Top 11 Bộ phim hay nhất của diễn viên Ngô Kinh

Nguyễn Thùy 18494 1 Báo lỗi

Những tín đồ mê phim võ thuật Trung Quốc, chắc hẳn ai cũng biết đến cái tên Ngô Kinh. Sinh năm 1974, Ngô Kinh được coi là ngôi sao hành động mới của dòng phim ... xem thêm...

  1. Phim Chiến Lang đánh dấu cột mốc Ngô Kinh một mình đảm trách ba vị trí (biên kịch, đạo diễn và nam diễn viên chính). Phim kể về Vương Lãnh Phong (hay còn có biệt danh Chiến Lang, do Ngô Kinh đóng), một quân nhân dũng mãnh của quân đội Trung Quốc. Trong một lần hành động, Lãnh Phong kháng lại quân lệnh đánh chết phần tử khủng bố, bị khai trừ ra khỏi đội ngũ. Tuy nhiên hắn lại vô tình được đón nhận vào một đội quân sói thần bí. Vốn dĩ muốn tìm một chỗ khác tiếp tục gây họa, hắn lại sa vào một bãi lầy khác, phó đội trưởng lạnh lùng, nữ đội trưởng quyến rũ, người đồng đội chết oan, âm mưu xâm lược Trung Quốc... Tất cả đều đẩy hắn vào một tình thế phiền toái và nguy hiểm.


    Kịch bản và phong cách của Chiến Lang khá giống với những bộ phim hành động hạng B của Hollywood vài thập niên trước. Bất chấp tính logic và chiều sâu của kịch bản, chỉ cần “mãn nhãn” với những màn hành động liên tục hay những cảnh đối đầu và cận chiến dữ dội. Đó thứ mà Ngô Kinh có thừa. Dù bị đánh giá khá thấp về mặt nghệ thuật, Chiến lang 1 vẫn khá thành công ở năm 2015 (thu về 89 triệu USD) và được đề cử nhiều giải quan trọng (phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc, kịch bản, nam nữ chính...) tại các giải thưởng chính của điện ảnh Trung Quốc như Kim Kê và Bách Hoa, thậm chí cả LHP Quốc tế Thượng Hải. Thành công khởi đầu đó khiến Ngô Kinh từ chối rất nhiều vai diễn để tập trung cho canh bạc Chiến Lang 2. Sau chưa đầy 2 tuần, bộ phim đã đạt doanh thu cao gấp 20 lần kinh phí bỏ ra, một điều gần như không tưởng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2015 (Phần 1), 2017 (Phần 2)

    Thể loại: Hành động, giật gân, tội phạm

    Đạo diễn: Ngô Kinh

    Diễn viên: Scott Adkins, Ngô Kinh, Dư Nam, Nghê Đại Hồng
    Điểm IMDb: 5.3 (Phần 1), 5.9 (Phần 2)

      Chiến Lang - 2015
      Chiến Lang - 2015
      Trailer Chiến Lang 1

    • Phim Huyết Chiến lấy bối cảnh vào thời kỳ loạn lạc, nội chiến liên miên, thiếu tướng Tào Thiếu Lân (Cổ Thiên Lạc) vì giết chết ba mạng người, liền bị Phổ thành do Dương Khắc Nan (Lưu Thanh Vân) đứng đầu bao vây đòi công đạo. Thượng tá của Tào gia – Trương Diệc (Ngô Kinh) biết chuyện, liền đem quân đến Phổ thành đòi người.Phim Nguy Thành Tiêm Bá 2016 lấy bối cảnh vào thời kỳ loạn lạc, nội chiến liên miên, thiếu tướng Tào Thiếu Lân (Cổ Thiên Lạc) vì giết chết ba mạng người, liền bị Phổ thành do Dương Khắc Nan (Lưu Thanh Vân) đứng đầu bao vây đòi công đạo. Thượng tá của Tào gia – Trương Diệc (Ngô Kinh) biết chuyện, liền đem quân đến Phổ thành đòi người.


      Khi nhắc đến Huyết Chiến, người ta không thể bỏ qua các pha hành động ấn tượng. Chúng được phân bổ dàn trải, đều đặn xuyên suốt bộ phim, giúp duy trì nhịp độ hợp lý. Các chiêu thức, đòn đánh được thực hiện đẹp mắt, khá chân thực và có lực, với những cảnh máu me được tiết chế để tạo ra độ bạo lực hợp lý. Dù vẫn còn một số yếu tố võ hiệp có phần cường điệu và vài cảnh phim sử dụng kỹ xảo lộ liễu, phần hành động của Huyết Chiến hoàn toàn có thể khiến người hâm mộ dòng phim thỏa mãn.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2016

      Thể loại: Hành động, phiêu lưu, tội phạm

      Đạo diễn: Trần Mộc Thắng

      Diễn viên: Ngô Kinh, Lưu Thanh Vân, Ngô Đình Diệp

      Điểm IMDb: 6.4

        Nguy Thành Tiêm Bá
        Nguy Thành Tiêm Bá
        Call Of Heroes (2016) Nguy Thành Tiêm Bá-Huyết Chiến trailer
      • Đoạt Soái ra mắt năm 2008, kể lại cuộc chiến đẫm máu tranh giành quyền lực của các băng đảng xã hội đen Hồng Kông hiện đại.


        Đoạt Soái kể về đại ca Lung, người đứng đầu Hội Tam Hoàng, một tổ chức thuộc thế giới ngầm của cộng đồng người Hoa. Bên cạnh Lung lúc nào cũng có 2 đàn em là Tung và Tin Hung. Từng là một tay nghiện cờ bạt còn Tin Hung là một anh chàng giỏi võ thuật. Tình cảm gắn bó, giàu lòng nghĩa khí của bộ ba Lung, Tung và Tin Hung đã giúp họ trở nên khét tiếng trong giới xã hội đen. Cũng như bao người đứng đầu khác, Lung cũng bị ganh ghét bởi những thuộc hạ của mình. Những thành viên trong Hội Tam Hoàng luôn cảm thấy gai mắt đối với Lung, và muốn lật đổ thế lực của Lung càng sớm càng tốt. Vậy là cuộc chiến không khoan nhượng để tranh giành thế lực trong Hội Tam Hoàng bắt đầu diễn ra. Trong khi đó, cảnh sát với sự chỉ huy của thanh tra Liu đang ráo riết tìm cách ngăn chặn cuộc chiến đẫm máu của thế giới ngầm, lập lại trật tự cho xã hội…


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Năm công chiếu: 2008

        Đạo diễn: La Thị Diệu

        Diễn viên: Ngô Kinh, Hông Kim Bảo, Nhậm Đạt Hoa, Thiệu Mỹ Kỳ

        Điểm IMDb: 5.7

          Đoạt soái
          Đoạt soái
          Fatal Move (Đoạt soái) (2008) trailer
        • Sát Thủ Truyền Kỳ đánh dấu lần thử sức đầu tiên của Ngô Kinh trong vai trò đồng đạo diễn, kiêm diễn viên chính. Trong phim, anh vào vai Bố Đồng Lâm (Bruce) - một sát thủ chuyên nghiệp - vô tình bị vướng vào cuộc đối đầu với băng đảng tội phạm để bảo vệ một nữ cảnh sát trẻ. Phim mở đầu khi sát thủ Bruce một mình tới một đảo nhỏ ngoài khơi Hong Kong, với nhiệm vụ lấy đầu ông trùm Mã, tên tội phạm nguy hiểm đang bị cảnh sát Hong Kong truy nã. Tuy nhiên, sau khi giết được Mã, anh phải ở lại trên đảo một đêm để chờ cơn bão nhiệt đới đi qua. Nhờ đó anh đã quen nữ cảnh sát Holly (do ca sĩ Celina Jade đóng) và giúp cô bắt được ba tên tội phạm nguy hiểm đang lẩn trốn trên đảo.Trong khi đó, tay chân của ông Mã cũng đang ở trên đảo truy tìm người đã chặt đầu ông trùm của chúng, dưới sự chỉ huy của vợ tay trùm từ đất liền. Ngay trong đêm đó, Bruce đã có cuộc chạm chán với chúng, cảnh sát trên đảo cũng tìm thấy xác không đầu của ông trùm Mã.

          Ngô Kinh thêm một lần nữa đem đến những pha hành động ấn tượng cho người hâm mộ qua Sát Thủ Truyền Kỳ. Trong phim này, điểm thú vị trong các pha hành động là các cú đánh vào khớp đối thủ của Ngô Kinh. Tuy nhiên đối với một bộ phim võ thuật, những trận đánh trong phim có phần diễn ra hơi ít và khá lẻ tẻ. Hai điểm sáng trong phim là cuộc đấu giữa Ngô Kinh vớí tên cướp cao gần 2,04 m trên đảo và đặc biệt là màn đối đầu một chọi trăm vô tiền khoáng hậu dưới mưa ở cuối phim. Dù không được đánh giá cao về nội dung, phim là điểm khởi đầu thuận lợi đối với sự nghiệp đạo diễn của Ngô Kinh.


          THÔNG TIN CHI TIẾT:

          Năm công chiếu: 2008
          Thể loại: Hành động, giật gân, tội phạm

          Đạo diễn: James Cameron

          Diễn viên: Ngô Kinh, Li Chung Chi

          Điểm IMDb: 6.1

            Bộ phim Lang nha
            Bộ phim Lang nha
            Legendary Assassin (Lang nha) (2008) trailer
          • Trong Nam Nhi Bản Sắc, Ngô Kinh trở lại thử sức với tuyến phản diện khi vào vai ông trùm của băng đảng tội phạm khét tiếng xứ Hương Cảng.


            Nam Nhi Bản Sắc kể về một băng cướp có vũ trang thực hiện vụ cướp ngay giữa ban ngày, mang đi 100 triệu USD từ chiếc xe chở tiền sau khi gây ra một vụ nổ kinh hoàng. Một trong số những nạn nhân đáng thương của chúng là vợ chưa cưới của viên cảnh sát Trần Chân (Tạ Đình Phong). Sáu tháng sau, vẫn bị ám ảnh bởi cái chết của người yêu, Trần Chân không nguôi ý định trả thù. Cùng lúc đó, viên thanh tra trẻ tuổi tên Phương Vĩnh Oai (Dư Văn Lạc) cũng lần theo dấu vết để truy tìm những kẻ chủ mưu của vụ cướp táo tợn cách đó nửa năm. Trong một lần trên đường đi tuần tra, Vĩnh Oai đụng độ với một nhóm tội phạm mà kẻ cầm đầu của chúng, Hà Vĩnh Cường (Ngô Kinh), võ thuật siêu phàm với cách ra tay tàn nhẫn lạnh lùng. Hạ gục Vĩnh Oai, hắn còn bắt anh nuốt 3 viên đạn trước khi cùng đồng bọn bỏ đi. Cùng đồng nghiệp, Trần Chân tìm được một nơi cất giấu vũ khí của một băng xã hội đen, nhưng đúng lúc đó, một nhóm người lạ mặt xuất hiện. Chúng không ngại rút súng bắn chết những viên cảnh sát đứng bảo vệ hiện trường. Vô tình biết rằng đây chính là những kẻ đã gây ra cái chết của người vợ sắp cưới, Trần Chân điên cuồng đuổi theo kẻ cầm đầu nhưng lại để hắn chạy thoát. Một người muốn trả thù, còn người kia muốn lấy lại danh dự, Trần Chân và Vĩnh Oai cùng tìm tới Vệ Cảnh Hào (Phùng Tổ Minh), một viên cảnh sát trẻ gương mẫu và đầy nguyên tắc, vì nghi ngờ người anh trai có dính líu tới vụ cướp trước đây. Một vụ náo loạn tại một quán bar chỉ vì tính nguyên tắc của Cảnh Hào khiến Trần Chân và Vĩnh Oai phải ra tay giúp đỡ. Và từ lúc đó, họ trở thành bộ ba mà mỗi người đều muốn phá án vì mục đích của riêng mình.


            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            Năm công chiếu: 2007

            Thể loại: Hành động, phiêu lưu, tội phạm

            Đạo diễn: Trần Mộc Thắng

            Diễn viên: Tạ Đình Phong, Ngô Kinh, Dư Văn Lạc

            Điểm IMDb: 6.7

              Nam nhi bản sắc
              Nam nhi bản sắc
              Invisible Target (Nam nhi bản sắc) (2007) trailer
            • Hắc Quyền được công chúng đánh giá là một trong những bộ phim – bom tấn võ thuật hay và đáng xem nhất của Ngô Kinh. Dự án điện ảnh đã giúp anh thăng hoa trong sự nghiệp diễn xuất, khán giả liên tục phát sốt với cốt truyện kịch tính, nét hấp dẫn, chính trực toát ra từ ngôi sao trẻ lúc bấy giờ.


              Hắc Quyền kể về chàng trai trẻ Cao Cương tính tình chính trực, võ nghệ cao cường, từng đoạt quán quân giải wushu toàn quốc. Trong một lần đến Hong Kong biểu diễn ngắn hạn, Cao Cương bị dẫn dắt vào một hội thi đấu võ đài bất hợp pháp, và rồi dần dần anh lún sâu vào một thế giới đen tối, máu me và tội ác. Trong bộ phim này Ngô Kinh có cơ hội thỏa sức thể hiện tài năng võ thuật, khiến khán giả mãn nhãn với hàng loạt những trận giao đấu ác liệt trong thế giới ngầm được xây dựng công phu và chân thực.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Năm công chiếu: 2006

              Thể loại: Hành động, tội phạm, chính kịch

              Đạo diễn: Dennis Law

              Diễn viên: Ngô Kinh, Ronald Cheng, Miki Yeung

              Điểm IMDb: 6.5

                Hắc quyền
                Hắc quyền
                Fatal Contact (Hắc quyền) (2006) trailer
              • Sát Phá Lang được coi là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Ngô Kinh trong vai Jack - tên sát thủ tàn bạo, máu lạnh, với nụ cười dị tà thường trực trên môi - là vai phản diện đầu tiên dành cho anh.


                Sát Phá Lang kể về cuộc đối đầu giữa một nhóm cảnh sát do thanh tra Trần Quốc Trung đứng đầu và trùm xã hội đen Vương Phá. Phim bắt đầu từ năm 1994 khi thanh thanh tra Trần suýt chút nữa đã đưa Vương Phá vào tù như đến phút chót thì tên đàn em sát thủ Jack đã giết được nhân chứng trong vụ án. Do không đủ bằng chứng kết tội Vương Phá được thả ra. Diễn biến chính của bộ phim diễn ra vào năm 1997 trước thời điểm Hồng Kông được trao trả cho Trung Quốc. Lúc này thanh tra sắp nghỉ việc, chuẩn bị bàn giao lại địa bàn quản lý cho thanh tra Mã Quân. Trong Sát Phá Lang các nhân vật được khắc họa như những người bình thường, có đúng, có sai: một vị thanh tra tuy tận tụy với công việc, nhưng lại quá nóng nảy, bất chấp sai trái để kết tội tên trùm xã hội đen hay một tên trùm xã hội đen tuy là một kẻ tàn độc giết người không chớp mắt nhưng trong đau buồn hắn vẵn nhẹ nhàng với trẻ em.


                THÔNG TIN CHI TIẾT:

                Năm công chiếu: 2005

                Thể loại: Hành động, giật gân, tội phạm

                Đạo diễn: Wilson Yip, Donnie Yen

                Diễn viên: Chung Tử Đơn, Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo

                Điểm IMDb: 6.9

                  Sát Phá Lang
                  Sát Phá Lang
                  Một trong cảnh võ thuật đẹp của SPL (Sát Phá Lang) (2005)
                • Phim Túy Mã Lưu, Được dịch từ tiếng Anh-Drunken Monkey là một bộ phim võ thuật Hồng Kông năm 2003 do Lau Kar-leung đạo diễn và đóng vai chính. Đây là bộ phim kung fu đầu tiên do Hãng phim Shaw Brothers phát hành sau hai thập kỷ. Đây là bộ phim cuối cùng mà Kar-leung đạo diễn trước khi qua đời vào ngày 25 tháng 6 năm 2013.


                  Túy Mã Lưu xoay quanh Ca Thủ - một công tử của thương gia họ Trần chốn kinh thành, luôn khát khao xuất bản cuốn sách vẽ thế võ hầu quyền lưu danh trong thiên hạ. Tuấn là một thanh niên có thân thể dẻo dai, cường tráng, đam mê luyện võ. Tuấn là người hầu và cũng là ông cậu Ca Thủ bởi một mối quan hệ rất đỗi lằng nhằng trong gia tộc. Nhân một lần cả hai bị trục xuất khỏi trường học bởi một trò quậy phá,Tuấn và Ca Thủ quyết tâm lên đường tìm kiếm người anh hùng Mã Bình.


                  THÔNG TIN CHI TIẾT:

                  Năm công chiếu: 2003

                  Thể loại: Hành động, phiêu lưu, hài hước

                  Đạo diễn: Chia-Liang Liu

                  Diễn viên: Ngô Kinh, Wing kin lau, Shannon yao

                  Điểm IMDb: 5.9

                    Túy Mã Lưu
                    Túy Mã Lưu
                    Drunken Monkey (Túy Mã Lưu) (2003) trailer
                  • Thái Cực Quyền là một phim thuộc loại hành động, võ thuật, tình cảm thật hay do 2 tài tử nổi tiếng là Ngô Kinh, Chung Lệ Đề lấy bối cảnh dưới thời Nhà Thanh bị cường quốc xâu xé. Đây cũng là bộ phim đầu tay đánh dấu tên tuổi của Ngô Kinh. Vai diễn đầu đời của Ngô Kinh bị đánh giá là còn non nớt và có phần cường điệu. Nhưng bù lại, nhờ khả năng võ thuật được đào tạo bài bản, anh thành công trong việc đem đến những pha hành động đẹp mắt. Bên cạnh đó, gương mặt ngây thơ, trong sáng thuở đó của anh cũng góp phần đem lại luồng gió mới cho thể loại phim võ thuật Hong Kong.


                    Cốt truyện Thái Cực Quyền rất đẹp hào hùng xoay quanh 1 thanh niên được chân truyền Thái Cực quyền bởi cha mình. Lần đầu ra đời thực, quen cô gái học ở phương Tây tên Rose có đầu óc tự do. Hai người quyến luyến nhưng Rose đã có người yêu hẹn ước trong bụng mẹ là Lâm Vinh, một quan chức nhà Thanh. Lâm Vinh ghen tức thách đấu sau bị bọn Anh buôn á phiện giết. Bao hiểu lầm xảy ra gây bao trận chiến cuối cùng họ được giải oan ở bên nhau.


                    THÔNG TIN CHI TIẾT:

                    Năm công chiếu: 1996

                    Thể loại: Hành động, hài hước, chính kịch

                    Đạo diễn: Woo-ping Yuen, Xinyan Zhang

                    Diễn viên: Ngô Kinh, Chu Tỷ Lợi, Mark Cheng

                    Điểm IMDb: 6.8

                      Thái cực quyền
                      Thái cực quyền
                      Tai Chi Boxer (Thái Cực quyền) (1996)
                      Tai Chi Boxer (Thái Cực quyền) (1996)
                    • Sau Sát Thủ Truyền Kỳ, Ngô Kinh không có vai diễn nào đáng kể cho đến Tân Thiếu Lâm Tự của đạo diễn Trần Mộc Thắng. Tân Thiếu Lâm Tự là bộ phim võ thuật của Thành Long, lấy bối cảnh Trung Quốc vào những năm 1920, nhà Thanh sụp đổ, các Thủ lãnh quân sự địa phương thay nhau nắm quyền, gây ra nhiều cuộc chiến đẫm máu.


                      Trong phim này, hầu Kiệt - một vị tướng ngạo mạn, ngông cuồng - đã phải vào Thiếu Lâm Tự để trốn tránh sự truy đuổi của Tào Man - một tướng dưới quyền phản trắc. Sống trong Thiếu Lâm Tự, Hầu Kiệt dần dần tỉnh ngộ. Anh quyết định quy y cửa Phật để chuộc lại những lỗi lầm năm xưa. Khi Tào Man tấn công vào Thiếu Lâm Tự, Hầu Kiệt đã sát cánh cùng với các tăng lữ chiến đấu bảo vệ chùa Thiếu Lâm. Phim Tân Thiếu Lâm Tự quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Lưu Đức Hoa, Tạ Đình Phong, Phạm Băng Băng, Thành Long, Ngô Kinh... Phim hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn những giây phút xem phim tuyệt vời, kính mời các bạn cùng thưởng thức phim hay này!


                      THÔNG TIN CHI TIẾT:

                      Năm công chiếu: 2011

                      Thể loại: Hành động, chính kịch

                      Đạo diễn: Trần Mộc Thắng

                      Diễn viên: Lưu Đức Hoa, Thành Long, Ngô Kinh, Tạ Đình Phong, Phạm Băng Băng, Dư Thiếu Quần

                      Điểm IMDb: 6.8

                      Tân Thiếu Lâm Tự
                      Tân Thiếu Lâm Tự
                      Shaolin (Tân Thiếu Lâm tự) (2011) trailer
                    • Lưu Lạc Địa Cầu được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của tác giả Lưu Từ Hân. Trong tương lai, Mặt trời ngày càng biến đổi và bành trướng, dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng có thể hủy diệt Trái đất. Để ngăn chặn hiểm họa diệt vong, các cường quốc trên thế giới bèn thành lập Chính phủ Liên địa cầu để cùng nhau thực hiện kế hoạch vĩ đại: sử dụng các động cơ đẩy khổng lồ, giúp đẩy Trái đất ra khỏi hệ Mặt trời, đến một hệ sao khác nhằm cứu lấy nhân loại. Bên ngoài Trái đất là trạm vũ trụ Hoa tiêu được xây dựng để dẫn đường và định hướng hành tinh xanh đến đúng mục tiêu. 17 năm trước, nhà du hành Lưu Bồi Cường (Ngô Kinh) tạm biệt con trai và bố vợ để bay vào không gian, thực hiện sứ mệnh của bản thân tại đây.

                      Lưu Lạc Địa Cầu có phần kỹ xảo hình ảnh tương đối tốt so với mức đầu tư, với những đại cảnh Trái đất hoang tàn vừa hoành tráng, vừa điêu tàn, những cỗ máy kì vĩ, hay bối cảnh trạm không gian Hoa tiêu nổi bật. Kỹ thuật quay phim của bộ phim rất tốt, với nhiều cú máy đẹp, tốc độ cao, đa dạng ở góc máy, giúp đem đến những trường đoạn phiêu lưu kịch tính. Nhiều bối cảnh nội được xây dựng trong trường quay rất chi tiết, đem đến cảm giác chân thực cho tác phẩm.


                      THÔNG TIN CHI TIẾT:

                      Năm công chiếu: 2019

                      Thể loại: Hành động, phiêu lưu, khoa học viễn tưởng

                      Đạo diễn: Quách Phàm

                      Diễn viên: Ngô Kinh, Lưu Đức Hoa, Ngô Mạnh Đạt

                      Điểm IMDb: 5.9

                      Poster Lưu Lạc Địa Cầu
                      Poster Lưu Lạc Địa Cầu
                      Lưu Lạc Địa Cầu
                      Lưu Lạc Địa Cầu



                    Công Ty cổ Phần Toplist
                    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy