Top 5 Trường đại học đào tạo ngành Luật tốt nhất TP. HCM

Nguyen Tran 1122 0 Báo lỗi

Ngành Luật là một trong những ngành học được rất nhiều sinh viên yêu thích hiện nay. Ngành này vừa giúp bạn có thể tạo ra nguồn thu nhập tốt, vừa giúp bạn có ... xem thêm...

  1. Trường Đại học Luật TP. HCM là trường đại học công lập hàng đầu về đào tạo cán bộ pháp luật trong cả nước, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học, sau đại học. Ngoài ra, trường còn là trung tâm nghiên cứu khoa học, trọng tâm là khoa học pháp lý, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế. Đây là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học đa ngành, hiện đại; góp phần giải quyết những vấn đề quan trọng trong khoa học, nhất là khoa học pháp lý. Bên cạnh đó, nhà trường có quan hệ quốc tế rộng rãi; giữ vai trò nòng cốt, là chỗ dựa đáng tin cậy trong quan hệ với các cơ sở đào tạo khác, đặc biệt là các cơ sở đào tạo Luật ở các tỉnh phía Nam.


    Trường Đại học Luật TP. HCM hiện nay đang đào tạo 7 khoa và 1 bộ môn chuyên ngành, bao gồm khoa Luật Thương mại, khoa Luật Dân sự, khoa Luật Hình sự, khoa Luật Hành chính – Nhà nước, khoa Luật Quốc tế, khoa Khoa học cơ bản, khoa Quản trị và Bộ môn Anh văn pháp lý. Hiện nay, Đại học Luật TP.HCM cũng chuyển từ đào tạo đơn ngành sang đào tạo đa ngành như mở thêm ngành và thành lập thêm khoa Quản trị, Bộ môn Anh văn pháp lý với ngành Quản trị – Luật, Quản trị Kinh doanh và Ngôn ngữ Anh. Đội ngũ giảng viên, cán bộ, công nhân viên Trường Đại học Luật TP.HCM được quy tụ từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó chủ yếu là cán bộ quản lý và đội ngũ giảng viên của trường phần lớn được chi viện và bổ sung từ đội ngũ cán bộ Trường Đại học Luật Hà Nội và Khoa Luật Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (nay là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn). Đặc biệt, chương trình học chuyên sâu, nội dung học chuyên môn cao, phù hợp để phát triển công việc sau này cũng là một điểm cộng dành cho ngôi trường danh giá này!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Trụ sở: Số 02 Nguyễn Tất Thành, P. 12, Q. 4, TP. HCM
    • Cơ sở 2: 123 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Chánh,Q. Thủ Đức, TP. HCM

    Điện thoại: 1900 555 514 & 028 3940 0989 (nhánh 220, 221)
    Email: bantruyenthong@hcmulaw.edu.vn
    Website: https://daotao.hcmulaw.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/hcmulaw/

    Gọi điện
    Trường Đại học Luật TP. HCM
    Trường Đại học Luật TP. HCM
    Trường Đại học Luật TP. HCM
    Trường Đại học Luật TP. HCM

  2. Trường đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM là một ngôi trường có tiếng ở TP. HCM. Qua 22 năm phát triển nhanh và bền vững, Trường đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM (Viết tắt là UEL) đã tạo được rất nhiều đột phá và giá trị đặc biệt, mang tầm chiến lược, cung cấp cho xã hội gần 35.000 cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và chính thức chuyển sang hoạt động theo cơ chế tự chủ từ năm 2021. UEL xây dựng được đội ngũ viên chức và người lao động có trình độ chuyên môn cao, nhiều chuyên gia đầu ngành, đáp ứng được yêu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học theo hướng chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và luật. Tính đến cuối năm 2022, trường có 381 nhân sự, trong đó có 230 giảng viên; trong đó, có 100 người có trình độ TS, PGS và GS và hơn 45% nhân sự được đào tạo sau đại học ở nước ngoài đang công tác và làm việc tại trường.


    Hiện nay, trường Trường đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM đào tạo luật với 4 chuyên ngành chính, bao gồm: Luật kinh doanh, luật thương mại quốc tế, luật dân sự và luật tài chính - ngân hàng. Ngôi trường này là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ, một phần là bởi trường là cái nôi đào tạo các ngành luật và kinh tế. Phần khác là bởi trường có môi trường sư phạm chất lượng hàng đầu ở khu vực TP. HCM: từ giáo viên chất lượng cao, chương trình đào tạo bài bản, khuân viên trường học rộng rãi, thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại. Tất cả làm nên diện mạo của một thành viên của Đại học Quốc gia TP. HCM đáng để các bạn sinh viên theo học.


    Năm 2022, điểm chuẩn khối ngành luật của trường từ 23.5 đến 26.7đ; mức học phí của trường khoảng 18 đến 20 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 669 Quốc lộ 1A, Khu phố 3, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3724 4555

    Email: tuvantuyensinh@uel.edu.vn

    Website: https://www.uel.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/uel.edu.vn

    Gọi điện
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
  3. Đại học Kinh tế TP. HCM là một trong những trường đại học có tiếng ở TP. HCM, đặc biệt là trường đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo khối ngành kinh tế và luật. Đào tạo cử nhân luật chất lượng cao cũng là một trong những mục tiêu mũi nhọn mà đại học Kinh tế TP. HCM luôn hướng tới.


    Tại trường Đại học Kinh Tế TP.HCM (UEH), chương trình học ngành Luật sẽ nghiên cứu chuyên sâu về Luật kinh doanh quốc tế. Nội dung đào tạo được tham khảo từ những trường đại học thuộc top 200 trên thế giới, với phương pháp đào tạo tiên tiến, mang tính ứng dụng cao. Mục tiêu của UEH là đào tạo ra đội ngũ nhân lực tư vấn pháp lý cho các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài, từ đó gia tăng cơ hội gia nhập thị trường việc làm quốc tế trên toàn thế giới.


    Tại Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH), sinh viên sẽ được học cả về Luật và tư duy kinh tế. Trau dồi kỹ năng luật sư, kỹ năng đàm phán, kiến thức pháp lý và tư duy luật học. Đồng thời, sinh viên cũng thấu hiểu các mối quan hệ kinh tế – thị trường, cách áp dụng luật vào các mặt trong kinh doanh. Bởi một người làm luật giỏi không chỉ cần am hiểu về luật, bản lĩnh vững vàng, trung thực công bằng mà còn phải là người thấu hiểu tâm lý, hành vi con người. Một luật giá giỏi sẽ nhìn thấu mưu kế kinh doanh để đi trước đối phương một bước, quyết định thành bại của dự án.

    Với phương pháp đào tạo tiên tiến lấy người học làm trung tâm, sinh viên UEH luôn có cơ hội khám phá bản thân và kiến thức xã hội qua việc nghiên cứu và phát triển kiến thức, kỹ năng pháp luật. Trong quá trình học, sinh viên luôn được khuyến khích đóng góp ý kiến, trình bày cách nghĩ của bản thân về một tình huống thực tế. Đây chính là hành trang không thể thiếu để phát triển sự nghiệp trong môi trường toàn cầu hóa.


    Năm 2022, điểm chuẩn ngành luật của ngôi trường này là 25.8 đối với ngành luật và 26đ với ngành luật kinh tế. Mức học phí khoảng 25 đến 30 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, P. 6, Q. 3, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3829 5299
    Email: info@ueh.edu.vn
    Website: https://www.ueh.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/DHKT.UEH
    Giờ mở cửa: 07:30 - 16:30

    Gọi điện
    Đại học Kinh tế TP. HCM
    Đại học Kinh tế TP. HCM
    Đại học Kinh tế TP. HCM
    Đại học Kinh tế TP. HCM
  4. Với những ai đang có mong muốn theo học ngành luật, đặc biệt là luật kinh tế thì nhất định không thể bỏ qua trường Đại học Tài chính Marketing. Trường được thành lập năm 1976 với tên gọi trường Cán bộ Vật giá Trung ương, đến ngày 5/3/2004 trường được nâng cấp thành trường đại học, nhưng hoạt động theo cơ chế bán công, đến ngày 25/03/2009 Đại học bán công Marketing trở thành trường đại học công lập, và mang tên như ngày nay. Hàng năm, trường Đại học Tài chính Marketing cung cấp ra thị trường lao động trong nước đội ngũ nhân sự trình độ chất lượng cao uy tín, được các nhà tuyển dụng hàng đầu trong cả nước săn đón và tín nhiệm.


    Khi theo học chuyên ngành luật tại Đại học Tài chính Marketing, bạn sẽ được đào tạo kiến thức từ cơ bản về các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, tiếng Anh và kinh tế học, đến các kiến thức tổng hợp về nhà nước, pháp luật, và kiến thức chuyên môn về các ngành luật như luật kinh tế, luật dân sự, luật hành chính, luật hình sự, luật lao động, luật quốc tế, luật hôn nhân và gia đình… Trong đó, bạn sẽ được đào tạo kiến thức chuyên sâu về pháp luật trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh.


    Chương trình đào tạo ngành luật kinh tế tại trường Đại học Tài chính Marking sẽ giúp bạn có thể tự tin ứng tuyển và trở thành nhân viên tại các vị trí:

    • Làm việc ở vị trí chuyên viên pháp chế, chuyên viên văn phòng, chuyên viên nhân sự tại các cơ quan quản lý nhà nước thuộc Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban nhân dân các cấp, các Bộ, các tổ chức chính trị, xã hội…
    • Làm việc ở vị trí Thư ký tại các cơ quan Tòa án, Viện Kiểm sát, Thi hành án dân sự và đủ điều kiện về mặt chuyên môn để trở thành Thẩm phán, Chấp hành viên và Kiểm sát viên.
    • Làm nhân viên phòng Pháp chế, phòng hành chính, nhân sự tại các doanh nghiệp, các tập đoàn đa quốc gia và các tổ chức phi chính phủ quốc tế.
    • Làm chuyên viên tại các văn phòng luật sư/công ty luật; các tổ chức thừa phát lại; các tổ chức thẩm định giá; văn phòng công chứng… và đủ điều kiện về chuyên môn để trở thành Luật sư, Trọng tài viên, Công chứng viên…
    • Làm chuyên viên, trợ giảng trong các cơ sở giảng dạy và nghiên cứu luật học.

    Năm 2022, trường có điểm chuẩn ngành luật kinh tế là 25.2, học phí dao động từ 20 đến 25 triệu đồng cho một năm học tại đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • Trụ sở: 778 Nguyễn Kiệm, P. 4, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
    • Cơ sở:
      • B2/1A Đường 385, Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức, TP. HCM
      • 306 Nguyễn Trọng Tuyển, P. 1, Q. Tân Bình, TP. HCM
      • 343/4 Nguyễn Trọng Tuyển, P. 1, Q. Tân Bình, TP. HCM
      • 306 Võ Văn Hát, P. Long Trường, TP. Thủ Đức, TP. HCM
      • 27 Tân Mỹ, P. Tân Phú, Q. 7, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3872 6789
    Email:
    contact@ufm.edu.vn

    Website: https://ufm.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/ufm.edu.vn/

    Gọi điện
    Đại học Tài chính Marketing
    Đại học Tài chính Marketing
    Đại học Tài chính Marketing
    Đại học Tài chính Marketing
  5. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM (UEF) luôn theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Chất lượng - Hiệu quả - Hội nhập. Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế cùng chuyển biến kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên sâu về Kinh tế Tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội. Đó là lí do vì sao rất nhiều bạn học sinh đang nỗ lực để bước chân vào cánh cổng đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM.


    Thời gian đào tạo ngành Luật của Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM là 4 năm, tương đương với 8 học kỳ. Mỗi năm trường tổ chức 2 học kỳ và không giới hạn số lượng tín chỉ có thể đăng ký nên sinh viên có thể học vượt để hoàn thành sớm chương trình học so với thời gian quy định. Khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp bằng cử nhân luật và có thể lựa chọn học lên các trình độ cao hơn, thi lấy chứng chỉ hành nghề Luật sư hay học chương trình quốc tế… Khối lượng kiến thức toàn khóa của ngành Luật là 132 tín chỉ. Bảo gồm các môn học đại cương và chuyên ngành, nổi bật như Tâm lý học, Luật hình sự, luật dân sự, luật tố tụng dân sự, luật tố tụng hình sự,tư pháp quốc tế, luật thương mại quốc tế,…


    Tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM, sinh viên sẽ được đào tạo ngành Luật theo mô hình chất lượng cao, học tập trong môi trường quốc tế, trau dồi bí quyết để hiểu và có cái nhìn đa chiều về hệ thống pháp lý. Sinh viên sẽ được trang bị tất cả những điều cần thiết để trở thành một cử nhân Luật, chuyên viên cố vấn pháp lý,… ưu tú khi ra trường. UEF là trường đại học luôn chú trọng công tác giảng dạy lý thuyết đi đôi với thực hành nên rất tích cực mở rộng mạng lưới hợp tác doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp xúc với nhà tuyển dụng ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Đối với ngành Luật, các bạn yên tâm về vấn đề thực tập và việc làm sau khi ra trường nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Trụ sở: 141 - 145 Điện Biên Phủ, P. 15, Q, Bình Thạnh, TP. HCM
    • Cơ sở: 276 - 282 Điện Biên Phủ, P. 17, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

    Điện thoại: 028 5422 6666 & 028 5422 5555
    Email: tuyensinh@uef.edu.vn
    Website: https://www.uef.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/uef.edu.vn
    Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00

    Gọi điện
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy