Top 6 Trường Đại học đào tạo ngành Kế toán tốt nhất ở TP. HCM

Nguyen Tran 375 0 Báo lỗi

Kế toán là một trong những ngành học hot và có xu hướng phát triển trong tương lai. Rất nhiều trường đại học đã mở ra các chương trình đào tạo kế toán, kế toán ... xem thêm...

  1. Một trong những trường đại học đầu ngành về kinh tế nói chung và kế toán nói riêng đó là Đại học Kinh tế TP. HCM. Tại trường Đại học Kinh Tế TP.HCM, bạn sẽ được cung cấp toàn bộ kiến thức về kế toán từ cơ bản truyền thống nhất, cho đến mới và hiện đại nhất. Nhờ đó sinh viên có thể mài dũa những kỹ năng cần thiết và đủ nhanh nhạy trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

    Sinh viên ngành Kế toán tại Đại học Kinh tế TP. HCM có thể chọn nghiên cứu chuyên sâu vào hai chuyên ngành: Kế toán công và Kế toán doanh nghiệp. Chương trình đào tạo chuyên ngành Kế toán công cung cấp cho sinh viên kiến thức rộng về các khía cạnh của nền kinh tế – xã hội, có am hiểu về kế toán áp dụng cho các doanh nghiệp trong khu vực công. Bên cạnh đó, người học còn được cung cấp kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện các công việc liên quan đến kiểm toán nội bộ, kiểm soát nội bộ và lập dự toán để đáp ứng yêu cầu công việc.

    Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp lại nghiên cứu chuyên sâu về kế toán theo các quy định của Việt Nam và quốc tế; kỹ năng vận dụng thông tin kế toán, tài chính, thuế, quản trị để phục vụ cho việc phát triển doanh nghiệp. Chuyên ngành này còn có hệ đào tạo chất lượng cao và hệ tài năng ISB với chương trình học tiên tiến, ngôn ngữ đào tạo bằng tiếng Anh, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên hàng đầu trong ngành.


    Năm 2022, trường Đại học Kinh tế TP. HCM có điểm chuẩn ngành kế toán là 25.2 điểm, mức học phí dao động từ 30 đến 35 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, P. 6, Q. 3, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3829 5299
    Email: info@ueh.edu.vn
    Website: https://ueh.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/DHKT.UEH

    Gọi điện
    Đại học Kinh tế TP. HCM
    Đại học Kinh tế TP. HCM
    Đại học Kinh tế TP. HCM
    Đại học Kinh tế TP. HCM

  2. Trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL) là đơn vị thành viên Đại học Quốc gia TP. HCM. Trải qua 23 năm phát triển, UEL đã tạo được rất nhiều đột phá và giá trị đặc biệt, mang tầm chiến lược, cung cấp cho xã hội gần 35.000 cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và chính thức chuyển sang hoạt động theo cơ chế tự chủ từ năm 2021. Trường xác định sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ xã hội thông qua nghiên cứu, đào tạo và cung ứng dịch vụ chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và luật. Trong số đó, không thể không nhắc tới chất lượng đào tạo kế toán hàng đầu tại ngôi trường này.


    Sinh viên theo học ngành kế toán tại trường Đại học Kinh tế - Luật sẽ được học bài bản kiến thức cơ bản và chuyên sâu của ngành nghề. Các học phần cốt lõi có thể giúp bạn làm việc tốt sau khi tốt nghiệp như: Kế toán tài chính, Thuế, Kế toán quốc tế, Kế toán quản trị, Kế toán máy tính. Ngoài ra sinh viên theo học tại đây cũng sẽ được học những lý thuyết cơ bản cũng như một số kỹ năng thực hành về kiểm toán. Đây là điểm nổi bật trong chương trình đào tạo của trường. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được tập trung đào tạo phần lớn kiến thức chuyên môn trong chương trình đại học, không sa đà vào những kiến thức ngoài lề. Do đó, sinh viên học tốt có thể tốt nghiệp sớm và tìm kiếm những cơ hội việc làm ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường.


    Năm 2022, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM có điểm chuẩn ngành kế toán là 26.2 điểm, mức học phí dao động từ 20 đến 25 triệu đồng cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 669 QL1A, Khu phố 3, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3724 4555
    Email: tuvantuyensinh@uel.edu.vn
    Website: https://www.uel.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/uel.edu.vn

    Gọi điện
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
  3. Với những ai yêu thích ngành kế toán, mong muốn được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp, chất lượng cao thì nhất định không thể bỏ qua cái tên Đại học Tài chính Marketing. Ngành Kế toán tại ngôi trường này hiện đang đào tạo 2 chuyên ngành, đó là:

    • Kế toán doanh nghiệp: Đây là ngành học chuyên sâu về kế toán quản trị và kế toán tài chính. Sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để nắm vững quy trình tổ chức công tác kế toán, quy trình hạch toán các nghiệp vụ kế toán; nắm được các kiến thức cơ bản về tài chính doanh nghiệp, thuế; am hiểu chế độ kế toán và chuẩn mực kế toán. Đây là ngành học liên quan mật thiết đến công việc kế toán trong nội bộ doanh nghiệp.
    • Kiểm toán: Có thể nói Kiểm toán là ngành đào tạo ra những người “sửa lưng” kế toán. Tính chất công việc của ngành này chủ yếu là tiến hành các hoạt động kiểm tra, đánh giá các báo cáo tài chính do kế toán cung cấp. Phạm vi phân bổ của kiểm toán rất rộng, bao gồm các lĩnh vực như: kiểm toán hiệu quả, kiểm toán về thông tin, kiểm toán hiệu năng và kiểm toán tính quy tắc. Chuyên ngành này được xem là khá khó và nhiều thách thức nhưng triển vọng phát triển nghề nghiệp rất cao.

    Thời gian đào tạo của cả 2 chuyên ngành tại trường đại học Tài chính Marketing đều là 4 năm. Tối đa là 7 năm – nghĩa là trong quá trình học, sinh viên có thể học chậm hoặc bảo lưu, tuy nhiên tổng thời gian không quá 7 năm tính từ lúc sinh viên nhập học, nếu quá 7 năm, kết quả học tập sẽ bị hủy và sinh viên không đủ điều kiện tốt nghiệp.


    Năm 2022, Đại học Tài chính Marketing có điểm chuẩn ngành kế toán là 25.2 điểm cho các khối thi A00, A01, D01, D07. Mức học phí dao động từ 18 đến 22 triệu đồng cho một năm học với chương trình đào tạo đại trà.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 778 Nguyễn Kiệm, P. 4, Q. Phú Nhuận, TP.
    Điện thoại: 028 3872 6789
    Email: contact@ufm.edu.vn
    Website: https://www.ufm.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ufm.edu.vn

    Gọi điện
    Đại học Tài chính Marketing
    Đại học Tài chính Marketing
    Đại học Tài chính Marketing
    Đại học Tài chính Marketing
  4. Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM là một trong những cơ sở giáo dục đại học top đầu về lĩnh vực kế toán - kiểm toán. Chương trình đào tạo ngành Kế toán tại Đại học Ngân hàng TP. HCM gắn liền với thực tiễn và được liên kết với nhiều tổ chức nghề nghiệp quốc tế hay các đại học uy tín trong và ngoài nước. Các giảng viên của khoa đều có học hàm học vị từ ThS trở lên và học tập tại môi trường quốc tế, có kinh nghiệm thực tiễn dày dặn tại doanh nghiệp, nhiều giảng viên sở hữu các chứng chỉ kế kiểm quốc tế như CPA, ACCA…


    Đặc biệt, sinh viên theo học ngành kế toán tại trường được tham gia nhiều hội thảo, cuộc thi học thuật, câu lạc bộ học thuật như CLB Kế toán viên, Kiểm toán viên tương lai, CLB Nghiên cứu và ứng dụng cùng nhiều hoạt động kiến tập, tham quan doanh nghiệp, công ty kiểm toán, ngân hàng… Sinh viên sau khi tốt nghiệp có tỉ lệ có việc làm cao, nhiều người được làm việc tại các công ty kiểm toán Big 4 hay các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước…


    Ngoài chương trình Đại học chính quy chuẩn, Đại học Ngân hàng TP. HCM còn đào tạo chương trình Kế toán Chất lượng cao (Định hướng Digital Accounting): Cung cấp các kiến thức chuyên sâu về kế toán, kiểm toán Việt Nam và quốc tế, kiến thức cập nhật nhất về kế toán số (Digital Accounting); năng lực thực hành nghề nghiệp, năng lực ngoại ngữ, kỹ năng cá nhân, khả năng làm chủ công nghệ, khả năng thích ứng trong môi trường đa văn hóa là những hành trang ban đầu để sinh viên tốt nghiệp chương trình Chất lượng cao ngành Kế toán có thể khẳng định mình ở lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập, kiểm toán nội bộ, quản lý tài chính, trong môi trường làm việc trong nước và quốc tế, nơi mà chuẩn mực về sự chuyên nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu.


    Năm 2022, Đại học Ngân hàng TP. HCM có điểm chuẩn ngành kế toán là 25.15 điểm. Mức học phí dao động từ 20 đến 25 triệu đồng cho một năm học với chương trình đào tạo đại trà.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 36 Tôn Thất Đạm, P. Nguyễn Thái Bình, Q. 1, TP. HCM
    Điện thoại: 028 7307 4988
    Email: dhnhtphcm@hub.edu.vn
    Website: https://hub.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/DHNH.HUB

    Gọi điện
    Đại học Ngân hàng TP. HCM
    Đại học Ngân hàng TP. HCM
    Đại học Ngân hàng TP. HCM
    Đại học Ngân hàng TP. HCM
  5. Đại học Công nghiệp TP. HCM cũng là một ngôi trường có tiếng tại TP. HCM khối ngành kinh tế. Với chương trình đào tạo được xây dựng theo định hướng ứng dụng, dựa trên sự tư vấn, tham khảo và bảo trợ của các chuyên gia giáo dục, kinh tế, các công ty kiểm toán, các doanh nghiệp, các trường Đại học hàng đầu trong, ngoài nước nên rất linh hoạt, vừa phù hợp với nước ta vừa phát triển theo xu hướng chung của thế giới.


    Trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM cung cấp đầy đủ kiến thức chuyên ngành cho người học để có thể làm việc trong môi trường trong và nước. Chương trình tập trung phát triển những kỹ năng về nghề nghiệp cho người học, đảm bảo sinh viên có thể thích ứng ngay với công việc ngay khi ra trường. Đồng thời, chương trình rất chú trọng rèn luyện đạo đức nghề nghiệp cũng như thái độ cho người học để đảm bảo cho sinh viên phát triển đều cả về tri thức lẫn nhân cách.


    Năm 2022, Đại học Công nghiệp TP. HCM có điểm chuẩn ngành kế toán là 25 điểm. Mức học phí dao động từ 20 đến 30 triệu đồng cho một năm học với chương trình đào tạo đại trà.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 12 Nguyễn Văn Bảo, P. 4,Q. Gò Vấp, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3894 0390

    Email: dhcn@iuh.edu.vn
    Website: https://www.iuh.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/sviuh

    Gọi điện
    Đại học Công nghiệp TP. HCM
    Đại học Công nghiệp TP. HCM
    Đại học Công nghiệp TP. HCM
    Đại học Công nghiệp TP. HCM
  6. Ngành kế toán tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM cũng là một trong những ngành đáng để bạn cân nhắc theo học. Đây là ngôi trường luôn đi đầu trong công tác đào tạo các cử nhân làm việc tại các ngành kinh tế, trong đó có kế toán.


    Xây dựng chương trình đào tạo chuẩn, đề cao kỹ năng thực hành nghề nghiệp của sinh viên sau khi tốt nghiệp; Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đào tạo cử nhân kinh tế chuyên ngành Kế toán có kiến thức kinh tế cơ bản, kiến thức cơ sở và chuyên ngành về kế toán - tài chính, có khả năng phân tích, đánh giá các nghiệp vụ kinh tế, hạch toán kế toán, ứng dụng các phần mềm kế toán và tổ chức bộ máy kế toán cho doanh nghiệp. Ngoài ra, để sinh viên có thể làm việc tốt trong môi trường doanh nghiệp hiện đại, chương trình đào tạo của nhà trường còn trang bị cho sinh viên kỹ năng giao tiếp trong môi trường kinh doanh; kỹ năng làm việc nhóm và quản lý nhóm hiệu quả; phong cách làm việc chuyên nghiệp, có đạo đức trách nhiệm nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển nghề nghiệp và xã hội.

    Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM có thể đảm nhiệm công việc kế toán hoặc làm việc tại các phòng kinh doanh, phòng tín dụng, phòng tài chính trong tất cả các loại hình công ty kinh doanh ở các lĩnh vực với vị trí nhân viên hoặc quản lý; hoặc có thể làm trợ lý kiểm toán tại các công ty kiểm toán...


    Năm 2022, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM có điểm chuẩn ngành kế toán là 25 điểm. Mức học phí dao động từ 19,5 - 21,5 triệu đồng cho một năm học với chương trình đào tạo đại trà.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 1 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3722 2764
    Email: ptchc@hcmute.edu.vn
    Website: https://hcmute.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/dhspkt.hcmute/

    Gọi điện
    Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
    Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
    Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM
    Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy