Top 7 Trường Đại học đào tạo ngành Công nghệ sinh học chất lượng tại TP HCM hiện nay

Phạm Lộc 2400 0 Báo lỗi

Công nghệ sinh học là một lĩnh vực dựa trên nền tảng khoa học về sự sống, kết hợp với kỹ thuật tiến tiến hiện đại để sản xuất các sản phẩm sinh học, ứng dụng ... xem thêm...

  1. Trường Đại học đầu tiên Toplist muốn giới thiệu đến bạn không đâu khác đó là Đại học Khoa học Tự nhiên – một trong những trường đại học đầu ngành về khoa học cơ bản. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM là một trong những trường thuộc Đại học Quốc gia, trường có bề dày lịch sử lâu đời và uy tín trong nền giáo dục Việt.

    Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
    (viết tắt là HCMUS), trước đây được gọi là Thành phố Đại học Hồ Chí Minh về Khoa học Tự nhiên. Trường được tái thành lập vào tháng 3 năm 1996 sau một sự chia rẽ từ Đại học Tổng hợp. Trường được giao phó việc cung cấp giáo dục ở bậc đại học, sau đại học và tiến hành nghiên cứu khoa học cũng như chuyển giao công nghệ.


    Ngành Công nghệ sinh học của trường trực thuộc khoa Sinh học, đào tạo chuyên ngành:

    • Công nghệ sinh học cho Y dược
    • Công nghệ sinh học cho Nông nghiệp
    • Công nghệ sinh học cho Công nghiệp
    • Công nghệ sinh học cho phân tử và môi trường


    Sinh viên theo học tại trường sẽ được đào tạo kiến thức cơ bản đến nâng cao, liên quan đến chuyên ngành, đặc biệt là chuyên sâu về Sinh học. Nhờ vậy, sau khi ra trường sinh viên sẽ có được những kiến thức vững vàng và năng lực chuyên môn để tiếp cận nhanh chóng các quy trình công nghệ hiện đại trên thế giới.


    Phương thức tuyển sinh năm 2023 của trường (dự kiến):

    • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (với chỉ tiêu là 4%)
    • Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2023 theo quy định của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (với chỉ tiêu là 20%)
    • Phương thức 3: Xét tuyển đợt bổ sung dựa trên kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT
    • Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (với chỉ tiêu là 40% - 50%)
    • Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập của chương trình THPT quốc tế đối với thí sinh người nước ngoài và thí sinh người Việt Nam học Trường nước ngoài (với chỉ tiêu là 2%)
    • Phương thức 6: Xét tuyển dựa trên kết quả các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế kết hợp với kết quả học tập THPT (với chỉ tiêu là 8% - 15%)


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Cơ sở 1: 227 Đ. Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 1900 999 978
    Email: tuvantuyensinh@hcmus.edu.vn
    Website: https://tuyensinh.hcmus.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/tvts.hcmus
      Gọi điện
      Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM
      Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM
      Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM

    • Tiếp sau đây là Trường Đại Học Nông Lâm TP HCM được thành lập dựa trên sự sáp nhập giữa Trường Đại học Nông nghiệp 4 (Thủ Đức - TP HCM) và Trường Cao đẳng Lâm nghiệp (Trảng Bom - Đồng Nai). Đây là trường đại học đào tạo đa ngành, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, trường còn là đơn vị chuyên đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ về nhóm ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp với nhiều thành tích xuất sắc.


      Bộ môn Công nghệ sinh học của trường được đưa vào giảng dạy từ năm 2001 với nhiệm vụ đào tạo kỹ sư Công nghệ sinh học chất lượng cao. Theo học tại trường, sinh viên không những được trau dồi kiến thức nông nghiệp truyền thống mà còn thường xuyên cập nhật những kỹ thuật tiên tiến. Bộ môn sở hữu một đội ngũ cán bộ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại gồm: Các phòng thí nghiệm, nhà lưới và khu thí nghiệm. Đây chính là cơ sở để đào tạo những kỹ sư công nghệ sinh học trình độ cao đáp ứng nhu cầu nhân lực của đất nước.


      Chương trình đào tạo có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết với thực hành, thời gian tham gia nghiên cứu khoa học, thực tế hóa công việc được thiết kế một cách có hệ thống và linh hoạt giúp các kỹ sư tương lai bắt kịp kiến thức, thích ứng nhanh với công việc thực tế.


      Phương thức tuyển sinh năm 2023 của trường:

      • Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển: Theo quy định của bộ GD-ĐT
      • Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia
      • Xét tuyển dựa trên học bạ THPT
      • Xét tuyển dựa trên kỳ thi Đánh giá năng lực


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
      Điện thoại: 028 3896 6780
      Email: vphanhchinh@hcmuaf.edu.vn
      Website: https://www.hcmuaf.edu.vn/
      Fanpage: https://www.facebook.com/NongLamUniversity
      Gọi điện
      Đại học Nông lâm TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
      Đại học Nông lâm TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
      Đại học Nông lâm TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
    • Trường Đại học Mở TP.HCM hằng năm thu hút được đông đảo lượng học sinh đăng kí vào xét tuyển, cũng như thí sinh đăng kí học Online trên hệ thống của trường. Đại học Mở TP.HCM (OU) là trường đại học công lập, hoạt động theo hình thức tự chủ về tài chính. Trường đào tạo đa dạng các hệ Cao Đẳng, hệ Đại Học, hệ đào tạo từ xa và hệ sau Đại học.


      Đây là một trong những trường đại học đào tạo và nghiên cứu khoa học kinh tế quan trọng của TP.HCM, trực tiếp cung cấp hàng trăm ngàn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho cả nước. Trường trực thuộc quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có các cơ sở đào tạo tại TP.HCM, tỉnh Bình Dương. Trường được xem là một trong những trường đại học lớn có uy tín của Việt Nam.


      Khoa Công nghệ sinh học của trường là một trong những khoa Công nghệ sinh học đầu tiên được chính phủ cấp phép hoạt động tại Việt Nam (1991). Sở hữu một đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết, giàu kinh nghiệm và một hệ thống phòng thí nghiệm trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Khoa tự hào là đơn vị tiêu biểu khi có đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cao trong các cuộc thi cấp bộ như Eureka, Sony xanh...

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
      Điện thoại: 028 3930 0210
      Email: tuvan@oude.edu.vn
      Website: http://www.oude.edu.vn/
      Fanpage: https://www.facebook.com/TruongDaiHocMo/
        Gọi điện
        Đại học Mở TP.HCM
        Đại học Mở TP.HCM
        Đại học Mở TP.HCM
      • Nổi tiếng với danh hiệu là trường đại học đào tạo kỹ thuật đầu ngành của miền Nam, Đại học Bách Khoa TP.HCM là trường đại học trọng điểm và cũng là trường nổi tiếng nhất trong hệ thống Đại học Quốc gia TP.HCM. Trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM đã trải qua 55 năm hình thành và phát triển. Hiện nay, với môi trường sáng tạo và chuyên nghiệp được định hình ngày càng rõ nét, trường Đại học Bách Khoa vẫn không ngừng lớn mạnh, giữ vững vai trò đầu tàu về đào tạo và nghiên cứu khoa học của khu vực phía Nam cũng như của cả nước.


        Bộ môn Công nghệ sinh học được tách ra từ khoa Kỹ thuật Hóa học của trường với trách nhiệm đào tạo đội ngũ kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ về công nghệ vi sinh, công nghiệp tế bào... phục vụ cho y học, thực phẩm, xử lý ô nhiễm môi trường. Mặc dù khoa còn khá "non trẻ" nhưng với chương trình đào tạo chất lượng, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trường đã đào tạo không ít kỹ sư chất lượng được nhiều công ty, tổ chức săn đón và tuyển dụng.


        Chương trình Công nghệ Sinh học dành cho các sinh viên yêu thích khoa học sự sống và quan tâm đến việc ứng dụng cũng như cải tạo các quy luật sinh học trong tự nhiên để tạo ra những sản phẩm có ích trong cuộc sống. Chương trình bao gồm các môn học cơ bản nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức về khoa học tự nhiên, ngoại ngữ, những kiến thức cần thiết về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, ngoại ngữ, cũng như các môn học cơ sở ngành và chuyên ngành.

        Phương thức tuyển sinh năm 2023 của trường:

        • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo và ĐHQG-HCM
        • Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM
        • Phương thức 3: Xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tuyển sinh quốc tế hoặc thí sinh là người nước ngoài
        • Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh dự tính du học nước ngoài vào CT Chuyển tiếp Quốc tế (Úc, New Zealand)
        • Phương thức 5: Xét tuyển kết hợp nhiều tiêu chí


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
        Điện thoại: (028) 2214.6888
        Email: tuyensinh@hcmut.edu.vn
        Website: https://hcmut.edu.vn/
        Fanpage: https://www.facebook.com/truongdhbachkhoa
        Gọi điện
        Đại học Bách khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
        Đại học Bách khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
        Đại học Bách khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
      • Khép lại danh sách là Đại học Quốc tế là thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, được thành lập vào tháng 12 năm 2003. Đúng như tên gọi, chương trình đào tạo của trường được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là trường Đại học công lập đầu tiên sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy và nghiên cứu, 1 trong 6 trường Đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc Gia TP.HCM , Đại học Quốc tế (IU) đang ngày khẳng định vị thế của mình trong lòng sinh viên Việt Nam và Quốc tế.


        Đại học Quốc tế ĐHQG – TP.HCM có chương trình đào tạo được thiết kế từ chương trình đào tạo của các nước tiên tiến trên thế giới: Mỹ, Anh, Úc... Cùng với trang thiết bị hiện đại, môi trường học tập năng động tạo cho sinh viên IU cơ hội để phát triển bản thân ở nhiều khía cạnh.


        Năm 2004, ngành Công nghệ sinh học của trường chính thức đi vào hoạt động. Đây là khoa lớn thứ 2 của trường Đại học Quốc tế với gần 1300 sinh viên bậc đại học và sau đại học thuộc 4 ngành: Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Quản lý nguồn lợi thủy sản và Hóa sinh.

        Phương thức tuyển sinh năm 2023 của trường:

          • Phương thức 1: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG - HCM (chỉ tiêu 5-15%)
          • Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi, tài năng của trường THPT (chỉ tiêu 1%)
          • Phương thức 3: Xét tuyển kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG - HCM tổ chức (chỉ tiêu 10-45%)
          • Phương thức 4: Xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài hoặc tốt nghiệp THPT và có chính chỉ quốc tế (chỉ tiêu 5-10%)
          • Phương thức 5: Xét tuyển kết quả học tập THPT áp dụng cho các chương trình liên kết đào tạo với đối tác nước ngoài (chỉ tiêu 10-20%)


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
          Điện thoại: (028) 37244270
          Email: info@hcmiu.edu.vn
          Website: https://hcmiu.edu.vn/en/
          Fanpage: https://www.facebook.com/IUVNUHCMC/
          Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM
          Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM
          Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM
        • Thời đại công nghệ lên cao, ngành Công nghệ sinh học cũng được chú trọng và đẩy mạnh phát triển. Ngành Công nghệ sinh học là một ngành liên quan đến y dược, nông - lâm - ngư nghiệp và môi trường. Là một lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng các nguyên tắc và phương pháp từ các hệ thống sống để tạo ra các sản phẩm, quy trình và ứng dụng có ích cho con người và môi trường. Cũng chính vì vậy, nhiều trường trên Thế Giới cũng như Việt Nam nắm bắt và đào tạo chuyên ngành này. Với một số trường Đại học đào tạo ngành Công nghệ sinh học chất lượng được nêu trên, Toplist giới thiệu đến bạn một ngôi trường khác mang tên Đại học Công Nghệ TP HCM - HUTECH.


          Trường Đại học Công Nghệ TP HCM - HUTECH được thành lập năm 1995. Với 27 năm xây dựng và phát triển, gắn liền với tôn chỉ "Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo", và thực hiện Triết lý giáo dục " cách học, học để làm, học để sáng tạo, học để cùng chung sống và học để tự lập". Với những giá trị cốt lõi mà HUTECH đưa ra, luôn khẳng định vị thế và sự phát triển vững mạnh của trường.


          Lý do nên chọn ngành Công nghệ sinh học tại HUTECH?

          • Được vi vu trải nghiệm hệ thống phòng thực hành hiện đại, kích thích khả năng sáng tạo
          • Được trang bị kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu như: Phương pháp công nghệ sinh học hiện đại, phương pháp phân tích vi sinh, công nghệ sản xuất và ứng dụng enzyme, công nghệ lên men, sản xuất sinh - dược phẩm, sinh học phân tử tế bào.
          • Vẽ kỹ thuật và autocad và phần lớn là các học phần thực hành trong phòng lab như: Thực hành kỹ thuật nuôi cấy mô tế bào thực vật, thực hành kỹ thuật phân tích vi sinh, thực hành kỹ thuật phòng thí nghiệm hóa cùng với đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy chuyên về công nghệ khoa học.


          Ngoài học những kỹ năng chuyên ngành, sinh viên còn được trang bị thêm những kỹ năng mềm một cách toàn diện như: Kỹ năng tư duy sáng tạo, thuyết trình, quản lý thời gian và làm việc nhóm cùng với các chứng chỉ tin học nâng cao và tiếng anh theo khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR).


          Phương thức tuyển sinh năm 2023 của trường:

          • Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 20232
          • Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM3
          • Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 124
          • Phương thức 4: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
          Điện thoại: (028) 5445 2222
          Email: tuyensinh@hutech.edu.vn
          Website: https://www.hutech.edu.vn/
          Fanpage: https://www.facebook.com/hutechuniversity
          Gọi điện
          Trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH)
          Trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH)
          Trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH)
          Trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH)
        • Top 7

          Trường Đại học Văn Lang

          Gọi điện
          Trường Đại học Văn Lang được thành lập năm 1995 với mục tiêu trở thành một "trường đại học tử tế". Với các chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn đào tạo quốc tế, mang lại sự giảng dạy và phát triển toàn diện nhất. Đây luôn là ngôi trường được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn.


          Đến với chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Văn Lang, sinh viên được gì?

          • Được trang bị những năng lực toàn diện về kỹ năng và thái độ
          • Được vận dụng những kiến thức khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, môi trường con người để giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyên môn của ngành Công nghệ sinh học
          • Có khả năng kiểm nghiệm/ phân tích chất lượng các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm và dược phẩm
          • Có kỹ năng nghiên cứu để phát triển các sản phẩm công nghệ sinh học thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm và y dược
          • Áp dụng thành thạo các công cụ, dụng cụ và kỹ thuật hiện đại vào lĩnh vực công nghệ sinh học


          Trường còn đào tạo và trang bị tốt cho sinh viên các kỹ năng mềm như: Sử dụng thành thạo kỹ năng công nghệ thông tin, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm chung và kỹ năng tư duy phản biện nhằm giải quyết những vấn đề trong học tập cũng như trong cuộc sống. Sinh viên sẽ không có tình trạng bỡ ngỡ khi gặp các vấn đề trên, cũng như đầu ra tại chuyên ngành này của trường rất cao. Là một ngôi trường tốt, bạn có thể yên tâm gửi gắm mình và trở thành sinh viên chuyên ngành Công nghệ sinh học của Trường Đại học Văn Lang.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ:
          • Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
          • Cơ sở 2: 233A Đ. Phan Văn Trị, Phường 11, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

          Điện thoại: 028 7105 9999
          Email: p.tstt@vanlanguni.edu.vn
          Website: https://vlu.edu.vn/
          Fanpage: https://www.facebook.com/truongdaihocvanlang

            Gọi điện
            Trường Đại học Văn Lang
            Trường Đại học Văn Lang
            Trường Đại học Văn Lang
            Trường Đại học Văn Lang




          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy