Top 10 Bộ phim xã hội đen Mỹ hấp dẫn nhất bạn nên xem

Vũ Thu Huyền 6727 0 Báo lỗi

Những bộ phim xã hội đen hay nhất mọi thời đại tiết lộ một kho tàng các nhân vật đáng nhớ, cốt truyện khó quên, các cuộc đối thoại và các tình tiết bạo lực ... xem thêm...

  1. The Godfather phần 2 là một bộ phim về xã hội đen của Mỹ năm 1974 do Francis Ford Coppola sản xuất và đạo diễn. Bộ phim một phần dựa trên cuốn tiểu thuyết The Godfather năm 1969 của Mario Puzo, người đồng viết kịch bản với Coppola. Bộ phim vừa là phần tiếp theo vừa là phần tiền truyện của bộ phim Bố già phần 1 sản xuất năm 1972, giới thiệu các bộ phim truyền hình song song.


    The Godfather phần 2 dựa trên một câu chuyện năm 1958 của Michael Corleone (Al Pacino), ông trùm xã hội đen mới của gia đình Corleone đang cố gắng bảo vệ công việc kinh doanh của gia đình; phần tiền truyện kể về cuộc hành trình của cha anh, Vito Corleone, từ thời thơ ấu ở Sicily cho đến khi thành lập doanh nghiệp gia đình ở thành phố New York.


    The Godfather phần 2 là một bộ phim có ảnh hưởng lớn, đặc biệt là ở thể loại xã hội đen Mỹ. Phim đã thu về 48 triệu đô la ở Hoa Kỳ và Canada và lên đến 93 triệu đô la trên toàn thế giới với kinh phí 13 triệu đô la. Bộ phim được đề cử 11 giải Oscar và trở thành phần tiếp theo đầu tiên giành giải Phim hay nhất. The Godfather phần 2 được coi là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại, cũng như là ví dụ hiếm hoi về phần tiếp theo có thể vượt trội so với phần trước.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Francis Ford Coppola

    Kịch bản: Francis Ford Coppola, Mario Puzo

    Năm phát hành: 1974

    The Godfather phần 2
    The Godfather phần 2
    The Godfather phần 2

  2. Goodfellas là một bộ phim về đề tài xã hội đen của Mỹ năm 1990 do Martin Scorsese đạo diễn. Đây là bộ phim chuyển thể từ cuốn sách phi hư cấu năm 1985 Wiseguy của phóng viên tội phạm Nicholas Pileggi. Bộ phim thuật lại sự thăng trầm của tên xã hội đen Henry Hill cùng bạn bè và gia đình của anh ta trong suốt thời gian từ năm 1955 đến năm 1980. Goodfellas được nhiều người đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất từng được thực hiện, đặc biệt là ở thể loại xã hội đen. Bộ phim đưa bạn vào một chuyến tham quan thế giới tội phạm Brooklyn của Ý.


    Goodfellas đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi khi phát hành, các nhà phê bình trên Rotten Tomatoes gọi bộ phim là "đỉnh cao trong sự nghiệp của Martin Scorsese". Bộ phim đã được đề cử sáu giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, với Pesci chiến thắng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Bộ phim đã giành được 5 giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh, trong đó có Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Martin Scorsese

    Kịch bản: Nicholas Pileggi, Martin Scorsese

    Năm phát hành: 1990

    Goodfellas (1990)
    Goodfellas (1990)
    Goodfellas (1990)
  3. The Godfather phần 1 là một bộ phim về đề tài xã hội đen của Mỹ năm 1972 do Francis Ford Coppola đạo diễn. Đây là phần đầu tiên trong ba phần phim Bố già, kể về gia đình Corleone dưới thời tộc trưởng Don Vito Corleone từ năm 1945 đến năm 1955. Phim tập trung vào quá trình biến đổi của cậu con trai út Michael Corleone của người đứng đầu gia đình mafia. Michael kế vị cha mình và mang lại sự thịnh vượng cho gia đình, sau đó phát động một cuộc chiến nhằm quét sạch tất cả những kẻ thù đã từng tấn công gia đình Corleone.


    The Godfather phần 1 được coi là một trong những bộ phim hay nhất và có ảnh hưởng nhất từng được thực hiện, cũng như là một bước ngoặt của thể loại phim về xã hội đen. Đây là bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1972, và có một thời gian là bộ phim có doanh thu cao nhất từng được sản xuất. The Godfather phần 1 đã được chọn để bảo quản trong Cơ quan Đăng ký Phim Quốc gia Hoa Kỳ của Thư viện Quốc hội vào năm 1990, được coi là "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ" và được xếp hạng là bộ phim hay thứ hai của điện ảnh Hoa Kỳ (sau Citizen Kane ) bởi Viện phim Mỹ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Francis Ford Coppola

    Kịch bản: Francis Ford Coppola, Mario Puzo

    Năm phát hành: 1972

    The Godfather phần 1
    The Godfather phần 1
    The Godfather phần 1
  4. Once Upon a Time in America là một bộ phim về đề tài xã hội đen năm 1984 do nhà làm phim người Ý Sergio Leone đồng sáng tác và đạo diễn với sự tham gia của Robert De Niro và James Woods. Đây cũng là bộ phim thứ ba trong tuyển Once Upon của Leone, bao gồm Once Upon a Time in the West (1968) và Duck, You Sucker! (1971). Được kể chủ yếu bằng các đoạn hồi tưởng và hồi tưởng, bộ phim tập trung vào David 'Noodles' Aaronson và những đồng phạm lâu năm của anh ta trong tội phạm: Max, Cockeye và Patsy, cùng những người bạn của họ lớn lên trong khu phố Do Thái thô sơ ở New York.


    Bộ phim khám phá các chủ đề về tình bạn thời thơ ấu, tình yêu, dục vọng, lòng tham, sự phản bội, mất mát, các mối quan hệ tan vỡ, cùng với sự trỗi dậy của những tên cướp trong xã hội Mỹ. Bộ phim xã hội đen hoành tráng của Sergio Leone có hình ảnh tuyệt đẹp, phong cách táo bạo và ám ảnh về mặt cảm xúc, đồng thời tràn ngập những màn trình diễn tuyệt vời của dàn diễn viên. Once Upon a Time in America là bộ phim được giới phê bình yêu thích và thường xuyên xuất hiện trong danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại, đặc biệt là ở thể loại xã hội đen.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Sergio Leone

    Kịch bản: Leonardo Benvenuti, Piero De Bernardi, Enrico Medioli, Franco Arcalli, Franco Ferrini, Sergio Leone

    Năm sản xuất: 1984

    Once Upon a Time in America
    Once Upon a Time in America
    Once Upon a Time in America
  5. The Public Enemy là một bộ phim xã hội đen của Mỹ năm 1931 do Warner Bros sản xuất và phân phối. Bộ phim kể về câu chuyện vươn lên của một chàng trai trẻ trong thế giới ngầm tội phạm ở đô thị Mỹ thời kỳ cấm đoán. Kịch bản The Public Enemy được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết chưa xuất bản có tên Beer and Blood của hai cựu phóng viên, John Bright và Kubec Glasmon, họ là những người đã chứng kiến một số cuộc tranh giành băng nhóm của Al Capone ở Chicago.


    The Public Enemy là một trong những bộ phim xã hội đen sớm nhất và hay nhất của Warner Bros. The Public Enemy có tính bạo lực và chân thực hơn do được phát hành trước khi các quy tắc kiểm duyệt được thực thi nghiêm ngặt. The Public Enemy cũng khắc họa chân thực xã hội tội phạm vẫn còn tồn tại đến ngày nay trong đời sống Mỹ, hơn là tôn vinh kẻ lưu manh hay tội phạm. Kịch bản của bộ phim đã nhận được đề cử Giải Oscar. The Public Enemy được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để bảo quản trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ vì có giá trị to lớn về mặt văn hóa, lịch sử, thẩm mỹ của điện ảnh Mỹ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: William A. Wellman

    Kịch bản: Harvey F Thew

    Năm phát hành: 1931

    The Public Enemy
    The Public Enemy
    The Public Enemy
  6. Eastern Promises là một bộ phim xã hội đen năm 2007 của đạo diễn David Cronenberg từ kịch bản của Steven Knight. Phim kể về câu chuyện của Anna (Naomi Watts), một nữ hộ sinh người Anh gốc Nga đỡ đẻ cho một cô gái người Nga 14 tuổi, nghiện ma túy đã chết khi sinh con. Sau khi Anna biết rằng thiếu niên bị Mafia Nga ép làm gái mại dâm ở London, thủ lĩnh của băng xã hội đen Nga đe dọa tính mạng của đứa bé, và Anna bị tay sai đáng sợ của hắn ta cảnh cáo.


    Bộ phim Eastern Promises đã nhận được sự chú ý lớn vì đề cập đến chủ đề mua bán tình dục, bạo lực và mô tả chân thực về những tên tội phạm khét tiếng. Trong đó, Eastern Promises cũng miêu tả chi tiết ý nghĩa các hình xăm cho biết tội ác và quá trình phạm tội của chúng.


    Eastern Promises đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình, xuất hiện trong danh sách "10 bộ phim hay nhất" của một số nhà phê bình năm 2007 và từ đó trở thành một bộ phim đình đám. Bộ phim đã giành được một số giải thưởng như Giải Audience Prize dành cho phim hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Toronto và giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Mortensen tại Giải thưởng phim độc lập của Anh. Bộ phim nhận được mười hai đề cử giải Genie và ba đề cử giải Quả cầu vàng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: David Cronenberg

    Kịch bản: Steven Knight

    Năm phát hành: 2007

    Eastern Promises
    Eastern Promises
    Eastern Promises
  7. Touch of Evil là một bộ phim về đề tài xã hội đen của Mỹ năm 1958 do Orson Welles viết kịch bản và đạo diễn, người cũng đóng vai chính trong phim. Kịch bản dựa trên cuốn tiểu thuyết đương thời của Whit Masterson Badge of Evil (1956). Câu chuyện diễn ra ở Los Robles, một thị trấn biên giới Mexico, nơi các quán bar, câu lạc bộ thoát y và nhà thổ, nơi âm nhạc tràn ra đường từ mọi câu lạc bộ. ột cảnh sát gốc Mexico đã bắt đầu điều tra một vụ nổ bom, phải hứng chịu cơn thịnh nộ của cảnh sát trưởng địa phương, một kẻ tham nhũng. Touch of Evil thể hiện những suy thoái của thanh thiếu niên và sự điên cuồng lạnh lùng và mối quan hệ căng thẳng giữa các chủng tộc.


    Touch of Evil đã nhận được sự yêu thích của khán giả châu Âu và giành được những giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Thế giới Brussels năm 1958. Touch of Evil được nhiều người coi là một trong những bộ phim hay nhất của Welles và là một trong những bộ phim xã hội cổ điển hay nhất. Năm 1993, bộ phim được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để lưu giữ trong Cơ quan Đăng ký Phim Quốc gia Hoa Kỳ vì có ý nghĩa to lớn về văn hóa, lịch sử, thẩm mỹ đối với điện ảnh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Orson Welles

    Kịch bản: Orson Welles

    Năm phát hành: 1958

    Touch of Evil
    Touch of Evil
    Touch of Evil
  8. Miller's Crossing là một bộ phim xã hội đen tân cổ điển của Mỹ năm 1990 do anh em nhà Coen viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất. Cốt truyện xoay quanh cuộc tranh giành quyền lực giữa hai băng đảng đối thủ và cách nhân vật chính, Tom Reagan (Byrne), đối đầu với băng đảng bạo lực điên cuồng. Khi Mafia Ý đe dọa giết một nhà cái, trùm băng đảng người Ireland Leo O'Bannon đã từ chối vì anh ta đang hẹn hò với em gái của nhà cái. Cánh tay phải của Leo, Tom Reagan bị buộc phải đổi phe, làm việc cho băng đảng người Ý giữa cuộc chiến băng đảng đang leo thang xung quanh quyền phân phối rượu.


    Bộ phim anh em nhà Coen đảm nhận là bộ phim xã hội đen cổ điển có lời thoại sắc sảo, kỹ thuật quay phim ấn tượng và dàn nhân vật điển hình. Miller's Crossing kết hợp sự nhạy cảm sôi nổi của tiểu thuyết xã hội đen cổ điển với lời thoại hấp dẫn đặc trưng của các nhà làm phim, các nhân vật đầy màu sắc và các bối cảnh được cân chỉnh tinh xảo. Time đã chọn Miller's Crossing là một trong 100 bộ phim hay nhất được thực hiện kể từ khi xuất hiện định kỳ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Joel Coen

    Kịch bản: Joel Coen, Ethan Coen

    Năm phát hành: 1990

    Miller’s Crossing
    Miller’s Crossing
    Miller’s Crossing
  9. Boyz n the Hood là một bộ phim chính kịch tội phạm dành cho lứa tuổi mới lớn của Mỹ năm 1991 do John Singleton viết kịch bản. Boyz n the Hood theo chân nhân vật chính Styles (Gooding Jr.), người được gửi đến sống với cha mình là Furious Styles ở Trung Nam Los Angeles, được bao quanh bởi văn hóa băng đảng đang bùng nổ của khu phố. Tác phẩm đầu tay của đạo diễn John Singleton Boyz n the Hood là một thành tựu mang tính bước ngoặt trong quá trình làm phim. Nó đã bắt đầu một phong trào nghệ thuật nhỏ đề cập đến cuộc sống đường phố ở Los Angeles trong thời kỳ bạo loạn.


    Boyz n the Hood là một câu chuyện cảnh báo về lối sống nguy hiểm của xã hội đen. Boyz n the Hood đã thành công về mặt thương mại và phê bình, thu về 57,5 triệu đô la ở Bắc Mỹ và nhận được đề cử cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản gốc hay nhất tại Giải thưởng Viện hàn lâm lần thứ 64. Năm 2002, Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ coi Boyz n the Hood là bộ phim có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử, thẩm mỹ và chọn bộ phim để bảo quản tại Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: John Singleton

    Kịch bản: John Singleton

    Năm phát hành: 1991

    Boyz n the Hood
    Boyz n the Hood
    Boyz n the Hood
  10. The French Connection là một bộ phim hành động kinh dị về đề tài xã hội đen của Mỹ năm 1971 kể câu chuyện về các thám tử NYPD hư cấu Jimmy "Popeye" Doyle và Buddy "Cloudy" Russo, Thám tử ma túy Eddie Egan và Grosso truy đuổi trùm buôn lậu bạch phiến giàu có người Pháp Alain. Đây là câu chuyện độc nhất vô nhị trong thể loại xã hội đen vì nó được kể dưới góc nhìn của cảnh sát, những người giải quyết vụ án băng đảng qua từng manh mối một.


    Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 44, bộ phim The French Connection đã giành được tám đề cử và giành được năm đề cử cho Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Biên tập phim hay nhất và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, đồng thời cũng được đề cử cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, và Hòa âm xuất sắc nhất. Thường được coi là một trong những bộ phim hay nhất từng được thực hiện, The French Connection xuất hiện trong danh sách những bộ phim Mỹ hay nhất của Viện phim Mỹ năm 1998 và một lần nữa vào năm 2007.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: William Friedkin

    Kịch bản: Ernest Tidyman

    Năm phát hành: 1971

    The French Connection
    The French Connection
    The French Connection




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy