Top 10 Cuốn sách viết về sự kiên trì giúp bạn rèn luyện bản thân hay nhất

Thu Hoai 421 0 Báo lỗi

Hầu hết chúng ta đều giỏi trong việc thiết lập mục tiêu nhưng không đạt được chúng. Vậy đâu mới là lý do? Một trong những lý do lớn nhất khiến chúng ta không ... xem thêm...

  1. Nỗ lực sớm, thành công sớm. Cố gắng bao nhiêu, có được bấy nhiêu. Không bỏ ra chút công sức nào, thứ bạn có duy nhất, chắc chắn là sự HỐI TIẾC. Có gì hấp dẫn trong cuốn sách đã chinh phục hơn 1 triệu bạn trẻ Trung Quốc? Hôm nay, hãy đọc cuốn sách có tựa đề Hãy Khiến Tương Lai Biết Ơn Vì Hiện Tại Bạn Đã Cố Gắng Hết Mình. Để biết được bạn nên nỗ lực thế nào để trong một tương lai không xa sẽ không có hai chữ “hối hận” nhé! Sách có 4 chương, tổng hợp 50 lời khuyên chất lượng nhất dành cho thế hệ trẻ:

    • Với sự nghiệp: Bạn hiểu rằng không ai cả đời thuận buồm xuôi gió, mỗi người ít nhiều đều gặp phải khó khăn trắc trở, việc bạn cần làm - là không đổ lỗi cho ngoại cảnh mà âm thầm nâng cao năng lực và rút ra bài học cho bản thân.
    • Với chính mình: Bạn hiểu rằng mình cần cải thiện rất nhiều nhưng sự đánh giá của người khác không quan trọng bằng sự ghi nhận của chính bản thân.
    • Với tình yêu: Khi ta là chính mình ở phiên bản tốt nhất, ta sẽ được ở cạnhsự lựa chọn tốt nhất.
    • Với các mối quan hệ: Bạn bè chân chính là dù không có điều kiện nói chuyện nhiều nhưng vẫn hiểu nhau. Lúc nào bạn cần giúp đỡ, họ luôn là người có mặt. Thời gian dành cho bố mẹ là quý giá nhất. Hiếu kính là điều không thể trì hoãn.

      Những người trẻ tuổi, khi tài năng và kinh nghiệm có hạn nhưng luôn muốn có trọn vẹn mọi thứ trong tay: tiền bạc, sự nghiệp, gia đình, bạn bè và cả tình yêu. Đồng cảm với mong muốn đó, 320 trang của cuốn sách này truyền đi thông điệp cổ vũ "Chỉ cần bạn nỗ lực cố gắng hết mình ngay bây giờ thì tương lai chính là thời khắc bạn có được tất cả những điều bạn muốn".


      Link mua: shopee.vn/Sách-Hãy-Khiến-Tương-Lai-Biết-Ơn-Vì-Hiện-Tại-Bạn-Đã-Cố-Gắng-Hết-Mình-i.45194730.8530676977?

      Hãy khiến tương lai biết ơn vì hiện tại bạn đã cố gắng hết mình
      Hãy khiến tương lai biết ơn vì hiện tại bạn đã cố gắng hết mình
      Hãy khiến tương lai biết ơn vì hiện tại bạn đã cố gắng hết mình
      Hãy khiến tương lai biết ơn vì hiện tại bạn đã cố gắng hết mình

    • Theodore Roosevelt – tổng thống thứ 26 của nước Mỹ từng nói: “Có một kiểu phẩm chất có thể giúp chúng ta lột xác tỏa sáng trong cuộc đời bình thường. Phẩm chất đó không phải tư chất trời cho, không phải nhờ giáo dục, cũng không phải IQ, mà là sự tự giác.”

      Thật vậy, thứ quyết định thành bại giữa người với người chính là khả năng tự giác tìm tòi, rèn luyện và cải thiện chính mình. Cùng đọc cuốn sách Kỷ luật tự giác của tác giả Tiểu Dã để hiểu rõ hơn về phẩm chất quan trọng này.


      Trong cuốn sách Kỷ Luật Tự Giác, tác giả có viết: “Kỷ luật tự giác là trao cho mình quyền đặt ra quy tắc trò chơi, còn lười biếng là trao quyền đặt quy tắc cho người khác". Cuốn sách Kỷ Luật Tự Giác đầu tiên sẽ giúp cho bạn hiểu được lí do tại sao chúng ta cần sống tự giác, và làm cách nào để xây dựng một khung hành động và những thói quen giúp ta duy trì được phong cách sống này. Kỷ luật tự giác đem đến rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta. Thói quen này sẽ giúp bạn thay đổi rất nhiều, Bạn sẽ trở nên bình thản hơn, không còn là nô lệ của cảm xúc, giúp bạn học cách tập trung, nâng cao hiệu quả công việc. Tự giác chính là thứ đem lại may mắn, để bạn hiểu rằng sẽ có lúc thời gian mình bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng.


      Kỷ luật tự giác là trao cho mình quyền đặt ra quy tắc trò chơi, còn lười biếng là trao quyền đặt quy tắc cho người khác. Bạn chọn cái nào?


      Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Kỷ-Luật-Tự-Giác-i.45194730.5262967967?

      Kỷ luật tự giác
      Kỷ luật tự giác
      Kỷ luật tự giác
      Kỷ luật tự giác
    • Có khi nào bạn tự hỏi: Tại sao chúng ta phải cố gắng hết mình, trong khi những người khác chẳng cần làm gì cũng có được mọi thứ?
      Tại sao chúng ta phải chạy hết tốc lực, trong khi những người khác chỉ cần thả bước thong dong?

      Thực ra, đa phần chúng ta đều là những người không được ông trời ưu ái, cũng chẳng hề có tài năng thiên bẩm. Vậy mà ai ai cũng mơ ước một cuộc sống viên mãn, muốn được tự do tự tại đi du lịch nhiều nơi, muốn được sống là chính mình trong những năm tháng tuổi trẻ…


      Mơ ước thì nhiều, nhưng người thực sự kiên trì được thì có mấy ai?


      Chúng ta muốn thay đổi thế giới, nhưng ngay đến thói quen bản thân ghét cay ghét đắng cũng không bỏ được. Chúng ta muốn đi du lịch, nhưng ngay cả xuống tầng mua đồ ăn cũng lười chẳng buồn nhấc chân. Chúng ta muốn học thêm những điều mới, nhưng ngay cả dũng khí mở trang sách đầu tiên cũng không có. Dần dà, chúng ta trở thành những con người thụ động, chỉ biết than thân trách phận, không chịu nỗ lực nhưng lại muốn nhanh chóng đạt được ước mơ.


      Một tảng đá xù xì phải trải qua trăm ngàn nhát búa mới có thể trở thành tác phẩm nghệ thuật được người đời kính ngưỡng. Một viên ngọc thô sẽ chẳng có mấy giá trị nếu nó không trải qua quá trình mài dũa khó khăn để rồi lộ ra vẻ đẹp rực rỡ ẩn giấu bên trong. Cuộc đời này cũng vậy, chỉ khi bạn đủ kiên trì chịu đựng được những gì người khác không thể chịu đựng, đủ nỗ lực đi trên con đường không phải ai cũng dám đi, khi ấy thành công sẽ mỉm cười với bạn.


      Nhà hoạt động nhân quyền vĩ đại Martin Luther King, Jr. từng nói rằng: “Nếu bạn không thể bay, hãy chạy, nếu bạn không thể chạy, hãy đi, nếu bạn không thể đi, hãy bò, nhưng làm gì đi nữa, bạn cũng phải tiếp tục tiến về phía trước.” Bạn có thể bình thường, có thể vụng về, có thể chậm chạp hơn người khác, nhưng nhất định phải kiên trì hơn họ, bền bỉ hơn họ. Bởi vì chỉ cần một giây chần chừ thôi, bạn đã vô tình tụt lại phía sau hàng vạn người. Nếu bạn không dũng cảm, không nỗ lực sẽ chẳng có ai mạnh mẽ thay bạn cả!

      Lạc lõng, mệt mỏi, thiếu động lực, không biết phải làm sao với tuổi trẻ của chính mình... nếu bạn đang cảm thấy như vậy, hãy một lần thử tìm đến “Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì” của Lư Tư Hạo.


      Không khô khan giáo điều cũng chẳng to tát lớn lao, “Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì” chỉ là những lời tâm tình mộc mạc đồng hành cùng bạn qua những đoạn đường gập ghềnh nhất của tuổi trẻ. Khi mà trong đời đã có quá nhiều người dạy ta phải sống thế nào, đôi khi tất cả những gì bạn cần, chỉ là một lời tâm tình, một sự sẻ chia, thấu hiểu mà thôi.


      “Hãy cứ nỗ lực như thế nhé.
      Ngày tháng về sau, mong sao bạn và tôi ngày càng có thể sống là chính mình.”


      Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Trời-Sinh-Vụng-Về-Hãy-Bù-Đắp-Bằng-Sự-Kiên-Trì-i.45194730.7550035597?

      Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì
      Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì
      Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì
      Trời sinh vụng về, hãy bù đắp bằng sự kiên trì
    • "Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” thuật lại chi tiết cuộc đời và sự nghiệp của cố chủ tịch Chung Ju Yung qua từng giai đoạn thăng trầm. Đây là quyển sách gối đầu giường của rất nhiều thế hệ doanh nhân vì chứa đựng trong nó, không chỉ là hành trình và kinh nghiệm của người sáng lập nên một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới mà còn có những bài học ấn tượng về quản trị, kinh doanh cũng như đạo làm người.

      Qua lời kể của ông, người đọc sẽ hiểu được tuổi thơ nghèo khó và khát khao làm giàu của cố chủ tịch Chung Ju Yung. Ba lần trốn chạy khỏi gia đình, khỏi đồng quê để có thể bước chân vào thương trường, ông gây dựng cơ nghiệp từ kẻ không một xu dính túi. Kinh doanh dịch vụ sửa chữa ôtô, sau đó bước vào thị trường với việc sản xuất xe hơi rồi lại mở rộng lĩnh vực sang xây dựng nhà ở, cầu đường, đóng tàu…, con đường vươn đến thành công của ông hoàn toàn không có màu hồng. Vừa có chút thành tựu thì lại có biến cố để đưa ông về mức khởi đầu. Điều quan trọng là con người ấy không bao giờ nghĩ mình thất bại.

      Tinh thần chiến đấu với những ngặt nghèo của số phận mà Chung Ju Yung tự trang bị cho mình không chỉ giúp ông chạm đến thành công mà còn trở thành cảm hứng cho rất nhiều thế hệ doanh nhân trẻ ở Hàn Quốc nói riêng, thế giới nói chung. Trong cuốn tự truyện của mình, ông viết: “Mọi thứ đều quân bình, vận may rủi đều đến với con người như nhau. Quan trọng nhất là phải nỗ lực, nỗ lực không ngừng và biết chớp thời cơ”. Với triết lý đó, Chung Ju Yung tin rằng thất bại hay không tùy thuộc vào định nghĩa của mỗi người. Nếu bạn định nghĩa mỗi lần vấp ngã là một lần thất bại thì đó thực sự là thất bại, nếu bạn định nghĩa một lần vấp ngã đơn giản chỉ là thêm một thử thách thì bạn mãi mãi là người bất khả chiến bại.

      Trong Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách, người đọc sẽ nhận được rất nhiều bài học kinh doanh sâu sắc bởi mục đích lớn nhất khi Chung Ju Yung dành thời gian thực hiện tập sách này là truyền kinh nghiệm cho thế hệ thanh niên. Ông chia sẻ tất cả những bài học xương máu cùng bí quyết kinh doanh của mình để người trẻ có thể có thêm kinh nghiệm, vững vàng hơn khi bước chân vào thương trường. Độc giả sẽ tiếp cận được những nguyên tắc quản trị mà Chung Ju Yung dùng để có thể vận hành một bộ máy đồ sộ với rất nhiều công ty con, hoạt động đa ngành nghề, đa quốc gia… Đồng thời, người đọc cũng sẽ tìm thấy những triết lý kinh điển trong kinh doanh, trong đời sống mà Chung Ju Yung đúc kết được sau tất cả những thăng trầm của đời mình. Đó chính là lý do những triết lý sống cùng câu chuyện về cuộc đời Chung Ju Yung đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều doanh nhân trẻ khởi nghiệp.


      Link mua: shopee.vn/Sách-Không-Bao-Giờ-Là-Thất-Bại!-Tất-Cả-Là-Thử-Thách-(Tái-Bản)-i.46725128.781325540?

      Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách
      Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách
      Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách
      Không bao giờ là thất bại, tất cả chỉ là thử thách
    • "Cuốn sách dành cho những con người đang gặp khó khăn, đang trăn trở, tìm cách vượt qua những thử thách tinh thần, niềm tin cuộc sống, để đạt được ước mơ, hoài bão của mình".

      "Cho dù có lúc ước mơ bị che mờ, bị vùi dập trong những thử thách của cuộc sống khiến bạn không còn muốn nghĩ về nó nữa – Nhưng bạn đừng bao giờ từ bỏ nó, vì đó chính là ý nghĩa thực sự của cuộc sống, là điều cần thiết tạo nên sức mạnh cho bạn".

      Trong cuộc sống chúng ta, ai cũng có một ước mơ cho một ngày mai thật đẹp, dù bình dị hay phi thường – đó có thể là ước mơ rất đỗi giản dị của một cậu bé tật nguyền được bước đi bình thường như bao trẻ khác, hoặc đó là ước mơ tìm được việc làm mà mình yêu thích của một cô gái thất nghiệp, ước mơ trở thành nhạc sĩ nổi tiếng của một cậu bé không còn nhìn thấy ánh sáng, hoặc là những ước mơ chinh phục, vượt qua những thử thách, vươn lên để khẳng định và đạt được những gì mình ao ước. Những ước mơ đáng quý, đáng trân trọng đó luôn là niềm hy vọng, nguồn động lực cho mỗi người để sống, để cảm nhận và hướng đến tương lai.

      Nhưng cuộc sống luôn tìm ẩn những khó khăn trở ngại và thử thách bất ngờ – con đường đi đến những ước mơ ấy không hề bằng phẳng. Và dù không hề mong muốn, đôi khi, chúng ta phải đối mặt với tận cùng của khổ đau, thất bại. Khi đó, nếu giữ mình, đừng gục ngã, chúng ta sẽ tìm lại được chính mình và nhận ra ý nghĩa sâu sắc của từng khoảnh khắc cuộc sống.

      Chúng ta nhận ra hạnh phúc không hẳn chỉ ở những gì mình có, mà còn ở cách nhìn, cảm nhận của bản thân về cuộc sống. Chúng ta chợt nhận ra những giọt nước mắt chân thành có thể chữa lành những vết thương. Chúng ta chợt khám phá ra nét đẹp tâm hồn của những người bình dị xung quanh. Chúng ta biết ngừng than vãn, thôi ân hận hay dằn vặt bản thân để bắt đầu chinh phục từng bước khó khăn, thử thách bằng chính nghị lực và cố gắng từng ngày. Chúng ta nhận ra giới hạn khả năng của mình là điều có thể thay đổi được nếu có sự cố gắng và quyết tâm thay đổi.


      Link mua: shopee.vn/Sách-Đừng-Bao-Giờ-Từ-Bỏ-Ước-Mơ-(-Tái-Bản-2020-)-i.90428978.6815770427?

      Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ
      Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ
      Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ
      Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ
    • Top 6

      Ý chí sắt đá

      Năm 1893, một khách sạn ở Nebraska nước Mỹ đã bị thiêu rụi trong một trận hỏa hoạn. Người chủ khách sạn may mắn thoát chết, nhưng 5000 trang bản thảo, thành quả của tất cả số thời gian rảnh rỗi ít ỏi mà ông dành dụm trong suốt 15 năm đã tan thành tro bụi. Không có thời gian để suy sụp trước mất mát quá lớn đó, ngay khi tàn tích của khách sạn vẫn còn đang bốc khói, người đàn ông không may đã chạy đi mua một cuốn sổ tay 25 xu và bắt đầu ngồi viết lại những gì ông còn nhớ được từ tập bản thảo đã mất.


      Một con người kiên trì, sắt đá đến vậy hẳn nhiên phải là một tác giả thành công. Ông chính là Orison Swett Marden, tác giả truyền cảm hứng nổi tiếng người Mỹ với hàng chục bản thảo truyền động lực cho hàng triệu thanh niên Mỹ nhiều thế hệ. Ông được xem là một trong những tác giả truyền cảm hứng thời kỳ đầu tiên và xuất sắc nhất nước Mỹ. Tất cả những tác giả best-seller hiện đại sau này như Stephen R. Covey, Napoleon Hill, v.v… đều chịu ảnh hưởng của ông. Sự thực là, cho đến tận ngày nay, sau hơn 100 năm, giọng văn và những bài học trong tác phẩm của ông vẫn rất gần gũi với người đọc hiện đại. Bởi thời nào cũng vậy, những con người có ý chí kiên cường luôn là tấm gương để mỗi người noi theo. Ba trong số những tác phẩm xuất sắc nhất của Orison là An Iron Will, Cheerfulness as a Life Power và You can, but will you? đã được Zenbooks chọn dịch và xuất bản tại Việt Nam.


      An Iron Will hay Ý chí sắt đá là những bài học và câu chuyện về sức mạnh của ý chí trong thành công của mỗi người. Có lẽ, chỉ một người sắt đá đã trải qua nhiều nghịch cảnh như Orison mới có thể viết ra những câu văn xúc động, đầy quyết liệt như vậy. Hy vọng rằng cuốn sách sẽ giúp khơi dậy ý chí sống mãnh liệt vốn tiềm tàng trong bất kỳ ai. Bởi vì: “Cuộc đời luôn khó khăn, chính bạn phải trưởng thành và hùng mạnh.”


      Link mua: shopee.vn/Sách-Ý-Chí-Sắt-Đá-(Orison-Swett-Marden)-i.183927640.6169001852?

      Ý chí sắt đá
      Ý chí sắt đá
      Ý chí sắt đá
      Ý chí sắt đá
    • Thông qua cuốn sách Gương kiên nhẫn – Những bài học thành công, Nguyễn Hiến Lê truyền cảm hứng mạnh mẽ về những con người có thật, không chấp nhận thực tại trớ trêu, sống siêng năng, kiên trì, nhiệt huyết để tìm ra những điều mới mẻ. Cuộc sống của họ gặp không ít khó khăn nhưng nhờ có tính kiên nhẫn mà họ đã vượt qua tất cả để đi đến thành công. Đây là cuốn sách thuộc bộ sách Sống sao cho đúng của tác giả Nguyễn Hiến Lê, bộ sách sẽ giúp các bạn tìm ra cho mình những “mentor” đích thực.

      SỐNG LẠC QUAN VÀ TÍCH CỰC: Cuộc sống không phải bao giờ cũng bằng phẳng, chỉ toàn điều hạnh phúc mà không có khổ đau. Vậy nên, đừng bi quan trước cuộc sống. Hãy luôn lạc quan và sống vui vẻ, tự chúng ta sẽ tìm ra được cách xử lý tình huống, giải pháp tối ưu nhất giúp bản thân vượt qua và trưởng thành hơn.

      HỌC THEO NHỮNG TẤM GƯƠNG ĐỂ KHÔNG VẤP PHẢI NHỮNG SAI LẦM, VÀ BIẾT RẰNG BẠN LUÔN ĐI ĐÚNG HƯỚNG: Sống có mục đích, có ước mơ, lí tưởng. Biết đứng dậy bằng đôi chân của chính mình mỗi khi vấp ngã trên đường đời, bền lòng và dũng cảm vượt qua những gian nan, thử thách, khó khăn để vững bước vươn lên, chấp cánh cho ước mơ của mình được bay cao, bay xa. Một cuộc sống thú vị, tràn đầy năng lượng, lan tỏa đến mọi người, giúp ích cho xã hội.


      Link mua: shopee.vn/Sách-BIZBOOKS-Gương-Kiên-Nhẫn-–-Những-Bài-Học-Thành-Công-1-BEST-SELLER-i.254672228.5954344386?

      Gương kiên nhẫn - Những bài học thành công
      Gương kiên nhẫn - Những bài học thành công
      Gương kiên nhẫn - Những bài học thành công
      Gương kiên nhẫn - Những bài học thành công
    • Người ta nói tương lai được kiến tạo từ những ngày mà chúng ta đi qua, đầy rẫy những áp lực dồn nén từ mọi phía. Đó chính là lúc chúng ta rèn giũa bản thân, thử thách mình xem có thể chịu đựng được những đổi thay của một đời đầy biến động hay không?


      Nghe có vẻ hơi đáng sợ và không muốn đối mặt, nhưng thực ra chỉ cần kiên trì, mọi thứ đều sẽ ổn. Chỉ cần bạn kiên trì, bạn sẽ từng chút từng chút góp nhặt cơ hội, dũng khí và mạnh mẽ hơn. Chỉ cần bạn kiên trì, bạn có thể hiện thực hóa những gì mà mình mong muốn, sống một cách thoải mái, nhẹ nhõm và rực rỡ hơn. Chỉ cần bạn kiên trì, một chút, mỗi ngày, thì tương lai nhất định bạn sẽ đi trên con đường dễ dàng và càng ngày càng thong dong hơn. Ngược lại, nếu bạn cứ sợ hãi, trì hoãn và chẳng làm gì cả thì đừng mong ngày mai cuộc đời sẽ đối tốt với bạn hơn hôm qua. Cuộc sống vẫn luôn phải tiếp tục, vẫn luôn có khó khăn mà bạn cần phải trải qua. Bởi vậy, không cần biết sau mỗi bình minh, chúng ta sẽ lại bị vùi dập hay nhận được một món quà, nhưng hãy tự nhủ: "Hiện tại kiên trì, tương lai kiên cố".


      "Hiện tại kiên trì, tương lai kiên cố" - cuốn sách được viết bằng sự sẻ chia chân thành và những trải nghiệm từ tác giả aT, sẽ giúp người đọc cảm thấy đủ đầy, nâng niu những giá trị do sự nỗ lực của bản thân xây dựng nên, niềm hạnh phúc và bình an ươm mầm trong sâu thẳm. “Việc của bồ công anh không phải là sống như đời hoa hồng, mà là sống hẳn hoi đời của mình, nở bông hoa của chính mình” Phải rồi, kẻ không bị đời thay đổi, là kẻ có thể thay đổi cuộc đời. Chiến thắng luôn thuộc về người dám theo đuổi đến cuối cùng. Một lần nữa với câu thần chú “Hiện tại kiên trì, tương lai kiên cố”!


      Hy vọng sẽ giúp bạn có một trái tim lạc quan, thêm vững vàng trên hành trình hoàn thiện bản thân, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhất định phải thực sự cố gắng, để sống một đời không nuối tiếc!


      Link mua: shopee.vn/Sách-Hiện-tại-kiên-trì-tương-lai-kiên-cố-aT-i.26003943.3558944443?

      Hiện tại kiên trì, tương lai kiên cố
      Hiện tại kiên trì, tương lai kiên cố
      Hiện tại kiên trì, tương lai kiên cố
      Hiện tại kiên trì, tương lai kiên cố
    • SAMUEL SMILES (1812 – 1904) là nhà cải cách chính trị-văn hóa-xã hội lỗi lạc người Anh. Từ 1837, ông bắt đầu viết cho tờ Edinburgh Weekly Chronicle và Leeds Times, cổ vũ cải cách chế độ bầu cử và tổ chức đại nghị. Năm 1838, ông làm chủ biên cho tờ Leeds Times và giữ công việc này đến 1842. Trong vị trí này, ông đấu tranh mạnh mẽ cho nhiều mục tiêu cấp tiến, từ bình quyền đầu phiếu cho phụ nữ đến tự do thương mại cũng như cải cách trong nghĩa vụ và quyền lợi của đại biểu quốc hội. Trong thập niên 1850, ông thấy rằng tự lực mới là lĩnh vực cải cách quan trọng nhất chứ không phải chế độ đại nghị, và ông tìm cách gây ảnh hưởng đến giới lao động và trung lưu. Và năm 1859, ông tự xuất bản và phát hành tác phẩm lừng danh này.

      Cuốn sách được mệnh danh là “Kinh Thánh của chủ nghĩa tự do” vì nó hô hào tính cần kiệm và nỗ lực, cho rằng nghèo khổ chủ yếu là do những thói quen vô trách nhiệm, đồng thời công kích tinh thần trọng vật chất và kiểu chính quyền thờ ơ, bất can thiệp. Chủ nghĩa tự do của thế kỷ XIX được đề cập ở đây nên được hiểu là một lý thuyết chính trị dựa trên thiện căn tự nhiên của con người, do đó nó ủng hộ quyền tự chủ cho cá nhân, các quyền tự do chính trị và dân sự, chế độ pháp trị với pháp luật được sự đồng thuận của dân chúng, và chống lại quyền lực độc đoán.

      Với Smiles, nỗ lực cá nhân là nền tảng của xã hội cũng như chìa khóa cho thành công. Những con người cần cù sẽ tạo ra nền kinh tế vững mạnh và những luật lệ tốt đẹp. Họ cũng hạn chế được những thiệt hại do những nhà lãnh đạo kém cỏi gây ra, tuy rằng một nhà nước tổ chức kém có thể làm hao mòn những phẩm chất tốt đẹp của những con người đó.

      Và trên hết, Smiles coi thường những con người sinh ra trong giàu có và đặc quyền như giới quý tộc trong thời của ông. Ông xem chế độ quý tộc chỉ là một lũ vô công rồi nghề, và chứng minh rằng tài năng, đức hạnh, hay uy tín và tư cách không hề là phẩm chất riêng của giai cấp nào, và không hề được quyết định bởi lý lịch hay dòng dõi xuất thân. Tác phẩm của ông, như thế, cũng là một lời ca ngợi dành cho tầng lớp lao động. Trong họ, ông nhận ra khả năng tự lực và tự cải thiện vươn lên, và bản thân ông cũng đã đấu tranh không mệt mỏi cho quyền được hưởng thăng tiến xã hội cho họ. Đó cũng là lý do tại sao tác phẩm này khơi dậy được lòng tự tin vào bản thân cũng như khát khao vươn lên của bao thế hệ độc giả.

      Với những ghi nhận như trên, xin trân trọng giới thiệu tác phẩm giá trị và đã vượt mọi thử thách của thời gian này đến bạn đọc trong bối cảnh nước ta hiện nay, khi ý chí tự học, tự lực trau dồi và vươn lên, về kiến thức chuyên môn cũng như phẩm chất đạo đức, đang trở nên hết sức cần thiết và cần được thúc đẩy hơn bao giờ hết.


      Link mua: shopee.vn/Sách-Tinh-Thần-Tự-Lực-Những-tấm-gương-về-phẩm-hạnh-và-lòng-kiên-trì-i.633022203.16480693501?

      Tinh thần tự lực – Những tấm gương về phẩm hạnh và lòng kiên trì
      Tinh thần tự lực – Những tấm gương về phẩm hạnh và lòng kiên trì
      Tinh thần tự lực – Những tấm gương về phẩm hạnh và lòng kiên trì
      Tinh thần tự lực – Những tấm gương về phẩm hạnh và lòng kiên trì
    • Dường như thế giới chúng ta đang sống ngày càng bị cuốn vào vòng xoáy không ngừng của sự bận bịu hối hả, chứa đựng bao hệ luỵ của đời sống công nghiệp hiện đại. Công việc chất chồng, ra đường thì kẹt xe và khói bụi, điện thoại kêu inh ỏi cả trong giấc ngủ..... Tất cả những điều này có vẻ đã trở thành một phần không thể chối bỏ của cuộc sống ngày nay. Hơn lúc nào hết, con người cảm thấy mình cần một trạng thái bình yên, một cảm nhận hạnh phúc - một hạnh phúc không mâu thuẫn với sự thành đạt đòi hỏi sự nỗ lực hằng ngày trong cuộc sống của chúng ta.

      Sức mạnh của lòng kiên nhẫn của M.J.Ryan sẽ mang đến giải pháp cho những vấn đề trên. Tác giả nhận thấy rằng những đức tính cao đẹp muôn thuở luôn có sức mạnh đem lại ánh sáng và tình yêu cho cuộc đời chúng ta. Trong cuốn sách này, Ryan sẽ tiết lộ cho chúng ta thấy bằng cách nào mà lòng kiên nhẫn có thể giúp ta làm chậm lại nhịp sống và ngày càng có những cảm nhận tốt đẹp hơn về chính mình. Sự kiên nhẫn sẽ giúp chúng ta phát huy tối đa năng lực bản thân, cho ta khả năng chiến thắng những cơn nóng giận khiến ta phải hối tiếc sau này, giúp ta có sức mạnh theo đuổi và đạt được những điều lớn lao tưởng chừng vượt ngoài tầm với.

      Ryan biết rất rõ nếu chỉ cố gắng kiên nhẫn thôi thì chưa đủ. Bà còn chia sẻ với chúng ta một thái độ cần có để giúp ta luôn có thể duy trì và củng cố lòng kiên nhẫn. Nếu bạn mong đợi bản thân tiến dần đến sự hoàn thiện và luôn luôn học hỏi, nếu bạn nhận thấy giá trị của việc kiên trì gỡ rối một vấn đề thay vì chỉ đơn giản né tránh nó, và nếu bạn ý thức rằng còn có nhiều cách giải quyết khác nhau cho cùng một sự việc thì lòng kiên nhẫn của bạn sẽ tăng dần theo thời gian cùng với hạnh phúc thật sự trong hiện tại. Và cao hơn hết là cảm giác mãn nguyện, hài lòng với chính mình.


      Link mua: shopee.vn/Sách-Sức-Mạnh-Của-Lòng-Kiên-Nhẫn-First-News-i.28367802.4478586289?

      Sức mạnh của lòng kiên nhẫn
      Sức mạnh của lòng kiên nhẫn
      Sức mạnh của lòng kiên nhẫn
      Sức mạnh của lòng kiên nhẫn




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy