North Country

North Country là bộ phim truyền hình mỹ được phát hành vào năm 2005 của đạo diễn Niki Caro. Bộ phim dựa vào câu chuyện có thật về vấn đề lạm dụng tình dục diễn ra ở Hoa Kỳ từ năm 1970.

North Country
kể về nữ nhân viên Josey bị quấy rối tình dục ngay tại nơi làm việc. Với mong muốn được làm việc, chăm chỉ và cống hiến nhưng cuộc sống lại không như cô mong muốn. Tình trạng quấy rối ngày càng trở nên tồi tệ và lên đến mức độ nghiêm trọng hơn. Không chỉ dừng lại ở lời nói suông mà còn lấn tới việc quờ quạng tay chân. Không thể chịu đựng được nữa, cô đến gặp luật sư để tìm lại sự công bằng. Nhưng người luật sư tên Bill này lại lưỡng lự vì không có điều luật nào bảo vệ phụ nữ khỏi các chiêu trò trêu chọc vô lý. Nhưng cuối cùng Bill cũng chấp nhận đại diện cho Josey trước tòa để kiện Pierson về tội khủng bố và không bảo vệ được nhân viên. Hành trình này kéo dài đầy hoang mang và cô độc, cũng có lúc Josey nhận được sự ủng hộ, đồng lòng từ các đồng nghiệp nữ.


Nhưng vì mưu sinh, phản ứng của ban quản lý mỏ mà họ lại buông bỏ và nhẫn nhục chịu đựng, lạnh nhạt với Josey vì không muốn vướng vào rắc rối. Đến cả đứa con trai của Josey dần cũng thờ ơ, đối nghịch với Josey. Nhưng Josey vẫn kiên trì theo đuổi lẽ phải. Từ những phản đối ban đầu, vụ án dần trở thành vụ quấy rối tình dục đầu tiên trong lịch sử tư pháp Hoa Kỳ. Thẩm phán cũng tuyên bố Pierson có tội, buộc phải bồi thường cho Josey. Đây cũng là lần đầu tiên có một vụ kiện quấy rối tình dục thắng kiện. Cũng kể từ đây, luật pháp Hoa Kỳ đã có các điều luật để bảo vệ sự công bằng cho phụ nữ tại nơi làm việc.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu:
2010
Thể loại:
Chính kịch, tình cảm
Đạo diễn:
Niki Caro
Ngôi sao:
Charlize Theron, Jeremy Renner, Frances McDormand
Điểm IMDb:
7.3

Josey trong phim North Country
Josey trong phim North Country
Trailer phim North Country (2005)

Top 10 Bộ phim hay nhất truyền cảm hứng về nghề luật

  1. top 1 Suits
  2. top 2 Bridge Of Spies
  3. top 3 The Attorney
  4. top 4 The Lincoln Lawyer
  5. top 5 Conviction
  6. top 6 North Country
  7. top 7 Philadelphia
  8. top 8 In The Name Of The Father
  9. top 9 To Kill A Mockingbird
  10. top 10 12 Angry Men

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy