Top 3 Bác sĩ hàng đầu Việt Nam điều trị thừa cân, béo phì

  1. Top 1 PGS.TS. BS Nguyễn Anh Tuấn
  2. Top 2 Bác sĩ Bùi Thanh Phúc
  3. Top 3 Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thái Bình

Top 3 Bác sĩ hàng đầu Việt Nam điều trị thừa cân, béo phì

Phương Kem 266 0 Báo lỗi

Theo thống kê, số người chữa khỏi béo phì chỉ chiếm 5% tổng số người mắc bệnh. Vì vậy, thừa cân béo phì đã trở thành nỗi ám ảnh nhất của tất cả mọi người. ... xem thêm...

  1. PGS.TS. BS Nguyễn Anh Tuấn - Phó viện trưởng viện phẫu thuật tiêu hóa bệnh viện TWQĐ 108. Chủ nhiệm khoa phẫu thuật tiêu hóa bệnh viện TWQĐ 108.


    Phương pháp: Phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống.

    Hiện nay, tại Việt Nam cũng như trên thế giới có rất nhiều phương pháp giảm cân được áp dụng. Trong đó phải kể đến phương “pháp phẫu thuật thu nhỏ dạ dày hình ống” là phương pháp được chỉ định nhiều nhất trong điều trị bệnh béo phì trên thế giới.

    PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn
    là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phẫu thuật tiêu hoá của Việt Nam, với trên 30 năm kinh nghiệm, từng được đào tạo chuyên sâu trong thời gian dài ở các đất nước có nền y học tiên tiến nhất thế giới như PHÁP, NHẬT BẢN, MỸ, SINGAPOR,… Ông cũng là người tiên phong và duy nhất tại Việt Nam được đào tạo chính quy tại Hàn Quốc để thực hiện phương pháp “Phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống”. Nhờ đôi bàn tay khéo léo và tinh tế của mình, ông đã giúp bệnh nhân trên mọi miền tổ quốc không chỉ lấy lại vóc dáng mơ ước mà còn cải thiện về mặt sức khỏe. Nhờ ông mà rất nhiều bệnh nhân béo phì đã hòa mình trở lại với cuộc sống cộng đồng, lấy lại niềm tin và cuộc sống, là nơi khởi nguồn và hi vọng cho bệnh nhân béo trong và ngoài nước.

    PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn cùng bệnh nhân béo phì trước và sau mổ
    PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn cùng bệnh nhân béo phì trước và sau mổ

  2. Bác sĩ Bùi Thanh Phúc là bác sĩ chữa béo phì được nhiều người biết đến, hiện bác sĩ đang công tác tại Trung tâm phẫu thuật Nội soi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bác sĩ cho biết có nhiều phương pháp phẫu thuật chữa béo phì như: đặt vòng thắt dạ dày qua nội soi, phẫu thuật nối cắt dạ dày qua nội soi… Tất cả đều dựa trên nguyên lý đơn giản là giảm hấp thu thức ăn vào cơ thể.


    Sau 24 tiếng phẫu thuật, bệnh nhân có thể ăn uống theo chế độ. Sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân có thể ra viện. Sau 1 tuần phẫu thuật, bệnh nhân giảm 5kg, có thể đi lại, ăn uống bình thường; vết sẹo khô, nhỏ và thẩm mỹ. Ngoài việc giảm béo, các bệnh lý kèm theo cũng được giải quyết, ví dụ như: Trước mổ, đường huyết của bệnh nhân N.K.Y rối loạn. Sau mổ, các chỉ số đánh giá tiểu đường bình thường, không phải dùng thuốc.


    Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nơi bác sĩ công tác là cơ sở đầu tiên trong cả nước thực hiện phẫu thuật điều trị béo phì từ năm 2005. Với kinh nghiệm từ hàng trăm trường hợp phẫu thuật béo phì thành công các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khuyến cáo: Béo phì – Căn bệnh thời hiện đại ngày càng gia tăng với tốc độ báo động, là mối đe dọa làm giảm tuổi thọ và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, kéo theo một loạt hệ lụy về các bệnh khác như: cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, suy tim, đái tháo đường, ung thư… Với những bệnh nhân trẻ tuổi cần điều trị sớm để không ảnh hưởng đến chế độ vận động, sức khỏe sinh sản sau này.


    Bệnh nhân sau phẫu thuật giảm béo phải thực hiện chế độ ăn kiêng theo hướng dẫn. Với phẫu thuật đặt vòng thắt dạ dày qua nội soi, ưu điểm có thể tùy chỉnh được vòng sau mổ qua đó có thể điều chỉnh được lượng thức ăn đưa vào cơ thể và điều chỉnh được cân nặng của bệnh nhân tùy theo chế độ ăn uống và làm việc cho phù hợp với mỗi người bệnh.


    Với 100 bệnh nhân phẫu thuật béo phì tại Bệnh viện Việt Đức, các kết quả đánh giá cho thấy cân nặng trung bình của mỗi người sau phẫu thuật một năm giảm khoảng 35 kg. Có trường hợp sau 2 năm cân nặng đã giảm từ 160 kg xuống còn 78 kg. Nhiều người sau phẫu thuật giảm béo thì các bệnh phối hợp gần như biến mất. Đặc biệt, 2 bệnh nhân nữ lập gia đình nhiều năm không có con nhưng 2 năm sau phẫu thuật đều đã làm mẹ.

    Bác sĩ Bùi Thanh Phúc
    Bác sĩ Bùi Thanh Phúc
  3. Hiện nay, tỷ lệ người bị mắc bệnh béo phì đang ngày càng tăng cao. Rất nhiều người đã tìm mọi biện pháp để có thể giảm cân như điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện thể dục, uống thuốc nhưng đều không thành công, thậm chí số cân nặng vẫn tăng lên không kiểm soát được. Lúc này, phẫu thuật chính là biện pháp cuối cùng để điều trị tình trạng này. Với sự tiến bộ của y học, phương pháp phẫu thuật cắt dạ dày đối với những trường hợp béo phì không khắc phục được đang trở nên phổ biến và được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Và một trong số bác sĩ điều trị thừa cân béo phì nữa mà toplist muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thái Bình.


    Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thái Bình đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong chuyên ngành phẫu thuật ổ bụng. Là cựu bác sĩ nội trú các Bệnh viện Sainte Marguerite và Nord (Marseille, Cộng hoà Pháp). Bác sĩ Thái Bình được đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật nội soi tại Bệnh viện Bichat - Claude Bernard, Paris, Cộng hoà Pháp. Với lợi thế sử dụng thành thạo 2 ngoại ngữ (tiếng Pháp và tiếng Anh), bác sĩ thường xuyên được đào tạo, nghiên cứu, trao đổi kiến thức mới, kỹ thuật tiên tiến với các chuyên gia từ (Pháp, Mỹ, Nhật…) phục vụ cho khám, chẩn đoán và điều trị tốt hơn cho người bệnh.


    Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là nơi bác sĩ đang công tác, là một trong những bệnh viện không những đảm bảo chất lượng chuyên môn với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại mà còn nổi bật với dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện, chuyên nghiệp; không gian khám chữa bệnh văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

    Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thái Bình
    Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thái Bình



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy