Top 8 Cuộc thi hoa hậu lớn nhất Thế giới

Nguyễn Bích Lộc 2661 0 Báo lỗi

Các cuộc thi sắc đẹp là những cuộc thi tập trung đánh giá về vẻ đẹp hình thể đồng thời cũng chú ý đến các yếu tố khác như thể chất, trí tuệ và nhân cách của ... xem thêm...

  1. Hoa hậu Thế giới (Miss World) là tên cuộc thi sắc đẹp quốc tế được Sách Kỷ lục Guinness công nhận là cuộc thi có có quy mô lớn nhất trên thế giới và có lịch sử truyền hình dài nhất mọi thời đại. Cùng với Hoa hậu Hoàn vũ (MU), Hoa hậu Quốc tế (MI) và Hoa hậu Trái Đất (ME) được gọi chung là Tứ đại Hoa hậu. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên bởi Eric Morley vào năm 1951 chỉ với mục đích quảng bá các mốt áo tắm mới nhất lúc đó. MWO sở hữu cuộc thi Hoa hậu Thế giới và tổ chức sự kiện này mỗi năm một lần. Kể từ khi bắt đầu hoạt động, MWO đã quyên góp được hơn 1 tỷ bảng Anh cho các tổ chức từ thiện dành cho trẻ em nhằm giúp đỡ trẻ em khuyết tật và kém may mắn. Tổ chức Hoa hậu Thế giới ký kết các bản quyền thương mại tới hơn 100 quốc gia.


    Miss World là một cuộc thi nhan sắc uy tín hàng đầu của thế giới với khẩu hiệu Beauty with a purpose (Sắc đẹp vì mục đích cao cả). Cuộc thi chú trọng hơn tới trí tuệ và nhân cách của những người đẹp tham gia cuộc thi, vì thế để giành được ngôi vị quán quân, các thí sinh không chỉ cần có nhan sắc vượt trội, mà còn phải thể hiện được sự thông minh, lòng nhân ái và các kỹ năng ứng xử của mình. Sau khi đăng quang, Hoa hậu Thế Giới nhận được vương miện cao quý sẽ đại diện cho MWO tham gia những hoạt động từ thiện trên khắp thế giới. Hoa hậu Thế giới hiện tại là karolina bielawska đến từ Ba Lan đăng quang vào ngày 16 tháng 3 năm 2022, tại San Juan, Puerto Rico. Miss World 2023 sẽ được tổ chức tại Ấn Độ vào ngày 09 tháng 12 tới đây với đại diện của Việt Nam là Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương- Miss World VN 2022.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Luân Đôn, Anh

    Website: https://www.missworld.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/MissWorld

      Hoa hậu Thế giới (Miss World)
      Hoa hậu Thế giới (Miss World)
      Hoa hậu Thế giới (Miss World)
      Hoa hậu Thế giới (Miss World)

    • Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) là một cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới về mức độ hấp dẫn và khốc liệt. Cuộc thi được bắt đầu vào năm 1952 do công ty quần áo Pacific Mills ở California sáng lập. Cuộc thi được tổ chức bởi Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe Organization). Cùng với các cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International) và Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth) là 4 cuộc thi đứng đầu về độ thu hút lượng người theo dõi trên toàn thế giới, áp đảo các cuộc thi khác trong những cuộc thi sắc đẹp. Những quốc gia thành công nhất ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ bao gồm Hoa Kỳ (8 lần), Venezuela (7 lần), Puerto Rico (5 lần) và Phillipines (4 lần). Một số quốc gia khác cũng có thành tích khá tốt tại cuộc thi này như Canada, Mexico, Cộng hòa Dominican, Brazil, Nhật Bản và Úc.


      Hiện nay, giới hạn tuổi của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là 18 tuổi. Các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ phải tham gia nhiều phần thi khác nhau như áo tắm, trang phục dạ hội, trang phục dân tộc, phỏng vấn và các hoạt động xã hội như trình diễn thời trang, làm từ thiện. Không giống ba cuộc thi còn lại, Hoa hậu Hoàn vũ không có phần thi tài năng hoặc phần thi tài năng không được chú trọng. Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ là R'Bonney Gabriel đến từ Hoa Kỳ, được trao vương miện vào ngày 15 tháng 1 năm 2023 tại New Orleans, Hoa Kỳ.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: New York, Hoa Kỳ & Samut Prakan, Thái Lan
      Email: talentrequests@missuniverse.com
      Website: https://www.missuniverse.com/
      Fanpage: https://www.facebook.com/MissUniverse/

      Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe)
      Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe)
      Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe)
      Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe)
    • Hoa hậu Quốc tế (Miss International) có tên chính thức là cuộc thi Sắc đẹp Quốc tế (The International Beauty Pageant), là cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn thứ ba trên thế giới. Cuộc thi này được tổ chức đầu tiên ở Long Beach,California, Hoa Kỳ, vào năm 1960 sau khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ rời khỏi Miami Beach. Cuộc thi được tổ chức tại Long Beach cho đến năm 1967 thì được chuyển đến Nhật Bản năm 1968 đến 1970. Năm 1971 và 1972 nó được tổ chức tại Long Beach một lần nữa. Sau đó diễn ra thường niên tại Nhật Bản. Hoa hậu Quốc tế là cuộc thi sắc đẹp đứng thứ ba sau Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ và trước Hoa hậu Trái Đất, cả bốn cuộc thi được gọi chung là Tứ đại Hoa hậu.


      Tại Miss International, các thí sinh không chỉ được chấm dựa trên nhan sắc của họ, mà còn dựa trên lòng nhân từ, tính hữu nghị, sự thanh lịch, trí tuệ, khả năng chủ động, và quan trọng nhất là sự nhạy cảm về các vấn đề thế giới. Tiêu chí lớn nhất của cuộc thi này là đẩy mạnh hòa bình thế giới, thiện chí, và tầm hiểu biết. Đương kim Hoa hậu Quốc tế là Jasmin Selberg đến từ Đức, được trao vương miện vào ngày 13 tháng 12 năm 2022 tại Tòa thị chính Tokyo Dome City, Yokohama, Nhật Bản. Miss International 2023 là cuộc thi lần thứ 61 sẽ được tổ chức vào ngày 26 tháng 10 năm 2023 tại Sân vận động trong nhà Yoyogi số 2, Shibuya, Tokyo, Nhật Bản. Đại diện năm nay của Việt Nam là Nguyễn Phương Nhi Miss International 2023- Á hậu 2 Miss World 2022.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Tokyo, Nhật Bản
      Điện thoại: 0367 576 505 - 036757-6508
      Email: info@miss-international.org
      Website: https://www.miss-international.org/
      Fanpage: https://www.facebook.com/Miss.International.bp
      Gọi điện
      Hoa hậu Quốc tế (Miss International)
      Hoa hậu Quốc tế (Miss International)
      Hoa hậu Quốc tế (Miss International)
      Hoa hậu Quốc tế (Miss International)
    • Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth) là cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn thứ tư trên hành tinh, với số lượng thí sinh tham gia lên tới 80 quốc gia. Cuộc thi được tổ chức từ năm 2001 bởi Tập đoàn Carousel Productions của Philippines. Hoa hậu Trái Đất nhằm tìm ra một người hội tụ đủ các tiêu chí: sắc đẹp, trí thức, trách nhiệm, kỹ năng,... tham gia các hoạt động cũng như tuyên truyền, phát động các phong trào giữ gìn và bảo vệ môi trường. Cùng với Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) và Hoa hậu Quốc tế (Miss International) làm nên tứ đại cuộc thi sắc đẹp lớn nhất trên thế giới hiện nay được công nhận rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ phải trải qua các phần thi giống các cuộc thi sắc đẹp khác như: áo tắm, trang phục dạ hội, trang phục truyền thống, phỏng vấn riêng với Ban giám khảo... Giống như cuộc thi Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Trái Đất có thêm phần thi tài năng cho các người đẹp. Điểm khác biệt của cuộc thi này là các thí sinh bên cạnh các phần thi sắc đẹp sẽ cần chuẩn bị một dự án môi trường cụ thể tại quốc gia của mình. Việc này khá giống với dự án nhân ái tại Hoa hậu Thế giới. Đồng thời trong khuôn khổ cuộc thi, các cô gái sẽ tuyên truyền những kiến thức về môi trường sinh thái tới mọi người, đặc biệt là trẻ em và tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường như trồng cây xanh, nhặt rác, đi xe đạp...


      Miss Earth không bắt buộc các thí sinh phải có một danh hiệu cấp quốc gia nào mà chỉ cần đơn vị giữ bản quyền tại quốc gia đó cử trực tiếp. Chính điều này đã gây nên các tranh cãi về tình trạng chất lượng các thí sinh không đồng đều trong những năm gần đây. Tuy vậy, một số quốc gia như Venezuela, Canada, Pháp, Hoa Kỳ, Anh, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản... vẫn tổ chức cuộc thi cấp quốc gia đàng hoàng, hoành tráng, có quy mô lớn để chọn được một đại diện xứng đáng đến với cuộc thi hoặc một số nước ít nhất cũng chọn các thí sinh là Á hậu hoặc đăng quang ở một cuộc thi sắc đẹp khác nào đó trong nước. Đương kim Hoa hậu Trái Đất là Mina Sue Choi đến từ Hàn Quốc, được trao vương miện vào ngày 29 tháng 11 năm 2022 tại Hội trường Cove Manila, Parañaque, Vùng đô thị Manila, Philippines. Cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2023 sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây là lần thứ hai Việt Nam đứng ra đăng cai tổ chức cuộc thi. Đại diện của Việt Nam nắm giữ thành tích cao nhất ở cuộc thi này là Nguyễn Phương Khánh đã đăng quang Miss Earth 2018 mang về chiếc vương miện đầu tiên trong Big 6 cho Việt Nam.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Manila, Philippines
      Điện thoại: 027 241 810
      Email: carousel@missearth.tv
      Website: http://www.missearth.tv/
      Fanpage: https://www.facebook.com/MissEarth
      Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth)
      Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth)
      Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth)
      Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth)
    • Hoa hậu Siêu Quốc gia (Miss Supranational) là một cuộc thi sắc đẹp quốc tế diễn ra thường niên lớn thứ năm trên thế giới (theo chuyên trang sắc đẹp uy tín nhất trên thế giới Global Beauties bình chọn), được điều hành bởi Hiệp hội sắc đẹp Thế giới (World Beauty Association S.A. - WBA), một tổ chức có trụ sở chính ở Panama. Cuộc thi đầu tiên được diễn ra vào năm 2009 tại thành phố Płock, Ba Lan với sự đăng quang của Oksana Moria đến từ Ukraine. Hoa hậu Siêu quốc gia đầu tiên của châu Á là Mutya Johanna Datul đến từ Philippines. Cô đã chiến thắng trong đêm chung kết của cuộc thi vào ngày 6 tháng 9 năm 2013. Cùng với Tứ đại Hoa hậu và Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, được coi là 6 cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất hành tinh (Big 6).


      Miss Supranational bắt đầu tổ chức vào năm 2009 tại Ba Lan với 36 thí sinh sau đó tăng lên 66 vào năm 2010. Trong cuộc thi thứ 3 đã có 77 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự. Cho tới nay, cuộc thi có 2 mẫu vương miện chính thức là Vương miện trắng xanh (2009–2021) và Vương miện Hoa hậu Quốc gia (2022 – nay). Đây là cuộc thi sắc đẹp có giá trị giải thưởng cao thứ 3 thế giới chỉ xếp sau Hoa hậu Thế giới (Miss World) và Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe). Đương kim Hoa hậu Siêu quốc gia 2023 là Andrea Aguilera đến từ Ecuador vào ngày 14 tháng 7 năm 2023 tại Nhà hát Strzelecki Park, Nowy Sącz, Ba Lan. Đại diện của Việt Nam nắm giữ thành tích cao nhất ở cuộc thi này là Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, cô trở thành Á hậu 2 – Hoa hậu Siêu quốc gia 2022. Mới đây, đại diện của Việt Nam Đặng Thanh Ngân cũng đã vượt qua nhiều đối thủ để lọt vào Top 5 và đoạt ngôi vị Á hậu 4 trong đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2023.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Panama, Ba lan
      Email: info@misssupranational.com
      Website: https://www.misssupranational.com/
      Fanpage: https://www.facebook.com/MissSupranational/
      Hoa hậu Siêu Quốc gia (Miss Supranational)
      Hoa hậu Siêu Quốc gia (Miss Supranational)
      Hoa hậu Siêu Quốc gia (Miss Supranational)
      Hoa hậu Siêu Quốc gia (Miss Supranational)
    • Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) là một cuộc thi sắc đẹp quốc tế thường niên lớn thứ sáu trên hành tinh. Cuộc thi được sáng lập và đặt trụ sở tại thành phố Băng Cốc, Thái Lan và được điều hành bởi Nawat Itsaragrisil. Cuộc thi hướng tới thông điệp Chấm dứt chiến tranh và bạo lực, người chiến thắng cuộc thi có nghĩa vụ đến nhiều quốc gia trên thế giới để vận động nâng cao tinh thần đoàn kết, chấm dứt bạo lực, nâng cao nhân quyền. Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế được tổ chức lần đầu vào năm 2013 tại Băng Cốc, Thái Lan với sự tham dự của 71 thí sinh. Tuy mới được tổ chức lần đầu tiên vào 2013, nhưng với uy tín và quy mô tổ chức lớn. Từ khi được thành lập vào năm 2013 đến năm 2015, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đều được tổ chức trên lãnh thổ lục địa Thái Lan. Các năm 2016, 2017, 2018, 2019 và 2022, cuộc thi lần lượt được tổ chức ở Hoa Kỳ, Việt Nam, Myanmar, Venezuela và Indonesia. Và sắp tới Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.


      Như cái tên của cuộc thi, Miss Grand International tìm kiếm người đẹp có sắc lẫn tài, để lan tỏa thông điệp hòa bình, chấm dứt chiến tranh, bạo lực thế giới. Người đẹp đăng quang sẽ có nghĩa vụ đi đến các quốc gia khó khăn trên thế giới để tham gia hoạt động thiện nguyện và tuyên truyền thông điệp của cuộc thi. Sau lần đăng cai vào năm 2017, với lần trở lại này của Hoa Hậu Hoà Bình Quốc Tế tại Việt Nam vào năm 2023 hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn nóng bỏng, thu hút đến các fan hâm mộ sắc đẹp trên toàn thế giới. Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế là Isabella Menin đến từ Brazil được trao vương miện vào ngày 25 tháng 10 năm 2022 tại Tây Java, Indonesia. Đại diện của Việt Nam nắm giữ thành tích cao nhất ở cuộc thi này là Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang ngôi vị Hoa Hậu Hòa Bình Quốc Tế 2021 – đem về chiếc vương miện thứ 2 nằm trong Big 6 cho Việt Nam. Và năm nay, đại diện của Việt Nam là Lê Hoàng Phương Miss Grand Việt Nam 2023.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Băng Cốc, Thái Lan
      Điện thoại: 025 309 656
      Email: info@missgrandinternational.com
      Website: https://missgrandinternational.com/
      Fanpage: https://www.facebook.com/MISSGRANDINTERNATIONAL
      Hoa hậu Hoà bình Quốc tế (Miss Grand International)
      Hoa hậu Hoà bình Quốc tế (Miss Grand International)
      Hoa hậu Hoà bình Quốc tế (Miss Grand International)
      Hoa hậu Hoà bình Quốc tế (Miss Grand International)
    • Hoa hậu Liên Lục Địa (Miss Intercontinental) là cuộc thi sắc đẹp quốc tế thường niên lớn thứ 7 trên hành tinh, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1971 khi chính quyền của Aruba (khi đó thuộc Antilles, Hà Lan) muốn tổ chức một hoạt động nhằm quảng bá và thu hút khách du lịch trên toàn thế giới. Miss Intercontinental có tuổi đời chỉ đứng sau Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế. Ban đầu, cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp của các thiếu nữ với tài sắc và ngoại hình nóng bỏng. Cuộc thi sau đó được đổi tên thành Hoa hậu Thiếu nữ Liên lục địa. Tiếp theo, tên cuộc thi được rút gọn lại chỉ còn Hoa hậu Liên lục địa và được sử dụng cho đến ngày nay.


      Miss Intercontinental liên tục được thay đổi địa điểm tổ chức và các nhà đầu tư qua nhiều năm. Từ năm 1973 - 1983, Hoa hậu Liên lục địa được một công ty của Aruba đứng sau đảm nhận và tổ chức. Trong giai đoạn 1986 - 1991, một công ty ở Nigeria cùng với Festival of Beauty chịu trách nhiệm sản xuất. Đến năm 1996, công ty WBO do ông Panamanian Guillermo Bobbio thành lập đã chính thức tiếp nhận và kí hợp đồng quản lí cuộc thi. Việt Nam lần đầu tiên cử đại diện tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa vào năm 2003. Vào năm 2015, Việt Nam lần đầu tiên lọt vào top 17 của cuộc thi với màn thể hiện ấn tượng của thí sinh Lê Thị Hà Thu. 3 năm sau, Lê Âu Ngân Anh, Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, đã xuất sắc giành vị trí Á hậu 4. Và đến 2022 đương kim Hoa hậu Liên lục địa 2022 là Lê Nguyễn Bảo Ngọc đến từ Việt Nam đăng quang vào ngày 14 tháng 10 năm 2022 tại Khu nghỉ dưỡng Sunrise Diamond Beach, Sharm El Sheikh, Ai Cập. Đại diện của Việt Nam được cử đến Miss Intercontinental 2023 chính là Lê Nguyễn Ngọc Hằng - Á hậu 2 Việt Nam 2022.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Panama, Đức
      Điện thoại: 08 324 194
      Email: office@missintercontinental.com
      Website: https://www.missintercontinental.de/
      Fanpage: https://www.facebook.com/missintercontinentalorganization/
      Hoa hậu Liên Lục Địa (Miss Intercontinental)
      Hoa hậu Liên Lục Địa (Miss Intercontinental)
      Hoa hậu Liên Lục Địa (Miss Intercontinental)
      Hoa hậu Liên Lục Địa (Miss Intercontinental)
    • Hoa hậu Hoàn cầu (The Miss Globe) là một trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn lâu đời nhất thế giới dành cho nữ giới cấp quốc tế được tổ chức thường niên từ năm 1925 với tên gọi Dream Girl International. Tới năm 1975, nó được đổi tên thành Miss Globe. Cuộc thi có trụ sở chính thức tại Albania. Hoa hậu Hoàn cầu bắt nguồn từ cuộc thi được tổ chức tại Rạp chiếu phim Emek ở quận Beyoğlu của Istanbul vào năm 1925. Cuộc thi này được hình thành bởi một trong những đạo diễn của rạp chiếu phim, Alen Mouradian.

      The Miss Globe đăng ký nhãn hiệu chính thức đầu tiên do Văn phòng đăng ký nhãn hiệu và bằng sáng chế Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện vào năm 1950. Cuộc thi do công ty RCA kinh doanh phim quốc tế đăng ký, theo thời gian đã trở thành một cuộc thi truyền thống. Năm 1975, Charlie See mua lại nhượng quyềnThe Miss Globe sau khi Alen qua đời. Ông tuyên bố sẽ tổ chức lại cuộc thi The Miss Globe tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hoa hậu Hoàn cầu Quốc tế đã nâng tầm thành một cuộc thi kinh doanh trên phạm vi toàn cầu, bằng cách tổ chức các cuộc thi quốc gia ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia khác và với cuộc thi chung kết quốc tế trong đó các cô gái được coi là xứng đáng với bằng cấp. trong các cuộc thi này tham gia. Hoa hậu Khánh Ngân là người đẹp Việt Nam đầu tiên chiến thắng danh hiệu Hoa hậu tại Miss Globe 2017. Đại diện Việt Nam Lâm Thu Hồng tại The Miss Globe 2022 cũng đã xuất sắc đoạt ngôi vị Á hậu 4.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Cộng Hòa Albania
      Điện thoại: 0696 557 687
      Email: themissglobe@deliart.al
      Website: https://www.themissglobe.com/
      Fanpage: https://www.facebook.com/themissglobebeautypageant
      Gọi điện
      Hoa hậu Hoàn cầu (The Miss Globe)
      Hoa hậu Hoàn cầu (The Miss Globe)
      Hoa hậu Hoàn cầu (The Miss Globe)
      Hoa hậu Hoàn cầu (The Miss Globe)



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy