Top 8 Cuốn sách về thiên tài có trí tuệ phi thường hay nhất

Thu Hoai 41 0 Báo lỗi

Thiên tài là người có năng khiếu, năng lực bẩm sinh hoặc có thành tựu vượt xa những người nào khác trong cùng một lĩnh vực. Dưới đây là những cuốn sách về các ... xem thêm...

  1. Bộ sách Kể Chuyện Cuộc Đời Các Thiên Tài gồm 10 cuốn, trong đó mỗi cuốn sách là một câu chuyện khắc họa sinh động cuộc đời, quá trình sáng tạo cùng những đóng góp to lớn của những con người vĩ đại làm thay đổi cả thế giới.

    Từ câu chuyện cuộc đời các vĩ nhân, bạn đọc đặc biệt là các em nhỏ sẽ rút ra được những bài học bổ ích về nhân sinh quan, giá trị quan, thế giới quan, về những quan niệm giáo dục, về cuộc sống, về bài học thành công quý giá trên đường đời.

    Với lối viết dung dị, truyền cảm, giàu chất văn học, bộ sách sẽ đưa các em học sinh đến với những chân trời kiến thức đầy hấp dẫn và lý thú.

    Hi vọng bộ sách sẽ là người hướng dẫn, người bạn giúp các em học sinh vươn tới những ước mơ cao đẹp, hoài bão lớn lao, làm cho cuộc sống trên hành tinh của chúng ta ngày một tốt đẹp hơn. Trọn bộ sách gồm 10 cuốn: Alfred Nobel và bản di chúc bất hủ, Leonardo da Vinci – Thiên tài toàn năng, Những thăng trầm trong cuộc đời và sự nghiệp của Andersen, Isaac Newton – Nhà khoa học vĩ đại, Lev Tolstoy – Nhà văn hiện thực thiên tài, Albert Einstein – Tuổi thơ gian khó và cuộc đời khoa học vĩ đại, Thomas Edison – Thiên tài bắt đầu từ tuổi thơ, Marie Curie – Nhà nữ khoa học kiệt xuất, Victor Hugo – Cây đại thụ của nền văn học lãng mạn Pháp, Beethoven – Nhà soạn nhạc cổ điển vĩ đại thế giới.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Kể-Chuyện-Cuộc-Đời-Các-Thiên-Tài-(lẻ-tùy-chọn)-i.15374634.11486213409?

    Kể chuyện cuộc đời các thiên tài
    Kể chuyện cuộc đời các thiên tài
    Kể chuyện cuộc đời các thiên tài
    Kể chuyện cuộc đời các thiên tài

  2. Quyển sách này kể về năm trong số các nhà toán học lớn nhất của thế giới trong các thế kỷ 19-20: Cauchy, Abel, Galois, Cantor và Grothendieck, cùng nhiều nhà toán học và nhân vật lịch sử khác liên quan, và các giải thưởng Fields và Abel. Những nhà toán học này tuy rất khác nhau, nhưng có nhiều điểm giống nhau, như là: một cuộc đời đầy khó khăn thử thách, một tính cách khá đặc biệt, và những đóng góp to lớn cho nhân loại.


    Qua cuốn sách này, bạn đọc sẽ thấy được phần nào bức tranh của thế giới toán học trong hai thế kỷ qua, và cũng có thể thể rút ra nhiều bài học bổ ích từ cuộc đời của những nhà toán học này.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Thiên-tài-và-số-phận-Chuyện-kể-về-các-nhà-Toán-học-i.162438601.22938436453?

    Thiên tài và số phận – Chuyện kể về các nhà toán học
    Thiên tài và số phận – Chuyện kể về các nhà toán học
    Thiên tài và số phận – Chuyện kể về các nhà toán học
    Thiên tài và số phận – Chuyện kể về các nhà toán học
  3. Trong cuốn sách này, tác giả đã bác bỏ quan niệm sai lầm cho rằng gien là khuôn mẫu quy định tài năng hay sự trì độn của con người. Thay vào đó, số phận của chúng ta là một sản phẩm của sự tương tác năng động giữa gien và môi trường. Bạn có thể cao lớn hơn, thông minh hơn, tài năng hơn và thành công hơn. Điều này được chứng minh bằng hàng loạt các nghiên cứu di truyền học, quá trình phát triển của trẻ em, cuộc đời của các thiên tài âm nhạc hay các siêu sao thể thao, v.v...


    Được viết bằng ngôn ngữ rõ ràng, sinh động, cách trình bày dễ đọc và dễ hiểu, tác giả đã cung cấp một cái nhìn mới cho các bậc phụ huynh, nhà giáo dục, những người hoạch định chính sách và giúp cho quá trình phát triển của mọi đứa trẻ trở nên có ý nghĩa hơn.


    Với Thiên tài trong mỗi chúng ta, David Shenk đem đến một thông điệp mang tính cách mạng cho tất cả mọi người!


    “Một cuốn sách đầy thuyết phục và gợi cảm hứng, cho bạn những suy nghĩ mới về chính cuộc sống của bạn và tương lai chung của chúng ta.” - Daniel H. Pink, tác giả cuốn Drive.


    “Hấp dẫn đến ngạc nhiên… thích hợp cho giá sách của nhà triết học, nhà giáo dục, hay một độc giả thích khoa học thường thức.” - Phenotype Jourrnal.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Alphabooks-Thiên-tài-trong-mỗi-chúng-ta-i.171969282.3942290211?

    Thiên tài trong mỗi chúng ta
    Thiên tài trong mỗi chúng ta
    Thiên tài trong mỗi chúng ta
    Thiên tài trong mỗi chúng ta
  4. Không phải đứa trẻ nào cũng trở thành nghệ sĩ vĩ đại. Nhưng mọi nghệ sĩ vĩ đại chắc chắn đều bắt đầu khi còn là một đứa trẻ. Các họa sĩ bắt đầu bằng việc vẽ hươu vẽ vượn lên vở. Các nhà điêu khắc bắt đầu bằng việc nghịch bùn ở sân sau. Và hầu hết các họa sĩ vẽ tranh minh họa đều có thể kể tên cuốn truyện tranh, trò chơi điện tử hay phim hoạt hình mình yêu thích nhất.


    Hãy quên đi những danh hiệu, những buổi triển lãm cháy vé và những kiệt tác không tuổi. Khi các thiên tài nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới còn bé, họ cũng gặp những vấn đề tương tự như bạn thôi. Jackson Pollock phải chuyển nhà thường xuyên - chưa đầy 16 tuổi mà đã từng sống ở tám thành phố khác nhau. Georgia O’Keeffe thì phải sống dưới cái bóng của người anh trai Francis “hoàn hảo”. Jean-Michel Basquiat đã vượt qua nghèo đói trước khi trở thành một trong những họa sĩ có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới.


    Cuốn sách THỜI THƠ ẤU CỦA CÁC THIÊN TÀI NGHỆ THUẬT kể lại những câu chuyện về họ với hình ảnh minh họa sống động trên từng trang giấy. Lịch sử thật thú vị khi ta nhìn nó qua con mắt trẻ thơ!


    Link mua: shopee.vn/Sách-–-Thời-Thơ-Ấu-Của-Các-Thiên-Tài-Nghệ-Thuật-Chuyện-Thật-Chưa-Kể-i.189620366.5322130343?

    Thời thơ ấu của các thiên tài nghệ thuật – chuyện thật chưa kể
    Thời thơ ấu của các thiên tài nghệ thuật – chuyện thật chưa kể
    Thời thơ ấu của các thiên tài nghệ thuật – chuyện thật chưa kể
    Thời thơ ấu của các thiên tài nghệ thuật – chuyện thật chưa kể
  5. Bạn luôn mong muốn thành công? Bạn mơ ước trở thành một nhân vật xuất chúng? Nếu bạn làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, những yếu tố nào giúp bạn trở thành một người như Bill Gates? Nếu hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, bạn từng bao giờ so sánh mình với ban nhạc The Beatles hay thiên tài Mozart chưa? Trong cuốn sách giản dị này có những chỉ dẫn, gợi mở con đường hướng mỗi người tới thành công như mong ước.

    Từ những lý giải về thành công của ban nhạc lừng danh The Beatles, tỷ phú phần mềm Bill Gates, các luật sư nổi tiếng phố Wall, cùng rất nhiều thiên tài khác… tác giả Malcolm Gladwell chỉ ra rằng cuộc đời của những người thành công tuân thủ những điểm chung thú vị. Đồng thời ông cũng đưa ra cách lý giải đầy thuyết phục cho những thất bại đáng buồn của những thần đồng có chỉ số IQ rất cao.

    Với giọng văn lôi cuốn và cách kể chuyện hết sức có duyên, Malcolm Gladwell cũng viện dẫn rất nhiều giai thoại thú vị như tại sao phần lớn các cậu bé giỏi môn khúc côn cầu lại sinh vào tháng một, tại sao con cái của những người Do Thái nhập cư lại trở thành những luật sư quyền lực nhất New York, tại sao truyền thống văn hóa của nền nông nghiệp lúa nước lại có thể giúp trẻ em châu Á giỏi toán... Nhưng không chỉ có thế. Thông qua những ví dụ này, Gladwell muốn bàn luận về những con đường phức tạp dẫn đến thành công của con người.

    Thách thức niềm tin về “con người tự lực”, tác giả quả quyết rằng các vĩ nhân không tự dưng mà có, cũng không được thúc đẩy bởi thiên tài hay tài năng. Họ là những người được hưởng một “lợi thế vô hình” và cơ hội khác thường từ môi trường và hoàn cảnh, nhờ đó họ vươn tới những đỉnh cao mà người khác không thể đạt được. Theo ông, “một vài người xứng đáng với điều đó, một vài người khác thì không, một số người tạo ra thành công, một số đơn giản là do may mắn”.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Những-kẻ-xuất-chúng-Cuốn-Sách-Gối-Đầu-Giường-Của-Những-Người-Thành-Công-Top-100-Bestseller-i.431679329.3790503148?

    Những kẻ xuất chúng
    Những kẻ xuất chúng
    Những kẻ xuất chúng
    Những kẻ xuất chúng
  6. Grigory Perelman, thiên tài toán học người Nga, người đầu tiên giải được một trong bảy bài toán Thiên niên kỷ của viện toán học Clay với giải thưởng lên đến một triệu dollar đã chối bỏ cả thế giới, rút vào sống trong sự im lặng và cô lập hoàn toàn sau thành công vang dội.


    Câu chuyện trong cuốn sách này là cuộc đời và sự nghiệp của ông, từ lúc bắt đầu bước chân vào toán học, bỏ qua những bộn bề của cuộc sống, chỉ sống với niềm đam mê toán học của mình, cho đến lúc quay lưng lại không chỉ với toán học mà với toàn thế giới.


    Link mua: shopee.vn/Sách-KHKP-Thiên-Tài-Kỳ-Dị-Và-Đột-Phá-Toán-Học-Của-Thế-Kỷ-Tái-Bản-2022-NXB-Trẻ-i.344139646.18054160517?

    Thiên tài kỳ dị và đột phá toán học của thế kỷ
    Thiên tài kỳ dị và đột phá toán học của thế kỷ
    Thiên tài kỳ dị và đột phá toán học của thế kỷ
    Thiên tài kỳ dị và đột phá toán học của thế kỷ
  7. Nhiều năm trước đây thường xảy ra chuyện con cái của những gia đình giàu có bị bắt giữ vì những hành vi trái đạo. Khi ấy, những gia đình giàu có này sẽ tìm đến cánh nhà báo mà họ vẫn hay qua lại để phân bua: "Tôi vì quá bận rộn với việc kinh doanh nên không để mắt đến con cái được. Nay xảy ra hậu quả thế này, tôi thật không còn mặt mũi nào nữa...". Những lời nói như thế từng được đăng trên khắp các mặt báo.

    Nói rằng công việc kinh doanh bận rộn đến mức không có thời gian dành cho con cái chỉ là ngụy biện cho sự quá ham mê kiếm tiền của bản thân. Trên đời này chắc chắn có nhiều những người như thế và cuốn sách này viết ra hiển nhiên không phải để cho những người đó đọc.

    Cũng có những cô gái "của thời đại mới" mang trong mình suy nghĩ: "Việc làm mẹ sẽ cản trở sự phát triển cá nhân, phá hỏng công việc cũng như làm đảo lộn sinh hoạt của bản thân". Như thế, những người này ghét làm mẹ ít nhiều là vì điều đó ảnh hưởng đến thói ích kỷ của họ. Trên đời này có không ít những cô gái như thế, và đương nhiên, cuốn sách này được viết ra không dành cho họ.

    Nhưng vẫn còn những người, tuy biết rằng bản thân chỉ đạt đến đây thôi, nhưng ít nhất sẽ cố gắng làm cho con mình trở thành hoàn hảo. Họ hiểu rằng mình chỉ là nấc thang thứ nhất, con mình sẽ là nấc thứ hai, và những gì mình đã không thể làm được thì con cái sẽ tiếp tục giúp mình... Những con người đó, bất kể họ thành công hay thất bại, nhưng đối với xã hội, đối với nhân loại, họ vẫn là những thiên tài, là những con người ưu tú mà hàng ngàn vạn người mới có một.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Thiên-Tài-Sự-Giáo-Dục-Từ-Sớm-(Tái-Bản-2016)-Tặng-Post-Card-Danh-Ngôn-i.229780573.5635974941?

    Thiên tài & sự giáo dục từ sớm
    Thiên tài & sự giáo dục từ sớm
    Thiên tài & sự giáo dục từ sớm
    Thiên tài & sự giáo dục từ sớm
  8. Nikola Tesla, các phát minh của ông, cùng câu chuyện thực sự đằng sau cuộc chiến dòng điện AC/DC từ lâu đã là các nội dung được những người yêu khoa học quan tâm tìm hiểu. Nikola Tesla đã từng viết tự truyện (Cuộc đời kì lạ của Nikola Tesla), tuy nhiên, là người hào phóng, ông không hề nhắc tới những lần ông tự trao đi những phát minh vô cùng giá trị cho nhân loại mà không mảy may nghĩ đến lợi ích của chính mình.

    Qua quyển sách này, các tình tiết mới về Nikola Tesla và cuộc chiến dòng điện sẽ được gợi mở. Lần đầu tiên, chúng ta biết được rằng: Nikola Tesla vô cùng hào phóng khi trao đi phát minh trị giá hàng triệu đô la cho người bạn của mình, George Westinghouse để giúp công ty của Westinghouse vượt qua khó khăn.

    Tuy không có nhiều tiền vì đã đổ hết vào cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu, Nikola Tesla luôn trả lương thưởng xứng đáng cho nhân viên của mình. Người chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến dòng điện không phải là Tesla, không phải Westinghouse, cũng không phải Edison như nhiều người vẫn nghĩ, mà là một nhân vật vốn dĩ không hề liên quan gì đến giới khoa học. Tất cả những bí ẩn trên sẽ được tiết lộ trong Nikola Tesla - thiên tài hào phóng và cuộc chiến dòng điện.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nikola-Tesla-—-Thiên-tài-hào-phóng-và-cuộc-chiến-dòng-điện-i.371788160.9023012160?

    Thiên tài hào phóng và cuộc chiến dòng điện
    Thiên tài hào phóng và cuộc chiến dòng điện
    Thiên tài hào phóng và cuộc chiến dòng điện
    Thiên tài hào phóng và cuộc chiến dòng điện




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy