Top 15 Bài hát truyền cảm hứng cho bạn phải vác balo lên và đi

Tiểu Duyên 12145 0 Báo lỗi

Playlist này đặc biệt dành cho những người đam mê chu du khắp mọi miền đất nước hay còn gọi là đi phượt. Việt Nam đâu đó vẫn còn những cảnh đẹp tuyệt vời, vác ... xem thêm...

  1. Được ra mắt từ hai năm trước với sự thể hiện của hai cái tên đến từ giới Underground - Đen và Linh Cáo, Đưa nhau đi trốn nhanh chóng trở thành một hiện tượng âm nhạc trên mạng xã hội. Đến nay dù đã hai năm trôi qua, thế nhưng cứ vào mỗi một dịp nghỉ lễ hay đơn giản những khi bất chợt mệt mỏi giữa những bộn bề cuộc sống, Đưa nhau đi trốn lại trở thành nguồn cảm hứng để nhiều cặp đôi muốn cùng nhau đi đến những miền đất mới.

    Với những câu hát đậm chất viral cùng giai điệu dễ nhớ, dễ thuộc, Đưa nhau đi trốn chắc chắn là một ca khúc không thể thiếu trong playlist của những 'đôi chân thích đi' dịp lễ này.


    "Em ơi đi trốn với anh, mình đi đến nơi có biển bạc núi xanh….
    Đi đâu cũng được, chỉ cần có anh và em…"


    Ca từ giản dị, giai điệu réo rắt, ca khúc Đưa nhau đi trốn của Đen ft. Linh Cáo thực sự là một ca khúc khiến bất cứ bạn trẻ nào nghe một lần cũng đều muốn lên xe và vi vu trên những con đường tự do.

    Đưa nhau đi trốn - Đen ft Linh Cáo
    Đưa nhau đi trốn - Đen ft Linh Cáo
    Đưa nhau đi trốn - Đen ft Linh Cáo

  2. Được đồng hành cùng người mình yêu trên những cung đường tuyệt đẹp có lẽ là điều hạnh phúc nhất đối với những kẻ thích xê dịch.


    Vẫn những khung cảnh thơ mộng của Hà Giang. Vẫn những con đường ngoằn ngoèo với những khúc cua tay áo. Vẫn màu xanh bạt ngàn của màu lá ngô vào vụ trổ đòng xào xạc hai bên đường.


    Với rất nhiều trải nghiệm, rất nhiều cảm xúc qua mỗi chuyến đi. Rất nhiều những tình cảm sẻ chia bên cạnh những người bạn đồng hành thân yêu..."Đi về phía chân trời" được viết như những trang nhật ký của một hành trình, nơi mỗi "phượt thủ" có thể nhớ về những xúc cảm bồi hồi, sâu lắng trên những cung đường chúng ta đã đi qua!


    Nhà văn Mark Twain đã từng nói: "Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Vậy nên, hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm, mơ mộng và khám phá”.

    Đi về phía chân trời - N Tuấn Kiệt ft Ti Luong
    Đi về phía chân trời -  N Tuấn Kiệt ft Ti Luong
    Đi về phía chân trời - N Tuấn Kiệt ft Ti Luong
  3. Hành trình kết nối đam mê là hành trình ngày rong ruổi trên xe máy đi đến những vùng đất khác nhau của Tổ quốc. Có những niềm vui hân hoan bên bạn bè mới, có những cảnh đẹp khiến bạn phải trầm trò, có những con đường hiểm trở khiến bạn muốn thách thức; có những ngày trời nắng đổ lửa, rồi bất chợt cơn mưa rào xối xả ập đến; có những câu hát ngân nga suốt đường đi, và cũng có những câu chuyện kể qua bộ đàm đầy hài hước; có người đi là để trở về, và cũng có người đi để hoàn thành một lời hứa…Tất cả đã làm nên một hành trình đầy màu sắc.


    " Là hình Tổ quốc trong ta rạng ngời
    Là từ nông thôn đến nơi đảo xa
    Trải dài Nam Bắc anh em một nhà
    Tình yêu quê hương thiết tha.

    Đường đi gian khó trong ta không ngại
    Cùng khơi dậy bao đam mê ước mơ
    Tình yêu rực cháy, tương lai rạng ngời
    Hành trình kết nối trái tim Việt Nam."

    Hành trình kết nối đam mê - Tuấn Khanh
    Hành trình kết nối đam mê - Tuấn Khanh
    Hành trình kết nối đam mê - Tuấn Khanh
  4. Sáng tác của nhạc sĩ trẻ Hà Okio từng một thời là bản hit trong cộng đồng người Việt trẻ, MV và lời bài hát hướng người nghe tới cảnh sắc kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc, tới nét đẹp trong văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số. “Nơi Ấy” chính là nơi chúng ta có nhiều kỷ niệm ngọt bùi nhất, là nơi mà “ta đi đến chân trời xa, để một ngày ta sẽ quay về nhà. Dù có, có bao điều mới, chẳng ngăn được ta”.


    Cảnh trong MV là Cánh đồng Mường Lò thị xã nghĩa Lộ, xã Tú Lệ huyện Văn Chấn, đèo Khau Phạ và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái. Mỗi khi nghe bài này, chỉ muốn bỏ qua hết những lo toan, bao bộn bề của cuộc sống để đi, rong ruổi trên những con đường, để tìm sự bình yên và thấy cuộc sống thêm ý nghĩa. Lại muốn đi rồi. nghe thấy những bài hát như vậy tâm hồn tôi lại như trẻ lại, cảm giác ấm áp tràn ngập và hạnh phúc.

    Nơi ấy - Hà Okio
    Nơi ấy - Hà Okio
    Nơi ấy - Hà Okio
  5. Được ra mắt vào năm 2016 với sự chắp bút và biểu diễn của Phạm Hồng Phước, Việt Nam, Đi, Hôn và Yêu đã nhanh chóng tạo được hiệu ứng tích cực từ phía khán giả bởi những ca từ và hình ảnh quá đỗi tuyệt vời về đất nước ta.


    Không như những tác phẩm trước của ‘hoàng tử cô đơn', khi phần lớn nói về những đớn đau trong tình yêu nam nữ, những nỗi cô đơn giằng xé, Việt Nam, Đi, Hôn và Yêu là một bài hát đặc biệt của Phạm Hồng Phước nói về tình yêu quê hương, đất nước. Anh chia sẻ với niềm tự hào: "Là một người trẻ, một nghệ sĩ được đi biểu diễn, du lịch, khám phá nhiều nơi ở Việt Nam. Mỗi vùng đất đi qua mang đến cho Phước nhiều xúc cảm. Phước cảm thấy tự hào vô cùng về cảnh đẹp, con người Việt. Qua ca khúc lần này Phước muốn gửi đến mọi người thông điệp về tình cảm quê hương, niềm tự hào dân tộc. Mong rằng đó sẽ là động lực để tất cả chúng ta nghe xong, có động lực rời xa thế giới mạng, xách ba lô lên, đi để mở mang trí óc, khám phá các thắng cảnh của nơi mình sinh ra".


    Với tinh thần bài hát mà Phạm Hồng Phước muốn gửi gắm đến khán giả, bạn còn chần chừ gì mà không mau lên đường khám phá những vùng đất tuyệt vời trên đất nước ta? 'Đất nước của mình xanh tươi đẹp như tranh, Anh muốn đưa em đi đâu xa rồi mình khám phá, Em thích Nha Trang không nào, Em thích Sa Pa thanh bình quá, Lại đây anh hôn nhẹ lên trên trán em rồi mình đi!'.

    Việt Nam, Đi, Hôn và Yêu – Phạm Hồng Phước
    Việt Nam, Đi, Hôn và Yêu – Phạm Hồng Phước
    Việt Nam, Đi, Hôn và Yêu – Phạm Hồng Phước
  6. Da LAB là một trong những cái tên quen thuộc của giới underground, đặc biệt là đối với khán giả miền Bắc. Chính vì vậy phong cách âm nhạc của nhóm cũng tự do, phóng khoáng đúng với tinh thần của cộng đồng 'thế giới âm nhạc ngầm'. Khán giả có lẽ đã biết tới Da LAB với một số bản hit quen thuộc như Một nhà, Hà Nội giờ tan tầm hay Về nhà. Đặc biệt không thể không nhắc tới Đời là đi, với cách phối âm khá lạ tai cùng chất giọng khàn đặc trưng ấn tượng của nhóm, ca khúc đã trở thành một trong những sản phẩm ‘để đời' của nhóm.


    "Ta đi việc ta là đi đi đi cho xong con đường dài…" – Ngay từ câu đầu tiên, Đời là đi đã để lại một ấn tượng đặc biệt đối với người nghe nhờ cách mở đầu trực diện nhưng lại rất bắt tai. Nếu bạn đang muốn tìm một nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống, hay đơn giản là đang chán nản không biết phải làm gì trong dịp lễ lần này, 'Đời là đi' sẽ khiến bạn muốn xách ba lô lên và 'đi đi đi' ngay lập tức.

    Đời là đi – Da LAB
    Đời là đi – Da LAB
    Đời là đi – Da LAB
  7. Với sự kết hợp của bộ đôi triệu view Soobin Hoàng Sơn – Tiên Cookie, Đi để trở v đã trở thành một trào lưu mạnh mẽ càn quét khắp các bảng âm nhạc trong suốt một khoảng thời gian dài. Đồng thời đây cũng là một trong những bài hát cũng truyền rất nhiều cảm hứng tích cực cho giới trẻ.


    Nếu như Đời la đi là của Da LAB là ca khúc khởi nguồn cảm hứng thì Đi để trờ về lại là ca khúc thích hợp nhất để cùng bạn đi trên mọi nẻo đường. Thông điệp mà bài hát muốn chia sẻ đó là ‘Đi thật xa để bản thân trưởng thành hơn, hiểu đời hơn để rồi biết trở về yêu thương trân trọng giá trị tình thân, gia đình'.

    Đi để trở về - Soobin Hoàng Sơn
    Đi để trở về - Soobin Hoàng Sơn
    Đi để trở về - Soobin Hoàng Sơn
  8. Khác biệt so với những bản nhạc tình yêu mà Vicky từng sáng tác và thể hiện trước đó, Việt Nam, những chuyến đi chính là làn gió mới mà Vicky Nhung muốn thổi và những ca khúc của mình.


    Việt Nam, những chuyến đi là một bài hát ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước. Với hàng loạt các hình ảnh đẹp của Việt Nam trải dài từ Sapa đến TP Hồ Chí Minh lần lượt xuất hiện trong MV, ca khúc này sẽ khiến bạn thích thú và muốn lên đường ngay.


    Ngoài ra với ca khúc Việt Nam những chuyến đi, Vicky Nhung còn muốn trở thành người truyền cảm hướng cho giới trẻ hiện nay, khi việc sống ảo đã dần trở thành một vấn nạn. Cô mong muốn các bạn trẻ hãy đứng dậy và trải nghiệm thực tế, bởi ‘cuộc sống vô thường, quay đi quay lại tuổi trẻ biến mất không dấu vết, mình có gì để nhớ để hạnh phúc đây'.

    Việt Nam, những chuyến đi – Vicky Nhung
    Việt Nam, những chuyến đi – Vicky Nhung
    Việt Nam, những chuyến đi – Vicky Nhung
  9. Tuổi trẻ rồi cũng sẽ là ngày hôm qua, nên ta cứ sống vui vì hôm nay là món quà” là một đoạn trong ca khúc “Bài ca tuổi trẻ” của nhóm nhạc underground PLK. Bài hát là động lực để các bạn trẻ vượt qua mọi bộn bề, khó khăn mà tận hưởng thanh xuân dù nó không phẳng lặng. Dẫu sao, mọi chuyện vẫn sẽ ổn, khi ta còn yêu đời…

    Sau khi ra mắt trên YouTube, Bài ca tuổi trẻ nhanh chóng được cộng đồng mạng truyền nhau nghe. Lời bài hát lẫn những câu rap trong bài cũng trở thành những dòng trạng thái được không ít bạn trẻ chia sẻ trên trang cá nhân Facebook của mình.


    Đây là bài hát đứng đầu playlist nên nghe thử vì từng ca từ sẽ khiến bạn muốn buông bỏ hết tất cả, xách ba lô lên và đi. Bạn sẽ tìm thấy được hình ảnh của chính mình phản phất đâu đó trong ca khúc này. Bài hát thu hút cộng đồng trẻ không chỉ bởi giai điệu rộn ràng, tươi vui mà còn ở phần nội dung, ca từ đầy sức sống."Em ơi lo chi ngày dài/ Chỉ cần chúng ta, tử tế với nhau" hay "Đời loài người này ngắn lắm/ Tứ chi ai ôm hết âu lo/ Sống như ta chưa từng được sống/ Cầm bàn tay nhau đi qua đêm dài"- như một cái nhìn đầy trìu mến về những hạnh phúc hiện tại ở những năm tháng tuổi trẻ.

    Bài ca tuổi trẻ - PLK
    Bài ca tuổi trẻ -  PLK
    Bài ca tuổi trẻ - PLK
  10. Thời thanh xuân sẽ qua là ca khúc thuộc thể loại country pha thêm chút Valse & Jazz, sự kết hợp này tạo ra thể loại nhạc khá mới mẻ với đại bộ phận nghe nhạc tại Việt Nam.


    Tiếp nối cho những suy nghĩ lãng mạn về một viễn cảnh xa xôi trong tình yêu: “Ai rồi cũng già đi, ai cũng cần một nơi để về và ai cũng cần một người để yêu…”, ca khúc là một bản tình ca đẹp, góp nhặt những hình ảnh vô cùng điện ảnh về một tình yêu tuổi già nơi ngoại ô thật nên thơ. Dám cá rằng đây là bài hát khi giai điệu của nó cất lên, bạn sẽ không ngần ngại mà lôi người bạn đồng hành của mình cùng lắc lư và chìm đắm vào khung cảnh nên thơ trong bài hát.

    Thời thanh xuân sẽ qua
    Thời thanh xuân sẽ qua - Văn Mai Hương, Phạm Hồng Phước
    Thời thanh xuân sẽ qua - Văn Mai Hương, Phạm Hồng Phước
  11. “Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài, để được sống với đam mê dẫu có dại khờ. Luyện ý chí vượt qua bao nhiêu khó khăn, thử thách trên những chặng đường."


    MV của ca khúc cũng là chuyến đi phượt Tây Bắc của Trần Lập và bạn bè trong câu lạc bộ mô-tô mang tới cảm nhận thực tế nhất cho người nghe. Cùng theo chân Trần Lập và những người bạn đi phượt trên cung đường ở các tỉnh miền núi phía Bắc và chinh phục những chuyến đi dài trong MV đã ghi lại dấu ấn rong ruổi của thủ lĩnh nhạc rock Việt- “Những Chuyến Đi Dài”.



    Những chuyến đi dài- Bức Tường
    Những chuyến đi dài - Bức Tường
    Những chuyến đi dài - Bức Tường
  12. Ca khúc nổi tiếng và gắn liền với tuổi trẻ Việt Nam được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để lại như một di sản dành tặng cho thế hệ thanh niên. Với lời ca hào sảng, chất nhạc sôi động, ý nghĩa của ca khúc đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Bài hát được chính tác giả thể hiện lần đầu vào tháng 4 năm 1970 tại Trường Đại học Khoa học Huế, với những lời tâm sự đầy tự hào và tha thiết, mong muốn kết nối những người con đất Việt lại với nhau.


    Bài hát cực hay về tình anh em, tình bạn, những con người dù xa nhau nhưng luôn chung lối đi, chung phong cách sống, bên nhau trong từng dấu chân… mới gặp mà như quen đã lâu rồi.

    Nối vòng tay lớn - Trịnh Công Sơn
    Nối vòng tay lớn - Trịnh Công Sơn
    Nối vòng tay lớn - Trịnh Công Sơn
  13. Được sáng tác bởi Marc Lavoine và biểu diễn bởi cô gái người Bỉ gốc Việt, Phạm Quỳnh Anh, “Hello Vietnam” còn có tên “Bonjour Vietnam”. Lời bài hát gây tiếng vang lớn, đặc biệt trong cộng đồng Việt ở hải ngoại từ cuối năm 2005. Bài hát mang tới cảm nhận chân thực về tình yêu quê hương đất nước của những người con Việt Nam xa quê. Theo đó, càng hối thúc họ trở về, xây dựng và khám phá quê hương đất nước.


    Tuổi trẻ là những chuỗi ngày tươi đẹp mà mỗi con người chỉ trải qua một lần duy nhất trong đời. Vì thế hay tận dụng thật tốt quãng thời gian đẹp đẽ này, đi nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn thay vì sống một cuộc sống tẻ nhạt nhàm chán. Hãy lắng nghe âm nhạc cho những chuyến đi của bạn rực rỡ và tươi mới hơn.

    Hello Việt Nam - Phạm Quỳnh Anh
    Hello Việt Nam - Phạm Quỳnh Anh
    Hello Việt Nam - Phạm Quỳnh Anh
  14. Hãy cứ đi, đi để biết mình nhỏ bé là những ca từ đầy tâm sự của Trần Lập, một lần nữa dành tặng cho những người Việt trẻ nhiều hoài bão, ưa khám phá.


    Đi rồi để trở về, trở về với bữa tối ấm áp bên mẹ hiền, bên ly trà thơm, bên ánh lửa hồng.


    "Đường xa không sao ngăn

    Những bước chân trở về

    Để sống phút ấm áp bên bạn bè

    Và bên ly trà thơm

    Bên ánh lửa hồng thắp lên"

    Trở về - Trần Lập
    Trở về - Trần Lập
    Trở về - Trần Lập
  15. Ca khúc thuộc dòng nhạc underground, là sáng tác tiếp theo của Đen, kết hợp với ca sĩ JGKid và Dr.Quang viết lên tâm sự của một người gặp bức bách, khó khăn trong cuộc sống, và cảm giác kìm kẹp ngột ngạt tới mức họ đã nghĩ đến…cái chết. Hoặc họ tự giải thoát tâm hồn mình bằng việc “xách ba lô lên và đi”.


    "Hỡi gã bên đường

    Anh đi về đâu

    Có góc trời nào yên thân không bon không chen, cho tôi theo với

    Hỡi gã song hành

    Anh đi về đâu ú âu

    Có chốn nơi nào ta vui đơn thân ta không vương tóc mây ai đi qua".

    Ngày lang thang - Đen, JGKida, Dr.Quang
    Ngày lang thang- Đen, JGKida, Dr.Quang
    Ngày lang thang- Đen, JGKida, Dr.Quang




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy