Top 10 Bộ phim xã hội đen hay nhất Châu Á

Đại Đậu 68412 0 Báo lỗi

Các bộ phim về xã hội đen luôn thu hút được sự quan tâm nhất định của những người mộ đạo điện ảnh vì nó phơi bày được rất nhiều mảng tối của xã hội đến với ... xem thêm...

  1. Chasing the Dragon dựa trên những sự việc việc có thật vào những năm 60 - 70 tại Hồng Kông về ông trùm của các ông trùm buôn bán ma túy Hào Què, và cảnh sát trưởng Lôi Lạc - một trong "Tứ đại cảnh sát trưởng người Hoa" ở thời đó.


    Trong Chasing the Dragon hai nhân vật này do hai nam thần Lão Làng thuộc vào hàng bậc nhất của điện ảnh Hồng Kong là Trần Tử Đan và Lưu Đức Hoa đảm nhận, cùng nhau một người trong tối một người ngoài sáng trải qua nhiều khó khăn và thử thách trong đời để leo lên từng nấc thang của cán cân quyền lực và rồi cùng nhau trở thành vua của Hồng Kông trong suốt một thời kỳ. Đây là một tác phẩm cực kì phù hợp với những ai mê dòng phim xã hội đen, đặc biệt là các phim xã hội đen lấy bối cảnh Hồng Kông các thập niên về trước.


    Với những ai là fan hâm mộ Chân Tử Đan mà còn sợ rằng phim sẽ thiếu chất hành động võ thuật sở trường của anh thì đừng chần chừ mà đến rạp ngay để thưởng thức những gì mà anh mang lại. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ phải ngây ngất bởi phản ứng hóa học mạnh mẽ giữa Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa trong lần hợp tác đầu tiên. Còn nếu như bạn không hứng thú gì về xã hội đen, không thích Chân Tử Đan và thậm chí là chẳng đoái hoài gì tới Ảnh đế Lưu Đức Hoa thì cũng không sao, những pha hành động, những lời thoại hài hước, và những nhân vật thú vị mà phim mang lại cũng sẽ mang đến sự giải trí nhẹ nhàng cho bạn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2017
    Thể loại:
    Hành động, tội phạm, tiểu sử
    Đạo diễn:
    Vương Tinh, Quan Tri Diệu
    Ngôi sao:
    Chân Tử Đan, Lưu Đức Hoa
    Điểm IMDb:
    6.7

    Link xem: https://www.iq.com/album/war-against-gangsters-2019-19rqpkx05s?lang=en_us

    Cán cân quyền lực luôn được tạo nên bởi sự cân bằng giữa trắng và đen
    Cán cân quyền lực luôn được tạo nên bởi sự cân bằng giữa trắng và đen
    Trailer phim "Chasing the Dragon"

  2. Gangnam Blues hay còn gọi với cái tên khác là Gangnam 1970. Là một bộ phim với sự trở lại của hai diễn viên nổi tiếng xứ kim chi là bộ đôi Lee Min Ho và Kim Rae Won trong vai hai gã côn đồ chuyên đi trấn lột và bán đồ phế liệu để sống qua ngày, sau khi tham gia vào một cuộc xung đột diễn ra giữa hai băng nhóm và bị lạc mất nhau để rồi sau này gia nhập vào hai tổ chức xã hội đen dưới trướng của các ông trùm chính trị đấu đá lẫn nhau trong những năm 70 của xã hội Hàn Quốc. Từ chỗ là bạn thân thời thơ ấu, giờ đây họ lại đứng ở 2 đầu chiến tuyến đối nghịch, giữa 1 trận chiến sinh tử đẫm máu.


    Bộ phim Gangnam Blues đem đến cho khán giả những màn hành động đã mắt và những màn chém giết có phần ghê rợn, tuy nhiên xen lẫn trong đó còn có nhiều điều thuần túy mà khán giả có thể nhìn thấy được là những khao khát, là những tình cảm của những con người xa lạ nhưng vẫn đùm bọc lẫn nhau và tình người ẩn sâu trong bên trong cuộc đời nhiều cay đắng của những gã trai mặc vest đen lịch lãm này.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2015

    Thể loại: Hành động, tội phạm, chính kịch

    Đạo diễn: Ha Yoo

    Ngôi sao: Lee Min Ho, Kim Rae Won

    Điểm IMDb: 6.2

    Tình thân gia đình có lẽ luôn là điều thuần túy và đẹp đẽ nhất
    Tình thân gia đình có lẽ luôn là điều thuần túy và đẹp đẽ nhất
    Trailer phim "Gangnam Blues"
  3. Top 3

    Friend

    Bộ phim Friend được chia ra làm hai phần với phần 1 sản xuất vào năm 2001 kể về bốn người bạn thân gắn bó với nhau từ thủa tấm bé là Dong Soo, Joon Suk, Sang Taek và Joong Ho. Sau này họ dần trưởng thành cùng với nhiều sự thay đổi trong mỗi người để rồi bi kịch xảy ra khi 2 trong số 4 con người là Joon Seok và Dong Soo gia nhập vào hai tổ chức xã hội đen được xem là kẻ thù của nhau. Và tiếp tục sang đến phần 2 được sản xuất vào năm 2013 lấy bối cảnh 17 năm sau kể từ phần 1. Là câu chuyện xoay quanh Choi Sung Hoon con trai duy nhất của Dong Soo. Trưởng thành trong môi trường vô cùng ngặt nghèo và tệ nạn khi bố đã mất, sống với mẹ và một ông bố dượng vũ phu. Chính những thứ đó đã khiến cho sau này Sung Hoon trở thành một tên côn đồ lêu lổng, vào tù ra tội và gặp lại chính người chú cũng là người bạn thân nhất của cha mình năm xưa là Joon Suk.


    Với diễn xuất vô cùng tài tình của tài tử Jang Dong Gun và nam thần thế hệ mới Kim Woo Bin cùng với một kịch bản vô cùng chắc tay đã khiến cho cả hai phần của Friend đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng khi mà phần 1 thu hút được hơn 8 triệu lượt khán giả tới rạp và phần 2 đạt được 1 triệu lượt xem trong khoảng thời gian nhanh nhất, phá vỡ nhiều kỉ lục phòng vé hàn quốc khi mà cả hai phần phim đều gắn mác 19+.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2001 - 2013
    Thể loại:
    Hành động, tội phạm, chính kịch
    Đạo diễn:
    Kwak Kyung Taek
    Ngôi sao:
    Yu Oh Sung, Jang Dong Gun, Kim Woo Bin
    Điểm IMDb:
    7.2 (Phần 1), 6.2 (Phần 2)

    Link xem: https://www.iq.com/search?query=Friend&originInput=Friend

    Tình bạn có lẽ là thứ bền chặt nhất đối với một số người
    Tình bạn có lẽ là thứ bền chặt nhất đối với một số người
    Trailer phim "Friend 2"
  4. Nameless Gangster nhận được nhiều sự chú ý của công chúng từ trước khi khởi chiếu nhờ dàn diễn viên toàn sao như Choi Min Sik, người nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim đoạt nhiều giải thưởng lớn “Oldboy” và Ha Jung Woo, sát thủ máu lạnh trong bộ phim “The Chaser”. Phim lấy bối cảnh vào năm 1982 về Choi Ik-hyeon - một nhân viên hải quan trung niên đứng trước nguy cơ mất việc và phải đem bán số ma túy vô tình thấy trong lúc bần cùng phải mang trên vai gánh nặng gia đình 3 con, rất trùng hợp khi Ik hyeon gặp và bán ma túy cho Choi Hyeong-bae - tên trùm giang hồ có thế lực tại Busan, cũng là người cháu có họ hàng xa với mình mà về sau bộ đội cậu cháu này đã kết hợp với lại cùng nhau thăng tiến trong thế giới của tham nhũng và tội ác.


    Nameless Gangster xây dựng tâm lý nhân vật rất tốt, chuyển biến mượt mà và một kịch bản đầy triển vọng. Bộ phim cũng hay nhất ở điểm này. Cách lồng ghép hệ tư tưởng hợp lý trong phim, đã khiến tác phẩm có chiều sâu và đặc biệt là gắn chặt với những nét truyền thống phương Đông một cách hài hòa. Sau mỗi thước phim, người ta nhận ra một điều, mỗi một băng nhóm, mối một cá nhân trong xã hội phương Đông, dù là tội phạm hay anh hùng..thì đều bị ràng buộc và gắn bó vào các mối quan hệ máu mủ ruột thịt, có trên có dưới…Mọi hoạt động, đều sẽ bị chi phối bởi cái khung này. Hơn nữa, phim còn thành công khi đặt rất nhiều nét đối lập về con người, nhân phẩm cạnh nhau, và cả những mặt xung đột bên trong một con người…để cho thấy rằng cuộc sống này không phải lúc nào cũng rõ ràng trắng đen, mà lắm lúc cũng nhập nhằng khó đoán.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2015

    Thể loại: Tội phạm, chính kịch

    Đạo diễn: Yoon Jong-bin

    Ngôi sao: Choi Min Sik, Ha Jung Woo

    Điểm IMDb: 7.0

    Đôi khi tình thân gia đình chính là con dao hai lưỡi
    Đôi khi tình thân gia đình chính là con dao hai lưỡi
    Trailer phim "Nameless Gangster"
  5. The Last Tycoon lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 1920 – 1930, là câu chuyện có thật về cuộc đời của một gangster tên là Trịnh Đại Khí cũng như sự thay đổi trong cuộc đời từ một chàng trai ngây thơ, hiền lành thành một trùm xã hội đen khét tiếng. Năm 1917, Đại Khí - một thanh niên trẻ, hiền lành và là công nhân làm thuê cho một cửa hàng bán hoa quả. Người yêu của Đại Khí là Diệp Tri Thu, cô gái sở hữu giọng hát vô cùng quyến rũ và có ước mơ trở thành một ca sỹ nổi tiếng. Cả hai cùng đính ước sẽ nên duyên vợ chồng sau khi tạo dựng sự nghiệp vững chắc. Nhưng rồi một biến cố lớn xảy đến với Đại Khí khi anh tình cờ chứng kiến bà chủ cửa hàng nơi anh làm việc ngoại tình với viên cảnh sát trưởng. Để thủ tiêu nhân chứng, gã cảnh sát trưởng đưa Đại Khí vào tù với tội danh giết người. Tình cờ được Mao Tái – nhân viên làm việc cho quân đội Nhật Bản cũng bị giam trong tù – giúp đỡ, Đại Khí thoát nạn và trở thành giang hồ Thượng Hải khi anh chính thức gia nhập băng nhóm xã hội đen của Hồng Thọ Đình.


    Ra mắt tháng 12/2012, The Last Tycoon gây được sự chú ý của công chúng bởi một dàn sao gồm những tên tuổi lấp lánh của điện ảnh Hong Kong như Châu Nhuận Phát, Huỳnh Hiểu Minh, Hồng Kim Bảo, Ngô Trấn Vũ, Viên Tuyền, ... Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự hợp tác trở lại của Châu Nhuận Phát và đạo diễn Vương Tinh sau 18 năm, kể từ God of Gambler.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2012

    Thể loại: Tội phạm, phiêu lưu, hành động

    Đạo diễn: Lưu Vĩ Cường

    Ngôi sao: Châu Nhuận Phát, Huỳnh Hiểu Minh, Hồng Kim Bảo

    Điểm IMDb: 6.6

    Đỉnh cao của danh vọng luôn là thứ phải đánh đổi rất nhiều
    Đỉnh cao của danh vọng luôn là thứ phải đánh đổi rất nhiều
    Trailer phim "The Last Tycoon"
  6. Không giống những bộ phim khác khi mà thế giới xã hội đen tập trung chủ yếu vào mảng tối của xã hội và khai thác sâu vào hệ thống của các tổ chức có quy củ nhất định thì Crows Zero lại mang một sắc thái có phần đỡ phức tạp và nhẹ nhàng hơn vì chủ yếu xoay quanh các băng đảng học đường.


    Phim là câu chuyện về ngôi trường cấp 3 Suzuran, là một ngôi trường gần như chỉ dành cho những gã trai thích đánh lộn hoặc có thể hiểu nôm na là nơi ươm mầm cho những tay Mafia trong tương lai. Tại đây thay vì việc học hành thì học sinh chỉ cần chuyên tâm xây dựng băng đảng, thứ thiết yếu và quan trọng nhất để tồn tại trong ngôi trường cao trung này chính là nắm đấm. Crows Zero có toàn bộ 3 phần phim, nhưng hay nhất vẫn phải kể đến 2 phần phim đầu tiên xoay quanh nhân vật Genji là con trai của một công chùm Yakuza mới chuyển tới trường Suzuran với một mục tiêu duy nhất là muốn đứng đầu ngôi trường đầy rẫy bạo lực này.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2012
    Thể loại:
    Tội phạm, hài hước, hành động
    Đạo diễn:
    Takashi Miike
    Ngôi sao:
    Shun Oguri, Kyôsuke Yabe, Meisa Kuroki
    Điểm IMDb:
    7.0

    Nắm đấm luôn là thứ cần thiết nếu muốn làm ông hoàng chốn học đường
    Nắm đấm luôn là thứ cần thiết nếu muốn làm ông hoàng chốn học đường
    phim "Crows Zero"
  7. Top 7

    Outrage

    Phải nói ngay rằng dòng phim về găng-stơ ở Nhật Bản luôn là một trong những đề tài hấp dẫn với hàng loạt các dự án điện ảnh đình đám. Kitano Takeshi cũng là một trong những tên tuổi hàng đầu của điện ảnh xứ Phù Tang với thể loại phim ăn khách này. Tác phẩm Outrage của ông kể về xung đột giữa các thế hệ khi một gia đình Yakuza lớn mạnh quá tầm kiểm soát. Cũng trong giai đoạn chuyển giao nhạy cảm, gia đình này bị phá hoại ngầm bởi một tay cảnh sát tham nhũng ác độc.


    Chuyện phim bắt đầu từ ông chủ Sekiuchi (Kitamura Soichiro) của bang Sannokai – tổ chức bạo lực có tổ chức lớn nhất thống lĩnh vùng Kanto Nhật Bản. Sekiuchi đã ra một cảnh bảo nghiêm khắc tới phó bang Kato (Miura Tomozaku) cùng cánh tay mặt Ikemoto (Kunimura Jun) đứng đầu hội nhóm Ikemoto về một phi vụ phải-thực-hiện-cho-bằng-được. Kato đã nhanh chóng phủi tay mình ra khỏi trách nhiệm và giao cho Ikemoto nhiệm vụ chấn chỉnh hội nhóm Murase nằm ngoài tổ chức. Tuy nhiên, Ikemoto cũng không chịu đứng ra là người tự thực hiện mà chuyển giao công việc đó cho kẻ đồng sự Otomo (Beat Takeshi) vốn đang điều hành một nhóm của riêng mình. Công việc khó khăn mà đến cả mafia không ai muốn làm cuối cùng đã dừng lại ở Otomo…


    Giống như các tác phẩm đáng ngẫm khác như Sonatine, Fireworks, Brother, thế giới được vẽ lên trong Outrage khắc nghiệt, u tối và bạo lực. Khi lòng tự trọng bị thử thách bởi nấc thang giá trị mới, bộ mặt thật của những kẻ tiểu nhân trong các nhóm Yakuza và kẻ có thẩm quyền cũng lộ diện. Bộ phim có sự góp mặt của nam diễn viên gạo cội Takeshi Kitano, đồng thời ông cũng là đạo diễn của bộ phim.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2012

    Thể loại: Tội phạm, chính kịch, hành động

    Đạo diễn: Kitano Takeshi

    Ngôi sao: Takeshi Kitano, Kippei Shîna, Ryô Kase

    Điểm IMDb: 6.8

    Khi một thứ gì đó trở nên quá lớn mạnh, nó sẽ là thứ mở đầu cho sự hỗn loạn
    Khi một thứ gì đó trở nên quá lớn mạnh, nó sẽ là thứ mở đầu cho sự hỗn loạn
    Trailer phim "Qutrage"
  8. A Dirty Carnival là một trong bộ ba phim đề tài gangster của đạo diễn Yu Ha bao gồm Once Upon a Time in High School, A Dirty Carnival , Gangnam Blues. Đây có thể coi là bộ phim lột tả được cái chất của các tay giang hồ chân thực nhất khi mà các cảnh hành động và thủ đoạn của các tay giang hồ trong phim rất sát với thực tế. Phim kể về Byung Doo, một đại ca trong một tổ chức gangster chuyên nghiệp, tuy nhiên luôn bị kìm kẹp của Sang Chul, ông trùm đứng trên. Byung Doo có một người mẹ bị bệnh và hai đứa em nhỏ nên thường xuyên gặp vấn đề về mặt kinh tế. Mọi chuyển tưởng rằng sẽ sáng sủa hơn trong một phi vụ Byung Doo giúp chủ tịch Hwang, một trong những người đứng đầu các tổ chức mafia, và bắt đầu trở thành cánh tay đắc lực của ông. Cùng lúc đó Byung Doo gặp lại hai người bạn tiểu học, sau khi yêu Hyun Joo, một cô gái lương thiện và xinh đẹp, Byung Doo dần muốn quy ẩn khỏi giang hồ.


    Trong khuôn khổ chỉ hai tiếng, A Dirty Carnival vẫn không thể tránh được những điểm thiếu logic trong những án mạng trong phim, điểm mà phim hình sự Hàn thường hay mắc phải. Tuy nhiên với chủ nghĩa hiện thực cao, đặt bức tranh giang hồ hiện đại cay đắng, tàn nhẫn bên cạnh bức tranh rộng hơn của xã hội và những mối quan hệ, với cách tường thuật súc tích và lôi cuốn, A Dirty Carnival là một trong những movie chủ đề gangster tốt nhất từ trước đến nay của Hàn Quốc.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2006
    Thể loại:
    Tội phạm, chính kịch, hành động
    Đạo diễn:
    Ha Yoo
    Ngôi sao:
    Jo In Sung, Lee Bo Young, Cheon Ho Jin
    Điểm IMDb:
    7.3

    Link xem: https://www.iq.com/album/a-dirty-carnival-2006-2ca1qqgia2g?lang=en_us

    Đôi khi có những con người không thể thoát khỏi con đường do chính mình tạo ra
    Đôi khi có những con người không thể thoát khỏi con đường do chính mình tạo ra
    Trailer phim "A Dirty Carnival"
  9. A Bittersweet Life là một bộ phim vô cùng xuất sắc đến từ đạo diễn Kim Jae Woon, được giới phê bình đánh giá tích cực và xếp vào hàng những phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất năm 2005 giúp nam chính Lee Buyng Hun giành giải nam chính xuất sắc nhất tại Chunsa Film Art Awards 2005 và nhiều giải thưởng khác, đây cũng là bộ phim tiền đề cho sự tiến bức vào kinh đô điện ảnh Hollywood của nam tài tử đình đám này.


    A Bittersweet Life kể về Sun Woo là tay chân của một tên trùm xã hội đen đội lốt một nhân viên quản lý khách sạn với một cuộc sống nhàm chán, vô dụng, không mục đích, Tuy nhiên là một kẻ luôn muốn làm những việc đúng đắn, dám ước mơ và sau này phải trả giá đắt cho chính ước muốn của mình. Một ngày nọ Sun Woo được ông chủ giao cho nhiệm vụ theo dõi và chăm sóc cô bồ nhí của lão ta và được lệnh thủ tiêu cô ta khi biết việc người phụ nữ này có nhân tình bên ngoài, tuy nhiên trong một phút yếu lòng Sun Woo đã tha chết cho cô nàng và gã nhân tình kia và mọi vấn đề bắt đầu từ đây. Tuy cốt truyện phim khá đơn giản nhưng đã mang đến cho khán giả rất nhiều ý nghĩa, xứng đáng là một bộ phim mà bạn không thể bỏ qua.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2005

    Thể loại: Hành động, tội phạm, chính kịch

    Đạo diễn: Kim Jae Woon

    Ngôi sao: Lee Byung-hun, Shin Min A, Kim Yeong-cheol

    Điểm IMDb: 7.5

    Link xem: https://vieon.vn/ngot-dang-cuoc-doi.html

    Luôn có những con người muốn làm những điều đúng đắn nhưng không thể
    Luôn có những con người muốn làm những điều đúng đắn nhưng không thể
    Trailer phim "A Bittersweet Life"
  10. Young And Dangerous là series phim tội phạm đình đám của điện ảnh Hongkong thập niên 90 của đạo diễn Lưu Vĩ Cường được công chiếu lần đầu năm 1996, cho tới ngày nay vẫn được coi như là bộ phim hay nhất về Hội Tam Hoàng. Khi công chiếu, bộ phim đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt và các nhà sản xuất đã quyết định cho ra đời tiếp phần thứ hai của bộ phim là Cổ hoặc tử 2: Mãnh long quá giang. Young And Dangerous sau đó đã trở thành một loạt phim ăn khách với 6 phần xoay quanh nhân vật Trần Hạo Nam và nhiều phần khác nói về những nhân vật phụ của bộ phim gốc.


    Dựa trên bộ truyện tranh đình đám cùng tên, bộ phim Young And Dangerous kể về thiếu niên Trần Hạo Nam - vốn là một chàng trai hiền lành nhưng vì bị đám học sinh du côn bắt nạt và được một vị đại ca giúp đỡ, đã hết lòng đi theo vị đại ca ấy. Dần dần, Trần Hạo Nam tiến sâu vào thế giới xã hội đen, gia nhập Hội Tam Hoàng và phải tham gia các cuộc chém giết đẫm máu của các băng đảng Tam Hoàng ở Hongkong.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1996
    Thể loại:
    Tội phạm, chính kịch, hành động
    Đạo diễn:
    Lưu Vĩ Cường
    Ngôi sao:
    Trịnh Y Kiện, Trần Tiểu Xuân, Ngô Chấn Vũ
    Điểm IMDb:
    7.0

    Bản lĩnh và dũng cảm luôn là yếu tồ cần có để có thể trở thành kẻ cầm đầu
    Bản lĩnh và dũng cảm luôn là yếu tồ cần có để có thể trở thành kẻ cầm đầu
    Trailer phim "Young and Dangerous 3"




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy