Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn John Ford

Thịnh Nguyễn Sỹ 63 0 Báo lỗi

John Ford là một đạo diễn điện ảnh người Mỹ gốc Ireland. John Ford được biết tới như là một trong những đạo diễn xuất sắc nhất của thể loại phim Viễn Tây với ... xem thêm...

  1. Top 1

    7 Women

    7 Women, còn được gọi là Seven Women, là một bộ phim chính kịch của Metro-Goldwyn-Mayer Panavision năm 1966 do John Ford đạo diễn và có sự tham gia của Anne Bancroft, Sue Lyon, Margaret Leighton, Flora Robson, Mildred Dunnock, Betty Field, Anna Lee, Eddie Albert, Mike Mazurki và Woody Strode. Nó được sản xuất bởi Ford và Bernard Smith từ kịch bản của Janet Green và John McCormick, dựa trên truyện ngắn "Chinese Finale" củaGác xép Norah. Phần âm nhạc do Elmer Bernstein chỉ huy và phần quay phim do Joseph LaShelle đảm nhận. Đây là bộ phim truyện cuối cùng của đạo diễn Ford, kết thúc sự nghiệp kéo dài 53 năm.


    Ở vùng nông thôn Trung Quốc vào năm 1935, tất cả, trừ một trong những cư dân da trắng của một cơ sở truyền giáo Kitô giáo xa xôi đều là phụ nữ. Cô Agatha Andrew nghiêm khắc là người đứng đầu phái đoàn, được hỗ trợ bởi cô Argent nhu mì. Charles Pether là một giáo viên truyền giáo luôn muốn trở thành một mục sư; Florrie, người vợ trung niên cáu kỉnh, hay hoảng sợ, tự cho mình là trung tâm và độc đoán, đang mang thai lần đầu. Emma Clark là nhân viên trẻ duy nhất và cô Andrews đối xử với Emma như thể cô là con gái của mình.


    Cartwright thuyết phục Tunga Khan trả tự do cho những người phụ nữ khác. Trước khi cô Argent rời đi, cô thấy Tiến sĩ Cartwright giấu một cái chai mà trước đó cô gọi là thuốc độc. Cô ấy thúc giục Cartwright đừng làm những gì cô ấy đang định, nhưng vô ích. Khi những người khác đã đi an toàn, Cartwright, lúc này đang trong trang phục geisha , đến phòng của Tunga Khan và bí mật đầu độc hai ly đồ uống. Cô ấy khiêm tốn đưa một cốc cho Tunga Khan khi thốt lên, "Còn lâu, đồ khốn." Sau khi Tunga Khan uống rượu, anh ta chết ngay lập tức. Sau một lúc do dự, Cartwright uống từ cốc thứ hai.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1966
    Thể loại: chính kịch
    Đạo diễn: John Ford
    Ngôi sao: Anne Bancroft, Margaret Leighton, Flora Robson, Sue Lyon
    Điểm IMDb: 6.8/10

    7 Women
    7 Women
    7 Women
    7 Women

  2. Cheyenne Autumn là một bộ phim sử thi phương Tây năm 1964 của Mỹ với sự tham gia của Richard Widmark, Carroll Baker, James Stewart và Edward G. Robinson. Nó kể câu chuyện về một sự kiện có thật, Cuộc di cư phía Bắc Cheyenne năm 1878–79, được kể theo "phong cách Hollywood" bằng cách sử dụng rất nhiều giấy phép nghệ thuật. Bộ phim là tác phẩm phương Tây cuối cùng của đạo diễn John Ford, người đã tuyên bố đây là một tác phẩm tao nhã dành cho người Mỹ bản địa. Từng bị chính phủ Mỹ lạm dụng và xuyên tạc trong nhiều bộ phim của chính đạo diễn. Với kinh phí hơn 4 triệu đô la, bộ phim tương đối không thành công tại phòng vé và không kiếm được lợi nhuận cho nhà phân phối Warner Bros.


    Năm 1878, Sói Nhỏ và Con Dao Cùn của tù trưởng dẫn hơn ba trăm người da đỏ Cheyenne đói khát và mệt mỏi từ khu bảo tồn của họ ở Lãnh thổ Oklahoma đến ngôi nhà truyền thống trước đây của họ ở Wyoming. Chính phủ Hoa Kỳ coi đây là một hành động nổi loạn, và Đại úy Thomas Archer của Quân đội Hoa Kỳ có thiện cảm buộc phải lãnh đạo quân đội của mình trong nỗ lực ngăn chặn bộ lạc. Khi báo chí xuyên tạc động cơ và mục tiêu của người bản địa cho chuyến đi của họ là ác ý, Bộ trưởng Nội vụ Hoa Kỳ Carl Schurz cố gắng ngăn chặn bạo lực nổ ra giữa Quân đội và người bản xứ. Cũng nổi bật là James Stewart trong vai Nguyên soái Wyatt Earp, Dolores del Río trong vai Người phụ nữ Tây Ban Nha, và Carroll Baker trong vai giáo viên trường Quaker theo chủ nghĩa hòa bình và là người yêu của Archer.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1964
    Thể loại: sử thi
    Đạo diễn: John Ford
    Ngôi sao: Richard Widmark, Carroll Baker, Karl Malden, Sal Mineo, Dolores del Río, Ricardo Montalban, Gilbert Roland, Arthur Kennedy, James Stewart, Edward G. Robinson
    Điểm IMDb: 6.7/10

    Cheyenne Autumn (1964)
    Cheyenne Autumn (1964)
    Cheyenne Autumn (1964)
    Cheyenne Autumn (1964)
  3. Donovan's Reef là một bộ phim hài phiêu lưu của Mỹ năm 1963 với sự tham gia của John Wayne và Lee Marvin. Phim do John Ford đạo diễn và quay ở Kauai, Hawaii, nhưng lấy bối cảnh ở Polynesia thuộc Pháp. Dàn diễn viên phụ có Elizabeth Allen, Jack Warden, Cesar Romero, Dick Foran và Dorothy Lamour. Bộ phim đánh dấu lần cuối cùng Ford và Wayne hợp tác.


    Thomas "Boats" Gilhooley, một cựu chiến binh Hải quân Hoa Kỳ (USN) xa xứ, làm việc trên một chuyên cơ vận tải . Khi anh ta nhận ra rằng con tàu đang đi ngang qua Haleakaloha, Polynesia thuộc Pháp , nhưng không thực sự ghé đến đó như đã hứa, anh ta nhảy tàu để bơi đến đảo.


    Tiếp theo, Michael "Guns" Donovan, một cựu binh USN xa xứ khác và là bạn cùng tàu cũ của Gilhooley's, trở về sau chuyến đi câu cá trên một chiếc ca nô vượt biên. Donovan được chào đón bởi William "Doc" Dedham, cũng là một cựu chiến binh USN và là bác sĩ y tế duy nhất trong quần đảo, người sắp bắt đầu một hoặc hai tuần trước lễ Giáng sinh ở "các hòn đảo bên ngoài", chăm sóc nhu cầu sức khỏe của cư dân. Ba đứa con của Dedham được giao cho Donovan chăm sóc.


    Kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật ngày 7 tháng 12 của Donovan trong hòa bình của bọn trẻ đã tan thành mây khói khi Gilhooley đến. Anh ấy chia sẻ ngày sinh nhật của Donovan, và họ có truyền thống 21 năm không gián đoạn về một trận đấu hạ gục, kéo dài vào mỗi dịp sinh nhật, trước sự thích thú của những người quan sát địa phương. Năm thứ 22 của họ không phá vỡ truyền thống. Hai bác sĩ thú y gặp nhau tại (và thùng rác) "Donovan's Reef", quán rượu Donovan sở hữu. Quán rượu có một máy đánh bạc bị hỏng, nhưng người dân địa phương liên tục chơi nó với hy vọng trúng số độc đắc.


    Cô Amelia Dedham, một cô gái trẻ "đàng hoàng" đến từ Boston , trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty Vận tải biển Dedham. Cha của cô ấy là Doc Dedham, người mà cô ấy chưa bao giờ gặp mặt, nhưng người được thừa kế một lượng lớn cổ phần trong công ty gia đình, khiến ông trở thành cổ đông lớn nhất. Amelia đến Haleakaloha để tìm bằng chứng cho thấy Doc đã vi phạm điều khoản đạo đức lỗi thời (nhưng vẫn còn hiệu lực) trong di chúc, điều này sẽ ngăn cản anh ta thừa kế cổ phiếu và cho phép cô giữ quyền kiểm soát.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1963
    Thể loại: hài phiêu lưu
    Đạo diễn: John Ford
    Ngôi sao: John Wayne, Lee Marvin, Elizabeth Allen, Jack Warden, Cesar Romero, Dick Foran, Dorothy Lamour
    Điểm IMDb: 6.9/10

    Donovan's Reef
    Donovan's Reef
    Donovan's Reef
    Donovan's Reef
  4. How the West Was Won là một bộ phim sử thi phương Tây của Mỹ năm 1962 do Henry Hathaway, John Ford, George Marshall đạo diễn (người chỉ đạo ba trong số năm chương liên quan đến cùng một gia đình), do Bernard Smith sản xuất, James R. Webb viết kịch bản và thuật lại bởi Spencer Tracy. Ban đầu được quay trong Cinerama ba ống kính thực sự với toàn cảnh ba khung tương ứng được chiếu trên một màn hình cong khổng lồ, bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên bao gồm (theo thứ tự bảng chữ cái) Carroll Baker, Lee J. Cobb, Henry Fonda, Carolyn Jones, Karl Malden, Gregory Peck, George Peppard, Robert Preston, Debbie Reynolds, James Stewart, Eli Wallach, John Wayne và Richard Widmark. Dàn diễn viên phụ có Brigid Bazlen, Walter Brennan, David Brian, Ken Curtis, Andy Devine, Jack Lambert, Raymond Massey trong vai Abraham Lincoln, Agnes Moorehead, Harry Morgantrong vai Ulysses S. Grant, Thelma Ritter, Mickey Shaughnessy, Harry Dean Stanton, Russ Tamblyn và Lee Van Cleef.


    How the West Was Won được nhiều người coi là một trong những sử thi vĩ đại nhất của Hollywood. Bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của giới phê bình và là một thành công phòng vé, thu về 50 triệu đô la Mỹ với kinh phí 15 triệu đô la Mỹ. Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 36, phim đã giành được tám đề cử, bao gồm Phim hay nhất và giành được ba giải cho Câu chuyện hay nhất và Kịch bản được viết trực tiếp cho màn ảnh, Âm thanh hay nhất và Biên tập phim hay nhất. Năm 1997, nó được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để bảo quản trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ".

    THÔNG TIN CHI TIẾT
    :
    Năm công chiếu: 1962
    Thể loại: sử thi
    Đạo diễn: Henry Hathaway, John Ford, George Marshall
    Ngôi sao: Carroll Baker, Lee J. Cobb, Henry Fonda, Carolyn Jones, Karl Malden, Gregory Peck, George Peppard, Robert Preston, Debbie Reynolds, James Stewart, Eli Wallach, John Wayne, Richard Widmark
    Điểm IMDb: 7.1/10

    How the West Was Won
    How the West Was Won
    How the West Was Won
    How the West Was Won
  5. Alcoa Premiere (còn được gọi là Premiere, Trình bày bởi Fred Astaire ) là một bộ phim truyền hình tuyển tập được phát sóng từ tháng 10 năm 1961 đến tháng 7 năm 1963 trên ABC. Bộ phim được tổ chức bởi Fred Astaire, người cũng đóng vai chính trong một số tập phim.


    Mỗi tập trình bày một câu chuyện mới, không có chủ đề quan trọng nào đối với toàn bộ bộ truyện. Trong khi một số tập mang tính giải trí nhẹ nhàng và ít nhất một chương trình tạp kỹ đã được phát sóng, thì các tập kịch tính thường đưa ra những câu chuyện mạnh mẽ về các chủ đề đau đớn hoặc gây tranh cãi trái ngược với chính kịch cổ điển. Bộ truyện giới thiệu các nhà văn như Ray Bradbury, Howard Rodman, Ernest Kinoy, Donald S. Sanford, Alfred Bester và Gene L. Coon, cùng những người khác. Chương trình còn có sự góp mặt của các diễn viên như James Stewart, John Wayne, Charlton Heston, James Whitmore, Maureen O'Sullivan, Arthur Kennedy và Ray Milland. Cả Stewart và Wayne đều xuất hiện trong một tập phim do John Ford đạo diễn.


    Chương trình truyền hình ra mắt là "People Need People" kể về quá trình phục hồi chức năng của các cựu chiến binh bị rối loạn tâm lý với sự tham gia của Lee Marvin và Arthur Kennedy và do Alex Segal đạo diễn. Một số tập Alcoa Premiere thực sự là thử nghiệm cho các chương trình truyền hình, thường do các tay khác sản xuất và được Alcoa chọn làm tập tuyển tập. Hầu hết các phi công này không đi xa hơn sự xuất hiện của họ trên Alcoa Premiere, nhưng hai loạt phim (Channing và McHale's Navy) được phát triển từ các phim phi công được chiếu trong loạt phim tuyển tập này.


    Một tập của mùa đầu tiên ("The Jail") đã được sản xuất với ý định phát sóng dưới dạng một tập của Alfred Hitchcock Presents, nhưng thay vào đó lại được chiếu trên Alcoa Premiere. Tập phim được viết bởi Ray Bradbury và được sản xuất bởi nhóm AHP, với Hitchcock được chỉ định là nhà sản xuất điều hành của tập phim đã phát sóng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1966
    Thể loại: hài hước
    Đạo diễn: William Wyler
    Ngôi sao: Audrey
    Điểm IMDb: 7.6/10

    Alcoa Premiere
    Alcoa Premiere
    Alcoa Premiere
    Alcoa Premiere
  6. The Man Who Shot Liberty Valance là một bộ phim Viễn Tây của Mỹ năm 1962 do John Ford đạo diễn và có sự tham gia của John Wayne và James Stewart. Kịch bản của James Warner Bellah và Willis Goldbeck được chuyển thể từ truyện ngắn năm 1953 của Dorothy M. Johnson. Dàn diễn viên phụ có Vera Miles, Lee Marvin (vai Liberty Valance), Edmond O'Brien, Andy Devine, John Carradine, Woody Strode, Strother Martin và Lee Van Cleef. Năm 2007, bộ phim đã được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để lưu giữ trong Cơ quan Đăng ký Phim Quốc gia Hoa Kỳ vì " có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ."


    Vào khoảng đầu thế kỷ 20, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ransom "Ranse" Stoddard và vợ ông, Hallie, đến Shinbone, một thị trấn biên giới ở một bang miền tây không tên, để dự đám tang của Tom Doniphon. Khi được biên tập viên tờ báo địa phương hỏi tại sao một thượng nghị sĩ lại đến dự đám tang của một chủ trang trại nghèo, Stoddard trả lời bằng một câu chuyện hồi tưởng lại 25 năm trước.


    Bước vào lãnh thổ khi đó chưa hợp nhất với tư cách là một luật sư trẻ, Ranse bị đánh đập và cướp bóc bởi Liberty Valance khét tiếng ngoài vòng pháp luật và băng đảng của hắn. Tom Doniphon và người siêng năng của anh ta, Pompey, tìm thấy Ranse và đưa anh ta đến Shinbone, nơi Hallie, bạn gái của Tom, điều trị vết thương cho anh ta. Ranse biết được Valance thường xuyên khủng bố Shinbone và đất nước xung quanh vì thống chế địa phương, Link Appleyard, quá hèn nhát để ngăn cản anh ta. Tom nói rằng Valance chỉ hiểu về vũ lực, nhưng Ranse quyết tâm đưa Valance ra trước công lý thông qua luật pháp.

    Trong khi thành lập cơ sở hành nghề của mình, Ranse bắt xe buýt đến nhà hàng bít tết của Peter Ericson, nơi Hallie làm việc, và sau khi biết cô không biết chữ, anh ta mở một trường học dành cho trẻ em và người lớn ở phía sau Shin bone Star văn phòng tờ báo sau khi kết bạn với biên tập viên của nó, Dutton Peabody. Anh ta cũng bắt đầu luyện tập với khẩu súng cũ của Peabody sau khi Valance bắt nạt anh ta trong nhà hàng. Hallie, bị Ranse thu hút và lo lắng cho sự an toàn của anh ta, kể cho Tom nghe về cách sử dụng súng của Ranse. Tom đưa Ranse đến trang trại của anh ấy để học bắn súng, khoe những cải tạo dành cho cuộc hôn nhân của anh ấy với Hallie và nói rõ ý định đó với Ranse. Trong buổi học, anh ta lừa Ranse bằng cách bắn một lon sơn lên trên đầu anh ta và làm bẩn quần áo của anh ta, nói với Ranse rằng anh ta có thể mong đợi một trò lừa bịp tương tự từ Valance. Ranse tức giận đấm Tom và bỏ đi.

    Tại đại hội lãnh thổ, Ranse được đề cử làm đại biểu Quốc hội, nhưng rút lui sau khi đại diện của các ông trùm gia súc gọi anh ta là kẻ sát nhân và cáo buộc anh ta gây dựng sự nghiệp bằng cách giết một người đàn ông. Tom đến và giải thích với Ranse rằng chính anh ta đã giết Valance; biết rằng Ranse không bao giờ có thể hy vọng đánh bại Valance, Tom đã bắn anh ta bằng khẩu súng trường của Pompey cùng lúc Ranse khai hỏa. Tom khuyến khích Ranse chấp nhận đề cử vì lợi ích của Hallie trước khi lặng lẽ bước ra khỏi đại hội.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1962
    Thể loại: Viễn Tây
    Đạo diễn: John Ford
    Ngôi sao: John Wayne, James Stewart, Lee Marvin, Vera Miles, Woody Strode
    Điểm IMDb: 8.1/10

    The Man Who Shot Liberty Valance
    The Man Who Shot Liberty Valance
    The Man Who Shot Liberty Valance
    The Man Who Shot Liberty Valance
  7. Two Rode Together là một bộ phim Viễn Tây của Mỹ năm 1961 do John Ford đạo diễn và có sự tham gia của James Stewart , Richard Widmark và Shirley Jones. Dàn diễn viên phụ bao gồm Linda Cristal, Andy Devine và John McIntire. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết năm 1959 Comanche Captives của Will Cook.


    Vào những năm 1880 ở Tascosa, Texas , Nguyên soái Guthrie McCabe bằng lòng trở thành đối tác kinh doanh và cá nhân của chủ quán rượu hấp dẫn Belle Aragon, nhận 10% lợi nhuận. Khi người thân của những người bị bắt giữ ở Comanche yêu cầu Thiếu tá quân đội Frazer tìm những người bị mất tích của họ, anh ta sử dụng sự kết hợp giữa áp lực quân đội và phần thưởng từ các gia đình để khiến McCabe miễn cưỡng đảm nhận công việc chuộc bất kỳ thứ gì anh ta có thể tìm thấy. Anh ta chỉ định Lt. Jim Gary, một người bạn của McCabe, đi cùng anh ta.


    Marty Purcell bị ám ảnh bởi ký ức về em trai Steve, bị bắt cóc 9 năm trước, khi anh ấy 8 tuổi và cô ấy 13 tuổi. Cô ấy giữ một chiếc hộp nhạc thuộc về anh ấy. McCabe cảnh báo cô ấy rằng Steve sẽ không nhớ cô ấy vì anh ấy còn là một cậu bé khi bị bắt. McCabe cũng được Harry Wringle, cha dượng giàu có của một cậu bé khác hứa thưởng một phần thưởng lớn.

    McCabe thương lượng với Cảnh sát trưởng Quanah Parker và tìm thấy bốn tù nhân da trắng. Hai người từ chối quay lại với anh ta, một phụ nữ trẻ hiện đã kết hôn và có con và người còn lại là một bà già, bà Clegg, người coi mình như đã chết. Anh ta đòi tiền chuộc một cậu bé tuổi teen tên là Running Wolf, người mà McCabe hy vọng là đứa con thất lạc của Wringles giàu có, và một phụ nữ Mexico, Elena de la Madriaga. Elena là vợ của Stone Calf (Woody Strode), một đối thủ hiếu chiến của Quanah. Vào buổi tối mà hai người đàn ông rời trại cùng với những tù nhân được "giải cứu" của họ, Stone Calf cố gắng giành lại vợ của mình và bị McCabe giết, khiến Quanah rất hài lòng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1961
    Thể loại: Viễn Tây
    Đạo diễn: John Ford
    Ngôi sao: James Stewart, Richard Widmark, Woody Strode, Shirley Jones, Linda Cristal, Andy Devine, John McIntire
    Điểm IMDb: 6.8/10

    Two Rode Together
    Two Rode Together
    Two Rode Together
    Two Rode Together
  8. Sergeant Rutledge là một bộ phim Technicolor Western của Mỹ năm 1960 do John Ford đạo diễn và có sự tham gia của Jeffrey Hunter, Constance Towers, Woody Strode và Billie Burke. Sáu thập kỷ sau, bộ phim tiếp tục thu hút sự chú ý vì là một trong những bộ phim chính thống đầu tiên ở Mỹ thẳng thắn đối xử với nạn phân biệt chủng tộc và giao vai chính cho một diễn viên người Mỹ gốc Phi. Năm 2017 nhà phê bình Richard Brody nhận xét rằng "Nhà làm phim chính trị vĩ đại nhất của Mỹ, John Ford, đã không ngừng kịch tính hóa, trong phim Viễn Tây của mình, những méo mó về tinh thần và lịch sử phát sinh từ nguồn gốc bạo lực của đất nước - bao gồm cả di sản phân biệt chủng tộc mà ông phải đối mặt trong suốt sự nghiệp của mình, không nơi nào triệt để hơn trong Sergeant Rutledge ."


    Phim có sự tham gia của Strode trong vai Trung sĩ Rutledge, một trung sĩ da đen đầu tiên trong một trung đoàn da màu của Kỵ binh Hoa Kỳ. Tại một pháo đài của Quân đội Hoa Kỳ vào đầu những năm 1880, anh ta đang bị tòa án quân sự xét xử vì tội hiếp dâm và giết một cô gái da trắng cũng như tội giết cha của cô gái, người từng là sĩ quan chỉ huy của pháo đài. Câu chuyện về những sự kiện này được kể lại thông qua một số đoạn hồi tưởng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1960
    Thể loại: Tội phạm
    Đạo diễn: John Ford
    Ngôi sao: Jeffrey Hunter, Constance Towers, Billie Burke, Woody Strode, Juano Hernandez, Willis Bouchey
    Điểm IMDb: 7.4/10

    Sergeant Rutledge
    Sergeant Rutledge
    Sergeant Rutledge
    Sergeant Rutledge
  9. The Horse Soldiers là một bộ phim phiêu lưu chiến tranh phương Tây năm 1959 của Mỹ lấy bối cảnh Nội chiến Hoa Kỳ do John Ford đạo diễn và có sự tham gia của John Wayne , William Holden và Constance Towers. Kịch bản của John Lee Mahin và Martin Rackin dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1956 của Harold Sinclair, một phiên bản hư cấu của Cuộc đột kích của Grierson ở Mississippi.


    Một lữ đoàn kỵ binh của Liên minh do Đại tá John Marlowe chỉ huy - một kỹ sư xây dựng đường sắt trong đời sống dân sự - được gửi đến một cuộc đột kích phía sau các phòng tuyến của Liên minh để phá hủy một tuyến đường sắt và kho tiếp tế tại Ga Newton. Thiếu tá Henry Kendall, một bác sĩ phẫu thuật cấp trung đoàn, người bị giằng xé giữa nghĩa vụ và nỗi kinh hoàng của chiến tranh, thường xuyên mâu thuẫn với Marlowe.


    Trong khi đơn vị nghỉ ngơi tại đồn điền Greenbriar, cô Hannah Hunter, tình nhân của đồn điền, đóng vai trò là một bà chủ tốt bụng cho các sĩ quan của đơn vị. Nhưng cô và nô lệ của mình, Lukey, nghe lén cuộc họp nhân viên khi Marlowe thảo luận về chiến lược chiến đấu của anh ta. Để bảo vệ bí mật của nhiệm vụ, Marlowe buộc phải đưa hai người phụ nữ đi cùng. Ban đầu thù địch với kẻ bắt giữ Yankee của mình, cô Hunter dần dần tôn trọng anh ta và cuối cùng yêu anh ta. Ngoài Kendall và Miss Hunter, Marlowe còn phải đối đầu với Đại tá Phil Secord, một sĩ quan đầy tham vọng chính trị, người liên tục đoán sai các mệnh lệnh và quyết định chỉ huy của Marlowe.


    Marlowe, mặc dù bị thương, hôn tạm biệt cô Hunter, đốt cầu chì và là người cuối cùng trong số những người của anh ta băng qua cây cầu trước khi nó bị phá hủy, ngăn chặn bước tiến của quân miền Nam. Nhiệm vụ của họ đã hoàn thành, anh và lữ đoàn của mình tiếp tục tiến về phía Baton Rouge. Các kỵ binh của Liên minh Marlowe đã thể hiện bài hát When Johnny Comes Marching Home , với dòng cuối cùng được đổi thành "And all we'll raise hell when Johnny diễu hành về nhà.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1959
    Thể loại: phiêu lưu chiến tranh
    Đạo diễn: John Ford
    Ngôi sao: John Wayne, William Holden, Constance Towers
    Điểm IMDb: 7.1/10

    The Horse Soldiers
    The Horse Soldiers
    The Horse Soldiers
    The Horse Soldiers
  10. The Last Hurray là một bộ phim châm biếm chính trị của Mỹ năm 1958 chuyển thể từ tiểu thuyết The Last Hurray năm 1956 của Edwin O'Connor. Phim do John Ford đạo diễn và có sự tham gia của Spencer Tracy trong vai một thị trưởng kỳ cựu đang chuẩn bị cho một chiến dịch bầu cử khác. Tracy đã được BAFTA đề cử là Nam diễn viên nước ngoài xuất sắc nhấtvà giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất từ Ủy ban đánh giá quốc gia, giải này cũng đã trao cho Ford giải Đạo diễn xuất sắc nhất.


    Bộ phim kể câu chuyện về Frank Skeffington, một người Mỹ gốc Ireland đa cảm nhưng có bàn tay sắt, là thị trưởng đầy quyền lực của một thành phố vô danh ở New England. Là cháu trai của ông, Adam Caulfield, theo sau chiến dịch tranh cử thị trưởng không giới hạn cuối cùng, Skeffington và chiến lược gia hàng đầu của ông, John Gorman, sử dụng mọi cách cần thiết để đánh bại ứng cử viên được các nhà lãnh đạo dân sự hậu thuẫn như chủ ngân hàng Norman Cass và biên tập viên tờ báo Amos Force, kẻ thù tận tụy của thị trưởng.


    Vào đêm bầu cử, người của Skeffington mong đợi một chiến thắng khác, nhưng McCluskey bất ngờ đánh bại người đương nhiệm và cỗ máy của ông ta. Khi người của anh ta tranh luận về lý do tại sao các chiến thuật thông thường của họ liên quan đến số lượng lớn "tiền" lại thất bại, Skeffington trừng phạt họ như thể anh ta không biết về hành động của họ. Anh ấy tự tin tuyên bố trên truyền hình rằng anh ấy sẽ tranh cử chức thống đốc, nhưng bị đau tim vào đêm hôm đó, và một đám đông đến để tỏ lòng kính trọng với người không hợp lệ. Sau lời thú nhận cuối cùng của Skeffington, hồng y, Caulfield, Sugrue và người của thị trưởng đang ở bên giường bệnh của anh ta. Khi Sugrue gợi ý rằng bệnh nhân sẽ sống lại cuộc đời của mình theo cách khác, Skeffington đủ tỉnh táo để trả lời "Tôi sẽ như thế nào" trước khi chết.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1958
    Thể loại: châm biếm chính trị
    Đạo diễn: John Ford
    Ngôi sao: Spencer Tracy, Jeffrey Hunter, Dianne Foster, Pat O'Brien, Basil Rathbone
    Điểm IMDb: 7.2/10

    The Last Hurrah
    The Last Hurrah
    The Last Hurrah
    The Last Hurrah



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy