Top 9 Phim võ thuật Châu Á hay và đáng xem nhất

Ngọc Linh 183 0 Báo lỗi

Nhắc đến phim chủ đề võ thuật là nhắc đến những bộ phim mãn nhãn với các tình tiết tranh đấu hấp dẫn, thu hút. Đặc biệt là những bộ phim võ thuật Châu Á với ... xem thêm...

  1. Nộ Hỏa (Raging Fire) là dự án phim hành động mới nhất của Chân Tử Đan. Người hâm mộ đặc rất nhiều kỳ vọng vào tác phẩm này khi nam diễn kiêm luôn vai trò đạo diễn võ thuật và nam chính. Trương Túy Bang (Chân Tử Đan) hóa thân thành một sĩ quan cảnh sát tài giỏi, nhạy bén. Trong một lần phá một vụ án phức tạp, anh phát hiện người đứng sau lại là đồng nghiệp mà anh luôn tin tưởng.


    Đây tác phẩm cuối cùng của đạo diễn Hongkong Trần Mộc Thắng (Tân câu chuyện cảnh sát, Bản sắc nam nhi, Toàn thành giới bị, Tân Thiếu lâm tự, Tảo độc, Nguy thành…) với sự tham gia của Chân Tử Đan, Tạ Đình Phong, Lữ Lương Vĩ, Đàm Diệu Văn, Hà Bội Du... chắc chắn sẽ là một bộ phim hấp dẫn.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 89%

    Nộ Hỏa (Raging Fire)
    Nộ Hỏa (Raging Fire)
    Nộ Hỏa (Raging Fire)

  2. Raya và rồng thần cuối cùng (Raya and the Last Dragon) lấy cảm hứng từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á, lần đầu tiên trên màn ảnh Hollywood có một nữ chiến binh, một công chúa đậm chất Á Đông ở một thế giới huyền ảo, phép màu. Bộ phim không chỉ ở phần hình ảnh được trau chuốt đến nao lòng mà còn ở nội dung sâu sắc, ấm áp đậm tình gia đình.


    Khác với nhiều hình tượng công chúa thướt tha, ngây thơ khác của Disney, Raya sở hữu bản tính mạnh mẽ và thiện chiến ngay từ khi còn nhỏ. Thông thạo võ thuật và sử dụng vũ khí điêu luyện, cô đánh đấm điêu luyện không ngán bất kỳ một kẻ thù nào. Các phân đoạn hành động của phim phần lớn cũng là màn đấu võ của Raya và Namaari đều là võ thuật châu Á được đoàn làm phim nghiên cứu tỉ mỉ, chi tiết.


    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Tomatometer: 94%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 97%

    Raya và rồng thần cuối cùng (Raya and the Last Dragon)
    Raya và rồng thần cuối cùng (Raya and the Last Dragon)
    Raya và rồng thần cuối cùng (Raya and the Last Dragon)
  3. Hai Phượng (Furie) có sự tham gia của các diễn viên Ngô Thanh Vân, Mai Cát Vy, Phan Thanh Nhiên, Phạm Anh Khoa, và Trần Thanh Hoa. Ngoài việc trở thành phim Việt có tổng doanh thu cao nhất mọi thời đại, “Hai Phượng” cũng là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay với 50 tỷ đồng.


    Xuyên suốt bộ phim là hành trình nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) khi phải đối đầu với cả một đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu đứa con gái bé bỏng tên Mai (Mai Cát Vy).


    Để cứu được con, Hai Phượng chỉ có 14 tiếng đồng hồ truy đuổi bọn bắt cóc, và phải đối đầu với rất nhiều giang hồ cộm cán, sẵn sàng tiêu diệt bất cứ ai dám cản đường chúng. Hành trình cứu con của Hai Phượng càng trở nên gian nan và khó khăn hơn khi bất kỳ một sơ suất nhỏ nào cũng sẽ phải trả giá bằng mạng sống của chính cô và bé Mai. Hai Phượng vốn sinh ra trong gia đình nhà võ, được người cha nghiêm khắc dạy võ từ khi còn nhỏ, lớn lên cô bỏ nhà đi bụi và trở thành nữ giang hồ ở chốn Sài thành nên cô đã quá quen việc đánh đấm. Các cảnh quay trong phim rất chân thật, tạo sự gay cấn trong từng chuyển động khiến người xem thích thú.


    Điểm IMDb: 6.3

    Điểm Tomatometer: 95%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 83%

    Hai Phượng (Furie)
    Hai Phượng (Furie)
    Hai Phượng (Furie)
  4. Màn Đêm Kéo Đến (The Night Comes For Us) là bộ phim hành động có yếu tố kinh dị với nhiều cảnh quay võ thuật, hành động chân thực, điêu luyện. Nội dung phim kể về Ito - một thành viên của Hội Tam Hoàng, trong một nhiệm vụ thủ tiêu ngôi làng, anh đã nương tay tha mạng cho cô bé duy nhất sót lại.


    Quyết định đó khiến hội cho rằng anh phản bội và cử những sát thủ tàn bạo nhất để trừ khử anh, trong đó có cả người anh em từng sát cánh bên cạnh anh. Ito đã phải đấu tránh để vừa bảo vệ cô bé vừa bảo vệ bản thân khỏi sự truy sát của Hội Tam Hoàng.


    Có thể coi The Night Comes For Us là sự kết hợp hoàn hảo giữa series The Raid, John Wick và Atomic Blonde. Không chỉ có những màn đấm đá mãn nhãn (The Raid), khán giả còn được chiêm ngưỡng câu chuyện về một thế giới ngầm được phủ lên bởi ánh đèn neon mờ ảo cùng soundtrack ngầu đã mắt, đậm chất electronic (John Wick + Atomic Blonde).


    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 91%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 82%

    Màn Đêm Kéo Đến (The Night Comes For Us)
    Màn Đêm Kéo Đến (The Night Comes For Us)
    Màn Đêm Kéo Đến (The Night Comes For Us)
  5. Ác Nữ Báo Thù (The Villainess) theo chân Sook Hee (Kim Ok-bin), một nữ sát thủ được nuôi nấng và huấn luyện tại Trung Quốc để trở thành vũ khí bí mật cho quân đội Hàn. Sau cái chết của người cầm đầu, Sook Hee trở lại Hàn Quốc với vai trò đặc nhiệm của chính phủ và lời cam kết sẽ trao trả tự do sau 10 năm phục vụ.


    Trong lúc làm nhiệm vụ, Sook Hee chạm trán với 2 người đàn ông là Joong Sang (Shin Ha-kyun) - một kẻ huấn luyện sát thủ đầy bí ẩn và Hyun Soo (Sung Joon) - người hàng xóm kỳ quặc. Kể từ đó, mọi góc khuất đen tối của cuộc đời cô dần dần được tiết lộ. Với kinh nghiệm diễn xuất, sở hữu đai đen 2 môn taekwondo, hapkido cộng hưởng cùng sự nỗ lực của mình, Kim Ok-bin thực sự lột xác với những pha hành động đỉnh cao của phim.


    Điểm IMDb: 6.7

    Điểm Tomatometer: 85%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 66%

    Ác Nữ Báo Thù (The Villainess)
    Ác Nữ Báo Thù (The Villainess)
    Ác Nữ Báo Thù (The Villainess)
  6. Kung Fu Panda 3 (Công phu gấu trúc 3) là phim hoạt hình 3D do Mỹ và Trung Quốc hợp tác sản xuất. Đây là phần thứ ba trong loạt phim nổi tiếng Công phu gấu trúc của hãng Dreamworks. Bộ phim và hình tượng gấu trúc đã trở nên thân thuộc và được nhiều người yêu thích.


    Bộ phim xoay quanh anh chàng gấu trúc Po cùng cuộc phiêu lưu trong giới võ công và trở thành đại hiệp lừng danh. Phần ba kể lại hành trình trở về quê nhà và học cách sống như một chú gấu trúc bình thường của Po. Bộ phim truyền tải những thông điệp sâu sắc về gia đình.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 87%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 78%

    Kung Fu Panda 3 (Công phu gấu trúc 3)
    Kung Fu Panda 3 (Công phu gấu trúc 3)
    Kung Fu Panda 3 (Công phu gấu trúc 3)
  7. Người Bảo Vệ (The Protector) là bộ phim hành động Thái Lan và ngay lập tức đã đứng đầu doanh thu phòng vé Thái sau một tuần công chiếu. Bộ phim là hành trình kể về Kham theo dấu bọn trộm voi thì đụng độ tổ chức tội phạm. Để cứu được voi Kern, Kham phải dấn thân vào sào huyệt của bọn mafia và chiến đấu với chúng.


    Phim trở thành một trong những bộ phim hiếm hoi của điện ảnh châu Á có sức công phá phòng vé Mỹ mạnh đến thế. Ở Mỹ, phim được xếp hạng thứ 67 trong danh sách phim võ thuật và đứng thứ 14 trong danh sách phim hay nhất của nước ngoài. Đây là một bộ phim rất đáng xem, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh mới lạ.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 53%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 76%

    Người Bảo Vệ (The Protector)
    Người Bảo Vệ (The Protector)
    Người Bảo Vệ (The Protector)
  8. Tuyệt Đỉnh Kungfu (Kung Fu Hustle) là một bộ phim hài võ thuật của Hồng Kông sản xuất năm 2004 do chính vua phim hài Châu Tinh Trì chịu trách nhiệm sản xuất kiêm đạo diễn và diễn viên chính. Bộ phim giúp Châu Tinh Trì thực hiện giấc mơ trở thành cao thủ võ thuật thời thơ ấu. Dẫu chỉ là trên màn ảnh, anh vẫn thực sự hóa thân thành người anh hùng trừ gian diệt bạo. Tác phẩm đánh dấu một bước thành công đỉnh cao của Châu Tinh Trì.


    Mục tiêu chính của "Tuyệt đỉnh Kungfu" là vinh danh dòng phim Kungfu, với lãnh tụ là Lý Tiểu Long. Khi Châu Tinh Trì được bố mẹ lần đầu tiên dắt vào rạp chiếu phim, bộ phim đầu tiên anh xem là của Lý Tiểu Long. Cảnh cuối trong "Tuyệt đỉnh Kungfu", Tinh bước ra đấu với Hỏa Vân Tà Thần với bộ trang phục mà Lý Tiểu Long đã mặc trong Tinh Võ Môn.


    Điểm IMDb: 7.7

    Điểm Tomatometer: 91%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%

    Tuyệt Đỉnh Kungfu (Kung Fu Hustle)
    Tuyệt Đỉnh Kungfu (Kung Fu Hustle)
    Tuyệt Đỉnh Kungfu (Kung Fu Hustle)
  9. Diệp Vấn (Ip man) là một trong những bộ phim ăn khách nhất nền điện ảnh Hong Kong. Bộ phim kể về Diệp Gia ở thành phố nhỏ của Nhật bị niêm phong sau khi xảy ra chiến tranh. Anh và gia đình buộc phải rời đi đến 1 nơi ở mới. Tại đây, anh phải làm mọi việc để kiếm sống và để trang trải cho cuộc sống của 3 người. Nơi đây có 1 tên tướng là Miura bị ám ảnh bởi bộ môn võ thuật. Ông ta thường xuyên ban thưởng lương thực cho những người tham gia trận đấu võ. Vì quá nghèo đói, thiếu thốn nên nhiều người bạn của anh đã đăng kí tham gia thi đấu.


    Thế nhưng, những người bạn của anh lần lượt ngã xuống khiến anh nổi cơn thịnh nộ. Đó cũng là lí do mà anh ta hạ gục 10 tên lính chỉ trong 1 trận đấu võ. Khi Miura được chứng kiến tài võ thuật của anh, hắn ta đã tìm mọi cách để bắt anh ta so tài với hắn. Dưới sự chứng kiến của rất nhiều người, anh sẽ hành động ra sao trước 1 người anh xem như kẻ thù của mình? Bộ phim được đánh giá tốt từ khán giả, các cảnh quay về võ thuật đề được cắt dụng chi tiết và đẹp mắt, hãy thử kiểm chứng nhé.


    Điểm IMDb: 8.0

    iểm Tomatometer: 86%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 93%

    Diệp Vấn (IP Man)
    Diệp Vấn (IP Man)
    Diệp Vấn (IP Man)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy