The Man Who Shot Liberty Valance

The Man Who Shot Liberty Valance là một bộ phim Viễn Tây của Mỹ năm 1962 do John Ford đạo diễn và có sự tham gia của John Wayne và James Stewart. Kịch bản của James Warner Bellah và Willis Goldbeck được chuyển thể từ truyện ngắn năm 1953 của Dorothy M. Johnson. Dàn diễn viên phụ có Vera Miles, Lee Marvin (vai Liberty Valance), Edmond O'Brien, Andy Devine, John Carradine, Woody Strode, Strother Martin và Lee Van Cleef. Năm 2007, bộ phim đã được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để lưu giữ trong Cơ quan Đăng ký Phim Quốc gia Hoa Kỳ vì " có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ."


Vào khoảng đầu thế kỷ 20, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ransom "Ranse" Stoddard và vợ ông, Hallie, đến Shinbone, một thị trấn biên giới ở một bang miền tây không tên, để dự đám tang của Tom Doniphon. Khi được biên tập viên tờ báo địa phương hỏi tại sao một thượng nghị sĩ lại đến dự đám tang của một chủ trang trại nghèo, Stoddard trả lời bằng một câu chuyện hồi tưởng lại 25 năm trước.


Bước vào lãnh thổ khi đó chưa hợp nhất với tư cách là một luật sư trẻ, Ranse bị đánh đập và cướp bóc bởi Liberty Valance khét tiếng ngoài vòng pháp luật và băng đảng của hắn. Tom Doniphon và người siêng năng của anh ta, Pompey, tìm thấy Ranse và đưa anh ta đến Shinbone, nơi Hallie, bạn gái của Tom, điều trị vết thương cho anh ta. Ranse biết được Valance thường xuyên khủng bố Shinbone và đất nước xung quanh vì thống chế địa phương, Link Appleyard, quá hèn nhát để ngăn cản anh ta. Tom nói rằng Valance chỉ hiểu về vũ lực, nhưng Ranse quyết tâm đưa Valance ra trước công lý thông qua luật pháp.

Trong khi thành lập cơ sở hành nghề của mình, Ranse bắt xe buýt đến nhà hàng bít tết của Peter Ericson, nơi Hallie làm việc, và sau khi biết cô không biết chữ, anh ta mở một trường học dành cho trẻ em và người lớn ở phía sau Shin bone Star văn phòng tờ báo sau khi kết bạn với biên tập viên của nó, Dutton Peabody. Anh ta cũng bắt đầu luyện tập với khẩu súng cũ của Peabody sau khi Valance bắt nạt anh ta trong nhà hàng. Hallie, bị Ranse thu hút và lo lắng cho sự an toàn của anh ta, kể cho Tom nghe về cách sử dụng súng của Ranse. Tom đưa Ranse đến trang trại của anh ấy để học bắn súng, khoe những cải tạo dành cho cuộc hôn nhân của anh ấy với Hallie và nói rõ ý định đó với Ranse. Trong buổi học, anh ta lừa Ranse bằng cách bắn một lon sơn lên trên đầu anh ta và làm bẩn quần áo của anh ta, nói với Ranse rằng anh ta có thể mong đợi một trò lừa bịp tương tự từ Valance. Ranse tức giận đấm Tom và bỏ đi.

Tại đại hội lãnh thổ, Ranse được đề cử làm đại biểu Quốc hội, nhưng rút lui sau khi đại diện của các ông trùm gia súc gọi anh ta là kẻ sát nhân và cáo buộc anh ta gây dựng sự nghiệp bằng cách giết một người đàn ông. Tom đến và giải thích với Ranse rằng chính anh ta đã giết Valance; biết rằng Ranse không bao giờ có thể hy vọng đánh bại Valance, Tom đã bắn anh ta bằng khẩu súng trường của Pompey cùng lúc Ranse khai hỏa. Tom khuyến khích Ranse chấp nhận đề cử vì lợi ích của Hallie trước khi lặng lẽ bước ra khỏi đại hội.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1962
Thể loại: Viễn Tây
Đạo diễn: John Ford
Ngôi sao: John Wayne, James Stewart, Lee Marvin, Vera Miles, Woody Strode
Điểm IMDb: 8.1/10

The Man Who Shot Liberty Valance
The Man Who Shot Liberty Valance
The Man Who Shot Liberty Valance
The Man Who Shot Liberty Valance

Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn John Ford

  1. top 1 7 Women
  2. top 2 Cheyenne Autumn (1964)
  3. top 3 Donovan's Reef
  4. top 4 How the West Was Won
  5. top 5 Alcoa Premiere
  6. top 6 The Man Who Shot Liberty Valance
  7. top 7 Two Rode Together
  8. top 8 Sergeant Rutledge
  9. top 9 The Horse Soldiers
  10. top 10 The Last Hurrah

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy