Top 5 Trường đào tạo ngành khoa học máy tính tốt nhất tại Tp.HCM

Phương Kem 22 0 Báo lỗi

Khoa học máy tính (tiếng Anh: computer science) là ngành nghiên cứu các cơ sở lý thuyết về thông tin và tính toán cùng sự thực hiện và ứng dụng của chúng trong ... xem thêm...

  1. Trường Đại học Bách khoa – Đại học quốc gia Hồ Chí Minh không chỉ là một điểm đến lý tưởng để học tập, nghiên cứu mà còn là một cộng đồng năng động - nơi tri thức, sáng tạo, hợp tác được phát huy mạnh mẽ.


    Ngành Khoa học Máy tính của trường thuộc nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin của trường. Mục tiêu của chương trình ngành Khoa học Máy tính là đào tạo ra những kỹ sư có chất lượng cao, có khả năng thiết kế, xây dựng và triển khai những hệ thống phần mềm đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế. Kỹ sư tốt nghiệp ngành Khoa học Máy tính cũng được trang bị những kiến thức cần thiết để có thể học tiếp cao học và tiến sỹ trong lĩnh vực Máy tính và Công nghệ thông tin.

    Chương trình sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng thuộc lĩnh vực Máy tính và Công nghệ thông tin, kiến thức cốt lõi ngành Khoa học Máy tính, và kiến thức, công nghệ chuyên sâu của ngành như trí tuệ nhân tạo, bảo mật và an toàn máy tính, xử lý dữ liệu khối lượng lớn từ mạng Internet và các mạng xã hội, thiết kế và phát triển các ứng dụng cho các thiết bị di động và môi trường Web.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3864 7256
    Email: qttt@hcmut.edu.vn
    Website: https://hcmut.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/truongdhbachkhoa

    Gọi điện
    Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc Gia TPHCM

  2. UMT được định hướng trở thành trường đại học tiên phong, đột phá về đào tạo, nghiên cứu và quản trị. Chương trình học được thiết lập dựa trên tinh thần khai phóng, đổi mới và sáng tạo; không chỉ đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước mà còn tạo nên những công dân toàn cầu tự tin làm chủ tương lai, thích ứng với sự thay đổi liên tục của thế giới số 4.0.


    Chương trình đào tạo tại UMT được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia uy tín và nhiều năm kinh nghiệm, dựa theo các quy chuẩn quốc tế về đào tạo, giảng dạy. Sinh viên sẽ có cơ hội học tập, trải nghiệm và khám phá mô hình đào tạo khác biệt, kết hợp hoạt động thực tiễn, cơ hội thực tập/ kiến tập thực tế tại doanh nghiệp, học tập tại nước ngoài… xuyên suốt chương trình học.


    Chương trình đào tạo CNTT của UMT được thiết kế kỹ lưỡng, kế thừa thế mạnh của các chương trình đào tạo trong nước và tiếp thu yếu tố tinh hoa từ các trường đại học hàng đầu thế giới, đáp ứng yêu cầu về nghiên cứu phát triển lẫn ứng dụng CNTT trong thực tiễn. Sinh viên được đào tạo trên nền tảng giáo dục hiện đại với kiến thức khai phóng và kỹ năng mềm, kiến thức chuyên ngành vững vàng kết hợp với trải nghiệm thực tế nghề nghiệp trong môi trường thực hành LAB của Trường và tại doanh nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp sẽ đáp ứng nhu cầu đòi hỏi rất cao hiện nay của doanh nghiệp và hưởng thụ các giá trị lợi ích gia tăng trong suốt quá trình hoạt động nghề nghiệp sau này.

    Chuyên ngành đào tạo:

    • Kỹ thuật phần mềm
    • Khoa học dữ liệu và AIOT
    • Hệ thống thông tin ứng dụng hướng dịch vụ


    Theo đuổi ngành học đang được săn đón này, các em có thể thỏa sức khám phá và phát triển tiềm năng cá nhân của mình, lựa chọn những kỹ năng phù hợp với bản thân như: Lập trình backend/core cho các hệ thống phần mềm, Lập trình front-end như web hay mobile; Thiết kế kiểm thử và kiểm thử tự động; Phân tích thiết kế phần mềm, Quản lý dự án phần mềm; Thiết kế dữ liệu, phân tích và khai thác dữ liệu; Triển khai, tích hợp và quản lý vận hành hệ thống phần mềm ứng dụng. Sau nhiều năm kinh nghiệm, các bạn cũng có nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý cấp cao hoặc tự khởi nghiệp kinh doanh những ngành nghề liên quan đến CNTT.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đường 60CL, Khu đô thị Cát Lái, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    Điện thoại: 028 3636 9119
    Email: info@umt.edu.vn
    Website: https://www.umt.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/UMTUniversity

    Gọi điện
    Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)
    Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)
    Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)
    Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)
  3. Trường Đại học Tôn Đức Thắng là một trường đại học công lập của Việt Nam. Trường trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trường hoạt động theo cơ chế tự chủ toàn diện. Trường hiện có tổng cộng năm cơ sở tại bốn thành phố khác nhau gồm TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Bảo Lộc và Cà Mau.


    Vì sao nên chọn ngành Khoa học máy tính tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng?

    • TDTU thuộc top 500 đại học tốt nhất thế giới (THE World University Rankings)
    • Số tiết học thực tế chiếm gần 50% chương trình đào tạo
    • 100% sinh viên ra trường có việc làm trong vòng 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp


    Khi lựa chọn ngành học này tại TDTU, học viên được trang bị kiến thức nền tảng của khoa học máy tính và những kiến thức mang tính định hướng theo xu hướng của doanh nghiệp như: lập trình; phân tích và thiết kế thuật toán; xây dựng trang web, trí tuệ nhân tạo, bảo mật và an toàn máy tính … Sinh viên cũng được trang bị các kiến thức nghiệp vụ về tài chính kế toán, quản trị kinh doanh, … nhằm hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp trong việc phát triển các hệ thống thông tin. Nhà trường còn chú trọng đầu tư xây dựng các phòng học thực hành với trang thiết bị hiện đại và liên tục cập nhật để phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của học viên.

    Số tiết học thực hành chiếm khoảng 40 – 50% trong chương trình đào tạo, giúp sinh viên được trải nghiệm thực tế, góp phần nâng cao tay nghề bên cạnh việc tiếp thu kiến thức chuyên môn. Ngoài kiến thức chuyên ngành được đào tạo theo chương trình đạt chuẩn quốc tế, chương trình học còn được xây dựng theo hướng kết nối với doanh nghiệp và mang tính ứng dụng cao. Thông qua mạng lưới doanh nghiệp thân hữu và các đối tác chiến lược, Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, seminar định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên với sự góp mặt của những diễn giả dày dặn kinh nghiệm đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


    Các học phần thuộc khối kiến thức chuyên ngành đều có sự tham gia của doanh nghiệp thông qua hình thức giảng dạy trực tiếp; tham quan và kiến tập nhằm tạo điều kiện cho sinh viên sớm tiếp cận với môi trường và văn hóa làm việc tại các công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin. Các học phần được thiết kế theo hướng tăng dần từ cấp độ cơ bản đến cấp độ sinh viên có thể tự mình nghiên cứu, phân tích và xây dựng hệ thống thông tin. Sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để có tham gia nghiên cứu và phát triển phần mềm chuyên nghiệp; có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển các hệ thống thông tin doanh nghiệp; vận dụng được các giải thuật và mô hình tính toán hiện đại để giải quyết các vấn đề thực tế nghề nghiệp; nghiên cứu và phát triển các hệ thống phần mềm thông minh dựa vào các phương pháp tính toán và trí tuệ nhân tạo, …


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Min
    Điện thoại: 1900 2024
    Email: tuvantuyensinh@tdtu.edu.vn
    Website: https://admission.tdtu.edu.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/tonducthanguniversity/

    Gọi điện
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng
  4. Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (thuộc Đại học Quốc gia TPHCM) là một trong những khoa hàng đầu đào tạo về lĩnh vực Máy tính và Công nghệ thông tin tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 1995, Khoa không chỉ là một trong những cơ sở đào tạo trình độ đại học đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực Máy tính và Công nghệ thông tin mà còn là một trong những đơn vị lớn nhất cả về số lượng người học lẫn đội ngũ cán bộ giảng dạy. Đồng thời, Khoa còn là một trong những nơi có sự cạnh tranh tuyển sinh đầu vào cao nhất cả nước, chỉ tuyển sinh các thí sinh đạt điểm cao trong các kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, đánh giá năng lực ĐHQG-HCM hàng năm và cũng là nơi thu hút các tài năng giành huy chương, giải thưởng trong các cuộc thi lập trình hoặc toán học cấp quốc gia hoặc quốc tế. Khoa có hơn 100 cán bộ giảng viên cơ hữu và nhiều giáo sư, giảng viên thỉnh giảng đến từ các trường đại học nổi tiếng trong và ngoài nước.

    Hiện nay, Khoa đang đào tạo hơn 5.000 sinh viên ở các bậc học của trình độ đại học bao gồm bậc Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ, bao phủ các ngành học trong lĩnh vực này bao gồm: Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin và Trí tuệ nhân tạo. Khoa có nhiều chương trình đào tạo bậc Đại học đa dạng bao gồm chương trình chính quy đào tạo bằng tiếng Việt, bằng tiếng Anh, bằng tiếng Pháp, chương trình tài năng, chương trình chất lượng cao và chương trình từ xa qua mạng.

    Khoa gồm sáu bộ môn:

    • Khoa học máy tính
    • Công nghệ phần mềm
    • Hệ thống thông tin
    • Mạng máy tính và viễn thông
    • Công nghệ tri thức
    • Thị giác máy tính và điều khiển học thông minh


    Khoa có các chương trình hợp tác và trao đổi sinh viên với các cơ sở giáo dục đại học nổi tiếng như Viện Tin học Quốc gia Nhật Bản (NII, Nhật Bản), Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản (JAIST, Nhật Bản), Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Portland State University (PSU, USA), University of Memphis (UM, USA), and University Claude Bernard Lyon 1 (UCBL1, France),...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Cơ sở 2: Khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: (028) 6288 4499

    Hotline tuyển sinh: 19009 99978
    Email: info@hcmus.edu.vn
    Website: https://hcmus.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/fit.hcmus

    Gọi điện
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  5. Trường Đại học Công nghệ Thông tin (ĐH CNTT), Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) là trường đại học công lập đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) được thành lập theo quyết định số 134/2006/QĐ-TTg ngày 08/06/2006 của Thủ tướng Chính phủ. Là trường thành viên của ĐHQG-HCM, trường ĐH CNTT có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao, góp phần tích cực vào sự phát triển của nền công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, đồng thời tiến hành nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thông tin tiên tiến, đặc biệt là hướng vào các ứng dụng nhằm góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


    Chương trình đào tạo ngành Khoa học máy tính theo học chế tín chỉ phải nhằm phục vụ thực thi mục tiêu đào tạo, vừa cung cấp nền tảng kiến thức, phương pháp tư duy và phong cách làm việc hiện đại, hiệu quả vừa phải định hướng khả năng ứng dụng của sinh viên. Các kiến thức cơ sở được đặt trọng tâm, các kiến thức chuyên môn sẽ được giới thiệu và truyền đạt trên cơ sở nguyên lý chung, tạo điều kiện cho sinh viên tăng cường động cơ tự nghiên cứu tìm tòi, giúp sinh viên hình thành căn bản vững chắc cho việc phát triển kiến thức và kỹ năng chuyên môn, tăng cường khả năng thích nghi tốt với thực tế làm việc.

    Chương trình đào tạo ngành Cử nhân Khoa học máy tính mang tính liên ngành, tính nghiên cứu và tính ứng dụng cao, phù hợp với nhu cầu nhân lực Công nghệ thông tin của xã hội hiện nay. Chương trình gần với chương trình đào tạo ngành Khoa học máy tính của nhiều trường đại học trên thế giới để có thể hợp tác quốc tế và đào tạo nâng cao sau này. Trong tương lai có thể có nhiều hình thức đào tạo ngoài chính quy nhưng tất cả đều có chung một chương trình đào tạo thống nhất với chất lượng đào tạo như nhau.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Khu phố 6, P.Linh Trung, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh.
    Điện thoại: (028) 3725 2002
    Email: info@uit.edu.vn
    Website: https://www.uit.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/UIT.Fanpage

    Gọi điện
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy