Top 7 kỉ lục thú vị về các trường Đại học ở TPHCM

Vũ Việt 2431 0 Báo lỗi

TP.HCM có một số lượng đông đảo các trường Đại học, trong số đó có những trường năm giữ những "kỷ lục" vô cùng thú vị. Vậy thì đó là những kỷ lục gì? và liệu ... xem thêm...

  1. Kỷ lục này đã thuộc về trường Đại học kinh tế TP.HCM. Ngôi trường được thành lập vào năm 1976, là một trong 14 trường đại học trọng điểm của quốc gia. Hằng năm, trường tuyển sinh gần 5.000 sinh viên hệ chính quy, đến nay tổng số sinh viên toàn trường đạt khoảng 45.000 sinh viên của tất cả các bậc học.

    Đại học kinh tế TP.HCM bao gồm có 7 cơ sở:
    • Cơ sở A: 59C đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
    • Cơ sở B: 279 đường Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP.HCM
    • Cơ sở C: 91 đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM
    • Cơ sở D: 196 đường Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM
    • Cơ sở E: 54 đường Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
    • Cơ sở H: 1A đường Hoàng Diệu, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
    • Cơ sở I: 17 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, TP.HCM
    Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã và đang khẳng định được vị thế ngày càng lớn, là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học kinh tế có uy tín trong nước.

    Đại học kinh tế TP.HCM
    Đại học kinh tế TP.HCM

  2. Danh hiệu này đã thuộc về trường Đại học Việt - Đức TP.HCM (VGU). Đây là trường công lập của Việt Nam có cơ cấu đào tạo và quản lý theo mô hình đại học Đức. Khóa học đầu tiên của trường khai giảng vào ngày 10/09/2008, tuyển sinh được 32 sinh viên theo học chương trình đào tạo bậc đại học ngành "Kỹ thuật điện và Công nghệ thông tin" được thiết kế bởi trường Đại học khoa học và ứng dụng Frankfurt am Main.

    Với năm đầu tiên chỉ có số lượng sinh viên khá ít, tuy nhiên từ năm 2013 đến nay, số lượng sinh viên VGU đã tăng lên đáng kể đạt gần 800 sinh viên. Mặc dù so với các trường khác số lượng tuy không lớn nhưng VGU luôn tự hào về chất lượng đào tạo của trường, sinh viên khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng của Đức, đây là điều hết sức ấn tượng khiến nhiều các bạn trường khác phải ghen tị.
    Đại học Việt - Đức TP.HCM (VGU
    Đại học Việt - Đức TP.HCM (VGU
  3. Kỷ lục này thuộc về Đại học RMIT. Ký túc xá ở ĐH RMIT có đầy đủ tiện nghi, được xây dựng vào năm 2010 theo chuẩn Quốc tế, cung cấp 103 chỗ ở cho sinh viên trường với điều kiện sống vô cùng thoải mái như đang ở trong khách sạn với mức giá cao nhất là 34 triệu đồng/4 tháng. Mỗi tầng có 20 chỗ ở, các loại phòng đơn, phòng đôi, phòng 3 - 5 người. Tất cả các phòng đều được trang bị wifi, máy lạnh, khu vệ sinh mỗi tuần đều có nhân viên đến dọn dẹp, giặt ga giường cho các phòng.

    Bên cạnh đó, các tầng đều có nhà bếp, được trang bị tủ lạnh, tủ cá nhân, lò vi sóng, bếp điện, máy lọc nước, ấm điện, nồi cơm,... Dưới tầng trệt còn có phòng sinh hoạt chung được trang bị bàn bi - da, bi - lắc, kệ sách báo, truyền hình cáp,... rất lý tưởng để vui chơi, gặp gỡ với bạn bè.
    Khung cảnh bên ngoài ký túc xá của RMIT
    Khung cảnh bên ngoài ký túc xá của RMIT
  4. Quán quân của ngôi vị này thuộc về trường trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn và Khoa Dược - Đại học Y Dược với vị trí ngay trung tâm thành phố. Cơ sở chính nằm tại số 10 - 12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1. Nơi đây là tiếp giáp với tuyến Tôn Đức Thắng, nối quận 1 - Bình Thạnh. Ngôi trường này nằm sát đài truyền hình, sân vận động và nhiều khu mua sắm sấm uất, cùng với khoa Dược - Đại học Y Dược sở hữu vị trí vô cùng "đắc địa" với phần "phóng tầm mắt" đẹp nhất của thành phố.

    Đây đều là 2 ngôi trường đào tạo có chất lượng cao, cộng với mặt bằng vô cùng thuận lợi như vậy nên rất được sinh viên yêu thích, là nơi lý tưởng để học tập và thư giãn cho sinh viên.
    Đại học Khoa học xã hội và nhân văn
    Đại học Khoa học xã hội và nhân văn
  5. Danh hiệu này thuộc về Đại học Nông Lâm TP.HCM với diện tích rộng đến 118 ha, thuộc phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM. Khuôn viên trường mang nét cổ kính với những hàng cây già trầm mặc cùng năm tháng. Điểm đặc biệt có lẽ chỉ riêng trường đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh có đó là các khu giảng đường đặt tên các loài hoa như: Khu giảng đường Phượng Vỹ, Tường Vy, Cẩm Tú… Hoa cỏ khoe sắc suốt bốn mùa, tạo nên một không gian học tập vô cùng tuyệt vời.

    Cho đến nay, Đại học Nông Lâm TP.HCM được đánh giá là ngôi trường có khuôn viên rộng nhất trong các trường ĐH ở TP.HCM, trường đào tạo 46 chuyên ngành gồm đại học và sau đại học với 12 khoa và 6 bộ môn trực thuộc.
    Đại học Nông Lâm TP.HCM
    Đại học Nông Lâm TP.HCM
  6. Đó là trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM và cơ sở II Đại học Giao thông vận tải. Mặc dù nằm ở 2 vị trí hoàn toàn khác nhau, trong đó Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM có cơ sở tại số 2 đường D3, Văn Thánh Bắc, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Còn Cơ sở II Đại học Giao thông Vận tải là chi nhánh trường ĐH Giao thông Vận tải ở phía Bắc và có cơ sở là 450 Lê Văn Việt, Phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, TP.HCM. Khá nhiều phụ huynh và học sinh khi đi nộp hồ sơ đã bị nhầm lẫn, nhiều khi ngay cả các bạn sinh viên cũng bị rơi vào hoàn cảnh tương tự.
    Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM
    Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM
  7. Danh hiệu này đã thuộc về Đại học Ngoại Thương. Ngoài thành tích học tập, ngôi trường còn ấn tượng và được mệnh danh là trường có nhiều hot girl, hoa hậu nhất Việt Nam. Không quá khi mệnh danh Ngoại Thương là "lò luyện hoa hậu". Có thể kể đến một số "người đẹp" của trường đã đăng quang hoa hậu Việt Nam như: Đỗ Mỹ Linh - Tân Hoa hậu Việt Nam năm 2016, Nguyễn Cao Kỳ Duyên - Hoa hậu Việt Nam năm 2014, Mai Phương Thúy - Hoa hậu Việt Nam 2006,... Ngoài ra, còn rất nhiều người đẹp nổi tiếng khác, đây xứng đáng là ngôi trường hàng đầu, nơi có nhiều sinh viên năng động, thông minh và tài sắc vẹn toàn.
    Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu Việt Nam năm 2016
    Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu Việt Nam năm 2016



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy