Top 11 Trường đại học đáng học nhất tại Việt Nam hiện nay

Vũ Việt 17137 0 Báo lỗi

Theo bảng xếp hạng của Webometrics mới được công bố cách đây không lâu, đã chỉ ra những trường đáng học nhất tại Việt Nam hiện nay. Bảng xếp hạng này được dựa ... xem thêm...

  1. Đại học Quốc gia Hà Nội một trong hai trường đại học quốc gia của Việt Nam, đây được xem là ngôi trường đại học uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Trường tổ chức đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, giữ vai trò nòng cốt, quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam. Mới đây nhất, theo như kết quả của dự án SCImago 2016 thì ĐH Quốc gia Hà Nội đã được xếp ở vị trí thứ 632 trên thế giới. Đặc biệt, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng là một trong những trường đại học có số lượng Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ số 1 tại Việt Nam với 51 Giáo sư và có tỉ lệ giảng viên có học vị tiến sĩ trở lên là 60%. Đây là nơi tập trung đông đảo của các giáo sư đầu ngành, với 137 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, 168 ngành đào tạo thạc sĩ và khoảng 110 chuyên ngành đào tạo đại học.


    Đại học Quốc gia Hà Nội hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao; được làm việc trực tiếp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về những vấn đề liên quan đến hoạt động và phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội. Các trường đại học, viện nghiên cứu khoa học thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là những cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ có quyền tự chủ cao, có pháp nhân như các trường đại học, viện nghiên cứu khoa học khác được quy định trong Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học và Luật Khoa học - Công nghệ.


    Các trường đại học thành viên gồm có:

    • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (HUS)
    • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH)
    • Trường Đại học Ngoại ngữ (ULIS)
    • Trường Đại học Công nghệ (UET)
    • Trường Đại học Kinh tế (UEB)
    • Trường Đại học Giáo dục (UEd)
    • Trường Đại học Việt - Nhật (VJU)
    • Trường Đại học Y Dược (UMP)

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 144, đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: 0243 754 7670

    Email: media@vnu.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/VNU.DHQG/

    Website: https://www.vnu.edu.vn/home

    Đại học quốc gia Hà Nội
    Đại học quốc gia Hà Nội
    Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Quốc gia Hà Nội
  2. Top 2

    Đại học Hà Nội

    Trường Đại học Hà Nội chuyên đào tạo và nghiên cứu ngoại ngữ ở trình độ đại học và sau đại học; cơ sở đào tạo chuyên ngành bằng ngoại ngữ; cung cấp các dịch vụ về ngoại ngữ lớn nhất Việt Nam. Trải qua hơn nửa thế kỉ hoạt động, Trường đã từng bước khẳng định vị thế là trường đại học công lập uy tín trong đào tạo ngoại ngữ ở cả ba cấp độ Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ.


    Trường Đại học Hà Nội đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực ngoại ngữ có trình độ đại học, sau đại học cho các ngành kinh tế-xã hội của đất nước; trang bị ngoại ngữ cho lưu học sinh, nghiên cứu sinh, thực tập sinh đi học nước ngoài; bồi dưỡng, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ chuyên môn, cán bộ quản lý của các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương trong cả nước.

    Trường Đại học Hà Nội
    đang phấn đấu trở thành trường đại học nghiên cứu ngang tầm các nước có nền giáo dục phát triển trong khu vực và trên thế giới. Nghiên cứu ứng dụng là một trong những hướng nghiên cứu khoa học trọng tâm của nhà trường. Thế mạnh về nghiên cứu khoa học ngoại ngữ, trong đó có phương pháp giảng dạy ngoại ngữ cho các trường chuyên ngữ, nghiên cứu giảng dạy ngoại ngữ chuyên ngành, nghiên cứu đối chiếu ngôn ngữ, văn hóa-văn minh v.v. đã được khẳng định trên cơ sở kết quả nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đã được công bố hàng năm. Nhà trường là cơ quan chủ quản của Tạp chí khoa học ngoại ngữ - tạp chí chuyên ngành duy nhất của Việt Nam nghiên cứu về khoa học ngoại ngữ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Km 9, Đường Nguyễn Trãi, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam.
    Điện thoại:
    0243 854 4338
    Email:
    hanu@hanu.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/HanuTimes

    Website: https://www.hanu.vn/

    Đại học Hà Nội
    Đại học Hà Nội
    Đại học Hà Nội
    Đại học Hà Nội
  3. Top 3

    Đại học Văn Hiến

    Gọi điện

    Trải qua chặng đường hơn 25 năm hình thành và phát triển, Đại học Văn Hiến đã tạo được niềm tin cho sinh viên và được đánh giá là cơ sở đào tạo đại học uy tín trong hệ thống các trường đại học Việt Nam.


    Đại học Văn Hiến là trường đại học đa ngành, đào tạo theo định hướng ứng dụng thực tiễn. Việc gắn kết chương trình đào tạo trên giảng đường với các chương trình trải nghiệm thực tế không chỉ giúp sinh viên có thể tiếp cận, làm quen với môi trường làm việc tại doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa đặc biệt đối với sinh viên năm nhất.


    Tại Đại học Văn Hiến, đội ngũ giảng viên không chỉ giàu kinh nghiệm, tâm huyết mà phần lớn còn vừa là các lãnh đạo doanh nghiệp, giúp đem lại những kiến thức thực tế cũng như giúp cho giáo trình học tập của nhà trường luôn nâng cấp, bắt kịp xu thế hiện đại. Mặt khác, nhà trường luôn chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp trang thiết bị, sử dụng tối đa sức mạnh công nghệ để phát huy năng lực đào tạo, học tập của giảng viên và sinh viên.


    Đặc biệt, Đại học Văn Hiến rất chú trọng vào việc kiểm định nâng cao chất lượng người học. Đến nay, trường đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (kiểm định trường) theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT; đạt chứng nhận quốc tế QS Stars; nhiều chương trình đào tạo đã được kiểm định quốc tế theo chuẩn AUN QA và chuẩn của Bộ GD&ĐT.


    Ngoài ra, hằng năm Đại học Văn Hiến còn có nhiều chính sách về học phí và học bổng khuyến khích, hỗ trợ tốt và luôn quan tâm sinh viên để không em nào bị bỏ lại phía sau.


    • Sinh viên được hỗ trợ từ 30% đến 45% học phí học kỳ 1, tùy thuộc vào 30 ngành đào tạo.
    • Hỗ trợ đặc biệt cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc gia cảnh đặc biệt.
    • Miễn phí giữ xe trong suốt những năm theo học tại trường
    • Miễn phí các dịch vụ hành chính khác như: sổ tay sinh viên, giấy chứng nhận, bảng điểm…
    • ..

    Hơn thế nữa, trường đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp và là cầu nối, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận tiện để cùng doanh nghiệp tổ chức các sự kiện gặp gỡ doanh nhân, trao đổi về kiến thức, kinh nghiệm, tư duy đầu tư kinh doanh cho sinh viên, giúp sinh viên phát huy tối đa năng lực bản thân. Bên cạnh đó, Nhà trường còn có 30 câu lạc bộ hoạt động sôi nổi trong các lĩnh vực từ truyền thông, thể thao, văn học, kinh tế, ngoại ngữ... tạo điều kiện cho sinh viên mở rộng tư duy, kỹ năng và ứng dụng thực tiễn.


    Thực tế cho thấy, 100% sinh viên của trường Đại học Văn Hiến sau khi tốt nghiệp đều được giới thiệu việc làm đến hơn 500 doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước. Trong thời gian vừa qua, nhiều thủ khoa, á khoa đầu ra của ngành và của trường cũng đã nhận thư mời về làm việc ngay trong lễ tốt nghiệp.


    Hiện nay, trường tuyển sinh 30 ngành học với 4 phương thức xét tuyển: xét học bạ, xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức năm 2023 và xét tuyển thẳng theo quy định của trường. Riêng ngành Thanh nhạc và Piano, trường sẽ tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Trụ sở chính: 613 Âu Cơ, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP.HCM
    Các cơ sở đào tạo:

    • Harmony Campus: 624 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TP. HCM
    • HungHau Campus: Khu chức năng 13E- Nguyễn Văn Linh, Phong Phú, Nam Thành phố, TP. HCM
    • Heart Campus: 736 - 738 - 740 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10, TP. HCM
    • myU Campus: 665 - 667 - 669 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM
    • Cơ sở: 642 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TP. HCM

    Hotline: 1800 1568

    Website: https://ts.vhu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/vhu.edu.vn

    Gọi điện
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
  4. Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân là một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu về đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý tại Việt Nam. Đồng thời, trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho Nhà nước Việt Nam, chuyển giao và tư vấn công nghệ quản lý và quản trị.


    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có quan hệ trao đổi, hợp tác nghiên cứu – đào tạo với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu nổi tiếng và nhiều tổ chức quốc tế của các nước Nga, Trung Quốc, Bulgaria, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Slovakia, Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Nhật, Thuỵ Điển, Hà Lan, Đức, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan,... Đặc biệt, trường cũng nhận được tài trợ của các nước và các tổ chức quốc tế như tổ chức Sida (Thụy Điển), UNFPA, CIDA (Canada), JICA (Nhật Bản), Chính phủ Hà Lan, ODA (Vương quốc Anh), UNDP, Ngân hàng Thế giới, Quỹ Ford (Mỹ), Quỹ Hanns Seidel (Đức)... để tổ chức nghiên cứu, xây dựng chương trình đào tạo và mở các khoá đào tạo thạc sĩ tại Trường về kinh tế, quản lý, quản trị kinh doanh và các lớp bồi dưỡng về kinh tế thị trường... Đồng thời, Trường cũng có quan hệ với nhiều công ty nước ngoài trong việc đào tạo, nghiên cứu và cấp học bổng cho sinh viên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Điện thoại: 0243 628 0280 & 0243 869 5992

    Email: dhktqd@neu.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/ktqdNEU/

    Website: https://www.neu.edu.vn/

    Đại học Kinh tế Quốc Dân
    Đại học Kinh tế Quốc Dân
    Đại học Kinh tế Quốc Dân
    Đại học Kinh tế Quốc Dân
  5. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong các trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Đây là một trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á - Thái Bình Dương mang tên AOTULE (Asia-Oceania Top University League on Engineering). Trường được biết đến với chất lượng dạy và học hàng đầu tại Việt Nam, ngoài ra nơi đây còn có không gian xanh, đẹp vô cùng hấp dẫn. Về cơ sở vật chất nhà trường có khoảng 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn cùng một hệ thống các phòng hội thảo, gần 200 phòng thí nghiệm, trong đó có 8 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và tương đương; khoảng 20 xưởng thực tập và thực hành với tổng diện tích sử dụng hơn 20.000 m2.


    Theo như báo cáo của dự án SCImago, khi tiến hành xếp hạng 5.147 trường đại học và tổ chức nghiên cứu trên thế giới năm 2016, Đại học Bách khoa Hà Nội đứng đầu trong 4 tổ chức giáo dục của Việt Nam, đứng ở vị trí 577 thế giới, tăng tới 40 bậc so với năm 2015. Đây là ngôi trường đáng mơ ước của rất nhiều người. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được công nhận là cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn Châu Âu (HCERES). Trong đó có 3 chương trình đào tạo đạt chứng nhận kiểm định của Tổ chức kiểm định chương trình đào tạo kỹ sư Pháp (CTI), 8 chương trình đào tạo kỹ sư đạt tiêu chuẩn của Tổ chức kiểm định chất lượng đào tạo các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN-QA).


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 1, Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại:
    0243 869 4242

    Email: ccpr@hust.edu.vn

    Facebook: facebook.com/dhbkhanoi

    Website: http://www.hust.edu.vn/

    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
    Chiêc cổng Parabol đặc trưng của Đại học Bách khoa Hà Nội
    Chiêc cổng Parabol đặc trưng của Đại học Bách khoa Hà Nội
  6. Top 6

    Đại học Cần Thơ

    Đại học Cần Thơ là một trong những trường ĐH hàng đầu của nước ta ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, đây được coi là trung tâm văn hóa - khoa học kỹ thuật của vùng. Trong suốt thời gian vừa qua, nhà trường đã không ngừng hoàn thiện và phát triển, từ một số ít ngành đào tạo ban đầu, trường đã củng cố, trở thành một trường đa ngành đa lĩnh vực. Đến nay đã đào tạo 93 chuyên ngành đại học, 34 chuyên ngành cao học, 13 chuyên ngành nghiên cứu sinh và 02 chuyên ngành cao đẳng. Đặc biệt, nhà trường còn tích cực tham gia các chương trình nghiên cứu khoa học, cũng như ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề về khoa học, công nghệ, kinh tế, văn hóa và xã hội của vùng.


    Trong suốt những năm vừa qua, với những thành tích đạt được của các công trình Nghiên Cứu Khoa Học và hợp tác quốc tế, nhà trường đã tạo ra nhiều sản phẩm, quy trình công nghệ phục vụ sản xuất, đời sống và xuất khẩu, tạo được uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế. Trường Đại học Cần Thơ là một trường đại học đa ngành lớn của Việt Nam, với thế mạnh đào tạo nhóm ngành nông - lâm - ngư nghiệp, một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao, hình mẫu về đào tạo đa ngành cho cả nước, được Chính phủ xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia của Việt Nam. Trường là một trong ba trường đại học tại Việt Nam đạt chuẩn đào tạo quốc tế của Hệ thống đại học ASEAN. Ngoài đào tạo, trường đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học và chính sách quản lý của Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Khu II, Đường 3/2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

    Điện thoại: 0292 383 2663

    Email: dhct@ctu.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/CTUDHCT

    Website: https://www.ctu.edu.vn/

    Đại học Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
    Đại học Cần Thơ
  7. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (Vietnam National University, Ho Chi Minh city) là một trong hai hệ thống đại học quốc gia của Việt Nam, được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, được đánh giá là một trong 1000 trường/nhóm trường đại học tốt nhất thế giới của Việt Nam. Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ Thủ tướng Chính phủ. Trường bao gồm các chương trình giáo dục đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học-công nghệ, đa ngành có chất lượng cao, và giữ vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam. Trường luôn có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy và chuyên môn cao.


    Các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh:

    • Trường Đại học Bách khoa
    • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
    • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
    • Trường Đại học Quốc tế
    • Trường Đại học Công nghệ Thông tin
    • Trường Đại học Kinh tế – Luật
    • Trường Đại học An Giang


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0283 724 2181

    Email: info@vnuhcm.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/vnuhcm.info/

    Website: https://vnuhcm.edu.vn/

    Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  8. Top 8

    Đại học Y Hà Nội

    Trường Đại học Y Hà Nội là một trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam. Có sứ mạng đào tạo bác sĩ, cử nhân có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực Đồng bằng sông Hồng. Được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, trực thuộc Bộ Y tế. Trường gồm có hơn 1000 cán bộ giảng dạy và công chức, viên chức: 711 cán bộ có trình độ trên đại học và sau đại học (trong đó có 154 Giáo sư Phó giáo sư, 80 Tiến sĩ, 237 Thạc sĩ, 25 BSCKII, 17 BSCKI, 236 cán bộ đại học, 25 cán bộ cao đẳng, 122 cán bộ trung học) và rất nhiều các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trung ương (Bạch Mai, Nhi trung ương, Việt Đức,...) làm giảng viên kiệm nhiệm giảng dạy thực hành tại bệnh viện.


    Học tập tại Đại học Y Hà Nội, sinh viên ngành Y dược sẽ được đào tạo theo quy trình mô hình học khép kín, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, phòng thí nghiệm luôn được lau chùi, tân trang mỗi học kỳ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên thực hành và sinh hoạt. Cùng với đó là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, tay nghề cao đã từng công tác tại các bệnh viên trung ương, địa phương sẽ hỗ trợ tối đa các bạn sinh viên trong quá trình học tập.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 1, Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại:
    0243 852 3798

    Email: daihocyhn@hmu.edu.vn
    Facebook:
    https://www.facebook.com/daihocyhanoi.official

    Website: http://hmu.edu.vn/

    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
  9. Top 9

    Đại Học Huế

    Đại học Huế được thành lập vào tháng 3 năm 1957, bao gồm 4 phân khoa đại học: Sư phạm, Y khoa, Văn khoa, Luật khoa. Sau đó có thêm khoa Y và các cơ sở đào tạo trực thuộc khác. Sau năm 1975 đất nước hoàn toàn thống nhất, trên cơ sở các khoa cũ, các trường đại học độc lập đã được thành lập ở Huế: Trường Đại học Sư phạm Huế, Trường Đại học Tổng hợp Huế và Trường Đại học Y khoa Huế. Năm 1983, Trường Đại học Nông lâm Huế được thành lập, nguyên là Trường Đại học Nông nghiệp II từ Hà Bắc chuyển vào. Theo Nghị định 30/CP ngày 4/4/1994 của Chính phủ, Đại học Huế ra đời, đánh dấu giai đoạn mới của sự phát triển giáo dục đại học ở Huế.


    Nhiệm vụ chính của Đại học Huế là đào tạo cán bộ khoa học có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nói chung, các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên nói riêng. Đến nay, số lượng sinh viên và ngành nghề đào tạo liên tục phát triển. Đại học Huế là đại học đa ngành lớn gồm 8 trường đại học thành viên, 2 khoa trực thuộc và 1 phân hiệu. Theo bảng xếp hạng uniRank năm 2020, hệ thống đại học Đại học Huế đứng thứ 7 tại Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 03, Lê Lợi, TP Huế

    Điện thoại: 0234 382 5866

    Email: office@hueuni.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/unihue

    Website: https://hueuni.edu.vn/

    Đại Học Huế
    Đại Học Huế
    Đại Học Huế
    Đại Học Huế
  10. Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam. Có sứ mạng đào tạo bác sĩ, dược sĩ có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân khu vực vùng Đông Nam Bộ. Được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam.


    Hiện tại mỗi khoa của Đại học Y Dược có những cơ sở riêng, quy mô tương tương với nhiều cơ sở đang tiến hành đào tạo nhân lực cho ngành y, và sau sẽ được nâng cấp lên thành các trường đại học thành viên, trực thuộc một mô hình viện đại học tổng thể. Trong tương lai, Khoa Y, Khoa Dược,... sẽ được đổi thành Trường Đại học Y, Trường Đại học Dược - Đại học Khoa học Sức khỏe Thành phố Hồ Chí Minh.


    Sau hơn 70 năm hình thành và phát triển, ngày nay Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh là một trong những trường đại học công lập lớn nhất của nước ta trong lĩnh vực y tế. Đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học, hiện đã và đang phát huy vai trò đầu ngành về chuyên môn, có ảnh hưởng không chỉ trong phạm vi của nhà trường mà còn trong nhiều cơ sở y tế khác. Đội ngũ giảng viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên có tỉ lệ khoảng 80%, trong đó các giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ có tỉ lệ 28%.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, Tp.HCM

    Điện thoại: 0283 855 8411 & 0283 855 5780 & 0283 855 2304

    Email: daihocyduoc@ump.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/ump.edu.vn/?mibextid=LQQJ4d

    Website: https://ump.edu.vn/

    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
  11. Top 11

    Đại học Luật Hà Nội

    Trường Đại học Luật Hà Nội (Hanoi Law University) là một trường đại học công lập của Việt Nam. Trường trực thuộc Bộ Tư pháp và chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Đại học Luật Hà Nội là trường đại học có quy mô đào tạo về ngành luật lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực pháp luật chất lượng cao cho đất nước. Trường đang tổ chức đào tạo các bậc đại học, cao học, và nghiên cứu sinh; Ngoài ra với nhu cầu của xã hội, Trường tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho nhiều đối tượng khác nhau. Thực hiện, tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học pháp lý và thực hiện nhiệm vụ khác do Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục và Đào tạo giao.


    Hiện nay Trường Đại học Luật Hà Nội đã có tất cả các bậc đào tạo: tiến sĩ, cao học, đại học, trung cấp (đào tạo cán bộ tư pháp của xã, phường, thị trấn... theo nhu cầu của địa phương), các lớp bồi dưỡng hoàn thiện kiến thức, bồi dưỡng theo chuyên đề. Trường đã ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của thư viện từ năm 1998. Toàn bộ các hoạt động nghiệp vụ, tra cứu, quản lý lưu thông tài liệu, quản lý bạn đọc... của Thư viện được thực hiện thông qua phần mềm Libol. Hệ thống máy tính của Thư viện được kết nối internet, kết nối với hai cơ sở dữ liệu pháp luật trực tuyến là West Law và Hein online. Nhà trường đang triển khai xây dựng nguồn tài liệu điện tử bao gồm giáo trình; luận văn, luận án; các công trình NCKH; Tạp chí luật học...; số hoá các tài liệu quý hiếm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 87, Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 0243 835 2630

    Email: admin@hlu.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/admin.hlu.edu.vn/

    Website: https://hlu.edu.vn/

    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội
    Đại học Luật Hà Nội



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy