Top 10 Trường đại học có xếp hạng cao nhất Châu Á

Nông Thắm 5743 0 Báo lỗi

Ngay tại Châu Á cũng có rất nhiều trường đại học danh tiếng, đã được cả thế giới công nhận, xếp hạng, và đánh giá rất cao về chất lượng giảng dạy. Bạn muốn du ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)

    Được thành lập vào năm 1911, Đại học Thanh Hoa đã trở thành một trong những trường đại học được xếp hạng cao nhất trên thế giới. Trường đại học Thanh Hoa nằm ở phía tây bắc Bắc Kinh, Trung Quốc trên khu vườn hoàng gia trước đây của nhà Thanh. Trong những năm qua, Thanh Hoa đã giành được nhiều uy tín trong nước và quốc tế. Hiện tại, Đại học Thanh Hoa được xếp trường ở vị trí số 1 trong các trường Đại học Toàn cầu Tốt nhất ở Châu Á. Theo US News, Đại học Thanh Hoa được xếp hạng # 23 trong các trường đại học tốt nhất toàn cầu. Ngoài ra, trường còn đạt được thứ hạng cao và ấn tượng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.


    Với lịch sử lâu dài về thành tích học tập xuất sắc, Đại học Thanh Hoa là một cơ sở giáo dục có quy mô vừa và lớn với hơn 16.000 sinh viên đại học . Với hơn 21 trường nghiên cứu, trường đại học chủ yếu tập trung vào khoa học, y học và nhân văn. Tuy nhiên, Đại học Thanh Hoa cũng cung cấp các khoa về kinh tế, giáo dục, quản lý và kỹ thuật. Với việc tập trung vào các giải pháp đổi mới, trường đại học cam kết nuôi dưỡng sự thành công của sinh viên dưới hình thức lãnh đạo và sự nghiêm túc trong học tập. Đại học Thanh Hoa cung cấp các chương trình và cơ hội tuyệt vời cho sinh viên sống trong khuôn viên trường. Có nhiều hoạt động ngoại khóa khác nhau mà sin


    Website: https://www.tsinghua.edu.cn/

    Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)
    Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)
    Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)
    Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)

  2. Top 2

    Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc)

    Đại học Bắc Kinh (PKU) là một trong những trường đại học nghiêng về học thuật tốt nhất thế giới. Ngôi trường này thường được xếp hạng trong năm trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc và 20 trường đại học hàng đầu toàn cầu. Đại học Bắc Kinh là trường đại học được xếp hạng cao thứ 2 châu Á. Tọa lạc tại một trong những khu vực lịch sử nhất của Bắc Kinh, trường có rất nhiều nền văn hóa, lịch sử và cơ sở vật chất hiện đại để cung cấp cho những sinh viên muốn có một đời sống học tập và xã hội thú vị trong quá trình học tập.


    Có khoảng 35.000 sinh viên đang theo học tại Đại học Bắc Kinh. Hơn 5.000 người trong số họ là sinh viên quốc tế và danh tiếng toàn cầu của Đại học Bắc Kinh luôn ngày càng tăng khi trường chào đón những cải tiến mới cũng như sinh viên và nhân viên mới từ nhiều nền tảng khác nhau. Chuyên về khoa học và các nghiên cứu liên quan, tất cả các khóa học và chương trình của Đại học Bắc Kinh đều hoàn hảo cho những sinh viên đầy tham vọng, chăm chỉ muốn thực hiện bước đầu tiên hướng tới sự nghiệp chuyên nghiệp thành công.


    Các giảng viên và trợ giảng của Đại học Bắc Kinh đều là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ và họ kết hợp kinh nghiệm, lý thuyết, kiến thức và cơ hội thực tế để giúp sinh viên tạo ra tác phẩm tốt nhất và đạt được nhiều thành tựu. Thư viện Đại học Bắc Kinh là một trong những thư viện tốt nhất cả nước và tất cả các phòng học riêng lẻ cũng như phòng thí nghiệm trong khuôn viên trường giúp sinh viên dễ dàng học tập độc lập và theo các nhóm có quy mô khác nhau. Có nhiều trung tâm và cơ sở nghiên cứu, cơ hội phát triển nghề nghiệp tuyệt vời và tất cả các lĩnh vực xã hội mà sinh viên có thể cần.


    Website: https://www.pku.edu.cn/

    Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc)
    Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc)
    Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc)
    Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc)
  3. Top 3

    Đại học Quốc gia Singapore (Singapore)

    Đại học Quốc gia Singapore (NUS) là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu thế giới, cung cấp nhiều khóa học cử nhân và sau đại học ở trung tâm châu Á. Đây là một trường đại học nghiên cứu chuyên sâu và nổi tiếng với phương pháp giảng dạy toàn diện, tập trung vào kết quả. Đây là một trong những trường đại học được đánh giá cao nhất trên thế giới, được xếp hạng là trường đại học tốt thứ 3 châu Á và thứ 19 trên toàn cầu.


    Trường Đại học Quốc gia Singapore được hưởng lợi từ vị trí ở trung tâm của một trong những trung tâm công nghiệp và công nghệ của thế giới. Nhiều khóa học của trường đại học được phát triển với sự cộng tác của các đối tác trong ngành có liên quan, cho phép sinh viên phát triển bộ kỹ năng sẵn sàng cho nghề nghiệp và tiếp cận các cơ hội kết nối có giá trị trong quá trình học. Trường luôn nỗ lực mang đến những cơ hội mới cho sinh viên và đảm bảo đáp ứng nhu cầu của cả cộng đồng quốc gia và toàn cầu trong việc chuẩn bị sinh viên tốt nghiệp để lãnh đạo thế hệ tiếp theo.

    Đại học Quốc gia Singapore
    cung cấp một loạt các chương trình học thuật bao gồm 68 chương trình đại học và 220 chương trình sau đại học trong một khuôn viên trường cực kỳ hiện đại, lấy tính bền vững và đổi mới công nghệ làm trọng tâm. Không gian xanh phong phú kết nối và bao quanh các phòng thí nghiệm và lớp học đẳng cấp thế giới. Các yếu tố như học phí, tỷ lệ việc làm và sự đa dạng của chương trình khiến NUS trở thành lựa chọn hàng đầu cho sinh viên tương lai.


    Website: https://nus.edu.sg/

    Đại học Quốc gia Singapore (Singapore)
    Đại học Quốc gia Singapore (Singapore)
    Đại học Quốc gia Singapore (Singapore)
    Đại học Quốc gia Singapore (Singapore)
  4. Top 4

    Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore)

    Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) được thành lập vào tháng 7 năm 1991. Đây là một trong những trường đại học công lập lớn nhất ở Singapore, cung cấp nền giáo dục chất lượng cao trong một số lĩnh vực. Đáng chú ý, NTU đã trở thành trường đại học tự chủ vào năm 2006 và được đánh giá cao trong số các viện nghiên cứu quốc tế. Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) được xếp ở vị trí thứ 4 trong top những trường đại học tốt nhất châu Á và thứ 24 trong top các trường đại học tốt nhất thế giới.


    Đến từ hơn 70 quốc gia, đội ngũ giảng viên và nhân viên nghiên cứu gồm 4.000 người của trường mang đến những quan điểm quốc tế năng động và nhiều năm kinh nghiệm vững chắc trong ngành. Là một học viện định hướng nghiên cứu, tỷ lệ chấp nhận của Đại học Công nghệ Nanyang rất cạnh tranh. Với hơn 24.000 sinh viên đại học toàn thời gian và 9.500 sinh viên sau đại học, NTU lựa chọn những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc nhất. Do đó, yêu cầu tuyển sinh của trường đại học công nghệ Nanyang rất cạnh tranh.


    Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) là nơi đặt trụ sở của một số Trung tâm Nghiên cứu Xuất sắc như Đài quan sát Trái đất của Singapore và Trung tâm Kỹ thuật Khoa học Đời sống Môi trường Singapore. Khuôn viên chính của NTU có diện tích đất 200 ha (490 mẫu Anh), trở thành khuôn viên đại học lớn nhất ở Singapore. Đại học Công nghệ Nanyang được tổ chức thành nhiều trường cao đẳng và trường học, mỗi trường tương ứng với các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau.


    Website: https://www.ntu.edu.sg/

    Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore)
    Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore)
    Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore)
    Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore)
  5. Top 5

    Đại học Tokyo (Nhật Bản)

    Được thành lập vào năm 1877, Đại học Tokyo là một trong những cơ sở giáo dục đại học uy tín và lâu đời nhất của Nhật Bản. Năm 2011, trường đại học có biệt danh Todai được xếp hạng thứ hai thế giới sau Harvard về số lượng cựu sinh viên giữ vị trí CEO tại các công ty Fortune 500. Ngoài ra, 15 trong số 62 thủ tướng Nhật Bản được đào tạo tại Đại học Tokyo và 5 cựu sinh viên đã trở thành phi hành gia.


    Đại học Tokyo được xếp thứ 5 trong các trường đại học tốt nhất châu Á và thứ 29 trên thế giới. Đại học Tokyo bao gồm 10 khoa và 15 trường sau đại học, có 30.000 sinh viên đang theo học, trong đó có 2.100 sinh viên nước ngoài. Một trong những điều khiến Đại học Tokyo trở nên đặc biệt là trường còn tổ chức các chương trình đại học được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh: Chương trình quốc tế về Nhật Bản ở Đông Á và Chương trình quốc tế về khoa học môi trường.


    Trường Đại học Tokyo có ba cơ sở chính là cơ sở Hongo, Komaba, Kashiwa và các cơ sở bổ sung nằm ở các vùng khác của Nhật Bản. Trường đại học liên kết với hai bệnh viện: Bệnh viện Đại học và Bệnh viện Viện Khoa học Y tế. Đại học Tokyo có 10 bộ phận học thuật chính dành cho giáo dục đại học: nông nghiệp, nghệ thuật và khoa học, kinh tế, giáo dục, kỹ thuật, luật, thư tín, y học, khoa học dược phẩm và khoa học. Sinh viên đại học tham gia các khóa học nghệ thuật tự do trong hai năm học đầu tiên và chuyên môn hóa trong hai năm cuối.


    Website: https://www.u-tokyo.ac.jp/

    Đại học Tokyo (Nhật Bản)
    Đại học Tokyo (Nhật Bản)
    Đại học Tokyo (Nhật Bản)
    Đại học Tokyo (Nhật Bản)
  6. Top 6

    Đại học Hồng Kông (Hồng Kông)

    Đại học Hồng Kông (HKU) là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất của Hồng Kông, với lịch sử kéo dài hơn một trăm năm. Đại học Hồng Kông được xếp hạng thứ 26 trong số các trường đại học dẫn đầu về nghiên cứu toàn diện có uy tín nhất trên thế giới. Một trường đại học định hướng nghiên cứu - 111 giáo sư của trường đã được Essential Science Indicators, Thomson Reuters xếp hạng là 1% nhà khoa học hàng đầu thế giới.


    Được thành lập vào năm 1887 với tên gọi Trường Cao đẳng Y khoa Hồng Kông dành cho người Trung Quốc, đây là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất ở Hồng Kông. Ngày nay, Đại học Hồng Kông (HKU) có 10 khoa học thuật và tiếng Anh là phương tiện giảng dạy và đánh giá chính. Trường đại học này là thành viên sáng lập của Universitas 21, một tập đoàn quốc tế gồm các trường đại học dẫn đầu về nghiên cứu và là thành viên của Hiệp hội các trường đại học Pacific Rim, Hiệp hội các trường đại học Khối thịnh vượng chung, Đại học Washington tại Học viện Học giả Quốc tế McDonnell của St. Louis.


    Đại học Hồng Kông (Hồng Kông) kết nối toàn cầu với hơn 340 trường đại học hàng đầu trên 43 quốc gia với hơn 9.000 sinh viên quốc tế đến từ 96 quốc gia. Ngoài việc là trường đại học tốt thứ 26 trên toàn cầu, trường còn có 6 môn học nằm trong Top 10 toàn cầu, trong khi chương trình Nha khoa của trường được xếp hạng số 1 thế giới trong năm thứ hai liên tiếp. Các tiêu chuẩn học thuật đặc biệt và nghiên cứu tiên phong của HKU thu hút nhiều học giả có thành tích xuất sắc ở Hồng Kông, Trung Quốc đại lục và nước ngoài. Học tập tại Đại học Hồng Kông (Hồng Kông), bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và học hỏi với một số học giả hàng đầu thế giới.


    Website: https://www.hku.hk/

    Đại học Hồng Kông (Hồng Kông)
    Đại học Hồng Kông (Hồng Kông)
    Đại học Hồng Kông (Hồng Kông)
    Đại học Hồng Kông (Hồng Kông)
  7. Top 7

    Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc)

    Đại học Giao thông Thượng Hải (SJTU) là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời và nổi tiếng thế giới ở Trung Quốc, là trường đại học trọng điểm trực thuộc sự quản lý của Bộ Giáo dục (MOE) của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và được đồng xây dựng bởi MOE và Chính quyền thành phố Thượng Hải. Trường đại học là một phần của Dự án 211, Dự án 985 và Công trình xây dựng hạng nhất đôi. Hiện tại, Đại học Giao thông Thượng Hải là trường đại học tốt thứ 7 châu Á và xếp ở vị trí 43 toàn cầu.


    Đại học Giao thông Thượng Hải được thành lập với tên gọi Trường Công lập Nanyang vào năm 1896. Trường được sáp nhập vào Đại học Giao thông vào năm 1921, trước khi có tên như hiện tại vào năm 1959. Trường hiện có 33 trường học, 12 bệnh viện trực thuộc, 2 viện nghiên cứu y tế trực thuộc, 23 đơn vị trực thuộc, và 5 doanh nghiệp liên kết trực tiếp. Trường nổi tiếng về chuyên môn trong việc nuôi dưỡng các kỹ sư và nhà khoa học hàng đầu, được gọi là 'MIT phương Đông'.


    Hiện nay Đại học Giao thông Thượng Hải có hơn 60 chương trình đại học bao gồm chín ngành chính - kinh tế, luật, văn học, khoa học, kỹ thuật, nông nghiệp, y học, quản lý và nghệ thuật - với hơn 16.000 sinh viên đại học và hơn 280.000 sinh viên sau đại học, trong đó có hơn 6.000 ứng viên tiến sĩ trên toàn thế giới. Đội ngũ giảng viên của trường đại học bao gồm khoảng 2.800 học giả toàn thời gian, trong đó 890 giáo sư, với 22 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và 24 thành viên của Viện Hàn lâm Kỹ thuật Trung Quốc.


    Website: https://en.sjtu.edu.cn/

    Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc)
    Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc)
    Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc)
    Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc)
  8. Top 8

    Đại học Phúc Đán (Trung Quốc)

    Đại học Phúc Đán ở Thượng Hải, Trung Quốc, được thành lập năm 1905 và ban đầu có tên là Trường Công lập Phúc Đán. Đại học Phúc Đán xếp thứ 8 trong danh sách những trường đại học tốt nhất châu Á và thứ 44 trên toàn thế giới. Ngày nay, Phúc Đán có 30.000 sinh viên, trong đó sinh viên quốc tế chiếm khoảng 15% tổng số sinh viên đại học.

    Trường Đại học Phúc Đán cung cấp 70 chương trình cấp bằng đại học về nghệ thuật, nhân văn và khoa học, đồng thời tự hào có tầm nhìn quốc tế. Một số khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh và trường tự hào có các chương trình kết nối và trao đổi toàn cầu với gần 200 trường đại học ở nước ngoài. Các chương trình du học được khuyến khích tại Fudan, với 40% sinh viên đại học chọn tham gia trao đổi quốc tế.


    Trường Đại học Phúc Đán áp dụng phương pháp giảng dạy sáng tạo kết hợp hệ tư tưởng và văn hóa trong các bài giảng và hội nghị – nhiều trong số đó được phát sóng công khai trên internet. Ngoài ra, trường còn chú trọng đào tạo thực hành và trường có một số sáng kiến để hỗ trợ sinh viên thực hiện các dự án của riêng mình, bao gồm cả nền tảng hỗ trợ tài chính cho nghiên cứu học thuật bậc đại học của trường, hỗ trợ 500 sinh viên mỗi năm tài trợ cho nghiên cứu học thuật độc lập của riêng họ.


    Website: https://www.fudan.edu.cn/

    Đại học Phúc Đán (Trung Quốc)
    Đại học Phúc Đán (Trung Quốc)
    Đại học Phúc Đán (Trung Quốc)
    Đại học Phúc Đán (Trung Quốc)
  9. Top 9

    Đại học Chiết Giang (Trung Quốc)

    Đại học Chiết Giang (ZJU) là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Trung Quốc, đồng thời là một trong những cơ sở giáo dục lâu đời nhất. Tọa lạc tại Hàng Châu - một trong những thành phố đẹp nhất Trung Quốc - trường đại học được tổ chức trên 7 khoa và 36 trường. Đây là nơi có 3.500 nhân viên học tập toàn thời gian và khoảng 45.000 sinh viên đại học, trong đó khoảng 60% chọn theo đuổi các nghiên cứu sâu hơn.


    Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) hiện đứng thứ 9 trong những trường đại học tốt nhất thế giới và vị trí 55 trong 100 trường đại học hàng đầu trong Bảng xếp hạng danh tiếng thế giới của Times Higher Education. Đại học Chiết Giang nổi tiếng về số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp mà nó tạo ra. Hơn 100 cựu sinh viên của trường nắm quyền lãnh đạo các công ty niêm yết trong và ngoài nước, trong khi hơn 200 người khác đã được bầu làm thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và Viện Hàn lâm Kỹ thuật Trung Quốc.


    Đại học Chiết Giang có quan hệ đối tác chiến lược với 140 tổ chức ở nước ngoài từ hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới. Trong số đó có các tổ chức hàng đầu như Imperial College London, Đại học Princeton và Đại học Illinois tại Urbana-Champaign. Mục tiêu hàng đầu của Chiết Giang là khát vọng trở thành một trường đại học đẳng cấp thế giới, một trường đại học đồng thời giữ được nét đặc trưng của Trung Quốc, nơi truyền thống và hiện đại được kết hợp thành công.


    Website: https://www.zju.edu.cn/

    Đại học Chiết Giang (Trung Quốc)
    Đại học Chiết Giang (Trung Quốc)
    Đại học Chiết Giang (Trung Quốc)
    Đại học Chiết Giang (Trung Quốc)
  10. Top 10

    Đại học Trung Hoa Hồng Kông (Hồng Kông)

    Đại học Trung Hoa Hồng Kông (CUHK) được thành lập vào năm 1963. Trường đại học nghiên cứu công lập này có tầm nhìn toàn cầu và sứ mệnh kết hợp truyền thống với hiện đại. Nó được thành lập theo một điều lệ do Hội đồng Lập pháp Hồng Kông cấp và được coi là trường đại học lâu đời thứ hai trong lãnh thổ. Khi được thành lập, nó được thành lập như một liên đoàn của các trường đại học hiện có: Cao đẳng Chung Chi, Cao đẳng Châu Á Mới và Cao đẳng Liên Hiệp.


    Trường Đại học Trung Hoa Hồng Kông (Hồng Kông) được biết đến với chất lượng giảng dạy xuất sắc. Sinh viên gần xa đến học tại trường đại học tuyệt vời này. Không chỉ vì phương pháp giảng dạy độc đáo mà còn vì tính song ngữ và đa văn hóa của nó. Sinh viên tốt nghiệp CUHK được trang bị đầy đủ cho sự nghiệp tương lai của họ vì họ được kết nối thông qua mạng lưới cựu sinh viên rộng khắp mà Đại học Trung Hoa Hồng Kông có. Trường là một trong những trường đại học hàng đầu ở Hồng Kông và Châu Á.


    Bên cạnh các chương trình đại học và sau đại học, Đại học Trung Hoa Hồng Kông (Hồng Kông) còn cung cấp các khóa học giáo dục phổ thông để mở rộng tầm nhìn của sinh viên. Các khóa học được cung cấp trong nhiều lĩnh vực và chủ đề khác nhau. Tất cả đều được công nhận và mở cửa cho sinh viên quốc tế. CUHK còn được biết đến với các chương trình nghiên cứu tuyệt vời. Khuôn viên trường rất đẹp nhìn ra Cảng Tolo và là khuôn viên lớn nhất và xanh nhất ở Hồng Kông, do đó biến nơi đây trở thành một môi trường học tập hoàn hảo.


    Website: https://www.cuhk.edu.hk/

    Đại học Trung Hoa Hồng Kông (Hồng Kông)
    Đại học Trung Hoa Hồng Kông (Hồng Kông)
    Đại học Trung Hoa Hồng Kông (Hồng Kông)
    Đại học Trung Hoa Hồng Kông (Hồng Kông)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy