Top 10 Bộ phim xã hội đen Hong Kong hay nhất bạn không thể bỏ qua

Nhok Nhok 88923 1 Báo lỗi

Phim xã hội đen luôn là thể loại phim không bao giờ lỗi thời của điện ảnh Hong Kong. Chủ đề phim xã hội đen của nền điện ảnh Hong Kong luôn chiếm được sự quan ... xem thêm...

  1. Dennis Law được giới chuyên môn đánh giá rất cao, ông là một nhân vật đa tài, có tầm ảnh hưởng lớn tại làng giải trí Hong Kong. Không chỉ là nhà sản xuất phim, diễn viên, đạo diễn mà ông còn là người dẫn chương trình xuất sắc. Tuy số lượng tác phẩm ông trực tiếp đảm nhận không quá nhiều nhưng hầu hết đều rất chất lượng. Và The Constable là thước phim ấn tượng gần đây nhất của ông, Dennis không hoạt động nhiều trong ngành điện ảnh. Xung Trận Chiến Cảnh thuộc thể loại tâm lý hình sự, với sự tham gia của nhiều ngôi sao hàng đầu của xứ cảng thơm như: Nhậm Đạt Hoa, Lâm Tuyết, Lư Hải Bằng, Thiệu Mỹ Kỳ, Trương Triệu Huy, Trần Tĩnh Nghi,…Trong đó, cái tên được khán giả quan tâm nhất chính là diễn viên kỳ cựu Nhậm Đạt Hoa, một ông trùm rất thế lực tại Hong Kong.


    Nội dung phim xoay quanh nhân vật Lâm Quốc Quyền, đội trưởng đội xe và đã những cống hiến quan trọng, không ngại nguy hiểm. Tuy giữ chức danh nhỏ bé trong nhiều năm nhưng anh cũng không đòi hỏi gì nhiều, niềm vui duy nhất của anh Lâm là được làm việc và chăm sóc đứa con đáng thiểu năng đáng thương của mình. Trong một lần đi dạo, và tình cờ phát hiện một nhóm côn đồ cố gắng hãm hiếp cô gái, một mình anh đã đánh bại tất cả để cứu cô. Sau đó, hai người trở nên thân thiết và thường xuyên qua lại, coi nhau như người một nhà. Tuy nhiên, bạn trai của cô vì thế mà ghen tuông, tạo nên nhiều sóng gió.

    Xung trận chiến cảnh
    Xung trận chiến cảnh
    Phim hình sự xã hội đen hay nhất 2015 - Xung Trận Chiến Cảnh

  2. Người trong giang hồ là một bộ phim Hồng Kông về đề tài xã hội đen của đạo diễn Lưu Vĩ Cường được công chiếu lần đầu năm 1996. Với dàn diễn viên chính gồm Trịnh Y Kiện, Trần Tiểu Xuân, Ngô Chấn Vũ, Lê Tư, Nhậm Đạt Hoa... Khi công chiếu, bộ phim đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt và các nhà sản xuất đã quyết định cho ra đời tiếp phần thứ hai của bộ phim là Cổ hoặc tử 2: Mãnh long quá giang. Người trong giang hồ sau đó đã trở thành một loạt phim ăn khách với 6 phần xoay quanh nhân vật Trần Hạo Nam và nhiều phần khác nói về những nhân vật phụ của bộ phim gốc. Người trong giang hồ đề cập tới sự thành lập và thanh trừng lẫn nhau tranh giành địa bàn những băng đảng xã hội đen của Hồng Kông.


    Phim xoay quanh nhân vật chính Trần Hạo Nam, là đại ca của Hồng Hưng, băng đảng nắm khu Vịnh Đồng La (Cáuseway Bay), là một khu địa bàn rất ăn nên làm ra, gây sự ghen tị cho nhiều đối thủ các băng xã hội đen đối nghịch rắp tâm hãm hại. Ngoài ra, phim còn gây chú ý với tuyến tình cảm của 5 anh em nhóm Hồng Hưng: Trần Hạo Nam và Tô A Tế, Triệu Sơn Hà với Wasabi (Mạc Văn Úy)... Sau nhiều năm phát sóng, chuyện hậu trường Người trong giang hồ vẫn thu hút người hâm mộ và được quan tâm. Mới đây, tờ Toutiao vừa tiết lộ những bí mật xoay quanh loạt phim xã hội đen nổi tiếng nhất Hong Kong thập niên 90.

    Người Trong Giang Hồ
    Người Trong Giang Hồ
    Người Trong Giang Hồ 1 - Ngũ Hổ Tái Xuất
  3. Nếu là người hâm mộ Chân Tử Đan chắc bạn không thể không xem bộ phim Thân phận đặc biệt. Phim kể về một anh chàng có tính nóng nảy được cấp trên giao cho nhiệm vụ làm cớm ngầm trong các băng đảng xã hội đen để thu thập chứng cớ cho cảnh sát. Sau đó có một vụ án mới, anh được cử đến Đại Lục phối hợp với cảnh sát tại đây cùng nhau phá án. Phim có nhiều cảnh hành động hoành tráng, mang đậm chất Trung Hoa với sự tham gia của: Chân Tử Đan, Cảnh Điềm... chắc chắn sẽ đem lại nhiều cảm giác thích thú cho khán giả xem phim. Trong phim có nhiều cảnh hành động đúng chất Trung Hoa chắc chắn sẽ đem lại các cảm giác vô cùng thú vị cho khán giả.


    Bước chân vào ngành cảnh sát, Trần Tử Long không có gì ngoài niềm đam mê đối với nghề nghiệp đặc thù này. Và cái danh cảnh sát ít học đã mang đến cho anh nhiều rắc rối, để hóa giải nó, anh chấp nhận trở thành một nội gián để lập chiến công. Tuy nhiên sau 8 năm lăn lộn trong giới xã hội đen với một thân phận giả mạo, Trần Tử Long bắt đầu hoang mang đối với sự lựa chọn đầy hiểm nguy này bởi cái giá phải trả không phải chỉ là tính mạng của bản thân anh mà còn đe dọa đến sự sống của người mẹ mà anh hết lòng thương yêu. Để che giấu thân phận của một nội gián, Trần Tử Long phải sống và chiến đấu như một đại ca của một băng nhóm thứ thiệt, để rồi đôi khi anh băn khoăn tự hỏi “mình thật sự là ai” khi anh không biết bản thân nên bảo vệ những tên đàn em đã gọi mình một tiếng “đại ca”, hay vẫn phải tự nhắc nhở mình là một cảnh sát và mặc kệ mọi sự bắt bớ, ức hiếp đang diễn ra xung quanh.

    Thân Phận Đặc Biệt
    Thân Phận Đặc Biệt
    Thân Phận Đặc Biệt
  4. Thủ lĩnh cuối cùng lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 1920 – 1930, là câu chuyện có thật về cuộc đời của một gangster tên là Trịnh Đại Khí cũng như sự thay đổi trong cuộc đời từ một chàng trai ngây thơ, hiền lành thành một trùm xã hội đen khét tiếng. Năm 1917, Đại Khí - một thanh niên trẻ, hiền lành và là công nhân làm thuê cho một cửa hàng bán hoa quả. Người yêu của Đại Khí là Diệp Tri Thu, cô gái sở hữu giọng hát vô cùng quyến rũ và có ước mơ trở thành một ca sỹ nổi tiếng. Cả hai cùng đính ước sẽ nên duyên vợ chồng sau khi tạo dựng sự nghiệp vững chắc. Nhưng rồi một biến cố lớn xảy đến với Đại Khí khi anh tình cờ chứng kiến bà chủ cửa hàng nơi anh làm việc ngoại tình với viên cảnh sát trưởng. Để thủ tiêu nhân chứng, gã cảnh sát trưởng đưa Đại Khí vào tù với tội danh giết người. Tình cờ được Mao Tái – nhân viên làm việc cho quân đội Nhật Bản cũng bị giam trong tù – giúp đỡ, Đại Khí thoát nạn và trở thành giang hồ Thượng Hải khi anh chính thức gia nhập băng nhóm xã hội đen của Hồng Thọ Đình.


    Sau lần cứu ông chủ thoát chết, Đại Khí trở thành cánh tay phải, là người anh em kết nghĩa của Hồng Thọ Đình. Có tiền, có danh tiếng và quyền lực, nhưng Đại Khí cũng mới chỉ thực hiện được 1 nửa ước mơ của mình khi anh ngày càng rời xa người bạn thanh mai trúc mã Diệp Tri Thu. Vào lúc cuộc chiến tranh Trung – Nhật chính thức diễn ra, Đại Khí tình cờ gặp lại người yêu Tri Thu và ân nhân Mao Tái năm xưa. Thủ lĩnh cuối cùng là bộ phim đầu tiên mà hai cây đại thụ của điện ảnh Hong Kong Châu Nhuận Phát và Hồng Kim Bảo cùng tham gia. Hồng Kim Bảo cho biết, cùng đóng phim với Châu Nhuận Phát đúng là “vui thì rất vui nhưng lúc nào cũng chỉ đánh và giết, hy vọng lần hợp tác sắp tới, chúng tôi sẽ chỉ nói về cảm xúc”. Một điều nữa là tên tiếng Anh của bộ phim rất dễ nhầm với một bộ phim do Hollywood sản xuất vào năm 1976, với sự tham gia của Robert De Niro, Tony Curtis, Jack Nicholson... và từng được đề cử Oscar hạng mục Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất.

    Thủ Lĩnh Cuối Cùng
    Thủ Lĩnh Cuối Cùng
    Thủ lĩnh cuối cùng châu nhuận phát thuyết minh
  5. Không thể không xuýt xoa với những đại cảnh có võ công, nội lực khiến người xem phải tấm tắc, mê mẩn. Chưa kể dàn diễn viên toàn ngôi sao của màn ảnh Hong Kong và Trung Quốc như Tạ Đình Phong, Chân Tử Đan, Đổng Khiết, Dư Văn Lạc... Thế nhưng xem Long hổ môn vẫn chỉ để "đã" con mắt chuyện đánh đấm...Sơ lược nội dung Vương Tiểu Hổ đến ăn uống ở Hồ Phảng thì gặp đại hội của Hắc bang, lại gặp phải tên ác bá đang hoành hành bá đạo. Lòng nghĩa hiệp bộc phát, Tiểu Hổ đánh bại ác bá và lấy đi La sát lệnh của hắn. La sát lệnh là vật của Tà thần Hỏa Vân - giáo chủ La sát giáo, một tập đoàn phạm tội ở châu Á - người nào có được nó sẽ được đặc quyền hợp tác với La sát giáo.


    Không muốn bị kẻ khác chi phối, Tà thần Hỏa Vân truy tìm kẻ lấy cắp La sát lệnh và biết đó là Vương Tiểu Hổ thuộc môn phái Long Hổ Môn. Nhất thời nóng nảy, Tà thần xông vào Long Hổ Môn, sư phụ của Vương Tiểu Hổ là Vương Hàng Long vì chống đỡ với Tà thần Hỏa Vân mà bị thảm sát... Diễn viên và chiêu thức võ thuật Với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như: Chân Tử Đan, Tạ Đình Phong, Lý Tiêu Nhiễm... Trong phim là những cảnh võ thuật liên hoàn có pha lẫn tiểu xảo của công nghiệp điện ảnh Hong Kong, để làm sắc nét hơn về sự vượt qua khó khăn của anh em Vương Tiểu Long khi đối đầu với giáo chủ độc ác của La Sát Giáo để trả thù cho những người thân của mình bị hắn sát hại.

    Long Hổ Môn
    Long Hổ Môn
    Long Hổ Môn Full HD Thuyết Minh
  6. Sóng gió nổi dậy mỗi lần Hội Tam Hoàng tìm người kế nhiệm cho nhiệm kỳ 2 năm cầm quyền lãnh đạo Hội. Lần này hai ứng cử viên sáng giá cho chức vụ tối cao ấy là Đại D và A Lực. Hai người đại diện cho 2 tính cách đối lập: Đại D thì hùng hổ, hiếu chiến còn A Lực thì thâm trầm. Để dành phiếu cho cuộc chạy đua, cả hai không ngại dùng mọi thủ đoạn với cả những người cùng Hội. Mọi thứ chỉ ngã ngũ khi chiếc Long đầu côn - biểu tượng quyền lực tối cao của Hội nằm trong tay một trong hai người tranh cử. Liệu có bao nhiêu máu phải đổ cho cuộc chạy đua tàn khốc ấy và ai là người thắng cuộc cuối cùng?


    Phim xã hội đen Hồng Kông là một nhánh của dòng phim hành động Hồng Kông, nội dung xoay quanh những pha hành động đẹp mắt và những khung cảnh đầy kịch tính như tình nghĩa anh em (tình huynh đệ), trách nhiệm, bổn phận, danh dự, chuộc lỗi, trả nợ và bạo lực. Nó cũng đã trở thành thể loại phim phổ biến của nhiều đạo diễn khác nhau trên khắp thế giới. Soạn giả Rick Baker định nghĩa thể loại này là "một dòng phim hành động Hồng Kông đặc trưng với rất nhiều cảnh đấu súng và nhiều dân giang hồ hơn là các yếu tố võ thuật kung fu. Rất nhiều cảnh đổ máu. Rất nhiều pha hành động." Phim với nhiều tình tiết gây cấn, lôi cuốn, đây sẽ là lựa chọn không tồi cho các khán giả thích phim xã hội đen Hong Kong.

    Xã Hội Đen
    Xã Hội Đen
    Xã Hội Đen
    Nguyễn Văn Cương 2018-07-04 05:42:07
    Cho mình xin link phim với
  7. Sức hút của bộ phim khiến ê kíp cho ra mắt phiên bản điện ảnh vào năm 2016 với sự tham gia của các diễn viên Xa Thi Mạn, Trương Gia Huy, Cổ Thiên Lạc, Ngô Trấn Vũ…Trong phiên bản điện ảnh, Đinh tỷ (Xa Thi Mạn) một lần nữa thâm nhập vào thế giới ngầm để tìm kiếm tung tích của sáu vị cảnh sát chìm (UC). Trong hành trình này, cô đụng độ hai nhân vật máu mặt trong giới xã hội đen: Một là ông trùm ma túy có hành tung bất định (Cổ Thiên Lạc), hai là sát thủ máu lạnh đạp đổ tất cả để đạt mục tiêu (Trương Gia Huy). Trong khi làm nhiệm vụ, Đinh tỷ được sự giúp đỡ của cấp trên tài ba là Q-Sir (Ngô Trấn Vũ). Quá trình điều tra của cô ngày càng phức tạp khi đột nhiên Đinh tỷ nhận được tin nhắn nặc danh cho biết UC thứ 6 có thể chính là nhân vật do Cổ Thiên Lạc và Trương Gia Huy thủ diễn.


    Bất ngờ, ác nhân xuất hiện và đánh nhau với Cổ Thiên Lạc khiến Xa Thi Mạn nhảy tới ứng cứu. Sứ đồ hành giả được quay phần lớn tại Macao và Hong Kong, một phần bối cảnh được thực hiện tại Brazil. Xen giữa các cảnh hành động, rượt đuổi mà trong đó nhân vật chính bị đẩy vào hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo thì người xem cũng mãn nhãn với nhiều cảnh quay nóng bỏng giữa Xa Thi Mạn và Cổ Thiên Lạc. Trong vai một nữ đặc nhiệm gan dạ, Xa Thi Mạn cùng đồng đội không ngại khoe đường cong cuốn hút cũng như những chiêu trò lả lơi với đối thủ để đạt được mục đích cuối cùng của mình.

    Sứ mệnh nội gián
    Sứ mệnh nội gián
    Trailer phim Sứ Mệnh Nội Gián
  8. Súng Hoả xoay quanh 5 thành viên hội Tam hoàng được giao nhiệm vụ bảo vệ ông trùm thế giới ngầm nay đã chuyển qua là nhà kinh doanh Văn Ca sau vụ ám sát ông này bất thành. Nhóm này bao gồm chủ quầy bar nóng tính A Lai, cậu em trai còn trẻ và có chút thiếu thận trọng A Tín, tay súng chuyên nghiệp rối loạn nhân cách phản xã hội (antisocial) A Phì, tay chơi Mike và sát thủ huyền thoại A Quỷ. Bộ phim theo dõi quá trình bang nhóm đánh thuê này trở thành những người đồng chí thân thiết, song song với đó tiết lộ ai là thủ phạm đứng sau vụ ám sát. Băng nhóm này mới thực sự là trung tâm của bộ phim – những cảnh quay về ông trùm khá ít.


    Súng Hoả là một bộ sưu tập tao nhã về tâm lý học nhân vật, cái mà Đỗ Kỳ Phong sử dụng để khám phá những khía cạnh về long trung thành và tình đồng chí của nhân vật. Phim vận dụng dụng lối quay tĩnh tại và bình thường, góc quét hoàn toàn chính xác và sử dụng khá khiêm tốn lời thoại. Những cảnh quay hành động gợi lại những mâu thuẫn điển hình trong phim tội phạm của Pháp, giống như Le Circle Rouge. Đỗ Kỳ Phong tập trung nhiều hơn vào thể hiện những khía cạnh vụng về và linh hoạt của đời sống tội phạm hơn là những màn bắn súng tốc độ cao. Sự tĩnh lặng xuyên suốt bộ phim tạo ra một cảm giác căng thẳng và lo lắng cực độ, xen lẫn đó là những cảnh hài hước ngây ngô. Súng Hỏa mang về cho đoàn làm phim rất nhiều giải thưởng mà trong đó có giải Kim Tử Kinh (Hong Kong) vào năm 2000 cho đạo diễn xuất sắc nhất (Đỗ Kỳ Phong), giải Kim Mã (Đài Loan) năm 2000 cho đạo diễn xuất sắc nhất (Đỗ Kỳ Phong), nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Ngô Trấn Vũ) và còn giải Kim Tượng (Hong Kong) năm 2000 cho phim hành động xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất.

    Súng hỏa
    Súng hỏa
    Phim Súng hỏa
  9. Đại Thời Đại có sự góp mặt của dàn diễn viên kì cựu và đạt nhiều giải thưởng to lớn như Trịnh Thiếu Thu và Lưu Tùng Nhân, cũng với Lưu Thanh Vân. Câu chuyện kéo dài ba thập kỷ từ năm 1970 đến 1990 ở cả Hồng Kông lẫn Đài Loan, phim nhắm tới những biến động tài chính và xã hội vào thời điểm đó, với chủ đề trải dài từ bạo lực của hội Tam Hoàng tới sự suy đồi của thị trường cổ phiếu Hồng Kông. Đinh Giải (Trịnh Thiếu Thu) - người làm giàu bằng việc mua vui trong ngành giải trí trước khi gia nhập vào thị trường chứng khoán và tung hoành chốn đó. Đinh gia (Nhà họ Đinh) trở nên giàu có qua việc đầu cơ chứng khoán vào thời điểm khủng hoảng, có tên gọi là Thứ Hai đen tối của thị trường chứng khoán vào năm 1987, bắt đầu dính dáng vào những phi vụ rửa tiền của những ông trùm ma túy. Nói thẳng ra thì, Đinh gia là một gia đình vô đạo đức và tàn nhẫn, đối đầu với họ là Phương gia, đứng đầu là Phương Tiến Tân (Lưu Tùng Nhân), một nhà môi giới chứng khoán dùng mọi nỗ lực để dẹp bỏ sự suy đồi của thị trường chứng khoán trong nước.


    Cảnh cả gia tài của nhà họ Đinh bị tiêu tan và Đinh Giải ép con trai mình nhảy lầu từ trên nóc tòa nhà chứng khoán Hồng Kông đã tạo một cơn chấn động cho người xem, đến tận ngày nay nhiều người vẫn còn nhớ tới phân cảnh gây sốc đó. Đại Thời Đại còn gây được sự chú ý do một hiệu ứng kì lạ gây ra cho thị trường chứng khoán Hồng Kông là cứ mỗi lần bất kì phim nào có sự tham gia của Trịnh Thiếu Thu lên sóng, thì thị trường chứng khoán lại đột ngột rớt điểm. Hiệu ứng này còn được biết tới là Hiệu ứng Đinh Giải (hay còn gọi là Hiệu ứng Trịnh Thiếu Thu), đây còn là một giả thuyết khá nổi tiếng trong cộng động môi giới chứng khoán mà vẫn tồn tại tới ngày nay, nó nổi tiếng tới mức mà ngân hàng Pháp Crédit Lyonnais còn viết một bài báo cáo về nó nữa.

    Đại Thời Đại
    Đại Thời Đại
    Đại Thời Đại
  10. Thường được ca tụng như bộ phim Bố Già của phương Đông, Bến Thượng Hải chính là loạt phim truyền hình đưa tên tuổi của Châu Nhuận Phát lên hàng ngôi sao nổi tiếng, trở thành một cái tên thân quen với mọi gia đình. Hứa Văn Cường (Châu Nhuận Phát): Nhân vật chính của phim. Anh là một thanh niên có học thức và tinh thần cách mạng, từng tham gia Ngũ tứ vận động trong thời cuộc biến loạn bị bắt bỏ tù. Sau khi ra tù, Cường đã tham gia vào giới xã hội đen Thượng Hải và trở thành một trong những tay xã hội đen hàng đầu tại đây giai đoạn trước Thế chiến thứ hai, tuy nhiên Hứa Văn Cường vẫn có lòng yêu nước và chống quân phiệt Nhật Bản, vì vậy anh bị sự truy sát của Phùng Kính Nghiêu (Lưu Đan), một đại tư bản ở Thượng Hải. Hai người thân thiết nhất của Hứa Văn Cường ở Thượng Hải là người anh em kết nghĩa Đinh Lực và người yêu của anh Phùng Trình Trình.


    Phim là một câu chuyện bi thương, ai oán, là sự đan xen, tổng hợp của nhiều yếu tố: hành động, tình cảm lãng mạn, bi kịch… cộng hưởng lại cùng nhau và ngân nga đến tha thiết. Từng dây đàn buồn thảm của bộ phim vang lên khiến cho mọi trái tim người xem như thắt lại, day dứt trước số phận, hoàn cảnh của mỗi nhân vật được tái hiện trong phim. Và có lẽ cái còn lại, đọng mãi trong sâu thẳm trái tim khán giả khi đã khép lại 42 tập của bộ phim đó là sự cảm thương, là giọt nước mắt xúc động truớc một tình yêu đẹp, thánh thiện, trong sáng nhưng bất thành, tuyệt vọng, tang thương của hai nhân vật chính trong phim là Hứa Văn Cường và Phùng Trình Trình.

    Tân Bến Thượng Hải
    Tân Bến Thượng Hải
    Trailer phim Tân Bến Thượng Hải
    Trailer phim Tân Bến Thượng Hải




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy