Top 8 Phim tiểu sử âm nhạc hay nhất

Ngọc Linh 120 0 Báo lỗi

Phim tiểu sử âm nhạc cũng như những thể loại phim khác, nó cần kể một câu chuyện hay, điều đó chính là điểm khó. Ngoài việc thể hiện bài hát đúng tinh thần của ... xem thêm...

  1. Elvis là góc nhìn về cuộc đời của một trong những huyền thoại âm nhạc vĩ đại nhất thế kỷ XX - Elvis Presley. Bộ phim lấy bối cảnh xã hội đương thời muôn vàn rối ren, Elvis không chỉ đơn giản là một bộ phim về hành trình truyền cảm hứng của một ngôi sao. Góc nhìn châm biếm xã hội giàu sang, loạn lạc đã được Baz Luhrmann thể hiện tuyệt vời thông qua The Great Gatsby. Và với Elvis, ông cũng không dừng lại với việc chỉ kể câu chuyện trở thành huyền thoại của Presley. Đám đông cuồng nhiệt reo hò tên Elvis bắt đầu lao vào cuộc ẩu đả và khung cảnh hỗn loạn đó chỉ là một trong số những bằng chứng về một xã hội nhiều vấn đề lúc bấy giờ.


    Hai nhân vật có vai trò đặc biệt quan trọng trong phim là Tom Parker (Tom Hanks thủ vai), người quản lý lâu năm góp phần đưa cậu bé Elvis một bước thành sao và Priscilla Presley (Olivia DeJonge thủ vai), người phụ nữ đã cho ông hoàng âm nhạc niềm cảm hứng bất tận. Nhân vật Elvis Presley được Austin Butler thủ vai rất thành công, từng ca khúc, từng cử chỉ, hành động, biểu cảm... của Austin Butler đều tái hiện một ngôi sao Elvis.


    Điểm IMDb: 7.8
    Điểm Tomatometer: 78%

    Elvis (2022)
    Elvis (2022)
    Elvis (2022)

  2. Rocketman (2019) là bộ phim về tiểu sử về danh ca huyền thoại Elton John. Rocketman không chỉ thành công với thể loại phim tiểu sử âm nhạc mà còn là câu chuyện về cuộc đời của Elton John mà danh ca đã muốn làm điều đó từ hai thập kỷ trước, từ đó mà Rocketman đã có cơ hội thỏa sức chân thực phơi bày cả những góc đen tối nhất của ông - thứ được giấu kỹ dưới những trang phục màu mè và những ca khúc đầy năng lượng.


    Người truyền tải và tái hiện danh ca Elton John là diễn viên Taron Egerton - người có ngoại hình giống Elton John đến kỳ lạ. Với lỗi diễn tự nhiên, Taron Egerton đã rất thành công tái hiện Elton John đa sắc thái, từ ngây ngô khi còn trẻ rồi sự kiêu ngạo đến khó chịu khi ở đỉnh cao danh vọng và sự chua xót khi thú nhận rằng cuộc đời mình đang dần tan vỡ thành từng mảnh.


    Rocketman mang đến những cảm xúc đặc biệt qua những bài hát, đặc biệt là những ca khúc nhạc kịch. Hơn cả một bộ phim về tiểu sử âm nhạc, Rocketman như một sợi dây kết nối những tâm hồn cô đơn, đề cao sự quan tâm chia sẻ giữa con người với nhau và cũng là một lời động viên với những ai đang gặp bế tắc.


    Điểm IMDb: 7.3

    Điểm Metacritic: 69

    Điểm Tomatometer: 89%

    Rocketman (2019)
    Rocketman (2019)
    Rocketman (2019)
  3. Bohemian Rhapsody (2018) kể về cuộc đời của Freddie Mercury (Malek đóng), giọng ca chính và là linh hồn của ban nhạc Queen - một trong những nhóm rock huyền thoại với hơn 300 triệu bản thu âm bán ra. Nhiều ca khúc của họ trở thành kinh điển và đi vào văn hóa đại chúng Âu Mỹ.

    Bohemian Rhapsody
    bắt đầu từ lúc Queen thành lập cho đến thời đỉnh cao vào năm 1985. Theo trình tự thời gian, các cột mốc của nhóm được tái hiện trên màn bạc. Freddie gặp hai thành viên Brian May (Gwilym Lee đóng) và Roger Taylor (Ben Hardy đóng) để xin gia nhập nhóm vào năm 1970. Sau đó, họ thu âm album A Night at the Opera năm 1975, trải qua nhiều thăng trầm trước khi có buổi diễn đỉnh cao trong chương trình Live Aid năm 1985. Ngoài ra, câu chuyện khai thác những góc khuất trong đời Freddie về mối quan hệ đồng tính, sự cô đơn và căn bệnh AIDS.


    Điểm sáng nhất của phim là màn hóa thân của Rami Malek. Để vào vai nhân vật người Anh, diễn viên Mỹ gốc Ai Cập nỗ lực rèn luyện khi ghi hình. Anh học cách phát âm, sang Anh học hát và chơi piano. Ngoài ra, anh cùng huấn luyện viên hình thể Polly Bennett xem các video về Freddie để tập động tác giống ca sĩ quá cố. Khi phim ra mắt, diễn xuất của Malek được hầu hết báo Âu Mỹ khen ngợi. Thói quen, cử chỉ, thần thái của ca sĩ quá cố được anh tái hiện sinh động. Trong cảnh cao trào - buổi diễn trong khuôn khổ sự kiện Live Aid, Malek gây ấn tượng mạnh từ dáng đứng, cách nhịp tay và chân rồi lướt đi trên sân khấu đến cách cầm micro cho đến lối bắt giọng khiến hàng nghìn khán giả hòa nhịp...


    Điểm IMDb: 7.9

    Điểm Metacritic: 49

    Điểm Tomatometer: 60%

    Bohemian Rhapsody (2018)
    Bohemian Rhapsody (2018)
    Bohemian Rhapsody (2018)
  4. Straight Outta Compton lấy bối cảnh cách đây hơn hai thập niên, về thời kỳ của nhóm nhạc hiphop N.W.A với các thành viên Ice Cube, Dr. Dre, Eazy-E, DJ Yella, MC Ren... (tất cả đều do những diễn viên ít tên tuổi thủ vai). Xuất thân từ đường phố khu Comption, California, nhóm nhạc N.W.A đã làm nên cuộc cách mạng về văn hóa hiphop với âm nhạc và những thông điệp được truyền tải qua đó.


    Trong tuần công chiếu, hệ thống rạp ở những thành phố lớn khắp nước Mỹ đều thuê thêm vệ sĩ để thắt chặt an ninh nhằm ngăn ngừa người đến rạp có thể bị kích động khi xem phim, dẫn tới bạo động. Song bộ phim vẫn thu về tới 56,1 triệu USD để chính thức vượt mặt “American Pie 2″ và trở thành phim hạng R ra mắt thành công nhất vào tháng Tám trong lịch sử.

    Với nguyên liệu là sự thành kiến của xã hội dành cho những người da màu thời điểm đó, N.W.A sử dụng chính sự giận dữ và chán ghét thực tại để cho ra những bản nhạc bất hủ. Ẩn sâu bên dưới những bản nhạc gai góc và có phần lỗ mãng đó lại là những bản tự sự có hồn và cảm thông.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Metacritic: 72

    Điểm Tomatometer: 89%

    Straight Outta Compton (2015)
    Straight Outta Compton (2015)
    Straight Outta Compton (2015)
  5. Love & Mercy là bức chân dung gần gũi và mới lạ về Brian Wilson, một ca sĩ - nhạc sĩ và là người sáng lập ban nhạc Beach Boys. Tách khỏi sự nghiệp âm nhạc đột phá và tiêu biểu cho một thời đại của Wilson, bộ phim đi sâu vào hành trình cá nhân và sự cứu rỗi cuối đời của một biểu tượng văn hóa đã phải trả cho thành công nỗi mất mát cá nhân quá lớn.


    Được sự cộng tác toàn tâm của người nghệ sĩ và vợ ông, Love & Mercy mang đến cái nhìn chưa từng thấy về Wilson, chàng trai thiên tài đã đồng sáng tác nhiều bài hit nhạc pop sôi động như “Suffer Girl” và “Fun, Fun, Fun” cùng những tuyệt tác mang ảnh hưởng sâu sắc với nhạc đương thời như “Good Vibrations” và “God Only Knows” trước khi biến mất khỏi công chúng nhiều năm trời.


    Hai diễn viên Paul Dano và John Cusack cùng diễn vai người nghệ sĩ gạo cội, người định nghĩa “âm nhạc phong cách California” với những hòa âm xa hoa và hình ảnh mùa hè bất tận cùng cát và sóng biển. Âm nhạc trong phim được biên tập đỉnh cao, kết hợp hoàn hảo với những chi tiết trong phim khiến khán giả rung động trước sức mạnh của âm nhạc.


    Điểm IMDb: 7.4

    Điểm Metacritic: 80

    Điểm Tomatometer: 89%

    Love & Mercy (2014)
    Love & Mercy (2014)
    Love & Mercy (2014)
  6. La Vie En Rose kể lại cuộc đời của nữ ca sĩ Édith Piaf - người được mệnh danh là Chim sẻ nhỏ của nước Pháp, từ thời thơ ấu đến những vinh quang và gian khổ mà bà phải vuợt qua trong cuộc hành trình sự nghiệp từ thành phố nhỏ Belleville đến New York. Đó là một số phận đầy sóng gió. Bộ phim giúp khán giả khám phá tâm hồn một nữ nghệ sĩ và trái tim một người phụ nữ kín đáo mà mãnh liệt, dễ tổn thuơng nhưng không dễ bị khuất phục.


    Édith Piaf đã có một tuổi thơ nghèo khó, phải sống trong nhà chứa và hát dong trên đường phố để kiếm sống, chính từ đây mà tài năng của cô được bộ lộ. Mỗi khi hát Édith Piaf không phải đang hát cho người khác mà cô đang hát cho chính mình, tiếng hát của cô vừa quyến rũ vừa trong trẻo, yêu đời. Sở dĩ, âm nhạc là đôi cánh giúp Édith thoát khỏi sự khắc nghiệt của cuộc sống, âm nhạc giúp khao khát sống của Édith Piaf trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết và từ đó lan tỏa đến người nghe.


    Ở đỉnh cao, Édith Piaf đã gục ngã dưới áp lực, chứng nghiện rượu và chất kích thích đã vắt kiệt sinh lực của người phụ nữ chưa đầy 50 tuổi. Trong phim, Marion Cotillard đã có vai diễn để đời khi hóa thân vào Édith, Marion Cotillard xứng đãng với mọi giải thưởng và mọi sự khen ngợi khi đã tái hiện xuất sắc từng hành động, cử chỉ, ánh mắt... của Chim sẻ nhỏ của nước Pháp - Édith.


    Điểm IMDb: 7.6

    Điểm Metacritic: 66

    Điểm Tomatometer: 74%

    La Vie En Rose (2007)
    La Vie En Rose (2007)
    La Vie En Rose (2007)
  7. Ray Charles - một trong những nhạc công tài hoa nhất lịch sử âm nhạc Hoa Kỳ. Thuở thơ ấu, anh đã mất đi người em trai yêu quý rồi vĩnh viễn không bao giờ còn thấy ánh mặt trời. Không đầu hàng trước số phận, Ray vẫn tìm thấy lối thoát bằng những giai điệu rồi dần trở thành nghệ sĩ huyền thoại nhờ những ca khúc đi vào lòng người. Xem Ray, bạn sẽ thấy những góc khuất nghiệt ngã của đời người nghệ sĩ, hóa ra sau những bản nhạc bất hủ lại là những bi kịch của nghệ sĩ mà có lẽ không phải ai cũng có thể gánh chịu.


    Cảm xúc của khán giả như được nhân lên gấp bội khi Jamie Foxx hóa thân trọn vẹn vào với nhân vật của mình, Jamie Foxx đã chấp nhận giảm cân và rèn luyện thể lực. Anh như biến thành huyền thoại âm nhạc Ray Charles với các cung bậc hỷ nộ ái ố và gửi gắm tâm tư tình cảm vào những bản nhạc. Nhờ sự tận hiến và đam mê, Foxx đã rinh về tượng vàng cho sự nghiệp của mình và ghim vào lòng công chúng hình ảnh người nghệ sĩ vừa kiên cường vừa bay bổng.


    Điểm IMDb: 7.7

    Điểm Tomatometer: 79%

    Ray (2004)
    Ray (2004)
    Ray (2004)
  8. 8 Mile là bộ phim về thế giới hip-hop ngầm ở Mỹ. Nội dung phim kể về Jimmy Smith Jr, một thanh niên có tài nhưng nông nổi, chuyển về phía Bắc của 8 Mile sống chung với mẹ trong một căn nhà di động. Trong tâm trí người dân Detroit, 8 Mile là ranh giới thành phố. Và đó cũng là lằn ranh tâm tưởng ngăn cách Jimmy Smith Jr. với giấc mơ của mình.


    8 Mile được lấy cảm hứng từ tiểu sử người nghệ sĩ chứ không hoàn toàn là thuật lại như các phim khác trong danh sách này. Ở những phim tiểu sử âm nhạc thông thường, các bộ phim sẽ xuất hiện các ca khúc tạo nên tên tuổi và danh tiếng của người nghệ sĩ, nhưng ở 8 Mile, nhạc trong phim phần lớn là các bản rap được Eminem viết trong lúc nghỉ giữa các cảnh quay, thậm chí Eminem còn bắn rap ngay cả khi đoàn làm phim chỉ yêu cầu anh hát nhép, chính vì vậy mà những phân đoạn của 8 Mile mới chân thực đến vậy.


    Nổi bật trong số các bản nhạc trpng phim là ca khúc nhạc phim Lose Yourself đã mang về vô số thành công: Được ghi nhận là bài hát trứ danh trong sự nghiệp của Eminem, "Lose Yourself" đã nhận được nhiều giải thưởng và đề cử tại những lễ trao giải lớn, bao gồm chiến thắng giải Oscar cho Bài hát trong phim hay nhất vào năm 2003, trở thành bài hát rap đầu tiên trong lịch sử làm được điều này, bên cạnh một đề cử giải Quả cầu vàng ở hạng mục tương tự. Bài hát cũng gặt hái năm đề cử giải Grammy tại lễ trao giải thường niên lần thứ 46, và chiến thắng hai giải cho Bài hát Rap xuất sắc nhất và Trình diễn solo Rap nam xuất sắc nhất...


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Metacritic: 77

    Điểm Tomatometer: 75%

    8 Mile (2002)
    8 Mile (2002)
    8 Mile (2002)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy