Top 7 Trường đào tạo ngành Y học cổ truyền tốt nhất Việt Nam hiện nay

Minh Tuyền 1079 0 Báo lỗi

Các phương pháp Y học hiện đại đang ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi nó mang đến sự hiệu quả cao trong việc điều trị người bệnh. Song Y học cổ truyền cũng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Trường Đại học Y Hà Nội

    Gọi điện

    Trường Đại học Y Hà Nội luôn nằm trong danh sách những trường đại học đào tạo ngành Y dược giỏi nhất trong tại Việt Nam. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Trường Đại học Y Hà Nội luôn đi đầu trong công tác bồi dưỡng các thầy thuốc, y bác sĩ giỏi nhất trên lãnh thổ Việt Nam.


    Học tại Trường Đại học Y Hà Nội, sinh viên thoải mái trong việc lựa chọn ngành: Y học cổ truyền, Y đa khoa, Y học dự phòng, Điều dưỡng, Phẫu thuật lâm sàng,.... Ngành nào cũng vậy, đều phải trải qua những hướng dẫn bài bản từ gốc rễ đến ngọn.


    Đây cũng là ngôi trường yêu cầu điểm xét tuyển đầu vào cao nhất trên cả nước, nhưng không phải vì thế mà làm nao núng những bạn trẻ có niềm đam mê mãnh liệt với ngành Y nói chung và ngành Y học cổ truyền nói riêng. Điểm đầu vào càng cao chứng tỏ tỷ lệ chọi của Trường Đại học Y Hà Nội là rất lớn, điều đó cũng khẳng định được sự nổi tiếng và uy tín đến nhường nào của ngôi trường đào tạo Y dược danh giá này.


    Tại sao nên chọn ngành Y học cổ truyền tại Trường Đại học Y Hà Nội:

    • Đội ngũ giảng viên của Khoa YHCT: 05 Phó Giáo sư, 11 Tiến sĩ, 01 Thạc sĩ, 12 Bác sĩ Nội trú.
    • Sinh viên có cơ hội nhận học bổng và tham gia các khóa học trao đổi sinh viên tại các nước. Giao lưu với bạn bè quốc tế đến học tập và làm việc tại Khoa YHCT.
    • Cơ sở vật chất hiện đại và chuyên nghiệp:
      • Phòng học khang trang, hiện đại với giảng đường thông minh
      • Phòng thí nghiệm dược học cổ truyền
      • Phòng thí nghiệm châm cứu
      • Phòng thực hành tiền lâm sàng


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 1 P. Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3852 3798
    Email: daihocyhn@hmu.edu.vn
    Website: https://hmu.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/daihocyhanoi.official
    Gọi điện
    Trường Đại học Y Hà Nội
    Trường Đại học Y Hà Nội
    Trường Đại học Y Hà Nội

  2. Nếu tại Hà Nội chúng ta có Đại học Y Hà Nội thì đến Hồ Chí Minh chúng ta có Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng chung sứ mệnh với Đại học Y Hà Nội là xây dựng nên một môi trường học tập và rèn luyện đầy đủ tiện nghi và cung ứng cho thị trường lao động nguồn nhân lực trẻ, cống hiến hết mình vì công việc, vì sức khỏe và an toàn của người dân trên cả nước.


    Khoa Y học cổ truyền - Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh được thành lập năm 1998 trên cơ sở sáp nhập 2 đơn vị: Trường Trung Học Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh II và Bộ môn Y học dân tộc, Khoa Y trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.


    Chính phủ cũng như các Bộ ngành đặt sự kỳ vọng rất lớn vào Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trong việc đào tạo và bồi dưỡng nhân tài Y học có năng lực chuyên môn cao, có đạo đức hành nghề. Bằng phương pháp giáo dục hiện đại, kết hợp Y học hiện đại hòa trộn với Y học cổ truyền đã tạo nên sự hiệu quả bất ngờ trong nghĩa vụ điều trị và nâng cao sức khỏe người dân, đóng góp một phần không nhỏ vào sự trưởng thành của nền y học nước nhà.


    Tại sao nên học Y học cổ truyền - Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh:

    • Sinh viên được trau dồi những kiến thức chuyên sâu về Y học cổ truyền như Dược học cổ truyền, dưỡng sinh, châm cứu, bệnh học…kiến thức về chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh bằng các phương pháp Y học cổ truyền.
    • Sinh viên được tìm hiểu cơ bản về 7 bộ môn: Châm cứu; Nhi khoa Đông y; Nội khoa Đông y; Bào chế Đông dược; Dược học cổ truyền; Dưỡng sinh; Y học cổ truyền cơ sở.
    • Sinh viên được thực hành tại Phòng thí nghiệm YDHCT, Đơn vị Đảm bảo chất lượng giáo dục, Bệnh viện thực hành (Cơ sở 3-BV ĐHYD TPHCM) và nghiên cứu kiến thức tại Phòng đọc Khoa. Ngoài ra Khoa liên kết với các cơ sở đào tạo: Bệnh viện Y Học Cổ Truyền TP. HCM, Bệnh viện Quận 2, BV Nhân dân Gia Định, BV Thống Nhất, Quận 4, BV 115, BV 175, BV Phục hồi chức năng- Điều trị bệnh nghề nghiệp, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM (1A), BV Trưng Vương, BV Hùng Vương, BV 30/4, BV An Bình, BV Nguyễn Trãi…


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 217 Đ. Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 028 3855 8411
    Email: daihocyduoc@ump.edu.vn
    Website: https://ump.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/ump.edu.vn
      Gọi điện
      Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
      Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    • Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam là sự lựa chọn rất sáng suốt nếu như bạn có dự định đăng ký học ngành Y học cổ truyền.


      Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 30/2005/QĐ-TTg ngày 02/02/2005 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Trường Trung học YHCT Tuệ Tĩnh.


      Đến nay, Học viện đã phát triển vững chắc trên mọi mặt, với đông đảo đội ngũ cán bộ giảng viên và nhân viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học được đầu tư mạnh mẽ, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Chỉ tiêu, quy mô đào tạo hàng năm không ngừng tăng lên, Học viện đã được Bộ cho phép mở nhiều mã ngành đào tạo mới: Tiến sĩ YHCT, BSCKII YHCT, Thạc sĩ YHCT, BS chuyên khoa I, Bác sĩ nội trú bệnh viện, Bác sĩ đa khoa, Dược sĩ đai học, CĐ Điều dưỡng, TC Dược, Đào tạo liên thông, liên kết,....


      Lý do nên chọn Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam:

      • Được Chính phủ trao tặng nhiều bằng khen về phương pháp giáo dục đổi mới, hiện đại
      • Được các bậc phụ huynh và sinh viên trên địa bàn tỉnh vô cùng tin tưởng vào chất lượng đào tạo
      • Cơ sở trang thiết bị khang trang, tiện nghi được tân trang mỗi năm học
      • Các phòng chức năng, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, phòng nghiên cứu, thư viện, ký túc xá, khuôn viên trường đều được xây dựng đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và sinh hoạt hàng ngày của sinh viên và giảng viên
      • Đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết, nhiệt tình trong công tác giảng dạy, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Y dược
      • Mô hình giáo dục tiên tiến, bắt kịp với xu hướng toàn cầu hóa trên thế giới
      • Các hoạt động CLB, trải nghiệm, dã ngoại, thực tập, cuộc thi tài năng được tổ chức thường niên để sinh viên chứng tỏ năng lực của mình
      • Cơ hội việc làm rộng mở, hầu hết sinh viên đạt chuẩn chất lượng đầu ra, nhiều cử nhân ưu tú được cử đi công tác nước ngoài


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 2 Trần Phú, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
      Điện thoại: 024 3382 4929
      Email: hocvienyduoc@vutm.edu.vn
      Website: http://vutm.edu.vn/
      Fanpage: https://www.facebook.com/hvydvn

      Gọi điện
      Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam
      Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam
    • Tại thành phố cảng xinh đẹp không thiếu những ngôi trường đại học đào tạo ngành Y nổi tiếng, trong đó không thể không đề cập đến Trường đại học Y dược Hải Phòng - ngôi trường xứng đáng nằm trong bảng xếp hạng này. Nhờ sự tiếp thu những tinh hoa của nền giáo dục hiện đại tại các quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật, Đức, Phần Lan,... và không ngừng cải tiến, đổi mới sách giáo trình, tài liệu tham khảo, Trường đại học Y dược Hải Phòng ngày càng thu hút đông đảo sinh viên đến đăng ký theo học mỗi mùa tuyển sinh.


      Bằng việc chú trọng vào việc học thực hành song song lý thuyết, các sinh viên sẽ nâng cao ý thức tự học, tự nghiên cứu, khám phá chứ không chỉ chăm chăm vào những cuốn sách giáo trình khô khan. Các kỹ năng mềm như: kỹ năng hợp tác với người trong nhóm, kỹ năng tổ chức, phân công các công việc cho từng thành viên, kỹ năng tỉ mỉ, cẩn thận, trung thực trong công tác hành nghề sẽ được các thầy, cô truyền dạy lại đến các sinh viên để không chỉ nâng cao năng lực trình độ mà còn giúp sinh viên hội tụ phẩm chất đạo đức của một lương y.


      Tại sao nên chọn Trường đại học Y dược Hải Phòng:

      • Là một ngôi trường có bề dày lịch sử khá lâu đời (thành lập hơn 40 năm) ngôi trường hội tụ những giáo viên dạy giỏi có kinh nghiệm và chuyên môn vững vàng.
      • Cơ sở hạ tầng chắc chắn, học sinh được thoải mái thực nghiệm trong môi trường gần sát với thực tế.
      • Có hệ thống thư viện khổng lồ với hơn 5.160 đầu sách giúp học sinh có thể tìm kiếm tài liệu liên quan đến chuyên ngành mình đang học một cách dễ dàng.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 72A Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng
      Điện thoại: 031 373 3721
      Email: contact@hpmu.edu.vn
      Website: http://hpmu.edu.vn/hpmu/
      Fanpage: https://www.facebook.com/PhongCTCT
      Trường đại học Y dược Hải Phòng
      Trường đại học Y dược Hải Phòng
      Trường đại học Y dược Hải Phòng
    • Nhắc đến ngạnh Y học cổ truyền mà không nhắc đến Trường Đại học Y Dược Thái Bình sẽ là một sự thiếu sót rất lớn. Tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình, bạn sẽ được đào tạo tư cơ bản đến chuyên sâu liên quan đến ngành Y học cổ truyền, bao gồm các môn học bắt buộc: nội bệnh lý, ngoại bệnh lý, lao, nội cơ sở, thần kinh, tiểu lâm sàng, phục hồi chức năng, nhi khoa, châm cứu học, ôn bệnh, chế biến dược liệu, bệnh học lão khoa, phương tế, da liễu bệnh học ngũ quan,...


      Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y Dược Thái Bình, sinh viên ngành Y học cổ truyền có thể đảm nhiệm nhiều vị trí tại bệnh viên đa khoa trung ương, bệnh viện nhi, tại phòng khám phục hồi chức năng, phòng phẫu thuật hay tại bệnh viện tỉnh, địa phương, xã,... hoặc mở phòng khám riêng. Bên cạnh đó, cử nhân sau tốt nghiệp có thể tham gia các hoạt động tuyên truyền, phòng chống bệnh do địa phương tổ chức.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 373 Lý Bôn, Thành phố Thái Bình, Thái Bình
      Điện thoại: 022 7383 8545
      Email: dhytb@hn.vnn.vn
      Website: http://tbump.edu.vn/
      Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100064642721908
      Gọi điện
      Trường Đại học Y Dược Thái Bình
      Trường Đại học Y Dược Thái Bình
    • Bạn đang học tập và sinh sống tại Huế thì chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được theo học tại Trường Đại học Y Dược Huế. Hơn 60 năm gây dựng từ ngày 28/3/1957, Trường Đại học Y khoa Huế đã đào tạo thành công trên 10.000 cử nhân và gần 20.000 dược sĩ, bác sĩ ưu tú.


      Với Quy mô không ngừng được mở rộng, Trường Đại học Y khoa Huế tiếp tục sẽ tiếp nhận thêm nhiều số lượng tân sinh viên vào những năm tới. Đây có thể coi là thời cơ rất lớn để các bạn trẻ đam mê với ngành Y dược và Y học cổ truyền có thể bắt lấy.


      Trong quá trình mài dũa suốt 4 năm học tại Trường Đại học Y khoa Huế, sinh viên được bồi dưỡng các kiến thức về phụ sản, nội bệnh lý, ngoại bệnh lý, thần kinh, da liễu, tâm thần, ung thư, ký sinh trùng, thăm dò chức năng, tiền lâm sàng, châm cứu học, bắt mạch, phục hồi chức năng. Sinh viên được phân bổ để hoàn thiện các học phần của mình: học phần bắt buộc, học phần tiên quyết, học phần tự chọn, học phần song hành và học phần điều kiện.


      Tại sao nên chọn học Y học Cổ truyền tại Trường Đại học Y Dược Huế:

      • Quy mô lớp học nhỏ, không quá nhiều người giúp cho việc tiếp thu kiến thức trở nên dễ dàng hơn.
      • Nhiều tiết thực hành hơn thông thường
      • Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc với các thiết bị y khoa hiện đại.
      • Phòng học rộng rãi, thoáng mát.
      • Tạo điều kiện thực tập và giới thiệu chỗ làm việc sau khi sinh viên ra trường.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 6 Đ. Ngô Quyền, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
      Điện thoại: 023 4382 2173
      Email: hcmp@huemed-univ.edu.vn
      Website: https://www.huemed-univ.edu.vn/
      Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100076050542747
      Gọi điện
      Trường Đại học Y Dược Huế
      Trường Đại học Y Dược Huế
    • Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn là ngôi trường cao đẳng uy tín được mọi người đánh giá cao bởi chất lượng giảng dạy và cơ sở trang thiết bị hiện đại, khang trang. Ngoài đào tạo về chuyên ngành Y học cổ truyền, Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn còn đào tạo đa ngành: dược, xét nghiệm, điều dưỡng, hộ sinh. Sinh viên có thể học liên thông Cao đẳng Y dược hoặc lấy văn bằng 2 thuộc hệ Cao đẳng Y dược.


      Các bộ môn chuyên ngành chính sinh viên sẽ được học tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn: dược lý, sinh học, tâm lý học, hóa sinh, đạo đức nghề y, mô phôi, thuốc y học cổ truyền, phụ sản, nhi khoa, chuẩn đoán bệnh, lao, phương tế, chế biến dược liệu, châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, bệnh học, ôn bệnh. Cuối khóa, sinh viên được tiến hành thực tập tại các cơ sở y tế địa phương của chỉ thị của nhà trường.


      Tại sao nên chọn học Y học Cổ truyền tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn:

      • Thời gian đào tạo ngắn: 1-2 năm
      • Được cấp bằng Y sĩ Y học cổ truyền theo đúng quy định của Bộ Y tế và Luật Giáo dục Nghề nghiệp để có thể đề nghị Sở Y tế cấp cấp chứng chỉ hành hành nghề khám chữa bệnh theo phương pháp Đông Y và có thể học liên thông Bác sĩ Y học cổ truyền.
      • Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đã sưu tập những bài thuốc quý của các thầy thuốc nổi tiếng được xem là bậc tổ của nghề y Việt Nam như danh y Hải Thượng Lãn Ông và Tuệ Tĩnh, kết hợp lý luận y học phương Ðông Dựa trên nền tảng của Âm Dương – Ngũ Hành cùng với kinh nghiệm chữa bệnh dân gian của cộng đồng gồm 54 dân tộc Việt Nam để có thể giúp cải thiện sức khỏe và phục hồi nhanh chóng.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Toà nhà PTT - Lô số 07, Quận 12, TP, TP Hồ Chí Minh
      Điện thoại: 028 7106 0222
      Email: Cdyduocsaigon@gmail.com
      Website: https://caodangyduochcm.vn/
      Fanpage: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon
        Gọi điện
        Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn
        Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy