Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn Alfred Hitcock

Thịnh Nguyễn Sỹ 306 0 Báo lỗi

Sir Alfred Joseph Hitchcock KBE là một đạo diễn, nhà biên kịch và nhà sản xuất phim người Anh. Ông là một trong những nhà làm phim có ảnh hưởng và được nghiên ... xem thêm...

  1. The Birds là một bộ phim kinh dị - giật gân về thiên nhiên của Mỹ năm 1963 do Alfred Hitchcock sản xuất và đạo diễn. Dựa trên truyện ngắn cùng tên năm 1952 của Daphne du Maurier, phim tập trung vào một loạt các cuộc tấn công dữ dội bất ngờ và không giải thích được của chim đối với người dân ở Vịnh Bodega, California, trong vài ngày.


    Phim có sự tham gia của Rod Taylor và Tippi Hedren trong lần ra mắt màn ảnh của cô ấy, cùng với Jessica Tandy , Suzanne Pleshette và Veronica Cartwright . Kịch bản của Evan Hunter , người được Hitchcock yêu cầu phát triển các nhân vật mới và cốt truyện phức tạp hơn trong khi vẫn giữ tiêu đề của du Maurier và khái niệm về các cuộc tấn công của loài chim không giải thích được.


    Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 36, Ub Iwerks đã được đề cử cho Hiệu ứng đặc biệt xuất sắc nhất cho tác phẩm của anh ấy trong phim. Tuy nhiên, giải thưởng đã thuộc về người được đề cử duy nhất khác, Emil Kosa Jr. cho Cleopatra .

    Vào năm 2016, The Birds được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ coi là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ" và được chọn để lưu giữ trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia .


    Đây là một bộ phim bề ngoài đơn giản đến mức bạn không thể nào tưởng tượng nổi khi những chú chim trở thành những kẻ giết người, nhưng sau đó ẩn chứa những sự phức tạp mang theo những bí ẩn mà các nhà nghiên cứu vẫn phải dày công tìm tòi trong khâu sản xuất và chủ đề của bộ phim. Thông qua sự kết hợp của niềm yêu thích nghệ thuật múa rối, những con động vật sống, những phân đoạn theo tiểu chuẩn của phim Hitchcock, ông đã nhào nặn những người bạn vốn tưởng thân thiện với con người như vậy như những gì ông đã làm với những chiếc vòi hoa sen vài năm trước đó. Tới thời điểm hiện tại, vẫn có những nhà phê bình chỉ trích ông vì những tình tiết phim thể hiện sự dã man và tàn bạo với nhân vật nữ chính trong phim. Dù vậy, bộ phim vẫn nằm trong hàng danh sách kiệt tác phim của thời đại.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1963
    Thể loại: kinh dị - giật gân
    Đạo diễn: Alfred Hitchcock
    Ngôi sao: Rod Taylor, Jessica Tandy, Suzanne Pleshette, Tippi Hedren
    Điểm IMDb: 7.7/10

    The Birds (1963)
    The Birds (1963)
    The Birds (1963)
    The Birds (1963)

  2. Psycho (tựa tiếng Việt: Kẻ tâm thần) là bộ phim kinh dị tâm lý sản xuất năm 1960 của đạo diễn nổi tiếng Alfred Hitchcock. Phim dựa trên kịch bản của Joseph Stefano được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Robert Bloch.


    Phim có sự tham gia của Anthony Perkins, Janet Leigh, Vera Miles, John Gavin và Martin Balsam. Cốt truyện tập trung vào cuộc gặp gỡ giữa cô gái ăn cắp tiền Marion Crane (Leigh) và chủ nhà nghỉ ngượng ngùng Norman Bates (Perkins) và hậu quả của cuộc gặp, trong đó một thám tử tư (Balsam), người tình của Marion, Sam Loomis (Gavin), và cô chị gái Lila (Miles) điều tra nguyên nhân mất tích của cô ấy.


    Psycho được coi là sự khởi đầu từ bộ phim trước đó của Hitchcock là North by Northwest, vì nó được quay với kinh phí thấp hơn ở chế độ đen trắng bởi đoàn làm phim truyền hình Alfred Hitchcock Presents của ông. Ban đầu bộ phim bị coi là gây tranh cãi và nhận được nhiều đánh giá trái chiều, nhưng sự quan tâm của khán giả và doanh thu phòng vé vượt trội đã khiến giới phê bình phải đánh giá lại. Psycho đã được đề cử cho bốn giải Oscar, bao gồm Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Janet Leigh và Đạo diễn xuất sắc nhất cho Hitchcock.


    Psycho hiện được coi là một trong những bộ phim hay nhất của Hitchcock,và được cho là tác phẩm nổi tiếng nhất của ông. Bộ phim đã được ca ngợi là một tác phẩm nghệ thuật điện ảnh lớn bởi các nhà phê bình và học giả điện ảnh quốc tế do đạo diễn trơn tru, bầu không khí căng thẳng trong phim, cảnh quay ấn tượng, đạt được một điểm số đáng nhớ và những màn diễn xuất mang tính biểu tượng. Thường được xếp hạng trong số những bộ phim hay nhất mọi thời đại, Psycho đặt ra một mức độ chấp nhận mới đối với bạo lực, hành vi lệch lạc và tình dục trong phim Mỹ, và được nhiều người coi là ví dụ sớm nhất của thể loại phim sát nhân.


    Sau cái chết của Hitchcock vào năm 1980, Universal Pictures đã sản xuất các phần tiếp theo: ba phần tiếp theo, một bản làm lại, một phần ngoại truyện dành cho truyền hình và một loạt phim truyền hình tiền truyện lấy bối cảnh những năm 2010. Năm 1992, Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ coi bộ phim là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ" và chọn nó để lưu giữ trong Viện lưu trữ phim quốc gia.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1960
    Thể loại: kinh dị tâm lý
    Đạo diễn: Alfred Hitchcock
    Ngôi sao: Anthony Perkins, Vera Miles, John Gavin, Janet Leigh
    Điểm IMDb: 8.5/10

    Psycho (1960)
    Psycho (1960)
    Psycho (1960)
    Psycho (1960)
  3. North by Northwest là một bộ phim ly kỳ về gián điệp của Mỹ năm 1959, do Alfred Hitchcock sản xuất và đạo diễn với sự tham gia của Cary Grant , Eva Marie Saint và James Mason. Kịch bản của Ernest Lehman, người muốn viết "bức tranh Hitchcock để kết thúc tất cả các bức tranh Hitchcock".


    North by Northwest là một câu chuyện về sự nhầm lẫn danh tính, với một người đàn ông vô tội bị truy đuổi trên khắp Hoa Kỳ bởi các đặc vụ của một tổ chức bí ẩn đang cố gắng ngăn cản anh ta ngăn chặn kế hoạch buôn lậu vi phim chứa bí mật của chính phủ ra khỏi đất nước. Đây là một trong số những bộ phim Hitchcock có phần âm nhạc của Bernard Herrmann và chuỗi tiêu đề mở đầu của nhà thiết kế đồ họa Saul Bass, đồng thời là bộ phim đầu tiên sử dụng mở rộng kiểu chữ động học trong phần ghi công mở đầu.


    North by Northwest được xếp vào danh sách những bộ phim kinh điển của Hitchcock những năm 1950 và thường được xếp vào danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại . Nó được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để bảo quản trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ vào năm 1995 vì "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ". Sau buổi chiếu đầu tiên, các nhà phê bình của The New Yorker và The New York Times ngay lập tức ca ngợi đây là một kiệt tác hài hước, tự chế tinh vi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1959
    Thể loại: hành động
    Đạo diễn: Alfred Hitchcock
    Ngôi sao: Cary Grant, Eva Marie Saint, James Mason, Jessie Royce Landis
    Điểm IMDb: 8.3/10

    North by Northwest (1959)
    North by Northwest (1959)
    North by Northwest (1959)
    North by Northwest (1959)
  4. Vertigo là phim tâm lý ly kỳ của Mỹ năm 1958, đạo diễn Alfred Hitchcock, diễn viên chính James Stewart và Kim Novak, với sự tham gia của Barbara Bel Geddes. Biên kịch Alec Coppel và Samuel A. Taylor, chuyển thể từ tiểu thuyết của Boileau-Narcejac, bộ phim kể về một thám tử yêu người mà mình được thuê theo dõi, một cô gái đầy bí ẩn, và sau đó anh khám phá ra cô không phải là người mà anh tưởng. Mặc dù có nhiều ý kiến trái ngược khi mới phát hành nhưng trong nhiều năm qua, Vertigo luôn giành được cảm tình của khán giả, và được coi là một trong những bộ phim tâm lý hay nhất trong lịch sử điện ảnh.


    John "Scottie" Ferguson (James Stewart) - một cảnh sát, sau cái chết của người đồng nghiệp, đã mắc chứng sợ độ cao. Anh bị thôi việc nhưng lại được một người bạn cũ, Gavin Elster (Tom Helmore) thuê để theo dõi vợ mình – Madeleine (Kim Novak). Scottie phát hiện ra cô hay dành cả ngày đến thăm mộ phần và chân dung của Carlotta Valdes, một người đẹp nổi tiếng đã tự vẫn cách đây đúng 100 năm. Madeleine trang điểm y hệt Carlotta và dường như bị hồn ma nhập vào mình, cô thường xuyên có những hành động bất thường và tìm cách tự tử. Sau một lần cứu Madeleine khỏi chết đuối, Scottie yêu cô say đắm. Nhưng điều đó cũng không giúp cho Scottie cứu được Madelein khi cô ta bị sai khiến leo lên một tháp chuông để tự vẫn, anh đã không vượt qua được chứng sợ độ cao và cô rơi từ trên tháp xuống chết.


    Câu chuyện ma quái và bi kịch đó đã không dừng lại. Khi rời khỏi bệnh viện dành cho những người mắc chứng trầm cảm, Scottie đã ngẫu nhiên gặp một cô gái khác giống hệt Madeleine nhưng lại mang tên Judy Barton với mái tóc, cách ăn mặc và lối cư xử khác hẳn. Thực ra Judy chính là "Madelein" mà Scottie đã theo dõi, nhưng lại không phải bà Madeleine Elster, cô gái đã được thuê đóng giả làm vợ của Gavin Elster trong kế hoạch giết người vợ thật của hắn. Scottie đã không hề biết được điều đó cho đến khi Judy vô tình đeo chiếc dây chuyền giống hệt như trong bức chân dung Carlotta Valdes. Anh đưa Judy đến cái tháp chuông để buộc cô nói ra sự thật nhưng do quá sợ hãi khi một bà xơ xuất hiện trong bóng tối, Judy đã ngã xuống khỏi tháp chuông và chịu cái chết y như Madeleine trước kia.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1958
    Thể loại: tâm lý ly kỳ
    Đạo diễn: Alfred Hitchcock
    Ngôi sao: James Stewart, Kim Novak, Barbara Bel Geddes
    Điểm IMDb: 8.3/10

    Vertigo (1958)
    Vertigo (1958)
    Vertigo (1958)
    Vertigo (1958)
  5. The Man Who Knew Too Much là một bộ phim kinh dị hồi hộp của Mỹ năm 1956 do Alfred Hitchcock đạo diễn và sản xuất, với sự tham gia của James Stewart và Doris Day. Bộ phim là bộ phim thứ hai của Hitchcock sử dụng tiêu đề này, sau bộ phim cùng tên năm 1934 của chính ông nhưng có cốt truyện và kịch bản khác biệt đáng kể.


    Trong cuộc phỏng vấn dài cả cuốn sách Hitchcock/Truffaut (1967), đáp lại lời khẳng định của nhà làm phim đồng nghiệp François Truffaut rằng các khía cạnh của bản làm lại vượt trội hơn nhiều, Hitchcock trả lời: "Giả sử phiên bản đầu tiên là tác phẩm của một người nghiệp dư tài năng và thứ hai được thực hiện bởi một chuyên gia."


    Bộ phim đã giành được giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất cho " Que Sera, Sera (Whatever Will Be, Will Be)", do Doris Day hát. Phim được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes 1956 vào ngày 29 tháng 4.


    Dù bạn có tin hay không thì bộ phim này chính là bản làm lại của một dự án phim ông thực hiện từ những năm 30 của thế kỉ 20. Được hợp tác với một hãng phim khác thuộc tập đoàn Paramount, đoàn làm phim đã có dự tính về những bước khởi đầu mới mẻ hơn từ bộ phim hành động phiêu lưu này. Bộ phim mang đến cho người xem hình ảnh về người đàn ông được yêu thích nhất lúc bấy giờ Jimmy Steward và nữ ca sĩ nhạc pop lừng lẫy Doris Day với vụ ám sát quy mô quốc tế đã thục sự gây ấn tượng sâu sắc tới khán giả giai đoạn vừa sau chiến tranh. Cũng chính vì vậy mà bài hát chủ đề phim của Day (“Que sera, sera”) đã ra đời, sau đó thắng được Oscars và trở thành bài hát làm nên sự nghiệp thành công nhất trong giai đoạn ca hát những năm còn lại của bà.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1956
    Thể loại: kinh dị
    Đạo diễn: Alfred Hitchcock
    Ngôi sao: James Stewart, Doris Day, Brenda de Banzie, Bernard Miles, Christopher Olsen, Daniel Gélin, Reggie Nalder
    Điểm IMDb: 7.4/10

    The man who knew too much (1956)
    The man who knew too much (1956)
    The man who knew too much (1956)
    The man who knew too much (1956)
  6. Rear window là một bộ phim kinh dị bí ẩn của Mỹ năm 1954 do Alfred Hitchcock đạo diễn và John Michael Hayes viết kịch bản dựa trên truyện ngắn "It Had to Be Murder" của Cornell Woolrich năm 1942. Ban đầu được phát hành bởi Paramount Pictures, bộ phim có sự tham gia của James Stewart, Grace Kelly, Wendell Corey, Thelma Ritter và Raymond Burr . Nó đã được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice năm 1954.


    Rear window được nhiều khán giả, nhà phê bình và học giả coi là một trong những bộ phim hay nhất của Hitchcock và là một trong những bộ phim hay nhất từng được thực hiện . Phim đã nhận được bốn đề cử Giải Oscar và được xếp hạng 42 trong danh sách 100 Năm... 100 Phim của AFI và hạng 48 trong ấn bản kỷ niệm 10 năm, và vào năm 1997 đã được thêm vào Cơ quan Đăng ký Phim Quốc gia Hoa Kỳ trong Thư viện Quốc hội như là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ."


    Không ai biết chắc chắn về số liệu cụ thể, nhưng Rear window được nằm trong danh sách số ít những bộ phim mà Hitchcock đăng kí bản quyền sở hữu, dù chỉ không lâu sau đó cũng bị ông ngừng phát hành sau lần đầu phát sóng vào những năm 50 của thế kỉ 20. Đa phần chúng ta chỉ có thể được nghe kể lại từ những người có may mắn được thưởng thức bản gốc đầu tiên của tuyệt phẩm đã bị thất lạc này. Kể từ khi hãng Universal giành được quyền sở hữu những tư liệu ấy vào giữa những năm 80, dư luận đã dấy lên những nguồn tin đa chiều về bộ phim. Có lẽ đây được coi như một biểu hiện nghệ thuật sau cùng trong phim của Hitchcock với một ý tưởng phim vô cùng đơn giản, một người đàn ông nằm liệt giường liệu có chứng kiến vụ giết người từ cửa sổ căn hộ của mình hay không? Với chỉ những ý tưởng tưởng chừng như đơn thuần như vậy, bộ phim đã làm sáng danh tên tuổi của Hitchcock và trở thành tượng đài nghệ thuật trong làng phim kinh dị của thế giới.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1954
    Thể loại: kinh dị bí ẩn
    Đạo diễn: Alfred Hitchcock
    Ngôi sao: James Stewart, Grace Kelly, Wendell Corey, Thelma Ritter, Raymond Burr
    Điểm IMDb: 8.5/10

    Rear window (1954)
    Rear window (1954)
    Rear window (1954)
    Rear window (1954)
  7. Strangers on a Train là một bộ phim noir tâm lý kinh dị của Mỹ năm 1951 do Alfred Hitchcock sản xuất và đạo diễn , dựa trên tiểu thuyết Strangers on a Train năm 1950 của Patricia Highsmith. Phim được quay vào mùa thu năm 1950 và được Warner Bros. phát hành vào ngày 30 tháng 6 năm 1951, với sự tham gia của Farley Granger, Ruth Roman và Robert Walker.


    Câu chuyện liên quan đến hai người lạ gặp nhau trên một chuyến tàu, một trong số họ là kẻ tâm thần đề nghị họ "trao đổi" các vụ giết người để không bị bắt. Ban đầu bộ phim nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng sau đó đã được đánh giá cao hơn nhiều.


    Vào năm 2021, bộ phim đã được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để lưu giữ trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ vì " có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ".


    Vào cuối những năm 40 và 50 của thế kỉ 20, Hitchcock đã táo bạo thử những cách tiếp cận mới trong những bộ phim của ông, đặc biệt là những câu chuyện có liên quan đến những vụ án mạng thảm khốc. Như trong bộ phim này, khán giả có thể bắt gặp cảnh giết người vô cùng ấn tượng trong một lễ hội và ống kính máy quay miêu tả đến cận cảnh của từng hành động, khiến cho người xem cảm nhận được sự tàn bạo, độc ác của vụ thảm sát ấy. Cái kết thậm chí còn khiến khán giả thích thú hơn, khi công lí được tìm lại, và chàng anh hùng bất đắc dĩ trong bộ phim trở thành nhân vật phản diện khi đang trượt trên một chiếc băng chuyền đang bị trượt dốc. Hiện diện trong bộ phim vẫn là những hình ảnh các nhân vật đồng tính, không thôi làm kinh ngạc những người hâm mộ trung thành của ông.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1951
    Thể loại: tâm lý kinh dị
    Đạo diễn: Alfred Hitchcock
    Ngôi sao: Farley Granger, Ruth Roman, Robert Walker, Leo G. Carroll
    Điểm IMDb: 8.0/10

    Strangers on a train (1951)
    Strangers on a train (1951)
    Strangers on a train (1951)
    Strangers on a train (1951)
  8. Notorious là một bộ phim noir về điệp viên của Mỹ năm 1946 do Alfred Hitchcock đạo diễn và sản xuất, với sự tham gia của Cary Grant, Ingrid Bergman và Claude Rains trong vai ba người có cuộc sống gắn bó mật thiết với nhau trong một hoạt động gián điệp.


    Phim theo chân đặc vụ chính phủ Hoa Kỳ TR Devlin (Grant), người nhờ sự giúp đỡ của Alicia Huberman (Bergman), con gái của một tội phạm chiến tranh người Đức, để thâm nhập vào vòng vây các giám đốc điều hành của IG Farben ẩn náu ở Rio de Janeiro sau Thế chiến thứ hai. Tình hình trở nên phức tạp khi cả hai yêu nhau khi Huberman được hướng dẫn quyến rũ Alex Sebastian (Rains), một giám đốc điều hành của Farben, người trước đây đã say mê cô. Nó được quay vào cuối năm 1945 và đầu năm 1946, và được RKO Radio Pictures phát hành vào tháng 8 năm 1946.


    Khét tiếng được các nhà phê bình và học giả coi là đánh dấu bước ngoặt cho Hitchcock về mặt nghệ thuật và thể hiện sự trưởng thành cao độ về chủ đề. Người viết tiểu sử của ông, Donald Spoto, viết rằng "Notorious trên thực tế là nỗ lực đầu tiên của Alfred Hitchcock - ở tuổi bốn mươi sáu - để đem tài năng của mình sáng tạo ra một câu chuyện tình yêu nghiêm túc, và câu chuyện về hai người đàn ông cùng yêu Ingrid Bergman. chỉ có thể được thực hiện ở giai đoạn này của cuộc đời anh ấy." Năm 2006, Notorious được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để bảo quản trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ vì "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ".


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1946
    Thể loại: Bí ẩn & kinh dị
    Đạo diễn: Alfred Hitchcock
    Ngôi sao: Cary Grant, Ingrid Bergman, Claude Rains, Louis Calhern, Leopoldine Konstantin
    Điểm IMDb: 8.0/10

    Notorious (1946)
    Notorious (1946)
    Notorious (1946)
    Notorious (1946)
  9. Shadow of a Doubt là một bộ phim kinh dị tâm lý của Mỹ năm 1943 do Alfred Hitchcock đạo diễn, với sự tham gia của Teresa Wright và Joseph Cotten. Được viết bởi Thornton Wilder, Sally Benson và Alma Reville, bộ phim đã được đề cử giải Oscar cho Câu chuyện hay nhất cho Gordon McDonell.


    Charlotte "Charlie" Newton sống cùng cha mẹ ở Santa Rosa, khi Charles "Uncle Charlie" Oakley duyên dáng và sành điệu đến thăm trong thời gian ngắn. Charlie dần nhận ra Oakley thực chất là một kẻ bị truy nã, kẻ giết người "Góa phụ vui vẻ", điều mà Oakley sớm nhận ra. Ngay cả sau khi một kẻ tình nghi giết người bị giết và vụ án khép lại, sự nghi ngờ của cô ấy vẫn còn. Oakley nhanh chóng cố gắng bịt miệng cô gái, kết thúc bằng một cuộc ẩu đả khi Charlie cố gắng vật lộn để thoát ra ngay khi một đoàn tàu đang lao tới và giết chết Oakley.


    Năm 1991, bộ phim được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để lưu giữ trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ, được coi là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ". Bộ phim cũng là bộ phim yêu thích nhất của Alfred Hitchcock trong tất cả các bộ phim của ông.


    Mấy ai có thể quên được kẻ giết người hàng loạt trong một tuyệt phẩm mới của ông được quay ở vùng ngoại ô. Teresa Wright là một cô gái trẻ trung và có một tâm hồn trong sáng. Cô luôn có niềm tin ngây thơ rằng người chú kính yêu của mình là người đàn ông tuyệt vời nhất trên thế giới này. Tình cảm gia đình trở thành một thách thức khi người chú ấy chính là kẻ sát nhân khét tiếng Merry Widow Murderer. Diễn biến của bộ phim là một hành trình lôi cuốn khán giả với câu hỏi xuyên suốt: “Liệu anh ta có phải là thủ phạm mà chúng ta cần tìm?” Từ những kiệt tác chặng ban đầu xứng đáng với giải thưởng Oscars danh giá cho đến chặng cuối con đường phục vụ nghệ thuật của mình, Hitchcock đã khéo léo dẫn chúng ta ra khỏi thế giới an toàn của mỗi người để có những chuyến du ngoạn tuyệt vời ở những nơi đầy rẫy tội ác và chết chóc.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1943
    Thể loại: phim kinh dị tâm lý
    Đạo diễn: Alfred Hitchcock
    Ngôi sao: Teresa Wright, Joseph Cotten, Macdonald Carey, Patricia Collinge, Henry Travers
    Điểm IMDb: 7.8/10

    Shadow of a doubt (1943)
    Shadow of a doubt (1943)
    Shadow of a doubt (1943)
    Shadow of a doubt (1943)
  10. Saboteur là một bộ phim ly kỳ về gián điệp của Mỹ năm 1942 do Alfred Hitchcock đạo diễn với kịch bản được viết bởi Peter Viertel, Joan Harrison và Dorothy Parker. Phim có sự tham gia của Robert Cummings, Priscilla Lane và Norman Lloyd.


    Là bậc thầy của dòng phim kinh dị, những vấn đề liên quan đến chiến tranh và gián điệp chính là sở trường của Hitchcock. Trong bộ phim này, ông đã biến chàng diễn viên hài Bob Cummings thành một vị anh hùng bản lĩnh và đáng tin cậy. Câu chuyện trong phim xoay quanh một công nhân nhà máy bị buộc tội đã làm lửa cháy, chính vì vậy mà người bạn của anh đã bỏ mạng. Anh ta đã đổ tội một người đàn ông bí ẩn có mật danh là Fry. Phần kết phim là hành trình tìm ra sự thật với một cuộc giao chiến cuối cùng ở tượng Nữ thần tự do. Mặc dù nhận vô số những lời chế giễu và những thái độ tiêu cực, bộ phim vẫn trở thành một kiệt tác nghệ thuật trong kho tàng phim của Hitchcock.


    Khi phá hoại phá hủy một phần của nhà máy sản xuất máy bay, công nhân nhà máy Barry Kane bị đổ lỗi sai cho tội ác này. Quyết tâm minh oan, anh lên đường truy tìm kẻ mà anh tin là kẻ phá hoại thực sự, ông Fry bí ẩn. Anh ta đuổi theo Fry qua các sa mạc phía tây đến New York, nơi hai người đàn ông đối đầu nhau trên đỉnh Tượng Nữ thần Tự do.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1942
    Thể loại: Giật gân
    Đạo diễn: Alfred Hitchcock
    Ngôi sao: Priscilla Lane, Robert Cummings, Norman LloydOtto, KrugerAlan Baxter, Alma Kruger, Dorothy Peterson, Clem Bevans
    Điểm IMDb: 7,1/10

    Saboteur (1942)
    Saboteur (1942)
    Saboteur (1942)
    Saboteur (1942)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy