Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn James Cameron

Thịnh Nguyễn Sỹ 1216 0 Báo lỗi

James Francis Cameron là một nhà làm phim kiêm nhà hoạt động môi trường người Canada hiện đang sống tại New Zealand. Ông nổi tiếng với việc thực hiện các phim ... xem thêm...

  1. Aliens of the Deep là một bộ phim tài liệu của Mỹ năm 2005 do James Cameron đạo diễn một phần cùng với người quay phim và người bạn Steven Quale, và được quay ở định dạng IMAX 3D. Nó được sản xuất bởi Walden Media và Walt Disney Pictures. Cameron hợp tác với các nhà khoa học của NASA để khám phá các sống núi giữa đại dương, các dãy núi ngập nước ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, là nơi sinh sống của một số dạng sống khác thường hơn của hành tinh.


    Cameron tham gia trên tàu nghiên cứu Akademik Mstislav Keldysh của Nga cùng với một nhóm các nhà khoa học của NASA, cũng như một số nhà sinh học biển người Mỹ, để điều tra mười miệng phun thủy nhiệt ở cả Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Các lỗ thông hơi có hệ sinh thái độc đáo của riêng chúng, hỗ trợ các sinh vật đa dạng như giun ống khổng lồ, đàn cua trắng mù và một lượng lớn tôm có khả năng "nhìn thấy" nước được làm nóng bởi các lỗ thông hơi. Những sinh vật này không cần ánh sáng mặt trời như các sinh vật khác, thay vào đó, chúng lấy năng lượng từ các lỗ thông hơi. Họ có thể tồn tại trong điều kiện quá nóng và nước lưu huỳnh.


    Do đó, bộ phim tài liệu gợi ý rằng đây là hình dạng của sự sống ngoài Trái đất. Vì một số hệ sinh thái ngoài hành tinh có thể khắc nghiệt hơn nhiều so với hệ sinh thái trên cạn điển hình, những lỗ thông hơi kỳ lạ này cung cấp cái nhìn sâu sắc về một số dạng mà sự sống ngoài hành tinh có thể có.


    Bộ phim tài liệu cho thấy niềm đam mê khám phá đại dương của Cameron cũng như mối quan tâm của ông đối với sự sống ngoài trái đất. Nó cũng giới thiệu công nghệ được sử dụng để đạt được độ sâu như vậy.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 2005
    Thể loại: phim tài liệu
    Đạo diễn: James Cameron
    Ngôi sao: Anatoly Sagalevich, Genya Chernaiev, Victor Nischeta, Pamela G. Conrad, Jim Childress, Dijanna Figueroa
    Điểm IMDb: 6.4/10

    Aliens of the Deep
    Aliens of the Deep
    Aliens of the Deep
    Aliens of the Deep

  2. Avatar: Dòng chảy của nước là một bộ phim khoa học viễn tưởng sử thi của Mỹ năm 2022 do James Cameron đạo diễn, người đồng viết kịch bản với Rick Jaffa và Amanda Silver từ một câu chuyện mà bộ ba viết cùng Josh Friedman và Shane Salerno. Được sản xuất bởi Lightstorm Entertainment và TSG Entertainment và được phát hành bởi 20th Century Studios, đây là phần tiếp theo của Avatar (2009) và là phần thứ hai trong loạt phim Avatar. Các diễn viên Sam Worthington, Zoe Saldaña, Stephen Lang, Joel David Moore, CCH Pounder, Giovanni Ribisi, Dileep Rao và Matt Gerald tiếp tục vai diễn của họ trong phần phim gốc, với Sigourney Weaver trở lại trong một vai phụ.[6] Dàn diễn viên mới bao gồm Kate Winslet, Cliff Curtis, Edie Falco và Jemaine Clement. Trong phim, người Na'vi Jake Sully (Worthington) và gia đình tìm nơi ẩn náu với tộc Metkayina của Pandora và phải bảo vệ trước mối đe dọa mới của con người.


    Cameron đã tuyên bố vào năm 2006 rằng anh ấy muốn làm phần tiếp theo của Avatar nếu nó thành công, và anh ấy đã công bố hai phần tiếp theo đầu tiên vào năm 2010, sau thành công vang dội của phần đầu tiên, với phần tiếp theo đầu tiên dự kiến ra mắt vào năm 2014. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm hai phần tiếp theo, tổng cộng là năm phim Avatar, và sự cần thiết phải phát triển công nghệ mới để quay các cảnh dưới nước, một thành tích chưa từng đạt được trước đây, đã dẫn đến sự chậm trễ đáng kể cho quá trình sản xuất. cho phép đoàn làm phim có thêm thời gian để viết, tiền sản xuất và hiệu ứng hình ảnh. Quá trình quay phim diễn ra đồng thời với bộ phim thứ ba hiện chưa có tên, bắt đầu ở Manhattan Beach, California, vào ngày 15 tháng 8 năm 2017. Địa điểm quay phim chuyển đến Wellington, New Zealand vào ngày 25 tháng 9 năm 2017 và kết thúc vào cuối tháng 9 năm 2020 sau ba năm bấm máy. Với kinh phí ước tính khoảng 350–460 triệu USD, đây là một trong những bộ phim có kinh phí đắt đỏ nhất mọi thời đại mà chúng ta từng được thực hiện.


    Sau nhiều lần trì hoãn lịch phát hành dự kiến, Avatar: Dòng chảy của nước được công chiếu lần đầu tại London vào ngày 6 tháng 12 năm 2022 và được phát hành tại rạp ở Hoa Kỳ và Việt Nam vào ngày 16 tháng 12 năm 2022. Các nhà phê bình khen ngợi bộ phim về hiệu ứng hình ảnh và thành tựu kỹ thuật nhưng gọi cốt truyện là mỏng và chỉ trích thời lượng dài của nó. Bộ phim đã thu về hơn 1,953 tỷ USD trên toàn thế giới. Bộ phim vượt mốc tỷ đô la nhanh hơn so với phần trước của nó, khiến nó trở thành bộ phim vượt mốc tỷ đô la nhanh thứ sáu (14 ngày), trong khi bộ phim gốc vượt mốc 1 tỷ đô la sau 19 ngày. Nó cũng trở thành bộ phim thứ tư được phát hành sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 vượt mốc 1 tỷ USD và là phim có doanh thu cao nhất trong năm 2022. Các tổ chức như Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh và Viện phim Mỹ đã vinh danh Avatar: Dòng chảy của nước là một trong mười phim hay nhất năm 2022. Phim cũng nhận được nhiều giải thưởng khác, bao gồm các đề cử cho Phim chính kịch hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất tại giải Quả cầu vàng lần thứ 80.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 2022
    Thể loại: khoa học viễn tưởng sử thi
    Đạo diễn: James Cameron
    Ngôi sao: Sam Worthington, Zoe Saldaña, Sigourney Weaver, Stephen Lang, Cliff Curtis, Joel David Moore, CCH Pounder, Giovanni Ribisi, Edie Falco, Jemaine Clement, Kate Winslet
    Điểm IMDb: 7.8/10

    Avatar: The Way of Water
    Avatar: The Way of Water
    Avatar: The Way of Water
    Avatar: The Way of Water
  3. Top 3

    Avatar

    Avatar (còn được tiếp thị là James Cameron's Avatar) là một bộ phim khoa học viễn tưởng sử thi năm 2009 do James Cameron đạo diễn, viết kịch bản, đồng sản xuất và đồng biên tập với sự tham gia của Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang, Michelle Rodriguez, và Sigourney Weaver. Lấy bối cảnh vào giữa thế kỷ 22, khi con người đang xâm chiếm Pandora, một mặt trăng tươi tốt ở được của một người khổng lồ khí trong hệ sao Alpha Centauri, để khai thác khoáng sản quý giá unobtanium. Việc mở rộng thuộc địa khai thác mỏ đe dọa sự tồn tại liên tục của bộ tộc địa phương Na'vi, một loài hình người bản địa của Pandora. Nội dung của bộ phim đề cập đến một cơ thể Na'vi biến đổi gen được vận hành từ bộ não của một con người ở xa được sử dụng để tương tác với người bản địa của Pandora.


    Quá trình phát triển Avatar bắt đầu vào năm 1994, khi James Cameron viết một đoạn dài 80 trang cho bộ phim. Quá trình quay phim dự kiến diễn ra sau khi hoàn thành phim Titanic của Cameron, dự kiến phát hành vào năm 1999; tuy nhiên, theo Cameron, vẫn chưa có công nghệ cần thiết để đạt được tầm nhìn của ông về bộ phim. Công việc nghiên cứu ngôn ngữ của người Na'vi bắt đầu vào năm 2005, và Cameron bắt đầu phát triển kịch bản và vũ trụ hư cấu vào đầu năm 2006.


    Avatar được đầu tư kinh phí chính thức ở mức 237 triệu đô la, do hàng loạt hiệu ứng hình ảnh mới mà Cameron đã đạt được khi hợp tác với Weta Digital ở Wellington. Các ước tính khác đặt chi phí vào khoảng từ 280 triệu đô la đến 310 triệu đô la cho sản xuất và 150 triệu đô la cho quảng bá. Bộ phim đã sử dụng rộng rãi các kỹ thuật quay phim bắt chuyển động mới và được phát hành để xem truyền thống, xem 3D (sử dụng các định dạng RealD 3D, Dolby 3D, XpanD 3D, và IMAX 3D), và trải nghiệm "4D" tại các rạp chọn lọc của Hàn Quốc.


    Avatar được công chiếu lần đầu vào ngày 10 tháng 12 năm 2009 tại London và được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 18 tháng 12 năm 2009 với những đánh giá tích cực. Các nhà phê bình đánh giá cao hiệu ứng hình ảnh đột phá của nó, mặc dù câu chuyện được coi là dễ đoán. Trong thời gian chiếu rạp, bộ phim đã phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất vào thời điểm đó, cũng như ở Hoa Kỳ và Canada, vượt qua Titanic của Cameron, bộ phim mà đã giữ những kỷ lục đó trong mười hai năm. Avatar vẫn là phim có doanh thu cao nhất thế giới trong gần một thập kỷ cho đến khi bị vượt qua bởi Avengers: Hồi kết vào năm 2019, nhưng việc phát hành lại Avatar của Trung Quốc đã khiến bộ phim chiếm lại vị trí hàng đầu trên toàn thế giới vào tháng 3 năm 2021, vị trí mà nó đã có được kể từ đó. Đã điều chỉnh theo lạm phát, Avatar là bộ phim có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại sau Cuốn theo chiều gió, với tổng doanh thu hơn 3 tỷ USD. Nó cũng trở thành bộ phim đầu tiên thu về hơn 2 tỷ đô la và là tựa video bán chạy nhất năm 2010 tại Hoa Kỳ. Avatar được đề cử chín giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, và giành ba giải Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất. Thành công của bộ phim cũng dẫn đến việc các nhà sản xuất thiết bị điện tử phát hành TV 3D và khiến phim 3D ngày càng phổ biến.


    Sau thành công của bộ phim, Cameron đã ký hợp đồng với 20th Century Fox để sản xuất bốn phần tiếp theo. Phần tiếp theo đầu tiên, Avatar: Dòng chảy của nước, được phát hành vào ngày 16 tháng 12 năm 2022, đã phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé và nhận được những đánh giá tương tự. Avatar 3 đã hoàn thành phần quay chính và sẽ ra mắt vào năm 2024. Các phần tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm 2026 và 2028. Một số diễn viên đã trở lại, bao gồm Worthington, Saldana, Lang và Weaver.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 2009
    Thể loại: khoa học viễn tưởng sử thi
    Đạo diễn: James Cameron
    Ngôi sao: Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang, Michelle Rodriguez, Sigourney Weaver
    Điểm IMDb: 7.8/10

    Avatar
    Avatar
    Avatar
    Avatar
  4. Ghosts of the Abyss là một bộ phim tài liệu của Mỹ năm 2003 do Walden Media sản xuất và được Walt Disney Pictures phát hành ở hầu hết các quốc gia . Nó được đạo diễn bởi James Cameron sau bộ phim Titanic năm 1997 của ông. Trong tháng 8 và tháng 9 năm 2001, Cameron và một nhóm các nhà khoa học đã tổ chức một chuyến thám hiểm xác tàu RMS Titanic và lặn xuống tàu lặn sâu của Nga để thu được những hình ảnh chi tiết hơn bất kỳ ai từng có trước đó. Với sự trợ giúp của hai phương tiện nhỏ, được chế tạo có mục đích, điều khiển từ xa, có biệt danh là "Jake" và "Elwood", khán giả cũng có thể nhìn thấy bên trong Titanic và với sự trợ giúp của CGI, khán giả có thể xem diện mạo ban đầu của con tàu chồng lên những hình ảnh lặn sâu.


    Cũng trong chuyến đi, Cameron đã mời bạn của mình, nam diễn viên Bill Paxton, người đã đóng vai Brock Lovett trong bộ phim năm 1997. Paxton thuật lại sự kiện qua đôi mắt của mình. Bộ phim được công chiếu lần đầu cho IMAX 3D và được đề cử giải BFCA cho Phim tài liệu hay nhất. Tàu lặn Mir 1 và Mir 2 đã chở đoàn làm phim trong 12 lần lặn.


    Đạo diễn James Cameron quay trở lại địa điểm xảy ra vụ đắm tàu RMS Titanic năm 1912, trên tàu nghiên cứu Nga Akademik Mstislav Keldysh cùng với một nhóm các chuyên gia về lịch sử và hàng hải, và người bạn Bill Paxton của ông. Cameron và phi hành đoàn ghi lại nội thất và ngoại thất của đống đổ nát bằng công nghệ 3D được thiết kế cho phim tài liệu. Khi đang lặn vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, đoàn làm phim nghe tin về vụ tấn công 11/9 vào Trung tâm Thương mại Thế giới và Lầu Năm Góc. Sau đó, tất cả cùng so sánh và suy ngẫm về thảm kịch 11/9 với thảm kịch tàu Titanic.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 2003
    Thể loại: phim tài liệu
    Đạo diễn: James Cameron
    Ngôi sao: Bill Paxton, James Cameron, Dr. John Broadwater, Dr. Lori Johnston
    Điểm IMDb: 6.8/10

    Ghosts of the Abyss
    Ghosts of the Abyss
    Ghosts of the Abyss
    Ghosts of the Abyss
  5. Top 5

    Titanic

    Titanic là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại thảm họa xen lẫn với lãng mạn - sử thi - chính kịch của Mỹ công chiếu năm 1997 do James Cameron làm đạo diễn, viết kịch bản, sản xuất và hỗ trợ tài chính cho phần dựng phim. Kết hợp cả khía cạnh lịch sử và hư cấu, phim dựa trên vụ đắm tàu RMS Titanic nổi tiếng trong lịch sử vào năm 1912, với sự tham gia của hai diễn viên chính Leonardo DiCaprio và Kate Winslet trong vai hai con người đến từ hai tầng lớp khác nhau trong xã hội, họ đem lòng yêu nhau trên chuyến ra khơi đầu tiên của con tàu xấu số. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên phụ gồm Billy Zane, Kathy Bates, Frances Fisher, Gloria Stuart, Bernard Hill, Jonathan Hyde, Victor Garber, David Warner, Danny Nucci, Suzy Amis, Bernard Fox và Bill Paxton.


    Cảm hứng của Cameron cho bộ phim đến từ sự say mê của ông với những xác tàu đắm (chính ông đã khẳng định như vậy); ông muốn truyền tải một thông điệp tình cảm từ thảm họa và thấy rằng một câu chuyện tình lãng mạn kết thúc bằng sự ra đi của một trong hai người sẽ giúp ông làm được điều này. Quá trình sản xuất phim bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 năm 1995, khi Cameron bắt đầu quay cảnh xác chiếc tàu Titanic nằm dưới đáy đại dương. Các phân cảnh hiện đại được quay trên tàu Akademik Mstislav Keldysh, và đây cũng là nơi Cameron sử dụng làm chỗ ở và căn cứ cho đoàn làm phim khi quay cảnh xác tàu. Các mô hình theo tỷ lệ, công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính và bản dựng lại con tàu Titanic được xây dựng tại Baja Studios đã được sử dụng nhằm tái tạo vụ đắm tàu. Kinh phí thực hiện bộ phim do Paramount Pictures và 20th Century Fox cung cấp, vào thời điểm đó, đây là bộ phim có kinh phí cao nhất trong lịch sử, với tổng mức đầu tư ước tính khoảng 200 triệu USD. Bộ phim khởi quay từ tháng 7 năm 1996 đến tháng 3 năm 1997.


    Được công chiếu chính thức vào ngày 19 tháng 12 năm 1997, Titanic đã giành được thành công vang dội cả về doanh thu và chuyên môn, sau đó nhận được nhiều giải thưởng cao quý. Bộ phim được đề cử 14 hạng mục giải Oscar, cân bằng kỷ lục với All About Eve (1950) cho phim nhận nhiều đề cử Oscar nhất, và giành được 11 giải, bao gồm các hạng mục cho Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, cân bằng kỷ lục với Ben-Hur (1959) cho phim giành nhiều giải Oscar nhất. Với doanh thu trên 1,84 tỷ USD trong lần phát hành đầu tiên, phim cũng trở thành bộ phim đầu tiên vượt qua mốc doanh thu 1 tỷ USD. Titanic giữ ngôi vị bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, cho tới khi một bộ phim khác cũng của Cameron ra mắt năm 2009, Avatar vượt qua nó vào năm 2010. Một phiên bản 3D của bộ phim, phát hành vào ngày 4 tháng 4 năm 2012 tại Mỹ và ngày 18 tháng 5 năm 2012 tại Việt Nam (thường gọi là Titanic 3D) để kỷ niệm 100 năm kể từ vụ đắm tàu, mang về thêm 343,6 triệu USD trên toàn cầu, đưa doanh thu trên toàn thế giới của Titanic lên mốc 2,195 tỷ USD. Đây là bộ phim thứ hai vượt mốc 2 tỷ đô la Mỹ trên toàn thế giới (sau Avatar). Năm 2017, bộ phim được tái phát hành nhân kỷ niệm 20 năm ra mắt, và dự kiến tái khởi chiếu nhân kỷ niệm 25 năm ra mắt vào ngày 10 tháng 2 năm 2023. Tác phẩm cũng được chọn để bảo tồn tại Viện lưu trữ phim quốc gia Hoa Kỳ vì "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ".


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1997
    Thể loại: thảm họa xen lẫn với lãng mạn - sử thi - chính kịch
    Đạo diễn: James Cameron
    Ngôi sao: Leonardo DiCaprio, Kate Winslet, Billy Zane, Kathy Bates, Frances Fisher, Bernard Hill, Jonathan Hyde, Danny Nucci, Gloria Stuart, David Warner, Victor Garber, Suzy Amis, Bernard Fox, Bill Paxton
    Điểm IMDb: 7.9/10

    Titanic
    Titanic
    Titanic
    Titanic
  6. Lời nói dối chân thật là một bộ phim hài hành động năm 1994 của Mỹ, đồng sáng tác và đạo diễn James Cameron, với các diễn viên chính Arnold Schwarzenegger và Jamie Lee Curtis. True Lies thể hiện lại phiên bản mở rộng của năm 1991 của điện ảnh Pháp La Totale!, do Claude Zidi đạo diễn với vai chính Thierry Lhermitte và Miou-Miou. Bộ phim được đề cử giải Oscar cho hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, Curtis giành được một giải Quả cầu vàng cho vai diễn hài hước của nhân vật Helen Tasker và cũng là bộ phim giành được ba giải Sao Thổ cùng mười ba đề cử khác.


    True Lies là dự án đầu tiên của Lightstorm Entertainment được phân phối theo thỏa thuận sản xuất nhiều triệu đô la của Cameron với 20th Century Fox, cũng như sản xuất lớn đầu tiên cho các hiệu ứng hình ảnh của công ty Digital Domain, được đồng sáng lập bởi Cameron. True Lies cũng là sự hợp tác khởi đầu của loạt phim Terminator để ê-kíp Cameron, Schwarzenegger, và Brad Fiedel như đạo diễn, diễn viên chính, và nhà soạn nhạc tương ứng cho loạt phim này. Sau khi phát hành, True Lies là một trong những bộ phim tốn kém nhất từng được thực hiện, chi phí gần 120 triệu USD, và thu về 400 triệu USD trên toàn thế giới (1994).


    True lies là bộ phim hành động hoành tráng kể về một điệp viên có tên Harry Tasker (Arnold Schwarzenegger) ẩn mình dưới lớp vỏ bọc thường ngày là nhân viên bán máy vi tính. Dưới vỏ bọc này, anh đã thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ mà vẫn giữ được bí mật với gia đình mình trong suốt 16 năm. Tuy vậy, do điều kiện công việc, Harry không thể dành sự quan tâm, chăm sóc cho gia đình nhỏ bé của mình, cụ thể là người vợ và đứa con gái ngỗ ngược đang ở độ tuổi dậy thì. Đến một ngày, Harry phát hiện ra người vợ mình có dấu hiệu ngoại tình. Anh lên kế hoạch để cứu vãn hạnh phúc gia đình. Và mọi chuyện bi hài bắt đầu khi bọn khủng bố bắt cóc anh và vợ anh. Lúc này anh phải vừa đấu tranh chống lại âm mưu tàn độc của bọn khủng bố,vừa phải bảo vệ gia đình thân yêu của mình.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1994
    Thể loại: hài hành động
    Đạo diễn: James Cameron
    Ngôi sao: Arnold Schwarzenegger, Jamie Lee Curtis, Tom Arnold, Bill Paxton, Tia Carrere, Art Malik, Eliza Dushku, Grant Heslov, Charlton Heston
    Điểm IMDb: 7.2/10

    Lời nói dối chân thật
    Lời nói dối chân thật
    Lời nói dối chân thật
    Lời nói dối chân thật
  7. Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại hành động/ khoa học viễn tưởng được đạo diễn, cùng viết kịch bản và đồng sản xuất bởi James Cameron, ra mắt khán giả vào năm 1991. Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên như: Arnold Schwarzenegger, Linda Hamilton, Edward Furlong và Robert Patrick. Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét được thực hiện sau hơn bảy năm ra đời của Kẻ hủy diệt. Bộ phim là một hành trình theo chân Sarah và John Connor, con trai 10 tuổi của Sarah cùng với một chiến binh người máy đến từ tương lai; khi họ cố gắng ngăn chặn Ngày phán xét, một ngày trong tương lai khi máy móc bắt đầu nổi loạn và tiến hành hủy diệt loài người.


    Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét là một bộ phim thành công cả về mặt doanh thu và nghệ thuật. Bộ phim đã có tác động mạnh mẽ đến nền văn hóa đại chúng và được nhìn nhận là có ảnh hưởng rất lớn đến thể loại phim hành động và khoa học viễn tưởng. Bộ phim sử dụng các hiệu ứng hình ảnh được tạo bằng máy tính với nhiều bước đột phá, đánh dấu lần đầu tiên áp dụng các chuyển động tự nhiên của con người cho nhân vật được tạo từ máy tính và cũng là nhân vật thứ chính đầu tiên. Bộ phim đã đạt được nhiều giải thưởng điện ảnh trong đó có bốn giải Oscar (Academy Awards) dành cho hóa trang, hòa âm, biên tập âm thanh và hiệu ứng hình ảnh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1991
    Thể loại: hành động/ khoa học viễn tưởng
    Đạo diễn: James Cameron
    Ngôi sao: Arnold Schwarzenegger, Linda Hamilton, Edward Furlong, Robert Patrick
    Điểm IMDb: 8.5/10

    Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét
    Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét
    Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét
    Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét
  8. The Abyss là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 1989 do James Cameron viết kịch bản và đạo diễn với sự tham gia của Ed Harris, Mary Elizabeth Mastrantonio và Michael Biehn. Khi một tàu ngầm của Mỹ bị chìm ở vùng biển Caribe, một đội tìm kiếm và phục hồi của Hoa Kỳ làm việc với một đội giàn khoan dầu, chạy đua với các tàu của Liên Xô để trục vớt con tàu. Sâu trong đại dương, họ gặp phải một điều bất ngờ.


    Bộ phim được phát hành vào ngày 9 tháng 8 năm 1989, nhận được nhiều đánh giá tích cực và thu về 89,8 triệu USD. Nó đã giành được Giải thưởng Viện hàn lâm cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất và được đề cử thêm ba Giải thưởng Viện hàn lâm.


    Năm 1994, tàu ngầm lớp USS Montana của Hoa Kỳ Ohio đã chạm trán với một vật thể không xác định chìm dưới nước gần máng Cayman. Khi các tàu Liên Xô di chuyển để cố gắng trục vớt tàu ngầm và một cơn bão di chuyển qua khu vực, chính phủ Hoa Kỳ đã gửi một đội SEAL đến Deep Core, một giàn khoan thử nghiệm dưới nước thuộc sở hữu tư nhân gần Cayman Trough để sử dụng làm căn cứ hoạt động. Nhà thiết kế của nền tảng, Tiến sĩ Lindsey Brigman, khăng khăng muốn đi cùng với đội SEAL, mặc dù người chồng bị ghẻ lạnh của cô là Virgil "Bud" Brigman là quản đốc hiện tại.


    Trong quá trình điều tra ban đầu về Montana, việc cắt điện trong tàu chìm của đội dẫn đến Lindsey nhìn thấy một ánh sáng kỳ lạ bao quanh phụ, mà sau này cô gọi là "trí thông minh phi hành tinh" hay "NTI". Trung úy Hiram Coffey, trưởng nhóm SEAL, được lệnh tăng tốc nhiệm vụ và lấy một trong những tàu ngầm nhỏ mà không có sự cho phép của Deep Core để lấy lại đầu đạn tên lửa Trident từ Montana khi cơn bão ập đến, khiến phi hành đoàn không thể ngắt kết nối từ tàu hỗ trợ bề mặt của họ trong thời gian. Cần cẩu cáp bị xé khỏi tàu và rơi xuống rãnh, kéo Deep Core xuống cạnh trước khi nó dừng lại. Giàn khoan bị ngập một phần, làm chết một số thành viên phi hành đoàn và làm hỏng hệ thống điện của nó.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1989
    Thể loại: khoa học viễn tưởng
    Đạo diễn: James Cameron
    Ngôi sao: Ed Harris, Mary Elizabeth, Mastrantonio, Michael Biehn
    Điểm IMDb: 7.5/10

    The Abyss
    The Abyss
    The Abyss
    The Abyss
  9. Aliens là một bộ phim hành động khoa học viễn tưởng năm 1986 do James Cameron viết kịch bản và đạo diễn. Đây là phần tiếp theo của bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng Alien năm 1979 và là bộ phim thứ hai trong loạt phim Alien. Bộ phim lấy bối cảnh ở tương lai xa; Sigourney Weaver đóng vai Ellen Ripley, người sống sót duy nhất sau cuộc tấn công của người ngoài hành tinh vào con tàu của cô. Khi mất liên lạc với một thuộc địa của con người trên mặt trăng, nơi phi hành đoàn của cô lần đầu tiên nhìn thấy các sinh vật ngoài hành tinh, Ripley đồng ý quay lại địa điểm cùng với một đơn vị Thủy quân lục chiến Thuộc địa để điều tra. Michael Biehn , Paul Reiser , Lance Henriksen, và Carrie Henn đóng vai phụ.


    Bất chấp thành công của Alien, phần tiếp theo của nó đã mất nhiều năm để phát triển do các vụ kiện, sự thiếu nhiệt tình từ 20th Century Fox và nhiều lần thay đổi ban quản lý. Mặc dù tương đối thiếu kinh nghiệm, Cameron đã được thuê để viết một câu chuyện cho Người ngoài hành tinh vào năm 1983 nhờ sức mạnh của các kịch bản của anh ấy cho Kẻ hủy diệt (1984) và Rambo: First Blood Part II (1985). Dự án lại bị đình trệ cho đến khi giám đốc điều hành mới của Fox, Lawrence Gordon theo đuổi phần tiếp theo. Với ngân sách khoảng 18,5 triệu đô la, Aliens bắt đầu quay phim chính vào tháng 9 năm 1985 và kết thúc vào tháng 1 năm 1986. Giống như quá trình phát triển của nó, quá trình quay phim diễn ra đầy biến động và đầy mâu thuẫn giữa Cameron và đoàn làm phim người Anh tại Hãng phim Pinewood. Việc quay phim khó khăn đã ảnh hưởng đến nhà soạn nhạc, James Horner, người có rất ít thời gian để thu âm bản nhạc.


    Aliens được phát hành vào ngày 18 tháng 7 năm 1986, với sự hoan nghênh của giới phê bình. Các nhà phê bình ca ngợi hành động của nó, nhưng một số chỉ trích cường độ của một số cảnh. Màn trình diễn của Weaver đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhất quán cùng với màn trình diễn của Bill Paxton và Jenette Goldstein. Bộ phim đã nhận được một số giải thưởng và đề cử, bao gồm đề cử Giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Weaver vào thời điểm mà thể loại khoa học viễn tưởng thường bị bỏ qua. Người ngoài hành tinh kiếm được 131,1–183,3 triệu đô la trong thời gian chiếu rạp, là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1986 trên toàn thế giới.


    Aliens hiện được coi là một trong những bộ phim hay nhất của thập niên 1980 và là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, hành động và phần tiếp theo hay nhất từng được thực hiện, được cho là ngang bằng hoặc hay hơn Người ngoài hành tinh. Bộ phim được cho là đã mở rộng phạm vi nhượng quyền thương mại với việc bổ sung vào cốt truyện của loạt phim và các phe phái như Thủy quân lục chiến thuộc địa. Aliens đã truyền cảm hứng cho nhiều loại hàng hóa, bao gồm trò chơi điện tử, truyện tranh và đồ chơi. Tiếp theo bộ phim là hai phần tiếp theo - Alien 3 (1992) và Alien Resurrection (1997), cả hai phần đều không thành công và phần tiền truyện Prometheus (2012) và Alien: Covenant (2017).


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1986
    Thể loại: hành động khoa học viễn tưởng
    Đạo diễn: James Cameron
    Ngôi sao: Sigourney Weaver
    Điểm IMDb: 8.3/10

    Aliens (1986)
    Aliens (1986)
    Aliens (1986)
    Aliens (1986)
  10. Kẻ hủy diệt là một bộ phim điện ảnh ra mắt khán giả vào năm 1984 thuộc thể loại hành động/khoa học viễn tưởng của đạo diễn James Cameron, đồng tác giả là Cameron và William Wisher Jr với các diễn viên Arnold Schwarzenegger, Linda Hamilton và Michael Biehn. Bộ phim được sản xuất bởi Hemdale Film Corporation và được phân phối bởi Orion Pictures, quay tại Los Angeles.


    Schwarzenegger thủ vai Kẻ hủy diệt/Người máy hủy diệt, một nhân vật danh nghĩa, một sát thủ người máy sinh học dường như không thể ngăn chặn, được siêu máy tính điện toán có trí thông minh nhân tạo gửi về năm 1984 từ năm 2029 nhằm để giết Sarah Connor, vai diễn của Linda Hamilton. Michael Biehn, thủ vai Kyle Reese, một người lính của Phe kháng chiến đi ngược thời gian để bảo vệ Sarah.


    Mặc dù không được dự kiến là một sản phẩm thương mại quan trọng thành công, Kẻ hủy diệt đã đứng đầu phòng vé của Mỹ trong hai tuần và đã giúp khởi động sự nghiệp điện ảnh của James Cameron và Arnold Schwarzenegger. Trong năm 2008, nó đã được lựa chọn bởi Thư viện Quốc hội để bảo quản tại Viện lưu trữ phim quốc gia Mỹ.


    Bất chấp những kỳ vọng thấp trước khi phát hành, Kẻ hủy diệt đã đứng đầu phòng vé Hoa Kỳ trong hai tuần, cuối cùng thu về 78,3 triệu đô la so với kinh phí khiêm tốn 6,4 triệu đô la. Nó được ghi nhận là đã khởi động sự nghiệp điện ảnh của Cameron và củng cố địa vị nam chính của Schwarzenegger. Thành công của bộ phim đã dẫn đến một loạt phim bao gồm một số phần tiếp theo, một bộ phim truyền hình, truyện tranh, tiểu thuyết và trò chơi điện tử. Năm 2008, Kẻ hủy diệt được Thư viện Quốc hội chọn để lưu giữ trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu
    : 1984
    Thể loại
    : hành động/khoa học viễn tưởng
    Đạo
    diễn: James Cameron
    Ngôi sao
    : Arnold Schwarzenegger, Linda Hamilton, Michael Biehn
    Điểm IMDb
    : 8.0/10

    Kẻ Hủy Diệt
    Kẻ Hủy Diệt
    Kẻ Hủy Diệt
    Kẻ Hủy Diệt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy