Top 10 Cuốn sách về nghệ thuật sống đẹp hay nhất

Thu Hoai 26 0 Báo lỗi

Sống đẹp không phải là một điều gì lớn lao, phi thường mà chính là phong cách sống, thái độ sống của chúng ta. “Sống” không phải là tồn tại theo nghĩa đơn ... xem thêm...

  1. Trong kinh doanh, tử tế không có nghĩa là thiếu quyết đoán hay cả nể… chẳng dễ mà thành được người tử tế, nhưng một khi đã được rồi thì bạn sẽ:

    • Nổi trội hơn
    • Kiếm được nhiều tiền hơn
    • Vui hơn
    • Khỏe mạnh hơn
    • Sống lâu hơn để tận hưởng bốn điều kể trên.

    Tử tế là một sức mạnh không ngờ!

    "Trong thế giới một mất một còn, nơi mà nhiều người xem ra luôn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để vươn lên thì Linda Kaplan Thaler và Robin Koval lại chỉ ra, rằng những cử chỉ nhân ái lặng lẽ mới là tiếng nói mạnh mẽ nhất. “Làm ơn”, “Cám ơn” và “Không dám, mời anh chị” mới thực sự là những từ ngữ then chốt trong lời ăn tiếng nói của những người dám nghĩ dám làm. Sức mạnh của sự tử tế phải là cuốn kinh thánh mới cho những ai muốn dẫn đầu.” (Deborah Norville, người dẫn chương trình Inside Edition, chương trình thời sự lâu đời nhất)


    Link mua: shopee.vn/Sách-hay-Sức-mạnh-của-sự-tử-tế-(marketing)-i.2921062.809018630?

    Sức mạnh của sự tử tế
    Sức mạnh của sự tử tế
    Sức mạnh của sự tử tế
    Sức mạnh của sự tử tế

  2. “Hãy bảo vệ môi trường”, “hạn chế rác thải nhựa”,... những năm gần đây, các thông điệp về môi trường được truyền thông truyền tải mạnh mẽ nhưng dường như trong tâm thức mọi người vẫn nghĩ rằng đó là một điều rất xa vời, là trách nhiệm của chính quyền, của ai đó chứ không phải của bản thân mình.

    Đi ngược lại suy nghĩ đám đông như, Nam Kha - một tác giả trẻ, tự thấy mình cần phải thay đổi và lan tỏa thông điệp này tích cực hơn nữa tạo ra những kết quả nhìn thấy được trong việc bảo vệ môi trường. Anh đã viết một cuốn sách rất trực quan, thực tế. Và quan trọng nhất là nó đã truyền tải được những điều cơ bản nhất, có thể khiến một người không mấy quan tâm đến những cụm từ như “sống xanh” hay “bảo vệ môi trường” trở thành người sẵn sàng dõng dạc “say no” khi được người bán hàng dúi cho chiếc túi nylon.

    Là một tác giả đa tài, Nam Kha đã tự chăm chút cho đứa con tinh thần của mình từng câu chữ hình ảnh bằng việc tự dàn trang, thiết kế hình ảnh một cách công phu và tỉ mỉ với mong muốn người đọc được tiếp nhận một cuốn sách tốt nhất.

    “Cái nào cũ rồi thì cứ vứt đi, mua cái mới cho tiện, cho nhanh. Do đó, khái niệm tái chế – một yếu tố cốt lõi trong lối sống xanh không bao giờ nằm trong từ điển của bạn.”

    “Sống xanh chỉ thật sự đạt hiệu quả khi chúng ta không làm thay đổi vòng tuần hoàn của thiên nhiên.”


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sống-xanh-không-khó-i.376850213.12170821380?

    Sống xanh không khó
    Sống xanh không khó
    Sống xanh không khó
    Sống xanh không khó
  3. Top 3

    Giận

    Giận là một cuốn sách hay của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, nó mở ra cho ta những khả năng kỳ diệu, nhưng lại rất dễ thực hành để ta tự mình từng bướ thoát khỏi cơn giận và sống đẹp với xã hội quanh mình.


    Giận được xuất bản tại Hoa Kỳ ngày 10.9.2001, trước biến cố 11.9.2001 có một ngày. Vì thế Giận đã trở thành quyển sách bán chạy nhất Hoa Kỳ - 50.000 bản mỗi tuần - trong vòng 9 tháng.


    Tại Hàn Quốc, quyển sách này đã bán được 1 triệu bản trong vòng 11 tháng. Rất nhiều độc giả nhờ đọc sách này mà đã điều phục được tâm mình, sử dụng ái ngữ lắng nghe để hoà giải với người thân, đem lại hạnh phúc trong gia đình và trong cộng đồng của họ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giận-Thích-Nhất-Hạnh-(-Tái-bản)-Phương-Nam-i.171969282.22531193252?

    Giận
    Giận
    Giận
    Giận
  4. Buổi sáng khi thức dậy, ta biết rằng có hai mươi bốn giờ trước mặt để sống. Đó là một món quà quý giá. Ta sống như thế nào để có an lạc và hạnh phúc trong suốt 24 giờ, mà người khác cũng nhờ đó mà có an lạc và hạnh phúc. An lạc luôn có mặt trong ta ngay tại đây trong giờ phút này, trong mỗi vật và mỗi việc ta làm hay ta thấy. Vấn đề là ta có biết tiếp xúc với nó không. Bầu trời xanh ở ngay trước mắt ta, ta đâu cần phải đi đâu xa để thưởng thức trời xanh. Ta cũng không cần rời thành phố ta ở mới thấy được vẻ đẹp của đôi mắt trẻ thơ. Không khí trong lành ta thở đã có thể cho ta biết bao hạnh phúc rồi.


    Cuốn sách nhỏ này có thể xem như tiếng chuông nhắc nhở ta trở về tiếp xúc với những mầu nhiệm của cuộc sống quanh ta. Ta biết rằng chuẩn bị cho tương lai cũng là một phần của sự sống trong giây phút hiện tại. Tác giả xin chia sẻ cùng các bạn một vài kinh nghiệm và cách thức có thể giúp bạn tìm lại niềm vui. Nhưng không phải đọc hết cuốn sách bạn mới tìm thấy niềm vui. Niềm vui có mặt trong từng giây phút. An Lạc trong từng bước chân. Chúng ta hãy nắm tay nhau và cùng bước từng bước chân thảnh thơi trên con đường dài.


    Link mua: shopee.vn/Sách-An-Lạc-Từng-Bước-Chân-Thiền-sư-Thích-Nhất-Hạnh-i.42215651.22745636400?

    An lạc từng bước chân
    An lạc từng bước chân
    An lạc từng bước chân
    An lạc từng bước chân
  5. Lòng tốt và sự đồng cảm là hai trong số nhiều điều thiết yếu khiến cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa. Chúng là khởi nguồn cho hạnh phúc và niềm vui vĩnh cửu. Chúng là nền tảng của một trái tim nồng ấm, trái tim của người sẵn lòng dang tay giúp đỡ người khác một cách vô tư. Bằng lòng tốt, tình thương yêu, sự trung thực, chân thành và công bằng với tất cả mọi người, ta có thể bảo vệ sự tử tế. Đó là lẽ thường tình.

    Quan tâm tới mọi người là một việc đáng làm, bởi vì hạnh phúc của chúng ta gắn liền với hạnh phúc của những người khác. Nếu xã hội chìm trong đau khổ, bản thân chúng ta cũng đau khổ. Khi trái tim và tâm trí ta càng bị cái ác lấn át, ta càng trở nên bất hạnh. Bởi vậy, lòng tốt và sự đồng cảm là những giá trị ta không thể thiếu được.

    Việc cố gắng tạo ra điều gì đó tích cực trong cuộc sống là điều vô cùng quan trọng. Chúng ta không được sinh ra để gây rắc rối và làm hại người khác. Như Piero Ferrucci đã trình bày một cách đầy đủ và mạch lạc trong cuốn sách Giá trị của sự tử tế này, để cuộc sống thật sự có giá trị, ta cần củng cố và nuôi dưỡng những giá trị cơ bản của con người như sự nhiệt thành, lòng tốt và sự đồng cảm. Nếu làm được điều đó, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên có ý nghĩa, hạnh phúc và bình an hơn, đồng thời sẽ góp một phần tích cực vào thế giới quanh mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giá-Trị-Của-Sự-Tử-Tế-i.574069402.11095911273?

    Giá trị của sự tử tế
    Giá trị của sự tử tế
    Giá trị của sự tử tế
    Giá trị của sự tử tế
  6. Lối sống tối giản đang dần trở nên phổ biến và được giới trẻ, đặc biệt là các bạn genZ cực kỳ yêu thích và ưa chuộng. Khi nói đến sống tối giản, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ việc loại bỏ bớt những đồ đạc không cần thiết để căn nhà trông gọn gàng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải ý nghĩa cốt lõi của sống tối giản.


    Giá trị thực sự của lối sống tối giản chính là giúp chúng ta có một cuộc sống nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn hạnh phúc và đủ đầy. Nó giúp chúng ta nhận ra đâu là những thứ phù phiếm, những thứ không cần thiết mà ta vẫn đang phải chạy đua để có được.


    Trong quyển sách Nghệ thuật Tối giản - Có ít đi, sống nhiều hơn, tác giả Dominique Loreau đã đưa ra ý nghĩa thật sự của lối sống tối giản chính là sự kết hợp của 3 yếu tố đó chính là vật chất bên ngoài (bao gồm không gian sống, đồ đạc, quần áo, tiền bạc…), cơ thể và tâm trí của chúng ta.


    Về vật chất, hãy nói “không” với sự lộn xộn, lựa chọn những vật dụng hay quần áo thật sự cần thiết và sắp xếp chúng một cách ngăn nắp, hài hòa để tạo ra một không gian thư giãn trong nhà.


    Còn đối với cơ thể của chúng ta, hãy chăm sóc nó thật tốt mỗi ngày. Ngoài việc tập thể dục mỗi ngày, chế độ ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý thì chúng ta còn phải biết chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân như chăm sóc da, chăm sóc tóc…


    Về tâm trí, chúng ta phải biết học cách tự kiểm soát bản thân, luôn có tinh thần lạc quan, tích cực nhưng cũng phải biết chấp nhận sự bất hạnh và cái tiêu cực. Học cách khoan dung và tối giản đi các mối quan hệ tiêu cực.


    Và cuối cùng, hãy trở thành một phiên bản tốt nhất của chính bản thân bạn!


    Link mua: shopee.vn/-MÃ-giảm-40K-SÁCH-Nghệ-thuật-tối-giản-Có-ít-đi-sống-nhiều-hơn-(L'art-de-la-Simplicité)-Tác-giả-Dominique-Loreau-i.38219494.2591177904?

    Nghệ thuật tối giản: Có ít đi, sống nhiều hơn
    Nghệ thuật tối giản: Có ít đi, sống nhiều hơn
    Nghệ thuật tối giản: Có ít đi, sống nhiều hơn
    Nghệ thuật tối giản: Có ít đi, sống nhiều hơn
  7. Trái Đất chính là hành tinh duy nhất mà con người sinh sống, chúng ta ưu ái gọi Trái Đất là ngôi nhà chung của nhân loại. Nhưng liệu chúng ta đã bảo vệ ngôi nhà chung này theo cách đúng nghĩa hay chỉ coi sống là thỏa mãn những sở thích bằng sự ích kỷ của mình mà mặc kệ tiếng rên rỉ vì bị hành hạ quá mức của Trái Đất chưa? Đã đến lúc chúng ta phải hành động, phải thay đổi để bảo vệ sự sống, bảo vệ Trái Đất. Hãy để blogger “Mình là Hũ” giúp bạn trở thành người có ích qua đầu sách “Sống xanh rồi mới sống nhanh”


    Cuốn sách "Sống xanh rồi mới sống nhanh" gồm 5 chương, sẽ giúp bạn hiểu rõ những vấn đề mà môi trường sống của chúng ta đang gặp phải cùng những giải pháp thiết thực tạo động lực để bạn có thể bắt tay vào thay đổi ngay lập tức để cứu lấy Trái Đất, sự sống của con người.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Sống-Xanh-Rồi-Mới-Sống-Nhanh-i.142856269.5835486719?

    Sống xanh rồi mới sống nhanh
    Sống xanh rồi mới sống nhanh
    Sống xanh rồi mới sống nhanh
    Sống xanh rồi mới sống nhanh
  8. Chúng ta đang sống trong thời đại tưởng chừng có nhiều thời gian và được tự do hơn bao giờ hết, nhưng không phải ai cũng tận dụng được điều đó. Ngược lại, những mối quan hệ chồng chéo và sự tiến bộ của công nghệ đôi khi khiến ta kiệt sức và thiếu đi không gian dành cho riêng mình. Làm thế nào để tạo ra những “khoảng thở” cho tâm hồn, khi mà chúng ta đang giống như bông hoa được trồng trong chiếc chậu quá nhỏ?

    Bằng những biểu tượng đến từ thiên nhiên – đường chân trời hay cánh bướm; tín ngưỡng tâm linh từ người Ai Cập, La Mã và Celt cổ đại; các phong tục, tập quán từ Scandinavia đến Nhật Bản, giáo lý từ Phật giáo đến Đạo giáo... «Sống sao cho thênh thang» sẽ chỉ cho bạn cách “kiến tạo” những không gian trong cuộc sống – ngôi nhà bạn ở, cơ thể của bạn hay chính tâm trí sống động của bạn – mỗi ngày.

    Và chỉ khi chúng ta dọn dẹp tâm trí, loại bỏ tạp niệm thì khi đó, những điều mới mẻ, tuyệt vời và đẹp đẽ mới có thể xuất hiện và lấp đầy vũ trụ thênh thang bên trong bạn.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Sống-sao-cho-thênh-thang-–-Hành-trình-của-sự-khai-sáng-i.45194730.5350050612?

    Sống sao cho thênh thang – Hành trình của sự khai sáng
    Sống sao cho thênh thang – Hành trình của sự khai sáng
    Sống sao cho thênh thang – Hành trình của sự khai sáng
    Sống sao cho thênh thang – Hành trình của sự khai sáng
  9. Tác giả Shoukei Matsumoto là một nhà sư, tu hành tại ngôi chùa mang tên Komyo (Quang Minh) nằm tại thị trấn Kamiya, Tokyo, Nhật Bản.


    Năm 2003, thầy gõ cánh cửa chùa Komyo, trở thành nhà sư thuộc phái Bản nguyên tự (Hongan-ji) của Tịnh độ chân tông. Một ngày của nhà sư bắt đầu từ việc dọn dẹp. Dọn dẹp sạch sẽ bên trong ngôi chùa và sân vườn, lau cẩn thận gian giữa của ngôi chùa, khiến nó trở nên sáng bóng. Việc dọn dẹp đó không phải vì đã bẩn, cũng chẳng phải vì bừa bộn. Nó được tiến hành để loại bỏ những đám mây mù ẩn sâu trong trái tim, trong tâm hồn mỗi con người chúng ta. Khi vào thăm ngôi chùa, bạn sẽ cảm nhận được một khoảng không gian thanh bình và êm đềm đến lạ, một khung cảnh khiến trái tim bạn trở nên đủ đầy. Trong sân vườn được dọn dẹp sạch sẽ, không có lấy một chiếc lá rơi, cũng chẳng hề thấy một cọng rác nhỏ. Nếu bạn ngồi ở gian giữa của ngôi chùa, tự nhiên cơ vai sẽ được thả lỏng, kéo giãn, tâm hồn như được tươi mới trở lại.


    Để thanh tẩy những dục vọng ngoài thế giới trần tục, phải loại bỏ những bụi bẩn tồn tại trong tâm hồn. Để giũ bỏ những tham lam, phải lau đi những vết bẩn đã bám víu bấy lâu. Khoảng thời gian dọn dẹp thật cẩn thận và lưu tâm tới từng ngóc ngách như thế thực sự là một công việc khiến trái tim con người trở nên trọn vẹn.


    Một lối sống đơn giản, trải qua quãng thời gian tìm thấy cái tôi chính trực. Từng giây, từng phút, từng khoảnh khắc, sống với một trái tim hòa nhã và từ tốn. Việc đó có lẽ không chỉ cần thiết đối với nhà sư như thầy, mà đó còn là thái độ không thể thiếu với tất cả mọi người, những người đang tất bật ngược xuôi ở thế giới hiện tại.


    Cuộc đời là một chuỗi những ngày tu hành. Từng việc, từng việc mà chúng ta làm sẽ tạo ra trái tim, tạo ra tâm hồn của chúng ta. Nếu tồn tại với cách sống thô tục, tâm hồn sẽ vẩn đục. Nếu tồn tại với cách sống hòa nhã và từ tốn, dụng tâm với mọi sự trên đời này, từng chút một, trái tim bạn sẽ trở nên trong sáng và thanh khiết.


    Khi mang một trái tim thanh thuần, thế giới mà bạn nhìn thấy sẽ tỏa sáng lấp lánh.


    Một khi thế giới tỏa ra ánh sáng rạng rỡ, con người cũng trở nên hiền hòa hơn trước.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Dọn-Nhà-Dọn-Cửa-Gột-Rửa-Trái-Tim-(-Tặng-Postcard-bốn-mùa-)-i.50966696.5218010331?

    Dọn nhà, dọn cửa – Gột rửa trái tim
    Dọn nhà, dọn cửa – Gột rửa trái tim
    Dọn nhà, dọn cửa – Gột rửa trái tim
    Dọn nhà, dọn cửa – Gột rửa trái tim
  10. Seigaku là một tăng lữ. Tăng lữ, nghĩa là để chỉ những thiền sư đặt chân tới khắp mọi miền, gửi gắm tới người dân tư tưởng của Thiền học. Tăng lữ giống như những áng mây đang trôi trên vòm trời rộng lớn, giống như dòng nước đang chảy xiết trên những con sông trải dài tới tận cuối chân trời. Hiện tác giả đang sống tại Berlin, Đức. Ông đã và đang truyền đi những tư tưởng của Thiền học tới những người mà ông có cơ hội gặp gỡ, như một nhân duyên mà ông trời ban tặng.


    Cuốn sách mà bạn đang cầm trên tay được tạo ra để bạn có thể áp dụng nghi thức dùng bữa được thực hiện như một lẽ đương nhiên tại thiền viện Eihei vào trong cuộc sống hiện đại. Bằng cách đó, các bạn, những độc giả, sẽ có được một trái tim tràn đầy hứng khởi, một cuộc đời dồi dào sinh lực.

    Seigaku đã tổng hợp những nghi thức dùng bữa được truyền lại và thực hiện tại thiền viện Eihei hơn 700 năm vào cuốn sách này. Seigaku tin, bất cứ ai trên thế giới cũng đều có thể thực hiện được nghi thức dùng bữa tuyệt vời tại thiền viện Eihei. Sau khi ăn xong là đến dọn dẹp. Xong bước dọn dẹp sẽ kết thúc toàn bộ. Đây là cách dùng bữa có hiệu quả vô cùng lớn. Từng hành động tuyệt đẹp không có lấy một cử chỉ thừa thãi của sư thầy cao niên bày biện bàn ăn tựa như một màn trình diễn nghệ thuật đầy tinh tế.

    Có lẽ, có nhiều người chỉ cần nghe thấy từ “nghi thức” là sẽ liên tưởng tới những việc làm phiền phức và rắc rối. Thú thực, ban đầu bản thân tác giả cũng từng mang ý nghĩ như vậy.

    Ấy thế mà, khi tự mình thử thực hiện những nghi thức ấy, mọi thành kiến mà trước đó ông áp đặt, đã bị phủ quyết hoàn toàn.

    Tác giả Seigaku mong rằng bạn đọc có thể nhân cơ hội này, biến những nghi thức trong ăn uống mà trước nay dù có biết cũng không thể thực hiện được, trở thành thói quen của bản thân.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Học-Ăn-Học-Nấu-Thẩm-Thấu-Yêu-Thương-i.154779484.6605000520?

    Học ăn, học nấu – Thẩm thấu yêu thương
    Học ăn, học nấu – Thẩm thấu yêu thương
    Học ăn, học nấu – Thẩm thấu yêu thương
    Học ăn, học nấu – Thẩm thấu yêu thương




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy