Top 13 Trường Đại học có thư viện đẹp nhất tại TPHCM

Vũ Việt 12036 1 Báo lỗi

Thư viện sách luôn là chỗ đến lý tưởng cho những ai luôn khao khát đọc và tìm nguồn hay bởi ở đó chứa đựng lượng tư liệu vô cùng phong phú và đa dạng. Hiểu ... xem thêm...

  1. Trường ĐH Tôn Đức Thắng mới đây đã đưa vào hoạt động Thư viện truyền cảm hứng (TDTU INSPIRE Library) - Thư viện hiện đại bậc nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại với đầy đủ mọi tiện nghi sang trọng, đáp ứng miễn phí nhu cầu đọc, nghiên cứu của sinh viên và cán bộ, giảng viên nhà trường.

    Thư viện tọa lạc tại tòa nhà có 7 tầng, với diện tích hơn 8.000m2 và cùng lúc phục vụ khoảng 2.000 người. Tại đây bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi kiến trúc độc đáo, cùng không gian trẻ trung lôi quấn đến kỳ lạ, tất cả mọi thứ đều được trang bị vô cùng tân tiến, các bạn có thể xem phim bằng máy tính màn ảnh rộng, có thể đăng kí phòng học hay phòng thuyết trình, học nhóm riêng để không bị làm phiền,... Thư viện mở cửa 24/7 và có cả chỗ ngủ lại để các bạn sinh viên có thể thoải mái học tập và nghiên cứu.


    GS. Lê Vinh Danh hiệu trưởng nhà trường chia sẻ rằng: "“Thư viện là trái tim của một trường Đại học. TDTU INSPIRE Library có sứ mạng truyền cảm hứng nghiên cứu, học tập và khai phá năng lực tiềm ẩn trong mỗi giảng viên, học viên và sinh viên của trường, góp phần tạo nên môi trường khai phóng trí tuệ và đào tạo những công dân trách nhiệm, có ý chí nhẫn nại, sáng tạo trong mọi tình huống, luôn nỗ lực vượt khó để trở thành những cá thể minh mẫn, ưu tú đóng góp cho sự tiến bộ liên tục của xã hội”.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 19, Đường Nguyễn Hữu Thọ, P Tân Phong, Q.7, TP. HCM
    Điện thoại: 0283 775 5035
    Email: dhtonducthang@tdt.edu.vn
    Website: https://www.tdtu.edu.vn/
    Fanpage:https://www.facebook.com/tonducthanguniversity

    Gọi điện
    Thư viện hiện đại bậc nhất tại ĐH Tôn Đức Thắng
    Thư viện hiện đại bậc nhất tại ĐH Tôn Đức Thắng
    Thư viện trường ĐH Tôn Đức Thắng
    Thư viện trường ĐH Tôn Đức Thắng

  2. Top 2

    Thư viện trường ĐH RMIT

    Gọi điện

    ĐH RMIT là một trong những ngôi trường hiện đại, có kiến trúc độc đáo bậc nhất tại nước ta hiện nay, vì vậy không có gì khó hiểu khi thư viện trường đại học RMIT nằm trong top đầu những thư viện đẹp nhất các trường đại học trong nước với một không gian học tập và nghiên cứu đẳng cấp quốc tế.


    Thư viện có tổng diện tích khoảng 1.423 m2, gồm bốn tầng với nhiều phòng đọc, phòng học tập nhóm, truy cập internet, cùng với trên 48.000 đầu sách in và sách điện tử. Thư viện sở hữu không gian yên tĩnh, thoáng đãng nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại. Tại đây, sinh viên sẽ nhận được các dịch vụ hỗ trợ như tìm kiếm thông tin và dịch vụ công nghệ thông tin, hỗ trợ tiếng Anh, kỹ năng tự học và các kỹ năng mềm khác. Nói tóm lại, nơi đây không những là chốn thiên đường của sinh viên RMIT mà còn là niềm ao ước của hầu hết các sinh viên đại học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM
    Điện thoại: 0283 776 1300
    Email: enquiries@rmit.edu.vn
    Website: https://www.rmit.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/RMITUniversityVietnam

    Gọi điện
    Trường Đại học RMIT
    Trường Đại học RMIT
    Thư viện trường ĐH RMIT
    Thư viện trường ĐH RMIT
  3. Thư viện Trung Tâm - Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh là một trong những thư viện được đầu tư hiện đại bậc nhất khu vực phía Nam với đầy đủ mọi thiết bị đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của giảng viên, sinh viên, nhà nghiên cứu và cán bộ thuộc ĐHQG-HCM. Ngoài ra, với cách bài trí hài hòa, khoa học cộng thêm không gian vô cùng trẻ trung, độc đáo nơi đây đã trở thành điểm đến lý tưởng là niềm ao ước của không ít các bạn sinh viên.


    Một số trang bị tại thư viện như:

    • Thư viện có 200 máy tính cấu hình mạnh, chạy được các phần mềm ứng dụng của các chuyên ngành đào tạo, nối kết với hệ thống mạng hữu tuyến và vô tuyến băng thông rộng.
    • Máy Photocopy: các máy photocopy tự động thu phí được bố trí tại các tầng.
    • Máy in laser trắng đen và máy in màu: được bố trí tại các phòng máy tính, in và trả tiền qua mạng.
    • Máy Scan: bố trí tại các tầng, liên hệ tại các quầy phục vụ để được hướng dẫn.
    • Tivi, đầu Video, Cassettes, CD, VCD, DVD,… bố trí tại các phòng Đa phương tiện, kết nối với các kênh truyền hình vệ tinh.
    • Hàng trăm ngàn đầu sách thuộc đủ thể loại phục vụ sinh viên, cán bộ thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và những độc giả khác có nhu cầu gồm: hơn 400.000 bản sách, hàng trăm nhan đề tạp chí, hàng ngàn luận văn, luận án và CD-Rom thuộc tất cả các lĩnh vực khoa học. Hơn 26.000 tạp chí điện tử và 20.000 sách điện tử của các nhà xuất bản có uy tín trên thế giới,...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: P. Linh Trung, Q.Thủ Đức, Tp. HCM
    Điện thoại: 0283 724 2181
    Email: info@vnuhcm.edu.vn
    Website: http://www.vnuhcm.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/vnuhcm.info/

    Gọi điện
    Thư viện Trung Tâm - Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh
    Thư viện Trung Tâm - Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh
    Thư viện Trung Tâm - Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh
    Thư viện Trung Tâm - Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh
  4. Được khánh thành ngày 25/09/2015, thư viện Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh là thư viện mới vô cùng khang trang và hiện đại. Tọa lạc ngay trong khuôn viên của trường nằm ở địa chỉ: 56 Hoàng Diệu 2, Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh.


    Có thể nói thư viện Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh là một trong những thư viện đẹp nhất cả nước hiện nay với lối kiến trúc độc đáo, không gian học tập và nghiên cứu hiện đại, trẻ trung, sang trọng. Thư viện có 4 tầng, với diện tích sử dụng lên tới diện tích sàn 6,666 m2 ; với gần 47,000 đầu sách, giáo trình, tài liệu tham khảo tiếng Việt và tiếng nước ngoài, gần 359,000 bản sách các loại, 20 máy tính trang bị riêng cho Thư viện được nối mạng tốc độ cao dùng để tra cứu internet và truy cập các cơ sở dữ liệu, phục vụ 600 người đọc cùng một thời điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 36 Tôn Thất Đạm, Q.1, TP.HCM
    Điện thoại: 0283 829 1901
    Email: dhnhtphcm@buh.edu.vn
    Website: http://buh.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100095438610792

    Gọi điện
    Thư viện Đại Học Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh
    Thư viện Đại Học Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh
    Thư viện Đại Học Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh
    Thư viện Đại Học Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh
  5. Được biết đến là một trong những trường có thư viện đẹp nhất TPHCM, Thư viện trường ĐH HUTECH nổi bật với phong cách bài trí hài hòa, cùng không gian ấn tượng "độc, lạ" không đụng hàng với bất cứ nơi nào. Nơi đây hứa hẹn trở thành điểm đến tiềm năng cho những "con mọt sách" trong trường.


    Đến đây một lần bạn sẽ không thể nào quên bởi khả năng “kích thích thị giác”, “khơi nguồn cảm hứng sáng tạo”, là thư viện “phá vỡ mọi quy tắc” với những dãy bàn ghế, những kệ sách xanh, đỏ, cam vàng… rực rỡ, xinh xắn, vô cùng trẻ trung và năng động, vượt xa khuôn khổ của một thư viện truyền thống. Mọi hành lang, góc cầu thang, thang máy hay kể cả hệ thống phòng thực hành và phòng chức năng hiện đại... của HUTECH đều được trang trí ấn tượng với những điểm màu rực rỡ chắc chắn sẽ là nơi ghi lại những khoảnh khắc đầy thú vị với các bạn sinh viên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP HCM
    Điện thoại: 0285 445 7777
    Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn
    Website: https://www.hutech.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/hutechuniversity

    Gọi điện
    Thư viện trường ĐH HUTECH
    Thư viện trường ĐH HUTECH
    Thư viện trường ĐH HUTECH
    Thư viện trường ĐH HUTECH
  6. Thư viện của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được thành lập vào năm 2007 với thiết kế hiện đại, trẻ trung. Thư viện hiện nhiều đầu sách, phòng đọc, khu học tập chung khang trang, rộng rãi, có khu tự học, khu tập thể thao,... đây được coi như giảng đường thứ hai, là nơi cung cấp kho tàng tài liệu dạy và học phong phú, đa dạng cho các thầy cô và sinh viên.


    Đến nay, vốn tài liệu của thư viện có khoảng 11.484 đầu sách/51.884 bản sách, hơn 50 đầu báo, tạp chí được cập nhật hàng ngày và bổ sung liên tục trong năm. Ngoài việc bổ sung sách báo, tài liệu hàng kỳ, hàng năm, Thư viện còn xây dựng ngân hàng tài liệu điện tử bằng cách số hóa CSDL bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên, giảng viên, cán bộ của nhà trường.


    Một điểm đáng chú ý nữa tại đây đó là phòng đọc, phòng mượn của thư viện phục vụ theo hình thức mở, có bảng chỉ dẫn theo khung phân loại DDC để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 300A – Nguyễn Tất Thành, P. 13, Q.4, TP. HCM
    Điện thoại: 1900 2039
    Email: tttvtsinh@ntt.edu.vn
    Website: https://ntt.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/DaiHocNguyenTatThanh/

    Gọi điện
    Thư viện của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
    Thư viện của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
    Thư viện của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
  7. Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh với quyết tâm của mình, toàn thể viên chức, người lao động Trung tâm đã nỗ lực hết sức mình, chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy và học tập của giảng viên và học viên, sinh viên trong nhà trường. Đảm bảo giữ vững và phát triển hơn nữa chuẩn chất lượng giáo dục đào tạo của Nhà trường.


    Sau kiểm định chất lượng giáo dục theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDÐT ngày 19/5/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo mà nhà trường đã dày công thực hiện. Nhận thức được điều đó, ngay từ những ngày đầu năm học mới 2019-2020, Trung tâm Thông tin, Thư viện đã xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tạo không gian thư viện hiện có theo hướng không gian mở, nhằm tạo cảm giác thân thiện, gần gủi cho người dùng tin khi đến và sử dụng thư viện.


    Với sự quyết tâm của mình, Trung Tâm Thông tin, Thư viện Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh phấn đấu đạt chỉ tiêu 80% HV, SV và người học được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức ở thư viện; 90% người sử dụng thư viện có kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc để phục vụ cho nhu cầu học tập, nghiên cứu và giải trí mà đề án của Bộ đã đề ra.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 51 Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM
    • 288 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long A, Quận 9, TP.HCM

    Điện thoại: 0283 899 2901
    Email: dhvh@hcmuc.edu.vn
    Website: www.hcmuc.edu.vn

    Gọi điện
    Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh
    Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh
    Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh

  8. Thư viện trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1996. Ngày 03/12/2010 Hiệu trưởng đã ban hành Quyết định số 1539/QĐ-ĐHL thay đổi tên gọi Thư viện thành Trung tâm Thông tin – Thư viện trực thuộc trường Đại học Luật TP.HCM.


    Trung tâm Thông tin Thư viện trường Đại Học Luật TP HCM có chức năng đảm bảo việc thu thập, lưu trữ và phổ biến, cung cấp tài liệu phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu của cán bộ và sinh viên trong và ngoài trường. Hỗ trợ khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên thông tin đáp ứng nhu cầu bạn đọc.


    Nhiệm vụ:

    • Tăng cường nguồn lực thông tin bằng việc phát triển song song hai loại hình tài liệu: tài liệu in và tài liệu điện tử. Ưu tiên việc xây dựng và phát triển nguồn học liệu điện tử phục vụ đào tạo theo tín chỉ;
    • Tổ chức xử lý, sắp xếp, lưu trữ, bảo quản, quản lý tài liệu và thông tin; xây dựng hệ thống tra cứu thông tin hiện đại, thiết lập mạng lưới truy cập và tìm kiếm thông tin tự động hóa; xây dựng, quản lý các cơ sở dữ liệu, các bộ sưu tập; biên soạn, xuất bản các ấn phẩm thông tin theo quy định của pháp luật;
    • Tổ chức phục vụ, hướng dẫn cho bạn đọc khai thác, tiếp cận, sử dụng hiệu quả các nguồn thông tin, tài liệu có trong thư viện và các sản phẩm, dịch vụ thông tin của Trung tâm.

    Cơ sở vật chất

    • Tổng số ấn phẩm: 20260
    • Tổng số xếp giá: 88035
    • Tổng số Báo : 22
    • Tổng số Tạp chí: 53
    • Tổng tập ấn phẩm định kỳ: 1160


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 02 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP. HCM
    • Số 123 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
    • Phường Long Phước, TP. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900 555 514

    Website: https://lib.hcmulaw.edu.vn/opac/
    Fanpage: https://www.facebook.com/hcmulaw

    Gọi điện
    Trung tâm Thông tin Thư viện trường Đại Học Luật TP HCM
    Trung tâm Thông tin Thư viện trường Đại Học Luật TP HCM
    Trung tâm Thông tin Thư viện trường Đại Học Luật TP HCM
    Trung tâm Thông tin Thư viện trường Đại Học Luật TP HCM
  9. Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn là trường đại học quốc tế tư thục tại Việt Nam, đào tạo đại học và sau đại học cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt theo tiêu chuẩn chương trình đại học Hoa Kỳ.

    Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn (SIU)
    được công nhận là thành viên của International Accreditation Council for Business Education (Hội đồng kiểm định quốc tế các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh) – IACBE, Hoa Kỳ từ tháng 11/2010 và The Association to Advance Collegiate Schools of Business (Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học) – AACSB, Hoa Kỳ từ năm 2011.


    Thư viện Alexandria của Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn là một bộ phận quan trọng trong cơ cấu tổ chức của Trường, được xem là giảng đường thứ hai của Sinh viên, là nơi cung cấp thông tin tri thức, nguồn tài liệu Ngoại văn thuộc tất cả các lĩnh vực chuyên ngành đang được giảng dạy tại nhà trường. Nguồn tài liệu trong thư viện được đầu tư bổ sung hoàn toàn bằng tiếng Anh nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao Ngoại ngữ, học tập chuyên ngành, nghiên cứu chuyên sâu của Sinh viên, Giảng viên và Nhân viên tại nhà trường.

    Với mục tiêu sẽ là nơi khơi nguồn và thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu và khai thác tài liệu Ngoại văn, các nguồn thông tin tri thức ngoài nước cho Sinh viên cũng như Giảng viên, Cán bộ – Nhân viên nhà trường, thư viện Alexandria chú trọng đảm bảo sự hoạt động hiệu quả theo chiến lược phát triển chung do nhà trường đề ra; đẩy mạnh công tác khai thác tài nguyên thông tin ngoài nước, cung cấp môi trường thông tin quốc tế đa dạng, phong phú; không ngừng đầu tư đổi mới và phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng hiện đại để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc, phục vụ đắc lực cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

    Thư viện Alexandria
    có chức năng cung cấp thông tin tri thức, vốn tài liệu Ngoại văn về tất cả các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, khoa học, giáo dục, thương mại, xã hội… phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học của đội ngũ Giảng viên, Sinh viên, Cán bộ – Nhân viên nhà trường; Tổ chức quản lý, bổ sung, thu thập và bảo quản nguồn tài liệu Ngoại văn như sách tiếng Anh, báo – tạp chí nước ngoài, các công trình nghiên cứu ngoài nước…

    Thư viện Alexandria
    có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất phương hướng, chủ trương và kế hoạch phát triển nguồn tài nguyên thông tin ngoài nước về tất cả các lĩnh vực nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo Quốc tế và nghiên cứu tại trường; đồng thời chịu trách nhiệm bảo quản nguồn tài nguyên thông tin đó.


    Vốn tài liệu Ngoại văn của thư viện Alexandria hiện có 3.042 đầu sách Ngoại văn giá trị của các chuyên ngành đang được đào tạo tại trường, bao gồm: sách giáo trình, sách tham khảo, chuyên đề tốt nghiệp, công trình nghiên cứu khoa học, từ điển, truyện, tạp chí,… Nguồn tài liệu này được sắp xếp một cách khoa học, gọn gàng, đặt tên và phân theo từng khu vực cụ thể trên các kệ sách, giá sách, bao gồm: Textbooks, Economics & Business, Computer Science, Dictionary, Fiction, Culture – Tourism, Magazines.


    Thư viện điện tử hoạt động hiệu quả với hệ thống máy tính hiện đại, trang thiết bị đồng bộ và đường truyền Internet tốc độ cao. Nguồn tài liệu số phong phú đa dạng đảm bảo phục vụ tối đa nhu cầu của cán bộ nhân viên, giảng viên và sinh viên nhà trường, bao gồm: văn bản điện tử, tài liệu âm thanh, hình ảnh, phim,…


    Thư viện điện tử được chọn lọc kỹ càng về mặt nội dung và cập nhật, bổ sung nhằm giúp Giảng viên, Sinh viên, tìm hiểu và nắm bắt thông tin kịp thời, phục vụ tốt nhu cầu học tập cũng như nghiên cứu và giảng dạy. Công cụ tra cứu dữ liệu trang thư viện điện tử được thiết kế hiện đại, tiện lợi, sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận với các nguồn tài liệu điện tử và những trang thông tin ngoài nước có nội dung cập nhật và phù hợp với các ngành học trong trường.


    Với không gian rộng rãi, thoải mái, yên tĩnh cùng với cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, Thư viện Alexandria không những là môi trường học tập lý tưởng mà còn là trung tâm văn hóa của nhà trường, đã và đang không ngừng đầu tư, đổi mới và phát triển, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy cũng như học tập, tham khảo của đông đảo Sinh viên, Giảng viên và Cán bộ – Nhân viên SIU.

    Được thiết kế theo lối kiến trúc mở với hàng nghìn đầu sách, tài liệu chuyên ngành và tham khảo, thư viện Trần Nhân Tông - Đông A Campus từ lâu đã trở thành một niềm tự hào của tất cả sinh viên SIU. Nơi này đã thổi một làn gió mới vào không gian học thuật truyền thống vốn khô khan trở nên đầy khác biệt. Đây được xem là thư viện truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ sinh viên nhà SIU. Không chỉ có không gian rộng rãi, trang thiết bị hiện đại mà đó còn là một địa điểm lý tưởng cho các bạn sinh viên tự học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 8C, 7, 9, 10, 16, 18, Tống Hữu Định, Thảo Điền, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0283 620 3932
    Email: admission@siu.edu.vn
    Website: https://siu.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/dhquoctesaigon
    Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00
    Gọi điện
    Thư viện trường Đại học Quốc tế Sài Gòn SIU
    Thư viện trường Đại học Quốc tế Sài Gòn SIU
    Thư viện trường Đại học Quốc tế Sài Gòn SIU
    Thư viện trường Đại học Quốc tế Sài Gòn SIU
  10. Ở trong thư viện ĐH FPT TP. HCM có tới cả nghìn đầu sách đa dạng, không gian 3 tầng siêu rộng, đầy đủ tiện nghi với thiết kế cực kỳ chill khiến bạn chỉ muốn… cắm trại luôn tại đây. Các thư viện thuộc 5 campus của ĐH FPT trên toàn quốc đều có điểm chung là hiện đại, tiện ích và đẹp long lanh trong từng pose hình. Mà trong đấy, nổi danh nhất vẫn phải kể tới thư viện “nghìn tầng, nghìn lớp”, đi mỏi chân chưa thấy lối về ở ĐH FPT TP. HCM.


    Thư viện có tới 3 tầng, diện tích rộng thênh thang và có thể cùng lúc chứa lên tới 500 người. Không gian rộng lớn được thiết kế hiện đại, bài trí tối giản cùng nhiều cây xanh tạo cho sinh viên cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ học căng thẳng và phát huy tính sáng tạo


    Các tầng trong thư viện được thiết kế thông nhau, sử dụng các vách kính tinh tế để phân chia thành từng khu vực: tự học, học nhóm, nghỉ ngơi… Kiến trúc này xoá bỏ cảm giác “nhốt mình” trong 4 bức tường, tầm nhìn rộng hướng ra bãi cỏ xanh và sen đang nở ở giữa sân trường để truyền cảm hứng học tập tới sinh viên


    Số lượng sách, tài liệu tại đây khiến hội mê đọc cũng phải choáng ngợp bởi số lượng lên tới cả nghìn cuốn. Dù bạn đang săn lùng tài liệu chuyên ngành hay sách kỹ năng thì những giá sách ở đây hẳn là đều có thể đáp ứng


    Học ở ngôi trường hàng đầu về công nghệ, sinh viên thoát được cảnh mượn – trả sách bằng thẻ giấy hay sổ viết tay. Thư viện áp dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hệ thống lưu trữ sách, tài liệu và thông tin giúp sinh viên dễ dàng truy cập, tìm kiếm dữ liệu một cách hiệu quả


    Đã vậy, bạn còn có thể trải nghiệm 6 bức tường “ma thuật” tích hợp công nghệ Thực tế ảo tăng cường (AR). Ẩn sau mỗi bức tường sẽ là một câu chuyện thú vị truyền cảm hứng và động lực học tập, sáng tạo cho sinh viên. Ngay trong thư viện còn có phòng hội thảo hiện đại với thiết kế vòng cung giật cấp, xếp tầng từ thấp lên cao cùng màn led kích thước lớn. Đây là nơi để sinh viên tham gia các khóa học, workshop, talkshow bổ ích


    Bên cạnh việc học tập, sinh viên ĐH FPT TP. HCM còn tới đây để sinh hoạt CLB, cùng nhau tham gia những trò chơi rèn luyện trí tuệ và trải nghiệm. Không ít các cuộc thi, sự kiện đình đám đã diễn ra tại thư viện này. Trong đó có thể kể tới talkshow đặc sắc đậm tính dân tộc như “Tinh hoa cải lương”, triển lãm nhạc cụ truyền thống mang tên “Cung đàn đất nước”.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Lô E2a-7, Đường D1, Đ. D1, Long Thạnh Mỹ, Thành Phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0247 300 1866
    Email: daihocfpt@fpt.edu.vn
    Website: https://daihoc.fpt.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/daihocfpt
    Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00
    Gọi điện
    Thư viện Trường Đại học FPT
    Thư viện Trường Đại học FPT
    Thư viện Trường Đại học FPT
    Thư viện Trường Đại học FPT
  11. Nhằm nâng cao công tác giảng dạy và học tập của trường, việc mở rộng nguồn tài liệu trong thời công nghệ số, đặc biệt là trong bối cảnh ưu tiên dạy và học online, UEF cũng đã xây dựng, cung cấp kho học liệu học trực tuyến với nguồn thông tin học tập, tham khảo phong phú. Hiện, nay, bên cạnh kho sách với 8.100 đầu sách và 34.200 bản sách, được phân loại theo tiêu chuẩn quốc tế DDC tại Thư viện (tầng 5), trang thư viện số của UEF có hàng nghìn tài liệu thuộc nhiều thể loại khác nhau (e-books, tài liệu đa phương tiện,…) được sắp xếp theo các thể loại khác nhau, cung cấp kiến thức chuyên môn, nâng cao kiến thức xã hội và kỹ năng sống. Với mục lục trực tuyến, độc giả có thể truy cập vào hệ thống mọi lúc, mọi nơi.


    Thư viện của UEF sở hữu nguồn học liệu phong phú. Cụ thể, kho học liệu trực tuyến này tổng hợp từ Springerlink (Nguồn dữ liệu khoa học - công nghệ - y học, bao gồm thông tin của hơn 3.460 tạp chí, hơn 170 tài liệu tham khảo điện tử, 45.000 sách điện tử,…); IEEE Xplore (Thư viện điện tử cung cấp hơn 4,5 triệu tài liệu toàn văn chất lượng nhất thế giới về các lĩnh vực khoa học và công nghệ, bao gồm: công nghệ thông tin, tự động hóa, năng lượng... đã được đăng trên các tạp chí, kỷ yếu hội thảo của IEEE và IET); CESTI (hơn 190.000 bài nghiên cứu được đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong nước, bao gồm các chủ đề về kinh tế, nông nghiệp, khoa học và công nghệ, môi trường,…).Bên cạnh đó còn rất nhiều tài liệu kinh tế đã được các chuyên gia lựa chọn tại Bussiness expert, Global professional publishing, STINET.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    • Trụ sở: 141 - 145 Điện Biên Phủ Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    • Cơ sở: 276 - 282 Điện Biên Phủ Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    Điện thoại: 0285 422 6666
    Email: tuyensinh@uef.edu.vn
    Website: https://www.uef.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/uef.edu.vn
    Giờ mở cửa: 07:30 - 11:30 & 13:30 - 16:30
    Gọi điện
    Thư viện trường Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM
    Thư viện trường Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM
    Thư viện trường Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM
    Thư viện trường Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM
  12. Từ năm 1999, cơ sở đầu tiên của Văn Lang đã phục vụ nhiều thế hệ sinh viên Văn Lang trong hơn 20 năm. Sau khi được cải tạo toàn bộ vào năm 2019, hiện đang là cơ sở hiện đại bậc nhất ngay trung tâm Quận 1. Với chiều cao 9 tầng, diện tích khuôn viên 1,224 m2, diện tích sàn xây dựng gần 10,000 m2. Hiện nay, cơ sở 1 là nơi học tập của các khoa: Ngoại ngữ, Kiến trúc, Luật.


    Được xây dựng và vận hành theo mô hình thông minh, thư viện cho phép bạn có thể truy cập gần 40.000 tài liệu. Thư viện cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang đã được bố trí khu vực phòng máy tính rộng rãi hơn và trang bị dàn máy cấu hình "xịn xò" hơn để hỗ trợ các bạn sinh viên tra cứu tài liệu, sử dụng tài liệu nghe - nhìn, truy cập cơ sở dữ liệu hay thực hiện bài tập cá nhân, bài tập nhóm.


    Một số quy định về việc sử dụng máy tính tại thư viện Trường Đại học Văn Lang: Sử dụng hệ thống máy tính trong thư viện để tra cứu nguồn học liệu, khai thác thông tin phục vụ cho mục đích đào tạo, nghiên cứu, giải trí lành mạnh. Không tự ý cài đặt phần mềm, thay đổi thiết lập phần cứng trong quá trình sử dụng máy. Lưu trữ dữ liệu trên thiết bị lưu trữ cá nhân. Không truy cập các website có nội dung không lành mạnh, không phù hợp với văn hóa Việt Nam, vi phạm pháp luật. Không sử dụng hệ thống máy tính trong thư viện để truyền tải thông tin nguy hại đến an ninh quốc gia, mang tính chất phá hoại, công kích tổ chức, cá nhân. Tắt máy và xếp bàn ghế ngay ngắn sau khi sử dụng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    • 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
    • 69/68 Đặng Thuỳ Trâm, Phường 13, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
    • 233A Phan Văn Trị, Phường 11, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0287 109 9221 - 028.7105 9999 - 0287 106 1111
    Email: truyenthong@vlu.edu.vn
    Website: https://www.vlu.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/truongdaihocvanlang
    Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00
    Gọi điện
    Thư viện trường Đại học Văn Lang
    Thư viện trường Đại học Văn Lang
    Thư viện trường Đại học Văn Lang
    Thư viện trường Đại học Văn Lang
  13. Thư viện Trường Đại học Kinh tế - Luật được thành lập theo Quyết định số 90/QĐ/ĐHKTL-TCHC-2010 của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Luật ký ngày 01 tháng 7 năm 2010 trên cơ sở Quyết định số 159/QĐ/KKT-2004 thành lập Tổ Thư viện thuộc Khoa Kinh tế trực thuộc ĐHQG-HCM năm 2004.

    Thư viện đã và đang phấn đấu không ngừng để trở thành Trung tâm thông tin về lĩnh vực Kinh tế, Kinh doanh và Luật có uy tín trong và ngoài nước, là nơi lưu trữ tri thức và khơi nguồn cảm hứng nghiên cứu khoa học đáng tin cậy cho người sử dụng. Để hoàn thành tốt các mục tiêu trên, Thư viện luôn luôn cập nhật các nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng đáp ứng cho việc học tập, nghiên cứu của giảng viên, sinh viên, học viện cao học và nghiên cứu sinh.

    Bên cạnh việc phát triển thư viện truyền thống, Thư viện từng bước đầu tư và xây dựng Thư viện hiện đại (thư viện điện tử, thư viện số), trong đó chú trọng nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực sẵn có và trao đổi các nguồn lực giữa các thư viện trong nước và quốc tế.

    Hướng tới một Thư viện chuyên nghiệp, thân thiện, sáng tạo nhằm tạo cho độc giả luôn có cảm giác thoải mái, tự tin và hài lòng khi đến với Thư viện Kinh tế - Luật. Vì lẽ trên, Thư viện đã đặt mục tiêu “tất cả vì người dùng” làm kim chỉ nam trong mọi hành động.

    Thư viện Trường Đại học Kinh tế - Luật (UELlib) với tổng diện tích sàn 1.912m2 và được thiết kế theo mô hình Không gian học tập mở gồm 2 tầng với các khu chức năng:

    • Tầng G: Quầy thông tin, Không gian kho sách, quầy phát hành giáo trình, trạm mượn trả sách tự động, khu vực học tập chung.
    • Tầng 1: Không gian hỗ trợ nghiên cứu, quầy dịch vụ tham khảo, khu vực trưng bày tài liệu, khu vực sử dụng máy tính, khu vực học tập chung, yên tĩnh, phòng học nhóm


    Thư viện UEL có nguồn tài nguyên thông tin đa dạng, với 63.600 bản tài liệu (cập nhật 15/6/2023) trải đều ở các ngành học cùng với các lĩnh vực khác, hàng trăm triệu tài nguyên thông tin điện tử gồm bài báo nghiên cứu, sách, tạp chí, luận văn-luận án và nhiều tài liệu khoa học khác được tập hợp từ các Nhà xuất bản uy tín trên thế giới và trong nước. Trong đó bao gồm kho thông tin khoa học số của các trường đại học và có cấp phép truy cập mở.

    Ngoài ra, Thư viện UELlib cung cấp các dịch vụ như: cấp tài khoản, mượn trả, gia hạn đặt trước tài liệu, cấp quyền truy cập các CSDL điện tử, tài liệu số, tập huấn kỹ năng thông tin, Kiểm tra sự trùng lắp và/hoặc sao chép trong công bố khoa học, phát hành sách giáo trình, không gian tiện ích, các hợp tác liên kết, mượn trả tài liệu hệ thống thư viện ĐHQG-HCM, hỏi đáp thông tin và dịch vụ tham khảo nhằm hỗ trợ hoạt động học tập, giảng dạy và nghiên cứu. UELlib ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ hiện đại trong quản lý thư viện số, thư viện thông minh gồm: Phần mềm quản lý thư viện Sierra, hệ thống máy mượn trả tài liệu tự phục vụ; trạm trả tự động 24/7 với 5 thùng có tự phân loại tài liệu sau khi trả, cổng an ninh thư viện, máy chuyển đổi dữ liệu, máy khử từ, ti vi trình chiếu LCD 40 inch, màn hình tương tác thông minh 80 inch, máy quét mã vạch/RFID, máy photocopy+scan+in và nhiều giải pháp công nghệ khác.


    Đồng thời còn mở rộng quan hệ hợp tác, trao đổi nguồn lực và chia sẻ nguồn tài nguyên thông tin với các Thư viện trường Đại học uy tín trên cả nước có cùng chuyên ngành đào tạo. Cụ thể là Trường Đại học Luật TP.HCM, Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Trường Đại học Mở TP.HCM; Ký kết biên bản ghi nhớ “Khai thác và phát triển nguồn tài nguyên giáo dục mở” với 26 trường đại học trong nước; Ký kết biên bản thoả thuận về việc cung cấp các nguồn tài nguyên giữa các Thư viện thuộc mạng lưới các trường Đại học khu vực Đông nam Á – 30 trường đại học (AUNILO).

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 669 QL1A, khu phố 3, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0283 724 4555
    Email: thuvien@uel.edu.vn
    Website: https://lib.uel.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/uel.lib
    Giờ mở cửa: 07:30 - 17:00
    Gọi điện
    Thư viện trường Đại học Kinh tế- Luật
    Thư viện trường Đại học Kinh tế- Luật
    Thư viện trường Đại học Kinh tế- Luật
    Thư viện trường Đại học Kinh tế- Luật




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy