Top 10 Môn võ thuật giúp bạn rèn luyện sức khỏe tốt nhất

  1. Top 1 Muay Thái
  2. Top 2 Thái Cực Quyền
  3. Top 3 Vịnh Xuân Quyền
  4. Top 4 Wushu
  5. Top 5 Judo
  6. Top 6 Aikido
  7. Top 7 Taekwondo
  8. Top 8 Kick Boxing
  9. Top 9 Karatedo
  10. Top 10 Quyền Anh

Top 10 Môn võ thuật giúp bạn rèn luyện sức khỏe tốt nhất

Thủy Tinh 23658 1 Báo lỗi

Với sự đa dạng và phong phú, thế giới các môn võ thuật không chỉ mang đến những kỹ thuật chiến đấu mà còn là một phương tiện tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe ... xem thêm...

  1. Muay Thái là môn võ đầu tiên tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Mặc dù khi ở trong một trận thi đấu thực sự bạn sẽ cảm thấy Muay Thái thật là rùng rợn, mỗi đòn đánh là như muốn lấy mạng của đối phương vậy đó. Tuy nhiên không đến mức nghiêm trọng đâu, chẳng phải vì thế mà ta bỏ qua ích lợi của môn võ này trong việc rèn luyện sức khỏe cho được. Đây là môn võ đã được thi đấu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Cho tới ngày nay nó cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và đang dần du nhập vào nước ta. Một số bạn trẻ nước ngoài vì yêu thích môn thể thao này mà đến Thái Lan học hỏi và thực hành.


    Muay Thái cũng được xuất hiện tại Pháp và Bỉ, cũng như tại Hoa Kỳ. Không phải chỉ ở Thái Lan mới có Muay đâu nhé mà ở mỗi quốc gia trong khu vực Châu Á cũng có Muay, mỗi vùng lại có một loại Muay khác biệt. Môn võ này có sử dụng cùi trỏ, đầu gối để tấn công đối thủ, thậm chí là nhảy cao rồi dùng đầu gối tấn công đối thủ của mình. Bạn có thể học Muay Thái tại các video hướng dẫn trên Youtube hay là các tài liệu trên mạng. Việc tập các đòn võ này với bao cát sẽ giúp bạn rèn luyện cơ thể, điều chỉnh nhịp thở và trở nên khỏe mạnh hơn nhiều. Không chỉ vậy còn nâng cao khả năng tự vệ cho bản thân mình nữa. Nam nữ đều tập được đó nha.

    Luyện tập Muay Thái để tăng cường sức khỏe
    Luyện tập Muay Thái để tăng cường sức khỏe
    Muay thái cơ bản cho người mới học

  2. Thái cực quyền xưa được mọi người xem như là một môn võ thuật nhưng sau này cùng với sự phát triển không ngừng của môn phái mà nó đã được "xã hội hóa", trở thành một môn thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe phổ biến trong cộng đồng, đặc biệt được yêu thích bởi nhóm người cao tuổi trên khắp thế giới. Thái cực quyền được tổng hợp từ những quyền pháp (kỹ thuật thể hiện động tác) kết hợp các kỹ thuật võ thuật của nhiều phái khác nhau trong suốt chiều dài lịch sử tạo thành các chuỗi bài tập vừa truyền thống, vừa hiện đại, tập trung vào sự phối hợp chặt chẽ giữa 3 mục tiêu là luyện thân, luyện khí và luyệt ý. Khi tập Thái cực quyền, một mặt, nó có thể giúp chúng ta tập luyện tăng cường cơ bắp và thư giãn cơ bắp, mặt khác, nó có thể xoa bóp các cơ quan nội tạng thông qua sự phối hợp giữa hơi thở và chuyển động để đạt được hiệu quả tăng cường sức khỏe cơ thể một cách toàn diện.


    Những ai mà mê phim võ thuật của Trung quốc chắc hẳn cũng đã từng nghe qua về môn võ này rồi đúng không nào? Trung Quốc được biết đến là cái nôi của võ thuật, có rất nhiều môn võ nổi tiếng trong đó có Thái cực quyền. Khi luyện tập môn võ này, có một nguyên tắc mà bạn cần phải nhớ đó là "lấy nhu chế cương", cùng với việc kết hợp điều hòa hơi thở. Thái cực quyền được biết đến là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe hiệu quả mà nhiều người áp dụng. Yêu cầu của bạn khi tập nó chính là luôn luôn buông lỏng. Nếu như những thói quen sinh hoạt bình thường làm co cứng các bộ phận trên cơ thể thì cơ thể sinh bệnh, kình lực có thể thông suốt, linh hoạt biến đổi. Sẽ rất tốt nếu như bạn kiên trì luyện tập môn võ này vừa để rèn luyện tinh thần, rèn chữ nhẫn và có được một cơ thể khỏe mạnh. Hãy tham khảo các video hướng dẫn trên Youtube để tự học nha.

    Thái Cực Quyền giúp tăng cường sức khỏe
    Thái Cực Quyền giúp tăng cường sức khỏe
    Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Động Tác Thái Cực Quyền
  3. Sau Thái cực quyền thì tôi nghĩ bạn cũng nên để tâm tới môn võ Vịnh xuân quyền xem sao. Việt Nam chúng ta cũng có tổ sư Vịnh xuân quyền đó nha. Bạn có thể học Vịnh xuân quyền tại các lò võ uy tín hay tự học trên các video hướng dẫn ở Youtube cũng được. Người ta thường gọi nó là một bộ môn "nhu quyền", nó xuất hiện từ thời Càn Long nhà Thanh. Sử sách ghi lại rằng triều đình nhà Thanh dưới sự chỉ đạo của vua Càn Long đã cho người đốt cháy thiếu lâm tự, trong đó chỉ có ngũ đại cao thủ còn sống sót và để tránh gặp rắc rối, họ mỗi người ẩn cư một nơi, gồm có Ngũ Mai sư thái, Phùng Đạo Đức, Chí Thiện thiền sư, Miêu Chí Hiển, Bạch My đạo nhân.


    Ngũ Mai sư thái về núi Đại Lương tu hành, tự mình nghiên cứu ra một bộ võ mới sau đó dạy cho bà Nghiêm Vịnh Xuân. Kể từ đó môn võ Vịnh Xuân Quyền ra đời. Để đánh giá về môn võ này người ta cho rằng nó đơn giản nhưng lại rất sâu sắc. Vịnh xuân lấy "mềm mại, buông lỏng" làm căn bản mà chính điều đó lại là sự quyết định thành công của môn võ này. Khi tập Vịnh xuân quyền, cơ thể càng mềm mại bao nhiêu thì càng giúp khí huyết vận hành lưu thông xuyên suốt cơ thể tạo nên một nguồn năng lượng vững chắc giúp cơ thể cường tráng và khai ngộ được tâm pháp. Hãy thử kiên trì rèn luyện môn võ này xem nó có hữu ích lớn như thế nào nha.

    Tập luyện Vịnh Xuân Quyền giúp bạn rèn luyện cơ thể
    Tập luyện Vịnh Xuân Quyền giúp bạn rèn luyện cơ thể
    Tinh hoa võ thuật Vịnh Xuân Quyền
  4. Top 4

    Wushu

    Wushu là môn võ thuật hiện đại của Trung Quốc với chương trình luyện tập, các bài quyền tổng hợp từ các võ phái cổ truyền nổi tiếng như Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga Mi, Không Động, Vịnh Xuân Quyền, Thái cực quyền… Được thống nhất giảng dạy trên các võ đường Trung Quốc cũng như tại nhiều quốc gia trên thế giới như một môn phái võ thuật hiện đại thiên về tính chất thể thao, Wushu được hiểu là môn quốc võ tiêu biểu nhất đại diện cho tinh hoa nền võ thuật của Trung Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại thì môn võ này đã du nhập vào nhiều quốc gia trên thế giới, có cả Việt Nam và trở thành môn thể thao thi đấu trong nhiều cuộc thi lớn. Nó được ra đời dựa trên nền tảng của võ thuật phái Thiếu Lâm, Nga Mi…


    Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng Wushu không phải là một môn võ, lại càng không phải là môn sử dụng nhiều đòn chân. Hay còn được biết đến với cái tên là quốc võ của Trung Quốc cũng giống cái gọi là "Võ cổ truyền Việt Nam" mà các võ sư ở Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam đang muốn học tập bằng cách chọn từ một số môn phái mấy bài tiêu biểu đưa ra tập luyện vậy đó. Học Wushu không khó nhưng nó đòi hỏi sự kiên trì ở người tập. Đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn nếu như muốn theo học một môn võ giúp bạn tự vệ, rèn luyện cơ thể đó nha. Hãy tham gia các câu lạc bộ võ thuật hay tự học trên Youtube để biết rõ hơn về nó.

    Wushu giúp bạn tăng cường sức khỏe
    Wushu giúp bạn tăng cường sức khỏe
    Wushu giúp nâng cao sức khỏe
  5. Top 5

    Judo

    Sau Wushu là một môn võ rèn luyện sự dẻo dai cho cơ thể, tránh được những tổn thất không đáng có mà còn giúp bạn tự vệ rất tốt đó nha. Không thể nào bỏ qua Judo khi đề cập đến những môn võ giúp rèn luyện thân thể tốt nhất được. Có thể bạn chưa biết, Judo có nguồn gốc từ Nhật Bản như là một đứa con kết hợp tinh hoa của các môn võ thuật khác nhau. Nó được phát triển và sử dụng bởi lớp chiến binh samurai và phong kiến trong hàng trăm năm. Mặc dù nhiều kỹ thuật của judo bắt nguồn từ Jujitsu chủ yếu được dùng để làm chiến đấu, khống chế hoặc giết đối thủ trong trận chiến thực tế. Các kỹ thuật của judo đã được sửa đổi để học sinh judo có thể thực hành và áp dụng các kỹ thuật này một cách an toàn và không làm tổn thương đối thủ.

    Judo
    không liên quan đến các kỹ thuật đá, đấm, hoặc tấn công dưới bất kỳ hình thức nào. Judo không liên quan đến việc áp dụng áp lực lên các khớp để ném (bao gồm vật và quật ngã) đối thủ. Judo không liên quan đến thiết bị hoặc vũ khí thuộc loại nào hay có thể nói Judo sử dụng hoàn toàn cơ thể con người làm vũ khí. Có một điều đặc trưng của môn võ này đó là người học Judo thường sử dụng những đòn tấn công như quật ngã, siết cổ. Các đòn đánh của Judo phần lớn là quật ngã, đè, siết cổ và khóa tay, chân của đối thủ, rất hợp cho các bạn khi chống lại kẻ xấu hay là để tự vệ chẳng hạn.

    Rèn luyện sức khỏe bằng những bài tập Judo
    Rèn luyện sức khỏe bằng những bài tập Judo
    Các thế võ Judo
  6. Top 6

    Aikido

    Nếu như có Judo, thì không thể không kể đến Aikido cho được. Đây là một môn võ giúp bạn rèn luyện sức khỏe và cũng có thể giúp bạn tự vệ nữa nhé. Aikido hay hiệp đạo khí là môn võ có nguồn gốc xuất phát từ Nhật Bản và do tổ sư Morihei Ueshiba (1883 - 1969) sáng lập ra vào đầu thế kỷ 20. Xét về mặt thuần vật lý thì Aikido là một môn võ chỉ bao gồm những đòn ném và khóa khớp. Võ Aikido không chú trọng vào các đòn tấn công đối phương, mà nó sử dụng lại chính lực của đối phương để chống chế lại họ hoặc ném họ đi. Chính vì vậy, Aikido không phải là một môn võ tĩnh và việc di chuyển hợp lý, cùng với hiểu biết về cái "động" khi di chuyển là rất quan trọng khi tập luyện bộ môn võ này.


    Aikido coi việc luyện tập không phải là phương tiện để chiến đấu với kẻ khác mà là quá trình tự rèn luyện thể lực và tinh thần. Tham gia tập Aikido sẽ giúp bạn tập cho mình ý chí tự chiến thắng bản thân với khẩu hiệu mà hầu như học viên Aikido nàm cũng nắm rõ đó là "chiến thắng thật sự là chiến thắng chính mình". Quả đúng như vậy, cuộc sống luôn vận động và đặt ra trước mắt ta biết bao thử thách. Những thử thách đó luôn đeo đẳng ta từ lúc sinh ra cho đến lúc chết đi. Đó có thể là những khó khăn trong cuộc sống thường nhật hay có thể là những căn bệnh hiểm nghèo dai dẳng. Tất cả những điều đó có thể khiến cho bạn buồn bã, khó xử hay dẫn bạn đến nỗi tuyệt vọng. Tuy nhiên, nếu bạn có đủ tự tin để vượt qua chính mình thì bạn có thể chiến thắng tất cả.

    Aikido giúp bạn rèn luyện sức khỏe
    Aikido giúp bạn rèn luyện sức khỏe
    Một số thế đòn Aikido căn bản
  7. Tiếp theo, các bạn nên suy nghĩ về việc theo tập Taekwondo hay còn gọi là Thái quyền đạo, môn võ thuật đặc trưng của Hàn Quốc. Những thế đánh của Taekwondo chủ yếu dùng đòn chân để hạ gục đối thủ đôi khi một số người còn sử dụng kết hợp cả hai tay để chiến đấu. Mặc dù người ta nói Taekwondo dùng số đòn tay gấp đôi đòn chân nhưng chân lại được sử dụng chủ yếu. Nếu để ý, bạn sẽ thấy đòn chân được sử dụng thường xuyên, rất rõ rệt! Người ta còn mô tả những cú đá của bộ môn này như là "cú đá hủy diệt" khi mà lực dồn lên vào mỗi đòn chân có trọng lượng và gia tốc tương đối lớn. Đây là một trong mười môn võ không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe mà còn hữu ích trong việc tự vệ nữa đó nha. Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ Taekwondo hoặc là học trực tuyến trên mạng nhé.


    Từ việc tập luyện Taekwondo hàng ngày bạn sẽ được rèn giũa tính tập trung, khả năng chịu đựng và tính kỷ luật. Nó cũng giúp bạn tự tin hơn vào bản thân, biết khiêm nhường, nhẫn nhịn và tôn trọng người khác. Khi học võ bạn sẽ được dạy rằng võ thuật không dùng để đánh nhau đây chỉ là hình thức phòng vệ và bọc lộ cảm xúc. Nhờ đó bạn sẽ học được cách ứng xử và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống một cách khách quan và bình tĩnh hơn. Taekwondo cũng giúp các bạn kiềm hãm tính bạo lực. Chỉ sau một thời gian ngắn tập Taekwondo bạn sẽ cảm nhận rõ được sự thay đổi trong suy nghĩ cũng như hình thể.

    Luyện tập Taekwondo giúp tăng cường sức khỏe
    Luyện tập Taekwondo giúp tăng cường sức khỏe
    5 lý do nên luyện tập Teakwondo
  8. Kich Boxing được biết đến là một phương pháp tập luyện tăng cường sức khỏe, đồng thời là một môn thể thao thời thượng được nhiều người yêu thích. Môn võ này có một vài đặc điểm giống với Muay Thái và Boxing với nền nhạc còn tạo cho bạn sự mạnh mẽ cùng với cá tính và năng động. Tập luyện theo phương pháp này sẽ giúp bạn cải thiện và nâng cao thể lực, tăng khả năng linh hoạt, khéo léo của cơ thể và hệ thần kinh, cải tạo hình thể, nhanh chóng lấy lại vóc dáng chắc khỏe. Hơn hết, Kick Boxing còn giúp khách hàng giải tỏa stress và những bức bối mà họ gặp phải trong cuộc sống, đem lại sự sảng khoái sau một ngày làm việc mệt mỏi.


    Ngoài ra, Kick Boxing còn là một phương pháp đốt năng lượng hiệu quả giúp giảm cân nhanh, tăng khả năng hoạt động của hệ tim mạch và hệ hộ hấp. Các bài tập căng cơ, thư giãn, massage thể thao giúp cơ thể phục hồi nhanh nhất và giúp hệ thần kinh thư giãn một cách tích cực. Phù hợp với những bạn gái có tính cách mạnh mẽ, Kick box không chỉ mang đến sức khỏe, độ bền, tăng cường cơ bắp và xương, mà còn trang bị kĩ năng tự vệ. Một điều hiển nhiên, môn thể thao đòi hỏi sự vận động toàn thân này sẽ mang lại cho bạn một vóc dáng như ý. Hãy tham gia các câu lạc bộ Kick Boxing hoặc tự học trên các trang web học võ online nha.

    Rèn luyện cơ thể cùng với Kick Boxing
    Rèn luyện cơ thể cùng với Kick Boxing
    Tập Kickboxing cơ bản
  9. Một môn võ thuật nữa của Nhật Bản mà hiện nay đang rất phổ biến đó chính là Karatedo. Chắc hẳn cái tên này không còn quá xa lạ với các bạn đúng không nào? Đây là môn võ cổ truyền của Nhật Bản. Không chỉ sử dụng chân mà còn phối hợp với cả tay để quật ngã đối phương, đá cao và thậm chí là những cú đấm liên hoàn. Karatedo đòi hỏi ở người tập sự linh hoạt của các bộ phận như tay, đầu gối cùi trỏ. Rất nhiều bạn trẻ đã và đang luyện tập môn võ này để tăng cường khả năng tự vệ cho bản thân và rèn luyện sức khỏe. Trong Karatedo có các kỹ thuật đấm móc, các kỹ thuật đấm, đá hay là các đòn khóa, chặn, quật ngã và những miếng đánh vào chỗ hiểm.


    Karatedo không chỉ là một cách để trở thành một võ sĩ. Nó còn là sự thay đổi trong lối sống, giúp mọi người từ bỏ những suy nghĩ và hành động thiếu thận trọng và bắt đầu một lối sống có kỷ luật hơn. Trẻ em có thể được hưởng lợi từ tất cả các khía cạnh của karate, từ thể dục đến sức khoẻ tinh thần. Hãy đến các trung tâm dạy võ uy tín hay là tự mình tìm hiểu thông qua các tài liệu hướng dẫn về môn võ này để luyện tập các bạn nhé. Đây là một trong mười môn võ vô cùng lợi ích dành cho những ai muốn rèn luyện sức khỏe và tăng cường khả năng tự vệ cho riêng mình nhé.

    Luyện tập Karatedo để tăng cường khả năng tự vệ và sức khỏe cho mình
    Luyện tập Karatedo để tăng cường khả năng tự vệ và sức khỏe cho mình
    Hướng dẫn karate cơ bản
  10. Quyền Anh còn gọi là đấm bốc hay boxing là môn võ và thể thao đối kháng giữa hai người, xuất phát từ phương Tây, sử dụng cú đấm kết hợp với di chuyển chân, đầu và thân mình. Quyền Anh nghiệp dư là một nội dung thi đấu của nhiều đại hội thể thao trên toàn thế giới, trong đó có Olympic. Hiện nay cũng thường được gọi với tên boxing, trong tiếng Anh có nghĩa quyền thuật. Người Pháp đã mang môn quyền Anh đến Việt Nam. Tại Sài Gòn vào những năm 1925, môn quyền Anh bắt đầu xuất hiện giữa những lính viễn chinh Pháp lan dần ra giới thanh niên qua những lần thi đấu võ đài. Phải chờ đến những năm bước vào thế chiến thứ hai thì môn quyền Anh mới phát triển rộng rãi hơn và bắt đầu có những giải vô địch.


    Là môn võ xuất phát từ phương tây trông thì có vẻ là bạo lực tuy nhiên bộ môn này dành để tự vệ sẽ rất là hữu ích nhé! Việc luyện tập Quyền anh hay còn gọi là đấm bốc sẽ giúp bạn điều chỉnh nhịp thở, tăng cường sức khỏe cũng như sự săn chắc của cơ bắp. Do đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Quyền anh là môn võ để rèn luyện sức khoẻ cho bản thân. Hiện nay có rất nhiều trang web dạy Quyền Anh online, hay các video hướng dẫn quyền anh cơ bản trên Youtube, bạn có thể lựa chọn để tập luyện nhé!

    Luyện tập Quyền Anh để rèn luyện sức khỏe
    Luyện tập Quyền Anh để rèn luyện sức khỏe
    Hướng dẫn tập Quyền anh - Boxing




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy