Heartbreak Ridge

Heartbreak Ridge là một bộ phim chiến tranh của Mỹ năm 1986 được sản xuất và đạo diễn bởi Clint Eastwood, người cũng đóng vai chính trong phim. Phim còn có sự tham gia của Marsha Mason, Everett McGill và Mario Van Peebles, và được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 12 năm 1986. Câu chuyện tập trung vào một Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sắp nghỉ hưu, người đã thành lập và lãnh đạo một trung đội Thủy quân lục chiến vô kỷ luật. chúng trong cuộc xâm lược Grenada của Mỹ năm 1983.


Tiêu đề xuất phát từ Trận chiến Heartbreak Ridge trong Chiến tranh Triều Tiên, nơi nhân vật của Eastwood đã giành được Huân chương Danh dự.


Năm 1983, Trung sĩ Pháo binh Thủy quân lục chiến Thomas Highway hoàn tất việc chuyển trở lại đơn vị cũ của mình, Tiểu đoàn Trinh sát số 2, Sư đoàn Thủy quân lục chiến thứ hai. Trên đường đi, anh gặp một hành khách đồng thời là nhạc sĩ nhạc rock đầy tham vọng Hạ sĩ "Stitch" Jones, người đã vay tiền từ Highway để ăn uống tại một trạm dừng nghỉ và sau đó lấy trộm vé xe buýt của anh ta, khiến anh ta mắc kẹt.


Cuối cùng, khi Highway đến, sĩ quan chỉ huy mới của anh ta, Thiếu tá Malcolm Powers, coi anh ta là người cổ hủ, giao anh ta vào Trung đội Trinh sát (một phần của tiểu đoàn xung kích của anh ta ), tình cờ bao gồm cả Jones. Trung sĩ trước đây của trung đội, đang chờ nghỉ hưu, đã cho phép họ không hoạt động, nhưng Highway nhanh chóng ban hành một chương trình huấn luyện nghiêm ngặt. Kế hoạch tuyệt vọng của họ nhằm đe dọa anh ta với vận động viên thể hình thường trú "Swede" Johanson, vừa được thả khỏi cầu cảng, đã thất bại sau khi Highway dễ dàng áp đảo Swede trong một trận giao tranh. Điều kiện của họ mang lại kết quả tích cực, và họ phát triển tinh thần đồng đội và tôn trọng Highway.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1986
Thể loại: chiến tranh
Đạo diễn: Clint Eastwood
Ngôi sao: Clint Eastwood, Marsha Mason
Điểm IMDb: 6.9/10

Heartbreak Ridge
Heartbreak Ridge
Heartbreak Ridge

Top 10 Bộ phim hay nhất của đạo diễn Clint Eastwood

  1. top 1 Bird
  2. top 2 Heartbreak Ridge
  3. top 3 Pale Rider (1985)
  4. top 4 Sudden Impact
  5. top 5 Honkytonk Man
  6. top 6 Bronco Billy
  7. top 7 The Gauntlet
  8. top 8 The Outlaw Josey Wales (1976)
  9. top 9 The Eiger Sanction
  10. top 10 Play Misty for Me

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy