Top 10 Anime âm nhạc học đường hay nhất

Linh Đan Tran 19 0 Báo lỗi

Bên cạnh anime, âm nhạc cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người. Vậy thì những bộ anime âm nhạc sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ... xem thêm...

  1. Nhân vật chính của bộ phim The Blue Orchestra (Ao no Orchestra) là Hajime Aono, một cậu bé thích chơi violin và là người từng giành được nhiều giải thưởng khi thi đấu chuyên nghiệp, đã rất ngưỡng mộ cha mình, một nghệ sĩ violin nổi tiếng. Sau khi cha mẹ ly hôn do vụ bê bối ngoại tình của cha mình gây ra, Aono thề sẽ không bao giờ chạm vào cây vĩ cầm nữa.


    Vào năm cuối cấp hai, Aono tình cờ gặp Ritsko Akine, nghệ sĩ violin đầy tham vọng, người thích chơi trong bệnh xá. Sau khi gặp nhau vài lần, Aono tỏ ra rất thích thú với cô nàng. Cậu được một giáo viên sắp xếp để dạy Akine kỹ năng chơi đàn. Người giáo viên này sau đó đã thúc đẩy cậu lấy lại tài năng của mình bằng cách tham gia câu lạc bộ dàn nhạc tại một trường trung học danh tiếng, câu lạc bộ đã 8 năm liên tiếp vô địch các cuộc thi quốc gia. Sau khi được thuyết phục, Aono và Akine đã được nhận vào ngôi trường danh giá này. Sau lễ khai giảng, cậu cùng Akine đi dạo quanh câu lạc bộ dàn nhạc, nơi cậu gặp Nao Saeki, một thiên tài violin đã đạt điểm cao nhất trong nhiều cuộc thi và được nhận vào trường hoàn toàn dựa vào tài năng âm nhạc. Từ đó trở đi, họ cạnh tranh về kỹ năng violin của mình trong câu lạc bộ.


    The Blue Orchestra được sản xuất bởi Nippon Animation và do Seiji Kishi đạo diễn, kịch bản do Yūko Kakihara viết, thiết kế nhân vật do Kazuaki Morita phụ trách. Phim được phát sóng từ ngày 9 tháng 4 đến ngày 8 tháng 10 năm 2023.


    Điểm IMDb: 7.4

    The Blue Orchestra
    The Blue Orchestra
    The Blue Orchestra

  2. Top 2

    Given

    Given là một anime được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Natsiki Kizu, được phát sóng trên TV và phát trực tuyến bắt đầu từ ngày 11 tháng 7 năm 2019 và kết thúc vào ngày 19 tháng 9 năm 2019. Được khán giả Việt Nam biết đến với tên Khơi dậy đam mê.


    Câu chuyện bắt đầu khi Mafuyu Sato bước ra khỏi căn hộ tối tăm của mình để bắt đầu một ngày trong cuộc sống trung học của mình, trên tay nắm chặt cây guitar Gibson. Khi đang chợp mắt ở một nơi yên tĩnh trên cầu thang của phòng tập thể dục, anh tình cờ gặp được bạn học Ritsuka Uenoyama, người đã mắng mỏ anh vì đã để mất cây đàn guitar của mình. Dây 39 bị gỉ và đứt.


    Nhận thấy Uenoyama hiểu biết về nhạc cụ, Sato cầu xin anh sửa nó và dạy anh cách chơi. Uenoyama cuối cùng cũng đồng ý và mời anh ấy tham gia một buổi giao lưu cùng hai người bạn trong ban nhạc: tay bass Haruki Nakayama và tay trống Akihiko Kaji. Giọng hát của Sato đẹp đến kinh ngạc, khiến Uenoyama tràn đầy quyết tâm đưa Sato trở thành ca sĩ chính của ban nhạc. Dù lúc đầu khá kín tiếng nhưng Sato đã nhận lời sau cuộc gặp đầy xúc động với một người bạn cũ. Với sự hỗ trợ của những người bạn mới, Sato không chỉ phải học cách chơi guitar mà còn phải đối mặt với những tình tiết bí ẩn khiến anh trở thành chủ nhân của nó.


    Điểm IMDb: 8.3

    Link xem: https://www.iq.com/play/given-khoi-day-dam-me-tap-1-umsfqzym1w?lang=vi_vn

    Given
    Given
    Given
  3. Stop This Sound! (Kono Oto Tomare!) lấy đề tài xoay quanh đàn Koto - một loại nhạc cụ truyền thống không mấy phổ biến trong giới trẻ để đưa lên màn ảnh anime, Kono oto Tomare! xứng đáng được hoan nghênh vì dám quay lư.ng với thị hiếu số đông.


    Vì các đàn chị đều đã tốt nghiệp, Takezou cuối cùng trở thành thành viên duy nhất của câu lạc bộ Koto (một loại đàn dây truyền thống của Nhật Bản) của trường Tokise. Với quy định: "Mỗi câu lạc bộ phải có từ hai thành viên trở lên mới được phép hoạt động" - câu lạc bộ đang phải đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa. Khi năm học mới đã bắt đầu, Takezou sẽ phải tìm kiếm thành viên mới vào câu lạc bộ, hoặc câu lạc bộ sẽ bị chấm dứt. Cùng dõi theo Takezou - chàng chai nhu mì, rụt rè, không bạn bè sẽ phải xoay sở ra sao để tiếp tục duy trì câu lạc bộ trong Stop This Sound!.


    Bản thân mạch truyện rất nhẹ nhàng, lôi cuốn. Mỗi nhân vật đều được khắc họa vô cùng tỉ mỉ về tính cách và cả những tâm tư thầm kín sâu trong lòng. Chẳng hạn như Satowa vì trải qua tuổi thơ chẳng mấy vui vẻ mà luôn sợ phải cô đơn, hay Takezo vì áp lực của một hội trưởng đè nặng lên vai mà tự ti, còn Kota vì nhiều lần mắc sai lầm mà chán nản,… Tuy vậy, họ vẫn cùng nhau cố gắng vượt qua được những khó khăn, cùng nhau thay đổi và trưởng thành.


    Trong phim, mỗi tiếng đàn vang lên đều chứa đựng một cảm xúc khác nhau, mang những âm sắc tuyệt đẹp của thanh xuân. Kono Oto Tomare! không chỉ vẽ nên một bức tranh về tuổi trẻ rực rỡ, những cảm xúc ở trong mỗi con người, mà thông qua đó cũng mở ra một thế giới mới cho người xem về nhạc cụ truyền thống đàn Koto.


    Stop This Sound! được sản xuất bởi Platinum Vision được phát hành vào năm 2019.


    Điểm IMDb: 8.0

    Stop This Sound!
    Stop This Sound!
    Stop This Sound!
  4. Aikatsu! là một tác phẩm anime âm nhạc học đường nổi tiếng, một số nhân vật trong anime là: Hoshimiya Ichigo, Kanzaki Mizuki, Ichinose Kaede, Shibuki Ran...


    Trong số đó, Hoshimiya Ichigo là một học sinh năm nhất trường trung học. Ngoài giờ học trên trường, cô giúp mẹ trong cửa hàng bento của gia đình. Ichigo có người bạn thân là Aoi Kiriya - một cô gái thông minh với rất nhiều thông tin về idol. Ichigo vốn vô tư đã không nghĩ rằng mình có thể trở thành một idol, cho tới khi cô xem buổi biểu diễn của Mizuki với Aoi và em trai cô - Raichi, cũng là một fan hâm mộ idol, cô đã lấy được nguồn cảm hứng từ đó. Được cổ vũ bởi người bạn thân Aoi, Raichi và mẹ, Ichigo đã tham gia kì tuyển sinh của trường Starlight Academy (một trường chỉ dành riêng cho nữ, đào tạo các cô gái trở thành thần tượng) để bắt đầu sự nghiệp idol của mình. Ichigo rất lạc quan và làm việc chăm chỉ để trở thành idol hàng đầu. Bởi Ichigo không có nhiều kiến thức về ngành giải trí nên Aoi luôn chỉ dạy cho cô. Ichigo tham gia các hoạt động tại Starlight Academy và bắt đầu học được như thế nào để trở thành một idol thực sự.


    Bộ phim anime Aikatsu! được chuyển thể từ một trò chơi sưu tập thẻ arcade trong dòng máy Data Carddass của Bandai, ra mắt vào năm 2012. Trò chơi xoay quanh việc sử dụng các thẻ sưu tập có nhiều loại quần áo khác nhau để giúp các thần tượng vượt qua các buổi thử giọng. Ngoài ra, Aikatsu! còn có các phiên bản: anime truyền hình, ba bản chuyển thể manga đã được xuất bản bởi Shogakukan, cùng với bốn trò chơi Nintendo 3DS.


    Điểm IMDb: 7.1

    Aikatsu!
    Aikatsu!
    Aikatsu!
  5. Top 5

    Your Lie in April

    Your Lie in April (Shigatsu wa Kimi no Uso), được biết đến tại Việt Nam với cái tên "Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em" - là một series anime truyền hình thuộc thể loại chính kịch, lãng mạn, âm nhạc dựa trên ấn phẩm manga Shigatsu wa kimi no uso của tác giả Arakawa Naoshi. Bộ phim kể về thần đồng piano Arima Kōsei trở nên nổi tiếng với tư cách một nghệ sĩ nhí sau khi thống trị nhiều cuộc thi. Tuy nhiên, việc mẹ qua đời khiến anh không thể tiếp tục chơi piano. Hai năm sau, Kōsei gặp một cô gái tên là Miyazono Kaori - người đã giúp anh trở lại thế giới âm nhạc thông qua nhận xét âm nhạc nên được chơi tự do và không bị hạn chế.


    Phim Your Lie in April do Ishiguro Kyōhei đạo diễn, sản xuất bởi xuởng A-1 Pictures và Aniplex phân phối. Kịch bản phim do Yoshioka Takao đảm nhận, Yukiko Aikei thiết kế nhân vật, đồng thời chỉ đạo hoạt hình, ca khúc mở đầu trong nửa đầu của phim do ChouCho thể hiện, ca khúc mở đầu trong nửa sau đảm nhận bởi Kodama Saori, Satō Satomi và Kayano Ai chịu trách nhiệm bài hát chủ đề kết thúc, việc soạn nhạc phim do Yokoyama Masaru thực hiện.


    Điểm IMDb: 8.6

    Link xem: https://vieon.vn/thang-tu-la-loi-noi-doi-cua-em.html

    Your Lie in April
    Your Lie in April
    Your Lie in April
  6. Hibike! Euphonium (Sound! Euphonium) là bộ hoạt hình anime âm nhạc lấy chủ đề chính là nhạc giao hưởng. Cô bé Kumiko Oumae là một người chơi Euphonium đang học tập tại trường trung học Kitauji. Sau khi được những người bạn mới rủ rê, cô đã tham gia câu lạc bộ giao hưởng của trường. Từ đây, Kumiko và những thành viên câu lạc bộ đã cùng nhau cố gắng để hoàn thành mục tiêu đạt giải quốc gia.


    Câu lạc bộ âm nhạc trường trung học Kitauji đã từng tham gia nhiều giải thưởng âm nhạc quốc gia và là một trường tầm cỡ tại Nhật Bản, nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi câu lạc bộ thay đổi giáo viên cố vấn mới và từ đó, họ thậm chí không thể tham gia giải đấu vòng loại. Tuy nhiên, nhờ sự hướng dẫn của giáo viên cố vấn mới - Taki Noboru, câu lạc bộ âm nhạc trường trung học Kitauji đã dần xoay chuyển tình thế và có lại được những gì mình đã đánh mất trước đây.


    Phiên bản anime truyền hình chuyển thể mùa 1 gồm 13 tập do Ishihara Tatsuya làm đạo diễn, Hanada Jukki phụ trách kịch bản và Kyoto Animation sản xuất lên sóng truyền hình Nhật Bản từ ngày 8 tháng 4 năm 2015 đến ngày 1 tháng 7 năm 2015. Ca khúc chủ đề là "Dream Solister" trình bày bởi nữ ca sĩ True và ca khúc kết thúc là "Tutti!" do Kurosawa Tomoyo, Asai Ayaka, Toyota Moe và Anzai Chika trình bày.


    Điểm IMDb: 7.9

    Hibike! Euphonium
    Hibike! Euphonium
    Hibike! Euphonium
  7. Love Live! (Rabu Raibu!) là một trong những anime nổi tiếng nhất thuộc dòng học đường. Mặc dù đã công chiếu được nhiều năm, nhưng nó vẫn còn là một cái tên hot, điểm sáng của thể loại Anime Music.


    Love Live mở đầu bằng việc Otonokizaka - một trong những học viện lâu đời buộc phải đóng cửa vì thiếu học sinh. Trước hoàn cảnh ấy, Kousaka Honoka - một nữ sinh của học viện đã quyết định thành lập một idolgroup để khiến ngôi trường của mình thoát khỏi tình cảnh trên. Cô cùng với Minami Kotori và Sonoda Umi sáng lập nên nhóm nhạc thần tượng học sinh mang tên μ's và bắt đầu con đường của chính họ.


    Cốt truyện của Love Live khá mới lạ, có tính sáng tạo, nhưng lại không quá bay bổng hay huyễn hoặc xa vời. Nội dung phim nhẹ nhàng, những điều được truyền tải đều vô cùng chân thực và khéo léo.


    Mạch phim chậm rãi, phân bố và sắp xếp tình tiết hợp lý. Mọi diễn biến nối đuôi nhau chầm chậm từ thấp đến cao, độ hấp dẫn cũng theo tỉ lệ thuận mà tăng dần lên. Với 2 seasons đều nhận được phản hồi tích cực - không phải ngẫu nhiên Love Live lại trở thành một trong những bộ anime hiếm hoi mà phần sau được đánh giá cao hơn hẳn phần đầu tiên. Ở mùa đầu, phim lột tả chủ yếu những tình tiết sinh hoạt của các nhân vật nữ, chủ yếu là về cách Honoka thực hiện mục tiêu cô ấy đề ra. Nhưng ở mùa sau, thứ được đặc tả, chau chuốt lại là cảm xúc của các nhân vật, từng người từng người một. Điều này khiến cho mạch cảm xúc của người xem cũng đột ngột tăng theo. Có lẽ chính bởi cách xây dựng theo hướng tăng dần này, nên Love Live càng được nhiều người yêu mến.


    Điểm IMDb: 7.2

    Love Live!
    Love Live!
    Love Live!
  8. Bộ phim anime Pretty Rhythm: Aurora Dream lấy bối cảnh diễn ra ở Yokohama, Nhật Bản. Prism Stars là những nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình biểu diễn trên băng nổi tiếng Prism Show.


    Các Prism Stars sử dụng Prism Stones để phối trang phục của họ và thực hiện Prism Jumps để thu hút người hâm mộ. Aira Harune và Rizumu Amamiya bất ngờ được mời trở thành Prism Stars sau khi Mion Takamine bỏ buổi giới thiệu đầu tiên của cô ấy. Mặc dù Aira không có kinh nghiệm biểu diễn nhưng cô đã bộc lộ tài năng bẩm sinh của cô với tư cách là một Prism Star. Mặt khác, Rizumu tập trung vào việc hoàn thiện "Aurora Rising", điệu nhảy Prism Jump huyền thoại mà mẹ cô từng biểu diễn, với hy vọng rằng nó có thể giúp cô tìm lại được mẹ mình. Sau khi Mion trở lại và gắn bó với họ, ba cô gái ra mắt với tư cách là nhóm Prism Star "MARs."


    Bộ phim được sản xuất bởi Tatsunoko Production và phát sóng trên TV Tokyo trong khoảng thời gian từ ngày 9 tháng 4 năm 2011 đến ngày 31 tháng 3 năm 2012.


    Điểm IMDb: 7.9

    Pretty Rhythm: Aurora Dream
    Pretty Rhythm: Aurora Dream
    Pretty Rhythm: Aurora Dream
  9. Lấy bối cảnh năm 1966, Kids On The Slope (Sakamichi no Aporon) có tựa tiếng Việt là Giai điệu trên triền dốc mang đến những cảm xúc hoài niệm khi đưa người xem quay trở về những năm 60 của thế kỉ trước. Kids On The Slope đã thành công khi truyền tải được bầu không khí học đường trọn vẹn một cách chân thực và giàu cảm xúc. Cốt truyện của Kids On The Slope khá đơn giản, đó là câu chuyện về tuổi mới lớn của ba người bạn thân, được kết nối với nhau bởi niềm đam mê mãnh liệt với nhạc jazz.


    Kids On The Slope xoáy sâu vào tình bạn của các nhân vật. Họ gặp nhau và cùng nhau xây dựng một mối liên kết gắn bó khác biệt với những người khác. Mối liên hệ này ngày càng sâu sắc hơn với sự tin tưởng theo dòng mạch truyện. Những cô cậu này học cách yêu thương, buông bỏ, thấu hiểu, và quan trọng nhất là thể hiện con người thật của mình không chỉ qua âm nhạc mà bằng lời nói và hành động.


    Anime Kids On The Slope được sản xuất bởi MAPPA kết hợp với Tezuka Productions được phát hành vào năm 2012.


    Điểm IMDb: 8.2

    Kids On The Slope
    Kids On The Slope
    Kids On The Slope
  10. Top 10

    K-On!

    Nội dung của K-On! xoay quanh bốn cô gái đang học năm đầu cấp 3 cùng tham gia vào câu lạc bộ nhạc nhẹ của trường Trung học Nữ Sakuragaoka nhằm cứu nó không bị đóng cửa. Tuy nhiên vào lúc đầu, Hirasawa Yui, một thành viên câu lạc bộ, không hề có kinh nghiệm sử dụng nhạc cụ hay cách đọc các bản ký âm. Cuối cùng, cô đã chọn nhạc cụ phù hợp với mình là một cây ghi-ta.


    Từ đó, Yui, tay trống Tainaka Ritsu, tay bass Akiyama Mio và Kotobuki Tsumugi chơi keyboard dành nhiều thời gian tại trường của họ để luyện tập, trình diễn, tuy đa phần chỉ là tụ tập để chơi đùa và uống trà. Khi năm học thứ hai bắt đầu, câu lạc bộ chào đón một tay ghi-ta mới là Nakano Azusa, học dưới họ một lớp. Từ khi có Azusa tham gia, câu lạc bộ có quy củ hơn và bắt đầu luyện tập nhiều hơn.


    Bộ anime K-On! dài 13 tập (gồm 12 tập theo thứ tự bình thường và một tập thêm) do Yamada Naoko đạo diễn, Yoshida Reiko chỉnh sửa kịch bản, Horiguchi Yukiko thiết kế nhân vật dựa theo bản gốc của Kakifly, và sản xuất bởi Kyoto Animation đã phát sóng từ ngày 3 tháng 4 đến 26 tháng 6 năm 2009 tại Nhật Bản trên kênh TBS.


    Điểm IMDb: 7.8

    K-On!
    K-On!
    K-On!



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy