Top 9 Trường đại học đào tạo ngành điều dưỡng tốt nhất tại Việt Nam

Minh Tuyền 5611 0 Báo lỗi

Điều dưỡng là ngành đặc thù chuyên sâu của ngành Y tế có chức năng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh kể từ khi điều trị cho đến khỏi bệnh và ra viện. Đây ... xem thêm...

  1. Đại học Y Hà Nội có có bề dày lịch sử hơn 100 năm, là cơ sở đi đầu trong công tác bồi dưỡng các y bác sĩ, cán bộ y tế tài giỏi xuất chúng trên cả nước. Ngành Điều dưỡng tại Đại học Y Hà Nội cũng xếp hạng số 1 trong các trường đại học giảng dạy ngành Y tại Việt Nam. Tất cả các sinh viên một khi đã theo học tại Đại học Y Hà Nội đều phải tuân thủ những nội quy nghiêm ngặt trong suốt quá trình đào tạo. Do đó, hầu hết sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Đại học Y Hà Nội đều trở thành những y bác sĩ cốt cán trong các bệnh viện lớn trên cả nước.


    Học tập tại Đại học Y Hà Nội sinh viên ngành Y dược nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng sẽ được đào tạo theo quy trình mô hình học khép kín, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, phòng thí nghiệm luôn được lau chùi, tân trang mỗi học kỳ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên thực hành và sinh hoạt. Cùng với đó là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, tay nghề cao đã từng công tác tại các bệnh viên trung ương, địa phương sẽ hỗ trợ tối đa các bạn sinh viên trong quá trình học tập.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3852 3798

    Email: daihocyhn@hmu.edu.vn

    Website: http://hmu.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/daihocyhanoi.official

    Gọi điện
    Trường Đại học Y Hà Nội
    Trường Đại học Y Hà Nội
    Tổng quan về ngành Điều dưỡng tại Đại học Y Hà Nội

  2. Bạn đang phân vân trong việc chọn trường đại học phù hợp với ngành Điều dưỡng? Hãy đến với Trường Học viện Quân y - nơi sẽ tạo cảm hứng dạt dào cho các bạn trẻ nuôi dưỡng ước mơ của mình. Trong suốt quá trình học tập xuyên suốt 4 năm tại Trường Học viện Quân y, sinh viên sẽ được Nhà nước hỗ trợ các điều kiện vật chất. Trường hợp những sinh viên đạt đủ điều kiện ngoại ngữ và đạt nhiều thành tựu, thành tích đáng khen trong trong quá trình học sẽ được nhà trường ưu ái gửi đi nước ngoài làm việc.


    Cũng giống như các trường đại học khác, sinh viên ngành Điều dưỡng tại Trường Học viện Quân y sẽ được đào tạo đi sâu vào các chuẩn mực, đạo đức khi hành nghề Điều dưỡng, các lý thuyết học về điều dưỡng, luyện tập thực hành giải phẫu, chăm sóc người bệnh. Sinh viên được cung cấp các kiến thức về các nghiệp vụ trong điều dưỡng: thông tiếu, xử lý chất thải, tháo thụt, tiêm truyền, kỹ thuật băng bó cho người bệnh, mẫu bệnh phẩm, chuẩn đoán các bệnh thường gặp và cách phòng và chữa trị.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 160, Đường Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

    Điện thoại: 0436 883 994

    Email: hvqy@vmmu.edu.vn

    Website: http://hocvienquany.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/Hocvienquany.Vietnam

    Gọi điện
    Cũng giống như các trường đại học khác, sinh viên ngành Điều dưỡng tại Trường Học viện Quân y sẽ được đào tạo đi sâu vào các chuẩn mực, đạo đức khi hành nghề Điều dưỡng
    Cũng giống như các trường đại học khác, sinh viên ngành Điều dưỡng tại Trường Học viện Quân y sẽ được đào tạo đi sâu vào các chuẩn mực, đạo đức khi hành nghề Điều dưỡng
    Trường Học viện Quân y
  3. Nếu như tại Hà Nội nổi tiếng với Đại học Y Hà Nội thì tại Hồ Chí Minh cái tên gây được sự chú ý hơn cả chính là Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Được thành lập từ năm 1947 cho đến nay, Đại học Y dược TPHCM đã vinh dự nằm trong Top các trường đại học đào tạo ngành Y tốt nhất cả nước. Khoa Điều dưỡng của trường Đại học Y dược TPHCM được chia làm 3 chuyên ngành chính, học trong suốt 4 năm: Điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, Điều dưỡng đa khoa và Gây mê hồi sức.


    Tuy đăng ký chuyên ngành nào thì sinh viên theo ngành Điều dưỡng tại Đại học Y dược TPHCM đều được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về vai trò của ngành Y, các nhiệm vụ đặc thù của từng vị trí trong ngành Điều dưỡng, các công tác trong việc chăm sóc bệnh nhân và phòng ngừa bệnh, các biện pháp sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, tránh ngộ độc. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được tăng cường khả năng ngoại ngữ để có thể nghiên cứu các cuốn sách y khoa nước ngoài.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. HCM

    Điện thoại: 028 3855 8411

    Email: daihocyduoc@ump.edu.vn

    Website: https://ump.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/ump.edu.vn

    Gọi điện
    Được thành lập từ năm 1947 cho đến nay, Đại học Y dược TPHCM đã vinh dự nằm trong Top các trường đại học đào tạo ngành Y tốt nhất cả nước
    Được thành lập từ năm 1947 cho đến nay, Đại học Y dược TPHCM đã vinh dự nằm trong Top các trường đại học đào tạo ngành Y tốt nhất cả nước
    Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
  4. Trường Đại học Y khoa Vinh là ngôi trường tiêu biểu tại Vinh đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Bộ GD & ĐT để vươn lên trở thành cơ sở đào tạo ngành Y nổi tiếng nhất không chỉ tại Vinh mà còn được nhắc nhiều đến tại các tỉnh thành khác.


    Tại trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phòng thí nghiệm được khử trùng mỗi ngày. Trường có cơ sở vật chất và trang thiết bị đáng tin cậy, được đầu tư và nâng cấp đáng kể. Phòng thí nghiệm được khử trùng mỗi ngày, đảm bảo môi trường học tập an toàn và hiệu quả. Chương trình giảng dạy theo phương pháp giáo dục hiện đại: cầm tay chỉ việc. Trường áp dụng phương pháp giảng dạy tiên tiến, tập trung vào việc thực hành và áp dụng kiến thức vào thực tế. Điều này giúp sinh viên phát triển kỹ năng thực hành và xử lý các tình huống thực tế trong công việc điều dưỡng.

    Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên tại Trường Đại học Y khoa Vinh có tay nghề cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành Điều dưỡng sẵn sàng chỉ báo, giúp đỡ sinh viên trong quá trình học tập. Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tay nghề cao trong lĩnh vực Điều dưỡng. Họ sẵn sàng chỉ bảo và giúp đỡ sinh viên trong quá trình học tập, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thành công của sinh viên. Ngoài ra, sinh viên cũng được trang bị đầy đủ kiến thức từ nền tảng đến nâng cao liên quan đến chuyên ngành Điều dưỡng: vi sinh học, dược lý, dinh dưỡng - tiết chế, điều dưỡng cơ sở, ký sinh trùng, giải phẫu, v.v. Trường cung cấp một chương trình đào tạo đa dạng, giúp sinh viên có một nền tảng vững chắc và sẵn sàng đối mặt với nhiều thách thức trong công việc.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 161 Nguyễn Phong Sắc, Hưng Dũng, Vinh, Nghệ An

    Điện thoại: 023 8352 4062

    Email: vmu@vmu.edu.vn

    Website: http://www.vmu.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/daihocYkhoaVinh

    Gọi điện
    Trường Đại học Y khoa Vinh là ngôi trường tiêu biểu tại Vinh đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Bộ GD & ĐT
    Trường Đại học Y khoa Vinh là ngôi trường tiêu biểu tại Vinh đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Bộ GD & ĐT
    Trường Đại học Y khoa Vinh
  5. Trường Đại học Y Dược Huế, với hơn 60 năm tồn tại kể từ ngày thành lập vào 28/3/1857, đã trở thành một cơ sở giáo dục hàng đầu trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam. Trường đã không ngừng phát triển và đạt được thành công đáng kể trong việc đào tạo hơn 20.000 cán bộ y bác sĩ, điều dưỡng viên và dược sĩ ưu tú.

    Mục tiêu đào tạo của Trường Đại học Y Dược Huế là xây dựng một thế hệ sinh viên có thái độ trung thực, khách quan và ý thức hoàn thiện các kỹ năng cá nhân. Sinh viên được khuyến khích hợp tác tốt với đồng nghiệp trong quá trình chăm sóc người bệnh và đồng thời củng cố kiến thức chuyên ngành về khoa học tự nhiên, xã hội, ngành Y dược và điều dưỡng. Họ được trang bị những kiến thức vững chắc về các phương pháp bảo đảm an toàn sức khỏe người bệnh và có khả năng lên kế hoạch tổ chức các quy trình chăm sóc bệnh nhân một cách chính xác. Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo về thành phần thuốc và cách sử dụng khoa học, đúng liều, cũng như kiến thức về tư vấn sức khỏe cộng đồng và áp dụng y học cổ truyền vào công tác chữa trị.

    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Điều dưỡng tại Trường Đại học Y Dược Huế có nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng. Họ có thể làm việc như nhân viên y tế tại các bệnh viện địa phương, đóng góp vào việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Sinh viên cũng có thể tham gia công tác tuyên truyền phòng bệnh, giảng dạy về các phương pháp phòng bệnh đến cộng đồng, từ đó nâng cao ý thức sức khỏe của người dân. Ngoài ra, một cơ hội nghề nghiệp khác là trở thành điều dưỡng viên tại bệnh viện hoặc viện dưỡng lão. Đồng thời, sinh viên còn có thể tham gia công tác giảng dạy trong lĩnh vực Điều dưỡng tại các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 06 Ngô Quyền, Vĩnh Ninh, Huế

    Điện thoại: 023 4382 2173

    Email: hcmp@huemed-univ.edu.vn

    Website: www.huemed-univ.edu.vn

    Fanpage: www.facebook.com/doanthannien.hoisinhvienDHY

    Gọi điện
    Trường Đại học Y Dược Huế, với hơn 60 năm tồn tại kể từ ngày thành lập vào 28/3/1857, đã trở thành một cơ sở giáo dục hàng đầu trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam
    Trường Đại học Y Dược Huế, với hơn 60 năm tồn tại kể từ ngày thành lập vào 28/3/1857, đã trở thành một cơ sở giáo dục hàng đầu trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam
    Trường Đại học Y Dược Huế
  6. Trường Đại học Y tế Công Cộng cũng là cơ sở đào tạo ngành Điều dưỡng cho sinh viên theo học. Giảng đường rộng lớn, khang trang, phòng ốc tiện nghi, hiện đại, phòng thực hành được vệ sinh mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho ngươi học. Ký túc xá đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu để hơn 4.000 sinh viên có thể học tập và sinh hoạt trong điều kiện tốt nhất.


    Học ngành Điều dưỡng tại Trường Đại học Y tế Công Cộng sẽ được cung cấp hành trang kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, dược lý học, miễn dịch học, giải phẫu, ký sinh trùng, sức khỏe sinh sản, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, người cần phục hồi chức năng,... Đặc biệt, nhà trường cũng đặc biệt chú trọng vào các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp ngoại ngữ để giúp sinh viên ngày một hoàn thiện mình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 1A Đức Thắng, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Điện thoại: 024 6266 2299

    Email: htqt@huph.edu.vn

    Website: https://huph.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/truongdaihocytecongconghuph/

    Gọi điện
    Trường Đại học Y tế Công Cộng cũng là cơ sở đào tạo ngành Điều dưỡng cho sinh viên theo học
    Trường Đại học Y tế Công Cộng cũng là cơ sở đào tạo ngành Điều dưỡng cho sinh viên theo học
    Trường Đại học Y tế Công Cộng
  7. Khoa Điều dưỡng tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương là một trong những khoa chuyên ngành đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và điều dưỡng tại Việt Nam. Khoa này cung cấp các khóa học và chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về đội ngũ điều dưỡng chất lượng cao.

    Khoa Điều dưỡng tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đào tạo và trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những chuyên gia chăm sóc sức khỏe và điều dưỡng có năng lực và đạo đức. Chương trình đào tạo tập trung vào việc nắm vững kiến thức về y học cơ bản, các phương pháp điều dưỡng, kỹ năng giao tiếp, quản lý thông tin, và các vấn đề đạo đức chuyên ngành. Sinh viên tại Khoa Điều dưỡng có cơ hội tiếp cận với các môn học như y học cộng đồng, điều dưỡng lâm sàng, chăm sóc bệnh nhân trong các bệnh viện và cơ sở y tế, cũng như thực hành thực tế trong môi trường y tế thực tế. Ngoài ra, khoa cũng tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia các dự án điều dưỡng và các khóa đào tạo chuyên sâu.

    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên Khoa Điều dưỡng có thể làm việc trong các cơ sở y tế, bệnh viện, trung tâm y tế cộng đồng, trung tâm dưỡng lão, trung tâm chăm sóc sức khỏe tại gia đình, và các tổ chức y tế công cộng khác. Các cơ hội nghề nghiệp cho các cử nhân Điều dưỡng bao gồm điều dưỡng viên, điều dưỡng chuyên môn, quản lý điều dưỡng, giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực y tế.

    Khoa Điều dưỡng tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cam kết đào tạo những điều dưỡng viên có chất lượng và đạo đức, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành y tế trong việc cung cấp chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp và an toàn cho cộng đồng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 1, Đường Vũ Hựu, Hải Dương

    Điện thoại: 022 0389 1799
    Email: hmtu@hmtu.edu.vn

    Website: http://hmtu.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/HMTUP

    Gọi điện
    Khoa Điều dưỡng tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương là nơi đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người
    Khoa Điều dưỡng tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương là nơi đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người
    Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
  8. Khoa Điều dưỡng tại Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng là một trong những khoa chuyên ngành y tế uy tín tại Việt Nam. Khoa Điều dưỡng Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và nghiên cứu về lĩnh vực điều dưỡng.

    Chương trình đào tạo của Khoa Điều dưỡng tại trường bao gồm cả bậc Đại học và Sau đại học. Đối với bậc Đại học, khoa đào tạo các ngành chính như Điều dưỡng truyền thông, Điều dưỡng y học cổ truyền và Điều dưỡng y tế cơ sở. Đối với bậc Sau đại học, khoa cung cấp các chương trình nâng cao nghiệp vụ và quản lý điều dưỡng. Chương trình đào tạo tại tập trung vào việc trang bị kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết để làm việc trong các cơ sở y tế. Sinh viên sẽ học các môn cơ bản như lý thuyết điều dưỡng, kiến thức y học, quản lý điều dưỡng, và cũng như các môn học thực hành như kỹ thuật điều dưỡng và chăm sóc bệnh nhân.

    Khoa Điều dưỡng cũng có các hoạt động nghiên cứu khoa học và thực hành để học sinh áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. Sinh viên cũng được khuyến khích tham gia các khóa học, hội thảo, và hoạt động tình nguyện để nâng cao kỹ năng và kiến thức. Ngoài ra, Khoa Điều dưỡng tại Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng cũng duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các bệnh viện và các cơ sở y tế khác trong khu vực, giúp sinh viên có cơ hội thực tập và thực hiện nghiên cứu tại các môi trường thực tế.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 99 Hùng Vương, Hải Châu, Đà Nẵng
    • Phường Hòa Quý, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

    Điện thoại: 023 6383 5380
    Email: daotaodaihoc@dhktyduocdn.edu.vn

    Website: https://dhktyduocdn.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/tuyensinhydn.edu.vn

    Gọi điện
    Khoa Điều dưỡng tại Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng là một trong những khoa chuyên ngành y tế uy tín tại Việt Nam
    Khoa Điều dưỡng tại Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng là một trong những khoa chuyên ngành y tế uy tín tại Việt Nam
    Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
  9. Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên là ngôi trường đại học đào tạo ngành Điều dưỡng tốt nhất mà Toplist muốn giới thiệu đến các bạn. Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên thường xuyên tiếp đón các đối tác lớn như SEAMEO, AP, EU, Pathfinder International, Helpage,... để họp, bàn bạc các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy tại trường và nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, cán bộ.


    Sinh viên theo học ngành Điều dưỡng tai Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên sẽ có cơ hội được thực tập trải nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên và cách bệnh viên địa phương thuộc tuyến của tỉnh. Ngoài các kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Điều dưỡng còn được trang bị các kỹ năng vi tính văn phòng, khả năng giao tiếp ngoại ngữ, rèn luyện đức tính cẩn thận, nhẫn nại, thấu hiểu tâm lý người bệnh và cách thức vận hành các máy móc phục vụ cho việc khám và điều trị.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    Địa chỉ: 284 Đường Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên

    Điện thoại: 020 8385 2671

    Email: info@tump.edu.vn

    Website: http://tump.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/TruongDaiHocYDuocThaiNguyen

    Gọi điện
    Trường Đại học y – Dược Thái Nguyên
    Trường Đại học y – Dược Thái Nguyên
    Trường Đại học y – Dược Thái Nguyên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy