Top 5 Trường Đại học đào tạo ngành Công tác xã hội tốt nhất TP. HCM

Bạn đam mê các lĩnh vực trong công tác xã hội, bạn mong muốn theo đuổi ngành này nhưng lại lo lắng về chất lượng đào tạo cũng như uy tín giáo dục. Thì đừng lo, ... xem thêm...

  1. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM đã triển khai chương trình đào tạo ngành Công tác xã hội từ năm 2006 và đến nay đã thu hút hàng trăm sinh viên đăng ký theo học mỗi năm. Chương trình này được thiết kế dựa trên Chương trình Thăng tiến giáo dục công tác xã hội (SWEEP) cùng với ý kiến đóng góp của nhà tuyển dụng, chuyên gia và cựu sinh viên, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với nhu cầu xã hội.


    Ngoài các môn học đại cương thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, sinh viên ngành Công tác xã hội tại trường còn được trang bị kiến thức cơ bản về công tác xã hội trong nhiều lĩnh vực của đời sống qua các môn học chuyên ngành như Công tác xã hội với gia đình và trẻ em, Công tác xã hội nhóm, Công tác xã hội trong trường học, Công tác xã hội với người khuyết tật, Tham vấn tâm lý, Tổ chức và phát triển cộng đồng, và nhiều môn học khác. Chương trình đào tạo này nhằm trang bị cho sinh viên hệ thống kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên ngành và kỹ năng thực hành công tác xã hội, cùng với phương pháp tư duy khoa học, phẩm chất đạo đức và khả năng áp dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề xã hội thực tế.


    Sau khi tốt nghiệp, cử nhân Công tác xã hội có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp. Họ có thể làm việc như nhân viên xã hội tại các cơ sở xã hội, điều phối viên chương trình và dự án, làm việc trong các bệnh viện, trung tâm, nhà mở, tham gia các dịch vụ xã hội như tư vấn và kiểm huấn, làm việc tại các cơ quan, đoàn thể, tổ chức phi chính phủ (NGOs) trong và ngoài nước, các công ty, xí nghiệp, bệnh viện, ngành lao động - thương binh và xã hội, cũng như có thể theo đuổi công việc giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu và trung tâm đào tạo, kiểm huấn công tác xã hội.


    Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM, với chương trình đào tạo uy tín ngành Công tác xã hội, mang đến cho sinh viên những cơ hội nghề nghiệp đa dạng và phát triển trong lĩnh vức công tác xã hội, đồng thời đảm bảo chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Số 10-12 đường Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM
    • Khu Đô thị Đại học Quốc gia TP. HCM, TP. Thủ Đức, TP.HCM

    Điện thoại: 028 3829 3828
    Email: oce@hcmussh.edu.vn
    Website: https://hcmussh.edu.vn/tin-tuc/nganh-cong-tac-xa-hoi
    Fanpage: www.facebook.com/ussh.vnuhcm/

    Gọi điện
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM
    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM

  2. Trường Đại học Sư phạm TP. HCM là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo ngành Công tác xã hội. Trường đào tạo ngành này trong thời gian 4 năm. Tổng khối lượng kiến thức cho toàn khóa học là 135 tín chỉ, bao gồm học phần bắt buộc, học phần tự chọn và học phần tự chọn tự do (không tính các nội dung về giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng).


    Mục tiêu đào tạo của ngành Công tác xã hội của trường là đào tạo Công tác xã hội viên có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực hoạt động nghề nghiệp chuyên nghiệp. Chương trình đào tạo nhằm mục đích cung cấp dịch vụ Công tác xã hội cho các cá nhân, nhóm và cộng đồng có nhu cầu cần trợ giúp, đặc biệt là đối tượng trẻ em, nhằm giúp họ tự phục hồi chức năng hoạt động trong xã hội hoặc nâng cao cuộc sống. Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm công tác xã hội trẻ em, công tác xã hội học đường, tham vấn công tác xã hội, nghiên cứu, truyền thông, kết nối các dịch vụ công tác xã hội, và nhiều ngành nghề liên quan khác.


    Trong quá trình học, sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng quan trọng như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, nghiên cứu, trình bày, xử lý và giải quyết vấn đề, hoạch định dự án, vận hành các dự án phát triển xã hội trong nước và quốc tế. Sinh viên cũng được tiếp cận hệ thống thư viện đạt chuẩn quốc tế, hệ thống ký túc xá và khu hoạt động thể thao ngoài trời để thỏa sức học tập, khám phá và trải nghiệm.


    Trường Đại học Sư phạm TP. HCM cung cấp môi trường học tập tốt, bao gồm hệ thống thư viện đạt chuẩn quốc tế, ký túc xá và khu hoạt động thể thao ngoài trời, để sinh viên có điều kiện phát triển toàn diện.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Số 280 đường An Dương Vương, P. 4, Q. 5, TP. HCM
    • Số 222 đường Lê Văn Sỹ, P. 14, Q. 3, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3835 2020 & 028 3839 8946
    Email: tuvantuyensinh@hcmue.edu.vn
    Fanpage: www.facebook.com/HCMUE.VN/?locale=vi_VN

    Gọi điện
    Trường Đại học Sư phạm TP. HCM
    Trường Đại học Sư phạm TP. HCM
    Trường Đại học Sư phạm TP. HCM
    Trường Đại học Sư phạm TP. HCM
  3. Đại Học Mở TP. HCM (OU) là trường đại học thuộc công lập, hoạt động theo hình thức tự chủ về tài chính. Trường đào tạo đa dạng các hệ Cao Đẳng, hệ Đại Học, hệ đào tạo từ xa và hệ sau Đại học đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo ngành công tác xã hội. Ngành đào tạo đặc biệt này của trường, nhằm chuẩn bị cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực công tác xã hội và các tổ chức phi chính phủ có liên quan.


    Ngành Công tác xã hội tại OU hướng tới việc đào tạo những chuyên gia có kiến thức sâu về xã hội, hiểu rõ về các vấn đề xã hội đang tồn tại và cần giải quyết. Sinh viên trong ngành này sẽ được trang bị kiến thức về các lý thuyết, phương pháp nghiên cứu và kỹ năng thực tiễn trong việc làm việc với cộng đồng và những người khó khăn trong xã hội. Chương trình đào tạo trong ngành Công tác xã hội tại OU bao gồm các môn học như Tư tưởng Hồ Chí Minh, Khoa học xã hội, Kỹ năng giao tiếp, Quản lý dự án xã hội, Tâm lý học xã hội, Đạo đức nghề nghiệp, Luật xã hội, và nhiều môn học khác. Sinh viên cũng có cơ hội tham gia các hoạt động thực tế và tương tác trực tiếp với cộng đồng, qua đó phát triển kỹ năng thực hành và rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề.


    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Công tác xã hội có thể làm việc tại các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức xã hội, các cơ quan chính phủ, tổ chức quốc tế hoặc tiếp tục học lên cao học để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiên cứu trong lĩnh vực này.


    Với chương trình đào tạo chất lượng và cơ hội thực hành, ngành Công tác xã hội tại Đại học Mở TP. HCM mang lại cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đóng góp vào việc xây dựng một xã hội công bằng và phát triển.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 35 - 37 đường Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Q. 1, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3836 4748 & 028 3920 7639 & 028 3920 7640
    Email: ou@ou.edu.vn
    Website: https://ou.edu.vn/public_education/
    Fanpage: https://www.facebook.com/tuyensinh.ou.edu.vn/

    Gọi điện
    Trường Đại Học Mở TP. HCM
    Trường Đại Học Mở TP. HCM
    Trường Đại Học Mở TP. HCM
    Trường Đại Học Mở TP. HCM
  4. Trường Đại Học Lao Động - Xã Hội là một trường đại học uy tín trong lĩnh vực đào tạo Công tác xã hội tại TP. HCM. Chương trình đào tạo cử nhân Công tác xã hội tại trường nhằm trang bị cho sinh viên những phẩm chất tốt, kiến thức chuyên môn sâu về công tác xã hội, cùng với kỹ năng thực hành cần thiết để đáp ứng yêu cầu trong công việc.


    Chương trình học tập tại trường tập trung vào việc giúp đỡ các cá nhân, nhóm và cộng đồng yếu thế trong xã hội, giúp họ tự vươn lên, tự giải quyết khó khăn và đáp ứng nhu cầu cuộc sống của bản thân, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.


    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực Công tác xã hội. Các cơ hội việc làm bao gồm: Nhân viên Công tác xã hội tại các cơ sở xã hội, mái ấm, nhà mở hoặc các tổ chức phi chính phủ. Làm Công tác xã hội viên trong các đơn vị hành chính ở các cấp và các trung tâm cung cấp dịch vụ Công tác xã hội. Thực hành Công tác xã hội trong các trường học, bệnh viện và các cơ sở y tế khác. Giảng dạy Công tác xã hội ở các bộ môn chuyên môn có liên quan tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp. Làm việc trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ và tham mưu cho các tổ chức về đời sống của người lao động, cũng như kết nối giữa người lao động và doanh nghiệp.


    Trường Đại Học Lao Động - Xã Hội cam kết đào tạo uy tín và đáp ứng nhu cầu của ngành Công tác xã hội. Với chương trình học chất lượng và cơ hội việc làm đa dạng, trường là một sự lựa chọn hàng đầu cho những ai quan tâm đến lĩnh vực này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 1018 đường Tô Ký, P. Tân Chánh Hiệp, Q. 12, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3883 7218 & 028 3883 7218
    Email: contact@ldxh.edu.vn
    Website: http://ldxh.edu.vn/khoa-cong-tac-xa-hoi/khoa-cong-tac-xa-hoi.html
    Fanpage: www.facebook.com/ldxh.edu.vn/?locale=vi_VN

    Gọi điện
    Trường Đại Học Lao Động - Xã Hội
    Trường Đại Học Lao Động - Xã Hội
    Trường Đại Học Lao Động - Xã Hội
    Trường Đại Học Lao Động - Xã Hội
  5. Trường Đại học Hùng Vương là một trong những trường đại học danh tiếng tại TP. HCM. Trường đã có một lịch sử lâu đời và được biết đến với chất lượng giáo dục cao và sự cam kết với việc đào tạo các chuyên gia và nhân viên chất lượng cao trong lĩnh vực công tác xã hội.


    Ngành Công tác xã hội tại Trường Đại học Hùng Vương là một trong những ngành đào tạo chất lượng hàng đầu. Chương trình đào tạo đã được thiết lập tỉ mỉ để cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực công tác xã hội. Sinh viên tham gia ngành Công tác xã hội sẽ được học các môn học cơ bản như lý thuyết xã hội, tâm lý học, luật pháp và chính sách xã hội. Hơn nữa, chương trình đào tạo cũng tập trung vào việc phát triển các kỹ năng thực hành, bao gồm kỹ năng giao tiếp, quản lý dự án, tư vấn và xây dựng quan hệ cộng đồng.


    Trường Đại học Hùng Vương đặc biệt chú trọng vào việc kết hợp lý thuyết với thực tiễn. Sinh viên sẽ có cơ hội thực tập và tham gia vào các dự án và hoạt động xã hội thực tế, từ đó thu thập kinh nghiệm và ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Điều này giúp sinh viên trở thành những chuyên gia có khả năng giải quyết các vấn đề xã hội phức tạp. Ngoài ra, trường cung cấp môi trường học tập và nghiên cứu chuyên nghiệp, với một đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và có trình độ cao. Sinh viên sẽ được hỗ trợ và đào tạo bởi các chuyên gia trong lĩnh vực công tác xã hội, đảm bảo rằng họ nhận được sự hướng dẫn và tư vấn tốt nhất để phát triển bản thân.


    Trường Đại học Hùng Vương cũng đảm bảo rằng sinh viên có cơ hội tham gia vào các hoạt động văn hóa, thể thao và xã hội để phát triển kỹ năng mềm và xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp. Với chất lượng giáo dục tốt, chương trình đào tạo chuyên sâu và môi trường học tập chuyên nghiệp, Trường Đại học Hùng Vương là một lựa chọn tuyệt vời cho những người quan tâm đến ngành Công tác xã hội.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 736 đường Nguyễn Trãi, P. 11, Q. 5, TP. HCM
    Điện thoại: 028 7100 1888
    Email: info@dhv.edu.vn
    Website: https://hvuh.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/hungvuonguni/?locale=vi_VN

    Gọi điện
    Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM
    Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM
    Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM
    Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy