Top 14 Cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

Hoài Anh 1832 0 Báo lỗi

Đầu tư chứng khoáng không phải là lĩnh vực mới nhưng cho đến hiện nay, thị trường này chưa bao giờ hết hot. Dù bạn mới bước chân vào lĩnh vực này hay đã làm ... xem thêm...

  1. Trong chứng khoán và thị trường tài chính, dám tham gia đầu tư cũng là một thành công tâm lý ban đầu. Dù vậy, 95% nhà đầu tư Việt Nam thuộc nhóm nhà đầu tư nhỏ lẻ với vốn kiến thức tài chính vô cùng hạn chế. Họ tham gia vào thị trường chứng khoán với 100% ý chí và sự quyết tâm chiến thắng thị trường, nhưng thật không may mắn kết cục cuối cùng của họ luôn là sự thất bại và mất tiền.


    Payback Time - Ngày đòi nợ là cuốn sách bán chạy nhất New York Time được tác giả Phil Town sử dụng những ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và lồng ghép những ví dụ thực tế giúp cho người đọc tiếp cận với những kiến thức về đầu tư chứng khoán một cách dễ dàng. Bên cạnh đó với những kiến thức và trải nghiệm của bản thân, chúng tôi đã đưa cuốn sách gần gũi hơn với bạn đọc Việt Nam.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Payback-Time-Ngày-Đòi-Nợ-i.157447999.7843825705?

    Payback Time - Ngày đòi nợ
    Payback Time - Ngày đòi nợ
    Payback Time - Ngày đòi nợ
    Payback Time - Ngày đòi nợ

  2. Là nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Benjamin Graham đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới. Triết lý “đầu tư theo giá trị“ của Graham, bảo vệ nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn và dạy anh ta phát triển các chiến lược dài hạn, đã khiến Nhà đầu tư thông minh trở thành cẩm nang của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949.


    Trải qua năm tháng, diễn biến thị trường đã chứng minh tính sáng suốt trong các chiến lược của Graham. Trong khi vẫn giữ lại toàn vẹn văn bản ban đầu của Graham, ấn phẩm tái bản này bổ sung thêm bình luận cập nhật của ký giả chuyên về tài chính nổi tiếng Jason Zweig. Cái nhìn của Zweig bao quát hiện thực của thị trường ngày nay, vạch ra sự tương tự giữa những ví dụ của Graham và các tít báo về tài chính hiện nay, giúp bạn đọc có sự hiểu biết kỹ lưỡng hơn về cách thức áp dụng các nguyên tắc của Graham.


    Sống động và cần thiết, Nhà đầu tư thông minh là cuốn sách quan trọng nhất mà bạn có dịp đọc về cách thức đạt được các mục tiêu tài chính của mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nhà-đầu-tư-thông-minh-(TB-2020)-(Nhã-Nam)-i.404602141.6584977659?

    Nhà đầu tư thông minh
    Nhà đầu tư thông minh
    Nhà đầu tư thông minh
    Nhà đầu tư thông minh
  3. Đa số chúng ta đang phải vất vả kiếm sống từng đồng một. Kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007 – 2008, người làm công ăn lương đang ngày càng gặp nhiều khó khăn. Mặc dù số lượng việc làm tăng lên, nhưng “ lương tăng vẫn không đuổi kịp giá”. Thêm vào đó, việc sở hữu một căn nhà càng trở nên khó khăn, khi giá bất động sản tại Việt Nam tiếp tục tăng trong thời gian qua. Theo dự đoán, năm 2019 sẽ rơi vào đúng chu ký 10 năm khủng hoảng của thị trường bất động sản.


    Trước tình hình này, một trong những giải pháp an toàn, đồng thời có tiềm năng đem lợi nhuận tốt nhất cho bạn là: tự mua cổ phiếu. Làm chủ thị trường chứng khoán sẽ đặt những viên gạch đầu tiên trong hình trình trở thành một nhà đầu tư thành công của bạn. Trong Làm chủ thị trường chứng khoán, bạn sẽ học được cách đặt những viên gạch đầu tiên trong hình trình trở thành một nhà đầu tư thành công của bạn.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Làm-Chủ-Thị-Trường-Chứng-Khoán-i.188606801.5235260881?

    Làm chủ thị trường chứng khoán
    Làm chủ thị trường chứng khoán
    Làm chủ thị trường chứng khoán
    Làm chủ thị trường chứng khoán
  4. Cuốn sách Đầu tư chứng khoán khôn ngoan khi bạn không phải cá mập chắc chắn sẽ là chìa khóa mở cánh cửa đầu tư cho bạn. Tạo nền tảng chuẩn bị cho những nhà đầu tư bắt đầu tìm hiểu và gia nhập thị trường, cuốn sách hướng dẫn tổng quát về thị trường chứng khoán, cổ phiếu với nhiều loại khác nhau, quy trình mở tài khoản và thao tác đặt lệnh giao dịch. Bạn đọc cũng được hướng dẫn căn bản về phân tích cổ phiếu như theo dõi biểu đồ giá, thuật toán giao dịch, lựa chọn cổ phiếu, xây dựng danh mục hay phân bổ vị thế.


    Trọng tâm của cuốn sách là tháp lựa chọn cổ phiếu với tám cấp độ khác nhau cho phép những nhà đầu tư tiềm năng lựa chọn phương pháp và chiến lược giao dịch cổ phiếu khôn ngoan và phù hợp nhất.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đầu-tư-chứng-khoán-khôn-ngoan-khi-bạn-không-phải-Cá-mập-1980books-i.188606801.7781482217?

    Đầu tư chứng khoán khôn ngoan khi bạn không phải cá mập
    Đầu tư chứng khoán khôn ngoan khi bạn không phải cá mập
    Đầu tư chứng khoán khôn ngoan khi bạn không phải cá mập
    Đầu tư chứng khoán khôn ngoan khi bạn không phải cá mập
  5. Là tác phẩm tiên phong trong lĩnh vực tâm lý giao dịch, “Tâm lý học trong đầu tư chứng khoán” là bản hướng dẫn cặn kẽ giúp bạn nắm bắt được các yếu tố cần thiết để trở thành một nhà giao dịch chứng khoán hoặc hợp đồng tương lai thành công, từ đó có thể thích ứng hiệu quả với những đặc tính tâm lý bất thường của thế giới giao dịch. Ngay từ khi mới được ra mắt, cuốn sách đã được xem là tác phẩm kinh điển mà bất cứ ai muốn thành công trong thị trường giao dịch đều phải đọc, và giá trị của nó vẫn vẹn nguyên cho đến ngày nay.”


    Sách trình bày về việc áp dụng tâm lý học vào lĩnh vực đầu tư chứng khoán, cách thấu hiểu và nắm bắt tâm lý đám đông để từ đó thu được lợi nhuận lớn nhất.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tâm-lý-học-trong-đầu-tư-chứng-khoán-1980books-i.188606801.9241933622?

    Tâm lý học trong đầu tư chứng khoán
    Tâm lý học trong đầu tư chứng khoán
    Tâm lý học trong đầu tư chứng khoán
    Tâm lý học trong đầu tư chứng khoán
  6. Trong 24 Bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán, tác giả đã đúc kết 40 năm kinh nghiệm, nghiên cứu và phân tích thị trường chứng khoán của mình thành các bài học về cách mua – bán cổ phiếu. Cuốn sách bao gồm tất cả mọi thứ, từ bảo vệ tài khoản đầu tư (luôn cắt lỗ ở mức 8% của giá mua) và cách thức đọc biểu đồ cơ bản (xác định đầu và đáy của thị trường) để hiểu được sức mạnh giá cả tương đối… và các lười khuyên về xây dựng một danh mục đầu tư tập trung.


    24 bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán chính là những hướng dẫn dễ hiểu và dễ thực hành cho việc lựa chọn cổ phiếu mà cả người mới làm quen lẫn các nhà đầu tư dày dặn đều cảm thấy hữu ích.


    Link mua: shopee.vn/Sách-24-Bài-Học-Sống-Còn-Để-Đầu-Tư-Thành-Công-Trên-Thị-Trường-Chứng-Khoán-(Tái-Bản-Mới-Nhất)-i.44665496.1095029654?

    24 Bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán
    24 Bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán
    24 Bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán
    24 Bài học sống còn để đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán
  7. Làm giàu qua chứng khoán cung cấp cho bạn một hệ thống đơn giản, dựa trên thực tế, đã được chứng minh đầy đủ trong thị trường chứng khoán, tên là CAN SLIM (Mô hình đầu tư đăng ký độc quyền của William J. O'Neil). Hệ thống này bao gồm những quy luật mua và bán cổ phiếu được rút ra từ cuộc phân tích tổng quát tất cả các loại cổ phiếu thành công nhất nửa thế kỷ qua. Tuân theo những quy luật này, bạn sẽ đưa ra được các quyết định đầu tư khôn ngoan hơn, mua bán cổ phiếu thành công hơn.

    "Trong thế giới chứng hoán, can đảm là một đức tính quý báu, nhưng chỉ với điều kiện là sau khi chúng ta có đủ kiến thức và kiểm chứng các nhận định".


    Link mua: shopee.vn/Sách-Làm-Giàu-Qua-Chứng-Khoán-i.142856269.4947276657?

    Làm giàu qua chứng khoán
    Làm giàu qua chứng khoán
    Làm giàu qua chứng khoán
    Làm giàu qua chứng khoán
  8. Những điều cần biết về Chiến lược đầu tư chứng khoán sẽ giúp bạn trở thành một nhà đầu tư tự tin hơn và thành công hơn trên thị trường chứng khoán. Nội dung cuốn sách Kinh doanh là những điều tra và phân tích đơn giản dễ hiểu về các phong cách đầu tư phổ biến nhất hiện nay, nó giải thích những đặc trưng của các loại cổ phiếu đại diện cho từng xu hướng, các chiến lược để tìm kiếm cơ hội và đầu tư vào những loại cổ phiếu tốt nhất, các lời khuyên giúp bạn chọn được cho mình hướng đầu tư tốt nhất trong các thị trường khác nhau và nhiều hơn thế.


    Các biểu đồ PQ sẽ giúp bạn quyết định được cách thức đầu tư nào là phù hợp nhất với bạn, trong khi những mô tả về các chiến lược nhỏ sẽ giúp bạn chọn lọc và biến các chiến lược đó trở thành chiến lược đầu tư của riêng mình. Dù bạn khám phá ra bạn phù hợp nhất với chiến lược đầu tư dài hạn, thận trọng hay bạn chọn theo đuổi chiến lược đầu tư ngắn hạn, ồ ạt, thì đây chính là cuốn sách bạn cần để hiểu rõ đầu vào và đầu ra của từng loại hình đầu tư – và chắc chắn sự nghiệp đầu tư của bạn sẽ bền vững và bội thu.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Chiến-Lược-Đầu-Tư-Chứng-Khoán-(Tái-bản-mới-nhất)-i.44665496.2437587541?

    Chiến lược đầu tư chứng khoán
    Chiến lược đầu tư chứng khoán
    Chiến lược đầu tư chứng khoán
    Chiến lược đầu tư chứng khoán
  9. Charlie Munger - Nhà đầu tư thông minh trên thị trường chứng khoán là bản tổng hợp chi tiết và toàn diện những triết lý và tư vấn đầu tư của Charlie Munger. Được đúc rút từ sự thông tuệ tích lũy qua hàng thập kỷ với biết bao thăng trầm của thị trường, 138 lời khuyên “vàng” sẽ là kim chỉ nam cho tất cả những ai quan tâm đến đầu tư, phát triển tài chính, cũng như cách để sống một cuộc đời thịnh vượng, hạnh phúc và đầy hứng khởi.


    Cuốn sách trên tay bạn được David Clark - một chuyên gia về Berkshire Hathaway - tổng hợp và phân tích dựa trên nhiều hành động của Charlie nói riêng và Berkshire Hathaway nói chung trong suốt hàng chục năm qua. Thị trường luôn luôn biến động với những bước ngoặt không thể lường trước. Rủi ro và cơ hội luôn song hành, và một nhà đầu tư thông thái sẽ luôn biết cách giữ bình tĩnh, để không những có thể trụ vững bất chấp khó khăn, mà còn có năng lực xoay chuyển tình thế, học hỏi từ thất bại, biến nguy nan thành bàn đạp tiến tới thành công.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Charlie-munger-Nhà-đầu-tư-thông-minh-trên-thị-trường-chứng-khoán-i.188606801.4943070010?

    Charlie Munger – Nhà đầu tư thông minh trên thị trường chứng khoán
    Charlie Munger – Nhà đầu tư thông minh trên thị trường chứng khoán
    Charlie Munger – Nhà đầu tư thông minh trên thị trường chứng khoán
    Charlie Munger – Nhà đầu tư thông minh trên thị trường chứng khoán
  10. Trong cuốn sách này, chuyên gia về tài chính hành vi James Montier nhấn mạnh những xu hướng hành vi nguy hiểm và những sai lầm tâm lý phổ biến mà các nhà đầu tư chuyên nghiệp gặp phải. Tác giả cũng chỉ cho chúng ta cách để nhận ra các bẫy tâm trí này đồng thời tìm ra những nguyên lý của tâm lý học ẩn sâu trong các sai lầm đó. Bên cạnh đó, Montier cũng chỉ cho bạn những gì bạn có thể làm để bảo vệ danh mục đầu tư và đảm bảo lợi nhuận. Trong cuốn sách này, chúng ta cũng sẽ cùng nhau quan sát cách một số nhà đầu tư bậc nhất trên thế giới áp dụng để phát triển các quy trình đầu tư có thể giảm thiểu tối đa sai lầm trong hành vi của họ.


    “Tâm lý hành vi trong đầu tư chứng khoán” cung cấp cho nhà đầu tư những cách thức đã được thời gian thử nghiệm để xác định và phòng tránh những bẫy tâm lý dẫn đến các xu hướng hành vi bất lợi trong đầu tư. Với những chiến lược đơn giản, bạn có thể đánh bại kẻ thù lớn nhất của mình trong sự nghiệp đầu tư của mình – bản thân bạn.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tâm-lý-hành-vi-trong-đầu-tư-chứng-khoán-1980-books-i.188606801.9264744119?

    Tâm lý hành vi trong đầu tư chứng khoán
    Tâm lý hành vi trong đầu tư chứng khoán
    Tâm lý hành vi trong đầu tư chứng khoán
    Tâm lý hành vi trong đầu tư chứng khoán
  11. Đầu tư chứng khoán theo chỉ số là cuốn thánh kinh về đầu tư, với những thông tin và góc nhìn mới. Nhà tiên phong về quỹ chỉ số, John C. Bogle tiết lộ với độc giả bí quyết đầu tư hiệu quả: mua và giữ các quỹ chỉ số với chi phí quản lý thấp, bao gồm cổ phiếu của những công ty niêm yết trên các sàn chứng khoán lớn như S&P 500. Với chiến lược này, nhà đầu tư có thể loại bỏ rủi ro trong việc lựa chọn các cổ phiếu riêng lẻ và thu được nhiều lợi tức hơn trong dài hạn.


    Tác giả cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chi phí trong đầu tư, đề cao phong cách đầu tư đơn giản với chi phí tối thiểu và đưa ra những nhận định đầy thuyết phục về thị trường chứng khoán, được những ông lớn trong giới đầu tư ủng hộ.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đầu-Tư-Chứng-Khoán-Theo-Chỉ-Số-i.50966696.3128602392?

    Đầu tư chứng khoán theo chỉ số
    Đầu tư chứng khoán theo chỉ số
    Đầu tư chứng khoán theo chỉ số
    Đầu tư chứng khoán theo chỉ số
  12. Warren Buffett, huyền thoại trong giới đầu tư, biểu tượng của sự khôn ngoan và kiên định trong theo đuổi đầu tư giá trị. Cuộc đời và sự nghiệp của ông trở thành đề tài của nhiều nghiên cứu và Warren Buffett là nguồn cảm hứng bất tận của giới học thuật cũng như đầu tư. Nói đến ông không thể không nhớ đến những thương vụ mua bán và sáp nhập đình đám, từ mang lại cho Warren những đồng lợi nhuận đầu tiên đến việc biến tên ông trở thành sự đảm bảo thành công.


    Phân tích những thương vụ mà Warren Buffett đã thực hiện, những ý tưởng và quyết định đầu tư của huyền thoại này, Glen Arnold tiếp cận ở một khía cạnh khác, đó là tập trung vào câu hỏi tại sao. Tại sao lại là những công ty này, tại sao lại là những cổ phiếu đó và tại sao lại là cách tiếp cận như vậy? Ở cuốn sách đầu tiên cùng đề tài, 22 thương vụ đầu tiên và bài học đắt giá từ những sai lầm, ông phân tích hành trình bắt đầu sự nghiệp đầu tư và kiếm được 100 triệu đô la của Warren. Cuốn sách này, “Warren Buffett – 10 Thương vụ thâu tóm bạc tỷ của huyền thoại đầu tư chứng khoán” là sự tiếp nối của hành trình đó.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Warren-Buffett-10-thương-vụ-thâu-tóm-bạc-tỷ-của-huyền-thoại-đầu-tư-chứng-khoán-i.188606801.6640182529?

    Warren Buffett - 10 Thương vụ thâu tóm bạc tỷ của huyền thoại đầu tư chứng khoán
    Warren Buffett - 10 Thương vụ thâu tóm bạc tỷ của huyền thoại đầu tư chứng khoán
    Warren Buffett - 10 Thương vụ thâu tóm bạc tỷ của huyền thoại đầu tư chứng khoán
    Warren Buffett - 10 Thương vụ thâu tóm bạc tỷ của huyền thoại đầu tư chứng khoán
  13. Chỉ nam đầu tư cổ phiếu và chứng khoán của tác giả Rebecca Burn-Callander sẽ cho bạn bức tranh toàn cảnh về các loại hình đầu tư, được xếp hạng từ mức “an toàn, lợi nhuận ít” cho đến “rất rủi ro, nhưng lợi nhuận khủng”. Cũng bởi vì sự biến đổi liên tục của thị trường mà chiếc la bàn chỉ phục vụ đúng một mục đích, vì lợi ích tốt nhất cho người dùng, đó là: trình bày phương hướng, phân tích được-mất, và không đưa ra lời tư vấn.


    Độc giả sẽ thấy rằng, đây là một cuốn sách “tốt vừa đủ”, bởi vì như cô đã viết: “Bất kỳ khoản đầu tư nào mà bạn thực hiện đều do chính bạn chịu rủi ro, và giá trị của chúng có thể tăng hoặc giảm. Đừng bao giờ đặt hết niềm tin vào bất cứ điều gì”.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Chỉ-Nam-Đầu-Tư-Cổ-Phiếu-Và-Chứng-Khoán-i.575190979.12286639150?

    Chỉ nam đầu tư cổ phiếu và chứng khoán
    Chỉ nam đầu tư cổ phiếu và chứng khoán
    Chỉ nam đầu tư cổ phiếu và chứng khoán
    Chỉ nam đầu tư cổ phiếu và chứng khoán
  14. Mark Miniverni là tác giả cuốn sách bán chạy Trade Like a Stock Market Wizard: How to Achieve Superperformance in Stocks (Phong Cách Giao Dịch của một Phù Thủy Chứng Khoán: Làm thế nào đạt được thành tích giao dịch chứng khoán siêu hạng). Bắt đầu sự nghiệp đầu tư chứng khoán chỉ với vài ngàn đô, Mark Minervini đã biến tài khoản của mình thành hàng triệu đô, với tỷ suất sinh lợi trung bình hàng năm lên đến 220% và chỉ duy nhất một quý thua lỗ. Được biết, ông đã từng biến tài khoản 100,000 đôla tăng vọt thành hơn 30 triệu đô chỉ trong vòng 5 năm. Điều này tương ứng với tỷ suất sinh lợi gộp lên đến 33,500%!


    Sau cùng những người lựa chọn chiến thắng sẽ tìm kiếm những hình mẫu thành công, xây dựng bản đồ đi đến thành công, và xem thất bại như một người thầy vô giá. Họ biến kế hoạch thành hành động, đúc rút kinh nghiệm từ kết quả giao dịch quá khứ, và thực hiện các điều chỉnh cho đến khi đạt được chiến thắng.


    Link mua: lazada.vn/products/cach-tu-duy-va-giao-dich-nhu-mot-nha-vo-dich-dau-tu-chung-khoan-i2393220710-s11647456162.html?

    Cách tư duy và giao dịch như một nhà vô địch đầu tư chứng khoán
    Cách tư duy và giao dịch như một nhà vô địch đầu tư chứng khoán
    Cách tư duy và giao dịch như một nhà vô địch đầu tư chứng khoán
    Cách tư duy và giao dịch như một nhà vô địch đầu tư chứng khoán




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy