Top 10 Trường đại học đăng ký tín chỉ vất vả nhất Hà Nội

Phương Lê 24624 12 Báo lỗi

Thời sinh viên là khoảng thời gian với nhiều kỉ niệm, bỡ ngỡ, bươn trải khi xa gia đình. Là một sinh viên, chắc hẳn bạn sẽ biết việc đăng kí tín chỉ khổ nhọc, ... xem thêm...

  1. Học viện Nông nghiệp Việt Nam thuộc thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, là một trong những trường đại học có diện tích lớn nhất cả nước. Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I – Hà Nội, mã trường HVN), là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với các bậc đại học, thạc sĩ và tiến sĩ, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ xã hội. Cùng với đó là số lượng sinh viên đang theo học tại đây cũng thuộc hàng top các trường đại học. Hơn nữa, trường còn có rất nhiều khoa theo các ngành học khác nhau. Chính vì thế, việc đăng ký tín chỉ phù hợp cho hàng chục nghìn sinh viên đang theo học mỗi năm là một điều cực kỳ vất vả.


    Ngày xưa, các bạn là sinh viên của trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội chắc chắn đã từng thức cả đêm chỉ đợi đăng ký tín chỉ. Các bạn nữ ở ký túc xá C2 - Học Viện Nông Nghiệp còn tranh thủ thức đêm đăng ký tín chỉ nấu cháo ăn nữa cơ cùng nhau khá là vui.


    Một vài bạn nam hóm hỉnh chia sẻ: ''Bạn nào may mắn thì tầm 2:00 sáng là đăng ký xong, còn chúng em phải chờ đến tận sáng”.


    Còn bây giờ đã thay đổi lại thời gian đăng ký tín chỉ vào ban ngày, tuy nhiên Học viện nông nghiệp Việt Nam vẫn khó đăng ký như thường.

    Học viện Nông nghiệp Việt Nam
    Học viện Nông nghiệp Việt Nam
    Học viện Nông nghiệp Việt Nam
    Học viện Nông nghiệp Việt Nam

  2. Đăng ký tín chỉ tại bất kỳ trường đại học nào cũng có thể là một quá trình khó khăn và phức tạp, và Đại học Thăng Long cũng có những thách thức và yêu cầu riêng. Đại học Thăng Long (tiếng Anh: Thang Long University) là một trường đại học đa ngành ở thành phố Hà Nội, một trong những trường đại học tư thục hàng đầu Việt Nam.


    Đã từng có một bạn sinh viên ở Trường ĐH Thăng Long đã chia sẻ rằng: “Thật là kinh khủng! Thức trắng đêm, vừa ôn thi vừa thức canh lớp, lại còn đăng ký theo số lượng tín chỉ đã tích lũy nên lần nào các lớp cũng đầy hết, canh me từng tí một. Có khi đăng ký được lớp rồi, lát sau quay lại không biết là mình ở đâu, tự dưng bị đá ra khỏi lớp, kinh hoàng nhất là hủy lớp...”. Đúng là ''sơ hở'' 1 chút là mất lượt đăng kí.


    Còn một điều trớ trêu hơn khi có nhiều bạn đăng kí nhầm lịch học, biết thì đã hết thời hạn đăng kí hay sửa chữa, xin hủy thì phòng đào tạo không cho, mất tiền, mất thời gian mà chẳng thu được kết quả gì. Đúng là một thảm kịch khi người này cần thì không đăng kí được người kia không cần lại "bấm nhầm" nút đăng kí nhưng lại nhả ra không được.

    Hàng loạt sinh viên kéo nhau đến để đăng kí tín chỉ
    Hàng loạt sinh viên kéo nhau đến để đăng kí tín chỉ
    Trường đại học Thăng Long
    Trường đại học Thăng Long
  3. ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội) thức trắng đêm đăng ký tín chỉ do nghẽn mạng, không ít sinh viên vẫn chưa đăng ký được. Thời gian đăng ký đến ngày 10/12, tuy nhiên, do số lớp có môn học mong muốn có phần hạn chế nên sinh viên sợ "hết chỗ". Để nói lên bi kịch về đăng kí tín chỉ, nhiều bạn sinh viên đã "tức cảnh làm thơ": “Ông tín chỉ” do các bạn sinh viên trong trường chuyển thể từ bài "Ông đồ": “Mỗi năm mùa đông đến/Lại thấy ông này về/Bày bàn phím với chuột/Sever đông người qua”.


    Những thách thức khác mà sinh viên gặp phải trong quá trình đăng ký bao gồm số lượng khóa học hạn chế. Trong một số trường hợp, sinh viên có thể thấy rằng các khóa học họ muốn tham gia đã kín chỗ hoặc các khóa học họ cần tham gia để hoàn thành tốt nghiệp. Yêu cầu không được cung cấp trong một học kỳ nhất định xung đột về lịch trình, điều kiện tiên quyết trong học tập và việc nộp kịp thời các biểu mẫu và tài liệu cần thiết. Sinh viên được khuyến khích tìm kiếm sự hướng dẫn và hỗ trợ từ các cố vấn học tập của trường đại học và các nhân viên có liên quan khác để đảm bảo quá trình đăng ký suôn sẻ và thành công.

    Việc đăng kí tín chỉ ở các trường chưa bao giờ là dễ dàng cả
    Việc đăng kí tín chỉ ở các trường chưa bao giờ là dễ dàng cả
    Trường ĐH khoa học Xã hội và Nhân văn
    Trường ĐH khoa học Xã hội và Nhân văn
  4. Đại học Xây dựng, Đại học Bách Khoa và Giao thông vận tải đều là những trường đại học danh tiếng ở Việt Nam cung cấp nhiều khóa học đa dạng. Như với bất kỳ trường đại học nào, việc đăng ký các khóa học có thể là một quá trình phức tạp, đặc biệt đối với sinh viên mới hoặc những người chưa quen với hệ thống trường đại học.


    Có nhiều trường hợp có những sinh viên không tốt nghiệp chỉ vì ''không đăng kí đầy đủ tín chỉ''. Theo quy định đăng tải trên website của Trường ĐH Xây dựng, Bách khoa và Giao thông Vận tải thì đối với hệ 5 năm, sinh viên phải hoàn thành 152-156 tín chỉ mới được công nhận tốt nghiệp. Còn điều gì đau đầu hơn khi đến năm cuối người khác đi thực tập mình lại mò mẫm để đăng kí học học phần chưa học, thậm chí nhà trường giới hạn số tín chỉ vào năm cuối trong khi số tín chỉ mình thiếu lại vượt giới hạn đó. Một vài sinh viên chia sẻ: " Việc đăng kí tín chỉ quá khó khăn nên rất sợ không được trường cấp bằng tốt nghiệp hay ra trường trễ hơn các bạn cùng trang lứa".


    Để vượt qua những thách thức này, điều cần thiết là phải lên kế hoạch trước và tìm kiếm sự giúp đỡ từ các cố vấn học tập hoặc bộ phận dịch vụ sinh viên. Các bộ phận này có thể cung cấp hướng dẫn về việc lựa chọn các khóa học, hiểu các điều kiện tiên quyết và khắc phục mọi sự cố kỹ thuật. Giao tiếp tốt với trường đại học và đăng ký kịp thời cũng có thể giúp sinh viên đảm bảo các khóa học mong muốn và tránh bất kỳ sự chậm trễ hoặc phức tạp nào.

    Việc không đăng kí đầy đủ tín chỉ sẽ làm các sinh viên ''trượt'' tốt nghiệp
    Việc không đăng kí đầy đủ tín chỉ sẽ làm các sinh viên ''trượt'' tốt nghiệp
    Trường ĐH Xây dựng, Bách khoa và Giao thông Vận tải
    Trường ĐH Xây dựng, Bách khoa và Giao thông Vận tải
  5. Lại thêm một "nỗi bức xúc" nữa cho vấn đề đang kí tín chỉ tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Nhiều bạn cứ tưởng học Luật không giống với các ngành khác như Kinh tế hay Bách khoa vì có thể học môn này trước hay sau gì cũng được bởi dường như các môn học ít có liên quan với nhau. Do đó, sinh viên có thể linh động không học môn này trước được thì đăng kí môn khác mà không sợ học không hiểu hay không thể nắm bài vì không biết được kiến thức cơ bản. Thế nhưng, điều đáng nói ở đây là trang web của nhà trường lại bị quá tải ngay trước giờ mở đăng kí tín chỉ đến 2 tiếng đồng hồ khiến các bạn sinh viên lo lắng và hết sức bực mình.


    Một bạn sinh viên đại học Luật chia sẻ: "Tôi phát điên, phát rồ khi đăng ký tín chỉ. 12 giờ trưa, trường mở website nhưng mới 10 giờ sáng, website đã bị quá tải. Lúc vào được để đăng kí thì máy báo “có lỗi khi thực hiện, mời bạn đăng kí lại”. Đặc biệt, nhà trường cho 2 ngày để đăng kí nhưng thực tế, “số phận” của bạn chỉ được định đoạt trong vòng 1 tiếng đầu tiên vì nếu đăng kí chậm thì sau đó lớp đã đầy, bạn không được học nữa. Vì vậy, có bạn phải “canh” máy tính đến đêm vì mãi chả đăng kí được môn nào.

    Thực trạng đăng kí tín chỉ tại trường Đại học Luật  Hà Nội
    Thực trạng đăng kí tín chỉ tại trường Đại học Luật Hà Nội
    Thực trạng đăng kí tín chỉ tại trường Đại học Luật  Hà Nội
    Thực trạng đăng kí tín chỉ tại trường Đại học Luật Hà Nội
  6. Một thực trạng khác cũng xảy ra không ít tại nhiều trường đại học trên khắp cả nước chứ không riêng gì Đại học Kinh Tế Quốc Dân đó là xảy ra lỗi khi đăng kí tín chỉ online trên website nhà trường như không đăng nhập được; đăng nhập được nhưng không đăng kí được; đăng kí được nhưng hệ thống lại không ghi nhận… Do đó, điều quan trọng nhất là người đăng kí môn học phải "rất kiên trì". Có thể thấy đăng kí tín chỉ là bài học rõ ràng nhất giúp các bạn sinh viên luyện "thần kinh thép", sự bình tĩnh, kiên trì không từ bỏ. Đây là điều cũng dễ hiểu bởi nếu từ bỏ thì chẳng khác nào chấp nhận học thêm một năm, trễ thời hạn ra trường - điều chẳng một sinh viên nào dám đánh đổi.


    Việc gặp khó khăn về kỹ thuật, lúng túng về yêu cầu môn học, thời hạn đăng kí, số lượng có hạn làm tăng sự khó khăn cho sinh viên khi muốn đăng kí tín học. Để tránh gặp khó khăn trong quá trình đăng ký các khóa học tín chỉ, sinh viên nên đọc kỹ hướng dẫn đăng ký và thời hạn đăng ký do trường cung cấp, đặt câu hỏi nếu chưa rõ về các yêu cầu và nhanh chóng đăng ký để đảm bảo có chỗ trong khóa học mong muốn.

    Ngay trên Facebook có lập cả một hội những người phát cuồng vì đăng kí tín chỉ
    Ngay trên Facebook có lập cả một hội những người phát cuồng vì đăng kí tín chỉ
    Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
    Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
  7. Tại Đại học Công Nghiệp Hà Nội tình trạng đăng kí tín chỉ cũng "bi thảm" như các trường ở trên. Thêm một "bi kịch" nữa tại ngôi trường này đó là sinh viên phải nhờ vả cả bạn bè, huy động gia đình, người quen để đăng kí tín chỉ giúp mình khi thời gian mở đăng kí tín chỉ lại trùng với lịch làm thêm hay việc quan trọng khác. Bởi dù thời hạn đăng kí tín chỉ dành cho sinh viên ít nhất là 2 ngày nhưng thực tế thì các lớp đều ở tình trạng "Full" chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút. Còn chưa kể khi đã đăng kí giúp được rồi đến khi bạn mình nhả chỗ trống ra cho mình vào thì có đứa khác dành mất. Do đó, để chắc ăn nhiều bạn phải chọn những "giờ thiêng" như 1-3 giờ sáng để ít có sinh viên vào trang web, tránh bị cướp mất.


    Những khó khăn khi đăng kí tín chỉ ở Đại học Công Nghiệp Hà Nội bao gồm các vấn đề về thời gian và lịch học của khóa học, đáp ứng các yêu cầu tiên quyết, hiểu các thủ tục đăng ký phức tạp và đảm bảo thanh toán học phí đúng hạn. Bạn nên tham khảo ý kiến của cố vấn học tập hoặc văn phòng đăng ký của trường đại học để biết thông tin và hướng dẫn cụ thể về vấn đề trên để có thể đăng kí tín chỉ thành công nhé!

    Một hàng dài vô tận canh me tín chỉ
    Một hàng dài vô tận canh me tín chỉ
    Trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội
    Trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội
  8. Đến với chủ đề "đăng kí tín chỉ" tại Trường Đại học Mỏ Địa Chất Hà Nội, sinh viên lại gặp phải một vấn đề éo le không kém đó là đăng kí xong các môn học cần học, tưởng sẽ thảnh thơi khi hoàn thành cuộc chiến khốc liệt này thì một điều kinh khủng lại tới khi máy tính bị đơ hay trang mạng của trường bị lỗi nên không lưu thời khóa biểu của mình và cuối cùng là toàn bộ tín chỉ mình đăng kí bị mất hết. Sinh viên "khóc ròng một dòng sông" chạy lên phòng đào tạo thì họ lại không thể giải quyết vì không có chứng cứ gì chứng minh mình đã đăng kí xong mà trang trường bị đơ.


    Một số vấn đề khác sinh viên còn gặp phải như khó khi đăng ký các khóa học do số lượng hạn chế, lịch trình mâu thuẫn, điều kiện tiên quyết của khóa học không đầy đủ hoặc các vấn đề kỹ thuật với hệ thống đăng ký. Để tránh cho các bạn sinh viên gặp phải vấn đề đó thì nên các bạn nên chụp ảnh màn hình ngay khi đã đăng kí các học phần xong để nếu có lỗi từ hệ thống thì còn có chứng cứ minh chứng với nhà trường để phòng đào tạo giải quyết nhé.

    Trường Đại học Mỏ Địa Chất Hà Nội
    Trường Đại học Mỏ Địa Chất Hà Nội
    Trường Đại học Mỏ Địa Chất Hà Nội
    Trường Đại học Mỏ Địa Chất Hà Nội
  9. Không chỉ riêng các đại học khác mà cả học viện Ngân Hàng Hà Nội, sinh viên cũng chật vật không kém khi phải đăng kí tín chỉ. Học viện Ngân hàng Hà Nội có thể bao gồm các vấn đề với hệ thống đăng ký trực tuyến, lỗi nhập thông tin, thời hạn đăng ký bị lỡ và xung đột trong lịch học.


    Trong lúc đăng kí tín chỉ có nhiều bạn gặp phải trường hợp éo le khi thời gian mở cửa đăng kí tín chỉ muộn hơn các bạn khác vì nhà trường ưu tiên cho các anh chị khóa trên chưa học đăng kí trước mà không hề thông báo gì. Khiến cho các em khóa dưới rất hoang mang và ngồi canh vì không biết khi nào đến lượt khóa mình mở cửa.


    Có nhiều sinh viên ngồi canh, ngồi ôm máy tính cho đến khi rời ra khoảng 1-2 phút để uống nước thì trang đăng kí lại mở cửa. Khi chạy lên thì tá hỏa tìm lớp đăng kí nhưng chuyện đã quá muộn vì các lớp đã "full". Vậy là "thêm một lần đau" khi phải ôm máy tính mà không biết kết quả ra sao. Để cải thiện được những tình trạng đó bạn nên liên hệ với bộ phận dịch vụ sinh viên hoặc cố vấn học tập tại trường để được hỗ trợ về bất kỳ vấn đề đăng ký nào.

    Đăng ký tín chỉ tại học viện Ngân Hàng
    Đăng ký tín chỉ tại học viện Ngân Hàng
    Trường Học viện Ngân Hàng
    Trường Học viện Ngân Hàng
  10. Đây là một trong những ngôi trường danh tiếng nhất cả nước. Thế nhưng sinh viên Đại học Ngoại Thương Hà Nội cũng gặp không ít rắc rối khi phải đăng kí tín chỉ bởi dù biết là trước khi đăng kí thì sinh viên phải lập thời gian biểu trước để đến khi đăng kí cho nhanh.


    Dựa trên phản hồi từ những sinh viên đã đăng ký các khóa học tại trường đại học đó, một số khó khăn họ gặp phải bao gồm:

    • Trang web của trường đại học có thể khó điều hướng, đặc biệt đối với những sinh viên không quen thuộc với hệ thống.
    • Quá trình đăng ký có thể bao gồm nhiều bước và yêu cầu, điều này có thể gây nhầm lẫn cho một số sinh viên.
    • Thời hạn đăng ký có thể rất chặt chẽ, điều này có thể gây căng thẳng cho những sinh viên cần đăng ký một khóa học cụ thể vào một thời điểm cụ thể.
    • Các khóa học có sẵn có thể bị hạn chế và sinh viên có thể phải chọn các lớp thay thế nếu khóa học ưa thích của họ không có sẵn tại thời điểm đăng ký.

    Dù vậy nhưng đến khi đăng kí thì lại loạn xạ cả lên vì quá nhiều người đăng kí và nhiều người muốn học lớp đó. Vì vậy, khi "xung trận" thì các bạn chỉ biết đăng kí đại lớp học phần nào đó mặc kệ có trùng hay không, không quan tâm tới cái lịch mà bản thân sắp xếp trước bởi lẽ nếu không nhanh thì ngay cả chỗ trống còn không còn chứ đừng nói là "kén cá chọn canh". Sau khi đăng kí xong, thì các bạn lại đăng lên Facebook để đổi lớp với các bạn khác hay xui xẻo nữa thì đến cuối giờ lại ngậm ngùi nhả ra vì không có ai đổi cả. Vậy là có bạn khác lại vào được trong phút chót. Mọi chuyện trở thành kẻ khóc người cười.

    Clip chế: Thực trạng đăng ký tín chỉ của sinh viên năm nhất
    Đại học Ngoại Thương Hà Nội
    Đại học Ngoại Thương Hà Nội




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy