Top 10 Phim âm nhạc hay nhất mọi thời đại

Anh Đinh 6981 0 Báo lỗi

Từ trước tới nay, phim âm nhạc vẫn luôn có một vị trí nhất định đối với Hollywood. Giải thưởng phim Oscar danh giá cũng có những hạng mục riêng dành cho nhạc ... xem thêm...

  1. Một bất ngờ trong top 10 phim âm nhạc hay nhất mọi thời đại chính là bộ phim A Star is Born (tạm dịch: Vì sao vụt sáng) do Lady Gaga thủ vai và hát nhạc phim. A Star is Born là bộ phim đầu tiên mà diễn viên nổi tiếng Bradley Cooper (Silver Lining Playbook, American Sniper, American Hustle) thực hiện dưới vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính.


    Là phim đầu tay của một diễn viên chuyển tay ngang, có sự diễn xuất nữ chính của một ngôi sao âm nhạc nhiều tai tiếng, khó ai hình dung là A Star is Born lại xuất sắc tới nỗi khiến giới phê bình nghiêng ngả, vượt qua cả những cái tên như Coco, 8 Mile, Les Miserables để xếp thứ 5 trong danh sách này. Dù chưa chính thức công chiếu nhưng chắc hẳn A Star is Born sẽ là một ứng viên tại Oscar năm nay, không chỉ là hạng mục âm nhạc.


    Điểm IMDb: 7.6
    Điểm Tomatometer: 90%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 79%

      A Star is Born
      A Star is Born
      Trailer phim A Star is Born

    • Coco (tạm dịch: Cuộc hội ngộ kỳ diệu) là phim 3D của Mỹ thuộc thể loại hoạt hình, giả tưởng, phim ca nhạc và phiêu lưu sản xuất bởi Pixar Animation Studios và ra mắt bởi Walt Disney Pictures dựa vào ý tưởng của Lee Unkrich, do Unkrich chỉ đạo với đồng đạo diễn và đồng tác giả Adrian Molina. Câu chuyện kể về một cậu bé 12 tuổi tên Miguel, cậu đã khởi đầu cho một chuỗi sự kiện liên quan đến những bí ẩn của thế kỷ, dẫn đến một cuộc hội ngộ bất ngờ và bất thường của cậu với thần tượng.

      Bộ phim nói về ngày lễ Día de Muertos của Mexico. Kịch bản được viết bởi Adrian Molina and Matthew Aldrich. Pixar bắt đầu phát triển phim này vào năm 2016. Unkrich và cộng sự cũng đã viếng thăm Mexico để lấy cảm hứng. Những bộ xương trong bộ phim được thiết kế lại để trông hấp dẫn hơn. Nhạc sĩ Michael Giacchino phụ trách sáng tác nhạc.


      Bộ phim Coco đã chiến thắng 2 giải Oscar, đó là Phim hoạt hình hay nhất năm và Bài hát nhạc phim xuất sắc nhất dành cho bài hát "Remember Me".


      Điểm IMDb: 8.4
      Điểm Tomatometer: 97%
      Điểm đánh giá từ khán giả: 94%

        Coco
        Coco
        Bài hát Remember Me
      • Sing (tựa đề tiếng Việt: Đấu trường âm nhạc) là một phim điện ảnh hoạt hình hài nhạc kịch 3D được sản xuất bởi hãng phim Illumination Entertainment. Phim được đạo diễn bởi Garth Jennings và đồng đạo diễn bởi Christophe Lourdelet, và có sự tham gia lồng tiếng của Matthew McConaughey, Reese Witherspoon, Seth MacFarlane, Scarlett Johansson, John C. Reilly, Taron Egerton và Tori Kelly. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về một nhóm các loài vật tham gia một cuộc thi hát tổ chức bởi một chú koala nhằm cứu lấy nhà hát của mình.


        Sing bao gồm hơn 60 bài hát từ các nghệ sĩ nổi tiếng, cùng với một bài hát nguyên gốc do Stevie Wonder và Ariana Grande trình bày mang tên "Faith" đã nhận được đề cử giải Quả cầu vàng cho Ca khúc trong phim hay nhất. Phim được phát hành bởi Universal Pictures vào ngày 21 tháng 12 năm 2016, nhận được nhiều ý kiến tích cực từ giới chuyên môn và đã thu về 634.1 triệu USD toàn cầu. Tại Việt Nam, phim được gắn nhãn P và được khởi chiếu từ ngày 23 tháng 12 năm 2016. Cùng với Đẳng cấp thú cưng, đây là lần đầu tiên hãng phim Illumination Entertainment phát hành hai phim điện ảnh trong cùng một năm.


        Điểm IMDb: 7.1
        Điểm Tomatometer: 71%
        Điểm đánh giá từ khán giả: 72%

        Sing
        Sing
        Sing
        Sing
      • La La Land (tạm dịch: Những kẻ khờ mộng mơ) là cái tên được giới truyền thông nhắc đến không ngớt vào cuối năm 2016, không chỉ vì bộ phim dính đến một "scandal" về đọc nhầm tên phim chiến thắng Oscar, mà còn bởi La La Land thực sự tạo được ấn tượng trong lòng khán giả. Lấy chủ đề chính về nhạc jazz và nhạc kịch, La La Land là bộ phim của "những kẻ khờ mộng mơ" trên con đường theo đuổi ước mơ.


        La La Land nhận được nhiều lời khen ngợi trong thời gian phát hành phim và được nhận định là một bộ phim hay trong năm 2016. Các nhà phê bình đánh giá cao kịch bản và chỉ đạo của Chazelle, diễn xuất của Gosling và Stone, nhạc nền phim và bài hát của Justin Hurwitz. Tại Lễ trao giải Oscars, phim nhận được 6 giải thưởng quan trọng, trong đó có Đạo diễn xuất sắc, Nữ chính xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Nhạc phim hay nhất, Ca khúc hay nhất và Thiết kế sản xuất xuất sắc sau khi nhận được số đề cử kỷ lục là 14 đề cử (bằng với bộ phim năm 1997 là Titanic và năm 1950 là All About Eve). Phim cũng thắng lớn ở tất cả các hạng mục được đề cử tại Lễ trao giải Quả cầu vàng, với con số kỷ lục là 7 hạng mục. Phim cũng nhận đến 11 đề cử ở Lễ trao giải BAFTA, và chiến thắng 6 hạng mục.


        Điểm IMDb: 8.0
        Điểm Tomatometer: 91%
        Điểm đánh giá từ khán giả: 81%

          La La Land
          La La Land
          Bài hát City of Stars
        • Trước thời của Eminem và Tupac, N.W.A chính là nhóm nhạc rap đình đám, đã đưa nhạc rap đến với đông đảo khán giả đại chúng. Bộ phim Straight Outta Compton (tạm dịch: Ban nhạc rap huyền thoại) là bộ phim âm nhạc tái hiện lại nhóm nhạc rap huyền thoại này. N.W.A bao gồm những huyền thoại Eazy E, Dr. Dre, Ice Cube, MC Ren, Arabian Prince, DJ Yella, ban đầu chỉ là những thanh niên da màu nghèo khó sống ở khu ổ chuột. Lúc bấy giờ nhạc rap chưa thịnh hành, rapper bị xem như tội phạm, chính nhóm N.W.A đã tạo ra sự khởi đầu cho nhạc rap được phổ biến ra toàn nước Mỹ.


          Bộ phim Straight Outta Compton được đề cử 1 giải Oscar. Những bài rap hay nhất của nhóm N.W.A đã được tái hiện lại trong phim một cách hoành tráng. Hai bài rap hay nhất chính là "Straight outta Compton" và "Fuck tha Police".


          Điểm IMDb: 7.8

          Điểm Tomatometer: 89%

          Điểm đánh giá từ khán giả: 91%

            Straight Outta Compton
            Straight Outta Compton
            Cảnh biểu diễn Fuck tha Police
          • Trước khi thực hiện La La Land, đạo diễn Damien Chazelle đã có một bộ phim xuất sắc khác về chủ đề âm nhạc, đó là Whiplash (tạm dịch: Tay trống cự phách). Whiplash cũng lấy chủ đề nhạc jazz nhưng nội dung xoay quanh một cậu học viên nhạc viện với niềm đam mê chơi trốn mãnh liệt. Bộ phim được công chiếu giới hạn ở Hoa Kỳ và Canada vào ngày 10 tháng 10 năm 2014, dần dần mở rộng ra 500 rạp và kết thúc chiếu sau 24 tuần lễ vào ngày 26 tháng 3 năm 2015. Bộ phim thu về 33 triệu USD so với kinh phí sản xuất chỉ là 3 triệu USD.


            Whiplash được đánh giá rất cao tại kỳ Oscar năm ấy, được đề cử 5 giải Oscar, trong đó có giải Phim hay nhất năm. Whiplash đã chiến thắng 3 giải Oscar, trong đó có phim xuất sắc nhất, hoà âm hay nhất và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, ngoài ra còn có đề cử các hạng mục kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và phim hay nhất. Hai bản soundtrack được yêu thích nhất của phim là "Whiplash" và "Caravan".



            Điểm IMDb: 8.5

            Điểm Tomatometer: 94%

            Điểm đánh giá từ khán giả: 94%

              Whiplash
              Whiplash
              Nhạc nền Caravan
            • Chuyển thể từ phiên bản nhạc kịch của bộ tiểu thuyết nổi tiếng do Victor Hugo sáng tác, Les Miserables (tạm dịch: Những người khốn khổ) là một bộ phim đặc sắc mang cả nhạc kịch Broadway lên màn ảnh rộng. Tất cả lời thoại của nhân vật đều được nhạc kịch hóa theo đúng như nguyên mẫu phiên bản nhạc kịch. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của hàng loạt ngôi sao đình đám: Hugh Jackman (X-men, Wolverine), Russell Crowe (Gladiator, A Beautiful Mind, Man of Steel), Anne Hathaway (The Princess's Diary, One Day, The Dark Knight Rises), Eddie Redmayne (The Theory of Everything, The Danish Girl, Fantastic Beasts), Helena Bonham Carter (Fight Club, Harry Potter, The King's Speech)...


              Les Miserables cũng được giới phê bình đánh giá cao khi đề cử 8 giải Oscar, trong đó có giải Phim hay nhất năm. Bộ phim đã chiến thắng 3 giải Oscar, trong đó có giải Hòa âm phối khí xuất sắc nhất. Những bài hát hay nhất trong Les Miserables là "Do you hear the people sing", "Look down", "I dreamed a dream", "Stars"...


              Điểm IMDb: 7.5

              Điểm Tomatometer: 70%

              Điểm đánh giá từ khán giả: 79%

                Les Miserables
                Les Miserables
                Bài hát Do You Hear The People Sing
              • The Sound of Music (tựa tiếng Việt: Giai điệu hạnh phúc hay Tiếng tơ đồng) là một bộ phim nhạc kịch năm 1965 của đạo diễn Robert Wise cùng các diễn viên Julie Andrews, Christopher Plummer. Bộ phim dựa trên vở nhạc kịch cùng tên của Broadway trong đó bài hát được viết bởi Richard Rodgers, Oscar Hammerstein II, và dựa trên kịch bản nhạc kịch của Howard Lindsay và Russel Crouse. Ernest Lehman viết kịch bản cho phim.

                The Sound of Music
                được quay ở Salzburg, Áo; Bayern ở Nam Đức và ở trường quay 20th Century Fox tại California. Bộ phim giành giải Oscar cho phim hay nhất của năm 1965 và là một trong những phim ca nhạc nổi tiếng nhất từng được làm. Album nhạc phim đã được đề cử Giải Grammy cho Album của năm. Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ đã chọn The Sound of Music cho việc bảo tồn ở Kho lưu trữ phim Quốc gia Hoa Kỳ vào năm 2001.

                Điểm IMDb: 8.1
                Điểm Tomatometer: 83%
                Điểm đánh giá từ khán giả: 91%

                  The Sound of Music
                  The Sound of Music
                  Trailer The Sound of Music
                • Một bộ phim âm nhạc khác cũng đến từ Warner Bros. vào thời đại hoàng kim của Hollywood, đó là Singin' in the Rain (tạm dịch: Hát dưới mưa). Singin' in the Rain là một phim nhạc kịch hài, miêu tả về Hollywood giai đoạn chuyển từ phim câm sang phim có lời thoại. Cũng như The Wizard of OZ, bộ phim Singin' in the Rain không thực sự thành công về mặt doanh thu lẫn giải thưởng nhưng lại được xếp vào hàng phim kinh điển.


                  Singin' in the Rain chỉ thành công khiêm tốn khi ra mắt, chỉ có diễn viên O'Connor đoạt giả Nam diễn viên xuất sắc nhất tại giải Quả cầu vàng và Comden cùng Green chính thắng tại Writers Guild of America Awards. Tuy nhiên, nó được thừa nhận là huyền thoại bởi các nhà phê bình đương thời. Bộ phim thường được miêu tả là vở nhạc kịch hay nhất mọi thời đại, đứng đầu trong danh sách AFI's 100 Years of Musicals, và đứng thứ năm trong danh sách những bộ phim Mỹ hay nhất mọi thời đại năm 2007.


                  Điểm IMDb: 8.3

                  Điểm Tomatometer: 100%

                  Điểm đánh giá từ khán giả: 95%

                    Singin' in the Rain
                    Singin' in the Rain
                    Trailer Singin' in the Rain
                  • Đứng đầu top 10 phim âm nhạc hay nhất mọi thời đại là bộ phim The Wizard of OZ (tạm dịch: Phù thủy xứ OZ). Đây là bộ phim kinh điển do hãng phim Warner Bros. phát hành vào thời đại hoàng kim của Hollywood, đánh dấu lần đầu tiên phim điện ảnh có màu sắc (trước đấy các phim đều đen trắng).


                    The Wizard of OZ chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi cùng tên của L. Frank Baum. Bộ phim được thể hiện dưới dạng kết hợp phim thoại và âm nhạc, với những đoạn phim các nhân vật hát thể hiện tâm trạng của mình. Mặc dù không thành công cả về doanh thu lẫn giải thưởng nhưng The Wizard of OZ vẫn trở thành phim kinh điển và xếp thứ nhất trên Rotten Tomatoes. Bộ phim chiến thắng 1 giải Oscar cho hạng mục Bài hát nhạc phim xuất sắc nhất, với bài "Over the Rainbow".

                    Điểm IMDb: 8.1
                    Điểm Tomatometer: 98%
                    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%
                      The Wizard of OZ
                      The Wizard of OZ
                      Bài hát "Over the Window"




                    Công Ty cổ Phần Toplist
                    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy