Top 8 Cuốn sách về nghệ thuật lắng nghe trong giao tiếp hay nhất

Thu Hoai 86 0 Báo lỗi

Kỹ năng giao tiếp là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng phần lớn mọi người thường nhầm tưởng rằng, để có thể giao tiếp ... xem thêm...

  1. Cuốn sách dành tặng cho bất cứ ai từng bị hiểu lầm và cảm thấy bị hiểu lầm. Lần cuối cùng bạn lắng nghe ai đó là khi nào? Bạn có thực sự lắng nghe mà không bận tâm về những điều mình định nói, liếc xuống điện thoại hoặc nóng lòng đưa ra quan điểm cá nhân? Và lần cuối ai đó thực sự lắng nghe bạn là khi nào? Họ có thực lòng chú ý đến điều bạn đang nói và phản ứng của họ có khiến bạn cảm thấy mình được thấu hiểu hoàn toàn không?


    Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta được khuyến khích lắng nghe trái tim, tiếng lòng và sự can đảm của bản thân, nhưng hiếm khi chúng ta được khuyến khích lắng nghe người khác một cách cẩn thận và chăm chú. Thay vào đó, chúng ta lại tham gia vào cuộc hội thoại của “những người điếc”, thường xuyên ngắt lời người khác tại các buổi tiệc rượu, họp hành và thậm chí trong bữa cơm gia đình; chuẩn bị chu đáo như thể chúng ta dẫn dắt câu chuyện thay vì tham gia vào đó. Dù nói chuyện qua mạng hay trực tiếp, cốt lõi vẫn là xác định bản thân, định hình câu chuyện và truyền tải thông điệp. Giá trị nằm ở những điều bạn dự định, chứ không phải những thứ bạn tiếp thu. Tuy nhiên, lắng nghe có giá trị hơn nhiều so với nói. Chiến tranh bùng nổ, vận may mất đi và tình bạn tan vỡ đều xuất phát từ nguyên nhân là thiếu sự lắng nghe.


    Calvin Coolidge có một câu nói rất nổi tiếng: “Chẳng ai thất nghiệp nếu họ giỏi lắng nghe”. Chỉ bằng cách lắng nghe, chúng ta được gặp gỡ, thấu hiểu, kết nối, đồng cảm và phát triển với tư cách con người. Đó là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ thành công nào - cá nhân, chuyên nghiệp hay chính trị. Thật vậy, nhà triết học Hy Lạp cổ đại Epictetus nói rằng: “Tạo hóa ban tặng cho con người một cái lưỡi nhưng có đến hai cái tai, tức là chúng ta có thể lắng nghe người khác nhiều gấp đôi những gì chúng ta nói.”


    Đọc cuốn sách này, bạn - giống như tôi đã từng - sẽ khám phá ra khả năng lắng nghe không chỉ nằm ở việc nghe thấy những điều mọi người nói. Đó còn là sự chú ý của bạn tới cách diễn đạt, hành động của họ trong khi nói, bối cảnh nói và những gì họ nói có khiến bạn cảm thấy đồng cảm hay không. Nó không đơn giản là giữ bạn đứng yên tại chỗ trong khi người khác tiến về phía trước. Hoàn toàn ngược lại. Rất nhiều sự lắng nghe liên quan tới cách bạn phản ứng - mức độ bạn bày tỏ thái độ rõ ràng với suy nghĩ của người khác và quá trình đó đánh giá chính con người bạn. Nếu thực hiện tốt và cân nhắc cẩn thận, việc lắng nghe có thể thay đổi nhận thức của bạn về mọi người và thế giới xung quanh, điều này chắc chắn góp phần nâng cao và làm giàu kinh nghiệm cũng như sự hiện hữu của bạn. Đó là cách bạn phát triển trí tuệ và tạo dựng những mối quan hệ ý nghĩa. Kate Murphy -


    Link mua: shopee.vn/Sách-Bạn-Có-Phải-Người-Giỏi-Lắng-Nghe--i.142856269.3780130433?

    Bạn có phải người giỏi lắng nghe?
    Bạn có phải người giỏi lắng nghe?
    Bạn có phải người giỏi lắng nghe?
    Bạn có phải người giỏi lắng nghe?

  2. Chúng ta sống trong một thế giới mọi người đều nói - hoặc nhắn tin, hoặc tweet - và hầu như không ai lắng nghe. Liên tục kẹt ở chế độ đầu ra, chúng ta bỏ qua việc tạo ra những kết nối thực sự cả trong công việc lẫn trong cuộc sống riêng. Đã đến lúc cần có cái nhìn mới về việc lắng nghe và chẳng cần tìm kiếm đâu xa hơn người bạn lông thú thân thiết dưới chân ta. Loài chó có điều gì khiến chúng trở thành nguồn an ủi tinh thần và được hân hoan ca ngợi? Dù không nói được ngôn ngữ của chúng ta, chó là bậc thầy giao tiếp:


    Chó không ngắt lời hay nói nốt câu cho chúng ta
    Chó không đưa ra những lời khuyên hay tìm cách kể câu chuyện trội hơn
    Chó dành sự chú ý cực kỳ thân thiết cho chúng ta
    Chó lắng nghe chúng ta bằng toàn bộ cơ thể


    Trong cuốn sách dí dỏm mà sâu sắc này Jeff Lazarus cho chúng ta thấy lắng nghe thực sự có thể củng cố mọi mối quan hệ trong cuộc sống. Lắng nghe là chất liệu thần kỳ kết cấu nên quan hệ thực sự với người khác. Con người đều thấy bị thu hút với những ai biết lắng nghe; muốn làm ăn với người biết lắng nghe và có khuynh hướng tin cậy những người đó hơn. Lắng nghe là kỹ năng tuyệt vời nhất của loài chó, mà chúng ta có thể học hỏi rất nhiều từ chúng.


    Bằng cách lắng nghe như một chú chó, chúng ta sẽ tìm ra những kết nối mới... đồng thời tạo dấu ấn của mình với thế giới.


    Ở đâu đó chúng ta đã từng nghe: Con người ta chỉ mất 2 năm để biết nói, nhưng phải mất cả đời để học cách lắng nghe. Vậy bạn đã học được cách lắng nghe giỏi chưa?

    Link mua: shopee.vn/Sách-Lắng-Nghe-Như-Một-Chú-Chó-Và-Tạo-Dấu-Ấn-Của-Bạn-Với-Thế-Giới-i.142856269.7936078629?

    Lắng nghe như một chú chó và tạo dấu ấn của bạn với thế giới
    Lắng nghe như một chú chó và tạo dấu ấn của bạn với thế giới
    Lắng nghe như một chú chó và tạo dấu ấn của bạn với thế giới
    Lắng nghe như một chú chó và tạo dấu ấn của bạn với thế giới
  3. Những người không biết cách lắng nghe, không nắm bắt được chủ đề đối phương đang nói, tuy không phải là người xấu nhưng cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp. Nói một cách cực đoan thì họ sẽ không tạo dựng được mối quan hệ với mọi người trong gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, thậm chí những việc đơn giản như là mua đồ tại cửa hàng cũng trở nên khó khăn với họ. Hơn thế nữa, những người như vậy cũng khó có thể hy vọng rằng mình sẽ có một mối quan hệ thân thiết hay sự đồng cảm sâu sắc với người khác.


    Vì vậy trong cuốn sách này, tác giả cuốn sách sẽ bàn về cách thức thể hiện bản thân khi đứng trên lập trường là người “lắng nghe”, là bên “tiếp nhận thông tin” để qua đó tiến hành một cuộc trò chuyện vui vẻ và hiệu quả, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh.


    Với mục đích cung cấp cho người đọc kỹ năng lắng nghe chuyên sâu để thấu hiểu cảm xúc người đối diện, đặt mình vào vị trí của người khác trên nhiều cương vị khác nhau, cuốn sách Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp được chia làm 6 chương:

    • Chương 1 – Để trao đổi một cách hiệu quả trong giao tiếp
    • Chương 2 – Cách lắng nghe để thấu hiểu cảm xúc của người khác
    • Chương 3 – Lắng nghe thông qua thái độ và biểu hiện cảm xúc
    • Chương 4 – Câu nói thích hợp được sinh ra từ việc “lắng nghe”
    • Chương 5 – Lắng nghe câu chuyện của những người trên nhiều cương vị khác nhau
    • Chương 6 – Lắng nghe câu chuyện của những kiểu người khác nhau.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Kỹ-Năng-Lắng-Nghe-Trong-Giao-Tiếp-(Tái-Bản-2017)-i.329874075.3076410782?

    Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp
    Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp
    Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp
    Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp
  4. 7 tỷ người trên thế giới đang sử dụng 7 phong cách giao tiếp. “Lắng nghe chủ động, giao tiếp thông minh, ứng xử linh hoạt” là cuốn sách giúp bạn tìm ra đặc trưng giao tiếp của bản thân cũng như những người xung quanh mình - đó chính là chìa khóa để chúng ta tương tác hiệu quả hơn, thấu hiểu nhau hơn và tạo dựng nên những mối quan hệ bền vững trong môi trường làm việc cũng như cuộc sống cá nhân.

    Bậc thầy quản lý Peter Drucker từng nói, 80% tất cả những vấn đề về quản lý đều là hậu quả của việc giao tiếp sai cách. Do đó, thấu hiểu và làm chủ ngôn ngữ của mình, của bạn bè, đồng nghiệp, những người thân thiết hay bất kỳ ai khác chính là bí quyết mạnh mẽ nhất để không những giảm thiểu các bất đồng và xung đột không đáng có, mà còn tối ưu hóa hiệu quả hợp tác giữa người với người, giúp mối quan hệ thêm bền chặt và tạo nên những thành tựu to lớn, giàu ý nghĩa.

    Ngôn ngữ có khả năng duy trì hòa bình, nhưng cũng có thể là ngòi nổ chiến tranh. Ngôn ngữ giúp ta hòa hợp, nhưng cũng có thể là nguồn cơn của những cơn thịnh nộ. Chúng ta kết nối với nhau nhờ ngôn ngữ. Chúng ta mất kết nối cũng vì ngôn ngữ. Ngôn ngữ là thứ quyết định xem chúng ta sẽ chung sống và làm việc với nhau một cách hứng khởi, hạnh phúc - hay khổ sở và chìm trong phiền muộn. Chúng ta có quyền lựa chọn.

    Trong “Lắng nghe chủ động, giao tiếp thông minh, ứng xử linh hoạt”, Fred và Anna Kendall trình bày chi tiết về 7 ngôn ngữ trong cuộc sống, hay 7 phong cách giao tiếp đang được 7 tỷ người trên thế giới sử dụng. Bạn là ai? Người Chuyển động, Người Thực hiện, Người Ảnh hưởng, Người Phản hồi, Người Định hướng, Người Sản xuất hay Người Chiêm nghiệm? Nên nhớ rằng, mỗi một phong cách đều độc đáo với những thế mạnh và tiềm năng riêng biệt. Không một phong cách giao tiếp nào lại tốt hơn hay tệ hơn một phong cách khác. Bên cạnh đó, dù ta sẽ có một hoặc hai ngôn ngữ yêu thích mà ta thường xuyên sử dụng trong cuộc sống, thì thực tế là mỗi cá nhân đều sử dụng kết hợp cả 7 kiểu giao tiếp, tùy theo trường hợp cụ thể. Khi tìm hiểu kỹ hơn về các phong cách trò chuyện này, ta sẽ học được cách nói chuyện linh hoạt bằng cả 7 ngôn ngữ, để ngay cả khi tiếp xúc với những cá nhân có phong cách khác biệt với mình, ta vẫn có thể thấu hiểu họ và điều chỉnh cuộc hội thoại theo hướng hiệu quả, tích cực nhất.

    Và điều thú vị là, trong quá trình rèn luyện kỹ năng giao tiếp này, chúng ta không chỉ cải thiện được những sự tương tác với người khác, mà cùng lúc đó, còn bồi đắp thêm những kiến thức về tâm lý học, làm chủ cảm xúc và không ngừng hoàn thiện các phẩm chất nhân cách tốt đẹp của riêng mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Lắng-Nghe-Chủ-Động-Giao-Tiếp-Thông-Minh-Ứng-Xử-Linh-Hoạt-i.188606801.17089385958?

    Lắng nghe chủ động, giao tiếp thông minh, ứng xử linh hoạt
    Lắng nghe chủ động, giao tiếp thông minh, ứng xử linh hoạt
    Lắng nghe chủ động, giao tiếp thông minh, ứng xử linh hoạt
    Lắng nghe chủ động, giao tiếp thông minh, ứng xử linh hoạt
  5. Kẻ thành công phải biết lắng nghe - cuốn sách nghệ thuật giao tiếp mang đến cho độc giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi. Đồng nghiệp không ưa bạn, khách hàng thất vọng về bạn, hay nhân viên hoài nghi bạn… Làm thế nào bạn có thể khiến những người này làm theo những điều bạn muốn? Cuốn sách này sẽ cho bạn câu trả lời!

    - Tại sao khách hàng chọn những doanh nghiệp khác chứ không chọn bạn, dù bạn đã nỗ lực quảng bá không ngừng?
    - Tại sao trong công việc, nhiều đồng nghiệp không ưa bạn, sếp và khách hàng thất vọng về bạn?
    - Tại sao trong cuộc sống, dù bạn không ngừng cố gắng, nhưng người khác vẫn không hiểu bạn?

    Câu trả lời chỉ có thể là: bạn chưa thực sự giao tiếp hiệu quả với mọi người! Mà nguyên nhân phổ biến nhất của giao tiếp không hiệu quả chính là không biết lắng nghe!

    Vậy làm thế nào để giao tiếp hiệu quả và khiến mọi người làm theo những điều bạn muốn?

    Trong cuốn sách kỹ năng này, chuyên gia tâm thần học và chuyên gia kinh doanh hàng đầu Mark Goulston mang đến cho độc giả những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất cũng không đem lại kết quả như mong đợi. Rào cản trong giao tiếp giữa con người sẽ trở thành rào cản đối với sự thành công, sự phát triển cũng như hạnh phúc.


    Do vậy, việc vượt qua những rào cản đó không chỉ đơn thuần là một nghệ thuật, nó còn là một kỹ năng tối cần thiết. Kẻ Thành Công Phải Biết Lắng Nghe cung cấp cho bạn những phương pháp cũng như sự tự tin để có thể tiếp cận được những con người mà bạn luôn cho là mình không thể với tới, và khiến những mối quan hệ khó khăn trở thành những mối quan hệ hiệu quả và mang lại nguồn lợi vô tận!


    Link mua: shopee.vn/Sách-Kẻ-Thành-Công-Phải-Biết-Lắng-Nghe-Nghệ-Thuật-Giao-Tiếp-Mang-Đến-Sự-Thành-Công-(Tái-Bản-Mới-Nhất)-i.44665496.2432081785?

    Kẻ thành công phải biết lắng nghe
    Kẻ thành công phải biết lắng nghe
    Kẻ thành công phải biết lắng nghe
    Kẻ thành công phải biết lắng nghe
  6. Dù con ở lứa tuổi nào, cũng sẽ có những lúc không nghe lời, thậm chí còn xung đột với bố mẹ. Nếu khi còn bé, con quấy nhiễu, tranh giành đồ chơi với bạn, làm ồn ở nơi công cộng thì khi dần lớn hơn, con trở nên khép kín và đắm chìm vào thế giới trong chiếc điện thoại. Dù trách mắng hay áp dụng hình phạt cũng chỉ giải quyết được bề mặt vì cảm xúc của con vẫn là “Bố mẹ đang không hiểu mình”, còn bố mẹ thì bực bội “Sao con mãi không chịu hiểu nhỉ?”


    Vậy những người làm bậc phụ huynh phải giải quyết như thế nào?


    Hãy nhớ rằng, lời nói luôn là “công cụ” hữu ích giúp bố mẹ có thể kết nối với con, và chỉ cần thay đổi lời nói một chút thôi thì việc nuôi dạy trẻ cũng sẽ khác đi rất nhiều. Nghệ thuật trò chuyện và lắng nghe con trẻ sẽ dẫn dắt bố mẹ đi qua những tình huống khó khăn hàng ngày bằng những lời nói cụ thể tương ứng với từng giai đoạn phát triển của trẻ, từ khi con còn nhỏ cho tới lúc dậy thì. Lật mở từng trang sách, bố mẹ sẽ hiểu thêm về tâm lý của con trong từng thời kỳ, những điều con muốn nghe, những điều khiến con hạnh phúc, từ đó có thêm những ý tưởng để “xích lại gần con” trong cuộc sống hàng ngày.


    Gác lại một bên những lo toan, hãy kiên nhẫn nói chuyện với con như thể hôm nay là ngày đầu tiên bạn gặp chúng, ấm áp giống như lần đầu bạn ôm con vào lòng. Chỉ cần như vậy là đủ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nghệ-Thuật-Trò-Chuyện-Và-Lắng-Nghe-Con-Trẻ-Con-Ơi-Con-À-i.392838844.17198168125?

    Nghệ thuật trò chuyện và lắng nghe con trẻ
    Nghệ thuật trò chuyện và lắng nghe con trẻ
    Nghệ thuật trò chuyện và lắng nghe con trẻ
    Nghệ thuật trò chuyện và lắng nghe con trẻ
  7. Các nhà lãnh đạo thường cho rằng mình luôn giao tiếp với nhân viên, trong khi trên thực tế quan hệ giữa “sếp” và nhân viên lúc nào cũng là ‘tôi nói’ và ‘bạn nghe’. Bằng cách chủ động lắng nghe nhân viên trong công ty và đối tác bên ngoài, nhà lãnh đạo sẽ có thể tạo ra sự khác biệt thực sự cho tổ chức; đáp ứng sự mong đợi và nhu cầu của thị trường tốt hơn, đồng thời gia tăng đáng kể khả năng cạnh tranh trên thị trường.


    "Lãnh đạo theo phong cách giao tiếp, như được trình bày trong cuốn sách Nhà lãnh đạo biết lắng nghe tuyệt vời này sẽ giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo thành công về mọi mặt như thế." - Joachim Faber, Chủ tịch Deutsche Börse AG (Sở giao dịch chứng khoán Đức)


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nhà-Lãnh-Đạo-Biết-Lắng-Nghe-i.142856269.7836316971?

    Nhà lãnh đạo biết lắng nghe
    Nhà lãnh đạo biết lắng nghe
    Nhà lãnh đạo biết lắng nghe
    Nhà lãnh đạo biết lắng nghe
  8. Như cái tên của tác phẩm là sự trân trọng cảm xúc của người khác, thể hiện sự lịch sự của bạn khi giao tiếp với mọi người. Hãy dùng sự chân thành của mình để thấu hiểu và đạt đến nghệ thuật đặc biệt trong giao tiếp qua cuốn sách Có tôi ở đây lắng nghe bạn.


    Xã hội hiện đại, từ xin việc đến thăng chức, từ tình yêu đến hôn nhân, từ giao lưu đến hợp tác… không việc gì không cần các mối quan hệ. Nếu bạn luôn gặp khó khăn với mọi người, thì cuộc đời bạn thật sự thất bại. Nhưng đừng lo, vì bạn đã cầm trên tay cuốn sách tuyệt vời này. Có tôi ở đây lắng nghe bạn giống như sở hữu loại “Dầu bôi trơn” đảm bảo các mối quan hệ của bạn “Vận hành” trơn tru. Có cuốn sách này, bạn sẽ trở thành người hiểu chuyện, biết lắng nghe và mọi người sẽ yêu quý bạn. Từ đó, công việc của bạn cũng sẽ thuận lợi hơn, cuộc sống của bạn cũng sẽ may mắn, hạnh phúc, vui vẻ hơn. Nó chỉ sẽ chỉ bạn cách cải thiện các mối quan hệ tệ hại, nhận được sự đồng tình từ đối phương chỉ trong 1 nốt nhạc với 3 bước hết sức đơn giản.


    Vì sao người này yêu quý mình nhỉ? Vì sao người này lại không thích mình nhỉ? Làm sao để đối phương thích mình ngay từ lần đầu gặp? Làm sao để cải thiện tình trạng mối quan hệ với một ai đó đây? Đọc xong Có tôi ở đây lắng nghe bạn tất cả sẽ được giải đáp, hoá ra mọi thứ không hề khó như bạn vẫn tưởng. Sống để ai cũng ghét thì rất dễ. Nhưng sống để được yêu quý thì là cả một nghệ thuật, và nghệ thuật đó chính là cuốn sách này.


    Link mua: https://www.fahasa.com/co-toi-o-day-lang-nghe-ban.html

    Có tôi ở đây lắng nghe bạn
    Có tôi ở đây lắng nghe bạn
    Có tôi ở đây lắng nghe bạn
    Có tôi ở đây lắng nghe bạn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy