Top 5 Mẫu tờ khai đề nghị trợ giúp xã hội mới nhất hiện nay

Thanh Thúy 26 0 Báo lỗi

Các mẫu tờ khai đề nghị trợ giúp xã hội được lập ra bởi cá nhân gửi tới chủ thể có thẩm quyền để xác nhận thông tin đề nghị được hưởng trợ giúp xã hội. Trong ... xem thêm...

  1. Mẫu tờ khai đề nghị trợ giúp xã hội cho trẻ em dưới 16 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng được cá nhân sử dụng để gửi tới chủ thể có thẩm quyền xác nhận thông tin đề nghị được hưởng trợ giúp xã hội trong trường hợp gặp hoàn cảnh khó khăn mà bản thân không tự khắc phục được.


    Nguyên tắc cơ bản về chính sách trợ giúp xã hội:

    • Chính sách trợ giúp xã hội được thực hiện kịp thời, công bằng, công khai, minh bạch; hỗ trợ theo mức độ khó khăn và ưu tiên tại gia đình, cộng đồng nơi sinh sống của đối tượng.
    • Chế độ, chính sách trợ giúp xã hội được thay đổi theo điều kiện kinh tế đất nước và mức sống tối thiểu dân cư từng thời kỳ.
    • Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện để cơ quan, tổ chức và cá nhân nuôi dưỡng, chăm sóc và trợ giúp đối tượng trợ giúp xã hội.
    Download to-khai-de-nghi-tro-giup-xa-... (2)

  2. Mẫu tờ khai hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng đối với trẻ em nhiễm HIV/AIDS thuộc hộ nghèo là mẫu số 1b ban hành kèm theo Nghị định 20/2021/NĐ-CP.


    Căn cứ tại khoản 2 Điều 4 Nghị định 20/2021/NĐ-CP quy định như sau:
    Mức chuẩn trợ giúp xã hội:

    • 1. Mức chuẩn trợ giúp xã hội là căn cứ xác định mức trợ cấp xã hội, mức hỗ trợ kinh phí nhận chăm sóc, nuôi dưỡng; mức trợ cấp nuôi dưỡng trong cơ sở trợ giúp xã hội và các mức trợ giúp xã hội khác.
    • 2. Mức chuẩn trợ giúp xã hội áp dụng từ ngày 01 tháng 7 năm 2021 là 360.000 đồng/tháng.Tùy theo khả năng cân đối của ngân sách, tốc độ tăng giá tiêu dùng và tình hình đời sống của đối tượng bảo trợ xã hội, cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội cho phù hợp; bảo đảm tương quan chính sách đối với các đối tượng khác.
    • 3. Tùy thuộc điều kiện kinh tế - xã hội tại địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định:
    • a) Mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội áp dụng trên địa bàn bảo đảm không thấp hơn mức chuẩn trợ giúp xã hội và mức trợ giúp xã hội quy định tại Nghị định này;
    • b) Đối tượng khó khăn khác chưa quy định tại Nghị định này được hưởng chính sách trợ giúp xã hội.
    Download to-khai-de-nghi-tro-giup-xa-... (1)
  3. Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 18 Luật Người cao tuổi 2009 như sau:

    Chính sách bảo trợ xã hội

    • 1. Người cao tuổi quy định tại Điều 17 của Luật này được hưởng bảo hiểm y tế, được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng và hỗ trợ chi phí mai táng khi chết, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.
    • 2. Người cao tuổi thuộc hộ gia đình nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng, không có điều kiện sống ở cộng đồng, có nguyện vọng và được tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội thì được hưởng các chế độ sau đây:a) Trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng;
      • b) Cấp tư trang, vật dụng phục vụ cho sinh hoạt thường ngày;
      • c) Được hưởng bảo hiểm y tế;
      • d) Cấp thuốc chữa bệnh thông thường;đ) Cấp dụng cụ, phương tiện hỗ trợ phục hồi chức năng;e) Mai táng khi chết.
    • 3. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

    Người cao tuổi thuộc diện quy định tại khoản 2 Điều 18 mà có người nhận chăm sóc tại cộng đồng thì được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng bằng mức nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ xã hội, được hưởng bảo hiểm y tế và hỗ trợ chi phí mai táng khi chết.

    Download to-khai-de-nghi-tro-giup-xa-... (2)
  4. Theo khoản 6 Điều 5 Nghị định 20/2021/NĐ-CP, người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng theo quy định pháp luật về người khuyết tật là đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Vì thế, tờ khai đề nghị trợ giúp xã hội cho người khuyết tật nặng cần được chỉn chu về nội dung để nhà nước có thể xét duyệt mức trợ cấp cho công dân.


    Người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng theo quy định pháp luật về người khuyết tật được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Mức trợ cấp xã hội hàng tháng mà người khuyết tật được hưởng được quy định như sau: hệ số 2,0 đối với người khuyết tật đặc biệt nặng; hệ số 2,5 đối với trẻ em khuyết tật đặc biệt nặng hoặc người cao tuổi là người khuyết tật đặc biệt nặng; hệ số 1,5 đối với người khuyết tật nặng; hệ số 2,0 đối với trẻ em khuyết tật nặng hoặc người cao tuổi là người khuyết tật nặng.

    Download to-khai-de-nghi-tro-giup-xa-... (7)
  5. Người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa có chồng hoặc chưa có vợ; đã có chồng hoặc vợ nhưng đã chết hoặc mất tích và đang nuôi con dưới 16 tuổi hoặc đang nuôi con từ 16 đến 22 tuổi và người con đó đang học văn hóa, học nghề, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học văn bằng thứ nhất quy định tại khoản 2 Điều này (sau đây gọi chung là người đơn thân nghèo đang nuôi con) theo quy định của pháp luật hoặc người cao tuổi thuộc hộ nghèo thuộc một trong các trường hợp được nhà nước quy định thuộc đối tượng được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng.


    Vì thế, tờ khai này cần đầy đủ thông tin để cơ quan chính quyền xem xét và hỗ trợ cho cá nhân gia đình. Theo đó, gia đình cần phải có Giấy chứng nhận do Ủy ban nhân dân cấp xã cấp thì khi làm tờ khai đề nghị trợ cấp xã hội hàng tháng theo Mẫu 1C ban hành kèm theo Nghị định này để gửi đến cơ quan có thẩm quyền sẽ nhanh hơn.

    Download to-khai-de-nghi-tro-giup-xa-... (0)


Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy