Top 10 Bộ phim hay nhất truyền cảm hứng về nghề luật

Trà Thu Thảo 2106 1 Báo lỗi

Nghề luật nói chung và luật sư nói riêng luôn là một trong những ngành nghề có sức hấp dẫn và được yêu thích nhất của rất nhiều người bởi lẽ đó là nghề đem lại ... xem thêm...

  1. Top 1

    Suits

    Suits là một series phim truyền hình pháp lý của Mỹ sản xuất và chấp bút bởi Aaron Korsh. Bộ phim đã làm sống động những luật sư và nhân viên pháp lý quyến rũ, lôi cuốn, đồng thời mở đường cho những bộ phim truyền hình pháp luật khác ra đời sau đó. Suits vẫn là một trong những chương trình TV được đánh giá cao nhất cho đến khi kết thúc vào năm 2019.


    Suits xoay quanh Mike Ross và Harvey Specter. Harvey Specter là 1 luật sư giỏi nhất ở thành phố New York, khi anh được thăng cấp thì cũng là lúc anh phải tìm cho mình một người cộng sự. Mike Ross luôn mơ ước thành luật sư nhưng không may bị đuổi ra khỏi trường đại học luật chỉ vì giải đế toán rồi bán cho con trai của hiệu trưởng. Hai con người ở 2 địa vị khác nhau, nhưng thông minh và nhạy bén không hề thua kém nhau. Họ gặp nhau, với niềm yêu nghề họ đã hợp tác rất tốt với nhau để trở thành những luật sư tài giỏi để giải quyết các vụ kiện tụng một cách xuất sắc. Suits gồm 9 phần với những tình tiết hấp dẫn, thú vị và không kém sự lôi cuốn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2011 - 2019
    Thể loại:
    Tội phạm, chính kịch
    Nhà sáng tạo:
    Aaron Korsh
    Ngôi sao:
    Patrick J. Adams, Meghan Duchess of Sussex, Gabriel Macht
    Điểm IMDb:
    8.5

    Mike Ross và Harvey Specter trong phim Suits
    Mike Ross và Harvey Specter trong phim Suits
    Trailer phim Suits

  2. Bridge of Spies được anh em nhà Coen viết kịch bản dựa trên nhân vật và câu chuyện có thật ở Mỹ hồi thập niên 1960. Trong Bridge of Spies, Tom Hanks vào vai luật sư có thật người Mỹ - James B. Donovan. Một ngày đẹp trời khoảng đầu thập niên 1960, khi thế giới phân cực vào hai phe là Mỹ (đại diện Tư bản) và Nga (đại diện khối các nước Cộng sản), Donovan được giao bào chữa cho một điệp viên Liên bang Xô Viết bị CIA bắt giam. Donovan được yêu cầu phải thua kiện để người gián điệp bị tử hình. Tuy nhiên, luật sư Mỹ hành xử theo lương tâm mách bảo và bào chữa hết mình cho thân chủ. Sau khi bị cả nước Mỹ khinh ghét vì bảo vệ gián điệp khối Cộng sản, Donovan lại được yêu cầu thay mặt Hợp chủng quốc sang Đức đàm phán để đổi phản gián Liên Xô lấy hai con tin Mỹ bị phía Nga và Đức bắt giữ.


    Bridge of Spies lật lại thời Chiến tranh Lạnh với cái nhìn gai góc, đề cao giá trị đạo đức cơ bản của những người văn minh khi họ phải lựa chọn đứng về một bên giữa các phe phái. Nhân vật của Tom Hanks được mô tả ngắn gọn qua câu nói sắc sảo của chính gián điệp người Nga: "người đàn ông đứng thẳng" - tượng trưng cho kẻ sĩ chỉ chết vì nghĩa.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2015
    Thể loại:
    Chính kịch, lịch sử, giật gân
    Đạo diễn:
    Steven Spielberg
    Ngôi sao:
    Tom Hanks, Mark Rylance, Alan Alda
    Điểm IMDb:
    7.6

    Jame Donovan trong phim Người đàm phán
    Jame Donovan trong phim Người đàm phán
    Trailer phim Người đàm phán (2015)
  3. The Attorney xoay quanh câu chuyện về một luật sư dân quyền trong bối cảnh biến động chính trị có thật trong xã hội Hàn Quốc ở đầu thập niên 1980. Đó là người đàn ông tên Song Woo Suk, một luật sư nghèo, không có tiền, không có lực, đến ngay cả cái dây đeo cặp cũng ngắn. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với 5 buổi biện hộ trước tòa.


    Là một người đặt mục tiêu nuôi sống gia đình lên trên hết, luật sư Song không mấy quan tâm đến những sự kiện chính trị nóng hổi của đất nước thời bấy giờ. Mọi chuyện thay đổi khi cậu con trai của một người bạn mà Song kính trọng bất ngờ bị tống giam và bị khép tội phản quốc đầy oan uổng chỉ vì cậu đã tham gia vào một hội đọc sách. Park Jin-woo (Yim Si-wan) bị cáo buộc là tuyên truyền về chủ nghĩa cộng sản trong thời điểm mọi sự ủng hộ dành cho cộng sản đều bị coi là chống đối chính quyền và mưu phản tại Hàn Quốc. Đối diện một vụ án mà kết quả gần như chắc chắn đã được định đoạt từ trước, Song Woo-suk vẫn quyết định bào chữa cho người thanh niên trẻ vì quá phẫn nộ trước việc cảnh sát sử dụng nhục hình để bức cung các thành viên trong hội đọc sách. Sự kiên định của Song Woo-suk đi kèm một cái giá rất đắt là những rủi ro đối với chính sự nghiệp và cuộc sống đời thường của anh.


    The Attorney đã đúc kết được một triết lý đáng suy ngẫm: “Cho dù đá có cứng đến đâu thì cũng chỉ là vật thể chết.Trứng gà mềm nhưng nó là một sinh vật sống. Đá cuối cùng cũng sẽ bị vỡ vụn, nhưng trứng cuối cùng cũng sẽ tiến hóa vượt mặt đá.”


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2013
    Thể loại:
    Chính kịch
    Đạo diễn:
    Woo-seok Yang
    Ngôi sao:
    Song Kang-ho, Kwang Soo Cha, Kwak Do-won
    Điểm IMDb:
    7.7

    Các diễn viên trong phim The Attorney
    Các diễn viên trong phim The Attorney
    Trailer phim The Attorney (2010)
  4. The Lincoln Lawyer kể về luật sư đường phố Mick Haller. Thông minh, giỏi ứng biến và không kém phần ma mãnh, Mick Haller chuyên nhận lời bào chữa cho những vụ án hình sự nhỏ lẻ. Thân chủ của anh thường là giới tội phạm vặt vãnh. Việc quan hệ rộng, gồm đủ mọi thành phần, từ cảnh sát, tội phạm, các nhân vật trong ngành pháp lý cho đến thân chủ cũ khiến công việc của Mick diễn ra hết sức trơn tru, thuận lợi. Mọi chuyện thay đổi khi Mick được giới thiệu bào chữa cho Louis Roulet (Ryan Phillippe), cậu ấm trong một gia đình giàu có tại Beverly Hills với khoản thù lao khổng lồ. Louis bị cảnh sát bắt vì tội đánh đập dã man một phụ nữ.


    Càng đi sâu vào vụ án, cuộc sống của anh và gia đình càng trở nên nguy hiểm khi Mick phát hiện ra nhiều âm mưu phức tạp bên trong. Từ đó, cuộc sống của anh đã chuyển sang trang mới với không ít rắc rối nhưng với kinh nghiệm nhiều lần giúp khách hàng là những tên du côn đường phố, trộm cắp vặt, Mick có được những kỹ năng hành nghề đặc biệt mà những luật sư văn phòng thông minh có khi không thể làm gì được để giải quyết vấn đề.


    The Lincoln Lawyer lấy đề tài về tòa án, liên quan đến việc xét xử, bào chữa luôn có sức hút riêng vì tính bất ngờ, khó đoán trước. Nếu bạn yêu thích thể loại hình sự, các tác phẩm lấy đề tài về tòa án thì đây chính là bộ phim mà bạn nên xem.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2011

    Thể loại: Chính kịch, bí ẩn, tội phạm

    Đạo diễn: Brad Furman

    Ngôi sao: Matthew McConaughey, Marisa Tomei, Ryan Phillippe

    Điểm IMDb: 7.3

    Mick Haller trong phim The Lincoln Lawyer
    Mick Haller trong phim The Lincoln Lawyer
    Trailer phim The Lincoln Lawyer (2011)
  5. Conviction là bộ phim được phát hành năm 2010 dựa trên một câu chuyện có thật về Betty Anne Waters - một bà mẹ độc thân thất nghiệp một mình nuôi hai con nhỏ. Trong khi đó, anh trai cô lại bị kết án về tội giết người. Từ nghề bồi bàn, cô đã bỏ để đi học luật nhằm chứng minh anh mình vô tội. Với sự giúp đỡ của luật sư Betty Anne Waters thuộc tổ chức Innocence để giải oan cho anh trai.

    Trong Conviction, anh trai của Betty bị kết án vì tội giết Katharina Brow ở Ayer Massachusetts vào năm 1983 (vụ án xảy ra vào năm 1980). Cô đã phải học lấy được bằng cấp 2, bằng cấp 3, bằng đại học rồi bằng thạc sĩ luật. Cuối cùng cô đã lật ngược được lại vụ án và thông qua bằng chứng DNA cùng sự giúp đỡ của Barry Scheck đã tìm ra bằng chứng quan trọng để giải oan cho anh trai. Bằng lòng tin và tình yêu vào công lý, sự kiên trì theo đuổi mà 18 năm sau, người em gái đã phơi bày sự thật cho anh trai của mình. Conviction thực sự là nguồn cảm hứng cho những người yêu công lý mong muốn tìm ra sự thật sau khi xem xong bộ phim này.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2010

    Thể loại: Tội phạm, chính kịch, tiểu sử

    Đạo diễn: Tony Goldwyn

    Ngôi sao: Sam Rockwell, Melissa Leo, Hilary Swank

    Điểm IMDb: 7.2

    Betty và các diễn viên trong phim Conviction
    Betty và các diễn viên trong phim Conviction
    Trailer phim Conviction (2010)
  6. North Country là bộ phim truyền hình mỹ được phát hành vào năm 2005 của đạo diễn Niki Caro. Bộ phim dựa vào câu chuyện có thật về vấn đề lạm dụng tình dục diễn ra ở Hoa Kỳ từ năm 1970.

    North Country
    kể về nữ nhân viên Josey bị quấy rối tình dục ngay tại nơi làm việc. Với mong muốn được làm việc, chăm chỉ và cống hiến nhưng cuộc sống lại không như cô mong muốn. Tình trạng quấy rối ngày càng trở nên tồi tệ và lên đến mức độ nghiêm trọng hơn. Không chỉ dừng lại ở lời nói suông mà còn lấn tới việc quờ quạng tay chân. Không thể chịu đựng được nữa, cô đến gặp luật sư để tìm lại sự công bằng. Nhưng người luật sư tên Bill này lại lưỡng lự vì không có điều luật nào bảo vệ phụ nữ khỏi các chiêu trò trêu chọc vô lý. Nhưng cuối cùng Bill cũng chấp nhận đại diện cho Josey trước tòa để kiện Pierson về tội khủng bố và không bảo vệ được nhân viên. Hành trình này kéo dài đầy hoang mang và cô độc, cũng có lúc Josey nhận được sự ủng hộ, đồng lòng từ các đồng nghiệp nữ.


    Nhưng vì mưu sinh, phản ứng của ban quản lý mỏ mà họ lại buông bỏ và nhẫn nhục chịu đựng, lạnh nhạt với Josey vì không muốn vướng vào rắc rối. Đến cả đứa con trai của Josey dần cũng thờ ơ, đối nghịch với Josey. Nhưng Josey vẫn kiên trì theo đuổi lẽ phải. Từ những phản đối ban đầu, vụ án dần trở thành vụ quấy rối tình dục đầu tiên trong lịch sử tư pháp Hoa Kỳ. Thẩm phán cũng tuyên bố Pierson có tội, buộc phải bồi thường cho Josey. Đây cũng là lần đầu tiên có một vụ kiện quấy rối tình dục thắng kiện. Cũng kể từ đây, luật pháp Hoa Kỳ đã có các điều luật để bảo vệ sự công bằng cho phụ nữ tại nơi làm việc.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2010
    Thể loại:
    Chính kịch, tình cảm
    Đạo diễn:
    Niki Caro
    Ngôi sao:
    Charlize Theron, Jeremy Renner, Frances McDormand
    Điểm IMDb:
    7.3

    Josey trong phim North Country
    Josey trong phim North Country
    Trailer phim North Country (2005)
  7. Philadelphia dựa theo một câu chuyện có thật. Adrew Beckett (Tom Hanks đóng) là một luật sư có năng lực cao, làm việc lâu năm cho một công ty lớn ở Philadelphia, sự nghiệp đang vô cùng thuận lợi. Một ngày, bí mật bị lộ bởi vết u trên mặt, cuộc đời Adrew rơi vào bóng tối. Hồ sơ vụ kiện lớn anh đang theo đuổi bị đánh cắp, tài liệu bị xóa sạch, anh bị đuổi việc, mọi người ghê sợ xa lánh anh. Cậu bạn kiêm đồng nghiệp thân cận nhất từ chối bào chữa cho anh.


    Trong Philadelphia, Tom Hanks đã thể hiện một luật sư Andrew “nửa chính nửa tà” và nhờ vai diễn này Tom đã giành được một giải Oscar cho hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài những màn đấu trí gay gắt trong cuộc sống và trên tòa để bảo vệ bản thân cũng như nhân cách của mình, phim còn mang đến một cái nhìn đầy tính khách quan về thế giới của người đồng tính.


    Không còn giới hạn trong câu chuyện về một luật sư bị đồng tính và mắc bệnh AIDS vì quan hệ không an toàn với một người lạ nữa, phim đưa ra một vấn đề mang tính thời đại đó là cuộc sống của những người thuộc “giới tính thứ ba” và sự phân biệt đối xử của xã hội với người mắc bệnh AIDS, đặc biệt là thời kỳ cuối những năm 80 đầu 90 của thế kỷ trước, khi người mắc bệnh AIDS được coi là“ghê tởm và đáng bị xa lánh” bởi nguyên nhân do tiêm chích và quan hệ tình dục bừa bãi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1993

    Thể loại: Chính kịch

    Đạo diễn: Jonathan Demme

    Ngôi sao: Tom Hanks, Denzel Washington, Roberta Maxwell,

    Điểm IMDb: 7.7

    Andrew và Joe trong phim Philadelphia
    Andrew và Joe trong phim Philadelphia
    Trailer phim Philadelphia (1993)
  8. In The Name Of Father dựa theo câu chuyện có thật của Gerry Conlon đã được viết thành sách có tên “Chứng minh vô tội” kể về Guildford Four, bốn người bị kết án sai về vụ đánh bom quán rượu Guildford năm 1974 giết chết bốn binh sĩ Anh và một dân thường. Daniel Day-Lewis đóng vai Gerry Conlon, một người Ireland đã phải ngồi tù hơn một thập kỷ - cùng với cha anh là Giuseppe - sau khi cảnh sát tra tấn anh để thú nhận tội mà anh không phạm. Gerry đã dành 15 năm tù với cha mình để chứng minh sự vô tội của mình với sự giúp đỡ của một luật sư người Anh. Gerry thành công tiết lộ câu chuyện của mình với giới truyền thông và tuyên bố sự vô tội của cha mình.


    Bộ phim In The Name Of Father rất xuất sắc khi miêu tả một cách chân thực nhất, cặn kẽ nhất hệ thống tư pháp Anh đầy rẫy những lỗ hổng và bất công, nơi mà số phận, thanh danh và quyền con người bị cưỡng đoạt và bị chà đạp vô nhân tính, nơi mà con người suy cho cùng cũng chỉ là những con cờ phục vụ cho mục đích chính trị của một nhóm nhỏ nào đấy mà thôi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1993

    Thể loại: Tiểu sử, tội phạm, chính kịch

    Đạo diễn: Jim Sheridan

    Ngôi sao: Pete Postlethwaite, Alison Crosbie, Daniel Day-Lewis

    Điểm IMDb: 8.1

    Gerry Conlon và các diễn viên trong phim In the name of the Father
    Gerry Conlon và các diễn viên trong phim In the name of the Father
    Trailer phim In the name of the Father (1993)
  9. To Kill a Mockingbird là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển mang đậm yếu tố Gothic của nhà văn Mỹ Harper Lee. Bộ phim này lấy bối cảnh ở thị trấn nhỏ Maycomb, Alabama trong những năm 1930. Trong thời kỳ nạn phân biệt chủng tộc đang diễn ra gay gắt, Atticus Finch, một luật sư da trắng, được chỉ định đứng ra bảo vệ Tom Robinson - một người đàn ông da đen bị buộc tội cưỡng hiếp một người phụ nữ da trắng - Mayella Ewell. Dù kết quả cuối cùng ông không thể làm cho Tom trắng án nhưng ông đã chiến thắng chính bản thân mình để thực hiện được vai trò của một luật sư chân chính. Không những thế, bộ phim còn muốn khẳng định rằng dù mắc lỗi lầm nào thì trẻ em sinh ra luôn có tính hướng thiện, coi trọng sự công bằng. Chúng như tờ giấy trắng và người lớn cùng trải nghiệm cuộc sống sẽ tác động lên chúng rất nhiều.


    Hơn nửa thế kỷ trôi qua nhưng bộ phim với những thông điệp đầy nhân văn, ý nghĩa vẫn còn ảnh hưởng sâu sắc đến khán giả yêu điện ảnh hôm nay. Bộ phim kết thúc bằng câu thoại bất hủ “Like kill a mockingbird” (như là giết một con chim nhại) - những gì người ta sẽ làm nếu buộc tội giết người cho một kẻ thiểu năng, bất thường như Boo Radley. Bởi lẽ, Boo cũng giống như một con chim nhại - loài chim vô hại nhưng trở nên đáng ghét chỉ bởi tiếng hót bị người ta cho là khó ưa. Gần hết cuộc đời mình, Boo cũng sống trong định kiến của cộng đồng như một con quái vật đáng ghê sợ, một mối nguy hiểm luôn rình rập chỉ bởi anh ta khác mọi người.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1962

    Thể loại: Tội phạm, chính kịch

    Đạo diễn: Robert Mulligan

    Ngôi sao: John Megna, Frank Overton, Gregory Peck

    Điểm IMDb: 8.3

    Bố Atticus, Scout, Jem trong phim
    Bố Atticus, Scout, Jem trong phim "To kill a Mockingbird"
    Trailer phim Giết con chim nhại (1962)
  10. 12 Angry Men là một bộ phim Mỹ sản xuất năm 1957, được chuyển thể từ vở kịch truyền hình cùng tên của Reginald Rose. Bộ phim kể về một bồi thẩm đoàn có 12 người đàn ông đang bàn thảo về tội trạng của một bị cáo - một thanh niên bị tình nghi giết cha ruột của mình. 12 người của bồi thẩm đoàn bắt đầu phiên làm việc của mình và tất cả hội thẩm viên đều muốn kết thúc nhanh chóng vụ án vì các chứng cớ đã quá rõ ràng, trừ một người duy nhất. Ông không muốn sinh mạng của một con người lại có thể được quyết định chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút. Ông có một sự nghi ngờ riêng đối với vụ án kì lạ này và ông quyết định tìm cách thuyết phục mọi người. Cuối cùng, tất cả các bồi thẩm viên đã đồng thuận với phán quyết "vô tội".


    Bộ phim được đề cử Giải Oscar trong các thể loại Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim hay nhất và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. 12 Angry Men được tôn vinh như một chuẩn mực của nghệ thuật điện ảnh, xếp vị trí thứ 87 trong bảng xếp hạng 100 phim hay nhất mọi thời đại, thứ 42 trong bảng xếp hạng 100 phim truyền cảm hứng cho con người nhiều nhất.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu: 1957
    Thể loại: Tội phạm, chính kịch
    Đạo diễn: Sidney Lumet
    Ngôi sao: Lee J. Cobb, Martin Balsam, Henry Fonda
    Điểm IMDb: 9.0

    Các bồi thẩm đoàn trong phim 12 Angry Men (1957)
    Các bồi thẩm đoàn trong phim 12 Angry Men (1957)
    Trailer phim 12 Angry Men (1957)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy