Rear window (1954)

Rear window là một bộ phim kinh dị bí ẩn của Mỹ năm 1954 do Alfred Hitchcock đạo diễn và John Michael Hayes viết kịch bản dựa trên truyện ngắn "It Had to Be Murder" của Cornell Woolrich năm 1942. Ban đầu được phát hành bởi Paramount Pictures, bộ phim có sự tham gia của James Stewart, Grace Kelly, Wendell Corey, Thelma Ritter và Raymond Burr . Nó đã được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice năm 1954.


Rear window được nhiều khán giả, nhà phê bình và học giả coi là một trong những bộ phim hay nhất của Hitchcock và là một trong những bộ phim hay nhất từng được thực hiện . Phim đã nhận được bốn đề cử Giải Oscar và được xếp hạng 42 trong danh sách 100 Năm... 100 Phim của AFI và hạng 48 trong ấn bản kỷ niệm 10 năm, và vào năm 1997 đã được thêm vào Cơ quan Đăng ký Phim Quốc gia Hoa Kỳ trong Thư viện Quốc hội như là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ."


Không ai biết chắc chắn về số liệu cụ thể, nhưng Rear window được nằm trong danh sách số ít những bộ phim mà Hitchcock đăng kí bản quyền sở hữu, dù chỉ không lâu sau đó cũng bị ông ngừng phát hành sau lần đầu phát sóng vào những năm 50 của thế kỉ 20. Đa phần chúng ta chỉ có thể được nghe kể lại từ những người có may mắn được thưởng thức bản gốc đầu tiên của tuyệt phẩm đã bị thất lạc này. Kể từ khi hãng Universal giành được quyền sở hữu những tư liệu ấy vào giữa những năm 80, dư luận đã dấy lên những nguồn tin đa chiều về bộ phim. Có lẽ đây được coi như một biểu hiện nghệ thuật sau cùng trong phim của Hitchcock với một ý tưởng phim vô cùng đơn giản, một người đàn ông nằm liệt giường liệu có chứng kiến vụ giết người từ cửa sổ căn hộ của mình hay không? Với chỉ những ý tưởng tưởng chừng như đơn thuần như vậy, bộ phim đã làm sáng danh tên tuổi của Hitchcock và trở thành tượng đài nghệ thuật trong làng phim kinh dị của thế giới.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1954
Thể loại: kinh dị bí ẩn
Đạo diễn: Alfred Hitchcock
Ngôi sao: James Stewart, Grace Kelly, Wendell Corey, Thelma Ritter, Raymond Burr
Điểm IMDb: 8.5/10

Rear window (1954)
Rear window (1954)
Rear window (1954)
Rear window (1954)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy