bối cảnh lịch sử. Câu chuyện phim xảy ra khoảng vài năm sau thời kỳ Nội chiến Mỹ, khi những hận thù chiến tranh giữa hai bên lẫn tư tưởng kỳ thị và coi người da đen như nô lệ của phe miền Nam nước Mỹ vẫn chưa phai mờ. Mọi sự được bắt đầu với một trận bão tuyết khốc liệt tại Wyoming khi gã săn tiền thưởng nổi tiếng - John Ruth - đang trên đường đưa nữ tặc Daisy Domergue tới thị trấn Red Rock để lãnh thưởng. Họ vào một quán rượu bên đường, nơi mà 8 nhân vật chính sẽ ở cùng nhau trong ngôi nhà đó.


    Trong số đó, có một người tự nhận mình là thị trưởng mới đang đến nhận chức, một người thi hành án, một cao bồi, một ông lão khách quen của quán, một cựu chiến binh về phe miền Nam thời nội chiến và một người trông coi quán rượu khi chủ đi vắng. Tại đây, một vụ án mạng đã xảy ra, hóa ra có cả một âm mưu đầy hiểm độc và cái bẫy chết người được giăng sẵn trong quán rượu này.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2015

    Thể loại: Tội phạm, kịch tính, trinh thám

    Đạo diễn: Quentin Tarantino

    Ngôi sao: Samuel L. Jackson, Kurt Russell, Jennifer Jason Leigh

    Điểm IMDb: 7.8

      The Hateful Eight
      The Hateful Eight
      Trailer the Hateful Eight

    • Django Unchained là bộ phim đã đem đến tượng vàng Oscar thứ hai cho Quentin Tarantino, cũng ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Bộ phim này mang đậm chất Tarantino - một câu chuyện bạo lực song đầy hấp dẫn được dẫn dắt bởi những nhân vật kỳ thú.


      Lấy bối cảnh vào năm 1858, Tarantino đưa người xem tới nước Mỹ thời điểm hai năm trước cuộc nội chiến, khi mà người da màu vẫn bị phân biệt đối xử, bị coi là nô lệ. Django Unchained kể về Django - một người nô lệ da màu tại Mỹ, có tài bắn súng, được một người Đức da trắng săn tiền thưởng mua lại, trả tự do để làm phụ tá cho ông ta trong các cuộc săn tội phạm. Trong hành trình đó, Django đối mặt với không ít những kẻ có địa vị xã hội mang nặng tư tưởng phân biệt chủng tộc và muốn hãm hại anh. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao tên tuổi Leonardo DiCaprio và đây cũng là bộ phim hiếm hoi Leo đóng vai phản diện.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2012
      Thể loại: Cao bồi miền Tây, hành động, kịch tính

      Đạo diễn: Django Unchained

      Ngôi sao: Jamie Foxx, Christoph Waltz, Leonardo DiCaprio

      Điểm IMDb: 8.4

        Django Unchained
        Django Unchained
        Trailer Django Unchained
      • Inglourious Basterds là bộ phim duy nhất của Quentin Tarantino làm về bối cảnh chiến tranh thế giới thứ 2. Mặc dù, toàn bộ bối cảnh trong Inglourious Basterds diễn ra trong thời kỳ chiến tranh thế giới lần thứ II, khi nước Đức vẫn đang thống trị toàn Châu Âu, tuy nhiên bộ phim lại chịu ảnh hưởng bởi thể loại cao bồi viễn tây kiểu Ý phát triển vào giữa thập kỷ 60 của thế kỷ trước. Bên cạnh đó, Inglourious Basterds cũng được lấy cảm hứng từ rất nhiều tác phẩm điện ảnh về chiến tranh như Guns of Navarone, Where Eagles Dare, Dirty Dozen.


        Inglourious Basterds là một câu chuyện giả tưởng nói về hai kế hoạch ám sát ban lãnh đạo của Đức Quốc xã, một kế hoạch do nữ chủ nhân rạp phim người Pháp gốc Do Thái Shosanna và một kế hoạch khác do Trung úy Aldo Raine tổ chức cùng với một đội gồm các binh lính Đồng Minh gốc Do Thái. Đây là một bộ phim mang đặc trưng kịch bản của Quentin Tarantino, đó là tính bất ngờ. Quentin Tarantino đã được đề cử 2 giải Oscar khác cho Inglourious Basterds, bao gồm Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất nhưng Quentin Tarantino đã không chiến thắng cả 2 giải này.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Năm công chiếu: 2009

        Thể loại: Chiến tranh, kịch tính

        Đạo diễn: Quentin Tarantino

        Ngôi sao: Brad Pitt, Diane Kruger, Eli Roth

        Điểm IMDb: 8.3

          Inglourious Basrerds
          Inglourious Basrerds
          Trailer Inglourious Basterds
        • Sau sự thành công của bộ phim kinh dị đôi Grindhouse do Quentin Tarantino cùng Robert Rodriguez cùng thực hiện, phần riêng Death Proof của Quentin Tarantino đã được tách ra làm phần phim riêng.


          Bộ phim xoay quanh Mike - một quý ông lịch lãm, thành công đi chiếc xe mang tên Death Proof đến đón những cô gái trẻ đi chơi những thú chơi hào nhoáng, nhưng hóa ra toàn bộ chỉ là màn diễn kịch của một kẻ khát máu, mà chiếc xe "Death Proof" chính là công cụ kinh hoàng của gã ta. Nội dung của Death Proof lôi cuốn người xem trong suốt hơn một tiếng rưỡi và đưa khán giả trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Death Proof một lần nữa chứng tỏ Tarantino là bậc thầy trong những bộ phim nói về các vụ án ly kỳ. Các chi tiết liên quan đến kẻ sát nhân như tâm lý, phương thức hành động… đều được Tarantino khai thác triệt để. Trong Death Proof, ngoài việc theo dõi các màn rượt đuổi xe hơi ngoạn mục, khán giả sẽ còn được chứng kiến cả tài đóng phim của chính nhà biên kịch kiêm đạo diễn Tarantino.


          THÔNG TIN CHI TIẾT:

          Năm công chiếu: 2007

          Thể loại: Kinh dị, giật gân

          Đạo diễn: Quentin Tarantino

          Ngôi sao: Kurt Russell, Zoe Bell, Rosario Dawson, Quentin Tarantino

          Điểm IMDb: 7.0

            Death Proof
            Death Proof
            Trailer Death Proof
          • Quentin Tarantino là đạo diễn khách mời đặc biệt, không phải đạo diễn chính của Sin City, nhưng đây vẫn là một trong những bộ phim hay nhất của đạo diễn Quentin Tarantino. Đây là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Frank Miller - một trong những tác giả truyện tranh Mỹ nổi tiếng. Chính Frank Miller cũng là đạo diễn chính của Sin City.


            Sin City bao gồm nhiều câu chuyện khác nhau, có móc nối liên quan đến nhau, xoay quanh các nhân vật sống ở "thành phố tội ác" Sin City. Đa phần trong số họ đều là người ở thế giới ngầm, không phải người tốt cũng chẳng phải kẻ xấu, phải chống lại những thế lực tàn ác, man rợ nhất mà khán giả có thể hình dung ra ở "thành phố tội ác" ấy.Sin city được trích từ ba tập trong bộ truyện tranh dài kỳ của Frank Miller. Câu chuyện thứ nhất: “The Hard Goodbye” với Mickey Rourke trong vai Marv, một tên đồ tể hình dáng dị hợm, báo thù cho cô gái điếm mà hắn tôn thờ bởi cô là người duy nhất dám ngủ với hắn nhưng lại bị giết chết ngay trong đêm ái ân ấy. Câu chuyện thứ hai: “The Big Fat Kill”, Clive Owen trong vai Dwight McCarthy, tay nhiếp ảnh gia vô tình giết chết một tên cớm bẩn khiến thỏa thuận ngầm giữa băng gái điếm và cảnh sát bị phá vỡ, gây ra một cuộc đối đầu đáng sợ. Câu chuyện thứ ba: “That Yellow Bastard”, Bruce Willis trong vai viên cảnh sát John Hartigan, người tốt hiếm hoi trên đời đã phải trả giá đắt khi bảo vệ một vũ nữ thoát y ngây thơ. Ba mẩu chuyện rời rạc này được làm theo dạng chương hồi và quy về một mối ở đoạn cuối khiến người xem bất ngờ.


            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            Năm công chiếu: 2005

            Thể loại: Tội phạm, hành động, giật gân

            Đạo diễn: Frank Miller, Quentin Tarantino, Robert Rodriguez

            Ngôi sao: Mickey Rourke, Clive Owen, Bruce Willis, Michael Clarke Duncan, Benicio Del Toro

            Điểm IMDb: 8.0

              Sin City
              Sin City
              Trailer Sin City
            • Kill Bill Vol. 1+2 là một bộ phim cũng được khán giả nhắc đến nhiều và gắn với thương hiệu Quentin Tarantino. Đây là tổng hợp 2 phần phim, được sản xuất năm 2003 và 2004, cũng là cái tên không thể thiếu trong top những bộ phim hay nhất của đạo diễn Quentin Tarantino. Kill Bill là một trong số ít những tác phẩm có phong độ đồng đều qua cả hai phần phim. Hai phần phim tuy khác biệt về phong cách nhưng vẫn được đánh giá là mang dấu ấn phim võ thuật Trung Hoa những năm 70, kết hợp cùng nét hiện đại của văn hóa phương Tây.


              Kill Bill kể về một cô dâu tóc vàng, vốn dĩ là cựu sát thủ, đã bị những sát thủ trong nhóm của mình bán đứng, gây ra cái chết của người chồng sắp cưới. Cô dâu một thân một mình lên kế hoạch trả thù, không chỉ những sát thủ bán đứng mình, mà mục tiêu lớn nhất là Bill - kẻ đứng sau âm mưu này, và cũng là 1 nhân vật vô cùng quyền thế, nắm trong tay hàng loạt các thành viên xã hội đen, sát thủ đầy máu mặt. Hai phần phim Kill Bill thành công rực rỡ về mặt thương mại, phần tiếp theo, Kill Bill Vol. 3 đang được Quentin Tarantino viết kịch bản để tiếp tục ra mắt trong thời gian sắp tới.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Năm công chiếu: 2003, 2004

              Thể loại: Hành động, tội phạm

              Đạo diễn: Quentin Tarantino

              Ngôi sao: Uma Thurman, David Carradine, Michael Madsen, Daryl Hannah

              Điểm IMDb: 8.2 (Vol 1), 8.0 (Vol 2)

                Kill Bill Vol. 1
                Kill Bill Vol. 1
                Trailer Kill Bill Vol. 1
              • Jackie Brown được Quentin Tarantino thực hiện vào năm 1997, 3 năm sau khi nhận được Oscar đầu tiên. Bộ phim là một bản chuyển thể của tiểu thuyết Rum Punch năm 1992 của Elmore Leonard. Đây là bộ phim chuyển thể duy nhất mà Quentin Tarantino thực hiện.


                Jackie Brown kể vể Jackie Brown, một tiếp viên hàng không luống tuổi thuộc một hãng hàng không nhỏ ở Mexico. Ngoài thu nhập từ công việc chính, cô còn chuyển tiền bẩn cho một tên trùm vũ khí để kiếm hoa hồng. Một lần nọ, khi đang giao dịch thì Jackie bị cảnh sát bắt quả tang và buộc phải hợp tác với cảnh sát để truy tìm số tiền 500.000 USD đồng thời tóm gọn tên trùm vũ khí. Thế nhưng, không ai biết cô tiếp viên hàng không này thực tế vẫn đang ôm trong mình một kế hoạch lớn nhằm “nuốt trọn” toàn bộ số tiền 500.000 USD mà tất cả mọi người đều đang tìm kiếm ấy. Stewardess Jackie Brown trở thành nhân vật trung tâm của một âm mưu có dính dáng đến một điệp viên ATF - những cánh tay của bọn buôn lậu và một người bảo lãnh cho những người nô lệ nhưng họ không biết được rằng cuối cùng ai đang đùa cợt với ai.


                THÔNG TIN CHI TIẾT:

                Năm công chiếu: 1997

                Thể loại: Tội phạm, kịch tính, giật gân

                Đạo diễn: Quentin Tarantino

                Ngôi sao: Pam Grier, Samuel L. Jackson, Robert Forster

                Điểm IMDb: 7.5

                  Jackie Brown
                  Jackie Brown
                  Trailer Jackie Brown
                • Pulp Fiction là bộ phim nổi tiếng do Quentin Tarantino viết kịch bản và đạo diễn vào năm 1994, bao gồm những mẩu truyện về những nhân vật khác nhau thuộc thế giới ngầm, trong đó ấn tượng nhất là bộ đôi xã hội đen Vincent và Jules. Pulp Fiction mang một phong cách đậm chất Quentin Tarantino, với lời thoại chua cay thâm thúy, hài hước mỉa mai châm biếm và dĩ nhiên không thể thiếu sự bất ngờ cùng bạo lực.


                  Bộ phim được giới phê bình đánh giá rất cao, với 94 điểm Meta Critics, được đề cử 7 giải Oscar trong đó có hạng mục Phim hay nhất năm. Vào năm 1994, bộ phim Forrest Gump đã chiến thắng hạng mục Phim hay nhất năm nhưng nhiều người tin rằng Pulp Fiction mới là bộ phim xứng đáng. Dù sao chăng nữa, bộ phim cũng đã mang về cho Quentin Tarantino tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Pulp Fiction không chỉ là phim hay nhất của Quentin Tarantino mà còn là bộ phim tiêu biểu nhất cho phong cách viết kịch bản và làm phim của ông.


                  THÔNG TIN CHI TIẾT:

                  Năm công chiếu: 1994

                  Thể loại: Tội phạm, kịch tính

                  Đạo diễn: Quentin Tarantino

                  Ngôi sao: Samuel L. Jackson, Bruce Willis, John Travolta, Uma Thurman

                  Điểm IMDb: 8.9

                    Pulp Fiction
                    Pulp Fiction
                    Trailer phim Pulp Fiction
                  • Reservoir Dogs được Quentin Tarantino thực hiện năm 1992 là một trong những bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Quentin Tarantino thực hiện, chỉ ngay sau My Best Friend's Birthday - bộ phim được đánh giá thấp nhất, cũng là phim đầu tay của Quentin. Kịch bản của Reservoir Dogs được Quentin Tarantino ấp ủ từ khi ông mới 18 tuổi và bắt tay vào làm sau khi nhận được sự trợ giúp của hãng phim độc lập Miramax.


                    Bộ phim kể về một nhóm gangster gồm 8 kẻ âm mưu cướp kim cương, bao gồm một ông trùm xã hội đen và con trai, 6 người còn lại sử dụng bí danh và họ không ngờ trong số đó có kẻ phản bội. Sau khi ra mắt, Reservoir Dogs được coi là một trong những bộ phim xuất sắc về đề tài tội phạm, và là bước khởi đầu thành công cho Quentin Tarantino. Bộ phim được đánh giá rất cao từ các nhà phê bình và trên các trang web điện ảnh uy tín. Reservoir Dogs cũng tạo cảm hứng và được coi là dấu ấn quan trọng trong sự phát triển của dòng phim độc lập.


                    THÔNG TIN CHI TIẾT:

                    Năm công chiếu: 1992

                    Thể loại: Tội phạm, kịch tính, giật gân

                    Đạo diễn: Quentin Tarantino

                    Ngôi sao: Harvey Keitel, Tim Roth, Michael Madsen, Quentin Tarantino

                    Điểm IMDb: 8.3

                      Reservoir Dogs
                      Reservoir Dogs
                      Trailer Rerservoir Dogs
                    • Four Rooms là bộ phim hài đen đồng sáng tạo bởi 4 đạo diễn: Allison Anders, Alexandre Rockwell, Robert Rodriguez và Quentin Tarantino dựa trên tác phẩm tiểu thuyết ngắn dành cho người lớn của Roald Dahl. Bộ phim nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình khen ngợi các phân đoạn của đạo diễn Rodriguez và Tarantino, nhưng lại chỉ trích nặng nề các phân đoạn của Anders và Rockwell. Mặc dù hai câu chuyện đầu tiên là những điểm yếu hơn, nhưng toàn bộ bộ phim có cảm giác như một cuộc phiêu lưu không bao giờ kết thúc và không thể đoán trước.


                      Four Rooms kể về 4 câu chuyện riêng biệt diễn ra trong 4 căn phòng tại khách sạn hư cấu Hotel Mon Signor ở Los Angeles vào đêm giao thừa. Tim Roth đóng vai Ted, người bán hàng và là nhân vật chính trong câu chuyện khung , người có đêm đầu tiên làm việc bao gồm bốn cuộc gặp gỡ rất khác nhau với những vị khách khác nhau của khách sạn. Ted bị thu hút vào những trò hề kỳ quặc của một số vị khách khi đang thực hiện các trò chơi của mình vào đêm giao thừa. Trong bộ phim này, Quentin Tarantino đạo diễn phần mang tên "The Man from Hollywood".


                      THÔNG TIN CHI TIẾT:

                      Năm công chiếu: 1995

                      Thể loại: Hài hước

                      Đạo diễn: Allison Anders, Alexandre Rockwell, Robert Rodriguez, Quentin Tarantino

                      Ngôi sao: Tim Roth, Antonio Banderas, Sammi Davis, Madona,

                      Điểm IMDb: 6.7

                        Four Rooms
                        Four Rooms
                        Trailer Four Rooms



                      Công Ty cổ Phần Toplist
                      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy