Top 5 trường đại học đào tạo ngành Marketing tốt nhất tại TP. HCM

Nguyen Tran 683 0 Báo lỗi

Marketing đang là một trong những ngành học phổ biến và rất phát triển ở Việt Nam. Ngày nay, có rất nhiều trường đại học ở Việt Nam đào tạo ngành này với hàng ... xem thêm...

  1. Một trong những cái tên hàng đầu trong việc đào tạo ngành Marketing tại TP. HCM đó chính là Đại học Kinh tế TP. HCM. Hơn 45 năm hình thành và phát triển, UEH đã và đang đạt được những thành quả tích cực trong công tác quản trị đại học, đổi mới toàn diện cơ sở vật chất, hướng đến mô hình đại học “xanh”,“thông minh” theo chuẩn quốc tế - tạo lập môi trường học tập sáng tạo và truyền cảm hứng.


    Không giống với nhiều chương trình đào tạo Marketing hiện nay, tại đại học Kinh tế TP. HCM, ngành Marketing chỉ có một ngành chung mà không chia chuyên ngành. Sinh viên sẽ được đào tạo tất tần tật các kiến thức về marketing như: phát triển sản phẩm, hành vi tiêu dùng, thực thi các chiến dịch truyền thông, tổ chức hệ thống phân phối bán hàng, Quan hệ công chúng (PR) và các giải pháp marketing kỹ thuật số.

    Không chỉ vậy, sinh viên marketing sẽ học theo mô hình học project - tức là theo đuổi và thực hiện những dự án lớn, bài tập lớn, không có thi cuối kỳ. Nghe thì có vẻ “sướng” đấy nhưng thực tế thì vất vả không kém việc thi học kỳ chút nào. Bạn sẽ phải chú tâm trong suốt quá trình học tập và giảm thiểu tình trạng chờ đến cuối kỳ mới bắt đầu học như hình cách truyền thống. Mô hình này sẽ có lợi thế là có thể ứng dụng ngay lập tức những kiến thức bạn học được vào bài báo cáo cuối kỳ nhờ đó nắm bắt kiến thức nhanh và sâu hơn. Trong suốt quá trình học, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như: CLB học thuật, những buổi hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm từ các doanh nhân hàng đầu trong lĩnh vực hoặc các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Các hoạt động này sẽ giúp bạn học hỏi thêm các kiến thức, kỹ năng mới và cháy hết mình với quãng đời sinh viên của bạn.

    Học phí của trường năm 2022 là gần 19.000.000đ, điểm chuẩn năm 2022 là 27.4 điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3, TP. HCM
    Điện thoại: 0902 230 082 & 0941 230 082
    Email: tuyensinh@ueh.edu.vn
    Website: https://www.ueh.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/DHKT.UEH

    Gọi điện
    Đại học Kinh tế TP. HCM
    Đại học Kinh tế TP. HCM
    Đại học Kinh tế TP. HCM
    Đại học Kinh tế TP. HCM

  2. Đại học Tài chính – Marketing là một trong những trường đại học lâu năm nhất tại TP. HCM. Sau hơn 4 thập kỷ hình thành và phát triển, hiện nay, đại học Tài chính Marketing là một địa điểm lý tưởng cho học sinh, sinh viên trên cả nước có mong muốn theo đuổi các ngành tài chính, kinh tế và đặc biệt là Marketing. Nhà trường hướng tới tiêu chí đưa trường thành cơ sở đào tạo đại học và sau đại học về lĩnh vực kinh doanh và quản lý, xây dựng lộ trình học tập đúng đắn và phù hợp với thực tiễn, giúp sinh viên có được kiến thức chuyên môn vững chắc phục vụ công việc về sau.


    Năm 2022, trường tuyển sinh ngành Marketing với điểm chuẩn 26.7 với các khối ngành A00, A01, D01, D96. Với quy mô đào tạo hiện nay có khoảng hơn 17.000 sinh viên, học viên. Tầm nhìn đến năm 2030, trường Đại học Tài chính Marketing là một trường đại học đa ngành, đa cấp độ, và là một trung tâm tư vấn về kinh doanh và quản lý đạt đẳng cấp quốc gia và khu vực. Đại học Tài chính – Marketing -thương hiệu là một trong những trường top đầu đào tạo về kinh tế khu vực phía Nam. Học phí ngành Marketing tại trường cũng được xem là khá phải chăng, rơi vào khoảng 18.500.000đ cho một năm học.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Trụ sở: 778 Nguyễn Kiệm, P. 4, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
    • Cơ sở:
      • B2/1A Đường 385, Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức, TP. HCM
      • 306 Nguyễn Trọng Tuyển, P. 1, Q. Tân Bình, TP. HCM
      • 343/4 Nguyễn Trọng Tuyển, P. 1, Q. Tân Bình, TP. HCM
      • 306 Võ Văn Hát, P. Long Trường, TP. Thủ Đức, TP. HCM
      • 27 Tân Mỹ, P. Tân Phú, Q. 7, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3872 6789

    Email: contact@ufm.edu.vn
    Website: https://ufm.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ufm.edu.vn/

    Gọi điện
    Đại học Tài chính Marketing
    Đại học Tài chính Marketing
    Đại học Tài chính Marketing
    Đại học Tài chính Marketing
  3. Đại học Kinh tế - Luật là một thành viên thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM. Đây là ngôi trường có truyền thống lâu đời, đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên tài năng. Ngành Marketing tại trường Đại học Kinh tế - Luật là một trong những ngành học có nhiều sinh viên đăng kí thi và học hàng năm, trở thành một trong những trường có điểm chuẩn ngành Marketing cao nhất khu vực miền Nam. Năm 2022, trường lấy điểm chuẩn 27,35 cho ngành này với hình thức thi bài thi THPT Quốc gia.


    Hiện nay, học phí ngành Marketing (chương trình tiêu chuẩn) của trường là 18,5 triệu đồng/năm học. Đây được xem là mức học phí khá rẻ. Thời gian đào tạo ngành Marketing tiêu chuẩn tại Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM là 4 năm, được chia làm 8 học kỳ. Tuy nhiên, sinh viên có thể học tối đa trong 6 năm hoặc học vượt nếu hoàn thành các môn tiên quyết. Bên cạnh chương trình đào tạo chuẩn, tại UEL còn có chương trình đào tạo ngành Marketing chất lượng cao và chất lượng cao bằng tiếng Anh với nhiều lợi thế dành cho sinh viên khi theo học. Chương trình này có mức học phí cao hơn, tuy nhiên đổi lại, bạn sẽ được tiếp cận với chuẩn đào tạo marketing quốc tế, đồng nghĩa với cơ hội học và làm việc cũng sẽ cao hơn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 669 Quốc lộ 1, Khu phố 3, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3724 4555
    Email: tuvantuyensinh@uel.edu.vn
    Website: https://www.uel.edu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/uel.edu.vn

    Gọi điện
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
  4. Xuất phát từ nhu cầu cán bộ trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại thành phố Hồ Chí Minh đã được thành lập theo Quyết định số 1485/GD-ĐT ngày 16 tháng 7 năm 1993 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Trải qua 28 năm phát triển, Cơ sở II đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và mở rộng hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp, đối tác quốc tế, từng bước khẳng định vị thế là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh, tài chính – ngân hàng cho khu vực phía Nam; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển của Nhà trường: đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; sáng tạo và chuyển giao tri thức khoa học đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát triển năng lực học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế hiện đại cho người học.


    Được đánh giá là mức điểm chuẩn đã hạ nhiệt so với những năm trước, tuy nhiên, năm 2022, ngành Marketing Đại học Ngoại thương TP. HCM vẫn có điểm chuẩn 28.25. Đây là số điểm mà không phải thí sinh nào cũng dễ dàng có được. Vậy điều gì đã làm nên giá trị của ngành Marketing - Đại học Ngoại thương như vậy?


    Tại Đại học Ngoại thương TP. HCM, bạn sẽ được học marketing trong chuyên ngành Marketing tích hợp. Chương trình này mới được triển khai tuy nhiên có sức hấp dẫn nhất định với rất nhiều học sinh. Chương trình chất lượng cao được xây dựng trên cơ sở tiếp thu tinh hoa của các chương trình đào tạo truyền thông marketing của các trường đại học trên thế giới và các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế trong lĩnh vực marketing. Chương trình tập trung đào tạo:

    – Kiến thức chuyên sâu về truyền thông marketing và marketing số;

    – Kỹ năng lập kế hoạch, làm việc nhóm, thuyết trình;

    – Kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường, hành vi khách hàng;

    – Kỹ năng xử lý dữ liệu, mô phỏng hoạt động marketing;

    – Đi thực tế, thực tập tại doanh nghiệp; thực hiện các dự án kinh doanh với sự hướng dẫn của lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành.


    Đặc thù của chương trình marketing của trường là định hướng nghề nghiệp quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh nên các điều kiện tuyển sinh tương tự các chương trình đào tạo chất lượng cao của Nhà trường. Trong đó, sinh viên cần đáp ứng điều kiện về trình độ tiếng Anh để được xét tuyển. Bạn hãy chuẩn bị có mình vốn tiếng Anh thật tốt để có thể ứng tuyển vào ngôi trường này nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 15 Đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3512 7258 & 1900 272 788
    Website: https://cs2.ftu.edu.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/ftu2hcmc

    Gọi điện
    Đại học Ngoại thương Cơ sở II
    Đại học Ngoại thương Cơ sở II
    Đại học Ngoại thương Cơ sở II
    Đại học Ngoại thương Cơ sở II
  5. Được thành lập vào năm 1990 và trở thành trường đại học công lập từ năm 2006, đến nay Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học đa ngành trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, có nhiệm vụ đào tạo đại học và sau đại học, với các hình thức đào tạo chính quy và giáo dục thường xuyên, đào tạo các điểm vệ tinh,…nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội, góp phần tăng cường đội ngũ cán bộ khoa học-kỹ thuật cho đất nước.


    Ngành Marketing thuộc nhóm ngành mũi nhọn của trường Đại học Mở TP. HCM, đào tạo kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại giúp người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng cũng như hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả, có năng lực nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh.


    Với những kiến thức được đào tạo một cách bài bản, sinh viên ngành học này sẽ hoàn toàn tự tin vận dụng vào thực tiễn cùng kỹ năng chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, năng lực làm việc của mình. Sau khi ra trường, các bạn có khả năng làm việc ngay tại doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan.


    Năm 2022, điểm chuẩn ngành Marketing của trường là 25.25. Học phí của ngôi trường này cũng ở mức 21 triệu cho 1 năm học!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • Trụ sở: 35-37 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Q. 1, TP. HCM
    • Cơ sở:
      • 97 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Q. 3, TP. HCM
      • 371 Nguyễn Kiệm, P. 3, Q. Gò Vấp, TP. HCM
      • 02 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Q. 1, TP. HCM

      Điện thoại: 1800 585 884 & 028 3930 0210
      Email: tuyensinh@ou.edu.vn
      Website: https://ou.edu.vn/
      Fanpage: www.facebook.com/TruongDaiHocMo

      Gọi điện
      Đại học Mở TP. HCM
      Đại học Mở TP. HCM
      Đại học Mở TP. HCM
      Đại học Mở TP. HCM




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy