Top 14 Bộ phim hay nhất truyền cảm hứng cho chuyến du lịch của bạn

Nguyễn Trần Thu Hằng 1403 0 Báo lỗi

Bạn là người thích phiêu lưu và ưa khám phá nhưng còn ngại ngùng khi xách ba lô lên và đi. Vậy bạn hãy xem qua danh sách này nhé. Dưới đây là 10 bộ phim về du ... xem thêm...

  1. Top 1

    Amelie

    Cuộc đời tuyệt vời của Amélie Poulain (tiếng Pháp: Le Fabuleux Destin d'Amélie Poulain, tên tắt là Amélie) là bộ phim hài lãng mạn của Pháp, do Jean-Pierre Jeunet đạo diễn. Lấy bối cảnh ở thủ đô Paris hoa lệ, phim làm hài lòng người xem không chỉ ở cốt truyện hay mà còn ở cách dàn dựng phim và kĩ thuật dựng phim ấn tượng. Phim kể về câu chuyện của Amelie - một cô gái người Pháp trẻ đẹp, trong sáng và tốt bụng, với những kế hoạch cá nhân nho nhỏ, chính cô đã đem đến thay đổi lớn cho cuộc sống của những người xung quanh.


    Phim giành giải phim xuất sắc nhất tại Giải thưởng phim châu Âu và giành được bốn giải César (bao gồm cả phim xuất sắc nhất và đạo diễn xuất sắc nhất), hai giải BAFTA (bao gồm Kịch bản gốc xuất sắc nhất), và được đề cử cho 5 giải Oscar, giành giải tại các liên hoan phim Tokyo và Karlovy Vary. Bộ phim đã được The New York Times chọn là một trong "1000 phim xuất sắc nhất mọi thời", đặt số 2 của tạp chí Empire Magazine "100 phim hay nhất của điện ảnh thế giới". Bộ phim được quay ở Pháp - bối cảnh vô cùng xinh đẹp và quyến rũ sẽ thôi thúc người xem muốn đến ngay đất nước tươi đẹp này.


    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 25 tháng 4, 2001 (Thụy Sĩ)
    • Đạo diễn: Jean-Pierre Jeunet
    • Quốc gia: Pháp; Đức
    • Nhạc phim: Yann Tiersen
    • Tác giả: Jean-Pierre Jeunet (cảnh); Guillaume Laurant (lời thoại)
    Cuộc đời tuyệt vời của Amélie Poulain (tên tắt là Amélie)
    Một cảnh trong phim
    Một cảnh trong phim

  2. The Bourne Supremacy (tạm dịch: Quyền lực của Bourne) là phần hai của loạt phim hành động nổi tiếng về điệp viên Jason Bourne (Matt Damon) dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Robert Ludlum. Phim được đạo diễn bởi Paul Greengrass, chuyển thể kịch bản bởi Tony Gilroy và Brian Helgeland, sản xuất bởi Doug Liman và Frank Marshall.


    The Bourne Supremacy là phần hai của loạt phim hành động nổi tiếng về điệp viên Ason Bourne, một cựu điệp viên CIA trong hành trình tìm lại ký ức bạo lực của mình. Vai diễn điệp viên của anh sẽ đưa người xem đi vòng quanh thế giới và hứa hẹn sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc với người xem. Bộ phim tập trung vào nỗ lực của Bourne để tìm hiểu thêm về quá khứ của mình và bị dàn xếp trong một âm mưu liên quan đến CIA và hoạt động Treadstone. Hãng Universal Pictures phát hành phim đến các rạp tại Bắc Mỹ vào ngày 23 tháng 7 năm 2004. Bộ phim nhận được những đánh giá quan trọng và phản hồi tích cực từ các nhà phê bình điện ảnh cùng như đạt doanh thu lớn tại phòng vé (288 triệu USD).


    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 15 tháng 7, 2004 (Los Angeles)
    • Đạo diễn: Paul Greengrass
    • Dựng phim: Christopher Rouse; Rick Pearson
    • Loạt phim: Loạt phim The Bourne
    • Phòng vé: 288,5 triệu USD
    The Bourne Supremacy
    The Bourne Supremacy
    The Bourne Supremacy
  3. The Beach là một bộ phim phiêu lưu năm 2000 của đạo diễn Danny Boyle và dựa trên tiểu thuyết năm 1996 cùng tên của Alex Garland, được chuyển thể cho bộ phim của John Hodge. Bộ phim được quay ở bãi biển Phi Phi Leh - nơi hiện nay đã trở thành điểm đến nổi tiếng của khách du lịch khi đến Phuket, Thái Lan.


    Leonardo DiCaprio đóng vai chính trong bộ phim phiêu lưu này khi theo chân một lữ khách khám phá những nơi hoang dã của đất nước Thái Lan. Leo đã đi đến một bờ biển và anh coi đây là thiên đường của mình. Không lâu sau đó mọi chuyện trở nên phức tạp khi sự xuất hiện của Richard bằng cách nào đó đã quấy nhiễu đời sống lâu nay của một cộng đồng người sống ở bãi biển. Chắc hẳn với những thước phim sống động ở bãi biển như vậy, bạn khó có thể kìm lòng được phải không nào?


    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 2 tháng 2, 2000 (Hoa Kỳ)
    • Đạo diễn: Danny Boyle
    • Tác giả truyện: Alex Garland
    • Nhạc phim: Moby, Angelo Badalamenti
    • Đề cử: Giải Sự lựa chọn của Giới trẻ cho Điện ảnh: Sự thể hiện tình cảm chân thật
    The Beach
    The Beach
    The Beach
  4. Lạc lối ở Tokyo (tiếng Anh: Lost in Translation) là một bộ phim hài-chính kịch Mỹ do Sofia Coppola viết kịch bản và đạo diễn, được sản xuất vào năm 2003. Nó là bộ phim điện ảnh thứ hai của cô, sau The Virgin Suicides (1999). Bộ phim xoay quanh mối quan hệ trong một khách sạn ở Tokyo, phim kể về câu chuyện giữa một diễn viên hết thời Bob Harris (Murray) và một cô gái vừa tốt nghiệp đại học Charlotte (Johansson).


    Lạc lối ở Tokyo nhận được nhiều ý kiến tích cực từ các nhà phê bình điện ảnh và nhận được 4 đề cử tại Giải Oscar lần thứ 76, trong đó có phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản gốc xuất sắc nhất cho Coppola và nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Murray, và cuối cùng Coppola thắng giải ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Ngoài ra, Murray và Johansson còn thắng lần lượt ở hai hạng mục nam chính xuất sắc nhất và nữ chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải BAFTA năm 2004. Bộ phim còn là một thành công thương mại, với tổng doanh thu $119 triệu, trong khi đó kinh phí sản xuất chỉ là $4 triệu. Có thể cuộc phiêu lưu của bạn không như hơi hướng của bộ phim nhưng cách khai thác khía cạnh hài hước của việc du lịch luôn thành công trong việc truyền cảm hứng cho những ai yêu du lịch.


    Thông tin chi tiết

    • Ngày phát hành: 9 tháng 9, 2003 (Hoa Kỳ)
    • Đạo diễn: Sofia Coppola
    • Quốc gia: Nhật, Mỹ
    • Giải thưởng: Giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất,
    • Đề cử: Giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
    Lost In Translation
    Lạc lối ở Tokyo
    Lạc lối ở Tokyo
  5. Nếu các bộ phim khác được diễn trên kịch bản tự nghĩ ra thì Into the Wild lại là bộ phim dựa trên câu chuyện hoàn toàn có thật về hành trình xuyên quốc gia của McCandless, một là khi anh bị mắc kẹt tại vùng hẻo lánh ở Alaska, hai là chuyến hành trình hai năm của anh qua nhiều vùng đất trước khi đến Alaska. Đây cũng là bộ phim khiến bạn có cảm giác chỉ cần những vật dụng đơn giản nhất, cần thiết nhất thì bạn có thể xách balo lên và đi được đến bất cứ đâu.


    Into the Wild là bộ phim kể về nhân vật vật Christopher McCandless - một sinh viên vừa tốt nghiệp, quyết định rời bỏ cuộc sống sung túc cùng ước nguyện của gia đình để sống cuộc đời riêng của mình. Anh đã lên kế hoạch phiêu lưu hitchhiking (đi bộ và đi nhờ xe người khác trên đường) để đến Alaska. Bộ phim lần đầu được công chiếu tại liên hoan phim Rome 2007 và sau đó được chiếu ở Fairbanks, Alaska ngày 21 tháng 9 năm 2007. Bộ phim sau đó được đề cử hai giải Quả Cầu vàng và chiến thắng trong hạng mục bài hát gốc hay nhất cho bài "Guaranteed" của Eddie Vedder. Bộ phim cũng được đề cử hai giải Oscar, trong đó có Hal Holbrook cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.


    Thông tin chi tiết

    • Ngày phát hành: 21 tháng 9, 2007 (Hoa Kỳ)
    • Đạo diễn: Sean Penn
    • Quốc gia: Mỹ
    • Giải thưởng: Giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất,
    • Đề cử: Giải Gotham cho Phim hay nhất
    Into The Wild - trailer
      Into the Wild
     Into the Wild
  6. The Bucket List là bộ phim hài kịch Mỹ năm 2007 của đạo diễn Rob Reiner, do Reiner, Alan Greisman, Craig Zadan và Neil Meron, viết bởi Justin Zackham. Bộ phim ra mắt vào ngày 15 tháng 12 năm 2007 tại Hollywood. Bộ phim nhận được nhiều lời phê bình từ các nhà phê bình điện ảnh, nhưng đã thành công với doanh thu phòng vé, mở đầu doanh thu phòng vé và thu về tổng cộng 175,4 triệu đô la trên toàn thế giới.


    Bộ phim kể về hai người đàn ông lớn tuổi bị bệnh nan y đã quyết định cùng nhau bắt đầu một chuyến phiêu lưu để thực hiện nốt những tâm nguyện cuối cùng. Trước khi nhắm mắt xuôi tay, họ muốn làm những việc mà thời trẻ chưa từng trải qua như lái xe đua, ở trong khách sạn sang trọng và đi vòng quanh thế giới. Đây là một bộ phim phiêu lưu thám hiểm phù hợp với mọi lứa tuổi - kể cả những người lớn tuổi.


    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 15 tháng 12, 2007 (Hollywood)
    • Đạo diễn: Rob Reiner
    • Tác giả kịch bản: Justin Zackham
    • Các nhà sản xuất: Rob Reiner, Alan Greisman, Craig Zadan, Neil Meron
    • Phòng vé: 175,4 triệu USD
    The Bucket List
    The Bucket List
    The Bucket List
  7. The Motorcycle Diaries được phát hành ngày 6 tháng 2 năm 2004, là tác phẩm của đạo diễn Walter Salles. Đây là một bộ phim của hòn đảo xinh đẹp Peru. Phim lấy bối cảnh năm 1952, lúc này Che Guevara là một chuyên gia nổi tiếng về bệnh phong. Che cùng người bạn của mình tên là Alberto Granado - một nhà hóa sinh thời đó người Argentine. Hai người bạn này cùng cưỡi chung chiếc xe Môtô Norton 500cc và đặt tên nó là "Gã khổng lồ”. Chuyến đi của những người trẻ tuổi trong phim cho thấy được tầm quan trọng của việc đi du lịch và nguồn cảm hứng của nó mang lại cho những người xung quanh. Chỉ có đi du lịch thì bạn mới có những trải nghiệm mới, những người bạn, những nền văn hóa và bài học mới.


    The Motorcycle Diaries đã giành được giải Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho Walter Salles, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Rodrigo de la Serna và giải Norman Lear Writer cho tác giả kịch bản Jose Rivera, giải BAFTA cho Phim Tiếng Nước Ngoài xuất sắc nhất.


    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 6 tháng 2, 2004 (Na Uy)
    • Đạo diễn: Walter Salles
    • Tác giả kịch bản: José Rivera
    • Giải thưởng: Giải BAFTA cho Nhạc phim hay nhất
    • Các nhà sản xuất: Michael Nozik, Karen Tenkhoff, Edgard
    The Motorcycle Diaries
      The Motorcycle Diaries
     The Motorcycle Diaries
  8. Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện, Yêu) là một bộ phim dành cho tất cả những người phụ nữ độc thân và những solo nữ. Đây là một bộ phim nhất định bạn không thể bỏ qua khi bắt đầu cuộc hành trình của mình và bạn nên xem phim này khi bạn đang phân vân không biết có nên đi du lịch hay không.


    Phim kể về câu chuyện Gilbert - người phụ nữ đi “vòng quanh thế giới” để tự khám phá bản thân sau một thời gian chịu đựng cuộc ly hôn hết sức nặng nề. Trong chặng cuối của cuộc hành trình, cô đã gặp và yêu Felipe. Phim được chuyển thể dựa theo cuốn hồi ký của Elizabeth Gilbert. Julia Roberts đã tim thấy niềm vui của mình qua cách ăn khi đến Ý, cách cầu nguyện khi đến Ấn Độ và tìm thấy tình yêu của cuộc đời ở một điểm đến không hề mong đợi - Bali, Indonesia.


    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 13 tháng 8, 2010 (Hoa Kỳ)
    • Đạo diễn: Ryan Murphy
    • Tác giả truyện: Elizabeth Gilbert
    • Đề cử: Giải Sự lựa chọn của Công chúng cho Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất
    • Tác giả kịch bản: Ryan Murphy, Jennifer Salt
    Eat, Pray, Love
    Eat, Pray, Love
    Eat, Pray, Love
  9. A Good Year là bộ phim bộ phim lãng mạn hài hước của Anh-Mỹ, kể về cuộc đời của một thám tử người Anh. Anh ra được thừa kế tửu trang của một người chú ở Pháp, nơi mà anh đã dành cả tuổi thơ của mình để sống trong sự yêu thương của chú Henry và hương rượu vang ngọt ngào, quyến rũ.


    Nhưng những kí ức tuổi thơ đó sớm đã không còn, nó phai mờ theo năm tháng và anh quyết định bán tòa lâu đài để tiếp tục cuộc sống sung túc của mình. Nhưng khi trở lại cuộc sống giàu sang ở Pháp, sống giữa những khuôn viên in đậm dấu ấn kỉ niệm, Max chợt thấy se lòng và anh tiếp tục phân vân.


    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 27 tháng 10, 2006 (Vương Quốc Anh)
    • Đạo diễn: Ridley Scott
    • Tác giả truyện: Peter Mayle
    • Nhạc phim: Marc Streitenfeld
    • Đề cử: Giải Vệ tinh cho Quay phim xuất sắc nhất
    A good year
    A Good Year
    A Good Year
  10. Phim Euro Trip có nội dung kể về anh chàng Scott Thomas được một người ở đất nước Đức giúp đỡ làm bài tập qua mạng, sau đó người này đã mời anh qua Đức du lịch. Ban đầu anh chần chừ không dám đi vì nghĩ có thể người bạn đó là nam hoặc một tên bê đê biến thái muốn tìm kiếm những chàng thanh niên trẻ để tâm sự.


    Nhưng mọi suy đoán của anh đã sai lầm và khi biết bạn đã giúp đỡ mình là một cô gái trẻ xinh đẹp thì anh đã sang Đức. Đồng hành cùng với anh trong suốt hành trình đó là người bạn tên Cooper. Hai người đáp máy bay qua Europe, cùng theo là hai chị em sinh đôi là Jenny và Jamie. Để đến được Berlin, họ bắt đầu cuộc du lịch dài đi qua các thành phố lớn của Europe, từ London tới Paris và Amsterdam với những trận cười không ngừng...


    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 20 tháng 2, 2004 (Hoa Kỳ)
    • Các đạo diễn: Jeff Schaffer, Alec Berg, David Mandel
    • Tác giả kịch bản: Jeff Schaffer, Alec Berg, David Mandel
    • Ngân sách: 25 triệu USD
    • Phòng vé: 20,8 triệu USD
    Euro Trip
    Euro Trip
    Euro Trip

  11. Bí Mật Của Walter Mitty - The Secret Life of Walter Mitty (2014) Phim là câu chuyện thú vị về cuộc đời của nhân vật chính - Walter Mitty, một chàng nhân viên văn phòng với những mơ mộng không bao giờ dứt, tự biến bản thân thành kẻ ngơ ngác trong chính cuộc đời mình và dễ dàng trở thành trò cười cho mọi người xung quanh. Một con người có những ước mơ vĩ đại, nhưng không thể hoàn thành những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống hằng ngày.

    Đến với The Secret Life of Walter Mitty (2014), người xem sẽ đến với một thế giới hoàn toàn khác, với những tình tiết vượt xa khỏi trí tưởng tượng bình thường, được xây dựng bởi sự đầu tư kỹ lượng và hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời của đạo diễn đa tài, cũng là diễn viên chính của bộ phim - Ben Stiller. Bộ phim cho chúng ta thấy cuộc đời của mỗi người là một chuyến hành trình dài đi tìm con người thật của chính mình từ đó có được hạnh phúc thật sự.



    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 5 tháng 10, 2013 (Hoa Kỳ)
    • Đạo diễn: Ben Stiller
    • Tác giả kịch bản: Steve Conrad
    • Ngân sách: 90 triệu USD
    • Phòng vé: 188.5 triệu USD
    The Secret Life of Walter Mitty (2013)
    The Secret Life of Walter Mitty (2013)
    The Secret Life of Walter Mitty (2013)
  12. Indiana Jones là một loạt phim nhượng quyền truyền thông của Mỹ dựa trên cuộc phiêu lưu của Tiến sĩ Henry Walton "Indiana" Jones, Jr., một giáo sư khảo cổ học hư cấu. Loạt phim được bắt đầu vào năm 1981 với bộ phim đầu tiên Indiana Jones và chiếc rương thánh tích (Raiders of the Lost Ark). Loạt phim do đạo diễn lừng danh Steven Spielberg thực hiện. Indiana Jones giành một tượng vàng Oscar năm 1984 cho “Phim có hiệu ứng hình ảnh xuất sắc” và một đề cử cho “Phim có nhạc nền hay nhất”.


    Năm 1936, giáo sư khảo cổ Indiana Jones đang trên đường theo đuổi pho tượng vàng tại rừng già Nam Mỹ thì nghe được thông tin về chiếc Rương thánh tích. Món cổ vật này cũng đang được Renne Belloq và những tay phát xít truy lùng.Dưới sự giao phó của chính phủ, Jones lặn lội đến những phế tích tại Nepal và Ai cập để tìm chiếc Giương.Bộ phim cũng là phần mở màn cho series Indiana Jones. Cùng với Harrison Ford, một kiểu người hùng bụi bặm trái ngược hoàn toàn với khuôn mẫu James Bond ra đời. Hình tượng của Indiana Jones cũng là cảm hứng cho các series Xác ướp Ai Cập và Kho báu quốc gia ra mắt sau này.



    Thông tin chi tiết:

    • Năm phát hành: 1981
    • Đạo diễn: Steven Spielberg
    • Quốc gia: Mỹ
    • Thời lượng: 115 phút
    The Indiana Jones series (1981-2008)
    The Indiana Jones series (1981-2008)
    The Indiana Jones series (1981-2008)
  13. Phim kể về nhân vật chính Ahmed. Mặc dù anh sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ nhưng anh ta thông thạo tiếng Anh và luôn mặc đồ Tây. Ahmed gặp gỡ một người phụ nữ trung niên, bà Moore ở một đền thờ, người đã ngỏ ý muốn anh cùng đi với bà và bạn của bà Adela Quested ngắm cảnh một số hang động.


    Không ngờ rằng cuộc sống của Ahmed đã đảo lộn khi Adela buộc tội anh đã xâm hại cô trong một hang động. Anh bị bắt và khi ở toà, đã nhận ra rằng chính quyền anh không quan tâm anh có tội hay không và chỉ muốn xử phạt anh thật nặng để răn đe người Ấn Độ về việc quấy rối tình dục người Anh. Ahmed đã được nếm trải sự “công bằng” của chế độ thực dân, và phương châm của họ cho người Ấn, “có tội cho đến khi chứng minh được là vô tội”



    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành: 14 tháng 12, 1984 (Hoa Kỳ)
    • Đạo diễn: David Lean
    • Ngân sách: 17 triệu USD
    • Giải thưởng: Giải Oscar cho Nhạc phim xuất sắc nhất
    • Đề cử: Giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất
    A Passage to India (1984)
    A Passage to India (1984)
    A Passage to India (1984)
  14. Hector and the Search for Happiness (2014) là câu chuyện về một bác sỹ tâm lý tên Hector, anh đã mạnh dạn từ bỏ cuộc sống đầy ao ước nhưng tẻ nhạt để tìm kiếm hạnh phúc. Khởi đầu của chuyến đi là Trung Quốc, sau là châu Phi và cuối cùng là Los Angeles. Ở mỗi địa điểm Hector đặt chân đến, anh đều tìm thấy những thú vị mới về điều mình hằng mong mỏi thấu hiểu – hạnh phúc.


    Quay phim cũng như cách dẫn dắt câu chuyện của đạo diễn Peter Chelsom rất đơn giản và nhẹ nhàng, đủ để đông đảo khán giả có thể bỏ gần hai giờ thưởng thức mà không cần phải căng não như nhiều phim triết lý khác. Bộ phim có sự tham gia của hai diễn viên tài năng là Simon Pegg và Rosamund Pike. Bộ đôi đã diễn tròn vai, qua đó truyền tải đầy đủ những gì mà bản thân tác phẩm muốn gửi gắm.


    Thông tin chi tiết:

    • Ngày phát hành : 14/08/2014
    • Đạo diễn: Peter Chelsom
    • Kịch bản: Maria von Heland, Peter Chelsom
    • Thời lượng: 119 phút
    Hector and the Search for Happiness (2014)
    Hector and the Search for Happiness (2014)
    Hector and the Search for Happiness (2014)
    Hector and the Search for Happiness (2014)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy