Top 12 Trường Đại học sinh viên học hành vất vả nhất ở TP. HCM

Hoàng Ngọc Trang 25510 0 Báo lỗi

Đại học là hành trang vô cùng quan trọng, để chúng ta có đủ kiến thức và kỹ năng để có công việc ổn định, phục vụ cuộc sống. Nhưng việc học Đại học không hoản ... xem thêm...

  1. Theo khảo sát thì đại học trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh là một trong những trường có chương trình học vất vả nhất. Với lời dạy "Lương y như từ mẫu" nhà trường luôn đặt ra mục tiêu đào tạo cho sinh viên với những chương trình chất lượng nhất, cơ bản nhất. Ngoài ra nhà trường không ngừng mang đến sinh viên những kiến thức mới, những phương pháp chữa bệnh mới.


    Đa số thời gian trong ngày sinh viên đều dành thời gian học tập, thực hành và nghiên cứu. Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh luôn mở những đợt thực tập, thực hành thực tế để sinh viên làm quen với môi trường làm việc. Điểm số của trường cũng được đánh giá rất khắt khe, sinh viên gọi là "tiền và đổ máu". Bạn muốn được cộng điểm phải năng tham gia các hoạt động của trường, có những hoạt động bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền nhỏ. Tình nguyện hiến máu khi bạn đủ điều kiện sức khỏe cũng là một cơ hội cộng điểm.


    Với mong muốn đào tạo được những sinh viên ưu tú, giỏi tay nghề, vững tâm với nghề ý thầy cô giáo luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe, chỉ tiêu điểm số và bài tập cũng rất nghiêm túc gây ra áp lực rất lớn. Nếu bạn không cố gắng, rèn luyện hàng ngày bạn sẽ tự cho mình một vé ra trường rất muộn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP HCM

    Điện thoại: 0283 855 8411 & 0283 853 7949 & 0283 855 5780

    Email: daihocyduoc@ump.edu.vn

    Wedsite: ump.edu.vn

    Fanpage: facebook.com/ump.edu.vn

    Gọi điện
    Trường Đại học Y Dược TP HCM
    Trường Đại học Y Dược TP HCM
    Trường Đại học Y Dược TP HCM

  2. Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong số đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về đào tạo y khoa, nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe. Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng, bao gồm cả đào tạo trình độ Đại học và Thạc sĩ. Các chuyên ngành đào tạo của trường bao gồm các lĩnh vực khác nhau như Y Đa khoa, Y Học cổ truyền, Dược học, Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng, và Y tế Cộng đồng,... Ngoài việc đào tạo, Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch còn đã thiết lập các mối quan hệ hợp tác quốc tế với nhiều trường đại học y khoa hàng đầu thế giới để nâng cao chất lượng đào tạo.


    Sinh viên Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch học tập vất vả vì chương trình học tại trường vô cùng chuyên sâu và phải đòi hỏi sự tập trung, nỗ lực và kiên trì để có thể hoàn thành. Một đặc trưng nổi bật các chương trình đào tạo ngành Y là khối lượng kiến thức lớn: kiến thức trong lĩnh vực y khoa, bao gồm cả kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành. Sinh viên phải học các môn học cơ bản như hóa sinh, sinh lý, giải phẫu, dược học, ngoài ra, ngôn ngữ y học,.. để có kiến thức nền tảng để nghiên cứu chuyên sâu hơn. Một đặc trưng không thể phủ nhận khác là chương trình khá dày đặc và áp lực, trong đó các môn học được liên quan chặt chẽ với nhau, bắt buộc phải hoàn thành tốt để có thể triển khai các kỹ năng thực hành nâng cao.Chương trình học đòi hòi kỹ năng thực hành liên tục và tập trung cao độ: bằng cách thực hành vô số lần sinh viên mới có thể nắm vững kiến thức. Viễc học tập quá lâu trong phòng lab và phòng thực hành sẽ gây mệt mỏi.


    Tuy có nhiều khó khăn nhưng Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn được nhiều học viên quan tâm và yêu mến vì chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học xuất sắc, đội ngũ giảng viên tâm huyết, cơ sở vật chất hiện đại và cơ hội phát triển bản thân tốt. Có thể nói đơn vị này là một môi trường lý tưởng cho những ai muốn học tập trong lĩnh vực Y khoa tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 2 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0283 865 2435
    Email: info@pnt.edu.vn
    Website: www.pnt.edu.vn
    Fanpage: facebook.com/profile.php?id=100068788650406
    Gọi điện
    Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
    Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  3. Với độ vất vả được đánh giá 82,5 %, ngay từ bước đầu vào trường bạn đã phải chứng minh mình là người có kiến thức và kĩ năng. Bởi chương trình học tập ở đây rất nặng và yêu cầu rất cao. Những ai vào học Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP HCM đều được ngưỡng mộ.


    Tuy nhiên bởi chương trình học tập khá lớn và căng thẳng nên nhà trường đã tạo ra nhiều hoạt động, sân chơi áp dụng ngay vào bài học khiến cho kiến thức được tiếp nhận dễ dàng hơn. Nhà trường luôn yêu cầu sự cố gắng, nỗ lực không ngừng. Học tập tại đây bạn sẽ được trải nghiệm thực tế rất nhiều liên quan đến kĩ thuật. Có một điều đặc biệt là nữ sinh trường bách khoa rất ít, thậm chí rất hiếm nên các bạn nữ Bách Khoa rất được quan tâm và ưu ái.


    Mặc dù học hành ở Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP HCM rất vất vả nhưng trong những năm gần đây, sinh viên của trường đã đạt 208 giải Olympic trong đó có 31 giải nhất, 29 giải nhì, 72 giải ba. Đặc biệt sinh viên trường Đại học Bách khoa đã ba lần đạt chức vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương năm 2002 (Nhật Bản, năm đầu tiên tổ chức), 2004 (Hàn Quốc) và 2006 (Malaysia). Ngoài ra, trường là đơn vị có số lượng chương trình đạt chuẩn kiểm định quốc tế nhiều nhất trên phạm vi toàn quốc với 29 chương trình đạt chuẩn quốc tế (Hceres, Abet, Cti, Fibaa,...)


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • CS1: 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP HCM
    • CS2: Đông Hoà, Dĩ An, Bình Dương

    Điện thoại: 0283 864 7256 & 0283 864 7322

    Email: qttt@hcmut.edu.vn

    Website: www.hcmut.edu.vn

    Fanpage: facebook.com/truongdhbachkhoa

      Gọi điện
      Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP HCM
      Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP HCM
      Trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP HCM
    • Trường Đại học Kinh tế TP HCM là đại học đa ngành và có danh tiếng học thuật trong khu vực Châu Á. Dẫn đầu trong việc cung cấp nguồn nhân lực trình độ đại học và sau đại học chất lượng cao, đáp ứng thị trường lao động và kinh tế toàn cầu, do đó các sinh viên dù cho phải học tập rất vất vả nhưng đồng thời được trang bị các công cụ cần thiết để học tập suốt đời. Trường có khá nhiều cơ sở nên nếu bạn xác định học UEH, hãy chấp nhận việc chạy cơ sở thường xuyên.


      Những môn học mà sinh viên phải vượt qua tại Trường Đại học Kinh tế TP HCM như: Xác suất thống kê, Kinh tế lượng,... hầu hết là những cuốn giáo trình dày cộp. Phải học rất chăm chỉ cũng như tìm được phương pháp học hiệu quả mới có thể "nhằn" được những môn này. Các bạn sinh viên lấy cảm hứng từ tổng thống Mỹ Obama để vượt qua môn xác suất thống kê... Ngoài những giờ học căng thẳng bạn sẽ được tham gia những câu lạc bộ ngoại khóa của trường, tuy nhiên quá trình tuyển chọn rất gắt gao. Bạn phải thể hiện mình là người có tài năng thực sự hay giỏi về một thứ nhất định. Tham gia câu lạc bộ là cơ hội để bạn rèn luyện kĩ năng mềm và thể hiện tài năng của mình. Hiện nay trường đang mở rộng về cơ sở vật chất, định hướng nghiên cứu và mong muốn trở thành đại học vùng.


      Hơn 45 năm hình thành và phát triển, UEH đã và đang đạt được những thành quả tích cực trong công tác quản trị đại học, đổi mới toàn diện cơ sở vật chất, hướng đến mô hình đại học “xanh”,“thông minh” theo chuẩn quốc tế - tạo lập môi trường học tập sáng tạo và truyền cảm hứng. Đánh dấu thành tựu và nỗ lực của cả tập thể UEH. Đây cũng minh chứng cho những bước đi đúng đắn, chiến lược đột phá trong tiến trình tự chủ đại học và phát triển của Nhà trường - Hướng đến Đại học đa ngành và bền vững, có danh tiếng học thuật trong khu vực Châu Á.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ:

      • 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP HCM
      • 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP HCM
      • 91 đường 3 tháng 2, Quận 10, TP HCM
      • Xem thêm cơ sở tại: https://en.ueh.edu.vn/news.aspx?id=19

      Điện thoại: 0283 829 5299

      Email: info@ueh.edu.vn

      Website: www.ueh.edu.vn

      Fanpage: facebook.com/DHKT.UEH


      Gọi điện
      Trường Đại học Kinh tế TP HCM
      Trường Đại học Kinh tế TP HCM
    • Hầu hết sinh viên học tập ở trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP HCM đều rất ngầu. Họ giỏi cả về học tập và nhiều lĩnh vực khác. Vừa qua sinh viên khoa học tự nhiên đứng thứ 3 trong cuộc thi lập trình viên giỏi nhất thế giới, đây là kết quả rất đáng ngưỡng mộ và tự hào. Công việc học tập ở đây cũng diễn ra thường xuyên với lịch học dày đặc, yêu cầu sinh viên luôn cố gắng rèn luyện, không được buông thả bản thân mới có thể theo kịp tiến độ và đạt thành tích cao. Trường đề cao tính tự giác trong học tập, khuyến khích sinh viên tìm tòi sáng tạo. Đây là ngôi trường rất tốt để đào tạo bạn trở thành một người tài giỏi.


      Đây là một nơi rất lý tưởng cho những người đam mê học hỏi và muốn tìm hiểu thêm về các lĩnh vực Khoa học. Việc học khá ở trường này khá khó nhưng phương pháp mà các thầy cô truyền đạt và chia sẻ kiến thức đến sinh viên sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra rằng mình không chỉ biết mỗi kiến thức từ sách vở, mà còn có rất nhiều thứ khác.

      Ngoài ra, trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP HCM có một số phòng thí nghiệm trực thuộc trường, là phòng thí nghiệm do ĐHQG TP.HCM, Nhà nước đầu tư và giao cho trường quản lý hoặc do trường đầu tư theo định hướng chiến lược của trường. Phòng thí nghiệm cấp trường hoạt động theo các quy định của Nhà nước của ĐHQG TP.HCM và của trường. Trưởng phòng thí nghiệm là cán bộ trường, chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và đơn vị đầu tư về các mặt hoạt động của phòng thí nghiệm.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ

      Địa chỉ:

      • 227 Nguyễn Văn Cừ, P4, Q.5, TP.HCM
      • Phường Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM

      Điện thoại: 0286 288 4499 & 0287 308 9899

      Email: info@hcmus.edu.vn

      Website: www.hcmus.edu.vn

      Fanpage: facebook.com/tvts.hcmus


      Gọi điện
      Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP HCM
      Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP HCM
      Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP HCM
    • Trường đại học RMIT được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng anh, vì thế khi phấn đấu để học RMIT vốn tiếng Anh của bạn phải từ khá trở lên nhé. Việc học tập ở đây khá là vất vả bởi được đào tạo theo khung chương trình quốc tế tuy nhiên được học tập ở đây là một cơ hội vô cùng tuyệt vời. Khi bạn tốt nghiệp RMIT sẽ là đối tượng hàng đầu của các nhà tuyển dụng, tại RMIT luôn có các dịch vụ hỗ trợ sinh viên bất kì khi nào bạn gặp khó khăn, nên khi học tập tại đây bạn sẽ không thấy đơn độc.


      Cơ sở hạ tầng được thiết kế phù hợp với công việc học tập cũng như sinh sống tại RMIT. Tại đây bạn còn có hội tham gia nhiều hoạt động bổ ích về ẩm thực, giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm sống, học tập... Nhiều sinh viên chia sẻ rằng Đại học RMIT như ngôi nhà thứ hai của các bạn bởi khi học tập ở đây rất thoải mái và lí thú. Các bạn sẽ không bị gò ép quá nhiều, hơn nữa còn được giao lưu với các bạn bè quốc tế. Vậy nên học tập RMIT là một điều rất tuyệt vời.


      Đại học RMIT mang đến các chương trình học về kinh doanh, công nghệ, truyền thông, thiết kế, thời trang và ngôn ngữ. Do đó, trường luôn tự hào về sự đa dạng của các hoạt động ngoại khóa nhằm khuyến khích sinh viên tạo nên đột phá mới trong lĩnh vực mà các bạn quan tâm.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ

      Địa chỉ: 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM

      Điện thoại: 0283 776 1300

      Email: enquiries@rmit.edu.vn

      Website: www.rmit.edu.vn/vi

      Fanpage: facebook.com/RMITUniversityVietnam

      Gọi điện
      Trường Đại học RMIT
      Trường Đại học RMIT
      Trường Đại học RMIT
    • Thời thuộc Pháp, ở Đông Dương chỉ có Ban Kiến trúc thuộc Trường Mỹ thuật Đông Dương (Ecole des Beaux Arts) tại Hà Nội, lập ra năm 1926. Từ năm 1942, Ban Kiến trúc thuộc Trường Cao đẳng Mỹ thuật. Năm 1944 lập Trường Kiến trúc thuộc Cao đẳng Mỹ thuật, chuyển từ Hà Nội vào Đà Lạt, rồi chuyển từ Đà Lạt vào Sài Gòn cuối năm 1950. Từ năm 1954 đến 1975, trường mang tên Trường Đại học Kiến trúc Sài Gòn thuộc Viện Đại Học Sài Gòn. Ngày 27/10/1976, trường được đổi tên là Trường Đại học Kiến Trúc TP HCM từ đó cho tới nay.


      Trường Đại học Kiến Trúc TP HCM là ngôi trường được nhiều bạn trẻ mơ ước. Sinh viên trường kiến trúc rất nhiều tài lẻ như đàn ca sáo nhị, làm thơ cũng có, nhất là những bạn có người yêu học kiến trúc sẽ được người yêu photoshop ảnh đẹp lung linh.Tại ngôi trường này cũng có rất nhiều câu chuyện vui, chuyện dở khóc dở cười xảy ra được chia sẻ nhiều nhất trên trang confessions.


      Sinh viên trường kiến trúc được gọi là những con kiến chăm chỉ ngày đêm miệt mài cày đồ án. Lụt đồ án là tình trạng diễn ra thường xuyên hầu hết các sinh viên. Nhiều bạn chia sẻ rằng từ khi mình vào học Kiến trúc cảm giác như mình già đi mấy chục tuổi người yêu thì không có nhiều bạn thì làm đồ án không có thời gian đi chơi với người yêu mà bị người yêu bỏ. Câu nói bá đạo được sinh viên truyền tai nhau là “khi đồ án lên tiếng thì người yêu cũng phải im mồm”. Học tập ở trường đại học kiến trúc rất vất vả nhưng rất vui.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: Số 196 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP HCM

      Điện thoại: 0283 822 2748

      Email: phongcthssv@uah.edu.vn

      Website: www.uah.edu.vn

      Fanpage: facebook.com/truongdaihockientructphochiminh.uah


      Gọi điện
      Trường Đại học Kiến Trúc TP HCM
      Trường Đại học Kiến Trúc TP HCM
      Trường Đại học Kiến Trúc TP HCM
    • Đây là ngôi trường tư thục với môi trường học tập hết sức năng động và sáng tạo. Sinh viên sẽ được học tập và ở tại trường giống như môi trường nội trú. Trường Đại học FPT TP HCM có một trang web và trên đó sẽ đăng những bài báo về gương học tập tốt, những bạn sinh viên có thành tích cao, đó là tờ báo Cóc đọc.


      Giải thưởng danh giá và cao quý nhất mà sinh viên phấn đấu là giải thưởng Cóc vàng. Giải thưởng sẽ ghi nhận những cố gắng, nỗ lực trong học tập và rèn luyện của sinh viên tại trường. Có rất nhiều sinh viên "lội ngược dòng" từ một sinh viên kém cỏi trở nên tài giỏi và nhận được danh hiệu Cóc vàng. Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động bổ ích khác tại FPT.


      Sự khác biệt của Trường Đại học FPT so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai và các công nghệ hiện đại nhất. Triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại; Đào tạo con người toàn diện, hài hòa; Chương trình luôn được cập nhật và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế; Đặc biệt chú trọng kỹ năng ngoại ngữ; Tăng cường đào tạo quy trình tổ chức sản xuất, kỹ năng làm việc theo nhóm và các kỹ năng cá nhân khác là những điểm sẽ đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp có những cơ hội việc làm tốt nhất sau khi ra trường.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ

      Địa chỉ: Lô E2A7, Đường D1, Khu Công nghệ cao, P. Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TP HCM

      Điện thoại: 0287 300 5588

      Email: daihoc.hcm@fpt.edu.vn

      Website: hcmuni.fpt.edu.vn

      Fanpage: facebook.com/FPTU.HCM

      Gọi điện
      Trường Đại học FPT TP HCM
      Trường Đại học FPT TP HCM
      Trường Đại học FPT TP HCM
    • Trường Đại học Luật TP. HCM là trường đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Trường Đại học Luật TP. HCM là trường đại học công lập hàng đầu về đào tạo cán bộ pháp luật trong cả nước, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học, sau đại học; là trung tâm nghiên cứu khoa học, trọng tâm là khoa học pháp lý, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.


      Trường được hình thành và phát triển ban đầu từ Trường Cán bộ Tư pháp khu vực phía Nam. Trường Cán bộ Tư pháp khu vực phía Nam được Ủy ban Pháp chế Hội đồng Chính phủ quyết định thành lập tháng 5/1975, là đơn vị do Tòa án nhân dân tối cao trực tiếp quản lý. Trường có nhiệm vụ đào tạo cán bộ tư pháp, đặc biệt là cán bộ tòa án cho các tỉnh phía Nam.


      Trường Đại học Luật TP. HCM là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học đa ngành, hiện đại; góp phần giải quyết những vấn đề quan trọng trong khoa học, nhất là khoa học pháp lý; có quan hệ quốc tế rộng rãi; giữ vai trò nòng cốt, là chỗ dựa đáng tin cậy trong quan hệ với các cơ sở đào tạo khác, đặc biệt là các cơ sở đào tạo Luật ở các tỉnh phía Nam.


      Dân luật thường biết đến với tính khô khan, cãi giỏi, chỉ biết đến thuộc các điều luật. Tuy nhiên khi học tập trong môi trường này bạn sẽ thấy nó không khô khan như bạn nghĩ. Để giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi trong các giờ học giảng viên luôn giảng bài với những hình thức mới lạ, lý thú. Sinh viên luật sẽ được tham gia xét xử các vụ án, được thực hành ngay trên phiên tòa.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ:

      • Số 02 Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP HCM
      • Số 123 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP HCM
      • Phường Long Phước, TP. Thủ Đức, TP HCM

      Điện thoại: 1900 5555 14

      Email: bantruyenthong@hcmulaw.edu.vn

      Website: hcmulaw.edu.vn

      Fanpage: facebook.com/hcmulaw

      Gọi điện
      Trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh
      Trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh
      Trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh
    • Trường Đại học Ngân hàng TP HCM (HUB) là trường đại học công lập trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được thành lập từ ngày 16/12/1976. HUB có hơn 13.000 sinh viên đang theo học ở các bậc đào tạo từ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ với 7 ngành, 14 chuyên ngành đào tạo. Đội ngũ nhân sự của HUB với gần 500 cán bộ, giảng viên, nhân viên, trong đó có 15 Phó Giáo sư, 93 Tiến sĩ và 250 Thạc sĩ, vừa là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý giàu kinh nghiệm, vừa là những thầy cô tận tâm với sinh viên.


      Trường Đại học Ngân Hàng TP HCM có 2 cơ sở tại Trung tâm TP. Hồ Chí Minh, 1 cơ sở tại Thủ Đức. Nếu bạn muốn vượt qua tốt những kì kiểm tra ở đây bạn phải học tập thật chăm chỉ, vì ngành học yêu cầu và đòi hỏi rất cao về sự chính xác cũng như chuyên nghiệp. Đây là những chia sẻ của một bạn sinh viên học tập tại trường. HUB thuộc nhóm 50 trường đại học và là 1 trong 2 trường thuộc khối kinh tế có công bố quốc tế tốt nhất Việt Nam (Dữ liệu Scopus, DTU Rerearch, 2019).


      Về cơ sử vật chất: giảng đường A thoáng mát, giảng đường C mới và rộng, thư viện rộng lớn và mát mẻ, nhà hiệu bộ gồm các phòng chức năng hỗ trợ sinh viên, KTX gồm 9 tầng riêng cho cả nam và nữ tích hợp phòng tập gym, canteen tầng trệt, thư quán sinh viên phục vụ tài liệu học tập đầy đủ và lịch sự, KTX cho sinh viên nước ngoài, canteen rất sạch sẽ, đặc biệt có cả cửa hàng 24/24 FamilyMart, nhà nghỉ giảng viên rất chu đáo. Đội ngũ giảng viên: trẻ và nhiệt huyết và có tâm, những giảng viên nhiều kinh nghiệm, tâm lý, luôn bên sinh viên. Không gian trường có nhiều cây xanh và bóng mát, đặc biệt là sân trường luôn sạch và thoáng đãng.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ:

      • 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
      • 9 Hàm Nghi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
      • 56 Hoàng Diệu II, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

      Điện thoại: 0283 829 1901

      Email: dhnhtphcm@buh.edu.vn

      Website: buh.edu.vn

      Fanpage: facebook.com/DHNH.BUH

      Gọi điện
      Trường Đại học Ngân Hàng TP HCM
      Trường Đại học Ngân Hàng TP HCM
      Trường Đại học Ngân Hàng TP HCM
    • Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM là một trường về kỹ thuật, công nghệ, bởi vậy mà không ngạc nhiên khi sinh viên trường luôn chạy nước rút với các đề án. Tuy nhiên, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi trực tuyến về vấn đề học tập, giúp sinh viên có thêm kĩ năng học tốt hơn, các buổi tọa đàm học tập, gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên.


      Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM có cơ sở vật chất tốt, với trang thiết bị xưởng thực tập hiện đại, nhiều máy móc, đồ dùng thí nghiệm phục vụ nghiên cứu và học tập được đầu tư kỹ, với kinh phí lớn, được nhập từ nước ngoài và các doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ. Một số khoa đào tạo tại trường như: khoa cơ khí chế tạo máy, khoa điện - điện tử, khoa công nghệ thông tin, khoa in và truyền thông, khoa xây dựng, khoa ngoại ngữ, khoa công nghệ may và thời trang... Trường có chương trình học nặng, thậm chí có những môn học rất khó, học sinh cần cân nhắc trước khi ra quyết định chọn ngành học.


      Trường có nhiều cuộc thi, sân chơi phục vụ cho giảng viên, cán bộ công nhân viên cũng như sinh viên của trường, nhiều cuộc thi liên quan đến chuyên ngành, phục vụ góp phần củng cố cũng như trao dồi thêm những kiến thức về chuyên ngành cũng như các kỹ năng cho sinh viên: Robocon, Dacing Robot, Sumo Robot, Hội thi tay nghề giỏi, hội thi thiết kế đồng phục, Cuộc thi đua xe bằng năng lượng mặt trời, IT Mastering, Phỏng vấn thử thành công thật, UTE Armbot Contest,... Trường có nhiều câu lạc bộ Tiếng Anh của các khoa như: ESC của Đoàn trường, Step Up của khoa Ngoại Ngữ, Becute của khoa Kinh Tế, Dream High của khoa Cơ khí, Toastmaster của khoa Điện, CLB CLC của khoa CLC, DEC của ký túc xá, E.com của khoa Cơ khí,...


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

      Điện thoại: 0283 896 8641 & 0283 722 2764

      Email: ptchc@hcmute.edu.vn

      Website: hcmute.edu.vn

      Fanpage: facebook.com/dhspkt.hcmute

      Gọi điện
      Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM
      Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM
      Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM
    • Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh (IU) là một trong những trường đại học lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Trường có nhiệm vụ chính là đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao, theo các tiêu chuẩn quốc tế về các nhiều ngành khác nhau như ngôn ngữ, logistic, các ngành kinh tế,.... IU là trường đại học đa ngành, có chương trình đào tạo trên cả ba cấp độ đại học, thạc sỹ và tiến sỹ. Chương trình học tại đây được thiết kế linh hoạt, phù hợp với từng trình độ, lượng kiến thức đầy đủ để sinh viên có thể học tập.


      Học hành tại Đại học Quốc tế là một điều thú vị và đầy thử thách. Một trong những thử thách đầu tiên là học tập gần như hoàn toàn bằng tiếng Anh. Dù trước khi tham gia học tập, sinh viên đã được kiểm tra về trình độ tiếng Anh để xếp lớp cho phù hợp nhưng dù sinh viên đã có trình độ tiếng Anh khá tốt vẫn có thể gặp khó khăn trong việc hiểu các bài giảng, tài liệu và các chuyên ngành bằng tiếng Anh. Thử thách thứ hai là về văn hóa. sinh viên đến từ nhiều địa phương khác nhau có thể gây ra sự bất đồng quan điểm, hiểu lầm và gây khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường và bạn bè địa phương. Do đó, sinh viên cần phải cố gắng rèn luyện và tìm hiểu văn hóa mới để có thể học hỏi và hoà nhập vào môi trường mới.

      Tóm lại, học hành tại đại học quốc tế là một thử thách, nhưng đầy thú vị để phát triển bản thân và tạo ra một tương lai tốt hơn cho mình. Sinh viên cần rèn luyện tiếng Anh, tìm hiểu văn hóa mới và quản lý tài chính thông minh để vượt qua các khó khăn và đạt được mục tiêu của mình.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ:
      • Cơ sở 1: Số 3 Công Trường Quốc Tế, P.6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
      • Cơ sở 2: Khu phố 6, Phường Linh Trung, TP Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
      Điện thoại: 0283 724 4270
      Email: qhdn@hcmiu.edu.vn
      Website: www.hcmiu.edu.vn
      Fanpage: facebook.com/IUVNUHCMC
      Gọi điện
      Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh (IU)
      Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh (IU)




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy