Top 15 trường đại học có điểm chuẩn thấp nhất năm 2016

Tín Mai 7343 1 Báo lỗi

Chẳng còn bao lâu nữa, các em học sinh lớp 12 sẽ chuẩn bị bước vào kì thi tuyển sinh đại học quốc gia. Một chặng đường mới sẽ mở ra cho ... xem thêm...

  1. Đại học Hoa Sen là một trường đại học tư thục có tiếng đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Với khẩu hiệu: "Sống tử tế, học đàng hoàng, kết nối năm châu". Trường thành lập kể từ năm 1991 đến nay đã trải qua hơn 26 năm, hiện nay trường không chỉ là một trường tư thục mà ngày càng phát triển và cũng là địa điểm ngày càng được nhiều các bạn học sinh chọn lựa học vì chất lượng của trường.

    Với mục tiêu và những kết quả các em học được, sinh viên của trường trong tương lai sau khi tốt nghiệp ra trường chẳng những có thể đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp trong nước ngay mà còn có thể làm việc ở các công ty nước ngoài. Sinh viên trong tương lai sau khi tốt nghiệp không chỉ chủ yếu làm nhân viên trong các công ty mà còn có khả năng tự mình thành lập các công ty riêng bằng chính năng lực và kiến thức của mình. Đây mới chính là những mà trường mong muốn sinh viên mình đạt được.

    Mặc dù, tiền học phí hơi cao hơn so với các trường khác nhưng chất lượng và kết quả đào tạo luôn cao, hầu hết tất cả các sinh viên ra trường đều có công việc ổn định và lương phù hợp với năng lực của mình. Với điểm chuẩn năm 2016 là 15 điểm thì với số điểm nhiều bạn đủ khả năng theo học các ngành mình yêu thích. Có thể thấy trường luôn tạo điều kiện cho những ai có nhu cầu học tập và có nhu cầu tìm cho mình những công việc phù hợp với mình. Toán ứng dụng, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế là những ngành lấy cao hơn từ 1 đến 3 điểm. Riêng ngành ngôn ngữ Anh trường lấy điểm cao nhất là 20 điểm.
    ĐH Hoa Sen
    ĐH Hoa Sen
    Tư vấn tuyển sinh
    Tư vấn tuyển sinh

  2. “Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải có sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ứng dụng, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển của ngành GTVT và của đất nước, phù hợp với xu thế phát triển quốc tế, hội nhập với nền giáo dục đại học tiên tiến của khu vực và trên thế giới”.

    Với tầm nhìn và mục tiêu đặt ra trong tương lai không những đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn là trung tâm nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ mới trong lĩnh vực giao thông vận tải,... Đến năm 2030 trường hi vọng sẽ có 7 lĩnh vực có tầm ảnh hưởng ở Việt Nam và khu vực, gồm: Công nghệ Vật liệu - Mặt đường; Đường sắt - Metro; Kết cấu công trình; Cơ khí động lực; Logistics và vận tải đa phương thức; Ứng phó với biến đổi khí hậu và tác động môi trường GTVT; Quy hoạch, quản lý giao thông và giao thông thông minh (ITS).

    Trường tuyển sinh theo thang điểm 10 với điểm trúng tuyển thấp nhất là 5.15 và cao nhất là 6.17. Chẳng hạn ngành: CNKT Giao thông (Đường sắt- Metro; Đường thủy và Công trình biển), Khai thác vận tải (Vận tải đường bộ; Vận tải đường sắt; Logistics và vận tải đa phương thức) và CNKT Môi trường là 5.15 điểm.
    ĐH Công nghệ GTVT
    ĐH Công nghệ GTVT
  3. Cơ sở của Trường đặt tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Là một trường Đại học chuyên đào tạo và nghiên cứu về khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu lĩnh vực lâm nghiệp, chế biến lâm sản, quản lý tài nguyên môi trường và phát triển nông thôn,... Trường còn là nơi cung cấp nguồn nhân lực lâm nghiệp chất lượng cao cho cả nước. Trong tương lai, trường còn định hướng các ngành ứng dụng thực hành và trở thành trường đại học chuyên về lâm nghiệp hàng đầu cả nước, mở rộng thêm nhiều ngành nghề đáp ứng nhu cầu nền nông nghiệp nước nhà.

    Điểm chuẩn của trường cho tất cả các ngành là 15 điểm, riêng một số ngành có thi môn năng khiếu là 17 điểm.

    ĐH Lâm Nghiệp
    ĐH Lâm Nghiệp
  4. Trường Đại học Đà Lạt là một trường Đại học hàng đầu trong khu vực Tây Nguyên, duyên hải Nam Trung bộ, Đông Nam bộ đào tạo và nghiên cứu khoa học – chuyển giao công nghệ chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là địa bàn Tây Nguyên, và là trường Đại học được xếp hạng cao trong hệ thống Giáo dục Đại học Việt Nam. Trường Đại học Đà Lạt – Đại học trên cao nguyên đang chờ đón các nhà khoa học trong và ngoài nước cùng có mối quan tâm về một chất lượng đào tạo đại học, về những giá trị mang lại trong tương lai, cũng như cho những người học cần thực hiện mơ ước ngày mai.

    Năm 2016, trường Đại học Đà Lạt lấy điểm trúng tuyển từ 15 điểm trở lên cho các ngành như: Toán học, Công nghệ thông tin, Vật lí học, Hóa học, Sinh học,… Điểm chuẩn các ngành của đại học giao động không nhiều, điểm trúng tuyển cao nhất là ngành Kĩ thuật hạt nhân với 22,5 điểm.
    ĐH Đà Lạt
    ĐH Đà Lạt
    ĐH Đà Lạt
    ĐH Đà Lạt
  5. Trường Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học chuyên đào tạo các chuyên ngành giao thông vận tải ở Việt Nam. Cơ sở chính của trường nằm tại đường D3, phường 25, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Với nhiệm vụ đào tạo nhân lực cho các ngành giao thông vận tải như hàng hải, đường sông, đường bộ, đường sắt và cả đường hàng không dân dụng. Trường Giao Thông Vận Tải ngày càng thu hút nhiều người vì chất lượng đào tạo cũng như chất lượng đầu ra cho những ai yêu thích về ngành nghề này.
    Điểm chuẩn năm 2016 dao động từ 12 – 21,5 điểm, và 12 điểm là điểm trúng tuyển cho hệ cao đẳng.
    Sinh viên tham gia cuộc thi sáng tạo robot
    Sinh viên tham gia cuộc thi sáng tạo robot
    ĐH GTVT HCM
    ĐH GTVT HCM
  6. Với chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp. Sinh viên được trang bị kiến thức rộng về tự nhiên - xã hội, sâu về chuyên môn, có năng lực thực hành thành thạo thông qua các chương trình thực hành, kiến tập, thực tập, trải nghiệm thực tế trong suốt khóa học. Ngoài ra, chuẩn đầu ra của chương trình cũng đặt ra các yêu cầu cụ thể về năng lực ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm.
    Cơ sở vật chất hiện đại, được đầu tư nhằm phục vụ tối ưu nhất cho sinh viên. Phòng thí nghiệm, học tập được tràng bị theo chuẩn quốc tế. Hơn nữa đội ngũ giáo viên được đào tạo nước ngoài, tâm huyết và nhiệt tình. Mô hình đào tạo tính chỉ linh hoạt cho các bạn sinh viên có thể tự sắp xếp thời khoá biểu sao cho hợp lý nhất. Ngoài ra, các hoạt động phát triển kĩ năng cho sinh viên cũng được chú trọng. Và hầu hết khi ra trường tỉ lệ sinh viên có được công việc và phù hợp với mình rất cao.
    Điểm trúng tuyển thấp nhất là 15 điểm cho tất cả các ngành và một số ngành xét điểm học bạ.
    Đại học Văn Hiến có điểm trúng tuyển thấp nhất vào trường là 15 điểm
    ĐH Văn Hiến
    ĐH Văn Hiến
    SInh viên tham gia VUG
    SInh viên tham gia VUG
  7. Trong quá trình phát triển, xây dựng trường trở thành một trường đại học chuyên ngành theo hướng nghề nghiệp ứng dụng, đóng vai trò nòng cốt trong hệ thống các trường đại học khu vực miền Trung - Tây nguyên; và trường còn là trung tâm đào tạo chất lượng cao cho ra nguồn nhân lực quản lý kinh tế, tài chính của khu vực nói riêng và và cả nước.

    Tất cả các ngành của trường ĐH Tài chính kế toán đều lấy điểm chuẩn là 15 điểm.
    ĐH Tài chính Kế Toán
    ĐH Tài chính Kế Toán
  8. Là trường nằm trong khối ĐHQG.TP HCM, trường luôn xứng đáng là ngôi trường tốt hàng đầu trong khối quốc gia. Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu. Mục tiêu của Trường Đại học Quốc tế là trở thành một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực, có khả năng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng được nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước.

    ĐH Quốc tế có điểm trúng tuyển từ 15 điểm (cho các chương trình liên kết cấp bằng) trở lên. Điểm trúng tuyển cao nhất là 22.5 thuộc về các ngành như: Quản trị Kinh Doanh, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.
    ĐH Quốc Tế ĐHQG
    ĐH Quốc Tế ĐHQG
    Một buổi toạ đàm
    Một buổi toạ đàm
  9. Trường là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công tác quản lý, thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ về lĩnh vực tài nguyên và môi trường đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế dưới tác động của biến đổi khí hậu. Trường trở thành trường đại học trọng điểm về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, ngang tầm với các đại học tiên tiến trong khu vực và tiệm cận với các cơ sở đào tạo đại học uy tín quốc tế.
    Điểm chuẩn tuyển sinh 2016 là 15 điểm cho tất cả các ngành.
    ĐH Tài Nguyên Môi Trường Hà Nội
    ĐH Tài Nguyên Môi Trường Hà Nội
  10. Trường Đại Học Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học công lập duy nhất ở phía Nam trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trải qua hơn 35 năm phát triển, trường đã từng bước khẳng định là một trong những trường đại học chuyên ngành, đào tạo nguồn nhân lực đạt trình độ chuẩn trong lĩnh vực công nghệ, quản lý tài nguyên, đảm bảo môi trường sạch cho phát triển bền vững, cùng cộng đồng thế giới ứng phó với các vấn đề biến đổi khí hậu và thiên tai trong phạm vi khu vực và toàn cầu. Tầm nhìn đến năm 2025 là trường đào tạo về lĩnh vực môi trường hàng đầu Đông Nam Á.
    Điểm chuẩn là 15 điểm cho ngành Quản lý tài nguyên và môi trường biển đảo
    Tuy nhiên, các ngành còn lại lấy điểm cao hơn và điểm trúng tuyển cao nhất là 19,25 điểm.
    ĐH Tài Nguyên - Môi Trường HCM
    ĐH Tài Nguyên - Môi Trường HCM
  11. Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn là một trường đại học quốc tế tại Việt Nam, đào tạo bậc đại học và cao đẳng cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt theo tiêu chuẩn chương trình đại học Hoa Kỳ. Bằng cấp của trường chẳng những có giá trị quốc gia mà còn có giá trị quốc tế nữa. Trường hiện còn là thành viên của Hiệp hội Quốc tế các trường Đại học đào tạo ngành Kinh doanh IACBE - Hoa Kỳ và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học AACSB - Hoa Kỳ.
    Điểm chuẩn 2016 là 15 điểm cho tất cả các ngành đào tạo hệ Đại học.
    ĐH Quốc Tế Sài Gòn
    ĐH Quốc Tế Sài Gòn
  12. Học viện Phụ nữ Việt Nam có sứ mệnh đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội, cán bộ nữ, cán bộ làm công tác phụ nữ và tham gia đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn trong từng thời kỳ; thực hiện các nhiệm vụ khoa học, công nghệ để tham mưu, đề xuất cho Đảng, Nhà nước và Hội LHPN Việt Nam về các chính sách liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới.
    Với điểm trúng tuyển là 15 điểm, riêng ngành Luật của trường lấy 18,5 điểm. Đây là điểm cao nhất trong các ngành tuyển sinh hệ đại học.
    Học viện Phụ Nữ
    Học viện Phụ Nữ
  13. Trường đại học Tôn Đức Thắng đã và đang đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước; trong đó, có sự chú trọng đào tạo từ đội ngũ công nhân - lao động; thực hiện các nghiên cứu ứng dụng, nghiên cứu khoa học ngày càng hiệu quả để góp phần phát triển đất nước trong dài hạn, cam kết cống hiến ngày càng tốt hơn cho sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, ổn định và bền vững.
    Phương châm hoạt động của trường: "Vì sự phát triển con người và một xã hội tăng trưởng ổn định, bền vững". Triết lý hoạt động: "Chất lượng và Tin cậy". Nguyên tắc hoạt động: "Hiệu quả, Công bằng và Ổn định". Trường Tôn Đức Thắng ngày càng phát triển không thua kém gì các trường công lập và thêm khẳng định vững chắc sẽ vượt qua nhiều trường để trở thành trường tốt nhất khu vực miền Nam và cả nước. Là cái tên đang hot nhất hiện nay.
    Với việc đào tạo đa ngành, đa nghề, đa lĩnh vực nên điểm trúng tuyển vô trường cũng rất dao động từ 15 điểm (cơ sở Nha Trang) trở lên.
    ĐH Tôn Đức Thắng
    ĐH Tôn Đức Thắng
    Cuộc thi hành trình khởi nghiệp đầy tính thực tế
    Cuộc thi hành trình khởi nghiệp đầy tính thực tế
  14. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là trường trọng điểm\ trong hệ thống các trường sư phạm, là trung tâm lớn nhất về đào tạo giáo viên, nghiên cứu khoa học - đặc biệt là khoa học giáo dục - của cả nước. Sứ mạng của Trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ đại học và trên đại học, bồi dưỡng nhân tài cho hệ thống giáo dục quốc dân và xã hội; NCKH cơ bản, khoa học giáo dục và khoa học ứng dụng đạt trình độ tiên tiến; cung cấp dịch vụ giáo dục và khoa học công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế. Trường có vai trò nòng cốt cho hệ thống các trường sư phạm trong việc đào tạo, bồi dưỡng giảng viên và cán bộ quản lí giáo dục, phát triển các chương trình đào tạo, biên soạn chương trình, giáo trình, sách giáo khoa cho các bậc học, tư vấn các cấp quản lý xây dựng chính sách giáo dục.
    Là trường có điểm trúng tuyển giao động rất lớn giữa các ngành. Điểm trúng tuyển thấp nhất là 16 điểm, cao nhất là 28,75 điểm.
    ĐH Sư Phạm Hà Nội
    ĐH Sư Phạm Hà Nội
  15. Sau hơn 21 năm phát triển, hiện nay đai học HUTECH có 02 khu học toạ lạc tại khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Các khu học xá được đầu tư xây dựng hiện đại theo chuẩn quốc tế với tổng diện tích trên 100.000m2 tạo không gian học tập hiện đại, năng động, thoải mái.
    Song song đó, trường còn đầu tư, xây dựng Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH và Viện Công nghệ Cao HUTECH - Tọa lạc tại Khu Công nghệ Cao TP.HCM, Quận 9 (SHTP).
    Gắn liền với tôn chỉ "Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo", đây cũng là giá trị cốt lõi để đưa trường phát triển và xác lập vị trí là trường ĐH hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam, đào tạo sinh viên phát triển toàn diện kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, năng động - bản lĩnh - tự tin hội nhập với cộng đồng quốc tế, đảm nhận tốt công việc trong môi trường đa lĩnh vực, đa văn hóa.
    Điểm chuẩn giao động từ 12 - 18 điểm. Hiện nay trường là cái tên nổi lên với sự năng động đặc biệt khi diễn viên xinh đẹp Midu trở thành trợ giảng viên của trường.
    Midu cô trợ giảng viên xinh đẹp
    Midu cô trợ giảng viên xinh đẹp
    Trường ĐH HUTECH
    Trường ĐH HUTECH



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy