Top 6 Cuốn sách về ăn dặm cho bé hay nhất

Thu Hoai 12 0 Báo lỗi

Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo, sau 6 tháng tuổi là thời gian tốt nhất cho trẻ bắt đầu ăn dặm. Sữa mẹ khi ấy không đủ đáp ứng dinh dưỡng cho trẻ, nhất là ... xem thêm...

  1. Quyển sách giới thiệu những công thức nấu ăn đơn giản kiểu Nhật mà ai cũng có thể làm được trong thời gian ngắn bởi nó “đơn giản”, “dễ làm” và những công thức nấu ăn phong phú sáng tạo ví dụ như chia từ thức ăn của người lớn, thực đơn sử dụng baby food… Ngoài ra còn nói rất cẩn thận về những thực phẩm cần phải cân nhắc khi trẻ bị ốm, dị ứng thực phẩm. Hơn nữa, cuốn sách cũng có cả những công thức nấu ăn khi bị dị ứng để bữa ăn dặm không trở nên nhàm chán.

    Ngoài ra, chắc hẳn theo từng lứa tuổi, các bạn cũng nhiều điều nghi hoặc như “con tôi tỏ ra thích không thích nhiều thứ, liệu có vấn đề gì không”, “nên cân bằng sữa mẹ và ăn dặm như thế nào”??? Cuốn sách này cũng đã chuẩn bị những câu trả lời dễ hiểu cho những câu hỏi như vậy ở phần Q&A. Nếu đọc phần đó bạn sẽ dễ dàng hiểu được từ bây giờ nên làm cái gì, như thế nào và bạn có thể đối diện với trẻ bằng sự rộng lượng bao dung của mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Ăn-dặm-kiểu-Nhật-i.29642423.489688182?

    Ăn dặm kiểu Nhật
    Ăn dặm kiểu Nhật
    Ăn dặm kiểu Nhật
    Ăn dặm kiểu Nhật

  2. Cuốn sách Các món cháo ăn dặm của tác giả Nguyễn Thị Thu Hậu - Bác sĩ chuyên khoa Dinh dưỡng bệnh viện Nhi đồng II sẽ giúp các bạn có nhiều chọn lựa khi chế biến món ăn dặm cho đứa con thân yêu.


    Do khoa Dinh dưỡng tích lũy rất nhiều kinh nghiệm chăm sóc trẻ em. Mỗi tháng họ tư vấn và điều trị cho hàng ngàn trường hợp trẻ bị thiếu dinh dưỡng và rối loạn dinh dưỡng do không ăn uống theo một chế độ hợp lý. Các bác sĩ, điều dưỡng ở đây luôn trăn trở làm sao để mọi phụ huynh đều biết cách nuôi con tốt và mọi trẻ em đều được nuôi dưỡng hợp lý để phát triển toàn diện cả thể xác lẫn tinh thần.

    Cuốn sách tập hợp kỳ công nghiên cứu, cân đong đo đếm tỉ mỉ lượng ca lo, chất đạm, chất béo, lượng can xi, sắt... của từng loại thực phẩm để phối hợp chúng khi nấu nướng một cách hợp lý. Đặc biệt, trong thời kỳ ăn dặm, trẻ ăn gì và ăn như thế nào luôn được lưu ý nhất.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Các-món-cháo-ăn-dặm-i.136613508.11420500437?

    Các món cháo ăn dặm
    Các món cháo ăn dặm
    Các món cháo ăn dặm
    Các món cháo ăn dặm
  3. Những món ăn đầu đời là một yếu tố quan trọng quyết định thói quen ăn uống sau này của trẻ nhỏ. Ngoài việc lưu ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn của các bé, người lớn còn phải lưu ý thay đổi các món ăn thật đa dạng, đầy màu sắc hấp dẫn để kích thích sự thèm ăn, giúp bé cảm thấy hứng thú khi khám phá các món ăn mới.

    Các thực đơn giới thiệu trong sách Các món ăn dặm cho trẻ từ 6 đến 12 tháng được chế biến từ những thực phẩm thông thường, với cách chế biến đơn giản. Bạn đọc có thể áp dụng thay đổi tùy theo hoàn cảnh của mình để cho trẻ có một bữa ăn đủ chất dinh dưỡng.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Các-Món-Ăn-Dặm-Cho-Trẻ-Từ-6-Đến-12-Tháng-i.916971881.18877086371?

    Các món ăn dặm cho trẻ từ 6 đến 12 tháng
    Các món ăn dặm cho trẻ từ 6 đến 12 tháng
    Các món ăn dặm cho trẻ từ 6 đến 12 tháng
    Các món ăn dặm cho trẻ từ 6 đến 12 tháng
  4. Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó, sữa mẹ không thể đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ. Đó chính là lúc có thể bắt đầu cho trẻ ăn dặm và làm quen với thức ăn đặc.

    Thế nào là ăn dặm không nước mắt? Là khi con không khóc vì bị ép ăn và mẹ không khóc vì con bỏ bữa. Là khi con hào hứng trước mỗi bữa ăn và mẹ hạnh phúc thấy con ăn hết phần đồ ăn mẹ làm. Cuốn sách Ăn dặm không nước mắt của mẹ Xoài, một người mẹ Việt nuôi con ở Nhật hẳn sẽ mang đến nhiều gợi ý.

    Học hỏi các bà mẹ Nhật, mẹ Xoài đã cố gắng tập cho bé Xoài thói quen ăn uống tự giác, tập trung. Mẹ Xoài cũng tôn trọng sở thích, nhu cầu và mong muốn của bé. Còn để khiến bé háu ăn và ăn được nhiều hơn, mẹ Xoài đã chế biến các món ăn thật ngon lành, đa dạng, trang trí vô cùng đẹp mắt để bé chỉ nhìn thôi đã thèm.

    Mẹ Xoài và bé Xoài đã trải qua một thời kì ăn dặm nhẹ nhàng, thoải mái. Và mẹ Xoài nghĩ, biết đâu những kinh nghiệm của mình có thể giúp ích cho những mẹ Việt đang và sắp sửa cho con ăn dặm…


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nhã-Nam-Ăn-Dặm-Không-Nước-Mắt-Ăn-Dặm-Kiểu-Nhật-Và-Những-Món-Ngon-Lành-Cho-Bé-i.154779484.6053939664?

    Ăn dặm không nước mắt: ăn dặm kiểu Nhật và những món ngon lành cho bé
    Ăn dặm không nước mắt: ăn dặm kiểu Nhật và những món ngon lành cho bé
    Ăn dặm không nước mắt: ăn dặm kiểu Nhật và những món ngon lành cho bé
    Ăn dặm không nước mắt: ăn dặm kiểu Nhật và những món ngon lành cho bé
  5. Cuốn sách “Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật” là một bộ sưu tập các thực phẩm hữu ích và công thức chế biến các món ăn dặm phong phú nhưng lại đơn giản và tiết kiệm thời gian mà bất kì bà mẹ nào cũng có thể làm được. Ngoài ra, cuốn sách cũng đưa ra những nguyên tắc cần đảm bảo trong thời kì ăn dặm của bé và những ý tưởng chế biến món ăn giúp các mẹ hiểu hơn về ăn dặm để sáng tạo và biến tấu thêm nhiều món ăn mới cho trẻ.

    Càng khôn lớn bé càng bộc lộ rõ cá tính và sở thích riêng của bản thân, điều này cũng không có ngoại lệ với các món ăn. Vậy phải làm sao để bé không sợ thực phẩm lạ, không kén chọn các món ăn? Cuốn sách này sẽ bật mí cho các mẹ bí kíp để bé làm quen và hứng thú với tất cả các thực phẩm. Mặt trái của việc làm quen với các thực phẩm mới đó chính là bé phải đối mặt với nguy cơ dị ứng thực phẩm và các bệnh về tiêu hóa, các bậc cha mẹ cũng sẽ nhận được các tư vấn đến từ các bác sĩ chuyên khoa để xử lí kịp thời các phản ứng của cơ thể bé cũng như đưa ra các gợi ý về thực phẩm thay thế để mỗi bữa ăn của bé luôn được cân bằng các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển.

    Hành trình làm đầu bếp riêng của con sẽ giúp mẹ có nhiều trải nghiệm mới và hiểu con mình nhiều hơn. Vì vậy, các mẹ hãy tự tạo cho mình một cảm giác thật thoải mái để quá trình ăn dặm được diễn ra theo nhu cầu của con, hãy để mỗi bữa ăn của con trở thành khoảng thời gian vui vẻ nhất, các mẹ hãy kiên nhẫn chờ đợi đến khi con sẵn sàng nhé!

    “Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật” chắc chắn sẽ là bạn đồng hành không thể thiếu cho các bậc làm cha mẹ trong hành trình ăn dặm cùng con.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Thực-Đơn-Ăn-Dặm-Kiểu-Nhật-i.2921062.6963481665?

    Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật
    Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật
    Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật
    Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật
  6. Ăn dặm là bước đệm đầu đời giúp trẻ tiếp cận với các món ăn đa dạng ngoài sữa mẹ để được phát triển toàn diện và hoàn thiện khả năng ăn uống sau này. Thời kì ăn dặm của trẻ diễn ra từ khoảng 5 ~ 18 tháng tuổi nhưng lại được chia thành bốn giai đoạn nhỏ. Thực phẩm được khuyên dùng và phương pháp chế biến các món ăn ở các giai đoạn cũng khác nhau để phù hợp với quá trình phát triển của trẻ, chính vì vậy các mẹ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, bối rối trong lần đầu làm đầu bếp riêng của con với mong muốn thời kì ăn dặm của con mình diễn ra suôn sẻ nhất.


    Để góp phần giải đáp những thắc mắc của các ông bố bà mẹ khi nuôi con cũng như hy vọng góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, bác sĩ Nguyễn Thị Hoa - Trưởng khoa dinh dưỡng bênh viện nhi đồng 1 đã soạn thảo cuốn 120 thực đơn ăn dặm này từ những thực phẩm thông thường với các cách chế biến đơn giản. Bạn đọc có thể áp dụng thay đổi tùy theo hoàn cảnh của mình để cho con trẻ có một bữa ăn đủ dinh dưỡng.

    Chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ quả là một việc làm không đơn giản vì "Trẻ em không phải là người lớn thu nhỏ". Cuốn sách "120 Thực Đơn Ăn Dặm" thực sự hữu ích cho các công bố, bà mẹ khi nuôi con.


    Link mua: shopee.vn/Sách-120-thực-đơn-ăn-dặm-i.916971881.16293803489?

    120 thực đơn ăn dặm
    120 thực đơn ăn dặm
    120 thực đơn ăn dặm
    120 thực đơn ăn dặm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy