Top 10 Trường đại học đào tạo ngành kinh tế tốt nhất thành phố Hồ Chí Minh

Không Có Nick 291400 2 Báo lỗi

Khối ngành kinh tế chưa bao giờ ngừng “hot”. Chọn được trường học tốt luôn là vấn đề được các bạn học sinh quan tâm, nhất là những bạn đang chuẩn bị tham dự kì ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đại học Ngoại Thương CS2

    Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở II là một trường đại học chuyên ngành về khối ngành kinh tế tại Việt Nam. Trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đại học Ngoại Thương CS2 (FTU2) là trường có điểm số đầu vào cao nhất ở khu vực phía Nam và đứng thứ hai toàn quốc chỉ sau CS1. Trường FTU2 là nơi quy tụ nhiều cá nhân có học lực xuất sắc và đạt nhiều thành tích nổi bật ở THPT. Trường tuyển sinh 4 ngành, trong đó chủ yếu tập trung vào ngành Kinh Tế ( Khối A năm 2018: 24,25 điểm, Khối A01, D01, D06, D07 23,75 điểm. Năm 2019 Khối A: 26,4 điểm, khối A01; D01; D06; D07: 25,9 điểm. Năm 2020 khối A: 28,15 điểm, khối A01; D01; D06; D07: 27,65). Trường có cơ sở vật chất và chương trình học rất phù hợp. Khi theo học tại trường sinh viên phải phát huy tinh thần tự học cao và đặc biệt mặt bằng chung Tiếng Anh của dân FTU2 khá là tốt. Điểm nổi bật nhất tạo nên tên tuổi của Ngoại Thương đó chính là sự năng động đến mức tuyệt vời của sinh viên. Phong trào đoàn hội, hoạt động ngoại khóa diễn ra thường xuyên và rất nổi trội.


    Sứ mạng của trường Đại học Ngoại thương là Đào tạo nhân tài và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực: kinh tế, kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh, tài chính – ngân hàng, công nghệ và ngoại ngữ; sáng tạo và chuyển giao tri thức khoa học đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát triển năng lực học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng làm việc và lối sống trong môi trường quốc tế hiện đại. Trường còn là nơi phổ biến tri thức khoa học, nghề nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp và xã hội; là trung tâm giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, dân tộc trên thế giới.


    Nhà trường có mục tiêu, kế hoạch phát triển ngắn hạn, trung hạn và dài hạn phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế, kinh doanh và hội nhập qua các thời kỳ. Mục tiêu của Nhà trường được quy định rõ trong Chiến lược phát triển trường Đại học Ngoại thương và tầm nhìn 2030. Đến năm 2030, Trường Đại học Ngoại Thương là trường đại học tự chủ, theo định hướng nghiên cứu, nằm trong các nhóm trường đại học hàng đầu của khu vực với các chất lượng cốt lõi của trường là Chất lượng - Hiệu quả - Uy tín - Chuyên nghiệp - Hiện đại. Cụ thể: Từ nay đến năm 2030 trường Đại học Ngoại thương cần đạt được các mục tiêu sau: “Không ngừng nâng cao uy tín, chất lượng đào tạo và danh tiếng của Trường Đại học Ngoại Thương; Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của đất nước; Nâng cao năng lực nghiên cứu, phấn đấu trở thành trường đại học nghiên cứu vào năm 2030; Khai thác tối đa mọi nguồn lực trong và ngoài trường nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng tối đa nhu cầu của sinh viên, giảng viên và cán bộ công nhân viên, đảm bảo khả năng phát triển bền vững của Nhà trường; Phát triển văn hóa Đại học Ngoại thương, mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế”.


    Học phí Đại học Ngoại thương 2022 - 2023 dự kiến theo từng chương trình đào tạo cụ thể như sau:

    • Chương trình đại trà: 22.000.000 VNĐ/năm học
    • Chương trình chất lượng cao: 42.000.000 VNĐ/năm học
    • Chương trình tiên tiến: 65.000.000 VNĐ/năm học.


    Điểm chuẩn ngành Kinh tế, Quản trị Kinh Doanh và Kế toán, Tài chính - Ngân hàng của trường Đại Học Ngoại Thương lần lượt là 28,15 và 27,85 điểm năm 2020. Năm 2021 là 28,25 điểm dành cho cả 2 ngành Kinh tế, Quản trị Kinh Doanh và Kế toán, Tài chính - Ngân hàng. Năm 2022, vẫn giữ nguyên mức điểm 28,25 dành cho cả 2 ngành.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Mã trường: NTS

    Địa chỉ: Số 15, Đường D5, Khu Văn Thánh Bắc, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 028 3512 7258

    Email: tuyensinh.cs2@ftu.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/ftu2hcmc/

    Webiste: http://cs2.ftu.edu.vn

    Cơ sở vật chất của trường
    Cơ sở vật chất của trường
    Đại học Ngoại Thương CS2
    Đại học Ngoại Thương CS2

  2. Căn cứ Quyết định số 426 / TTg của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 27 tháng năm 1976, Hồ Chí Minh Thành phố Đại học Kinh tế được thành lập dưới sự quản lý của Bộ Đại học và Trung học Dạy nghề Giáo dục - tên cũ của Bộ hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm 1996, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 2819 / GD-ĐT sáp nhập Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Tài chính - Kế toán và Khoa Kinh tế Đại học Tổng hợp thành Trường Đại học Kinh tế trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ( ĐHQG TP.HCM). Năm 2000, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định chuyển đổi cơ cấu Trường Đại học Kinh tế từ Đại học Quốc gia TP.HCM thành Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD & ĐT).

    UEH là trường đại học đa ngành với nhiều trình độ và phương thức đào tạo khác nhau, từ cử nhân đến tiến sĩ. Đội ngũ giảng viên của UEH đều được đào tạo từ các học viện danh tiếng trên thế giới. Hàng năm, có số lượng sinh viên nhập học lớn, đưa UEH trở thành một trong những trường đại học lớn nhất Việt Nam về lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh.

    Mục tiêu chính của UEH là cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách, quản trị viên và các chuyên gia về kinh tế và quản trị kinh doanh. Ngoài ra, UEH còn là trung tâm nghiên cứu khoa học tập trung vào việc khám phá, phân tích và tư vấn kinh tế trong quá trình phát triển của Việt Nam cũng như đóng góp vào các học thuyết kinh tế. Hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước luôn được quan tâm để UEH từng bước hội nhập vào mạng lưới khoa học và học thuật quốc tế, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế đất nước.

    Đến nay, UEH là một trong 14 trường đại học trọng điểm của Việt Nam. Từ năm 1976 đến nay, UEH đã đào tạo khoảng hàng chục nghìn cán bộ, nhà kinh tế, nhà quản trị có trình độ và uy tín từ bậc đại học đến sau đại học. Với những thành tích xuất sắc trong suốt hơn 35 năm hình thành và phát triển, UEH đã được Nhà nước và Chính phủ tặng thưởng nhiều huân chương, danh hiệu cao quý “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”. Đặc biệt, UEH là một trong 4 trường đại học quốc doanh được Chính phủ Việt Nam trao quyền tự chủ lớn hơn vào năm 2014 và là thành viên của 1.000 trường Kinh doanh tốt nhất thế giới.

    Năm 2020, điểm chuẩn các ngành của trường dao động từ 22 đến 27,6 điểm. Năm 2021, điểm chuẩn dao động từ 22 đến 27,5 điểm và năm 2022 mức điểm từ 23,6 đến 27,8 điểm. Trường đào tạo khá là nhiều ngành thuộc về lĩnh vực kinh tế và đây cũng là lĩnh vực đào tạo mạnh của trường. Về tinh thần tham gia các hoạt động đoàn hội, ngoại khóa của dân UEH thì không có gì phải bàn rồi, vô cùng mãnh liệt không thua gì bên FTU2 cả, hầu hết các cuộc thi lớn đều có sự góp mặt của sinh viên trường này và đạt rất nhiều giải cao. Điều đáng chú ý là trường tự chủ về học phí nên mức học phí có sự khác biệt giữa các khóa. Cơ sở vật chất không ngừng được cải thiện và mở rộng. Sinh viên tốt nghiệp UEH thường được doanh nghiệp đánh giá cao.


    Mức học phí của ĐH Kinh tế TP. HCM năm 2022 đối với hệ tiêu chuẩn là 830 nghìn đồng/tín chỉ. Đối với hệ Chất lượng cao đào tạo bằng tiếng Việt là 1,14 triệu/tín chỉ và đào tạo bằng tiếng Anh là 1,596 triệu/tín chỉ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Mã trường: KSA

    Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 028 3829 5299

    Email: info@ueh.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/DHKT.UEH/

    Website: www.ueh.edu.vn

    Gọi điện
    Trường Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh
  3. Trường Đại học Kinh tế - Luật viết tắt là UEL, được thành lập vào năm 2010, có tiền thân là Khoa Kinh tế, ĐHQG TP.HCM. Đây là trường có tuổi đời nhỏ nhất trong danh sách. Tuy vậy cơ sở vật chất của trường vô cùng tuyệt vời, giảng viên đều là những người có năng lực và đầy nhiệt huyết, 47% giảng viên của trường được đào tạo sau đại học ở nước ngoài. Trường tập trung tuyển sinh 2 ngành kinh tế và luật với 12 chuyên ngành khác nhau và 6 chuyên ngành mở lớp chất lượng cao. Trường Đại học Kinh tế - Luật là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam sở hữu phòng mô phỏng thị trường tài chính, liên kết đào tạo quốc tế với Trường Đại học Gloucestershire, Anh và Trường Đại học Birmingham City, Anh tại Việt Nam ở bậc đại học và cao học.


    Điểm chuẩn trường này cũng khá cao (xấp xỉ Đại học Kinh Tế TP.HCM) có năm còn cao bằng Đại học Ngoại Thương. Nhìn chung thì chất lượng học tập ở UEL tốt, có ký túc nhưng trường lại không ở trong trung tâm thành phố. Học phí của hệ đại trà khoảng 9 triệu 8 trăm trên một năm, đây là mức học phí tương đối rẻ so với tất cả các trường Đại học tại Việt Nam hiện nay. Sinh viên UEL rất năng động và đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi học thuật, khởi nghiệp kinh doanh hay thậm chí là trong thể thao và các cuộc thi sắc đẹp.


    Với những thành tích đạt được, Nhà trường đã nhận được nhiều danh hiệu khen thưởng của Nhà nước như: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2007), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Giám đốc ĐHQG-HCM trong nhiều năm liên tục.


    Mức học phí năm 2022 của trường Đại học Kinh Tế - Luật:

    • Chương trình đại trà trung bình khoảng 19.000.000 đồng/năm học.
    • Chương trình đào tạo chất lượng cao là khoảng 30.000.000 đồng/năm học
    • Chương trình đào tạo chất lượng cao bằng tiếng anh hơn 46.000.000 đồng/năm học

    Điểm chuẩn các ngành của trường Đại Học Kinh Tế Luật năm 2020, dao động từ 22,3 đến 27,4 điểm. Năm 2021, điểm chuẩn dao động từ 24,1 đến 27,65. Năm 2022, mức điểm chuẩn từ 23,4 đến 27,55.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Mã trường: QSK

    Địa chỉ: 669 Quốc lộ 1, Khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 028 3724 4555

    Email: phongtruyenthong@uel.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/uel.edu.vn

    Website: www.uel.edu.vn

    Gọi điện
    Trường được thiết kế hiện đại, khang trang
    Trường được thiết kế hiện đại, khang trang
    Đại học Kinh Tế - Luật
    Đại học Kinh Tế - Luật
  4. Trường Đại học Tài chính - Marketing có tên viết tắt là UFM, tiền thân là Trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam thành lập năm 1976 đến năm 2004 được nâng cấp thành đại học. Trường Đại học Tài Chính- Marketing là trường đại học công lập, hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính, trường trực thuộc Bộ Tài chính nhưng vẫn chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường đào tạo các chuyên ngành về lĩnh vực kinh doanh và tập trung vào ngành Marketing và Tài chính ngân hàng. Khoa Kinh tế - Luật là một trong những khoa thu hút sinh viên theo học tại trường.


    Khoa Kinh tế - Luật được thành lập theo Quyết định số 2233/QĐ – ĐHTCM ngày 31/10/2019 của Hiệu trưởng về việc thành lập khoa Kinh tế - Luật và khoa Lý luận chính trị trực thuộc Trường Đại học Tài chính – Marketing. Tiền thân của Khoa Kinh tế - Luật là khoa Cơ bản – đơn vị quản lý hành chính của Trường.

    Khoa Kinh tế - Luật có chức năng tham mưu, giúp Hiệu Trưởng thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, định hướng phát triên các ngành, chuyên ngành đào tạo của Khoa, của Trường; thực hiện đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng kiến thức các ngành; chuyên ngành; quản lý công tác chuyên môn, quản lý nhân sự và quản lý sinh viên..

    Khoa Kinh tế - Luật có các nhiệm vụ sau:

    • Đề xuất thay đổi về cơ cấu tổ chức bộ máy, nhân sự thuộc khoa; đăng ký nhận nhiệm vụ đào tạo các trình độ, mở ngành, chuyên ngành đào tạo;
    • Quản lý giảng viên, viên chức, sinh viên thuộc khoa theo sự phân cấp của Hiệu trưởng;
    • Xây dựng chương trình đào tạo các chuyên ngành Quản lý kinh tế, Tài chính định lượng, Luật đầu tư – kinh doanh.
    • Tổ chức biên soạn đề cương chi tiết các môn học do khoa quản lý, biên soạn đề cương bài giảng, giáo trình và tài liệu khác theo định hướng phát triển của Nhà trường; từng bước hoàn thiện mục tiêu, chương trình, giáo trình, bài giảng.
    • Quản lý công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên trong chương trình, kế hoạch của khoa.
    • Tổ chức triển khai thực hiện các quy chế, quy định về đào tạo; phối hợp với các đơn vị có liên quan theo dõi và đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên hệ chính quy trong quá trình đào tạo theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
    • Quản lý, điều hành, phối hợp hoạt động của các bộ môn trực thuộc; phân định các giới hạn phạm vi chuyên môn, nội dung giảng dạy của các bộ môn trực thuộc. Cụ thể hóa mục tiêu, chương trình, nội dung và phương pháp đào tạo của từng chuyên ngành trong khoa nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện.
    • Tổ chức thực hiện quy chế dân chủ và duy trì kỷ luật lao động trong khoa. Tổ chức đánh giá giảng viên, cán bộ viên chức trong khoa và tham gia đánh giá viên chức quản lý trong Trường theo quy định của Nhà trường;
    • Phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức đánh giá công tác giảng dạy của giảng viên nhằm đảm bảo chất lượng; thiết lập mối quan hệ với cựu sinh viên để thu thập thông tin cần thiết nhằm đánh giá chất lượng đào tạo của Trường; thực hiện tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho sinh viên vào các doanh nghiệp có nhu cầu theo quy định của Nhà trường và phù hợp với quy định của pháp luật;
    • Tổ chức khảo sát, đánh giá nhu cầu lao động, gắn kết giữa Khoa, Bộ môn, Giảng viên và nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, người lao động nhằm giúp cho chương trình đào tạo sát hợp với thực tế và đáp ứng tốt nhu cầu của nhà tuyển dụng; quản lý chất lượng, nội dung, phương pháp đào tạo và nghiên cứu khoa học;
    • Thực hiện báo cáo tự đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục chương trình đào tạo do khoa quản lý;
    • Chấp hành nghiêm chỉnh chế độ báo cáo định kỳ về nội dung hoạt động chuyên môn, tình hình và chất lượng giảng dạy của giảng viên, tình hình học tập, rèn luyện của sinh viên thuộc khoa Kinh tế - Luật quản lý;
    • Quản lý và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị đã được Nhà trường giao.
    • Các nhiệm vụ khác do Nhà trường phân công.


    Mức học phí năm 2022 của Đại học Tài chính Marketing:

    • Chương trình đại trà: 18.500.000 đồng/năm.
    • Chương trình chất lượng cao: 36.300.000 đồng/năm.
    • Chương trình đặc thù như các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: 22.000.000 đồng/năm.
    • Chương trình đặc thù ngành Hệ thống thông tin quản lý: 19.500.000 đồng/năm.
    • Chương trình quốc tế: 55.000.000 đồng/năm.

    Năm 2020, mức điểm chuẩn dao động từ 18 đến 26,1 điểm. Năm 2021, dao động từ 21,25 đến 27,1 điểm và năm 2022, mức điểm chuẩn các ngành là 22 đến 26,7 điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Mã trường: DMS

    Địa chỉ: 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0283 772 0406 & 0283 772 0407

    Email: contact@ufm.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/ufm.edu.vn/

    Website: www.ufm.edu.vn

    Gọi điện
    Lễ tốt nghiệp Trường Đại học Tài chính - Marketing
    Lễ tốt nghiệp Trường Đại học Tài chính - Marketing
    Trường Đại học Tài chính - Marketing
    Trường Đại học Tài chính - Marketing
  5. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Economics and Finance - UEF) thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007 theo quyết định số 1272/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. Đây là môi trường giáo dục chuyên sâu về đào tạo nhân sự trong ngành kinh tế, tài chính và kinh doanh ở nước ta. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Chất lượng - Hiệu quả - Hội nhập. Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế cùng chuyển biến kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên sâu về Kinh tế Tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội.


    Trường đào tạo chuyên sâu về đào tạo nhân sự trong ngành kinh tế, kinh doanh và tài chính của Việt Nam, cũng như là trung tâm đào tạo các kỹ năng mềm cho sinh viên. UEF có hệ thống phòng học, phòng thực hành tin học, ngoại ngữ, mô phỏng doanh nghiệp, thư viên, khu tự học và khu văn - thể - mỹ đạt chuẩn quốc tế. Tuy nhiên trường lại có mức học phí khá cao khoảng 60 - 64 triệu đồng/năm nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo và được nhiều sinh viên đánh giá cao. Trường cũng cung cấp rất nhiều học bổng giá trị cho sinh viên. Năm nay trường xét tuyển theo cả 2 phương thức là xét theo điểm kì thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển theo điểm học bạ (lớp 12).


    Năm 2020, trường UEF lấy điểm chuẩn dao động từ 19 đến 24 điểm. Mức điểm chuẩn dao dộng từ 18 đến 24 điểm vào năm 2021 và dao động từ 17 đến 20 điểm vào năm 2022.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Mã trường: KTC

    Địa chỉ: 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0949 981 717 & 0916 481 080

    Email: tuyensinh@uef.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/uef.edu.vn

    Website: www.uef.edu.vn

    Gọi điện
    Đại học Kinh tế Tài Chính Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Kinh tế Tài Chính Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Kinh tế - Tài Chính Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Kinh tế - Tài Chính Thành phố Hồ Chí Minh
  6. Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học công lập trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chuyên đào tạo các chuyên ngành ngân hàng và kinh tế từ bậc đại học đến thạc sĩ và tiến sĩ. Trường ngày càng khẳng định được vị thế của một trong những trường đại học đa ngành hàng đầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực kinh tế, tài chính- ngân hàng, kinh doanh, quản lý, luật, ngôn ngữ.

    HUB là một trong những đơn vị dẫn đầu trong xu hướng chuyển đổi số thông qua việc chủ động chuyển đổi phương thức dạy học, chuyển đổi các ngành, nghề đào tạo theo hướng tích hợp, ứng dụng thành tựu của CNTT nhằm chuẩn bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng trong bối cảnh mới, khi cuộc CMCN 4.0 ngày càng thấm sâu vào mọi mặt của đời sống.


    Các chuyên ngành trường đào tạo như:

    • Ngành Kinh tế quốc tế
    • Ngành Luật kinh tế
    • Ngành Tài chính - Ngân hàng
    • Ngành Kế toán - Kiểm toán
    • Ngành Quản trị kinh doanh
    • Ngành Hệ thống thông tin quản lý
    • Ngành Ngôn ngữ Anh
    • Bộ đề cương môn học

    Trường có gần 500 cán bộ, giảng viên, công nhân viên và phần lớn các giảng viên đã qua các chương trình đào tạo quốc tế hoặc tu nghiệp ở nước ngoài về lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Bên cạnh đó trường còn mời các chuyên gia đầu ngành có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và các lĩnh vực khác từ các Trường đại học, Viện, Ngân hàng trong nước và quốc tế về giảng dạy.


    Tất cả sinh viên, học viên tham gia các chương trình này sau khi tốt nghiệp đều được cấp bằng quốc tế. Về cơ sở vật chất, trường có khuôn viên đẹp đảm bảo đủ cho 8000 người học thường xuyên và cũng có thư viện, kí túc xá. Ngoài ra, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh còn có hệ thống các sân bãi phục vụ cho việc rèn luyện sức khoẻ, thể dục thể thao như: đường chạy, sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,...


    Sứ mạng của Trường Đại học Ngân hàng là tạo dựng môi trường giáo dục đào tạo hiện đại, duy trì bản sắc dân tộc để người học phát huy tiềm năng, tính sáng tạo và năng lực tư duy; đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội; sáng tạo và chuyển giao tri thức khoa học đáp ứng yêu cầu hội nhập; thu nhận, nghiên cứu, phát triển và chuyển giao các thành tựu khoa học - công nghệ trong các lĩnh vực đào tạo của Trường.


    Mức học phí của trường Đại Học Ngân Hàng TP. HCM năm 2022:

    • Chương trình Đại học chính quy: 6.250.000 VNĐ/ học kỳ.
    • Chương trình Đại học chính quy CLC: 18.425.000 VNĐ học kỳ.

    Điểm chuẩn trường Đại Học Ngân Hàng dao động ở mức 22,3 đến 25,24 điểm vào năm 2020. Năm 2021, điểm chuẩn thấp nhất là 25,25 điểm và cao nhất là 26,25 điểm. Năm 2022, dao động từ 23,1 đến 25,35 điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Mã trường: NHS

    Địa chỉ: Số 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0283 829 1901

    Email: dhnhtphcm@buh.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/DHNH.HUB/

    Website: https://hub.edu.vn/

    Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh
  7. Đại học Tôn Đức Thắng (viết tắt là TDTU), là trường đại học công lập do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thành lập. Tiền thân của Đại học Tôn Đức Thắng Thành phố Hồ Chí Minh là Trường đại học công nghệ dân lập Tôn Đức Thắng, thành lập theo Quyết định 787/TTg-QĐ ngày 24/9/1997 của Thủ tướng Chính phủ. Đến tháng 8/2020, trường Đại học Tôn Đức Thắng được hệ thống xếp hạng ARWU ( Academic Ranking Of World Universities) xếp vị trí số 1 tại Việt Nam và thuộc TOP 800 Đại học tốt nhất Thế Giới.


    Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là một trường Đại học đào tạo đa lĩnh vực với quyết tâm đi về hướng phát triển thành một đại học nghiên cứu ứng dụng trong vòng ba thập niên tới, song song với việc giữ vai trò đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, phục vụ nhu cầu nhân lực chất lượng cao hiện nay. Ngoài ra, các ngành thuộc khối kinh tế cũng là một trong những khối ngành được đầu tư từ chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất đến việc liên kết với những doanh nghiệp lớn, vừa uy tín. Khối ngành kinh tế của Trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng là một trong những ngành đào tạo thu hút học sinh, sinh viên và dần trở thành khối ngành quan trọng của trường.


    Mục tiêu dài hạn của trường Đại học Tôn Đức Thắng:

    • Đào tạo đội ngũ nhân lực vững mạnh, có trình độ chuyên môn sâu rộng, có trách nhiệm cao trong công việc.
    • Phát triển toàn diện và bền vững những hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng.
    • Đầu tư lâu dài cho các trang thiết bị, cơ sở vật chất.

    Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Tôn Đức Thắng có tỉ lệ tìm việc làm, việc làm nhanh sau ra trường rất cao.


    Học phí Đại học Tôn Đức thắng chương trình tiêu chuẩn năm học 2022:

    • Học phí khối ngành 1: 26,4 triệu đồng/ năm
    • Học phí khối ngành 2: 22,550 triệu đồng/năm
    • Học phí Ngành Dược học: 50,6 triệu/năm

    Học phí Đại học Tôn Đức Thắng chương trình chất lượng cao 2022:

    • Học phí nhóm ngành Tài chính-du lịch: 39,8-51 triệu/năm
    • Học phí nhóm ngành Quản trị- Ngôn ngữ: 45,9-63,2 triệu/năm
    • Học phí nhóm ngành kỹ thuật công nghệ: Từ 40,2-52,5 triệu/năm
    • Học phí kỹ năng tiếng Anh chương trình CLC: 3,850 triệu/chương trình 75 tiết

    Năm 2020, mức điểm chuẩn của trường Đại học Tôn Đức Thắng từ 23 đến 35,25. Năm 2021, mức điểm dao động từ 24 đến 36,9 điểm và năm 2022 có mức điểm dao dộng từ 22 đến 37,5 điểm


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Mã trường: DTT

    Địa chỉ: Số 19, Đường Nguyễn Hữu Thọ, P Tân Phong, Quận 7, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3775 5035

    Email: tonducthanguniversity@tdtu.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/tonducthanguniversity/

    Website: http://www.tdtu.edu.vn

    Gọi điện
    Kí túc xá Trường Đại học Tôn Đức Thắng Thành phố Hồ Chí Minh
    Kí túc xá Trường Đại học Tôn Đức Thắng Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Tôn Đức Thắng Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Tôn Đức Thắng Thành phố Hồ Chí Minh
  8. Trường ĐH Mở TP.HCM là một trường đại học công lập đa ngành có thương hiệu tại Việt Nam. Trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hằng năm trường đã thu hút được đông đảo lượng học sinh đăng kí vào xét tuyển, cũng như thí sinh đăng kí học Online trên hệ thống của trường.


    ĐH Mở TP.HCM (OU) là trường đại học thuộc công lập, hoạt động theo hình thức tự chủ về tài chính. Trường đào tạo đa dạng các hệ Cao Đẳng, hệ Đại Học, hệ đào tạo từ xa và hệ sau Đại học.


    Đây là một trong những trường đại học đào tạo và nghiên cứu khoa học kinh tế quan trọng của TP.HCM, trực tiếp cung cấp hàng trăm ngàn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho cả nước. Trường trực thuộc quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có các cơ sở đào tạo tại TP.HCM, tỉnh Bình Dương. Trường được xem là một trong những trường đại học lớn có uy tín của Việt Nam.


    Sứ mệnh chính của trường là góp phần thúc đẩy xã hội không ngừng học tập và phát triển thông qua việc mang trí thức đến bằng các phương thức linh hoạt và thuận tiện nhất cho sinh viên. Trường Đại học Mở TP.HCM phấn đấu đến năm 2023 trở thành trường đại học công lập đa ngành hàng đầu ở Việt Nam với định hướng ứng dụng, phổ cập kiến thức và phục vụ cộng đồng, trong đó hoạt động đào tạo từ xa phát triển ngang tầm khu vực.


    Học phí đại học Mở năm 2022:

    • Đối với hệ đào tạo Đại học chính quy: trung bình 21.400.000đ/năm
    • Đối với hệ đào tạo chất lượng cao: trung bình 36.000.000 đ/năm

    Mức điểm chuẩn Trường Đại học Mở TPHCM năm 2020 dao động từ 16 đến 25,35 điểm. Năm 2021, dao động từ 16 đến 26,95 điểm và năm 2022, có mức điểm từ 16 đến 25,4 điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Mã trường: MBS

    Địa chỉ: 97 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh.

    Điện thoại: 1800 585 884

    Email: ou@ou.edu.vn.

    Facebook: https://www.facebook.com/TruongDaiHocMo

    Website: http://ou.edu.vn

    Gọi điện
    Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
  9. Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh trực thuộc Bộ Giao thông vận tải là Trường đa ngành thuộc lĩnh vực giao thông vận tải lớn nhất phía Nam Việt Nam. Trường có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực giao thông vận tải như hàng hải, đường bộ, đường sông, đường sắt.


    Hiện nay, tổng số giảng viên của Trường là 583, trong đó có: 20 Phó Giáo sư, 69 Tiến sĩ, Thạc sĩ: 368, Đại học: 91, khác: 35 (số liệu tháng 3/2020). Đây là một trong các trường đào tạo ngành kinh tế được đánh giá cao tại Việt Nam.


    Các ngành kinh tế tại trường có thể kể đến như:

    • Kinh tế xây dựng (chuyên ngành: Kinh tế xây dựng, Quản lý dự án xây dựng)
    • Kinh tế vận tải (chuyên ngành Kinh tế vận tải biển)

    Hoạt động đào tạo của trường:

    • Quy mô đào tạo hiện nay: trên 15.000 sinh viên, học viên cho các trình độ và hình thức đào tạo.
    • Hình thức đào tạo: chính quy, vừa làm vừa học, liên thông, văn bằng 2; với các trình độ đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; các chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài; các khóa cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, huấn luyện nghiệp vụ theo quy định.

    Trường Đại học Giao Thông Vận Tải TP. HCM là 1 trong 20 trường đại học của Việt Nam được Bộ Giáo dục & Đào tạo tiến hành thí điểm đánh giá đợt đầu và đạt yêu cầu về Kiểm định chất lượng giáo dục đại học. Từ tháng 3/2012, Trường đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008. Ngày 27/3/2017, Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã thông qua và công bố Nghị quyết số 02/NQ-HĐKĐCLGD về việc thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục, công nhận Trường ĐH Giao thông vận tải TP. HCM đạt chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục với 81,97% tiêu chí đạt yêu cầu. Từ năm 2018, Nhà trường đã nâng cấp lên phiên bản ISO 9001:2015 trên phạm vi toàn trường. Việc nhận chứng chỉ ISO 9001:2015 cho thấy được sự cam kết của Trường không chỉ đạt được chứng nhận mà còn duy trì việc đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, áp dụng nền tảng thực hành theo tiêu chuẩn tốt nhất.


    Học phí trường Giao Thông Vận Tải năm 2022:

    • Chương trình đại trà các ngành thuộc khối Kỹ thuật là 335.300 đồng/1 tín chỉ; khối Kinh tế là 275.900 đồng/1 tín chỉ.
    • Chương trình tiên tiến, chất lượng cao: các ngành thuộc khối Kỹ thuật là 616.520 đồng/1 tín chỉ, khối Kinh tế là 557.140 đồng/1 tín chỉ

    Năm 2020, Đại học Giao thông Vận tải lấy điểm trúng tuyển từ 16,05 đến 25, trong đó ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng lấy cao nhất. Năm 2021, mức điểm chuẩn từ 16 đến 26,35. Năm 2022, theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT mức điểm dao động từ 17 đến 26,25 điểm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Mã trường: GTS

    Địa chỉ: Số 2, Đường Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 0942 882 324

    Email: ut-hcmc@ut.edu.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/TruongDHGiaothongvantaiTPHCM/

    Website: https://ut.edu.vn/

    Gọi điện
    Trường Đại học Giao Thông Vận Tải Thành phố Hồ Chí Minh
    Trường Đại học Giao Thông Vận Tải Thành phố Hồ Chí Minh
    Đồng phục Trường Đại học Giao Thông Vận Tải Thành phố Hồ Chí Minh
    Đồng phục Trường Đại học Giao Thông Vận Tải Thành phố Hồ Chí Minh
  10. Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh (HCMUNRE) là trường đại học công lập duy nhất phía Nam trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, Trường đã từng bước khẳng định là một trong những trường đại học đầu ngành của cả nước đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực công nghệ, quản lý tài nguyên, đảm bảo môi trường sạch cho sự phát triển bền vững cùng thế giới ứng phó với các vấn đề biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

    Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh (HCMUNRE) đào tạo các ngành như:

    • Quản lý đất đai
    • Quản lý tài nguyên và môi trường
    • Công nghệ kỹ thuật môi trường
    • Kinh tế tài nguyên thiên nhiên
    • Cấp thoát nước
    • ....

    Trong đó ngành kinh tế tài nguyên thiên nhiên là một ngành được đánh giá cao tại trường, là chương trình đào tạo ngành kinh tế định hướng ứng dụng trong nền kinh tế và các lãnh vực liên quan ngành tài nguyên môi trường. Đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành kinh tế đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường và các lãnh vực liên quan tài nguyên môi trường. Chương trình đào tạo hướng đến chuẩn khu vực và quốc tế: ngườiì học có khả năng hội nhập, làm việc và phát triển sự nghiệp trong các môi trường tổ chức, doanh nghiệp Việt nam và quốc tế.

      Chương trình đào tạo ngành Kinh tế tài nguyên thiên nhiên và môi trường giúp người học xây dựng được một nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ năng ứng dụng thực tiễn các công cụ kinh tế tài chính trong nền kinh tế nói chung và trong lãnh vực tài nguyên môi trường nói riêng.


      Học phí năm 2022 trường Đại học Tài nguyên và Môi trường:

      • Nhóm ngành Kinh tế: 336.000đ/tín chỉ
      • Nhóm ngành khác: 389.000đ/tín chỉ

      Năm 2020, mức điểm dao động từ 14 đến 15 điểm. Năm 2021, mức điểm chuẩn từ 15 đến 24 điểm và năm 2022 thì dao động từ 19 đến 30.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:

      Mã trường: DTM

      Địa chỉ: 236B Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

      Điện thoại: 028 3844 3006

      Facebook: https://www.facebook.com/hcmunre

      Website: http://www.hcmunre.edu.vn/

      Gọi điện
      Trường Đại học Tài Nguyên và Môi Trường TPHCM
      Trường Đại học Tài Nguyên và Môi Trường TPHCM
      Lễ tốt nghiệp Trường Đại học Tài Nguyên và Môi Trường TPHCM
      Lễ tốt nghiệp Trường Đại học Tài Nguyên và Môi Trường TPHCM




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy