Top 7 Thư viện đẹp nhất tại Hà Nội

Thiện Thanh 29782 0 Báo lỗi

Bạn đang muốn tìm một thư viện đẹp nhất tại Hà Nội để có thể thoải mái tra cứu tài liệu, học tập và làm việc? Hay đơn giản bạn muốn tìm một chốn yên tĩnh để ... xem thêm...

  1. Top o

    Thư viện Quốc gia Việt Nam

    Gọi điện

    Có thể nói Thư viện Quốc gia Việt Nam là thư viện có diện tích lớn nhất ở Hà Nội. Với không gian rộng rãi, thoáng mát, hệ thống cây xanh được trồng xen kẽ khắp khuôn viên thư viện cùng những vườn hoa tươi thắm hai bên đường, Thư viện quốc gia là địa chỉ bỏ túi của nhiều người để đến thư giãn, hít thở bầu không khí trong lành cũng như để học tập, đọc sách báo. Để được có cơ hội trải nghiệm tại Thư viện quốc gia, bạn cần phải mang chứng minh nhân dân đến để đăng kí làm thẻ tại thư viện, và sau khi có thẻ thì bạn có thể tự do khám phá thư viện rộng lớn này.


    Cơ sở vật chất ở Thư viện khiến các độc giả hài lòng bởi thư viện được trang bị một hệ thống trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho nhiều mục đích của bạn đọc. Lượng sách báo tại thư viện cũng vô cùng phong phú, đồ sộ, được hệ thống hóa qua máy tính nên dễ tìm kiếm. Ngoài ra, thư viện còn được trang bị thêm dàn máy tính được kết nối Internet và khu vực riêng dành cho những người có nhu cầu sử dụng laptop.


    Thư viện Quốc gia Việt Nam đã, đang và sẽ phấn đấu không ngừng để trở thành nơi lưu truyền tri thức và khơi nguồn cảm hứng thực sự tin cậy, thân thiện của bạn đọc trong và ngoài nước, có uy tín và vị thế xứng đáng trong cộng đồng thư viện Việt Nam, khu vực và thế giới. Để hoàn thành tốt các mục tiêu này, Thư viện Quốc gia Việt Nam sẽ tập trung thực hiện.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3825 4927

    Email: info@nlv.gov.vn
    Website: https://nlv.gov.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/THUVIENQUOCGIAVIETNAM.VN/

    Gọi điện
    Thư viện quốc gia
    Thư viện quốc gia
    Thư viện quốc gia
    Thư viện quốc gia

  2. Top o

    Thư viện Goethe

    Gọi điện

    Thư viện Goethe nằm trong khuôn viên của Viện Goethe - nơi đào tạo ngôn ngữ, văn hóa Đức hàng đầu Hà Nội. Thư viện Goethe vừa được hoàn thành cải tạo vào năm 2016 dưới bàn tay tài hoa của sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và một kiến trúc sư người Đức nên cơ sở vật chất càng hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc. Phòng đọc chính của thư viện có chỗ ngồi rộng rãi, thoáng mát cùng hệ thống chiếu sáng và điều hòa hiện đại, với tầm nhìn hướng ra khoảng sân đầy tán cây xanh mát sẽ mang đến cho các "mọt sách" một khoảng thời gian thoải mái khi đến thư viện. Đặc biệt, thư viện còn có một dàn máy tính xách tay thế hệ mới để người đọc có thể dễ dàng tra cứu tài liệu học tập hay sách của Thư viện Goethe.


    Các tài liệu ở đây chủ yếu phục vụ cho việc học tiếng Đức từ cơ bản đến nâng cao. Goethe có đủ mọi loại sách và tạp chí cho bạn tìm hiểu về đời sống chính trị, xã hội, văn hóa của nước Đức. Bên cạnh các sách về nước Đức, các bạn cũng có thể tìm thấy ở đây những cuốn sách văn học nổi tiếng đoạt giải Nobel. Ngoài ra, thư viện còn đáp ứng cho việc phục vụ cho các độc giả nhí với các cuốn sách dành cho trẻ em.

    Thư viện cũng có các DVD cho các bạn luyện nghe với các nội dung thú vị về văn hóa Đức cùng với 5 iPad cho bạn lướt web, xem phim ngoại ngữ, tìm tài liệu.


    Để có thể sử dụng thư viện viện, bạn cần cam kết chấp hành nội quy thư viện và mang chứng minh thư làm thẻ. Nếu bạn là học viên của Thư viện Goethe thì bạn có thể sử dụng thẻ học viên làm thẻ thư viện.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 56-60 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3200 4494
    Email: info-hanoi@goethe.de
    Website: https://www.goethe.de/ins/vn/vi/index.html
    Fanpage: www.facebook.com/Goethe.Institut.Hanoi

    Gọi điện
    Thư viện Goethe
    Thư viện Goethe
    Thư viện Goethe
    Thư viện Goethe
  3. Top o

    Thư viện Tạ Quang Bửu

    Gọi điện

    Thư viện Thư viện Tạ Quang Bửu trực thuộc Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, là một trong những trung tâm thông tin thư viện lớn, được thành lập từ năm 1956. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, thư viện đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật đông đảo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - khoa học - kỹ thuật của đất nước.


    Thư viện Tạ Quang Bửu hiện đã và đang mở cửa phục vụ tất cả các đối tượng bạn đọc có nhu cầu. Nếu bạn không phải là cán bộ, sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và muốn sử dụng thư viện, bạn chỉ cần làm thẻ thành viên là có thể đến mượn cũng như đọc sách tại thư viện. Thư viện với không gian rộng lớn, view khuân viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhiều cây xanh nên được đánh giá là một trong những thư viện lý tưởng cho mọt sách.


    Ngoài việc đọc sách tại thư viện thì bạn cũng có thể mượn sách tại phòng cho sách mượn về nhà. Bạn có thể được đọc và các loại sách giáo trình, sách tham khảo, báo, tạp chí, luận văn, luận án, từ điển... Bên cạnh việc phục vụ mượn trả tài liệu, Thư viện cung cấp một số dịch vụ khác cho bạn đọc như sao lưu tài liệu, cung cấp thông tin theo yêu cầu, tổ chức các lớp hướng dẫn thư viện, tổ chức hội nghị, hội thảo...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3869 2243
    Email: tvtqb@hust.edu.vn
    Website: https://library.hust.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/TQB.library

    Gọi điện
    Thư viện Tạ Quang Bửu
    Thư viện Tạ Quang Bửu
    Thư viện Tạ Quang Bửu
    Thư viện Tạ Quang Bửu
  4. Top o

    The Japan Foundation

    Gọi điện

    Nếu bạn đang học tiếng Nhật hay đơn giản là có nhu cầu tìm hiểu về văn hóa của xứ sở hoa anh đào thì hãy thử ghé qua thư viện The Japan Foundation. Nằm trong khuôn viên của Trung tâm giao lưu văn hóa Việt Nhật với không gian rộng lớn, sáng sủa, được trang bị những trang thiết bị hiện đại, The Japan Foundation là điểm đến lí tưởng cho rất nhiều bạn trẻ. Thư viện được trang trí bằng tông màu trắng, đen kết hợp cùng bàn ghế gỗ màu vàng nhạt gợi cảm giác sạch sẽ, hiện đại và toát lên phong cách Nhật. Các kệ sách được đóng vào tường nhằm tiết kiệm diện tích, lấy không gian cho bàn ghế. Vì thư viện không quá đông nên bạn có thể dễ dàng tìm được một chỗ ngồi thoải mái cho bản thân.


    Thư viện của trung tâm được trang bị nhiều đầu sách khác nhau, chủ yếu là sách tiếng Việt và tiếng Nhật. Các ấn phẩm truyện tranh nổi tiếng có cả phiên bản tiếng Nhật và tiếng Việt. Nếu đọc các tuần san, tạp chí,... bạn có thể hiểu rõ hơn về đời sống, văn hóa, sở thích của giới trẻ tại Nhật Bản.


    Ngoài ra, thư viện còn có cả các đầu sách về Nhật Bản trong các lĩnh vực như khoa học xã hội và nhân văn bao gồm: nghệ thuật đương đại, kiến trúc, thiết kế hình ảnh, văn học và xã hội đương đại Nhật. Bên cạnh đó, ở thư viện còn cung cấp nhiều DVD, album âm nhạc, các tạp chí,... đang thịnh hành tại Nhật Bản. Đến với thư viện, bạn có thể đọc sách, truyện tranh Nhật Bản, xem phim và bạn còn có thể mượn sách và các loại tạp chí số cũ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3944 7419
    Email: jpfhanoi@jpf.org.vn
    Website: https://jpf.org.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/japanfoundation.vietnam

    Gọi điện
    The Japan Foundation.
    The Japan Foundation.
    The Japan Foundation.
    The Japan Foundation.
  5. Top o

    Thư viện Hà Nội

    Gọi điện

    Với diện tích khang trang, rộng rãi lên đến 2.500m2 cùng 7 phòng chức năng, Thư viện Hà Nội là một nơi lý tưởng để đọc sách và học cũng như làm việc. Vị trí của thư viện nằm ngay mặt đường lớn, ở trung tâm thành phố Hà Nội nên thuận lợi cho việc di chuyển. Thư viện cung cấp cho độc giả hơn 48 vạn tài liệu, trong đó có 402 đầu báo, tạp chí và khoảng 2 vạn tài liệu địa chí Hà Nội.


    Điều đặc biệt là thư viện còn phục vụ cho cả những người khiếm thị với hơn 2 nghìn sách chữ nổi. Thư viện có một lượng sách báo đồ sộ như vậy nhưng được sắp xếp rất khoa học với hệ thống mục lục hoàn chỉnh nên rất thuận lợi cho việc tìm kiếm. Các bạn trẻ đến đây có thể đọc sách báo, nghiên cứu tài liệu hoặc mang sách vở vào đây tự học trong không gian yên tĩnh, thoáng mát.


    Với định hướng phát triển thư viện trở thành thư viện hiện đại, bằng kinh phí nhà nước và nguồn xã hội hóa, Thư viện Hà Nội đã đầu tư trang bị phần mềm quản lý thư viện LIBOL 6.0; phần mềm sản xuất sách nói cho người khiếm thị Daisy; cùng hệ thống máy tính, máy scan, máy in laze, máy photo… Toàn bộ phòng đọc được trang bị máy điều hòa, kho sách có máy hút bụi, chống ẩm. Đặc biệt, Thư viện Hà Nội còn đầu tư xây dựng một Studio chuyên dụng sản xuất sách nói cho người khiếm thị.


    Phí làm thẻ thư viện cũng rất hợp lí, bạn có thể làm thẻ với nhiều mục đích khác nhau: thẻ mượn - đọc, thẻ mượn, thẻ đọc. Với diện tích rộng lớn lại có rất nhiều phòng khác nhau, thư viện còn là trung tâm của rất nhiều hoạt động liên quan đến văn hóa đọc.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 47 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • 2B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3825 4817
    Email: thuvien_sovhtt@hanoi.gov.vn
    Website: https://www.thuvienhanoi.org.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ThuvienHaNoi/

    Gọi điện
    Thư viện Hà Nội
    Thư viện Hà Nội
    Thư viện Hà Nội
    Thư viện Hà Nội
  6. Top o

    Trung tâm Hoa Kì

    Gọi điện

    Nếu đang phân vân không biết tìm nơi nào để có thể tập trung học tập, làm việc một cách hiệu quả nhất, bạn hãy thử ghé qua Thư viện của Trung tâm Hoa Kì, một thư viện rất đẹp ở Hà Nội. Trung tâm Hoa Kì (American Center) thuộc quản lí của Đại sứ quán Mĩ là điểm đến được nhiều người ưa thích bởi diện tích rộng, cách bài trí hiện đại, không gian sáng sủa, bắt mắt với tông màu chính đỏ, xanh và trắng được kết hợp hài hòa. Bên cạnh đó Thư viện còn được trang bị những thiết bị hiện đại phục vụ độc giả: máy tính bảng, tai nghe headphones,...


    Đặc biệt bạn sẽ ấn tượng với số lượng sách đồ sộ của thư viện được bài trí một cách khoa học, gọn gàng trên các giá sách bao quanh phòng. Nếu bạn đang muốn trau dồi khả năng tiếng Anh của mình thì chắc chắn đây là một điểm đến không thể bỏ qua bởi ngoài việc tự học thì bạn có thể trao đổi với các bạn khác đồng thời chơi các trò chơi để nâng cao trình độ của mình.


    Ấn tượng đầu tiên của bạn khi đến đây là thư viện có một khối lượng sách khổng lồ, khoảng 4000 đầu sách và tạp chí. Sách ở đây thuộc nhiều thể loại, phục vụ cho các mục đích khác nhau: Có sách, tiểu thuyết, truyện tiếng Anh để giải trí; Có sách dành cho việc luyện thi TOEIC, IELTS, TOFEL; Các sách trau dồi kĩ năng tiếng Anh, các tư liệu về trường đại học của Mỹ, tài liệu về chính trị, luật pháp Mỹ, các tạp chí nổi tiếng của Hoa Kỳ,... được cập nhật thường xuyên. Ngoài sách dành cho các bạn học sinh, sinh viên còn có cả sách dành cho trẻ em, phục vụ cho nhiều lứa tuổi.

    Không chỉ giúp bạn rèn luyện các kĩ năng đọc, nghiên cứu tài liệu nước ngoài, thư viện còn trang bị một phòng thực hành tiếng Anh hiện đại với 10 máy tính có cài sẵn các thể loại phim tiếng Anh, các bài test nghe chất lượng. Ngay cạnh đó là một khu vực tự học với 16 chiếc iPad có sách điện tử, các trò chơi bổ ích cho việc học ngoại ngữ.


    Một ưu điểm nữa thu hút các bạn sinh viên là thư viện mở cửa miễn phí tất cả các ngày trong tuần trừ thứ bảy và chủ nhật. Đây là một môi trường học tập lí tưởng lại không tốn tiền, thật sự rất đáng để tận dụng.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tầng 1, tòa nhà Vườn Hồng (Rose Garden), 170 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3850 5000
    Email: hanoiac@state.gov
    Website: https://vn.usembassy.gov/vi/american-center-hanoi/
    Fanpage: www.facebook.com/usembassyhanoi

    Gọi điện
    Giá sách của Trung tâm Hoa Kì
    Giá sách của Trung tâm Hoa Kì
    Trung tâm Hoa Kì
    Trung tâm Hoa Kì
  7. Top o

    Thư viện Phạm Văn Đồng

    Gọi điện

    Thư viện Phạm Văn Đồng là thư viện lớn, là trung tâm thông tin thuộc trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Mặc dù mới được đi vào hoạt động từ ngày 24/10/2017 nhưng thư viện đã được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Thư viện Phạm Văn Đồng ược thiết kế với lối kiến trúc độc đáo cùng cơ sở vật chất hiện đại, bắt mắt, đây hứa hẹn là điểm đến không thể bỏ qua của của sinh viên khi học tập tại trường. Đây không chỉ là chỗ học tập lý tưởng mà còn thừa đủ tiêu chuẩn một điểm check-in của các bạn trẻ.


    Mọi ngóc ngách Thư viện Phạm Văn Đồng đều được bài trí cẩn thận, cho đến các sắc màu được phối kết độc đáo nhằm tạo cảm hứng cho người học. Tầng 1 của thư viện được thiết kế là một không gian thư viện mở khi sinh viên có thể tìm đọc tất cả các loại sách khác nhau từ chuyên môn cho đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, xã hội,… Trong khi đó, tại tầng 2 chủ yếu là nơi đọc tra cứu, khảo cứu chuyên sâu. Đây là khu tài liệu mà sinh viên có thể mượn về như sách giáo trình, sách tham khảo Việt văn,… Những chiếc sofa được bố trí ngay cạnh các kệ sách rất tiện lợi cho các bạn trẻ, các bạn trẻ được thỏa sức với hàng nghìn đầu sách.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3628 0280
    Email: lic@neu.edu.vn
    Website: https://isme.neu.edu.vn/school_environment/thu-vien-pham-van-dong/

    Gọi điện
    Thư viện Phạm Văn Đồng
    Thư viện Phạm Văn Đồng
    Thư viện Phạm Văn Đồng
    Thư viện Phạm Văn Đồng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy