Top 10 Trường Đại học sinh viên học hành vất vả nhất

Dương Thị Khánh Ly 157890 15 Báo lỗi

Bạn có biết hiện nay trường đại học nào có chương trình học vất vả nhất không? Trường mà bạn đang theo học thì như thế nào? Dựa trên tiêu chí về mức độ khó của ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Y Hà Nội

    Gọi điện

    Cứu người là một việc vô cùng quan trọng, bởi vậy muốn làm được bác sĩ không phải là một chuyện dễ dàng. Trước hết, nếu muốn làm bác sĩ thì năng lực học tập của bạn phải giỏi, bởi vì sao? Các bạn có thể thấy rõ được qua mức điểm xét tuyển hàng năm của Đại học Y Hà Nội, thực sự rất cao.


    Tuy nhiên, không giống các ngành khác, đối với ngành Y, không phải bạn cứ thi đỗ vào trường là thành công. Đây là một ngành đòi hỏi trình độ chuyên môn cao cùng chuẩn xác. Bạn sẽ phải choáng ngợp khi được trải nghiệm chương trình học ở ngôi trường này. Hầu hết các sinh viên đều không có thời gian nghỉ ngơi bởi lượng kiến thức quá nhiều cộng thêm phải đi thực tập tại các bệnh viện. Không chỉ có vậy, giảng viên cũng rất nghiêm khắc và khắt khe trong quá trình học tập và giảng dạy. Ngành Y mà, không thể nào học hành cẩu thả được, khi đã vào trường thì cần học hành thật chăm chỉ có như vậy tương lai mới có thể trở thành một bác sĩ được cả xã hội tôn trọng.


    Học tập tại Đại học Y Hà Nội, sinh viên ngành Y dược sẽ được đào tạo theo quy trình mô hình học khép kín, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, phòng thí nghiệm luôn được lau chùi, tân trang mỗi học kỳ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên thực hành và sinh hoạt. Cùng với đó là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, tay nghề cao đã từng công tác tại các bệnh viên trung ương, địa phương sẽ hỗ trợ tối đa các bạn sinh viên trong quá trình học tập.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 01 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3852 3798

    Email: daihocyhn@hmu.edu.vn

    Website: https://hmu.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/daihocyhanoi.official

    Gọi điện
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội

  2. Top 2

    Đại học Bách Khoa Hà Nội

    Gọi điện

    Không phải tự nhiên mà các thế hệ sinh viên thường truyền nhau câu nói "Nhất y, nhì dược, tạm được Bách Khoa" bởi vì lúc trước để vào được Bách Khoa là một điều rất khó. Tuy nhiên, trong các gần đây thì điểm chuẩn của trường này đã có thấp hơn nhưng chương trình học ở đó vẫn không hề giảm đi mà vẫn "nặng đô" như thường.


    Thành thực mà nói, không chỉ riêng Bách Khoa mà ngôi trường nào cũng vậy, nếu bạn có cơ hội được theo học, dù cho chương trình học rất vất vả nhưng bạn vẫn sẽ tìm thấy niềm vui và nhiều sự trải nghiệm thú vị cho mình. Không chỉ vậy, môi trường học tập ở Bách Khoa có thể thúc đẩy bạn có cách tư duy độc lập, tự tìm tòi và hoàn thiện bản thân. Đừng nghĩ rằng học kỹ thuật nhàm chán hay ngành này chỉ dành cho con trai, cũng có số ít bạn nữ đã nhảy vào ngôi trường này để học, để thử trải nghiệm và cảm nhận.


    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được công nhận là cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn Châu Âu (HCERES). Trong đó có 3 chương trình đào tạo đạt chứng nhận kiểm định của Tổ chức kiểm định chương trình đào tạo kỹ sư Pháp (CTI), 8 chương trình đào tạo kỹ sư đạt tiêu chuẩn của Tổ chức kiểm định chất lượng đào tạo các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN-QA).


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3869 6099

    Email:hcth@hust.edu.vn

    Website: https://www.hust.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/dhbkhanoi

    Gọi điện
    Đại học Bách Khoa
    Đại học Bách Khoa
    Đại học Bách Khoa
    Đại học Bách Khoa
  3. Top 3

    Đại học Xây dựng

    Gọi điện

    Trường Đại học Xây dựng là ngôi trường đào tạo chuyên ngành xây dựng ở Hà Nội, được thành lập từ năm 1966. Ngôi trường này là tiền thân của khoa xây dựng của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội lúc trước. Trường Đại học Xây dựng là cơ sở đã và đang đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ đại học và trên đại học cho các ngành khác nhau trong lĩnh vực xây dựng.


    Ngoài ra, trường này còn là một trung tâm nghiên cứu khoa học và triển khai các ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực xây dựng vào đời sống. Sinh viên trường xây dựng tương lai sẽ là những con người sẽ xây nên những cây cầu, những con đường tuyệt đẹp cho đất nước. Để có một tương lai như vậy thì họ phải vùi đầu vào các đồ án khi còn trên chiếc ghế của trường đại học. Các bạn biết đấy, nghĩ được ra đã khó, vẽ nên ý tưởng của mình lại càng khó hơn.


    Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, mỗi bước đi của Trường Đại học Xây dựng đều gắn liền với sự phát triển của ngành, của Thủ đô Hà Nội và của đất nước. Ra đời trong hoàn cảnh ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, các thế hệ thầy và trò đã không hề bị khuất phục, luôn đứng vững và không ngừng phấn đấu vươn lên cho đến ngày nay, xây dựng Trường Đại học Xây dựng trở thành một trung tâm đào tạo, NCKH & chuyển giao công nghệ lớn, uy tín của đất nước, xứng đáng với nhiều phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao tặng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 55 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3869 6397
    Email: dhxaydung@nuce.edu.vn
    Website: http://nuce.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/truongdhxaydung/

    Gọi điện
    Đại học Xây dựng
    Đại học Xây dựng
    Đại học Xây dựng
    Đại học Xây dựng
  4. Top 4

    Đại học Kiến trúc TP.HCM

    Gọi điện

    Đại học Kiến trúc nằm ở giữa trung tâm thành phố, cũng là một ngôi trường chất lượng và thu hút rất nhiều sinh viên theo học. Vì vậy, muốn thi được vào đây thì dĩ nhiên bạn phải có chút tài năng hội họa rồi, chắc chắn sẽ phải luyện vẽ rất nhiều. Các sinh viên theo học Đại học kiến trúc dành hầu hết thời gian để rèn luyện vẽ vời đủ kiểu để có thể làm đó án xây nhà hay các công trình khác.


    Bên cạnh đó, sinh viên trường kiến trúc mang một sắc thái riêng của những người làm nghề thiết kế, nếu bạn có cơ hội tham gia các hoạt động tình nguyện hay các hoạt động ngoại khóa khác, chắc chắn sẽ cảm thấy rất ấn tượng. Chất ngông, dễ thương chính là đặc thù của sinh viên trường này nên cái tôi của họ cũng rất cao. Thời gian vất vả nhất khi đi học chính là thời điểm làm đề án, có những trường bạn chỉ cần tham khảo rồi chủ yếu là đánh máy nhưng ở trường kiến trúc, các bạn phải vẽ được ra đề án của mình, đây mới chính là điều quan trọng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 196 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 028 3822 2748

    Website: http://www.uah.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/truongdaihockientructphochiminh.uah/

    Gọi điện
    Đại học Kiến trúc TP.HCM
    Đại học Kiến trúc TP.HCM
    Đại học Kiến trúc TP.HCM
    Đại học Kiến trúc TP.HCM
  5. Được xem là một trong những cơ sở đào tạo đại học khá lâu đời, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh là một ngôi trường giảng dạy theo xu hướng nhằm khuyến khích các sinh viên có thể tự học và tự tìm tòi nghiên cứu, nâng cao được tính tự lập và tự giác ở mỗi người.


    Đây là một nơi rất lý tưởng cho những người đam mê học hỏi và muốn tìm hiểu thêm về các lĩnh vực khoa học. Việc học khá ở trường này khá khó nhưng phương pháp mà các thầy cô truyền đạt và chia sẻ kiến thức đến sinh viên sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra rằng mình không chỉ biết mỗi kiến thức từ sách vở, mà còn có rất nhiều thứ khác.


    Ngoài ra, trường Đại học Khoa học Tự nhiên có một số phòng thí nghiệm trực thuộc trường, là phòng thí nghiệm do ĐHQG TP HCM, Nhà nước đầu tư và giao cho trường quản lý hoặc do trường đầu tư theo định hướng chiến lược của trường. Phòng thí nghiệm cấp trường hoạt động theo các quy định của Nhà nước của ĐHQG TP.HCM và của trường. Trưởng phòng thí nghiệm là cán bộ trường, chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và đơn vị đầu tư về các mặt hoạt động của phòng thí nghiệm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 227, Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP HCM

    Điện thoại: 028 6288 4499

    Email: bantin@hcmus.edu.vn

    Website: https://www.hcmus.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/VNUHCM.US

    Gọi điện
    Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
  6. Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh là một trường có xu hướng thiên về các ngành kỹ thuật và công nghệ nhiều hơn và chắc hẳn các bạn sẽ không còn cảm thấy ngạc nhiên khi các sinh viên trường này luôn chạy nước rút với các đề án khác nhau.

    Tuy nhiên tinh thần "Chơi xả láng" của các sinh viên Sư phạm kỹ thuật thì khỏi nói, mặc dù học hành bận rộn nhưng không quên nhiệm vụ của mình. Họ luôn cố gắng dành thời gian để chăm chỉ học tập nhiều hơn sau những giờ nghỉ ngơi và vui chơi. Đi cùng với sự vận động và phát triển của nền kinh tế đất nước theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp cận thực tế để mở rộng đào tạo gần 30 ngành đào tạo trình độ đại học.


    Với những nỗ lực to lớn của nhiều thế hệ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã vững bước phát triển về mọi mặt. Sinh viên không phải mua giáo trình do thư viện trường đã chuẩn bị một lượng giáo trình lớn đủ cho sinh viên mượn, áp dụng từ năm 2004. Trong quá trình học, sinh viên có thể mượn thêm các sách tham khảo khác từ thư viện. Trường có hệ thống đăng ký môn học linh hoạt, sinh viên toàn quyền quyết định thời lịch biểu, giáo viên và thời gian học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP HCM

    Điện thoại: 028 3722 1223

    Email: kcnhtp@hcmute.edu.vn

    Website: https://hcmute.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/dhspkt.hcmute

    Gọi điện
    Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
  7. Top 7

    Đại học Luật Hà Nội

    Gọi điện

    Trong các bạn đã có ai từng nghĩ rằng sinh viên Luật luôn rất "khô khan và mọt sách". Đại học Luật Hà Nội là ngôi trường phác họa lên chân dung của các luật sư và các thẩm phán trong tương lai. Trong hình dung của nhiều người khi nghĩ về sinh viên trường luật sẽ là những cô cậu sinh viên suốt ngày chỉ biết cắm cúi đọc sách, có thể họ là người ít khi nói, nhưng một khi đã nói thì cứ như đang hùng biện vậy.


    Hiện nay Trường Đại học Luật Hà Nội đã có tất cả các bậc đào tạo: tiến sĩ, cao học, đại học, trung cấp (đào tạo cán bộ tư pháp của xã, phường, thị trấn... theo nhu cầu của địa phương), các lớp bồi dưỡng hoàn thiện kiến thức, bồi dưỡng theo chuyên đề. Trường đã ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của thư viện từ năm 1998. Toàn bộ các hoạt động nghiệp vụ, tra cứu, quản lý lưu thông tài liệu, quản lý bạn đọc... của thư viện được thực hiện thông qua phần mềm Libol. Hệ thống máy tính của thư viện được kết nối internet, kết nối với hai cơ sở dữ liệu pháp luật trực tuyến là West Law và Hein online. Nhà trường đang triển khai xây dựng nguồn tài liệu điện tử bao gồm giáo trình, luận văn, luận án, các công trình NCKH, tạp chí luật học..., số hoá các tài liệu quý hiếm.


    Tuy nhiên, nếu có cơ hội tiếp xúc với họ bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình, sinh viên trường luật cũng năng động hơn bạn tưởng đấy. Mọi người thường sẽ được tham gia các hoạt động xã hội cùng các buổi hội thảo, tọa đàm rất hữu ích. Đây là một môi trường tốt để trau dồi và củng cố kiến thức cho tương lai, bạn chỉ cần nhìn vào những quyển luật thôi cũng đã thấy choáng váng với chúng rồi. Nhưng hãy học tập chăm chỉ để có một tương lai tốt đẹp nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3835 2630

    Email: admin@hlu.edu.vn

    Website: http://hlu.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/daihocluathanoi.hlu

    Gọi điện
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
  8. Top 8

    Đại học RMIT

    Gọi điện

    Đại học RMIT Việt Nam là chi nhánh tại châu Á của Đại học RMIT - trường đại học lớn nhất của Úc. Ngôi trường này chuyên giảng dạy nhiều chương trình từ kinh doanh và quản trị cho đến các ngành thiết kế và kỹ thuật vi điện tử, đồng thời cũng tổ chức hàng loạt các hoạt động ngoại khóa rất ấn tượng nhằm khuyến khích các sinh viên có thể mở rộng phạm vi hiểu biết của bản thân.


    Đại học RMIT cũng là một trong những ngôi trường mà sinh viên theo học ở đây học hành khá là vất vả. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi mà trường này có chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng anh. Với đại đa số sinh viên có phát âm tiếng anh còn chưa chuẩn thì việc học tập bằng ngôn ngữ Latinh chẳng khác gì một "cực hình", bạn sẽ chẳng nghe được chút kiến thức gì nếu không chăm chỉ cày thêm tiếng anh hằng ngày. Đọc cũng còn khó huống gì hiểu bài nhỉ.


    Đại học RMIT Việt Nam mang đến các chương trình học về kinh doanh, công nghệ, truyền thông, thiết kế, thời trang và ngôn ngữ. Do đó, trường luôn tự hào về sự đa dạng của các hoạt động ngoại khóa nhằm khuyến khích sinh viên tạo nên đột phá mới trong lĩnh vực mà các bạn quan tâm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 702 Nguyễn Văn Linh Quận 7, TP HCM - 028 3776 1369
    • Tòa nhà Handi Resco, 521 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội - 024 3726 1460

    Email: enquiries@rmit.edu.vn
    Website:
    https://www.rmit.edu.vn/
    Fanpage:
    www.facebook.com/RMITUniversityVietn

    Gọi điện
    RMIT
    RMIT
    Đại học RMIT
    Đại học RMIT
  9. Top 9

    FPT

    Gọi điện

    Trường Đại học FPT là một trường tư thục tại Việt Nam, thuộc tập đoàn FPT. Ngôi trường này có chương trình học chính chuyên về ngành công nghệ thông tin vì vậy các sinh viên theo học ở trường này dành hầu hết thời gian của mình để cắm đầu vào máy tính và suốt ngày chinh chiến viết "code".


    Sự khác biệt của Trường Đại học FPT so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai và các công nghệ hiện đại nhất. Triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại, đào tạo con người toàn diện, hài hòa, chương trình luôn được cập nhật và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế, đặc biệt chú trọng kỹ năng ngoại ngữ, tăng cường đào tạo quy trình tổ chức sản xuất, kỹ năng làm việc theo nhóm và các kỹ năng cá nhân khác là những điểm sẽ đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp có những cơ hội việc làm tốt nhất sau khi ra trường.


    Khi nền công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, bạn sẽ cảm thấy hoang mang khi học chưa xong giáo trình cũ thì thế giới số đã lại cập nhật cái mới. Bởi vậy, bạn luôn phải sẵn sàng để học tập bất cứ lúc nào, thậm chí là suốt đời để có thể theo kịp bước chân của nền công nghệ hiện đại. Vậy mới nói, không phải đại học trường nào cũng sướng đâu nhé các bạn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, Hà Nội - 024 7300 1866
    • Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, Phường Hoà Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng - 023 6730 1866

    Email: daihocfpt@fpt.edu.vn

    Website: https://daihoc.fpt.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/daihocfpt

      Gọi điện
      FPT
      FPT
      Đại học FPT
      Đại học FPT
    • Top 10

      Đại học Kinh tế Quốc dân

      Gọi điện

      Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân là một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu về đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý tại Việt Nam. Đồng thời, trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho Nhà nước Việt Nam, chuyển giao và tư vấn công nghệ quản lý và quản trị.


      Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có quan hệ trao đổi, hợp tác nghiên cứu – đào tạo với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu nổi tiếng và nhiều tổ chức quốc tế của các nước Nga, Trung Quốc, Bulgaria, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Slovakia, Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Nhật, Thuỵ Điển, Hà Lan, Đức, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan,... Đặc biệt, trường cũng nhận được tài trợ của các nước và các tổ chức quốc tế như tổ chức Sida (Thụy Điển), UNFPA, CIDA (Canada), JICA (Nhật Bản), Chính phủ Hà Lan, ODA (Vương quốc Anh), UNDP, Ngân hàng Thế giới, Quỹ Ford (Mỹ), Quỹ Hanns Seidel (Đức)...


      Vì là trường kinh tế nên chắc hẳn các sinh viên theo học sẽ phần nào nhạy cảm hơn với các con số bởi vậy việc học hành tốt là rất khó.Chỉ những ai học qua môn: xác xuất thông kê hay môn kinh tế lượng và đọc các cuốn sách về kinh tế dày cộm như cơm bữa thì mới có thể thấu hiểu chương trình học ở trường này thực sự kinh khủng như thế nào. Sinh viên trường kinh tế dù học hành vất vả nhưng vẫn luôn năng động và nhiệt huyết. Chính là tham gia vào các câu lạc bộ của trường, vừa vui vẻ lại có thể củng cố thêm được kiến thức xã hội, quá tuyệt phải không?


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
      Điện thoại: 024 3628 0280
      Email: dhktqd@neu.edu.vn
      Website: https://www.neu.edu.vn/

      Fanpage: www.facebook.com/ktqdNEU/

        Gọi điện
        Đại học Kinh tế Quốc dân
        Đại học Kinh tế Quốc dân
        Đại học Kinh tế Quốc dân
        Đại học Kinh tế Quốc dân




      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy