Top 8 Phim hình sự hay nhất mọi thời đại

Thu Hoai 701 0 Báo lỗi

Nếu bạn là fan của những bộ phim hình sự, thì những bộ phim dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn đam mê xem phim của bản thân. Vậy đó là những phim gì? Hôm ... xem thêm...

  1. Hai viên cảnh sát William Somerset và David Mills phối hợp điều tra một vụ án phức tạp liên quan đến 7 điều cấm trong Kinh thánh. Hung thủ được dự đoán là do trước kia hắn lớn lên trong môi trường đạo nghiêm khắc nên tâm lí bất ổn và rồi lần lượt giết người dựa trên 7 tội lỗi trong Kinh thánh mà hắn gán cho mỗi người.


    7 tội lỗi đó là: kiêu hãnh (Pride), ghen tị (Envy), ham ăn (Gluttony), sắc dục (Lust), tức giận (Wrath), tham lam (Greed) và lười biếng (Sloth). Án mạng đầu tiên là một tên béo phì với dòng chữ Gluttony viết bằng máu trên tường. Greed là án mạng xảy ra sau đó ở nơi làm của 1 tên luật sư. Một tên buôn ma túy tên Victor bị giết với tội lười biếng - Sloth. Lust là tội gán cho một cô gái điếm. Cuối cùng, Pride là 1 cô nàng quá mải mê chăm chút bề ngoài của mình.


    Nếu như David có sức mạnh, sự hấp tấp và chút kiêu ngạo của tuổi trẻ thì William lại có sự điềm tĩnh và suy đoán già dặn qua năm tháng. Tới khi bắt được tên hung thủ - John Doe, qua cuộc đối thoại trên xe với hắn, người xem bắt đầu phải động não suy nghĩ về cách nhìn của hắn với xã hội hơn là chỉ kết luận rằng đây là một kẻ tâm thần...

    7 tội lỗi chết người – Se7en (1995)
    7 tội lỗi chết người – Se7en (1995)
    7 tội lỗi chết người – Se7en (1995)

  2. The Usual Suspects (Kẻ Chủ Mưu – 1995) là một phim hình sự. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của Roger "Verbal" Kint - là một trong 2 người còn sống sót sau vụ bắn nhau kinh hoàng tại cảng Los Angeles. Verbal nói với người thẩm vấn mình là sĩ quan David Kujan, một câu chuyện phức tạp về những sự kiện dẫn anh ta và bốn tội phạm có tiếng tình cờ gặp nhau.


    5 người họ bị một ông chủ bí ẩn có tên là "Keyser Söze" sai khiến họ làm việc. Bằng hồi tưởng Roger đã tường thuật toàn bộ câu chuyện ngày một phức tạp thêm của mình để khiến cho Kujan tin rằng anh ta và đồng bọn của mình bị ép buộc có mặt trên con tàu đêm đó. Kẻ chủ mưu được coi là phim có “plot twist” thông minh nhất và gây ảnh hưởng to lớn đối với các phim dòng hình sự sau này.

    Kẻ chủ mưu – The usual suspects (1995)
    Kẻ chủ mưu – The usual suspects (1995)
    Kẻ chủ mưu – The usual suspects (1995)
  3. The Green Mile (tạm dịch: Dặm xanh) là một bộ phim chính kịch năm 1999 của Mỹ, do Frank Darabont đạo diễn dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Stephen King. Tác phẩm có sự góp mặt của Tom Hanks (trong vai Paul Edgecomb), Michael Clarke Duncan (vai John Coffey) cùng một số diễn viên tên tuổi khác như David Morse, Bonnie Hunt và James Cromwell. Phim kể về cuộc đời của Paul, một viên chức coi ngục tử tù trong thời kỳ Đại suy thoái tại Hoa Kỳ, cùng với những hiện tượng siêu nhiên mà anh chứng kiến.

    Bộ phim được công chiếu vào ngày 10 tháng 12 năm 1999 tại Hoa Kỳ và nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Tác phẩm là một thành công thương mại khi thu về 290 triệu USD so với kinh phí bỏ ra 60 triệu USD. Phong cách hình ảnh và dàn diễn viên phim đều được khen ngợi. Ngoài ra, The Green Mile còn gặt hái được 4 đề cử Oscar: Giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Michael Clarke Duncan), Giải Oscar cho phim xuất sắc nhất, Giải Oscar cho hòa âm hay nhất và Giải Oscar cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.


    Người đàn ông da đen to cao có cái tên John Coffey. Anh ta bị bắt và buộc tội phải lên ghế điện vì một cái tội là giết một đứa trẻ. Trong nhà tù anh đã được giao tiếp với nhiều người làm trong đây và họ nhận ra rằng ở người da đen này có một đặc điểm kì lạ, anh ta có thể chịu đựng đau đớn thay cho người khác và hung thủ giết chết cô bé kia rõ ràng không phải John. Tuy nhiên, họ không có đủ bằng chứ để xóa tội cho anh…

    Dặm xanh – Green mile (1999)
    Dặm xanh – Green mile (1999)
    Dặm xanh – Green mile (1999)
  4. Thành phố của Chúa (tiếng Bồ Đào Nha: Cidade de Deus) là bộ phim tội phạm Brazil 2002 đạo diễn bởi Fernando Meirelles và Kátia Lund, phát hành ở nước nhà năm 2002 và trên quốc tế năm 2003. Bráulio Mantovani lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên năm 1997 của Paulo Lins, nhưng cốt truyện dựa trên những sự kiện có thật.


    Bộ phim nhận được nhiều lời khen của các nhà phê bình điện ảnh và được đề cử 4 giải Oscar vào năm 2004. Đáng kể, phim thường xuyên lọt vào đề cử trong top phim hay nhất thế kỷ XXI và hay nhất mọi thời đại. Phim tái hiện lại sự phát triển của một nhóm tội phạm có tổ chức trong vùng ngoại ô Cidade de Deus, thành phố Rio de Janeiro, trong giai đoạn cuối thập niên 1960 đến đầu những năm 1980.

    Thành phố của Chúa – Cidade de Deus (2002)
    Thành phố của Chúa – Cidade de Deus (2002)
    Thành phố của Chúa – Cidade de Deus (2002)
  5. Oldboy là một bộ phim Neo-noir, hành động giật gân của điện ảnh Hàn Quốc ra mắt năm 2003, được đạo diễn và biên kịch bởi Park Chan-wook. Phim có sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Choi Min-sik trong vai nhân vật chính. Oldboy được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của hai tác giả Nhật Bản là Minegishi Nobuaki và Tsuchiya Garon. Oldboy là bộ phim thứ hai trong bộ ba phim The Vengeance.


    Bộ phim kể về câu chuyện của Oh Dae-Su, người bị bắt nhốt trong một căn phòng khách sạn suốt 15 năm mà không hề biết rõ mục đích của kẻ bắt cóc. Khi được giải thoát, Dae Su rơi vào những cái bẫy của âm mưu và bạo lực. Trong cuộc hành trình tìm kiếm nhằm trả thù kẻ đã gây ra đau khổ cho mình, Dae-Su rơi vào vòng xoáy tình cảm với một đầu bếp sushi. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ từ đây...

    Báo thù – Oldboy (2003)
    Báo thù – Oldboy (2003)
    Báo thù – Oldboy (2003)
  6. Không chốn dung thân là một bộ phim năm 2007 đoạt Giải Oscar. Bộ phim này được Joel và Ethan Coen chuyển thể kịch bản và làm đạo diễn và do Tommy Lee Jones, Josh Brolin, và Javier Bardem thủ vai chính. Bộ phim này dựa trên một tiểu thuyết cùng tên của tác giả đoạt Giải Pulitzer Cormac McCarthy.


    Không chốn dung thân là bộ phim tái hiện lại thế giới chỉ có máu và xác chết. Không khí phim nặng nề, tình tiết chậm cùng các cảnh quay bạo lực và các đoạn đối thoại đến ghê người khiến cho mọi khán giả sau khi xem bộ phim này đều không thể quên.


    Bộ phim tội phạm hình sự này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Cormac McCarthy. Phim lấy bối cảnh một thị trấn hẻo lánh ở miền Tây nước Mỹ vào những năm 1980. Nhân vật chính là Llewelyn Moss (Josh Brolin), một cựu quân nhân đang sống cuộc đời khá bình lặng. Thế nhưng, bỗng một ngày, Llewelyn tình cờ nhặt được một vali tiền có 2 triệu USD của bọn buôn ma túy. Tình huống này đã biến anh trở thành kẻ bị truy đuổi đến tận cùng.

    Không chốn dung thân – No country for old men (2007)
    Không chốn dung thân – No country for old men (2007)
    Không chốn dung thân – No country for old men (2007)
  7. Kỵ sỹ bóng đêm (The Dark Knight) là một bộ phim siêu anh hùng do Christopher Nolan làm đạo diễn và đồng kịch bản năm 2008. Dựa trên nhân vật Batman của hãng truyện tranh DC Comics, bộ phim này là một phần của loạt 3 phim Batman do Christopher Nolan đạo diễn và là phần tiếp theo của bộ phim Huyền thoại Người Dơi (Batman Begins) sản xuất năm 2005.


    Christian Bale tiếp tục thủ vai chính Batman trong phim. Bộ phim tập trung vào cuộc chiến giữa Batman và kẻ thù mới: Joker (Heath Ledger), mối quan hệ của anh với công tố viên Harvey Dent (Aaron Eckhart) và người bạn cũ mà Batman có cảm tình hồi bé Rachel Dawes (Maggie Gyllenhaal).


    Phim kể về thành phố Gotham bị đảo lộn do hàng loạt vụ giết người xảy ra nơi đây mà không tìm ra hung thủ với 2 tuyến nhân vật hoàn toàn đối lập nhau. Kỵ sĩ bóng đêm nói lên thông điệp về thiện và ác, cái tốt và cái xấu, đặc biệt đưa ra nhiều bài học nhân sinh đáng quý.

    Kỵ sĩ bóng đêm – The dark knight (2008)
    Kỵ sĩ bóng đêm – The dark knight (2008)
    Kỵ sĩ bóng đêm – The dark knight (2008)
  8. The Girl with the Dragon Tattoo là một phim điện ảnh năm 2011 do đạo diễn David Fincher thực hiện, được chuyển thể bởi Steven Zaillian từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson, với sự tham gia của Daniel Craig trong vai nhà báo Mikael Blomkvist và Rooney Mara trong vai Lisbeth Salander


    Cô gái có hình xăm rồng là một trong những bộ phim hình sự giật gân của điện ảnh Mỹ. Bộ phim này vốn dĩ có 2 phiên bản, của Thụy Điển và của Mỹ, thế nhưng phiên bản Hollywood The girl with the dragon tattoo (2011) được coi là xuất sắc hơn.


    Nhân vật chính của phim là Lisbeth Salander (Rooney Mara), cô gái 24 tuổi được ví như Sherlock Holmes phiên bản nữ vì khả năng phá án thiên tài, như một thám tử chuyên nghiệp. Diễn biến của phim Cô gái có hình xăm rồng xoay quanh cuộc truy tìm sự thật đằng sau vụ mất tích của một cô gái 40 năm về trước của hai nhân vật chính.

    Cô gái có hình xăm rồng – The girl with the dragon tattoo (2011)
    Cô gái có hình xăm rồng – The girl with the dragon tattoo (2011)
    Cô gái có hình xăm rồng – The girl with the dragon tattoo (2011)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy