Top 20 Bộ phim phiêu lưu hay nhất mọi thời đại bạn không thể bỏ qua

Lỗ Vỹ Vy Vy 70353 0 Báo lỗi

Phim phiêu lưu là một thể loại phim điện ảnh hấp dẫn, những bộ phim phiêu lưu thường có những cảnh quay kỳ vĩ, những vùng đất mới lạ, kỳ thú. Bạn là một người ... xem thêm...

  1. Top 20

    127 Hours (2010)

    127 Hours là một bộ phim ký sự được ra mắt năm 2010 của đạo diễn Danny Boyle với sự góp mặt của diễn viên James Franco. Bộ phim dựa trên cuốn hồi ký của Aron Ralston kể lại cuộc hành trình của anh vượt qua khu vực Utah tại công viên quốc gia Canyonland. 127 Hours đưa người xem cùng trải qua hành trình gay cấn tự giải thoát của chàng trai ưa mạo hiểm Aron Ralston. Khi bị rơi vào một hố sâu và không có sự trợ giúp nào từ bên ngoài, anh đã tự mình cắt đứt phần dưới cánh tay bằng một con dao cùn để tự cứu lấy cuộc sống của mình. Dựa trên câu chuyện có thật, bộ phim thích hợp với khán giả ưa khám phá phiêu lưu, nơi họ sẽ tìm thấy sự can đảm, gan lì và giải quyết tình huống một cách thông minh của con người trước cái chết cận kề.


    Ngoài ra, 127 Hours do Danny Boyle dàn dựng với diễn xuất ấn tượng của Người đàn ông của năm James Franco, đã đem đến những thành công bất ngờ. Mang về đề cử Oscar Phim hay nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất. Cuộc phiêu lưu của Aron cho ta thấy sự trớ trêu của định mệnh và chuyện gì cũng có thể xảy ra nhưng trên tất cả 127 Hours là một bộ phim tuyệt vời về đề tài bản năng sinh tồn mạnh mẽ của con người. Bộ phim nhận được 6 đề cử cho giải Oscar năm 2011 dành cho phim hay nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất, dựng phim xuất sắc nhất, nhạc phim hay nhất, bài hát trong phim hay nhất, kịch bản chuyển thể xuất sắc. Đây quả là một bộ phim tuyệt vời và bạn không nên bỏ lỡ nó xứng đáng đứng trong danh sách những bộ phim phiêu lưu hay nhất.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Điểm IMDb:
    7.5/10
    Năm sản xuất: 201
    Thời lượng phim:
    1h34m
    Quốc gia:
    Anh Quốc & Hoa Kỳ

    127 Hours (2010)
    127 Hours (2010)
    127 Hours (2010)

  2. Top 19

    Hugo (2011)

    Phim Hugo được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Invention of Hugo Cabret của nhà văn anh Brian Selznick, câu chuyện lấy bố cảnh thành phố Paris những năm 1930, tập trung vào cuộc sống bí ẩn của một cậu bé mồ côi ở nhà ga xe lửa. Khi Hugo gặp một chú robot bị hỏng, một người đàn ông lạnh lùng điều hành cửa hàng đồ chơi và một cô gái lập dị - cậu tham gia vào một cuộc phiêu lưu kỳ lạ mà có thể khiến cho những bí mật của cậu rơi vào vòng nguy hiểm. Bộ phim 3D Hugo của đạo diễn người Mỹ Martin Scorsese vừa nhận giải Phim hay nhất năm 2011 do Hội đồng phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ (NBR) trao tặng.


    Hugo là một bộ phim điện ảnh lịch sử thể loại phiêu lưu dưới định dg 3D, được đạo diễn và đồng sản xuất bởi đạo diễn lừng danh Martin Scorsese. Dựa trên cuốn tiểu thuyết The Invetiouof Hugo Cabret của nhà văn Brian Selznick, bộ phim kể về một cậu bé sống một mình tại ga xe lửa Gare Montparnasse ở thành phố Paris, nước Pháp vào những năm 1930. Đây là một sản phẩm hợp tác giữa Graham King'GK Films và Johnny Depp's Infinitum Nihil, với sự góp mặt của diễn viên từng đạt giải Oscar Ben Kingsley, cùng dàn diễn viên Sacha Baron Cohen, Asa Butterfield, Chloë Grace Moretz, Ray Winstone, Emily Mortimer, Jude Law, Helen McCrory, và Christopher Lee.

    Bộ phim đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ phía giới phê bình về các khía cạnh như kỹ xảo của phim, diễn xuất và chỉ đạo. Mặc dù vậy phim vẫn không đạt được thành công về mặt tài chính khi chỉ đạt mức doanh thu $ 185 triệu tại các phòng vé và hầu như không vượt khỏi được ngân sách ban đầu. Năm 2011 Hugo đã nhận được 11 đề cử Giải Oscar (bao gồm cả Phim hay nhất), nhiều hơn tất cả các bộ phim khác trong năm đó, và giành 5 Giải Oscar bao gồm: Phim ký sự xuất sắc nhất, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc như, Kết hợp âm thanh hay nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Hiệu ứng Hình ảnh xuất sắc nhất. Phim cũng thắng 2 giải trong 8 đề cử giải BAFTAs, cũng như được đề cử cho 3 Giải Quả cầu vàng, trong đó Scorsese đoạt Giải Quả cầu vàng cho đạo diễn xuất sắc nhất. Về phía các giải thưởng tôn vinh diễn xuất, giải Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về tài tử George Clooney trong The Descendants và Tilda Swinton trong We Need to Talk About Kevin.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Điểm IMDb:
    7.5/10

    Năm sản xuất: 2011
    Thời lượng phim:
    2h6m
    Quốc gia:
    Hoa Kỳ

    Phim Hugo
    Phim Hugo
    Phim Hugo
  3. Top 18

    Indiana Jones

    Những cuộc phiêu lưu của "Indiana Jones" là một trong những loạt phim đặc sắc nhất của thể loại phiêu lưu thám hiểm, là một trong những series thành công nhất cả về mặt thương mại lẫn thương hiệu. Indiana Jones là anh hùng huyền thoại của bao nhiêu khán giả thuộc nửa cuối 7X, nửa đầu 8X. Thậm chí đây còn là nhân vật được điện ảnh Hoa Kỳ xếp hạng 2 trong danh sách những anh hùng điện ảnh xuất sắc nhất mọi thời đại. Phim kể về những cuộc phiêu lưu kỳ thú, đầy hấp dẫn và nguy hiểm của tiến sĩ khảo cổ học Indiana Jones do đạo diễn lừng danh Steven Spielberg thực hiện. Đây là một trong những phim đã góp phần khẳng định tên tuổi của minh tinh Harrison Ford. Dù được sản xuất tại thời điểm kỹ thuật còn khá hạn chế nhưng người xem hoàn toàn bị những tình tiết trong phim thuyết phục.

    Series Indiana Jones
    gồm 4 bộ phim: 4 phần: Chiếc rương thánh tích, Ngôi đền tàn khốc, Cuộc thập tự chinh cuối cùng, Vương quốc sọ người. Phần đầu tiên ra đời năm 1981 và phần cuối cùng kết thúc năm 2008, trải qua 27 năm: Từ khi Indiana Jones còn là một chàng thanh niên nông nổi bốc đồng đến khi Jones trở thành một người đàn ông trung niên nhanh nhẹn, lõi đời bộ phim vẫn rất cuốn hút khán giả.


    Tài tử Harrison Ford không phải nghiễm nhiên mà được mệnh danh là ông hoàng của thể loại phim phiêu lưu mạo hiểm. Ngoài vai diễn để đời Han Solo trong seri Star Wars ông còn luôn được nhớ tới với cái tên Indiana Jones. Đây có lẽ không phải là seri phim được đánh giá nghệ thuật cao nhất nhưng chắc chắn là một trong những phim phiêu lưu hay nhất mọi thời đại. Khó ai có thể quên hình ảnh một người anh hùng dũng cảm với chiếc mũ fedora và sợi dây thừng này cơ chứ. Thậm chí đây còn là nhận vật được điện ảnh Hoa Kỳ xếp hạng 2 trong danh sách những anh hùng điện ảnh xuất sắc nhất mọi thời đại. Với một nhân vật tầm cỡ như Indiana Jones những cuộc phiêu lưu của anh chắc chắn không phải dạng tầm thường, và khi những chuyến đi ấy được dàn dựng bởi bàn tay ma thuât của đạo diễn Steven Spielberg người đã tạo ra bộ phim như Hàm cá mập, Close Encounters và hàng loạt những bộ phim bom tấn khác thì chỉ có 2 từ “tuyệt vời” mà thôi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Điểm IMDb:

    • Indiana Jones and Raiders of the Lost Ark 1981: 8.4/10
    • Indiana Jones and the Temple of Doom 1984: 7.5/10
    • Indiana Jones and the Last Crusade 1989: 8.2/10
    • Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull 2008: 6.2/10

    Năm ra mắt:

    • Indiana Jones and Raiders of the Lost Ark: 1981
    • Indiana Jones and the Temple of Doom: 1984
    • Indiana Jones and the Last Crusade: 1989
    • Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull: 2008

    Thời lượng phim:

    • Indiana Jones and Raiders of the Lost Ark 1981: 1h55m
    • Indiana Jones and the Temple of Doom 1984: 1h58m
    • Indiana Jones and the Last Crusade 1989: 2h7m
    • Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull 2008: 2h2m

    Quốc gia: Mỹ

    Indiana Jones
    Indiana Jones
    Phim Indiana Jones
  4. Top 17

    The Hobbit (2012 – 2014)

    Trong thập niên 2000, The Lord of the Rings là loạt phim thần thoại đi vào lịch sử với 17 giải Oscar và doanh thu gần 3 tỷ USD toàn cầu. Câu chuyện về Người lùn, yêu tinh, các vị tiên, quái vật khổng lồ từng đem tới những trải nghiệm không thể nào quên với hàng triệu người yêu điện ảnh. Chính vì vậy, khi đạo diễn Peter Jackson quyết định thực hiện The Hobbit, các fan khắp thế giới tiếp tục kỳ vọng vào những chuyến phiêu lưu không tưởng. Được chia làm ba phần như Chúa Nhẫn, The Hobbit đưa người xem trở về với thế giới Trung Địa huyền ảo và tham gia vào cuộc hành trình vô định của Bilbo Baggins – chú của nhân vật Frodo.


    Lấy mốc thời gian trước những sự kiện xảy ra trong ba phần Chúa Nhẫn, The Hobbit xoay quanh nhân vật Bilbo Baggins, người bị cuốn vào một chuyến phiêu lưu phi thường để đoạt lại xứ sở Người Lùn đang bị chiếm giữ bởi con rồng khổng lồ Smaug. Chuyến đi của Bilbo có sự hộ tống của Pháp sư Gandalf Áo Xám và 13 thành viên tộc Người Lùn mà dẫn đầu là hoàng tử Thorin Oakensheild. Cuộc hành trình đưa họ tới những vùng đất kỳ lạ của Trung Địa – nơi có những vị tiên lộng lẫy, những con yêu tinh khổng lồ, những phù thủy bí hiểm và cả những linh hồn giấu mặt đang theo dõi nhất cử nhất động của họ. Chưa kể tới nội dung, diễn xuất thì điểm đầu tiên gây chú ý khán giả của The Hobbit: An Unexpected Journey là tốc độ 48 hình/giây (bình thường là 24 hình/giây).


    Đây là bộ phim đầu tiên của thế giới được chiếu với khung hình này, nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh của màn bạc. Các nhân vật chuyển động nhanh hơn, hình ảnh mịn hơn và những đại cảnh đem tới cảm giác mãn nhãn hơn. Sự thay đổi từ 24 hình/giây lên 48 hình/giây khá rõ rệt và đem tới nhiều tranh cãi trong người xem – một nửa sẽ thích và một nửa sẽ không thích. Một số diễn viên đảm nhận lại vai diễn của mình trong The Lord of the Rings, như Ian McKellen, Andy Serkis, Ian Holm, và Hugo Weaving, cũng như một số nhân vật tuy không có trong truyện như xuất hiện trên phim như Cate Blanchett, Christopher Lee,Elijah Wood, và Orlando Bloom. Đây là dự án phim bom tấn của điện ảnh Mỹ, với đầu tư 625 triệu USD, được xem là bộ phim có chi phí cao nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ, nếu tính cả ba phần phim.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb:

    • The Hobbit An Unexpected Journey 2012: 7.8/10
    • The Hobbit The Desolation of Smaug 2013: 7.8/10
    • The Hobbit The Battle of the Five Armies 2014: 7.4/10

    Năm ra mắt:

    • The Hobbit : An Unexpected Journey (2012)
    • The Hobbit: The Desolation of Smaug (2013)
    • The Hobbit: The Battle of the Five Armies (2014)

    Thời lượng phim:

    • The Hobbit An Unexpected Journey 2012: 2h49m
    • The Hobbit The Desolation of Smaug 2013: 2h41m
    • The Hobbit The Battle of the Five Armies 2014: 2h24m

    Quốc gia: New Zealand & Hoa Kỳ

    The Hobbit (2012 – 2014)
    The Hobbit (2012 – 2014)
    The Hobbit (2012 – 2014)
  5. Top 16

    Avatar (2009)

    Avatar là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 2009 do James Cameron viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang, Michelle Rodriguez, Joel David Moore, Giovanni Ribisi và Sigourney Weaver. Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 2154, khi con người đang khai thác một khoáng vật quý giá gọi là unobtaniumtại Pandora, một hành tinh tươi tốt mang sự sống nằm trong chòm sao Alpha Centauri. Việc mở rộng khai thác mỏ tại cụm làng đang đe dọa sự tồn tại của tộc người bản địa Na’vi ở Pandora. Tiêu đề của bộ phim đề cập đến ứng dụng công nghệ gen trong việc lai ADN giữa người Na’vi và người Trái Đất của một nhóm nghiên cứu sự tương tác với người bản địa ở Pandora.


    Ý tưởng về Avatar bắt đầu vào năm 1994, khi Cameron viết 80 trang bản thảo cho bộ phim. Việc quay phim được cho là diễn ra sau khi hoàn thành bộ phim của Cameron năm 1998 – Titanic, và trở thành một kế hoạch được triển khai vào năm 1999, nhưng theo Cameron, những kỹ xảo cần thiết chưa có sẵn để đạt đến những gì ông đã tưởng tượng về bộ phim. Bắt đầu làm việc với ý tưởng về một ngôn ngữ khác của người ngoài hành tinh vào mùa hè năm 2005, Cameron đã tiến đến phát triển kịch bản phim và suy nghĩ về một hành tinh hư cấu vào đầu năm 2006. Avatar chính thức có được dự thảo ngân sách 237 triệu đô la Mỹ. Ước tính khác cho rằng chi phí sản xuất khoảng 280 đến 310 triệu và 150 triệu đô la Mỹ cho quảng bá.


    Bộ phim đã được trình chiếu dưới dạng xem 2D truyền thống, xem 3D (sử dụng các định dạng RealD 3D, Dolby 3D, XpanD 3D, IMAX 3D) và xem 4D. Việc làm phim nổi được xem là một bước đột phá trong công nghệ điện ảnh. Ngày 10 tháng 12 năm 2009, Avatar được công chiếu tại Luân Đôn; ngày 16 tháng 12, phát hành quốc tế; ngày 18 tháng 12, công chiếu tại Mỹ và Canada, đồng thời được ca ngợi và tán dương nhiệt liệt và thành công trong thương mại.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 7.9/10
    Năm sản xuất:
    2009

    Thời lượng phim: 2h42m

    Quốc gia: Hoa Kỳ & Vương quốc Anh

    Avatar (2009)
    Avatar (2009)
    Phim Avatar (2009)
  6. Top 15

    Life of Pi (2012)

    Life of Pi là một bộ phim vô cùng nổi tiếng và thành công mà có lẽ ai cũng đã từng xem qua hay được nghe nhắc tới. Xoay quanh nhân vật chính- cậu bé Pi 16 tuổi cùng chuyến hành trình lênh đênh trên biển trong hơn 200 ngày, tác phẩm như một câu chuyện ngụ ngôn hiện đại, với nhiều ý nghĩa về hy vọng, mạo hiểm, sinh tồn cũng như niềm tin và tôn giáo. Life of Pi là là một bộ phim của Mỹ được ra rạp vào năm 2012. Tác phẩm được David Magee chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Yann Martel do Lý An làm đạo diễn. Với một cốt truyện đầy hấp dẫn, lý thú nhưng không kém phần ác liệt và nhiều chi tiết phức tạp, bộ phim đã giành được giải Quả cầu vàng cũng như nhiều giải thưởng khác tại lễ trao giải Oscar.


    Tác phẩm kể về cậu bé Piscine Molitor Patel, sau đó, cậu tự gọi mình là Pi. Pi là con trai của một chủ vườn thú tại vùng Pondicherry của Ấn Độ. Cậu say mê tôn giáo và cùng một lúc theo cả đạo Hindu, đạo Hồi và đạo Thiên Chúa. Để tránh những biến cố chính trị, gia đình cậu chuyển toàn bộ vườn thú tới Canada trên một con tàu của Nhật Bản có tên là Tsimtsum. Con tàu đã gặp một cơn bão lớn và chìm, còn Pi lạc mất gia đình mình, cậu sống sót trên chiếc thuyền cứu hộ cùng một con hổ Bengalcó tên Richard Parker, một con linh cẩu, một con đười ươi và một con ngựa vằn. Cuối cùng, chỉ còn lại con hổ và cậu lênh đênh trên biển. Sử dụng những hiểu biết về nuôi dưỡng thú hoang, Pi đã duy trì sự sống của cả cậu và Richard Parker cho tới khi cả hai dạt lên một bờ biển. Câu chuyện bắt đầu khi tác giả gặp Pi, lúc này đã ở tuổi trung niên có vợ và hai con, tại Winnipeg - Canada và bắt đầu ghi chép lại chuyện đời của anh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Điểm IMDb:
    7.9/10

    Năm sản xuất: 2012
    Thời lượng phim:
    2h7m
    Quốc gia:
    Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Đài Loan

    Life of Pi (2012)
    Life of Pi (2012)
    Life of Pi (2012)
  7. Top 14

    Casino Royale (2006)

    Sòng bạc hoàng gia (tựa gốc tiếng Anh: Casino Royale) là phim điện ảnh đề tài gián điệp của vương quốc Anh công chiếu năm 2006, phần thứ 21 trong loạt phim điện ảnh James Bond của Eon Productions và bản chuyển thể màn ảnh thứ ba từ cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1963 của nhà văn Ian Fleming. Phim do Martin Campbell đạo diễn với phần kịch bản do đội ngũ biên kịch gồm Neal Purvis và Robert Wade cùng Paul Haggis chắp bút. Đây là phim điện ảnh đầu tiên có sự tham gia của nam diễn viên Daniel Craig trong vai điệp viên MI6 hư cấu James Bond. Tác phẩm do Eon Productions chịu trách nhiệm sản xuất cho Metro-Goldwyn-Mayer và Columbia Pictures, đánh dấu phim Bond đầu tiên do Eon hợp tác sản xuất với một xưởng phim thứ hai. Sau Die Another Day, Eon Productions quyết định khởi động lại loạt phim, cho phép họ thể hiện một nhân vật Bond ít kinh nghiệm và dễ tổn thương hơn.

    Sòng bạc hoàng gia
    lấy bối cảnh vào những năm đầu sự nghiệp của Bond ở vị trí đặc vụ 007, khi anh vừa nhận quyền được giết của mình. Nội dung phim kể về Bond trong một nhiệm vụ làm phá sản nhà tài trợ khủng bố Le Chiffre tại một giải đấu poker đánh cược lớn; Bond cũng rơi vào mối tình với Vesper Lynd, một nhân viên ngân quỹ được giao công việc cung cấp số tiền mà Bond cần cho giải đấu. Bộ phim khởi động một tiểu phần sẽ tiếp diễn trong Định mức khuây khỏa (2008).

    Sòng bạc hoàng gia
    ra mắt tại Odeon Leicester Square vào ngày 14 tháng 11 năm 2006, đồng thời khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 29 tháng 12 năm 2006. Bộ phim nhận được đa số phản hồi tích cực với những nhận xét nhấn mạnh sự cách tân nhân vật của Craig và sự khởi đầu của phim từ ngụ ý của những phim Bond trước. Tác phẩm đã thu về 600 triệu USD toàn cầu và trở thành phim điện ảnh James Bond có doanh thu cao nhất cho đến thời điểm trước khi Tử địa Skyfall ra rạp vào năm 2012. James Bond đã trở thành một cái tên kinh điển của thể loại phim phiêu lưu mạo hiểm. Nhưng có thể khẳng định chỉ đến khi Daniel Craig nhận vai diễn này thương hiệu James Bond mới được đưa lên tầm cao mới và Casino Royale chính là dấu mốc quan trọng này. Được biết đến với khán giả Việt Nam qua cái tên Sòng Bạc Hoàng Gia, Casino Royale là phim thứ 21 trong loạt phim James Bond được biết nhiều với cái tên Điệp viên 007 và là phiên bản thứ 3 được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ian Fleming. Casino Royale đã thu về gần 600 triệu USD và đánh bại tất cả những bộ phim trước đó trong 007. Còn chần chờ gì nữa hay khám phá bộ phim này ngay thôi nào.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 8.0/10

    Năm sản xuất: 2006

    Thời lượng phim: 2h24m

    Quốc gia: Anh, Hoa Kỳ, Ý, Bahamas

    Casino Royale (2006)
    Casino Royale (2006)
    Casino Royale (2006)
  8. Top 13

    Big Fish (2003)

    Big Fish (2003) là một phim hay, và là phim kinh điển dành cho gia đình hoặc những người đã trở thành cha mẹ. Vì nó chứa đựng những bí mật khiến cuộc sống trở thành thần thoại và thiên đường. Tất nhiên, giống như bí quyết của những nhà giả kim đã biến chì thành vàng, những vật liệu mà chúng ta vẫn biết, đó là niềm tin, sự can đảm, tình yêu thương, lòng trắc ẩn, trí tuệ và … thêm một ít trí tưởng tượng.

    Nếu bạn thích câu cá, chắc hẳn bạn sẽ muốn câu được những con cá thật lớn, nhưng điều đó lại vô cùng khó khăn, bởi vì những con cá lớn thì rất hiếm hoi, và bọn chúng có những bí quyết để không rơi vào bẫy. Vậy bí quyết của bọn chúng là gì? Edward đã cho chúng ta biết điều đó, cá lớn không ăn những mồi câu tầm thường, muốn câu được nó thì bạn phải dùng mồi câu bằng vàng. Đó là sự ẩn dụ, vậy là bạn đã biết ý nghĩa của tên phim “Big Fish”. Nếu bạn là một con cá sống trong biển hồ, bạn muốn sống sót để có thể tận hưởng hạnh phúc của cuộc sống hay trở thành con cá nằm trong chảo rán của người đầu bếp? Khi Will còn nhỏ, anh ấy rất tin tưởng về câu chuyện cuộc đời của người cha, nhưng khi trưởng thành, anh ấy nghĩ rằng đó là sự bịa đặt, hoặc là sự che giấu cho những sự thật Edward không thể nói ra. Will nhận ra rằng đôi khi Edward đã rời nhà trong một khoản thời gian dài, Edward đã ở đâu và đã làm gì? Will muốn biết rõ sự thật, anh ấy không còn muốn nghe những lời kể mang tính thần thoại. Bạn sẽ có câu trả lời khi xem hết bộ phim này, nó rất thú vị và nhiều ý nghĩa.

    Ngay sau khi đóng máy bộ phim Planet of the Apes Tim Burton đã không nghỉ ngơi mà ngay lập tức khởi động một dự án phim có ý nghĩa rất sâu sắc với bản thân ông: Big Fish. Bộ phim là cuộc phiêu lưu ở sứ sở thần tiên đầy kỳ thú của một người cha đầy mơ mộng và nhiệt huyết. Người luôn nhìn cuộc đời qua những khía cạnh đẹp đẽ nhất. Tuy có những lúc câu chuyện phiêu lưu của ông khiến con trai mình cảm thấy tẻ nhạt và mệt mỏi nhưng đến cuối cùng sự lạc quan và tình yêu dành cho cuộc đời của ông đã vượt qua tất cả truyền lại cho con trai và có lẽ là cả nhiều thế hệ sau nữa. Ngoài một kịch bản mang đậm tính nhân văn Big Fish còn gây ấn tượng với những khung cảnh thiên nhiên giản dị mà đẹp đến không ngờ không khỏi khiến người xem phải động lòng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Điểm IMDb:
    8.0/10
    Năm sản xuất:
    2003
    Thời lượng phim:
    2h5m
    Quốc gia:
    Hoa Kỳ

    Big Fish (2003)
    Big Fish (2003)
    Big Fish (2003)
  9. Top 12

    The Revenant (2015)

    Bộ phim được lấy cảm hứng từ những trải nghiệm của những người đàn ông sống ở những vùng đất xa xôi miền Tây nước Mỹ và người thợ săn thú lấy lông, ông Hugh Glass. Bối cảnh phim diễn ra vào năm 1823 ở Montana và South Dakota, với diễn xuất của Leonardo DiCaprio trong vai Glass, cùng các diễn viên Tom Hardy, Will Poulter, Domhnall Gleeson. Phim tiến triển bắt đầu từ tháng 8 năm 2001, khi Akiva Goldsman mua bản quyền của Punke với dự định sản xuất một bộ phim. Đây là bộ phim thứ hai có sự hợp tác của DiCaprio và Tom Hardy (phim đầu tiên là Inception). Quá trình ghi hình bắt đầu vào tháng 10 năm 2014; các lần trì hoãn khiến ngày hoàn thành bị dời đến tháng 8 năm 2015.

    Người về từ cõi chết
    được công chiếu tại TCL Chinese Theatre ở Los Angeles vào ngày 16 tháng 12 năm 2015 và phát hành giới hạn vào ngày 25 tháng 12 năm 2015, trước khi ra mắt rộng rãi ngày 8 tháng 1 năm 2016. Bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình điện ảnh, khi khen ngợi diễn xuất của DiCaprio và Hardy, cũng như khả năng đạo diễn của González Iñárritu và hiệu ứng hình ảnh của Lubezki. Người về từ cõi chết thu về ba giải Quả cầu vàng, đề cử cho 12 giải Oscar, gồm có "Phim hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất", "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho DiCaprio và "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho Hardy.

    Lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật, The Revenant kể về người thợ săn Hugh Glass. Sau một trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa, Hugh bị thương và bị đồng đội tàn nhẫn bỏ lại trong khu vực núi tuyết hiểm nguy. Từ đó Hugh Glass phải làm tất cả mọi thứ để có thể tồn tại giữa cái lạnh tàn bạo, chống lại động vật ăn thịt và chiến tranh với những bộ lạc nơi vùng núi hoang vu. Nhờ ý chí kiên cường, người thợ săn đã sống sót một cách kỳ diệu, một mình băng qua quãng đường dài hơn 3.000 dặm để trở về. Mục đích của anh: Sống, trở về và có thể trả thù được John Fitzgerald – kẻ từng là bạn của anh năm xưa.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Điểm IMDb:
    8.0/10

    Năm sản xuất: 2015
    Thời lượng phim:
    2h36m
    Quốc gia:
    Hoa Kỳ

    The Revenant (2015)
    The Revenant (2015)
    The Revenant (2015)
  10. Top 11

    The Grand Budapest Hotel (2014)

    Vui nhộn nhưng không kém phần sâu sắc đạo diễn Wes Anderson đã mang đến cho chúng ta một tác phẩm khiến bất cứ ai khi nghe tới cũng phải gật gù. Bộ phim là một sản phẩm hợp tác của Anh và Đức, do các công ty tài chính của Đức và các tổ chức tài trợ cho phim góp vốn. Nó được quay ở Đức. The Grand Budapest Hotel ra mắt trong sự ca ngợi của các nhà phê bình phim nói chung, và nhiều người đã đưa nó vào danh sách top 10 cuối năm. Bộ phim dẫn đầu danh sách đề cử giải BAFTA với 11 đề cử, nhiều hơn bất kỳ bộ phim nào khác, với các giải bao gồm; Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho Anderson và Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Fiennes. Nó cũng giành được Giải Quả cầu vàng cho phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất và nhận được thêm ba đề cử giải Quả cầu vàng, bao gồm cả giải đạo diễn xuất sắc cho Anderson.


    Bộ phim lấy bối cảnh tại một quốc gia Đông Âu hư cấu có tên là cộng hòa Zubrowka, với diễn biến chính xảy ra trong thập niên 1930. Vào một ngày đẹp trời năm 1968, một nhà văn trẻ (Jude Law) đến tá túc tại khách sạn Grand Budapest có phần tồi tàn, vắng khách. Tại đó, anh được người chủ khách sạn là Zero Mustafa kể cho câu chuyện về quá khứ hoàng kim của Grand Budapest cùng người giữ cửa tận tụy có tên Gustav H. (Ralph Fiennes) trước đó hơn 30 năm.

    Phim The Grand Budapest Hotel
    kể về những cuộc phiêu lưu của Gustave H (Ralph Fiennes), một người quản lý khách sạn huyền thoại tại một khách sạn nổi tiếng ở Châu Âu giữa 2 cuộc thế chiến, và Zero Moustafa (Tony Revolori), một nhân viên khách sạn mà sau này đã trở thành người bạn thân tin nhất của ông. Chuyện phim xoay quanh vụ trộm và cuộc tìm kiếm một bức tranh vô giá thời phục hưng và cuộc chiến tranh dành một tài sản kếch xù trong một gia đình – tất cả đều diễn ra trong giai đoạn xã hội đang có những biến chuyển sâu sắc và bất ngờ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Điểm IMDb:
    8.1/10
    Năm sản xuất:
    2014
    Thời lượng phim:
    1h39m
    Quốc gia:
    Mỹ, Đức, Anh

    The Grand Budapest Hotel (2014)
    The Grand Budapest Hotel (2014)
    Phim The Grand Budapest Hotel (2014)
  11. Top 10

    Mad Max (2015)

    Lấy bối cảnh ngày tàn của nền văn minh nhân loại, khi thứ người ta sẵn sàng chém giết không còn là của cải mà là nước và xăng dầu; Loạt phim Mad Max tuy không phải là ông tổ của đề tài hậu tận thế, nhưng vẫn thường được xem là cảm hứng hoàn hảo cho những tựa phim tương tự về sau. Đến phần bốn, chất điên loạn mà Miller từng nhào trộn trong ba phần trước với những khung ảnh nhanh bất thường, những phân cảnh đối đầu thiện - ác không thể lạ đời hơn giờ đã hoà hợp cùng với kỹ xảo điện ảnh tân kỳ.


    Phân đoạn mà mình ấn tượng nhất phim chính là màn rượt đuổi cuối cùng giữa Joe và Mad Max (thực ra là rượt Furiosa để giành lại vợ, Max chỉ là "túi máu" của Nux...). Chính tại thời lượng không dài không ngắn ấy, những pha cướp xe, oanh tạc khói lửa gần trời và thậm chí là "không chiến" của các chiến binh War Boys đã thể hiện đầy đủ bộ óc sáng tạo đến kinh hoàng của Geogre Miller. Thiết nghĩ từng có bài báo "Trong não Nolan có gì?", thì giờ nên thêm một bài là "Trong não Miller gì mà không có"

    Nhận được 6 giải thưởng Oscar lần thứ 88 với giải thưởng thiết kế trang phục, thiết kế sản xuất, trang điểm làm tóc đẹp nhất, biên tập phim xuất sắc nhất, biên tập âm thanh xuất sắc nhất và hòa âm âm thanh xuất sắc nhất. Sự góp mặt của tài tử Tom Hardy và Charlize Theron cũng là một lý do khiến Mad Max trở thành một bộ phim bom tấn thật sự. Có thể khẳng định Mad Max: Fury Road mang trong mình chất liệu của một bộ phim phiêu lưu mạo hiểm kinh điển mà bất cứ fan hâm mộ của thể loại phim này cũng cần phải xem.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 8.1/10

    Năm sản xuất: 2015

    Thời lượng phim: 2h

    Quốc gia: Úc & Hoa Kỳ

    Mad Max
    Mad Max
    Phim Mad Max
  12. Top 9

    The Witcher

    The Witcher là một sê-ri phim truyền hình chính kịch kỳ ảo của Mỹ được sản xuất bởi Lauren Schmidt Hissrich. Phim được xây dựng dựa trên bộ sách cùng tên của nhà văn người Ba Lan Andrzej Sapkowski. Phần phim đầu tiên, bao gồm tám tập, đã được phát hành toàn bộ trên nền tảng Netflix vào ngày 20 tháng 12 năm 2019.


    The Witcher kể về câu chuyện của Geralt of Rivia, một thợ săn quái vật đơn độc, người phải vật lộn để tìm vị trí của mình trong một thế giới nơi con người thường tỏ ra độc ác hơn quái vật và dã thú. Nhưng khi số phận khiến anh ta phải đối mặt với một phù thủy quyền năng và một công chúa trẻ với năng khiếu đặc biệt, cả ba phải học cách điều hướng độc lập trên Lục địa ngày càng biến động.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Điểm IMDb:
    8.1/10

    Năm sản xuất: 2019
    Thời lượng phim:
    1h/tập
    Quốc gia:
    Hoa Kỳ & Ba Lan

    The Witcher
    The Witcher
    The Witcher
  13. Top 8

    Vikings

    Vikings là một bộ phim truyền hình phiêu lưu giả tưởng lịch sử do Michael Hirst sáng tạo và viết kịch bản cho kênh Lịch sử của Canada. Được quay ở Ireland, công chiếu vào ngày 3 tháng 3 năm 2013, tại Canada.


    Cuộc phiêu lưu của Ragnar Lothbrok: người anh hùng vĩ đại nhất trong thời đại của anh ta. Bộ truyện kể về câu chuyện của ban nhạc Ragnar gồm những người anh em Viking và gia đình của anh ta khi anh ta vươn lên trở thành Vua của các bộ tộc Viking. Cũng là một chiến binh không biết sợ hãi, Ragnar là hiện thân của truyền thống tôn sùng các vị thần của người Bắc Âu: truyền thuyết kể rằng anh là hậu duệ trực tiếp của Odin, thần chiến tranh và các chiến binh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Điểm IMDb:
    8.5/10

    Năm sản xuất: 2013-2020
    Thời lượng phim:
    44m/tập
    Quốc gia:
    Canada & Ireland

    Vikings
    Vikings
    Vikings
  14. Top 7

    Hố đen tử thần - Interstellar (2014)

    Interstellar lấy bối cảnh là thế giới trong một tương lai không xa, khi nền văn minh của con người đang dần tàn lụi và nhân loại đứng trước nguy cơ tận diệt. Loài người chết dần chết mòn bởi các loại cây cung cấp lương thực dần mất đi khả năng đơm hoa kết trái. Ngô là thứ duy nhất còn có thể giúp cho con người tồn tại, nhưng điều đó cũng chẳng kéo dài thêm được bao lâu. Lúc này, các nhà khoa học tình cờ phát hiện ra một hố đen kỳ lạ ngoài không gian gần Sao Thổ, mà theo thăm dò của họ thì có thể dẫn tới một hệ hành tinh mới, mang đủ điều kiện để sự sống nảy sinh. Họ quyết định chọn Cooper (Matthew McConaughey) làm người lãnh đạo một nhóm phi hành gia tới hố đen, mang theo hy vọng mong manh giải cứu loài người.

    Toàn bộ Interstellar là một chuyến hành trình gian nan, trắc trở, thể hiện tinh thần nhân văn lớn lao. Nhân vật chính Cooper vốn là một kỹ sư và phi hành gia tài ba của NASA, nhưng vì một tai nạn và thời thế thay đổi nên anh buộc phải từ bỏ hoài bão để trở thành người nông dân trồng ngô, nuôi sống gia đình bé nhỏ. Người cha già và hai đứa con nhỏ là những gì quý giá nhất còn lại sau khi vợ anh qua đời. Nhiệm vụ ngoài không gian thổi bùng lên đam mê tưởng như đã tàn lụi trong anh bấy lâu nay: Được làm một phi hành gia. Nó cũng đồng thời là tia hy vọng duy nhất có thể đem đến một tương lai tươi sáng cho gia đình anh và toàn bộ nhân loại. Nhưng Cooper không biết đến bao giờ anh mới có thể trở về. Và cô con gái bé nhỏ Murph vì quá yêu thương anh mà không thể nào chấp nhận nổi chuyện để cha ra đi.


    Interstellar mang một tầm vóc rất lớn lao khi muốn gửi gắm thông điệp về tình yêu và sự hy sinh. Nhưng khi lật lại bối cảnh của bộ phim, khán giả sẽ thấy có chút gì đó không cân xứng. Cuộc đại thảm họa ảnh hưởng đến toàn thế giới được thể hiện trong một phạm vi nhỏ hẹp, đôi lúc được miêu tả sơ sài. May mắn là Christopher Nolan khắc phục thành công điều này bằng cách lôi kéo cảm xúc của người xem qua cuộc hành trình gian nan và mối quan hệ giữa các nhân vật để họ có thể tạm quên đi nhược điểm trên.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 8.7/10
    Năm sản xuất:
    2014

    Thời lượng phim: 2h49m

    Quốc gia: Vương quốc Anh & Hoa Kỳ

    Hố đen tử thần - Interstellar (2014)
    Hố đen tử thần - Interstellar (2014)
    Hố đen tử thần - Interstellar (2014)
  15. Top 6

    The Mandalorian

    The Mandalorian là một chương trình web TV thể loại opera không gian sắp tới của Mỹ, dựa trên và đặt trong vũ trụ hư cấu của Star Wars tạo nên bởi George Lucas, chương trình được lên kế hoạch để phát sóng trên hệ thống truyền thông stream của Disney.


    Sau câu chuyện của Jango và Boba Fett, một chiến binh khác xuất hiện trong vũ trụ Star Wars. Mandalorian lấy bối cảnh sau sự sụp đổ của Đế chế và trước sự xuất hiện của First Order. Chúng ta lần theo dấu vết của một tay súng đơn độc ở vùng ngoại vi của thiên hà, cách xa chính quyền của Tân Cộng hòa.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Điểm IMDb:
    8.7/10

    Năm sản xuất: 2019
    Thời lượng phim:
    40m/tập
    Quốc gia:
    Hoa Kỳ

    The Mandalorian
    The Mandalorian
    The Mandalorian
  16. Top 5

    Inception (2010)

    Inception” ra mắt năm 2010, là bộ phim hành động viễn tưởng được biên kịch và đạo diễn bởi Christopher Nolan – vị đạo diễn tài năng với gia tài phim đồ sộ bao gồm Interstellar, 3 phần The Dark Knight hay Dunkirk. Phim lấy cảm hứng từ công nghệ “đánh cắp giấc mơ” và kể câu chuyện về một nhóm “đạo chích thông tin” có khả năng xâm nhập vào tiềm thức của con người. Gặt hái được doanh thu kỉ lục và vô số giải thưởng uy tín, cho đến nay “Inception” vẫn nằm trong top những phim hay nhất mọi thời đại. Ắt hẳn những ai đã từng theo dõi bộ phim sẽ biết được lý do tại sao bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan lại gặt hái được nhiều thành công đến vậy.

    Nhân vật chính của phim là Cobb (do Leo DiCaprio thủ vai) - một đạo chích xuất sắc của lĩnh vực trích đoạt. Anh có khả năng đánh cắp những bí mật được cất sâu trong tiềm thức của mọi đối tượng khi họ đang mơ. Năng lực đặc biệt này khiến Cobb là nhân vật được săn đón trong giới tình báo và xã hội đen. Chính điều này cũng biến anh trở thành một tội phạm quốc tế bị truy nã trên toàn cầu, buộc phải rời xa ngôi nhà thân thuộc và những đứa con yêu quý. Mọi chuyện thay đổi khi Cobb có cơ hội được trở về với cuộc sống lương thiện trước đây. Anh được đề nghị thực hiện một vụ trộm hoàn hảo. Tuy nhiên, Cobb phải tạo ra được một thứ không tưởng là sự khởi nguồn.

    Cùng với bạn bè của mình, Cobb phải đi vào bên trong trí óc của đối tượng và gieo vào đó một ý tưởng chứ không phải đánh cắp thông tin như thông thường nữa. Đây là phi vụ cuối cùng và mạo hiểm nhất mà Cobb tham gia. Nếu không thành công, anh và những người tham gia sẽ mãi mãi bị mắc kẹt lại trong những giấc mơ. Tuy nhiên, Cobb không lường trước được rằng anh và bạn bè phải đối mặt với một đối thủ nguy hiểm đoán trước được từng bước đi của mình. Cobb không thể biết hắn là ai, mà chỉ có thể cảm nhận được qua những giấc mơ. Một cuộc hành trình với điểm khởi hành là chính tâm trí của mỗi khán giả được bắt đầu. Christopher Nolan luôn nổi tiếng với những kịch bản phức tạp và mang tính trí tuệ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 8.8/10
    Năm sản xuất:
    2010

    Thời lượng phim: 2h28m

    Quốc gia: Hoa Kỳ & Vương quốc Anh

    Inception (2010)
    Inception (2010)
    Inception (2010)
  17. Top 4

    The Lord of the Rings (2001 – 2003)

    Chúa tể những chiếc nhẫn là một thiên tiểu thuyết kiệt xuất của nhà văn J. R. R. Tolkien, một nhà ngữ văn (philologist) người Anh. Ông dạy tiếng Anglo-Saxon và tiếng Anh ở Đại học Oxford cho đến khi ông về hưu năm 1959. Ông đã dành phần lớn đời mình cho công việc nghiên cứu về lịch sử của các thần thoại Bắc Âu, như thần thoại Anh và thần thoại Phần Lan. Với 150 triệu bản được bán ra, quyển sách trở thành tiểu thuyết bán chạy thứ hai của mọi thời đại sau cuốn Chuyện hai thành phố.


    Loạt phim The Lord of the Rings (2001-2003): Được chuyển thể từ bộ ba tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.R.R. Tolkien, tác phẩm là hành trình của chàng trai trẻ Frodo Baggins người Hobbit cùng Đoàn hộ Nhẫn tìm đến ngọn Diệt vong ở xứ Mordor để phá hủy chiếc Nhẫn Chúa - tạo vật mà Chúa tể Bóng đêm Sauron đã trui rèn để sở hữu sức mạnh kiểm soát và thống trị cả vùng Trung Địa. Trải qua ba tập phim The Fellowship of the Ring, The Two Towers và The Return of the King, khán giả được chứng kiến nhiều trận chiến đấu hoành tráng với quy mô khổng lồ. Sẽ còn rất lâu nữa mới lại có một tác phẩm có thể tạo ra sự kỳ vĩ và sức ảnh hưởng lâu dài như The Lord of the Rings.

    Bạn cũng có thể xem thêm một vài bộ phim phiêu lưu cực kỳ hấp dẫn khác nhưng không có trong danh sách những bộ phim phiêu lưu kỳ thú nhất của chúng tôi : Pirates of the Caribean, Wild, Jumanji. Đây là Series phim dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Anh J.R.R Tolkien, lấy bối cảnh tại vùng đấy giả tưởng Middle Earth, câu chuyên là cuộc hành trình tìm kiếm và tiêu diệt chiếc nhẫn quyền lực của Chúa tể bóng đêm Sharon - kẻ đã chết hàng ngàn năm trước nhưng vẫn có mong muốn hồi sinh bởi chiếc nhẫn. Chiếc nhẫn được Sharon tạo ra để thống trị vùng Middle Earth, dưới sự tàn độc của hắn, tộc Người và tộc Tiên đã sát cánh đứng lên lật đổ để chế của hắn. Trong cuộc chiến, ngón tay đeo nhẫn của Sharon bị chặt mất khiến cho toàn bộ quân đoàn của hắn bị tê liệt. Linh hồn của hắn nhập vào chiếc nhẫn, vì thế hắn chỉ chết khi chiếc nhẫn bị phá hủy.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb:

    • The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001): 8.8/10
    • The Lord of the Rings: The Two Towers (2002): 8.8/10
    • The Lord of the Rings: The Return of the King (2003): 9.0/10

    Năm sản xuất:

    • The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001)
    • The Lord of the Rings: The Two Towers (2002)
    • The Lord of the Rings: The Return of the King (2003)

    Thời lượng phim:

    • The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001): 2h58m
    • The Lord of the Rings: The Two Towers (2002): 2h59m
    • The Lord of the Rings: The Return of the King (2003): 3h21m

    Quốc gia: New Zealand & Hoa Kỳ

    The Lord of the Rings (2001 – 2003)
    The Lord of the Rings (2001 – 2003)
    The Lord of the Rings (2001 – 2003)
  18. Top 3

    Attack on Titan

    Attack on Titan chuyển từ một bộ manga Nhật Bản do Isayama Hajime sáng tác. Tại Việt Nam truyện được TVM Comics mua bản quyền và phát hành dưới tên Đại chiến Titan dựa theo tựa tiếng Anh. Câu truyện lấy bối cảnh khi toàn nhân loại phải sống sau các bức tường được dựng nên để đề phòng những Titan ăn thịt người.


    Loài người gần như bị tiêu diệt bởi những sinh vật khổng lồ được gọi là Titans. Các Titan thường cao vài tầng, dường như không có trí thông minh, ăn thịt con người và tệ nhất là, dường như làm điều đó vì niềm vui hơn là nguồn thức ăn. Một tỷ lệ nhỏ nhân loại sống sót bằng cách tự chui đầu vào một thành phố được bảo vệ bởi những bức tường cực cao, thậm chí còn cao hơn cả thành phố khổng lồ lớn nhất.


    Nhanh chóng chuyển tiếp đến hiện tại và thành phố đã không nhìn thấy một người khổng lồ trong hơn 100 năm. Cậu bé thiếu niên Eren và em gái nuôi Mikasa chứng kiến một điều gì đó kinh hoàng khi các bức tường thành bị phá hủy bởi một con titan khổng lồ xuất hiện trong không khí mỏng. Khi những người khổng lồ nhỏ hơn tràn ngập thành phố, hai đứa trẻ kinh hoàng nhìn mẹ chúng bị ăn thịt. Eren thề rằng anh ta sẽ giết từng người khổng lồ và trả thù cho tất cả nhân loại.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 9.1/10
    Năm sản xuất:
    2013-2023

    Thời lượng phim: 24m/tập

    Quốc gia: Nhật Bản

    Attack on Titan
    Attack on Titan
    Attack on Titan
  19. Top 2

    Game of Thrones

    Game of Thrones là một bộ phim truyền hình giả tưởng của Mỹ được sáng lập bởi David Benioff và D. B. Weiss. Bộ phim chuyển thể dựa trên loạt tiểu thuyết giả tưởng A Song of Ice and Fire của tác giả George R. R. Martin, tập đầu tiên của tiểu thuyết có tên A Game of Thrones.


    Trong lục địa thần thoại Westeros, một số gia tộc hùng mạnh chiến đấu để giành quyền kiểm soát Bảy Vương quốc. Khi xung đột nổ ra trong các vương quốc của loài người, một kẻ thù cổ xưa lại trỗi dậy để đe dọa tất cả họ. Trong khi đó, những người thừa kế cuối cùng của một triều đại bị chiếm đoạt gần đây âm mưu lấy lại quê hương của họ từ bên kia Narrow Sea.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 9.2/10
    Năm sản xuất:
    2011-2019

    Thời lượng phim: 57m/tập

    Quốc gia: Hoa Kỳ & Vương quốc Anh

    Game of Thrones
    Game of Thrones
    Game of Thrones
  20. Top 1

    Avatar: The Last Airbender

    Avatar: The Last Airbender là một bộ phim hoạt hình Mỹ được chia thành ba phần bởi Nickelodeon từ năm 2005 đến 2008. Bộ phim được tạo và sản xuất bởi Michael Dante DiMartino và Bryan Konietzko.


    Thế giới được chia thành bốn quốc gia nguyên tố: Bắc và Nam Thủy tộc, Thổ quốc, Hỏa quốc và Air Nomads. Thế thần duy trì sự cân bằng giữa các quốc gia, nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Hỏa Quốc xâm lược. Chỉ có Thế thần, bậc thầy của cả bốn nguyên tố, mới có thể ngăn chặn chúng. Nhưng khi thế giới cần anh ấy nhất, anh ấy biến mất. Một trăm năm sau Katara và Sokka phát hiện ra Thế thần mới, một ngự khí tên Aang. Họ cùng nhau phải giúp Aang làm chủ các nguyên tố và cứu thế giới.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Điểm IMDb: 9.3/10
    Năm sản xuất:
    2005-2008

    Thời lượng phim: 23m/tập

    Quốc gia: Hoa Kỳ

    Avatar: The Last Airbender
    Avatar: The Last Airbender
    Avatar: The Last Airbender




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy