Top 6 Cuộc thi âm nhạc được yêu thích trên toàn thế giới và Việt Nam

  1. Top 1 American Idol
  2. Top 2 The X-Factor
  3. Top 3 Asia's Got Talent
  4. Top 4 Giọng hát Việt
  5. Top 5 Rap Việt
  6. Top 6 Vietnam Idol

Top 6 Cuộc thi âm nhạc được yêu thích trên toàn thế giới và Việt Nam

Nguyễn Ngọc Phương Uyên 7356 0 Báo lỗi

Ngày nay, với sự bùng nổ của các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trên khắp cả nước thì việc trở thành thần tượng và có những bước đệm trong sự nghiệp âm ... xem thêm...

  1. Top 1

    American Idol

    American Idol là một cuộc thi âm nhạc và chương trình truyền hình thực tế của nước Mỹ. Cuộc thi bắt đầu được tổ chức từ ngày 11 tháng 6 năm 2002 và là một trong những chương trình truyền hình thu hút đông khán giả nhất nước Mỹ. American Idol được mua bản quyền từ chương trình Pop Idol của Anh do nhà sản xuất Simon Fuller sáng lập. Cuộc thi American Idol được sáng lập với mục đích tìm ra những ca sĩ triển vọng nhất nước Mỹ qua một loạt các vòng thử giọng được tổ chức trên khắp đất nước. Sau đó, những thí sinh lọt vào vòng trong sẽ được quyết định bởi bình chọn của khán giả qua điện thoại.


    Một đặc điểm của chương trình là sau phần trình diễn của thí sinh, các vị giám khảo sẽ đưa ra các nhận xét của mình để giúp khán giả định hướng thí sinh mà mình bình chọn. Những thí sinh tham dự cuộc thi American Idol phải là những người có khả năng ca hát và hiện không có bất cứ một hợp đồng ghi âm hay chịu sự quản lý của một tổ chức âm nhạc nào. Họ phải là công dân Hoa Kỳ hoặc là người nước ngoài làm việc tại Mỹ trong thời gian dài. Trong 3 năm đầu tiên, các thí sinh tham dự American Idol phải ở trong độ tuổi từ 16 đến 24. Nhưng từ năm thứ tư, cuộc thi nâng giới hạn tuổi lên 28 để thu hút thêm những thí sinh nhiều kinh nghiệm hơn tham dự. Cuộc thi American Idol bắt đầu với hàng chục ngàn thí sinh tham dự và họ sẽ được phỏng vấn và loại bớt trước khi tham gia thử giọng với hai nhà sản xuất của chương trình là Ken Warwick và Nigel Lithgoe. Sau đó, họ sẽ được tham dự vòng thử giọng chính thức với ba vị giám khảo chính của chương trình.


    Tại Hollywood, các thí sinh được lựa chọn qua các vòng thử giọng trên khắp nước Mỹ sẽ thi tiếp trong nhiều ngày, đồng thời cũng có rất nhiều các thí sinh sẽ bị ban giám khảo loại đi. Tại vòng bán kết, các thí sinh được lựa chọn sẽ được chia làm các bảng. Mỗi bảng gồm nhiều ca sĩ và tất cả những thí sinh trong cùng một bảng sẽ trình diễn trong cùng một đêm. Từ vòng này, ban giám khảo chỉ còn vai trò nhận xét thí sinh còn quyết định hoàn toàn thuộc về bình chọn của khán giả qua điện. Hai hoặc ba thí sinh cao điểm nhất của mỗi bảng sẽ được tuyển vào vòng chung kết. Vòng chung kết của cuộc thi American Idol diễn ra trong 11 tuần liên tiếp. Trong mỗi tuần, các thí sinh sẽ phải lựa chọn các bài hát để trình diễn theo chủ đề. Các chủ đề ở đây có thể là những dòng nhạc khác nhau. Nói chung, American Idol là khởi điểm cho nhiều ca sĩ trẻ để họ thu được những thành công trong sự nghiệp sau này.


    Fanpage: www.facebook.com/AmericanIdol

    Cuộc thi American Idol được sáng lập với mục đích tìm ra những ca sĩ triển vọng nhất nước Mỹ
    Cuộc thi American Idol được sáng lập với mục đích tìm ra những ca sĩ triển vọng nhất nước Mỹ
    American Idol là khởi điểm cho nhiều ca sĩ trẻ để họ thu được những thành công trong sự nghiệp sau này
    American Idol là khởi điểm cho nhiều ca sĩ trẻ để họ thu được những thành công trong sự nghiệp sau này

  2. Top 2

    The X-Factor

    The X-Factor một trong những chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới, phổ biến trên 40 quốc gia, được công ty Cát Tiên Samua bản quyền và phát sóng tại Việt Nam vào ngày 30 tháng 3 năm 2014 với tên gọi Nhân Tố Bí Ẩn. Tại Anh và Mỹ trong nhiều năm liền từ khi chương trình phát sóng, The X-Factor đã đánh bại nhiều chương trình nổi tiếng để dành các giải thưởng: Chương trình giải trí phổ biến nhất của Giải thưởng truyền hình quốc gia Anh trong các năm 2005-2007 và 2009-2012, giải nhất hạng mục Chương trình cạnh tranh thực tế hay nhất và Chương trình đột phá nhất của bảng xếp hạng Teen Choice Awards Mỹ năm 2012. The X-Factor cũng là chương trình truyền hình thực tế được người dân Mỹ yêu thích nhất năm 2012 và tại Anh, nó đã lập kỉ lục với 200.000 người đăng ký tham dự, đạt 19,7 triệu lượt người xem, chiếm 63,2% lượng người xem truyền hình. Nhà vô địch của chương trình sẽ nhận được phần thưởng trị giá 500 triệu đồng và các phần quà khác của nhà tài trợ Close-up và Sunsilk, được vinh danh là Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên.


    Vòng sơ tuyển ở vòng thi này thí sinh sẽ được bước vào sân khấu chính và biểu diễn (hát mộc) phần thi của mình để ban giám khảo vòng sơ tuyển thẩm định. Ban giám khảo sẽ đưa ra kết quả trực tiếp nếu thí sinh không được lựa chọn thì sẽ phải ra về, nếu thí sinh được lựa chọn thì sẽ đến bàn đăng ký xác nhận thông tin,nhận giấy hẹn và ra về các thí sinh vượt qua vòng sơ tuyển đầu tiên sẽ được BTC thông báo trực tiếp để tiếp tục tham gia vòng sơ tuyển thứ 2 sẽ diễn ra sau đó. Vòng Hội Ngộ thí sinh sẽ hát trước mặt ban giám khảo cuộc thi và đám đông khán giả trực tiếp với nhạc nền thí sinh có thể hát một hay hai bài hát tự chọn. Vòng Lộ Diện mỗi giám khảo sẽ được BTC chỉ định huấn luyện cho mỗi nhóm thí sinh bất kỳ. Các thí sinh sẽ được tham quan nhà và cùng tập luyện với các giám khảo. Vòng Chặng Đua Khắc Nghiệt mỗi tuần 4 đội sẽ cùng tham gia biểu diễn, ở vòng này tổng đài bình chọn dành cho khán giả bắt đầu có hiệu lực kết quả chung cuộc sẽ hoàn toàn dựa vào kết quả bình chọn của khán giả.


    Fanpage: www.facebook.com/TheXFactor

    The X-Factor một trong những chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới
    The X-Factor một trong những chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới
    The X-Factor đã đánh bại nhiều chương trình nổi tiếng để dành các giải thưởng
    The X-Factor đã đánh bại nhiều chương trình nổi tiếng để dành các giải thưởng
  3. Asia’s Got Talent Tìm Kiếm Tài Năng Châu Á, chương trình bản quyền của AXN đã phá vỡ mọi kỷ lục rating truyền hình có tính phí của khu vực châu Á năm 2015, sẽ tiếp tục chinh phục màn ảnh nhỏ khắp châu Á với hơn 165 tiết mục đặc sắc của 15 quốc gia tham gia trong mùa 2. Cuộc thi tài năng lớn nhất thế giới này mời gọi những tài năng thuộc mọi lĩnh vực, mọi lứa tuổi tham gia để giành giải thưởng lên đến 100.000USD. Mùa giải mới sẽ mang đến cho khán giả cơ hội thưởng thức những tiết mục đặc sắc và đa dạng như ảo thuật, khiêu vũ, ca hát, chơi nhạc cụ, võ thuật, nghệ thuật thị giác....Asia’s Got Talent phát sóng hàng tuần với tổng cộng 10 tập, bao gồm 5 tập phải chinh phục ban giám khảo, 3 tập bán kết, 1 tập chung kết và 1 tập công bố kết quả.


    Thành phần ngồi ghế nóng là những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Nhà sản xuất âm nhạc David Foster từng 16 lần nhận giải Grammy danh giá; Giọng hát truyền cảm Anggun được cả thế giới công nhận, và một gương mặt mới của năm nay là Jay Park, nghệ sĩ thu âm từng nhận nhiều giải thưởng bạch kim sẽ cùng chọn ra những thí sinh được nhận vé thông hành qua năm tập đầu tiên. Khán giả theo dõi chương trình chính là Giám khảo thứ tư sẽ bình chọn ở các tập bán kết để xác định người chiến thắng cuối cùng. Vì không phải tất cả các thí sinh tham dự đều nói thông thạo tiếng Anh, vì thế họ sẽ sử dụng ngôn ngữ địa phương của họ và một màn hình thông dịch sẽ giúp hiểu những gì các giám khảo đang nói và ngược lại (phụ đề dịch được chiếu lên màn hình).

    Cuộc thi tài năng lớn nhất thế giới này mời gọi những tài năng thuộc mọi lĩnh vực, mọi lứa tuổi tham gia
    Cuộc thi tài năng lớn nhất thế giới này mời gọi những tài năng thuộc mọi lĩnh vực, mọi lứa tuổi tham gia
    Khán giả theo dõi chương trình chính là Giám khảo thứ tư sẽ bình chọn ở các tập
    Khán giả theo dõi chương trình chính là Giám khảo thứ tư sẽ bình chọn ở các tập
  4. Top 4

    Giọng hát Việt

    Giọng hát Việt là cuộc thi ca hát trên truyền hình được Công ty Cát Tiên Sa mua bản quyền của The Voice và phát sóng tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 8 tháng 7 năm 2012 trên VTV3 Đài truyền hình Việt Nam. Ở vòng đầu tiên, 4 huấn luyện viên sẽ ngồi vào chiếc ghế xoay, quay lưng về phía khán đài và họ chỉ được nghe thí sinh thể hiện giọng hát chứ không hề biết được ngoại hình, tên tuổi thí sinh ra sao. Nếu cảm nhận giọng hát hay, phù hợp, huấn luyện viên sẽ bấm nút để chiếc ghế xoay về hướng sân khấu, điều này coi như huấn luyện viên đó đã chọn thí sinh về đội mình. Nhưng nếu có từ 2 huấn luyện viên trở lên cùng chọn, thì quyền quyết định vào đội của huấn luyện viên nào sẽ thuộc về lựa chọn của chính thí sinh, còn trường hợp không có huấn luyện viên nào bấm nút thì có nghĩa thí sinh bị loại. Vòng đối đầu 1 thí sinh trong mỗi đội sẽ được chia ra thành 5 trận đấu đối đầu, mỗi trận đối đầu có 2 hoặc 3 đối thủ.


    Mỗi nhóm sẽ trình bày một ca khúc được tập luyện từ trước trên sân khấu dưới sự huấn luyện của huấn luyện viên chủ quản và cố vấn của huấn luyện viên đó. Sau khi lên sân khấu đối đầu thể hiện xong bài hát đối đầu đã được tập luyện cùng huấn luyện viên và cố vấn, huấn luyện viên chủ quản sẽ xướng danh một trong đối thủ của mỗi nhóm là người chiến thắng và có quyền đi tiếp vào vòng trong. Vòng đo ván có thể thức gần giống vòng đối đầu khi các huấn luyện viên tiếp tục chia cặp đấu, chia thành 3 cặp mỗi đội. Nhưng hai người trong cặp được chọn sẽ hát 2 bài khác nhau, sau đó huấn luyện viên sẽ chọn 1 thí sinh đi tiếp. Thí sinh còn lại vẫn còn cơ hội để đi tiếp. Ở đây, cơ hội đi tiếp được hiểu là thí sinh đó không thuộc về đội của huấn luyện viên của mình nữa. Ở vòng thi liveshow, đây sẽ là nơi để thí sinh thể hiện bản lĩnh sân khấu, phô diễn giọng hát. Các thí sinh sẽ hát đơn ca trên sân khấu. Các thí sinh có được đi tiếp hay không là do sự lựa chọn của huấn luyện viên và lượt bình chọn của khán giả (50/50). Đến đêm Chung kết, lượt bình chọn của khán giả sẽ quyết định người chiến thắng.


    Fanpage: www.facebook.com/GiongHatViet

    Giọng hát Việt là cuộc thi ca hát trên truyền hình
    Giọng hát Việt là cuộc thi ca hát trên truyền hình
    The Voice - Coming soon
    The Voice - Coming soon
  5. Top 5

    Rap Việt

    Rap Việt là một game show âm nhạc về thể loại rap, được sản xuất bởi công ty Vie Channel, một phần của DatViet VAC, lấy cảm hứng từ chương trình The Rapper của Workpoint TV. Chương trình này được phát sóng trên kênh HTV2 - Vie Channel, kênh Vie Giải Trí (VTVCab 1) và ứng dụng VieON vào mỗi tối thứ 7 lúc 20:00. Mùa thứ 3 của Rap Việt đã ra mắt vào ngày 27 tháng 5 năm 2023, và từ đó, đã trở thành một sự kiện đáng chú ý trong làng rap Việt Nam. Trong suốt cuộc thi, các thí sinh sẽ được hướng dẫn và đánh giá bởi một đội ngũ huấn luyện viên (HLV) tài năng, các giám khảo, và MC đầy nhiệt huyết.


    Ở vòng Chinh Phục, thí sinh chọn một ý tưởng hoặc sản phẩm văn hóa và biểu diễn bằng lời rap. HLV chọn thí sinh cho đội của họ bằng cách kích hoạt bàn đạp. Khán giả cũng tham gia bình chọn. Thí sinh cần ít nhất 50% phiếu bình chọn từ khán giả để được HLV chọn. Trong trường hợp nhiều HLV chọn cùng một thí sinh, BGK quyết định. Vòng Đối Đầu HLV bắt cặp thí sinh và đưa ra chủ đề cho họ biểu diễn. BGK chọn thí sinh thắng trận và thí sinh thua trận tham gia trận giải cứu. Quyền nón vàng có thể được sử dụng để cứu thí sinh. Đến vòng Bứt Phá, 24 thí sinh còn lại chia thành 6 bảng đấu, và BGK cùng HLV bình chọn người chiến thắng từ mỗi bảng. Mỗi giám khảo có quyền nón vàng để cứu thí sinh bị loại từ các bảng khác. Cuối cùng là ở vòng Chung Kết, 9 thí sinh còn lại biểu diễn solo và cùng với HLV và giám khảo trong đêm Gala truyền hình. Kết quả dựa trên bình chọn khán giả (60%) và điểm số HLV/ban giám khảo (40%). Người có kết quả cao nhất trở thành quán quân và nhận giải thưởng.


    Ngoài các vị HLV và giám khảo, cuộc thi còn có sự hỗ trợ đặc biệt từ các ca sĩ nổi tiếng, các đơn vị sản xuất âm nhạc, vũ đoàn, cũng như các ca sĩ và nhạc sĩ khách mời. Tất cả họ đều đóng góp vào việc phát triển và thúc đẩy tài năng của các thí sinh.Theo mỗi mùa phát sóng, Rap Việt đã trải qua những sự thay đổi trong thể thức của cuộc thi, mang lại sự thú vị và bất ngờ cho khán giả. Cuộc thi này đã tạo ra một nền tảng để các rapper tài năng có cơ hội thể hiện sự sáng tạo và cá tính của họ trong làn sóng âm nhạc rap Việt Nam.


    Fanpage:
    www.facebook.com/RapViet.VieChannel

    Rap Việt
    Rap Việt
    Rap Việt
    Rap Việt
  6. Top 6

    Vietnam Idol

    Vietnam Idol, còn được gọi là Thần tượng âm nhạc Việt Nam, là phiên bản Việt hóa của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Pop Idol từ Anh, được phát sóng lần đầu vào ngày 23 tháng 5 năm 2007 trên kênh HTV9. Chương trình này đã trải qua nhiều giai đoạn trong lịch sử sản xuất


    Vietnam Idol lấy cảm hứng từ các chương trình Pop Idol và American Idol và được mua bản quyền với mức phí 2 triệu USD, là mức giá cao nhất được trả cho một chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam vào thời điểm đó. Ban đầu, chương trình do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Đông Tây Promotion sản xuất.Sau hai mùa đầu tiên, khi lượng người xem giảm, chương trình chuyển định dạng sản xuất cho Công ty BHD và Đài Truyền hình Việt Nam. Từ mùa thứ 5, chương trình được đổi tên thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam theo quy định về thương hiệu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Năm 2017, Công ty BHD tạm dừng sản xuất Vietnam Idol để tìm kiếm tài năng mới trong bối cảnh sự cạnh tranh tăng cao với các chương trình ca hát thực tế khác tại Việt Nam như The X Factor và The Voice.


    Sau 7 năm tạm dừng sản xuất, vào ngày 6 tháng 1 năm 2023, công ty Cát Tiên Sa thông báo chương trình sẽ trở lại và được phát sóng trên kênh VTV3. Vietnam Idol đã đóng góp quan trọng cho việc tìm kiếm và thúc đẩy các tài năng âm nhạc nổi bật trong nước và tiếp tục là một phần không thể thiếu của cảnh làng giải trí Việt Nam.


    Fanpage: www.facebook.com/Vietnam.Idol.Show

    Vietnam Idol
    Vietnam Idol
    Vietnam Idol
    Vietnam Idol



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy